Jump to content


Photo
- - - - -

ป๋าเปลวตีแสกหน้า: "เชิญ 'โทนี แบลร์' มาเชือดยิ่งลักษณ์"


  • Please log in to reply
29 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 00:47

http://www.thaipost....ws/030913/78753

 

 นี่ก็ย่างเข้าวันที่ ๓ ของเดือนกันยา ท้องฟ้าเหนือทำเนียบฯ แจ่มใส คลื่นลมในอ่าวไทยยังเรียบสงบ ม็อบคณะไหนที่คิดจะยกขบวนมาเยี่ยมนายกฯ ยิ่งลักษณ์วันนี้ จะมาก็ได้ แต่โปรดทราบ "นางทำเนียบฯ" แถไปจีนแล้ว!

 

    หันไปสำรวจท้องฟ้าเหนือแผ่นดินใต้ ท้องฟ้าหลัว สลับฝน แต่ที่เหนือสี่แยกบ้านตูล อำเภอชะอวด นครศรีธรรมราช จุดชุมนุมชาวสวนยาง-ปาล์มน้ำมัน ท้องฟ้าแดงคล้ำ ฉาบคลุมด้วยหมู่เมฆหม่นเทา
    กลางสี่แยก "มีศพคนตาย" ตั้ง!

 

    อืมมมม...มันเป็นความไม่ตั้งใจของหมู่ชน แต่สิ่งที่เกิดขึ้น "ตั้งศพสี่แยก" นั้น โบราณถืออาถรรพณ์นัก ส่วนจะบ่งบอกถึงลางใดต่อแผ่นดิน ต่อคน ต่อความเป็นไปในบ้านเมือง พูดได้เพียงว่า
    นั่นมิใช่ลางดี!

 

    เห็นยิ่งลักษณ์มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้เป็นเหมือน "ยาปฏิชีวนะประจำตัว" รับหน้าที่เจรจาปัญหาทุกข์กับชาวสวนยาง-ปาล์มภาคใต้ 
    เท่าที่ฟังดูเหมือนว่า ทางผู้ชุมนุมที่ชะอวดจะตั้งตัวแทน ๑๕ คน เดินทางเข้ากรุงเทพฯ มานั่งโต๊ะเจรจากับนายกิตติรัตน์พรุ่งนี้ (๔ ก.ย.๕๖)

 

    นี่...สมมุติว่า พูดคุยกันแล้ว ตกลงกันได้ที่กิโลละ ๑๐๐ บาท ค่าปุ๋ยอีกไร่ละ ๑,๒๖๐ บาท คนละไม่เกิน ๒๕ ไร่ อย่างนี้ชาวสวนยางภาคกลาง-เหนือ-อีสาน-ตะวันออก ที่ตัดช่องน้อยแต่พอตัว ตกลงเอากิโลละ ๘๐ บาท ไปแล้ว
    จะว่าไง?

 

    ตั้งประเด็นให้คิดกันเล่นๆ น่ะ ก็อาชีพเดียวกัน มีปัญหาเดียวกัน แต่ไม่ยอมร่วมหัวจมท้ายด้วยกัน พอรัฐบาลเอาเหยื่อล่อก็ "แยกวง" แต่ครั้นชาวสวนยางใต้เขาอึดกว่า ต่อรองได้มากกว่า เรื่องมันก็จะตีกลับมาที่รัฐบาลอีกล่ะว่า
    ปัญหาใหม่มันจะเกิด?

 

    เช้าวาน (๒ ก.ย.) ได้ดูถ่ายทอดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของเหล่าคนสำคัญๆ ด้านสันติภาพและปรองดองที่รัฐบาลจัดที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กันหรือเปล่าเอ่ย? 

 

    ผมน่ะ...ตื่นขึ้นมาเขาก็เลิกพอดี แต่เท่าที่เงี่ยหูฟังแล้วจับจากควันหลง เสียงส่วนใหญ่ลงมติ งานนี้ที่นึกว่า จะมาเป็นผักชีโรยหน้าปรองดองให้ยิ่งลักษณ์ ...ที่ไหนได้ กลายเป็นสุนทรกถา
    "แหกหน้า-ฉีกอก" ยิ่งลักษณ์ เหวอะ!

 

    โดยเฉพาะนายโทนี แบลร์ อดีตนายกฯ อังกฤษ กับนางพริสซิลลา เฮย์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความยุติธรรมในระยะเปลี่ยนผ่าน และที่ปรึกษาอาวุโสของ CHD (Center for Humanitarian Dialoque)

 

    สรุปที่นายแบลร์พูดเป็นประเด็นสำคัญก็คือ ท่านเพียงมาเล่าประสบการณ์ให้คนไทยฟัง ส่วนปัญหาในบ้านเมืองไทย ก็เป็นหน้าที่ของคนไทยจะต้องแก้ไขกันเอง

 

    แล้วท่านบอกถึง ๕ หลักการ ที่จะปฏิบัติไปสู่ความปรองดอง คงฟังกันแล้ว ฉะนั้น ผมจะเน้นเฉพาะที่คิดว่า รัฐบาลระบอบทักษิณควรซึมซับให้เข้ากะโหลก

 

    "............ประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องลงคะแนนเสียงเฉยๆ ไม่ใช่เรื่องว่าคนส่วนใหญ่เข้าไปมีอำนาจ แต่ประชาธิปไตยเป็นเรื่องเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่าคนส่วนใหญ่จะมีความสัมพันธ์กับคนกลุ่มน้อยอย่างไร หากคิดว่าประชาธิปไตยคือการชนะทุกอย่าง จะทำให้คนกลุ่มน้อยรู้สึกว่าถูกกีดกันในทุกเรื่อง

 

           ผมเห็นว่าประชาธิปไตยคือพหุภาคี ไม่ใช่อำนาจกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นเรื่องการมีพื้นที่แบ่งปันทำงานกันได้ แบ่งปันค่านิยมบางอย่างร่วมกัน ประชาธิปไตยเป็นเรื่องของความคิด 

 

    ส่วนเรื่องหลักนิติธรรมต้องดำเนินไปไม่เอนเอียง ไม่ว่าจะเป็นตุลาการหรือรัฐบาลต้องตรวจสอบได้ ความยุติธรรมต้องมีความอิสระปราศจากการแทรกแซงและอคติ นี่คือกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง

 

           "........การปรองดองจะเกิดขึ้นได้ง่าย ถ้าถ้ารัฐบาลมีประสิทธิภาพในการดูแลประชาชน โปร่งใสตรวจสอบได้ ทั้งนี้ การปรองดองจะง่ายขึ้น ถ้ารัฐบาลกำลังทำงานเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนรู้สึกดีขึ้น 
    หรืออีกนัยหนึ่งคือ ให้ประชาชนรู้สึกว่า กระบวนการสันติภาพนำความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้น ประเด็นที่รัฐบาลจะเดินหาประชาชนทำให้เขาเป็นอยู่ดีขึ้น คือประเด็นที่สำคัญและเป็นสิ่งที่ท้าทายของรัฐบาล"

 

    ครับ...นี่คือที่นายแบลร์พูด พวกสมุนทักษิณที่นั่งกันหัวเหน่ง ได้ยินแล้วคงคอย่น หลับตาปี๋ นึกในใจ ให้มาพูดอวยเจ้าภาพ ดันมาพูดอัดเจ้าภาพซะนี่!

 

    และที่น่าจะคอย่นถึงขย้อน เมื่อนางพริสซิลลา เฮย์เนอร์ เหมือนใช้หวายแช่เยี่ยวฟาดแสกหน้า ตั้งแต่ยิ่งลักษณ์ไปถึงชายกระโปรงทุกตน

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 00:49

*
POPULAR

    "..........ความผิดอย่างหนึ่ง คือเรื่องที่บอกว่ายกโทษให้ทุกเรื่อง นิรโทษกรรมทุกอย่างเคยเกิดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อ ๒๐ ปีที่ก่อน สิ่งต่างๆ เหล่านั้น คนอาร์เจนตินาส่วนใหญ่ปฏิเสธ และคำว่านิรโทษกรรมก็เป็นคำลบ 

 

    บางครั้งผู้ที่เคราะห์ร้ายไม่ยอมรับ และดิฉันก็คิดว่าไม่ถูกต้องเช่นกัน การใช้กำลังข่มขู่เพื่อปรองดอง ดิฉันคิดว่า เริ่มต้นก็ล้มเหลวแล้ว ยกตัวอย่างเช่น เมื่อไม่กี่สัปดาห์ ที่อียิปต์ ฝ่ายทหารยึดอำนาจ ปิดปากพวกที่ล้มประธานาธิบดี ชาวโลกก็เห็นแล้วว่าผลเป็นอย่างไร
    เรื่องนี้เป็นการคุกคามข่มขู่อีกเรื่องหนึ่งที่ใช้แล้วผิด คือการนำสิ่งต่างๆ ปิดบังแก่นแท้ โดยเฉพาะในประเทศที่ต้องมีการตระหนักรู้ ทั้งนี้ การปรองดองไม่ใช่เรื่องการบังคับขู่เข็ญหรือปกปิด

 

           การปรองดองไม่ใช่การเร่งรีบ เราเร่งไม่ได้ เมื่อเริ่มกระบวนการแล้ว จะต้องดูแลและเคารพในเรื่องการสื่อสารและรับฟัง ความเห็นที่แตกต่างทางการเมือง คอป.เสนอในหลายด้าน เราควรมองว่าข้อเสนอเน้นเรื่องอะไร 

 

    ก่อนที่จะสรุปจบนี้ ดิฉันขอหันไปในประเด็นที่การนิรโทษกรรม ดิฉันทราบว่าประเด็นนี้อาจมีความผิดพลาดหากตีความแคบมากเกินไป หากใช้แนวทางสากลมากเกินไป อาจนำไปใช้ในบริบทท้องถิ่นไม่ได้ หลักการคือ ต้องมีการเคารพกับผู้ประสบเคราะห์ ไม่ควรมองว่าเป็นไปเพื่อจุดมุ่งหมายทางการเมือง ควรมีการเสวนา และมองว่ากระบวนการปรองดองควรจะทำอย่างไรต่อไป

 

       แม้จะมีการยกโทษให้อาชญากรรมบางอย่าง แต่ไม่ควรลบกระบวนการค้นหาความจริง แม้จะนิรโทษก็ต้องมีกระบวนว่า อดีตเกิดอะไรขึ้นบ้าง ขอเน้นจุดสุดท้าย กรอบทุกอย่างที่พูดในวันนี้ ควรมีหลักการประชาธิปไตยรองรับอยู่ ควรมีพื้นที่ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 

 

    สิ่งที่ดิฉันพยายามพูดมีสิ่งที่น่าสนใจคือ ขณะที่เราหาผลประโยชน์ให้กับชาติ พรรคการเมืองก็จะมีความเห็นที่แตกต่างกัน เราควรปล่อยให้มีการสานเสวนาและเคารพความคิดที่แตกต่าง เพื่อให้ถกเถียงกันและเพื่อธรรมาภิบาลที่ดี 
    แต่ใจกลางความขัดแย้ง ต้องยอมรับว่า ต้องให้ประชาธิปไตยนำทาง เป็นภาพรวมวิสัยทัศน์ที่ควรนำมาใช้เพื่อประเทศชาติเป็นหลัก"

 

    เป็นไงครับ...นี่เฉพาะภาคเช้า ด้วยเหมือนหนังผิดม้วนอย่างนี้ รัฐบาลคงแทบอยากยกเลิกวงเสวนารอบบ่าย แต่ เออ...ทีแรกใครๆ ก็เข้าใจว่างานนี้รัฐบาลเป็นผู้จัด ทั้งยิ่งลักษณ์ นายสุรพงษ์ รมว.ต่างประเทศก็ออกข่าวอย่างนั้น

 

    แต่กลายเป็นว่า นายฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันความมั่นคงและนานาชาติศึกษา อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ บอกในงาน "การจัดครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล" โดยเตรียมการมา ๓ เดือนแล้ว บังเอิญตรงกับเวทีปฏิรูปพอดี

 

    เอาเถอะ...ใครเป็นฝ่ายจัด และใครเป็นฝ่ายจ่าย ก็สุดแต่จะเข้าใจกันเอา แต่ที่แน่ๆ เมื่อวานมีเสียงตำหนิการทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการมาก ตรงที่นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาฯ อาเซียน ซึ่งมาในงานได้ลุกขึ้นแสดงความคิดเห็น พร้อมตั้งเป็นคำถามองค์ปาฐกบนเวทีว่า

 

     “ผู้ปาฐกถาทั้ง ๓ ท่าน พูดถึงเรื่องให้ทุกคนมีส่วนร่วม แต่สำหรับประเทศไทยของเราไม่ได้แบ่งออกเป็นสองฝ่ายเท่านั้น แต่ยังได้มีการส่งอำนาจผ่านทางสไกป์เกี่ยวกับอนาคตประเทศ มีการแทรกแซงจากภายนอก ซึ่งถือว่าเป็นการกระทบเจตจำนงของเรา จนส่งผลกระทบต่อภายในประเทศ โดยการสร้างความปรองดองจะแก้ปัญหานี้อย่างไร”

 

    แทนที่อาจารย์ฐิตินันท์จะให้ผู้ที่เชิญมาทั้ง ๓ ท่านได้ตอบ กลับรวบรัดปิดรายการ พักกินข้าวเที่ยงเฉยเลย!

 

    แต่นายโทนี แบลร์ ไปเที่ยงกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บ้านเอกอัครราชทูตอังกฤษ ถนนวิทยุโน่น นั่งกินไป-คุยกันไปสบายๆ ๒-๓ คน ตามประสาอดีตนายกฯ ที่เข้าใจปัญหาและแนวทางสู่การปรองดองด้วยกัน

 

    ครับ...ก็เก็บเรื่องของปัญญาชนมาเล่าสู่กันฟัง แต่มีไพร่อับปัญญาอยู่คน ถึงแต่งตัวเป็นอำมาตย์ ก็อัพเกรดปัญญาขึ้นมาจากไพร่ไม่ได้ เฟซบุ๊กของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์ข้อความว่า

 

    "ขอบคุณท่านนายกฯ โทนี แบลร์ สำหรับข้อคิดและประสบการณ์อันมีค่า แต่ไหนๆ มาแล้วผมรบกวนท่านอีกอย่างได้มั้ยครับ?
    "คือ...มีพลเมืองประเทศท่านอยู่ที่นี่คนนึงอ่ะ หนีทหาร ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ทำคนตายเป็นร้อยบาดเจ็บเป็นพัน แถมยังหาเรื่องรัฐบาลตะพึดตะพือ
    "อ่า...คือว่า...เสร็จงานแล้วท่านเอากลับไปด้วยได้มั้ยครับ แหะๆ แหะๆ"

 

    เฮ้อ..."ไพร่ก็คือไพร่" แยกแยะไม่ได้กระทั่งว่า ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ถึงยังไงมันก็ดีกว่า รัฐบาลที่ไปให้โจรหนีคดีตั้งอยู่นอกประเทศ.


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 01:44

55555555. กุเตือนแล้วอย่าเอาคนนอกเข้ามายุ่งราดน้ำร้อนรดหางตัวเอง มันแสบดีไหม นู่น เอาเขมรนุ่นมา. 55555
แต่รู้นะว่าพวกเอี๊ยนี่ มันอายไม่เป็น ประชาธิปไตยเอ๊ยย หน้าตามันโง่ๆอย่างนี้แหละ
ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#4 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 02:25

ฝรั่งมันจะมาเข้าใจประเทศไทย ได้ดีกว่า "ดีออก"บางตัวไปได้ไง
เดี๋ยวรอโพยปรองดองฉบับ บูรณาการ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำมาก่อน
ระวังจะเงิบ!..

ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#5 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 02:50

ไอ้ไพร่เต้นตนนี้เกิดมาเพื่อทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ มันพยายามปลุกปั่นมนุษย์เสื้อแดงให้กลายเป็นสัตว์เหมือนมัน


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#6 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 05:10

ได้ข่าวว่า หลังจากเชือดเสร็จ... ก็ขอเชิญ อดีตนายกมาร์ค กับ อดีต รมต. กรณ์ ..ร่วมทานอาหารและสนทนาทางการเมืองกันต่อ...

 อย่างนี้เรียกว่า เชือดแล้วฝังกลบ เบ็ดเสร็จ..


Edited by หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม, 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 05:19.

จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#7 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 05:38

ธิตินันท์ ก็แดงแท้ ๆ

 

ยังไม่ไว้หน้า รัฐบาล

 

การจัดงาน มันมีต้นทุน มันมีเครดิต

 

อยู่ดี ๆ จะตีกินของเค้า ใครจะยอมง่าย ๆ

 

:lol: 



#8 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:24

จะปรองดองกันทั้งที ไปตัดสิทธิ์แค่คนลุกขึ้นมาถามคำถามเนี่ยนะ

ใจแคบไปป่าวอาจารย์ ไหนว่าเป็นพวกหัวก้าวหน้า กลัวอะไรกะแค่คำถามๆหนึ่ง
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#9 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:50

ฮิๆๆๆ สมน้ำหน้า เสียดายนางยกไม่อยู่ฟัง



#10 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:14

ธิตินันท์ ก็แดงแท้ ๆ

 

ยังไม่ไว้หน้า รัฐบาล

 

การจัดงาน มันมีต้นทุน มันมีเครดิต

 

อยู่ดี ๆ จะตีกินของเค้า ใครจะยอมง่าย ๆ

 

:lol: 

 

ฐิตินันท์คนนี้แดงแท้ครับ แถมตัดบทคำถามของคุณสุรินทร์ พิศสุวรรณ แบบไม่มีมารยาทเลย 



#11 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:15

  แต่กลายเป็นว่า นายฐิตินันท์ พงษ์สุทธิรักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันความมั่นคงและนานาชาติศึกษา อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ บอกในงาน "การจัดครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาล" โดยเตรียมการมา ๓ เดือนแล้ว บังเอิญตรงกับเวทีปฏิรูปพอดี

 

ครับ บังเอิญมาก บังเอิญจริง

แต่พวก ม รึ งคงคิดไม่ถึงว่าคนระดับนายโทนี แบลร์ อดีตนายกฯ อังกฤษ กับนางพริสซิลลา เฮย์เนอร์  เขาไม่เล่นด้วยกะพวกม รึง หรอก ฮ่า ฮ่า ฮ่า เงิบเลย  สะจาย สะจาย

นู่น ไปเลยไป ไปหลอก ค วาย แ ดง สิบห้าล้านเสียงนู่น เอาเศษหญ้าไปแจกก็จูงจมูกได้ง่ายๆ



#12 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:22

ต่อไปถ้ามาอีก คงได้แค่จับมือถ่ายรูปแล้วก็กลับเลย แค่นี้เสื้อแดงก็ฟินแล้ว

อย่าให้พูดมากอีก  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#13 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:31

เห็นบรรดาเสื้อแดงตัดแปะเอาไปเล่นกันครื้นเครง

 

ตกลงนี่แปะๆกันอย่างเดียว ไม่ได้อ่านกันบ้างเลยสินะ <_<


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#14 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:38

งานนี้ แทนที่ เค้าจะมาอวย รบ จะมาช่วย รบ ให้ภาพลักษณ ดีขึ้น

 

แต่ไหง ทั้ง 3 ท่าน กลับตีแสกหน้า รบ เสียเอง แถม ยังไม่ได้ตีแบบธรรมดา นะ 

 

ล่อประจานออกทีวีเห็น ๆ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ปล. เสียดายช่วยที่ ท่านสุรินทร์ ถาม แต่อยู่ดี ๆ ตัดไม่ให้ทั้ง 3 ท่าน ตอบนะ เล่นปิดหูปิดตากันสด ๆ คาทีวี เลย

 

ปล2. เด๋วจะมีหมาโดนน้ำร้อนลวก มาป่วนกระทู้ ฟันธง

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#15 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:53

5555+



#16 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:12

รอคุณแดงประจำเดือน ... มาให้โอวาด
สาวกเสื้อแดง

ว่าแต่ในพันดริฟ กระแสเป็นไงบ้าง
อ่านแต่ หว้ากอ ไม่อยากกด ราดดำเนิน เปลือง B/W

ผมว่าสามคนนี้ไม่ได้มาตีแสกหน้าอะไรหรอก
ตามความถูกต้องแล้ว มันคมควรจะเป็นแบบนั้น
แต่รัดทะบานขี้กาก ของเราเอามาเล่นแบบผิดๆ พูดแบบผิดๆ
เหมือนเด็กเล่นปืนอ่ะ ยิงมั่ว ยิงไม่ถูก ยิงโดนตัวเอง
เสียหายไปทั่ว เหอๆ
แต่ควายแดงก็ไม่ต้องสนใจนะ เพราะสามเสียงจะสู้ สิบห้าล้านตัวได้อย่างไร

Edited by gears, 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:16.


#17 ตำรวจบ้าน

ตำรวจบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 964 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:24

ไม่พูดถึงตอนที่พวกปชป.รุมด่าเค้าก่อนที่เค้าจะมาและออกข่าวเรื่องที่เสียเงินจ้างเค้ามาบ้างเหรอครับ    พอพวกตัวเองผิดพลาด ทำเงียบเชียวนะ  555



#18 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:26

ไม่พูดถึงตอนที่พวกปชป.รุมด่าเค้าก่อนที่เค้าจะมาและออกข่าวเรื่องที่เสียเงินจ้างเค้ามาบ้างเหรอครับ    พอพวกตัวเองผิดพลาด ทำเงียบเชียวนะ  555

 

แล้วไอ้หมาตัวไหนของ รบ บอกว่า รบ เป็นคนจ้างเค้ามา ว่ะ

 

ทั้ง ๆ ที่เค้ามาตามคำเชิญ ของ จุฬา 

 

แต่พวกคนใน รบ เอาไปเป็นผลงานตัวเองเฉยเลย

 

ใครหน้าด้านกว่า ว่ะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#19 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:27

ไม่พูดถึงตอนที่พวกปชป.รุมด่าเค้าก่อนที่เค้าจะมาและออกข่าวเรื่องที่เสียเงินจ้างเค้ามาบ้างเหรอครับ    พอพวกตัวเองผิดพลาด ทำเงียบเชียวนะ  555

 

ด่าเพราะความเข้าใจผิดอันสืบเนื่องมาจากการให้ข่าวแบบหน้าด้านๆของรัฐบาล  ถ้าไม่เพราะรัฐบาลสร้างความเข้าใจผิดให้ประชาชน โทนี่ก็คงไม่ถูกด่า  โทนี่ต้องไปด่ารัฐบาลอิปูว์คืนเอาเอง  :D  :lol:


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#20 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:31

เพราะพวกชอบตีกินในรัฐบาลมันเยอะ

#21 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:48

กรี๊ดดดดด ไอ้พวกแมงวาปตัดต่อใส่ร้าย

ทุกคนบนเวทีพูดสนับสนุนทุกอย่างที่ท่านทักสินและยิ่งลักจะทำชัด ๆ

ใคร ๆ ก็รู้

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#22 kaidum

kaidum

    ขาดขา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,125 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:45

ไม่พูดถึงตอนที่พวกปชป.รุมด่าเค้าก่อนที่เค้าจะมาและออกข่าวเรื่องที่เสียเงินจ้างเค้ามาบ้างเหรอครับ    พอพวกตัวเองผิดพลาด ทำเงียบเชียวนะ  555

 

ไม่พูดถึงตอนที่พวกเรา เตือนรัฐบาลก่อนที่จะเชิญเขามาบ้างเหรอ เห็นแดงบางคนในเสรีไทยออกมาอวยนั่นนี่นู่น เราก็บอกว่ามันไม่ใช่

คอป ก็โคฟี่ กสม ก็องค์กรกลาง  ทำไมพวกคุณไม่แยแส ไม่เคยแคร์คนในประเทศตัวเอง พอโดนถีบยอดหน้า จะมาอ้างอะไรอีกเหรอ


ประชาธิปไตยของผม ไม่ได้เกิดจากอารมณ์และการอุปถัมป์ โดยใคร

#23 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:24

.... เบรค เว้ยยยยย  เบรคคคคค   ผิดคาดดดด  ...!!!!!!!!

 

 

1231286_682049101822431_548887321_n.jpg



#24 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:36

อุ้ย......จุกอก...จะหลอกใช้เค้าแต่กลับโดนเค้าใช้ประจานความผิดของตัวเองซะแล้ว

 

ว่าแต่นายณัฐวุฒิกล้าเข้าไปคุยกับเค้าพวกนี้ไหมละ ไหนๆก็เป็นอำมาตแล้ว ควรทำหน้าที่อำมาตให้สมเกียรติหน่อย อย่ามาเห่านอกสภาสิ



#25 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:15

ฮิๆๆๆ สมน้ำหน้า เสียดายนางยกไม่อยู่ฟัง

มันฟังออกเหรอ <_<  <_<  <_< 


ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#26 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:40

ได้ยินเสียงเเว่วๆมาจากรัดสาดจุฬาว่านางนันนี่เป็นอีเเอบ

 

ใครมีข้อมูลช่วยยืนยันด้วย ผมไม่เชื่อนะ



#27 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:59

ได้ยินเสียงเเว่วๆมาจากรัดสาดจุฬาว่านางนันนี่เป็นอีเเอบ

 

ใครมีข้อมูลช่วยยืนยันด้วย ผมไม่เชื่อนะ

 

เขามีลูก 8 ขวบแล้วครับ แต่ใช้ชีวิตลิเบอรัลมาก คือภรรยายังใช้นามสกุลเดิม ไม่ยอมเปลี่ยน

เหตุผลคือเธอใช้สกุลนี้มาหลายสิบปี อยู่ดีๆจะให้เปลี่ยนเหรอ ฝันไปเหอะ

 

นี่ฐิตินันท์ให้สัมภาษณ์เองเลยนะ


  • sun likes this
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#28 Huligan

Huligan

    ดาวพยศนภา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 3 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:09

รัฐบาลควายแดง โชว์โง่แบบโกอินเตอร์ซะแล้ว... :unsure:


ทฤษฎีของ เดล คาเนกี ใช้กับเหิ้ยหางแดงไม่ได้*สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง แต่สิ่งที่มองเห็นได้นั้นน่าเชื่อถือมากกว่า*

#29 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:46

ความจริงมันก็จริงอยู่แล้ว อยู่ที่ควายมันจะฟังไหม..........ผมคิดไว้บ้างแล้วว่า ระดับ โทนี่แบล์ คงไม่มาพูดตามที่รัฐบาลอยากให้พูดหรอก..เขาก็พูดตามความคิดเห็นของตนอยู่แล้ว ไม่เสียหายอะไร



#30 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 4 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:41

ขออนุญาต แป่ะการ์ตูนประกอบกระมู้ ให้ได้เห็นภาพครับ... ;) 

 

[attachment=25197:จ้างคนมาตบหน้าตัวเอง.jpg]

 

[attachment=25198:แรดฉลาดที่เขาดิน.jpg]






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน