Jump to content


Photo
- - - - -

แรงไม่เลือกที่! ถึงเวลา มธ.พิพากษา “อั้ม-เนโกะ”?


  • Please log in to reply
45 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:03

blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif 556000012765201.JPEG blank.gif blank.gif blank.gif blank.gif
TabOver.gif คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น 556000012765202.JPEG ชุดที่เธอโพสต์บนเฟซบุ๊ก เพื่อยืนยันว่าไม่ใช่บิกินี่
556000012765203.JPEG ภาพที่เพื่อนร่วมสถาบันถ่ายไว้ ในวันเกิดเหตุ
556000012765204.JPEG
556000012765205.JPEG ระบายอารมณ์ลงเฟซบุ๊ก
556000012765206.JPEG
556000012765207.JPEG
556000012765208.JPEG
556000012765209.JPEG นพ.กัมปนาท กับโพสต์วิจารณ์แบบลอยๆ
blank.gif blank.gif แรง! ได้เสมอต้นเสมอปลายจริงๆ สำหรับนักศึกษาสาวข้ามเพศแห่งรั้วแม่โดมคนนี้ “อั้ม-เนโกะ” ตั้งแต่วีรกรรมปีนป่ายโพสท่าถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น "ปรีดี พนมยงค์" เมื่อครั้งอดีต กระทั่งปล่อยโปสเตอร์อื้อฉาว “มีเซ็กส์ในชุดนักศึกษา” เพื่อเรียกร้องเสรีภาพในชุดไปรเวท
       ล่าสุด แรงถึงขั้นด่าอาจารย์ว่า “อีด_ก” หลังเข้ามาตักเตือนเรื่องสวมชุด “สั้นเสมอหู” เดินให้ว่อนมหาวิทยาลัย เจ้าตัวกลับมาโพสต์ประจานเหตุการณ์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างไม่สนหัวหงอกหัวดำ ทำให้ใครต่อใครต่างแขยงคำว่า “สิทธิเสรีภาพ” ของเธอว่ามันจอมปลอม และเข้าข่ายเกินขอบเขตจน “ไร้กาลเทศะ” ไปเสียแล้ว!!

       
       
       ปะทะคารม “กะหรี่-อีด_ก”
        เรื่องราววุ่นวายครั้งนี้คงไม่เกิดขึ้น ถ้า “อั้ม-เนโกะ” หรือ “ศรัณย์ ฉุยฉาย” ไม่แต่งตัวล่อแหลมจนชวนให้อาจารย์ท่านหนึ่งแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เกิดความคลางแคลงสงสัยว่าเธอเป็น “นักศึกษา” หรือ “ผู้หญิงขายบริการ” กันแน่ ด้วยชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ เสื้อเกาะอกที่หดสั้นแทบจะเป็นบิกินี่บวกกับท่อนล่างเป็นกางเกงยีนส์สั้นเสมอหู จึงทำให้อาจารย์คนดังกล่าวต้องเดินไปถามด้วยตัวเอง “เป็นนักศึกษาหรือเปล่าคะ ขอดูบัตรนักศึกษาหน่อย?” แต่นักศึกษานอกเครื่องแบบอย่าง อั้ม-เนโกะ กลับไม่ยอมให้ตรวจบัตร อาจารย์จึงตักเตือนไปว่า ถ้าเป็นนักศึกษาแล้วใส่ชุดอย่างนี้ในมหาวิทยาลัยก็ถือว่าอุบาทว์
       

        “แต่งอย่างนี้แล้วจะเป็นยังไงเหรอ ก็ยังดีกว่าสารรูปตัวเองหรอก” นายศรัณย์ตอบกลับไป พร้อมถามอาจารย์ด้วยคำพูดที่ดูยิ่งใหญ่ออกไปด้วยว่า ไม่รู้หรืออย่างไรว่าตัวเองคือ “อั้ม-เนโกะ” ซ้ำยังให้อาจารย์กลับไปค้นหาความหมายของคำว่า “Human Rights” (สิทธิมนุษยชน) อาจารย์ท่านเดิมจึงฉะกลับมาว่า “เป็นนักศึกษาแต่กลับแต่งตัวเหมือนผู้หญิงขายบริการ หรือ กะหรี่” จุดเดือดจึงพุ่งสูงสุด จนนายศรัณย์โพล่งออกมาว่า “เออ กะหรี่แล้วทำไม กะหรี่ก็คน อีด_ก!”
       

        เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่เกิดขึ้นในรั้วแม่โดม ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้เรียกร้องให้คณะศิลปศาสตร์ส่งเรื่องร้องเรียนทางวินัยมายัง อั้ม-เนโกะ หรือชื่อตามทะเบียนนักศึกษาว่า “ศรัณย์ ฉุยฉาย” เพราะเป็นคณะที่เจ้าตัวสังกัดอยู่ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ เหตุเพราะแหล่งข่าววงในบอกมาว่าคณะศิลปศาสตร์มีปัญหาการเมืองภายใน strong>
       

        เรียกได้ว่าอาจารย์ส่วนใหญ่มอง อั้ม-เนโกะ อย่างปลงตก ไม่อยากจะข้องแวะให้ปวดกบาล มีเพียงอาจารย์คนที่เข้ามาตักเตือนเท่านั้นที่กล้าเสี่ยง เหตุเพราะเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศและไม่รู้จริงๆ ว่าเธอคือ อั้ม-เนโกะ ขาวีนผู้มีสิทธิพิเศษเหนือเพื่อนร่วมรั้วแม่โดม คำบอกเล่าดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า สิ่งที่นายศรัณย์พยายามเรียกร้องมาตลอดในเรื่อง “สิทธิเสรีภาพ” และ “ความเท่าเทียม” มันไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์อย่างที่เจ้าตัวต้องการ เพราะแม้แต่เธอเองยังอ้างชื่อตัวเองเพื่อชูหางความยิ่งใหญ่ เบ่งว่าตัวเองเป็น “อภิสิทธิ์ชน” โดยไม่สนคำว่า “กาลเทศะ” และลืมให้ความเคารพคนที่เรียกว่าเป็นอาจารย์ไปแล้ว
       

       
       เรียกร้องความสนใจ ไม่สำนึกผิด!
        เนื่องจากชุดที่เธอใส่นั้นดูหดสั้นจนแทบจะเหมือนใส่ชุดชั้นในทั้งตัว จึงทำให้เนื้อข่าวที่นำเสนอบรรยายภาพออกไปเช่นนั้น ตามคำบอกเล่าที่ร่ำลือกันมา เมื่อเห็นข่าว ผู้ที่ถูกพาดพิงอย่าง อั้ม-เนโกะ จึงโพสต์ชุดเกาะอกตัวเดียวกับที่ใส่ในวันเกิดเหตุ พร้อมตอบโต้ออกมาด้วยถ้อยคำหยาบคายเพื่อส่งสารมายังเว็บไซต์ ASTV ผู้จัดการ เอาไว้เช่นนี้
       

        "ถ้าอีพวกที่ตอแหลออกสื่อนี้กล้าไปเปิดดูกล้องวงจรปิดกันมั้ยจ๊ะ? ใส่เสื้อผ้าในชุดเกือบเปลือย ท่อนบนสวมแค่เสื้อชั้นใน ด้านล่างสวมกางเกงขาสั้นคล้ายกางเกงใน ถ้าตาไม่บอดสีหรือเป็นต้อขั้นรุนแรงจนเห็นเสื้อเกาะอกสีชมพูลายจุดเป็นชุดชั้นในแนะนำค่ะ 30 บาท รักษาทุกโรคไปปรึกษาจักษุแพทย์นะคะ กางเกงก็บอกแล้วไงคะว่าสั้นเสมอหู แปลกตรงไหนคะ กูใส่มาแดกข้าวที่โรงอาหารค่ะ xxx ก็ไม่แลบ *คุณ*ไปหากฎอะไรมาอ้างก็ได้ค่ะ แม้กระทั่งอีกฎ มธ. มันก็ไม่ได้ครอบคลุมถึงโรงอาหาร เบื่อนะคะโดยเฉพาะพวกสื่อมาตรฐานต่ำที่ไม่เคยกรองข่าวสารอะไรสักอย่าง... ถ้ามหาอำนาจประเทศแห่งศีลธรรมไทยมอง***ไรโป๊ 30% เป็น 120% ทั่วโลกต้องเชื่อฟังนะคะ model ด้านคนดีมีจริงที่ประเทศนี้ค่ะ
       

        ปล.กางเกงที่ใส่วันนั้นเอวสูงกว่านี้ ยาวกว่านี้นะคะ แต่ขนาดยาวกว่าติ่งหูหน่อยๆ ค่ะ ด้วยความที่อยู่ประเทศตอแหลแลนด์ แล้วยังเห็นพวกหน้าด้านกับสิ่งที่ตัวเองพยายามโกหก ทั้งที่กูน่ะเป็นคนโดนหาเรื่อง โดนกระทำ แต่พาดหัวซะกูไปทำอาจารย์ที่ไร้จรรยาบรรณนั้น แหมม ขอสักคำ ดัดจริต"
       
       เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการอิสระด้านสื่อสารมวลชน และอดีตคณบดีคณะวารสารศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เห็นพฤติกรรมของลูกหลานนักศึกษาแบบนี้แล้วได้แต่เอือมระอา ฝากบอกเอาไว้ว่า “เธอเป็นกะเทยซึ่งไม่รู้ว่าจะแต่งเครื่องแบบอะไร จะแต่งเป็นหญิงหรือเป็นชายก็ไม่รู้ จึงต้องการสร้างจุดเด่นและพยายามต่อต้านอะไรต่างๆ เพื่อต้องการเรียกร้องความสนใจ ซึ่งควรจะเคารพระเบียบกติกาในการอยู่ร่วมกันในรั้วมหาวิทยาลัย”
       

        กติกาบางอย่างถ้าไม่ปฏิบัติตามก็ไม่ได้มีใครบังคับ แต่จะถูกคนในสังคมตำหนิ เช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บังคับให้นักศึกษามีการแต่งกายในเครื่องแบบนักศึกษาในช่วงพิธีการต่างๆ เช่น ในวันสอบ หรือในวันที่มีราชพิธี ส่วนวันอื่นๆ นั้นก็ไม่ได้มีการบังคับอะไร สามารถแต่งกายได้ตามความเหมาะกับสถานที่
       

        “การบังคับการแต่งกายของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ไม่ได้บังคับให้ต้องแต่งทุกวัน แต่ขอในวันสำคัญๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าปฏิบัติไม่ได้ เวลาจบจากมหาวิทยาลัยก็คงไปทำงานในหน่วยงานที่เขามีเครื่องแบบไม่ได้ ถ้าต้องการอิสระในเรื่องการแต่งกาย ก็แนะนำให้กลับไปอยู่บ้านคนเดียว”
       

        คำแนะนำดังกล่าว เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล โพสต์แสดงความคิดเห็นเอาไว้ในเฟซบุ๊ก ไม่ทราบว่านายแพทย์ต้องการสื่อถึงใคร แต่เดาว่าน่าจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลนี้เอง
       

        “ภาพที่งดงามในคราบนักเรียน นักศึกษา ของญี่ปุ่น ถ้าจะไม่แต่งชุดนัดเรียนนักศึกษาผมก็ไม่ว่าอะไร ถ้าเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน รู้จักกาลเทศะ แต่ที่น่ารังเกียจคือพวกปากว่าตาขยิบ ไม่จริงใจ ทำเป็นต่อต้านการแต่งชุดนักเรียน นักศึกษา แต่โพสต์ภาพลามกจกเปรต (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นของจริงหรือเปล่า) เพื่อเรียกร้องความสนใจให้คนหันมามอง จริงอยู่เราก็หันไปมองครับ แต่ผมมองด้วยความน่าสมเพช ความทุเรศของความคิด พวกเยาวชนกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่าเสรีชน
       

        ผมว่าตามดูอนาคตของเยาวชนพวกนี้ต่อไปกันดีกว่า... ว่าจะเป็น "เสรีชน" หรือ "ทุรชน" ถามว่าทำไมประเทศญี่ปุ่นถึงเจริญในเกือบทุกๆ ด้าน ไม่ใช่เพราะเขารวย ไม่ใช่เพราะเขาฉลาดหรือเก่ง แต่เพราะเขามีวินัยและถูกฝึกฝนมาอย่างดี มีความเคารพและให้เกียรติคนอื่น มากกว่าปล่อยปละละเลยให้ทำพฤติกรรมต่ำๆ เหมือนเยาวชนในบางประเทศ”
       

       
       เสรีภาพ VS กาลเทศะ
        ในฐานะที่เป็นอาจารย์เหมือนกัน เห็นลูกศิษย์ลุกขึ้นมาด่าทออาจารย์โดยไม่สนหัวหงอกหัวดำแบบนี้ ผศ.ดร.พรทิพย์ เย็นจะบก อาจารย์ภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ประจำรั้วแม่โดม แต่ก็ขอวิเคราะห์ตักเตือนเสนอแนะเอาไว้ในฐานะผู้ใหญ่คนหนึ่ง และในมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านการรู้เท่าทันสื่อ
       

       ปกติแล้วการด่ากัน 2 คน ถ้าตามกฎหมายทั่วไปก็จะเป็นการทะเลาะวิวาท ถ้ามีการลงไม้ลงมือด้วยก็อาจจะปรับ 500 บาทก็จบไป แต่พอด่าแล้วคุณเอามาเขียนลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โพสต์แล้วก็ทำให้มันเสียหาย และอาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาท ต่อว่า-ใส่ร้ายอาจารย์ ทำให้อาจารย์เสื่อมเสียและดูไม่ดีด้วยหรือเปล่า ต้องดูให้ดี
       

        คนเราถึงจะมีสิทธิเสรีภาพ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต่อว่าใครก็ได้ และการโพสต์ต่อว่าอาจารย์แบบนั้น จริงๆ แล้ว อาจารย์ไม่ได้เป็นฝ่ายเสียอะไรด้วยซ้ำ เพราะคนเป็นครูบาอาจารย์ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่ตัวเด็กเองนั่นแหละจะเสีย ถามว่าคนที่จะรับเขาเข้าทำงานต่อไปจะคิดยังไงถ้ามาเห็นสิ่งที่เขาต่อว่าอาจารย์อย่างนี้ ไม่มีหน่วยงานไหนหรอกค่ะที่รับเด็กที่เคยด่าว่าอาจารย์ลงเฟซบุ๊กขนาดนี้ หน่วยงานไหนเขาก็ต้องการคนที่ดีและมีพื้นความคิดที่สมควรจะเป็นในสังคมไทยอยู่แล้ว
       

        เพราะฉะนั้น มันก็เสียที่ตัวคนโพสต์เอง แต่ตัวเขาเองอาจจะยังไม่รู้ว่าเขากำลังได้รับผลเสียจากการกระทำของตัวเอง เขาใช้เฟซบุ๊กเล่าทุกอย่างแล้วก็ตัดสินไปว่าคนนั้นถูกคนนั้นผิด โดยที่ลืมตัวไปว่าเฟซบุ๊กเป็น Record ของทุกที่ คนที่รู้เขาก็จะเก็บประวัติ แค่เสิร์ชในชื่อคนนั้นก็จะมีข้อมูลออกมาให้เห็นเยอะแยะ ยิ่งใช้มากเท่าไหร่ ยิ่งมีข้อมูลให้เห็นเท่านั้น ยิ่งใช้ไปในการวิจารณ์คนอื่นเยอะเท่าไหร่ มันก็ยิ่งเสียมายังตัวคุณเองเท่านั้น ส่วนตัวอาจารย์ เขาก็ไม่ได้เสียอะไรมากมายอยู่แล้ว เพราะตัวเขาเองก็ยังต้องทำหน้าที่สอนต่อไป”
       

        ในเรื่องของการตักเตือนระหว่างอาจารย์และลูกศิษย์นั้น อาจารย์ทุกคนสามารถดุเด็กได้เป็นเรื่องปกติ คือ 1.ดุเพื่อเป็นการรักษาระเบียบวินัยของสถาบัน 2.ดุเพื่อชี้แนะว่าควรจะทำอย่างไร “แต่มันจะแตกต่างกันตรงข้อสุดท้ายนี่แหละค่ะคือ 3.เทคนิคการพูด เพราะอาจารย์แต่ละคนก็มีวิธีตักเตือนไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นการพูดด้วยอารมณ์โกรธ ระบายออกมาเป็นคำด่า อันนี้ถือว่าไม่ถูกอย่างยิ่งสำหรับการเป็นอาจารย์ ต้องดูว่าแต่ละคนทำหน้าที่อะไรอยู่”
       

        ส่วนเรื่องชุดสั้นเสมอหูของนายศรัณย์นั้น ถ้าทางธรรมศาสตร์ระบุเอาไว้ว่าไม่ต้องใส่ชุดนักศึกษาก็ไม่ผิด ก็ถือว่านักศึกษาคนดังกล่าวไม่ได้ทำผิดกฎ เพียงแต่ชุดที่เลือกมาใส่ก็ต้องเป็นชุดที่สุภาพด้วย
       

        “คราวนี้ก็มาเป็นปัญหาที่ว่าคนตีความคำว่า “สุภาพ” ไม่เป็น ถ้าเขาจะเช็กว่าอย่างนี้ใส่ได้มั้ย คนอื่นคิดว่าสุภาพหรือเปล่า ถ้าคิดเองไม่ออกจริงๆ อาจจะต้องให้เพื่อนนักศึกษาด้วยกันสัก 10 คนมายืนดูแล้วช่วยกันลงคะแนน แต่จริงๆ แล้วคิดว่าตัวเด็กเองก็คงจะรู้สำนึกแหละ เพียงแต่เขาไม่ได้ยืนอยู่ในจุดที่จะสนใจเรื่องสุภาพหรือไม่สุภาพ แต่เขาจ้องมองอยู่แค่เรื่องสิทธิเสรีภาพของตัวเอง เหมือนอาจารย์ยืนอยู่ที่กฎอีกตัวหนึ่ง เรื่องสัมมาคารวะ ระเบียบที่ควรจะเป็น แต่ตัวนักศึกษายืนอยู่บนกฎอีกตัว ถือเรื่องสิทธิเสรีภาพเป็นใหญ่ โดยลืมไปว่ามันก็ต้องมีขอบเขตของมันอยู่
       

        เพราะจริงๆ แล้ว คำว่า “สิทธิเสรีภาพ” ถึงจะอิสระแค่ไหน แต่ก็จะมีกรอบ 3 ตัวครอบไว้อยู่ดีคือ สังคม วัฒนธรรม และกฎหมาย “ถ้าวัดจากกรอบของวัฒนธรรมแล้ว คุณมีสิทธิเสรีภาพในการครองคู่ก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถไปนอนกับใครก็ได้ มีอะไรกับสามีชาวบ้านก็ได้ คุณคิดว่าคุณมีเสรีภาพขนาดนั้นเลยหรือ ก็คงทำไม่ได้ เพราะด้วยกรอบทางสังคม กรอบของจริยธรรมและวัฒนธรรม ครอบเอาไว้ หรือคุณบอกว่าตัวเองมีเสรีภาพในการแต่งกาย คุณสามารถไปเดินแก้ผ้ากลางถนนได้มั้ย ก็ไม่ได้ เพราะมันติดกรอบเรื่องกฎหมาย ถ้าแก้ผ้าไปก็เข้าข่ายลามกอนาจาร”
       

       
       ขาดๆ เกินๆ อย่าไปสนใจ
        ลองให้วิเคราะห์ดูว่าเหตุใดคนคนหนึ่งถึงต้องการลุกขึ้นมาสร้างกระแส ทำตัวต่อต้านสังคมให้เป็นที่สนใจอยู่ตลอดเวลา ผศ.ดร.พรทิพย์ ผู้แทนไทยในการประชุมยูเนสโก้เกี่ยวกับการรู้เท่าทันสื่อครั้งล่าสุด บอกเอาไว้ว่า “บางทีคนคนหนึ่งถ้าไม่มีสื่ออยู่ในมือ เขาจะไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรเยอะแยะขนาดนี้หรอกค่ะ เขาก็จะแสดงอยู่ในกลุ่มเล็กๆ ของเขา ไม่มีใครตามรู้ตามเห็น แต่นี่ เขาเป็นจุดสนใจ มีคนพูดถึงเขาชั่วข้ามคืน เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ นี่คือสิ่งที่เด็กทุกคนในสังคมนี้เป็น คนที่ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อให้ตัวเองรู้สึกว่ามีความสำคัญ ไม่ว่าทางใดก็ตาม
       

        ในกรณีของ อั้ม-เนโกะ ที่เขาเป็นที่สนใจอยู่ในตอนนี้เพราะเขาใส่สื่อเป็น เขาใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อเพิ่มความดัง คิดดูว่าถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ต ไม่มีเพจของเขา เราจะรู้ข่าวเขามั้ย ก็ไม่รู้ แต่นี่เขารู้ว่ามีคนที่ตามดูเขาอยู่ เขารู้ว่ายังมีคนที่คิดแบบเขา เขารู้ว่ามีคนที่อยากด่าว่าอาจารย์เหมือนกับเขา เพราะฉะนั้น เขาก็ใช้สื่อให้เกิดประโยชน์กับการนำเสนอสิ่งที่เขาต้องการ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า เขากำลังใช้สื่อนั่นแหละทำร้ายตัวเขาเอง
       

        ถือเป็นลักษณะของเด็ก Generation Y เด็กยุคปัจจุบันที่จะชอบทำตัวออกนอกกฎ และการที่เด็กชอบออกนอกกรอบกันมากๆ ก็เพราะเขาเห็นอะไรๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มันกว้างขวาง ไร้ขอบเขต “เขาเห็นอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี เห็นจากทุกที่ในโลกใบนี้จนไม่มีขอบเขต เขาก็พร้อมจะรับทุกอย่างมาโดยที่ไม่มีตัวกรอง และเขาก็ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ในมือ ใช้สื่อสร้างความเป็นฮีโร่ สร้างความเป็นดารา สร้างกระแส สร้างความสนใจ และสร้างพรรคพวกขึ้นมา
       

        อันนี้เราก็ต้องปล่อยเขาให้แสดงออกได้เต็มที่ตามหลักประชาธิปไตย แต่ก็อาจจะต้องเตือนเขาว่าสิ่งที่เขาแสดงออกไป มันสะท้อนภาพกลับมายังตัวคุณว่ายังไง คุณกำลังสื่ออะไรกับสังคม คิดว่าตัวเองมีสิทธิ พูดได้ทุกอย่าง แต่ลืมไปหรือเปล่าว่ามันกำลังสะท้อนด้านลบของคุณเอง คุณกำลังทำให้เสียสถาบันหรือเปล่า เสียชื่อเพื่อนร่วมสถาบันหรือเปล่า จะทำให้คนอื่นด่ากราด เหมารวมหรือเปล่าว่า อ๋อ...เด็กธรรมศาสตร์เป็นแบบนี้
       

        ส่วนเรื่องที่ อั้ม-เนโกะ ทำตัวแรงๆ ให้เป็นข่าวตลอดช่วงที่ผ่านมานั้น อาจารย์วิเคราะห์เอาไว้ว่า “ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะการเป็นกลุ่มของเพศที่สามด้วย กลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วจะมีสิ่งที่เกินและขาด เพราะฉะนั้น เขาจะหาสิ่งมาเติมเต็ม ในกรณี อั้ม-เนโกะ ก็อาจจะใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กมาเติมเต็มในสิ่งที่เขาขาด แต่เวลาเขาแสดงออกมา มันกลับดูเกินจากขอบเขตของสังคม”
       

        ดังนั้น วิธีรับมือที่ดีที่สุดสำหรับพฤติกรรมขาดๆ เกินๆ ของนักศึกษานักประท้วงเกินขอบเขตคนนี้ อาจจะต้องเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ อย่างที่ ดร.เสรี ได้เสนอแนะเอาไว้ “การกระทำพฤติกรรมแย่ๆ หลายๆ อย่างที่ไม่เหมาะสม เป็นการประชดประชันเกินเหตุ ยิ่งว่าเหมือนยิ่งยุ ไม่ถูกต้อง ใช้ไม่ได้ และเลยจุดความสนใจไปแล้ว อย่าให้ความสนใจ เพราะถ้ายิ่งสนใจจะยิ่งทำให้เขาดัง”
       

        แต่ฝ่ายที่จะปล่อยนิ่งเฉยต่อไปไม่ได้แล้ว เห็นทีจะเป็นคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ้าไม่อยากให้ไส้ติ่งแห่งรั้วแม่โดมรายนี้ระเบิดครั้งแล้วครั้งเล่าและสร้างความอื้อฉาวไปมากกว่านี้ อาจถึงเวลาพิพากษา “ตัดทิ้ง” เพื่อ “รักษา” ส่วนรวม
       
       ข่าวโดย ASTV ผู้จัดการ LIVE

ที่มา http://www.manager.c...D=9560000121737


Edited by ดอกปีบ, 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:17.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 18:59

ก็แค่พวกมักง่าย แค่อยากแต่งชุดเรียน ชุดเที่ยว ชุดเดียวกัน

 

ปล.

 

อั้ม แผลงจากคำว่า อ้ำ แปลว่า กิน

 

เนโกะ แปลว่า แมว

 

ดังนั้นชื่อไอ้นี่แปลว่า แดกแมว นั่นแล

 

:D :D :D



#3 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:10

ไม่รู้มีใครถือหางนู๋อ้ำหรือเปล่า เธอถึงได้กล้าหาญชาญชัยท้าทายมหาวิทยาลัยนัก

 

ใช่หงอกเจียม กับ วรเจี๊ยก หรือเปล่า !!??

 

 

ถ้าอยากดัง ก็ไปประกวดมิสทิฟฟานี่ น่าจะถูกทางมากกว่า


Edited by ดอกปีบ, 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 19:13.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#4 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:27

น่าจะเป็นไอ้หงอกครับ

 

แต่อย่าไปให้ราคามันเลย ไอ้กะเทยนี่ถ้าไม่โดนไล่ออก อีกสองสามปีมันก็จบออกไปเป้นควายแดงเต็มตัวแล้ว ถ้ามันไม่ซวยเป็นเอดส์ตายซะก่อน

 

ส่วนไอ้หงอก อีกสองสามปีก็น่าจะเกษียณกลับไปนอนสำเร็จความใคร่อยู่บ้าน



#5 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:37

น่าจะเป็นไอ้หงอกครับ

 

แต่อย่าไปให้ราคามันเลย ไอ้กะเทยนี่ถ้าไม่โดนไล่ออก อีกสองสามปีมันก็จบออกไปเป้นควายแดงเต็มตัวแล้ว ถ้ามันไม่ซวยเป็นเอดส์ตายซะก่อน

 

ส่วนไอ้หงอก อีกสองสามปีก็น่าจะเกษียณกลับไปนอนสำเร็จความใคร่อยู่บ้าน

 

ไม่แน่นะครับ จบแล้วอาจจะได้ทุนเรียนต่อที่ มธ. แล้วจบมาเป็นอาจารย์ก็ได้


Edited by Garfield, 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:37.


#6 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:41

...

 

ไม่แน่นะครับ จบแล้วอาจจะได้ทุนเรียนต่อที่ มธ. แล้วจบมาเป็นอาจารย์ก็ได้

 

 

 

นั่นสิครับ ไอ้หงอกเกษียณ ตำแหน่งว่างพอดี   :D



#7 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:53

เพื่อผลประโยชน์แห่งการวิเคราะห์

จบระดับม.๑-๓ และม.๔-๖ จากสถาบันไหนครับ

 

แบบว่าจะได้ระมัดระวังตัวถูกอ่ะ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#8 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:57

ไม่รู้มีใครถือหางนู๋อ้ำหรือเปล่า เธอถึงได้กล้าหาญชาญชัยท้าทายมหาวิทยาลัยนัก

 

ใช่หงอกเจียม กับ วรเจี๊ยก หรือเปล่า !!??

 

 

ถ้าอยากดัง ก็ไปประกวดมิสทิฟฟานี่ น่าจะถูกทางมากกว่า

 

ทิฟฟานี่ไม่รับประกวดกะทยหมิ่นสถาบันคะ เสนียดเวที ถึงประกวดได้เหง้าหน้าอย่างอินี้ก็เป็นได้แค่กะเทยถือฉากล้างห้องส้วมแขก


Edited by แตงดุ๊ด, 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:59.

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#9 อาบังคนเหนือ

อาบังคนเหนือ

    สมาชิกระดับรากหญ้า

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,535 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 20:59

คนๆเดียวทำให้สถาบันเสียชื่อขนาดนี้ แต่น่าเสียดายสถาบันอย่างใหญ่ไม่มีปัญญาแก้ปัญหา ใหชาวบ้านด่าอยู่นั่น เปรียบเหมือนพวกพ่อแม่ไม่สั่งสอน


"ดาบวิเศษแสนคมอยู่ในมือลิงย่อมไร้ประโยชน์_กลับกัน_ยอดฝีมือที่บรรลุแล้ว ใช้กิ่งไม้ไผ่ก็ฆ่าคนได้ "


#10 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:23

คนกินแมวนี่ทำเสียหมด ทั้งสถาบันการศึกษาและสถาบันคนข้ามเพศ


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#11 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:48

ผมว่าการด่าอาจาร์ยนี้ผิดนะ มากๆด้วย  หากไปถึงสภามหาลัยจริงๆอาจยาวกว่าเธอ กระเทยคนนี้จะรู้



#12 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 21:52

แต่งตัว น้องโส เรียกพี่เลยนะเนี่ย
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#13 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:01

จะเกิดอะไรขึ้นกะมันตอนนี้ ผมไม่สนใจ

ผมแค่อยากรู้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันจะคิดยังไง


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#14 มาหยารัศมี

มาหยารัศมี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,502 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:08

เด็กมธ.ส่วนใหญ่ไม่สนใจเธอหรอก ดูที่รูปก็เดินคนเดียว

หากนางนี่แก้ผ้าคงไม่มีใครดูหรอก ของปลอมทั้งนั้น

ก็แค่ผู้ชาย



#15 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:17

จะเกิดอะไรขึ้นกะมันตอนนี้ ผมไม่สนใจ
ผมแค่อยากรู้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันจะคิดยังไง


อีกสิบปีถ้าตอนนั้นไม่เป็นสื่ออยู่มติชนก็คงเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยล่ะครับ ถ้าไม่ติดคุกคดีหมิ่นซะก่อนนะครับ

#16 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:28

 

จะเกิดอะไรขึ้นกะมันตอนนี้ ผมไม่สนใจ
ผมแค่อยากรู้ อีก 10 ปีข้างหน้า มันจะคิดยังไง


อีกสิบปีถ้าตอนนั้นไม่เป็นสื่ออยู่มติชนก็คงเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยล่ะครับ ถ้าไม่ติดคุกคดีหมิ่นซะก่อนนะครับ

 

 

 

ผมว่า ไพร่ราบทหารเลว ไม่มีวันจะได้ถูกเชิดชูขึ้นหิ้งได้หรอกครับ

เว้นแต่มันจะอยู่ในฐานะตัวหนังอยู่ เหมือนเด็กก้านธูปนั่นแหละ

ออกตัวล้อฟรีซะขนาดนั้น


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#17 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:44

มาดูพี่ตี๋แว่นพูดถึง curry บ้างเนอะ 

 

577977_507226926034290_1687865524_n.jpg


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#18 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 22:52

ถ้ายังคงไม่เคารพกฏ กติกาของทางมหาวิทยาลัย บางครั้งต้องใช้ไม้แข็งครับ ไล่ออก......



#19 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:05

ต้องระเบิดถัง....ถึงจะสาสม โอ้ว ยอดยาย



#20 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 27 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:32

On every street in every city, there's a nobody who dreams of being a somebody.

 

 

He's a lonely forgotten man desperate to prove that he's alive.  

 

 

 

Taxi Driver (1976)


Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#21 emujack

emujack

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 463 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 00:27

ด่าอาจารย์ขนาดนั้น ผมว่าไล่ออกเถอะ ก่อนที่จะเสื่อมเสียเเละเสียหายมากกว่านี้



#22 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 00:49

ผมไม่แปลกใจที่พวกที่มีปมด้อยมักทำอะไรที่เพี้ยนเกินเลยมากไป ถ้าเพี้ยนแบบพอดีก็ว่าไปอย่าง

และพวกนี้มักสนับสนุนลัทธิเพี้ยนอย่างลัทธิเสื้อแดง

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#23 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 00:52

น่าจะจัดการกับไอ้คนที่ยุให้เด็กไปตายแทนดีกว่า -_-

 

tnews_1373891687_8136.jpg


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#24 dr_m

dr_m

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 800 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 04:07

ผมไม่อยากให้ด่า เค้านะ แต่ผมอยากให้ใช้ ระบบประชาธิปไตยที่เค้าอ้างจริงๆตัดสินเค้าดีกว่า
รวมไปจนกระทั้งระบบสังคม ระบบองค์กรการทำงาน จริงๆในสังคมจริงๆ
ก็เค้าบอกว่ามีสิทธิในการแต่งตัวของตัวเค้าเอง อธิการบดี เจ้าของบริษัท เจ้านายในอนาคต
ก็ย่อมมีสิทธิในการตัดสินใจในการให้เค้าอยุ่หรือไป เลือกที่จะกระเสรือกกระสนมาสอบเข้า
ก็ต้องยอมรับกับเจ้านายมหาลัย จบไปก็ต้องไปทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ต้องยอมรับ
กับเจ้านายในอนาคต ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ ออกก็แค่นั้นเอง ไม่ต้องไปด่าหรือประชดแดกดันอะไรเค้าทั้งสิ้น
ให้เค้าได้เจอของจริงดีกว่า ด่าไปไม่มีประโยชน์หรอกคนประเภทนี้ ดีไม่ดียิ่งจะคิดว่าตัวเองถูกไปกันใหญ่
และไม่ต้องถามหาเหตุผลใดๆทั้งสิ้นในการที่เจ้านายเค้าจะไล่ออก มันเป็นสิทธิของเจ้าของบริษัท เจ้าของมหาลัย
ไม่ต้องไปอ้างประวัติการแต่งตัวในสมัยก่อนๆ หรือชักเหตุผลแม่น้ำทั้งห้า ในเรื่องกฎเกณฑ์ใดๆทั้งสิ้น

มันเป็นสิทธิส่วนตัวล้วนๆ


ผมคนกลางเอียงข้างความถูกต้อง


#25 roilee

roilee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 922 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 05:53

น่าจะดีนะ ทำประชามติในหมู่นักศึกษาธรรมศาสตร์รุ่นปัจจุบันทั้งหมด ว่าจะให้คนๆนี้อยู่ร่วมธรรมศาสตร์หรือไม่

วัดกันไปเลย ไหนๆก็ประชาธิปไตยทุกเรื่องอยู่แล้วนิ


Edited by roilee, 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 06:03.

ต่อไปเสียงข้างมากฆ่าคนตายก็ไม่ผิด ตามสบายเลย ยุบได้ทุกศาล ต่อไปให้มีศาลประชาชนไปเลย ถ้าจำเลยฆ่าคนตายก็เอาเสียงข้างมากโหวตกันว่า คนนี้ไม่ต้องรับโทษเพราะเป็นพวกเสียงข้างมากสุดแล้วแต่..วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์


#26 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 07:30

ทำไม่ได้ตามกฏระเบียบข้อบังคับของสถานศึกษา ....ก็ต้องให้ออกครับ


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#27 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:34

ทำภาพพจน์คนเพศที่สาม ตกต่ำ

ชีวิตต่อไปของมันอยากรู้จริงๆ ถ้าไม่ไปเป็นนักการเมืองของพรรคบางพรรค มันจะไปทำมาหาแด.กยังไง


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#28 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:35

บอกอั้ม ให้โพสทวิท บอกโอบาม่า ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั่น ลงหาเสียงทุกรัฐ ด้วย
ในฐานะประเทศที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ
กรุจะภูมิใจมาก เหอๆ

วันหลังคงออกมาเดินประท้วง ทำไมมีเซ็กในทึ่สาธารณะไม่ได้
เพราะไม่ได้ทำคนอื่นเดือดร้อน
คงนั่งเด้ากันตรงป้ายรถเมล์

Edited by gears, 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 09:37.


#29 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:05

น่าจะจัดการกับไอ้คนที่ยุให้เด็กไปตายแทนดีกว่า -_-

 

tnews_1373891687_8136.jpg

 

ถ้าผมอยู่ตรงนั้นพอดีคงถีบแ...ม่..ง ร่วงไปข้างหลังนั่นแหละ


Edited by Garfield, 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:06.


#30 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:19

 

น่าจะจัดการกับไอ้คนที่ยุให้เด็กไปตายแทนดีกว่า -_-

 

tnews_1373891687_8136.jpg

 

ถ้าผมอยู่ตรงนั้นพอดีคงถีบแ...ม่..ง ร่วงไปข้างหลังนั่นแหละ

 

 

รูปนี้หงอกเจียมวิ่งหนีใครคะ !!???

 

หมดสง่าราศี ยังกะหมาวิ่งหนีหางจุกตูด :o  :lol:


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#31 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 10:37

มันตลกตรงที่อิกะเทยตัวนี้แสดงเกินเลยครั้งแล้วครั้งอีก แต่ทางมหาวิทยาลัยยังไม่มีมาตรการใดออกมาแน่ชัด  แสดงให้เห็นเลยว่าแม้แต่คณาจารย์ของม.นี้ยังไม่ชัดเจนเรื่องสิทธิเสรีภาพว่ามันต้องอยู่ในกรอบ  และกรอบนั้นมันมีขอบเขตอยู่ตรงไหน  เพราะหากรู้คงไม่ปล่อยให้อิกะเทยโรคจิตคลั่งความดังป่วนจนชื่อม.ที่อยู่มาเป็นร้อยๆปีเหม็นเน่าหึ่งขนาดนี้


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#32 MuuSang

MuuSang

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:56

 

 

น่าจะจัดการกับไอ้คนที่ยุให้เด็กไปตายแทนดีกว่า -_-

 

tnews_1373891687_8136.jpg

 

ถ้าผมอยู่ตรงนั้นพอดีคงถีบแ...ม่..ง ร่วงไปข้างหลังนั่นแหละ

 

 

รูปนี้หงอกเจียมวิ่งหนีใครคะ !!???

 

หมดสง่าราศี ยังกะหมาวิ่งหนีหางจุกตูด :o  :lol:

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าคนนี้เป็นอาจารย์

มหาวิทยาลัยเอ๋ย เศร้าจัง


แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#33 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:02

ถ้าผมเป็นอธิการนะแม่งหลุดไปตัวแรกล่ะ



#34 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 12:14

ปา...ใส่สักทีสองที มีฮา
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#35 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:35

ลิเบอรัลเมืองไทย คือคนที่แหกกฎด้วยเหตุผลเดียวคือเพื่อให้ตัวเองได้ชื่อว่าเป็นคนแหกกฎ  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#36 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:51

..... ความจริงไม่อยากยุ่ง... แค่อยากถาม ผู้บริหาร

 

มธ. หน่อยว่า...มธ. เป็น สถานที่ราชการไหม.???

 

มธ. มี กฏระเบียบ วินัย ไหม.????

 

( ประชาธิปไตย..มธ เป็นแบบนี้หรือ.??) ???????

 

... นังคนนี้  เคารพ ให้เกียรติ  สถานที่หรือเปล่า..???

 

... ถ้าเขาอยู่ ที่ใด เขาก็แต่งแบบนี้ ก็ช่างเขาเถอะ...

 

...ถือว่า ผู้ปกครองเขาไม่ได้สอน.. เขาหากินด้วย-

 

...( ของที่เขามี ) .. 


Edited by พระฤๅษี, 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:57.


#37 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 13:56

ผมว่าการด่าอาจาร์ยนี้ผิดนะ มากๆด้วย  หากไปถึงสภามหาลัยจริงๆอาจยาวกว่าเธอ กระเทยคนนี้จะรู้

ผมเองก็สงสัยว่า พวก อ หัวกบฏ ทั้งหลาย มันยืดสภามหาลัย ไว้หรือไง ถึงได้อยู่ดีมีสุขจนถึงปัจจุบันได้



#38 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:03

ผมอยากเลิก กฎหมายอนาจาร ครับ

 

 

ไม่อยากใส่เสื้อผ้า 

 

 

ไม่ต้องมีเสือผ้า

 

 

เพราะเสื้อผ้าเป็นสิ่งจำกัด เสรีภาพ จำกัดความเป็นคน จำกัดความเป็นชนชั้น 

 

 

เสรีภาพ สุดๆ 

 

 

ใครสนใจรณรงค์กับผม บ้าง


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#39 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:04

ผมอยากเลิก กฎหมายอนาจาร ครับ

 

 

ไม่อยากใส่เสื้อผ้า 

 

 

ไม่ต้องมีเสือผ้า

 

 

เพราะเสื้อผ้าเป็นสิ่งจำกัด เสรีภาพ จำกัดความเป็นคน จำกัดความเป็นชนชั้น 

 

 

เสรีภาพ สุดๆ 

 

 

ใครสนใจรณรงค์กับผม บ้าง

 

เห็นด้วยครับ

 

ผมร่วมด้วยช่วยกัน

 

ห้าาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#40 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:13

คือ ข้างบนนั่น อะ หนูน้อย กับ พอล คุง

 

จะเสนอ อะไร อะ เกรงใจกันหน่อย อะ

 

แค่ อั้ม แต่งตัวแบบนั้น ก็แย่แล้วอะ นี่

 

ถ้ายอมให้ free cloth เป็น free ....

 

 

กระผม เห็นจะ ทนไม่ได้ นะครับ

 

คือ ที่บอกทนไม่ได้ นี่คือ

 

ธาตุไฟ มันจะแตก เอานะครับ

 

คือ ให้ตาย ฝึกคัมภีร์เก้าอิม ไม่สำเร็จ

 

มันจะ ..... ก่อน น่ะสิครับ

 

 

พอเถอะ ขอร้องล่ะ ผมตั้งใจแล้วว่า

 

ชาตินี้ จะไม่ยุ่ง มุ่งแต่เรียน แล้วตายไป

 

ก็จะได้ ไปฝึกเป็น ลูกศิษย์เซียน

 

กะว่า จะไปเรียน กะท่าน เปา ซึ่ง

 

ตอนนี้ น่าจะไปเป็นเซียนบนสวรรค์

 

เป็นที่เรียบร้อย

 

 

หนอย ๆ ตา สองหนุ่ม จะฉุดผม

 

ให้ไปตกหล่ม ให้ได้ สิน่าาา

 

เอิ๊กกก โอยยย ธาตุไฟแตก หมด ไม่ได้ ไม่ได้

 

โอยยย เก็บอาการหน่อย เดี๋ยวเสีย ภาพพจน์

 

 

เอิ่มมม คือ มีอะไรกันหรอ คือ ไม่ควร ไม่ควร

 

ต้องไม่พูด แบบนี้ นะจ๊ะ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#41 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:09

คือ ข้างบนนั่น อะ หนูน้อย กับ พอล คุง

 

จะเสนอ อะไร อะ เกรงใจกันหน่อย อะ

 

แค่ อั้ม แต่งตัวแบบนั้น ก็แย่แล้วอะ นี่

 

ถ้ายอมให้ free cloth เป็น free ....

 

 

กระผม เห็นจะ ทนไม่ได้ นะครับ

 

คือ ที่บอกทนไม่ได้ นี่คือ

 

ธาตุไฟ มันจะแตก เอานะครับ

 

คือ ให้ตาย ฝึกคัมภีร์เก้าอิม ไม่สำเร็จ

 

มันจะ ..... ก่อน น่ะสิครับ

 

 

พอเถอะ ขอร้องล่ะ ผมตั้งใจแล้วว่า

 

ชาตินี้ จะไม่ยุ่ง มุ่งแต่เรียน แล้วตายไป

 

ก็จะได้ ไปฝึกเป็น ลูกศิษย์เซียน

 

กะว่า จะไปเรียน กะท่าน เปา ซึ่ง

 

ตอนนี้ น่าจะไปเป็นเซียนบนสวรรค์

 

เป็นที่เรียบร้อย

 

 

หนอย ๆ ตา สองหนุ่ม จะฉุดผม

 

ให้ไปตกหล่ม ให้ได้ สิน่าาา

 

เอิ๊กกก โอยยย ธาตุไฟแตก หมด ไม่ได้ ไม่ได้

 

โอยยย เก็บอาการหน่อย เดี๋ยวเสีย ภาพพจน์

 

 

เอิ่มมม คือ มีอะไรกันหรอ คือ ไม่ควร ไม่ควร

 

ต้องไม่พูด แบบนี้ นะจ๊ะ

ฝึกคัมภีร์ทานตะวันสิ ธาตุไฟไม่แตกด้วยเรื่องนี้แน่



#42 Tommy

Tommy

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 169 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 15:31

สงสัยท่านคงต้องตัด............

เพื่อจะได้สำเร็จวิชาขั้นสุดยอด เฉกเช่น ท่านประมุขตงฟางปุ๊ป้าย



#43 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:42

Ballbk's PhotoBallbk
วันนี้, 09:34
ทำภาพพจน์คนเพศที่สาม ตกต่ำ
ชีวิตต่อไปของมันอยากรู้จริงๆ ถ้าไม่ไปเป็นนักการเมืองของพรรคบางพรรค มันจะไปทำมาหาแด.กยังไง

ช่างเสริมสวยไง ... อาชีพไม้ตายของกระเทยไทย -_- ไม่ต้องเป็นลูกจ้างใคร เพราะบางคนไม่มีใครอยากจ้าง
อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#44 เมาอยู่

เมาอยู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,182 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:27

หรือเป็นเกมส์การเมืองของ มธ. เค้า http://www.matichon....pid=01&catid=0155555.jpg 666666.jpg

 

คิอว่าอินี่จะกาเบอร์ไรครับ



#45 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 - 17:53

 

ผมอยากเลิก กฎหมายอนาจาร ครับ

 

 

ไม่อยากใส่เสื้อผ้า 

 

 

ไม่ต้องมีเสือผ้า

 

 

เพราะเสื้อผ้าเป็นสิ่งจำกัด เสรีภาพ จำกัดความเป็นคน จำกัดความเป็นชนชั้น 

 

 

เสรีภาพ สุดๆ 

 

 

ใครสนใจรณรงค์กับผม บ้าง

 

เห็นด้วยครับ

 

ผมร่วมด้วยช่วยกัน

 

ห้าาาาาาาาาาาาา

 

คุณพอล กับNunoi ถอดเป็นคนแรกนะครับ

ผมจะเชียร์อยู่ห่างๆ


ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#46 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 29 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:52

มาดูพี่ตี๋แว่นพูดถึง curry บ้างเนอะ 

 

577977_507226926034290_1687865524_n.jpg

ไม่น่าเลย เนโกะเอ๋ย

เกิดมาผิดเพศ ก็น่าสมเพช

พออยู่แล้ว จะชายก็ชาย ไม่ได้ หญิงก็หญิงไม่ได้

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

( พวกชอบผิดศีลข้อ 3 )






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน