Jump to content


Photo
- - - - -

ใหนว่าระยองดีขึ้นแล้วไงครับ


  • Please log in to reply
29 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Teaparty

Teaparty

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 50 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:44

68652_698737450154880_624205706_n.jpg
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=698737450154880&set=a.102822623079702.6585.100000558947108&type=1&theater

 



#2 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:58

แล้วที่โฆษณา ของ ปตท คือ white lie ใช่ไหม



#3 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:01

รู้ๆกันว่า ปตท. แม่งโกหก



#4 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:20

ปตท. = โป้ปดต่อคนไทย ???


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#5 Leonet for VENDETTA

Leonet for VENDETTA

    กรูเกลียดไพร่

  • Members
  • PipPipPip
  • 893 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:56

แล้วที่โฆษณา ของ ปตท คือ white lie ใช่ไหม

 

ไม่ได้โกหกครับ เพียงแต่บอกความจริงไม่ครบ...
หาดที่โดนผลกระทบคืออ่าวพร้าวซึ่ออยู่ด้านทิศตะวันตกบองเกาะ แต่โฆษณาที่ออกมา มันมาถ่ายด้านหาดทรายแก้ว ซึ่งอยู่ด้านตะวันออกของเกาะ ซึ่งหาดทรายแก้วได้รับผลกระทบน้อยมากๆครับ

1221533310.jpg

 

จากภาพจะเห็นเลยครับ ว่าหน้าหาด หรือบริเวณหาดทรายแก้ว จะอยู่ตรงข้ามกับอ่าวพร้าวเลย ซึ่งผลกระทบจะน้อยมากๆ ครับ


Posted Image Posted Image[color=#000080;]เมื่อมั่งมี...มากมาย...มิตรหมายมอง[/color][color=#800000;] เมื่อหม่นหมอง...มิตรมอง...เหมือนหมูหมา[/color][color=#800080;]เมื่อไม่มี...หมดมิตร...มุ่งมองมา[/color][color=#ff0000;]เมื่อมอดม้วย...แม้หมูหมา...ไม่มามอง[/color]


#6 noswords

noswords

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 543 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:19

http://youtu.be/oiAFEXEnj7E

วินาีทีที่ 36

"เสม็ดดีขึ้นแล้ว เหลือก็แต่ความเชื่อมั่นของคนไทยที่ยังไม่เหมือนเิดิม"

 

สรุปว่าปตท.บอกว่าคนไทยคิดกันไปเองนะครับ

 

เวลาดูโฆษณาพอเจอประโยคนี้ จิ๊ดเหมือนกัน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ดู
มันรู้สึกเหมือนตอนเราบอกรัฐบาลว่าข้าวของมันแพง แต่ก็มีอีข้าราชการกระทรวงพาณิชย์สังกัดพรรคเผาไทยบอกว่าเราคิดไปเอง

 

อารมณ์เดียวกันเลย

<_< <_< <_<


What is a rebel? - A man who says NO!Albert Camus


#7 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:24

ยังชั่วและโกหก ได้เนียนเหมือนเดิม

 



#8 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:51

แม่ผมคนระยอง

 

แกดูโฆษณาของ ปตท. ตัวนี้แล้ว ... ไม่พอใจมาก


Edited by อู๋ ฮานามิ, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:51.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#9 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:00

จัดเรียลลิตี้คณะผู้บริหารและพนักงานปตท ไปกินอยู่อ่าวพร้าวสักเดือนดีไหม

#10 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:01

วันพุธ ที่ 2 ตุลาคม 2556

Posted by กนิษฐ์ , ผู้อ่าน : 333 , 10:06:33 น.   
หมวด : นักข่าวอาสา 

print.gif พิมพ์หน้านี้ icon_favorite_entry.gif vote_story.gif โหวต 5 คน เกสรมาเฟีย , BlueHill และอีก 3 คนโหวตเรื่องนี้ 
 

2528a86a.jpg

30 กันยายน 2556 ณ ศาลารวมใจชุมชนประมง บางกระเฌอ ตำบลตะพง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีการจัดเวทีสัมมนา “ 2 เดือนผ่านไปทำไมรัฐฯเพิกเฉย เรื่องน้ำมันรั่ว “ โดย องค์กรประกอบด้วย

มูลนิธิบูรณะนิเวศน์ (EARTH)

มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม (EnLAW)

กรีนพีซตะวันออกเฉียงใต้ (Greenpeace Southeast Asia)

สถาบันธรรมรัฐเพื่อการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม (GSEI)

มีนักวิชาการมาให้ความรู้ ความเข้าใจต่อผลกระทบระบบนิเวศน์จากน้ำมันดิบรั่ว และมีผู้ให้ความสนใจมาร่วมสัมมนา และทำกิจกรรม หาผลกระทบ มีชาวประมงพื้นบ้านทั้งปากน้ำประแส อำเภอแกลง บ้านเพ ตะพง ปากน้ำระยอง พ่อค้าแม่ค้าชายฝั่งแหลมแม่พิมพ์ สวนสน หาดแม่รำพึง ก้นอ่าว ปากน้ำระยอง มาร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นร่วมกัน จำนวน 300 คน 

2528115b.jpg

 4 องค์กรแถลงข่าวการติดตามน้ำมันรั่ว และรณรงค์ให้คนลงชื่อเสนอรัฐบาลขอให้จัดตั้งองค์กรอิสระมาตรวจสอบ ปตท.ทำน้ำมันดิบรั่ว

อาจารย์เพ็ญโฉม แซ่ตั้ง กล่าวว่า การติดตามคราบน้ำมันดิบรั่ว ไม่ได้มีเฉพาะ 4 องค์กร แต่มีนักวิชาการอิสระ มาร่วมติดตามกันอีกมาก ทางเอนลอว์ติดตามในแง่ของกฎหมายเพื่อมาช่วย ทั้งการชดเชย เยียวยา ฟื้นฟู คุ้มครอง ให้ครอบคลุม เพื่อสะท้อนให้ชัดเจน

ทางกรีนพีซ ต้องติดตามทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งน้ำมันรั่ว และการใช้ถ่านหิน เพื่อให้ก้าวพ้นเชื้อเพลิงสกปรก

อาจารย์บัณฑูร ในการติดตามน้ำมันรั่ว ได้นำรายชื่อผู้เสนอขอให้รัฐบาลแต่งตั้งองค์กรอิสระมาตรวจสอบน้ำมันดิบรั่ว เพื่อการชดเชย เยียวยา ฟื้นฟู ทดแทน ระบบนิเวศน์นั้นสูญเสียไปในทะเลและผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ ทั้งบนบกชายฝั่ง และเกาะเสม็ด

กลุ่มร่วมรณรงค์ในเวปไซน์

เราต้องการข้อเท็จจริง!!! เชิญร่วมเข้าชื่อเรียกร้องตั้ง “คณะกรรมการอิสระเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง” อย่างเร่งด่วน!! #PTTOilSpill #Rayongwww.Change.org/OilSpill

http://chn.ge/19fAnz6 มีชื่อร่วมรณรงค์เยอะมาก 48,000 คนในการรณรงค์ติดตามน้ำมันดิบรั่วและเสนอให้รัฐบาลตั้งองค์กรอิสระหาผู้รับผิดชอบให้ชัดเจน หัวใจของคณะกรรมการ ต้องติดตามอย่างไม่ทิ้งการติดตาม การมีส่วนร่วมทุกคนต้องมีการมีส่วนรวมทุกคน 

2528067e.jpg

วิทยากรสัมมนาได้เชิญตัวแทนชาวประมงพื้นบ้านมาพูดคุยถึงการได้รับการชดเชยเยียวยา การให้ไปลงชื่อทุกคนไปลงชื่อขอเยียวยา แล้วก็จ่ายให้ตามที่เป็นข่าว แต่เอาเข้าจริงๆ ปตท.เอาแต่ต่อรองไม่ได้ให้ตามที่เรียกร้อง คงจะตีกันตายเลย ปตท.ไม่รับผิดชอบตามที่ร้องขอ ไม่ยุติธรรมเลย การชดเชยเยียวยายังไม่ได้รับการชดเชยครบถ้วนด้วย ขอให้อย.มาตรวจสอบอาหารทะเล อย.ก็ยังไม่เห็นจะมีลงมาตรวจสอบ

 2528f765.jpg

ลุงละม่อม ลำยง หัวหน้ากลุ่มประมงเรือเล็กบางกระเฌอ เล่าประสบการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่ว บอกว่ามารู้จากข่าวว่ามีน้ำมันดิบของพืทีที โกลบอล เคมีคอล ไหลอยู่ในทะเล ห่างจากฝั่งโรงกลั่น 20 กิโล ตอนนั้นผลกระทบยังมาไม่ถึง ประมงบ้านตะพง ก็ยังเฉยกันอยู่

พอผลกระทบมาถึง ด้วยมีคราบน้ำมันมาถึง และปลาทะเล ที่เคยจับได้ มันหายไป ที่ว่าทำไมน้ำมันรั่วมาเมื่อ 27 กรกฎาคม มาปรากฏที่ตะพงเอาเมื่อ 29 กรกฎาคม ตามข่าวที่บอกว่ารั่ว 50,000 ลิตร ผมไม่เชื่อหรอก 50,000 มันแค่ครึ่งเดียว รั่วจริงๆน่าจะ 100,000 ลิตร ผลกระทบที่ทำให้คราบน้ำมันมาถึงเกาะเสม็ด มาถึงตะพง มันถึงมาเร็ว  ประมงต้องติดตามข่าวเพื่อตัวเองเสมอว่า ใครนำเสนอข่าวตรงความจริงและไม่จริงอย่างไร ขนาดผ่านไป 2 เดือนแล้ว ยังพบความผิดปกติของปลาและสัตว์น้ำทะเล อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน อย่างเก็บทาร์บอล ได้เก็บกระดองของหมึกกระดองที่ถอดกระดองกันให้เกลื่อนไปนี่...

ยังมีประชาชนคจำนวนมากที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงของการที่ พีทีที โกลบอล เคมีคอล ของ ปตท. ใช้สารเคมีมาจับน้ำมันดิบ ปริมาณจริงเท่าไหร่ และจะมีผลกระทบยังไง ทิศทางน้ำมันและสารเคมีที่ไหลผ่าน จากจุดที่รั่ว ประมาณตามข่าว 36 กิโลเมตร มีผลกระทบกับปะการัง ที่ชาวประมงจะห่วงมากเพราะเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลที่ชาวประมงหากิน

กรมควบคุมมลพิษอนุญาตให้ปตท.ใช้สารเคมี ได้อย่างไรในเมื่อน้ำและประการังไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะใช้สารเคมีไปกระทบไม่ได้

มีภาพข่าวสร้างภาพ ที่ปตท.เอาปลามาปล่อยที่อ่าวพร้าว แสนตัว คนไทยรู้กันไหมว่าปลามันตายหมด โดยไม่เห็นมีสื่อมาทำข่าว ทำไมสื่อ “เงียบ” แม้ตัวรองผู้ว่าระยอง ยังมาพูดที่วัดปากน้ำระยองเลยว่า “สารเคมีปลากินได้” แล้วก็เดินหนีชาวบ้านไปเลย

2528e94a.jpg

วีรศักดิ  พี่อ๊อด ประมงเรือเล็กบ้านบางกระเชอ มาบอกเล่าผลกระทบจากน้ำมันรั่วว่า การที่คนพื้นที่ประมงเรือเล็กมาร้องขอให้ชดเชยกลับได้รับการตอบกลับสังคมว่า หาเรื่องอยากดังกันไปเรื่อย คนที่สร้างภาพได้ชัดเจนเป็นคนก่อเหตุทำน้ำมันรั่วซะเอง ก็ปตท.นั่นแหละ “ชีวิตกินได้คือชีวิตของใครหากไม่ใช่ปตท.”

ผมมีโอกาสได้คุยกับ ปตท.บอกผลกระทบและความเดือดร้อน คนปตท.มาบอกกับผมว่าไงรู้ไหมครับ “ช่วยพี่หน่อยน่า อย่าร้อง”

“สัตว์ที่ไม่มีกระดูกสันหลังสะสมอะไรอยู่ กินวันนี้ที่ระยองอาจจะไปตายในวันข้างหน้าที่อื่น ที่กทม.ก็ได้ ผมห่วงคนไทยทุกคนครับ ไม่ใช่แค่ระยอง ผมได้พูดคุยกันในกลุ่มชาวประมงแล้วว่า จะต้องช่วยเหลือกันทุกคน ทุกกลุ่ม เราจะไม่ทิ้งกัน “

2528d69b.jpg

จาตุรัส  เอี่ยมวรนิรันดร์  ตัวแทนประมงพื้นบ้านเรือเล็ก บอกทั้งถามทั้งเรียกร้องไปยังปตท.ก็ยังไม่ได้รับการดูแลรับผิดชอบ เรื่องท่อน้ำมันดิบได้เคยถามไปยังปตท.ว่ามีการคอยตรวจสอบหรือไม่ว่า มีความปลอดภัยกับทะเลไหมก็ไม่ได้รับการให้คำตอบ  การพบเห็นซากของสัตว์ทะเล และแพลนตอล เกิดจากการตายเยอะมาก หลังน้ำมันรั่วมา 2 เดือนโดยสาเหตุน่าจะเกิดจากอะไร

การฟื้นฟูพื้นที่ได้ช่วยกันคิด และเสนอให้ทุกองค์กรมาช่วยเหลือทั้งองค์กรอิสระและหน่วยงานของรัฐฯ ต้องมาช่วยฟื้นฟูด้วย  ผลกระทบไม่ใช่แค่เกาะเสม็ด แต่กระทบขึ้นมาถึงฝั่งจนได้ มีการพบทาร์บอล ที่กองอยู่ข้างหน้านี้แหละ ลองมาขุดทรายที่ระยองดูได้เลยทุกที่ว่าจะเจออะไรบ้าง ไม่ใช่แค่ผ่านไป 2 เดือนแล้วก็เจอก็จบ

25289795.jpg

(อาจารย์สมรักษ์ กลับผังที่ชาวประมงเขียนขึ้นเองมาให้ดูว่าเรือศิลปะโบราณที่จมอยู่ห่างจากฝั่ง จมอยู่ไม่ลึกด้วย )

 

อาจารย์สมรักษ์ ได้ร่วมกับกรีนพีซไปเก็บตัวอย่างของสัตว์น้ำทะเลระยองหลังน้ำมันดิบรั่ว พบความผิดปกติโดยไม่มีการออกข่าว วิกฤติสัจธรรมชีวิตและสังคมคนระยองเกิดข้นแล้วจริงๆ มีคราบสีเขียวตามหาดแหลมแม่พิมพ์ มีเด็กระยองอายุ 8 ขวบกินอาหารทะเลแถบนั้น ต้องตามดูว่าเด็กจะเป็นโรคอะไรหรือเปล่า

2528f050.jpg

พบศิลปะโบราณจากเรือยุคหลายร้อยปีจมลงใต้ทะเล ระหว่างตะพง กับเกาะเสม็ด คนระยองเสียสละทรัพย์ไปเยอะแล้ว พอแล้วที่จะเสียมากไปกว่านี้

2528ecaf.jpg

อาจารย์เรณู เวชรัตน์พิมล ใครจะมาสร้างโรงงานอุตสาหกรรมที่ตำบลตะพง ที่บ้านเพ ไม่ได้อีกแล้วน่ะในเชิงกฎหมาย การค้นพบศิลปะโบราณจมอยู่ใต้ทะเลในพื้นที่ จะอนุญาตให้มีการก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมไม่ได้

ปตท.เอาแต่โฆษณาแค่เกาะเสม็ด ทั้งที่ผลกระทบไม่ใช่แค่อ่าวพร้าวเกาะเสม็ด แต่ชายหาดตะพง บ้านเพ ประแสร์ แกลง ปากน้ำระยอง มาบตาพุด ไล่ไปจนถึงหาดพลาบ้านฉาง ล้วนเจผลกระทบทั้งสิ้น

คราบสีดำที่เกาะติดก้อนหิน นั่นคือ ปตท.เก็บไม่มีวันหมด ได้พานักศึกษาไปเก็บสัตว์ทะเล ทั้งที่อ่าวพร้าวเกาะเสม็ด และตามชายหาดบ้านเพ แหลมแม่พิมพ์ ตะพง ก้นอ่าวแม่รำพึง เก็บแล้วนำมานั่งตรวจกันสดๆเดี๋ยวนั้นเลย พบสารหนู สารปรอทในตัวปลาทุกขนาดชัด สดๆเลย โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่อุทยาน และเจ้าหน้าที่ของปตท.ตามมายืนดูเป็นพยานเลย

รัฐบาลอ่อนแอต่อเอกชนใหญ่ไม่ใช้กฎหมายมาจัดการกับเอกชนใหญ่ ปตท.เลย ทั้งที่กรมควมคุมมาตรวจพบสารปรอทมากถึง 29 ชนิด ที่น่าห่วงต่อสุขภาพของคนระยองและนักท่องเที่ยวที่สุด

พบอะไรที่ผิดปกติ ชาวประมงและคนทุกพื้นที่ในระยองต้องเก็บเป็นหลักฐานไว้ ด้วยการถ่ายภาพ ระบุวัน สถานที่ เวลา ระยะทางจากจุดน้ำมันดิบรั่วไว้ด้วย จะใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องทั้งรัฐและเอกชน เรียกร้องการชดเชย เยียวยา ฟื้นฟู มาทดแทนได้

2528fdf4.jpg

ตัวสัตว์ทะเลพันธุ์ปากกาทะเลผิดปกติใช้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องความเสียหายได้...

 25288b35.jpg

2528289c.jpg

25283d02.jpg

นักสื่อสาร NGO ต่างประเทศ ก็เข้ามาติดตามเรื่องน้ำมันดิบ ที่ปตท.ทำรั่วเอาไว้ ยังคงก่อผลกระทบอะไรบ้าง...

25282f8a.jpg

“ 2 เดือนผ่านไปทำไมรัฐฯเพิกเฉย เรื่องน้ำมันรั่ว “ ความเสียหายจากน้ำมันดิบรั่ว จากแท่นขุดเจาะรั่ว ทำความเสียหายให้กับท้องทะเลของโลกในหลายประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมโลกชี้น้ำมันรั่ว

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:54 น.

http://www.thanonlin...rism&Itemid=448

ของไทยที่ระยองไม่ได้รั่วน้อยนิดตามข่าวที่ปตท.สร้างภาพออกมาเลย ยังเจอผลกระทบต่อระบบนิเวศน์มหาศาล นานไปอีก 10 ปี 

252864fb.jpg

ทะเลสวยๆ ทรัพยากรเลี้ยงคนระยองได้ทั้งอาชีพประมง การท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเล กำลังจะหมดไป สูญหายไปเหลือแต่ชื่อ ด้วยตัวก่อเหตุ ใช้เงินหมดไปกับโฆษณา "ทะำเลกินได้" แทนที่จะเอามาชดเชย เยียวยา ฟื้นฟู ทดแทน สิ่งที่ทำให็เสียไป กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม อย่างน่าปัปยศ...คงต้องติดตามกันต่อไป

 

กนิษฐ์  ระยอง

 

ที่มา http://www.oknation....3/10/02/entry-1


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#11 อาตี๋

อาตี๋

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,267 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:36

ปชป.อยู่เบื้องหลังแน่ๆ :angry:  :angry:


สิทธิตามระบอบประชาติปไตยมีไว้สำหรับให้เสื้อแดงผู้เรียกร้องประชาติปไตยเท่านั้น


ผู้อื่นห้ามใช้มิเช่นนั้นจะโดนประชาติปไตยลงโทษ


#12 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:39

ปชป.อยู่เบื้องหลังแน่ๆ :angry:  :angry:

ผมคิดว่าอำมาตย์นะ


Posted Image


#13 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:58

กรณีนี้เหมือนทฤษฎีสมคบคิดเลยว่ามั้ย

 

ปตท.ทำน้ำมันรั่ว สมคบคิดกับสื่อช่อง 3 บอกว่าไม่เป็นไร

สมคบคิดกับรัฐ ทำเพิกเฉยละเลยว่าไม่เป็นไร

 

ทั้งประเทศเหมือนถูกปิดตา เลยคิดว่าน้ำมันรั่วเป็นหมื่นๆขนาดนี้ ไม่เป็นไร


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#14 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:15

ปตททำผิดตรงไหน ปตทเป็นจำเลยสังคม

#15 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:19

รายละเอียดไม่รู้เอามาจากใหน ไม่น่าเชื่อถือ แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 



#16 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:40

รายละเอียดไม่รู้เอามาจากใหน ไม่น่าเชื่อถือ แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 

 

เขาอุตส่าห์ เอาข้อมูลมาให้ดูให้อ่าน มีที่มาที่ไป 

 

ถ้ามีข้อมูลแย้งก็เอามาโพสต์ อย่าอ้างลอยๆ

 

อย่าสักแต่ฟัง โดยไม่รู้เรื่องเหมือนแมวในภาพ

 

สอนไม่จำ.jpg



#17 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:43

รายละเอียดไม่รู้เอามาจากใหน ไม่น่าเชื่อถือ แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 

 

คิดว่าถ้าคนทั่วไปอ่านข้อมูลพร้อมภาพประกอบใน คห10 เทียบกับข้อความ1บรรทัดของคุณที่บอกว่า   แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 

 

อันไหนน่าเชื่อถือกว่ากัน



#18 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:04

รายละเอียดไม่รู้เอามาจากใหน ไม่น่าเชื่อถือ แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 

 

:D โอ้โห... มีที่มาที่ไป น่าเชื่อถือมากๆ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#19 yaister7

yaister7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,446 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:04

เพื่อนผมเพิ่งไปเที่ยวบ้านญาตมาเมื่อเดือนที่แล้ว ผมก็ถามสเม็ดดีขึ้นหรือยัง มันก็บอกว่าก็ดีขึ้น แต่คนท้องที่ยังไม่มีใครกล้ากินอาหารทะเลเท่าไหร่ มีแต่นักท่องเที่ยวที่ไม่รู้อะไรนี่แหละกินอาหารทะเลกัน  :(



#20 Teaparty

Teaparty

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 50 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:06

ช่วงกลางเดือนนี้ทีมวิจัย ลงไปทำวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบอีกที ผลว่าอย่างไร ถ้าผมไม่ลืม ผมจะเอามารายงานนะครับ
งานนี้ไม่มีเอียงข้างสี แน่นอนครับ ข้อมูลอย่างไรก็ตามนั้น พี่ๆ ที่รับงานนี้มาเป็นคนมีอุดมการณ์ ไม่ถูกเงินซื้อแน่นอนครับ

ส่วนตัวผมถ้ามีโอกาส ผมก็จะขอตามพี่ๆ เค้าไปลงพื้นที่จริงสักวันอยู่เหมือนกัน



#21 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:54

มาแพทเทิร์นเดียวกันหมด คือ แก้ปัญหาด้วยเงิน เพื่อปิดปาก และสร้างภาพด้วยสื่อ เพื่อปิดหูปิดตา

ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#22 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:00

รายละเอียดไม่รู้เอามาจากใหน ไม่น่าเชื่อถือ แต่ชาวบ้านจริงๆที่มาพบ ลูกเสธหนั่นคืออยากได้เงินเพิ่ม เงินเยียวยาไม่พอ = เน้นนะคืออยากได้เงินเยียวยาเพิ่ม 

 

 

คนที่น่าเชื่อถือต้องสมัครล็อกอินซ้อนทั้งๆที่กฎเว็บห้าม  ?

 

 

ได้สอบถามและตรวจสอบแล้วได้ความว่า

 

Siriwat  กับ อับดุล น่าจะเป็นคนเดียวกันเนื่องจากไอพีเดียวกัน

ผู้ดูแลที่ตรวจพบจึงระงับไอดีที่สมัครทีหลังไปครับ

 

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#23 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:08

กรณีนี้เหมือนทฤษฎีสมคบคิดเลยว่ามั้ย

 

ปตท.ทำน้ำมันรั่ว สมคบคิดกับสื่อช่อง 3 บอกว่าไม่เป็นไร

สมคบคิดกับรัฐ ทำเพิกเฉยละเลยว่าไม่เป็นไร

 

ทั้งประเทศเหมือนถูกปิดตา เลยคิดว่าน้ำมันรั่วเป็นหมื่นๆขนาดนี้ ไม่เป็นไร

จะให้บอกว่า เป็นไร  ได้ไงละครับ  รับงบประมาณเขามาซะตูดบาน



#24 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

ตอบ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:43

ลืมไปเลย กบินทร์บุรี กำลังดังอยู่ตอนนี้


งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#25 k1976

k1976

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 1 posts

ตอบ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:48

"เหลือก็แต่ความเชื่อมั่นของคนไทย (?)" -- ภาพความจริงที่ชายทะเลระยอง

 

 

 

เอามาจาก pantip http://pantip.com/topic/31077663


Edited by k1976, 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:49.


#26 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:59

กระู้มู้นี้แสดงให้เห็นว่า การแก้ปัญหาใด ๆ ไม่สามารถจัดการได้ด้วยการสร้างภาพ

 

 

-_-  -_- 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#27 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

http://www.isranews....งกระทบหนัก.html

 

ใช่แค่เสม็ด! ‘ประมงพื้นบ้าน’ ยันตลอดแนวหาดระยองกระทบหนัก

ทั้งนี้ กลุ่มติดตามน้ำมัน ปตท.รั่ว ได้แถลงข่าว "1 เดือน: การเพิกเฉยของรัฐต่อข้อเรียกร้องตั้งคณะกรรมการอิสระ กรณี PTTGC ทำน้ำมันรั่วไหลสู่ทะเล" โดยนางเพ็ญโฉม แซ่ตั้ง ตัวแทนกลุ่มติดตามน้ำมันปตท.รั่ว กล่าวว่า หลังจากที่ทางเครือข่ายได้มีการรณรงค์ให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการอิสระตรวจสอบกรณีน้ำมันรั่วผ่าน www.change.org โดยมีประชาชนร่วมลงชื่อกว่า 48,000 คน และทางเครือข่ายฯ ได้ยื่นรายชื่อให้กับรัฐบาลไปแล้ว แต่รัฐบาลยังเพิกเฉย

"สถานการณ์ในพื้นที่ตรงกันข้ามกับการโฆษณาของ ปตท.ที่กำลังมีการโหมโฆษณาว่าเสม็ดดีขึ้นแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะทุกวันนี้ประชาชนในพื้นที่จุดเกิดเหตุ ยังคงยืนยันและร้องเรียนอย่างต่อเนื่องว่าผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วยังคงดำรงอยู่และก่อให้เกิดความเสียหายในหลายมิติ อีกทั้งการเยียวยาความเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ ยังไม่ครอบคลุมและเป็นธรรม"

ทั้งนี้ รัฐบาลจะต้องเร่งรัดดำเนินการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาทำหน้าที่ตามข้อเรียกร้องที่กลุ่มฯ ได้เสนอไว้ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ โดยทางกลุ่มฯ จะเดินหน้ากดดันให้มีการตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้จนถึงที่สุด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ชัดเจนและมีมาตรการควบคุมตรวจสอบไม่ให้เหตุนี้เกิดซ้ำอีกในอนาคต


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#28 Hima

Hima

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:11

เวรกรรม...เห็นข่าวมันเงียบไป

คิดว่าดีขึ้นเเล้ว 



#29 Tofu

Tofu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 488 posts

ตอบ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:00

ไม่เคยเชื่อโฆษณามันอยู่แล้ว

สรรดานธาริต


Edited by Tofu, 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:00.


#30 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:57


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน