Jump to content


Photo
- - - - -

**ตอนนี้ สุรชัย แซ่ด่าน ออกจากคุกจริงๆแล้ว หลังจากเมื่อวานสับขาหลอกนักข่าว


  • Please log in to reply
59 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:54

"สุรชัย แซ่ด่าน"ได้รับพระราชทานอภัยโทษ
03 ตุลาคม 2556


ธิดา เผย "สุรชัย แซ่ด่าน"ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว รอปล่อยตัววันนี้

นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกระทรวงยุติธรรม ว่า นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม ซึ่งตกเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และถูกศาลตัดสินจำคุกรวม 10 ปี ขณะนี้ ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว โดยจะมีพิธีปล่อยตัวในวันนี้ ที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร ในช่วงบ่ายนี้

สำหรับ นายสุรชัย นั้น เป็นแกนนำกลุ่มแดงสยาม ถูกจับกุมดำเนินคดี หลังจากขึ้นเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวงจ.เชียงใหม่ และ จ.อุดรธานี และเวทีเสวนาของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล เหตุเกิดในช่วงปี2551- 2553 โดยมีถ้อยคำดูหมิ่นเบื้องสูง โดยศาลสั่งจำคุก 7ปี 6 เดือน ดูหมิ่นเบื้องสูง และอีกคดีเกิดขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2554 ย่านวังทองหลาง ศาลตัดสินจำคุกรวม 2 ปี 6 เดือน และจำเลยได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว


http://www.posttoday...ระราชทานอภัยโทษ



------------------------

อธิบดีราชทัณฑ์แจงยังไม่มีคำสั่งปล่อยตัว "สุรชัย แซ่ด่าน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ (2 ต.ค.) มีข่าวว่าจะมีการปล่อยตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (สุรชัย แซ่ด่าน) ซึ่งถูกจำคุกตามความผิดหมิ่นเบื้องสูง (กฎหมายอาญา มาตรา112) โดย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหนังสือคำสั่งปล่อยตัวนายสุรชัยแต่อย่างใด คงจะเป็นเพียงข่าวลือ และกรมราชทัณฑ์จะทำตามหน้าที่และจะปล่อยตัวตามหมายปล่อยตัวเท่านั้น


http://breakingnews....p?newsid=697439
----------------------

งานนี้ตกลงว่าอีป้านกแสกแถลงข่าวหลอกเสื้อแดงนะครับ ส่วนจุดประสงค์จะเพื่ออะไรอีป้านกแสกคงรู้แก่ใจดี สรุปยังไม่มีการปล่อยตัวสุรชัยนะครับ







---------------------
***อัพเดต 4 ตุลาคม 2556

“สุรชัย แซ่ด่าน” พ้นคุก หลังได้พระราชทานอภัยโทษ
“สุรชัย แซ่ด่าน” จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา หลังถูกจำคุกตั้งแต่ปี 54 และได้ขอพระราชทานอภัยโทษ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ (4 ต.ค.) นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม ผู้ต้องขังตามคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลารวม 10 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ได้การปล่อยตัวแล้ว หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีญาติและกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปรอต้อนรับที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ นายสุรชัย แซ่ด่าน ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผ่านกรมราชทัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน อาทิ เป็นผู้ต้องขังวัยชรา และเจ็บป่วยมีโรคประจำตัว

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ได้ปล่อยตัวนายสุรชัย แล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งมีนายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ญาติและกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางไปรับที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จากนั้นก็ได้เดินทางไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพื่อรับประทานอาหารร่วมกัน

“เมื่อวานกระแสข่าวแรงมาก ส่วนหนึ่งนายสุรชัยคงจะหวาดกลัวสื่อมวลชนด้วย ทำให้ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้นายสุรชัยก็ได้รับการปล่อยตัวแล้ว” นางธิดากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในการปล่อยตัวช่วงเย็นวันนี้มีนางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ พร้อมครอบครัวและกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งรอรับด้วยความยินดี มีมอบการดอกไม้ให้กำลังใจและร้องเพลงด้วยความดีใจ เมื่อนายสุรชัยออกมาจากเรือนจำ ทางครอบครัวและคนเสื้อแดงต่างเข้าไปโอบกอดแสดงความยินดี และพากันเดินไปที่หน้าป้ายเรือนจำพิเศษ เพื่อถ่ายรูปหมู่ และนายสุรชัยได้โอบกอดภรรยาและลูกสาวด้วยความดีใจ ที่ได้รับอิสรภาพ

นายสุรชัยกล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานอภัยโทษ เพราะหากไม่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอยู่ในเรือนจำได้อีกกี่ปี ถือเป็นพระเมตตาอย่างสูงส่ง นอกจากนี้ขอขอบคุณรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ที่ดูแลตนเป็นอย่างดีในขณะที่ใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำ โดยดูแลตนต่างจากนักโทษทั่วไป และที่สำคัญขอบคุณพี่น้องเสื้อแดง เพราะตลอด 2 ปี 7 เดือนที่ติดคุก พี่น้องเสื้อแดงมาเยี่ยมตนทุกวัน ไม่เคยทอดทิ้ง รวมถึงขอขอบคุณนายใหญ่จากดูไบด้วย สำหรับในอนาคตสิ่งที่จะทำคือช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น หลังจากนี้ก็จะไปร่วมงานวันเกิดของ นายจตุพร พรหมพันธ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงไม่เคยทะเลาะกัน

http://www.manager.c...D=9560000125032


อ้าว! ตกลงว่าปล่อยตัวแล้ว เรื่องนี้มันดราม่าซับซ้อนจริงๆ

Edited by Moo3storey, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:37.


#2 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:55

สำนึกซะนะ

#3 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:56

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน :)


"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:59

 และจำเลยได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว

 

 

 

 

จะเนรคุณอีกไหม


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:06

เปิดจม. 8 ผู้ต้องขังคดี ม.112 ขออภัยโทษ

 

 

 

ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ที่คดีเด็ดขาดแล้วรวม 8 คน ร่วมกันเขียนจดหมายจากเรือนจำถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ

 

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ประชาไทย เมื่อวันที่ 20 มี.ค.55 แจ้งว่า ผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ที่คดีเด็ดขาดแล้วรวม 8 คน ร่วมกันเขียนจดหมายจากเรือนจำถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษแก่พวกเขา โดยระบุว่า 
 
"บัดนี้พวกข้าพเจ้าทั้งหมดรู้สึกสำนึกผิดด้วยความเสียใจยิ่ง ต่อการกระทำที่ผิดพลาด จึงไม่ขอต่อสู้คดี ยอมรับสารภาพให้ศาลตัดสินใจลงโทษจนคดีถึงที่สุด และใช้สิทธิ์ยื่นเรื่องราวขอพระราชทานอภัยโทษ จึงร้องทุกข์ต่อท่านนายกรัฐมนตรี ได้โปรดพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือพวกข้าพเจ้าให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานด้วยเถิด”
 
จดหมายมีใจความดังนี้
 
 
เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ฯ
 
 
วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2555
 
เรื่อง ร้องทุกข์ ขอให้รัฐบาล ดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษให้
 
เรียน นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
 
 
 
พวกข้าพเจ้าตามรายชื่อท้ายหนังสือร้องทุกข์ฉบับนี้ เป็นผู้ต้องโทษในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ศาลพิพากษาคดีถึงที่สุดแล้ว จึงพ้นขั้นตอนการพิจารณาของศาลอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของฝ่ายบริหารที่มีท่านนายกรัฐมนตรีมีอำนาจสูงสุด
 
ตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อจำเลยถูกพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ก็มีสิทธิที่จะยื่นทูลเกล้าถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ เฉพาะตัวบุคคลได้ตามมาตรา 259 ผู้ต้องคำพิพากษาให้รับโทษอย่างใดๆ หรือผู้ที่มีประโยชน์เกี่ยวข้อง เมื่อคดีถึงที่สุดแล้ว ถ้าจะทูลเกล้าถวายเรื่องราวต่อพระมหากษัตริย์ ขอรับพระราชทานอภัยโทษ จะยื่นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ได้
 
มาตรา 260 ผู้ถวายเรื่องราวซึ่งต้องจำคุกอยู่ในเรือนจำจะยื่นเรื่องราวต่อพัศดี หรือผู้บัญชาการเรือนจำก็ได้ เมื่อรับเรื่องราวนั้นแล้วให้พัศดีหรือผู้บัญชาการเรือนจำออกใบรับให้แก่ผู้ยื่นเรื่องราว แล้วให้รีบส่งเรื่องราวนั้นไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
 
มาตรา 261 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ถวายเรื่องราวต่อพระมหากษัตริย์พร้อมทั้งถวายความเห็นว่า ควรพระราชทานอภัยโทษหรือไม่
 
ในกรณีที่ไม่มีผู้ใดถวายเรื่องราว ถ้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเห็นเป็นการสมควรจะถวายคำแนะนำต่อพระมหากษัตริย์ ขอให้พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องคำพิพากษานั้นก็ได้
 
ดังนั้นพวกข้าพเจ้าซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูกพิพากษาจำคุกในคดีเดียวกัน อันเป็นความผิดจากการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ของบ้านเมือง หรือบางคนใช้ความรู้สึกคึกคะนองอย่างรู้เท่าไม่ถึงกาล เป็นการใช้เสรีภาพอย่างผิดพลาด มิได้เป็นอาชญากรชั่วร้ายแต่อย่างใด
 
บัดนี้พวกข้าพเจ้าทั้งหมดรู้สึกสำนึกผิดด้วยความเสียใจยิ่ง ต่อการกระทำที่ผิดพลาด จึงไม่ขอต่อสู้คดี ยอมรับสารภาพให้ศาลตัดสินใจลงโทษจนคดีถึงที่สุด และใช้สิทธิ์ยื่นเรื่องราวขอพระราชทานอภัยโทษ
 
จึงร้องทุกข์ต่อท่านนายกรัฐมนตรี ได้โปรดพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือพวกข้าพเจ้าให้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ หลุดพ้นจากความทุกข์ทรมานด้วยเถิด
 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
1.นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
2.นายวราวุธ ฐานังกรณ์
3.นายเลอพงศ์ วิไชยคำมาตย์
4.นายสุริยันต์ กกเปือย
5.นายณัฐ สัตยาภรณ์พิสุทธิ์
6.นายเสถียร รัตนวงศ์
7.นายวันชัย แซ่ตัน
8.นางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล

 

6a8133e489618150deb8cd9bf3b561c8.jpg

5b68b2e440166e08af7d820ec7409816.jpg

 

 

โดยผู้ต้องขังทั้ง 8 คน ถูกศาลตัดสินลงโทษในความผิดแล้วดังนี้
 
- สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ถูกตัดสินจำคุกใน 3 คดีรวม 15 ปีรับสารภาพลดเหลือ 7 ปี 6 เดือน และยังเหลือคดีที่ตัดสินในสู้คดีอีก 1 คดี
- วราวุธ ฐานังกรณ์ หรือสุชาติ นาคบางไทร ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี รับสารภาพเหลือ 3 ปี
- นายเลอพงศ์ วิไชยคำมาตย์ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี รับสารภาพเหลือ 2 ปี 6 เดือน
- สุริยันต์ กกเปือย ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี 1 เดือน รับสารภาพเหลือ 3 ปี 15 วัน
- ณัฐ สัตยาภรณ์พิสุทธิ์ ถูกตัดสินจำคุก9 ปี รับสารภาพเหลือ 3 ปี 18 เดือน
- เสถียร  รัตนวงศ์ ถูกตัดสินจำคุก 6 ปี รับสารภาพเหลือ 3 ปี
- วันชัย แซ่ตัน ถูกตัดสินจำคุกรวม 15 ปี คดีแรก 10 ปีและคดีที่สอง 5 ปี
- ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล ถูกตัดสินจำคุก 15 ปี

 

Source : www.prachatai.com

 

การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#6 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:06

ขาประำจำครับ


นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง

#7 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

เซ็งกับข่าวนี้จริงๆ ไอ้ที่ควรปล่อยดันจับ (แป๊ะลิ้ม ,นพวรรณ ฯลฯ) แต่ไอ้ที่ควรจับดันปล่อย เห้อ! แต่ก็อาจจะช่วยทำให้พวกลิเบอรั่วเห่อฮามอยลดอคติลงได้บ้าง(มั้ง!)


ตอนอากงโดนจับพวกแกนนำพากันยุให้อากงสู้คดีให้ถึงที่สุด แต่ตอนสุรชัยโดนจับตัวมันเองดันไม่สู้คดี แล้วตอนอากงตาย ตัวสุรชัยยังเขียนจม.จากในคุกขอญาติอากงอย่าเผาศพอากงจนกว่าจะมีการแก้ไข ม.112 สุรชัยบอกให้เก็บศพอากงไว้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้ แต่ตัวสุรชัยเองดันขออภัยโทษ.... คือมันยังไงเนี่ย

#8 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:21

จับมาเดี๋ยวมันก้กลับเข้าไปใหม่



#9 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:41

ผมว่าไม่เข็ด 555

#10 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:49

 

 และจำเลยได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว

 

 

 

 

จะเนรคุณอีกไหม

 

 

เนรคุณแน่นอน

 

เผลอๆ พอขาก้าวพ้นประตู ก็จะพูดจาบจ้วงฉวัดเฉียนเสียแทง หรือแสดงความไม่สำนึกทันที

คุณผึ้งฯ เชื่อมั้ยครับ?


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#11 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:51

ยังไงก็เหมือนเดิม ไม่ใช่ครั้งแรกและก็จะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย


Posted Image


#12 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:51

และจำเลยได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ จนได้รับพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว




จะเนรคุณอีกไหม

เนรคุณชัวร์ครับ

#13 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:36

เซ็งกับข่าวนี้จริงๆ ไอ้ที่ควรปล่อยดันจับ (แป๊ะลิ้ม ,นพวรรณ ฯลฯ) แต่ไอ้ที่ควรจับดันปล่อย เห้อ! แต่ก็อาจจะช่วยทำให้พวกลิเบอรั่วเห่อฮามอยลดอคติลงได้บ้าง(มั้ง!)


ตอนอากงโดนจับพวกแกนนำพากันยุให้อากงสู้คดีให้ถึงที่สุด แต่ตอนสุรชัยโดนจับตัวมันเองดันไม่สู้คดี แล้วตอนอากงตาย ตัวสุรชัยยังเขียนจม.จากในคุกขอญาติอากงอย่าเผาศพอากงจนกว่าจะมีการแก้ไข ม.112 สุรชัยบอกให้เก็บศพอากงไว้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้ แต่ตัวสุรชัยเองดันขออภัยโทษ.... คือมันยังไงเนี่ย

 

จะไปเอาอะไรกับไอ้พวกหลอกคนอื่นไปตายแทนล่ะครับ คนประเภทนี้มันพร้อมจะสละชีวิตคนอื่นเพื่อตัวมันเองอยู่แล้ว ถ้าจะโทษก็ควรโทษไอ้คนที่โง่โดนไอ้พวกหลอกไปตายแทน แล้วยังไม่รู้สึกตัวมากกว่า



#14 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:40

ดูเหมือนพวกเราจะรู้เกมคนพวกนี้นะว่าพวกมันต้องการอะไร

 

คนชั่วหาเหตุผลรองรับการกระทำชั่วของตนทุกเรื่อง และตลอดเวลา


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#15 suwadee

suwadee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 407 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 16:52

พวกนี้ไม่แน่จริงเวลาพูดบอกไม่กลัวคุก พอเข้าคุกบอกทุกข์ทรมาณ



#16 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

ผมว่าไม่เข็ด 555

เดี๋ยวกระบือตัวนี้มันก็เอาอีก เชื่อไหม



#17 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

ผมว่าไม่เข็ด 555

ล้มเจ้า มันมีเงินสนับสนุนอยู่ คงจะออกมาด่าสถาบันเหมือนเดิม



#18 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:11

ผมอยากแก้ ม.112 ครับ

ผมว่าผมอยากเพิ่มเข้าไปว่า "ข้อหานี้ถ้าได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว ยังกลับมาทำผิดซ้ำในข้อหาเดิม เพิ่มโทษ 3 เท่า" ครับ

:mellow:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#19 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:16

ผมว่าไม่เข็ดแน่นอน

ผมเอาสาวน้อยเวทมนตร์ในสังกัดผมเป็นเดิมพันยังได้

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#20 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:40

ข่าวบอกว่าเป็นลือครับ
http://www.manager.c...D=9560000124567
ขอบคุณผู้จัดการ

Edited by JSN, 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:41.


#21 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:57

ราชทัณฑ์เผยยังไม่มีหนังสือปล่อยตัวสุรชัย

1162E4B6CDE447509D3848DDD2776F91.jpg

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผยยังไม่มีหนังสือปล่อยตัว "สุรชัย แซ่ด่าน" อย่างเป็นทางการ ขณะที่ภรรยาเดินทางมารอหน้าเรือนจำ

 

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือคำสั่งปล่อยตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) ผู้ต้องขังกระทำผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่อย่างใด โดยเชื่อว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือ โดยกรมราชทัณฑ์จะปล่อยตัวผู้ต้องขังได้ต้องมีหมายปล่อยอย่างเป็นทางการเท่านั้น

วันเดียวกัน นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยา นายสุรชัย กล่าวระหว่างเดินทางมารอบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เมื่อช่วงเช้า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่ม นปช. ได้โทรศัพท์มาบอกว่าวันนี้นายสุรชัย จะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ โดยที่ผ่านมานายสุรชัยได้ยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคลไปพร้อมกับคนอื่นอีก 2 คน ก่อนหน้านี้ในเดือน ส.ค.2555 ทุกคนได้รับการปล่อยตัวไปหมดแล้ว เหลือเพียงแต่นายสุรชัยคนเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ส่วนตัวรู้สึกเป็นห่วงนายสุรชัยมาก เพราะขณะที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำตลอดระยะเวลา 2 ปี 7 เดือนก็อาการเจ็บป่วยหลายโรค พบหมอแต่ละครั้งก็ลำบาก จึงได้เข้าเยี่ยมพร้อมกับกลุ่มคนเสื้อแดงบ่อยครั้ง ถ้าหลังจากได้รับการปล่อยตัวแล้ว ก็จะให้เข้าการรักษาอาการต่าง ๆ ให้หายเป็นปกติ

ที่มา http://www.posttoday...อปล่อยตัวสุรชัย

 

ชิห่ะละสิ เห็นไอ้ว๊อยทีวี ลงซะนึกว่าได้ออกซะแหล่ว  :huh:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#22 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:05

1378426_546257708774514_2058010329_n.jpg
เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
สรุปเรื่องข่าวของบักสรุชัย ที่มีข่าวออกมาว่าได้รับพระราชทานอภัยโทษนั้นเป็นข่าวลือ เนื่องจากศาลอาญาออกมาเผยแล้วว่ายังไม่มีหมายปล่อยตัวสุรชัย แซ่ด่านจำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูงสุชาติ วงศ์อนันตชัย อธ.ราชทัณฑ์รับยังไม่มีคำสั่งปล่อยตัว ...แลปกใจเรื่องอย่างนี้ ลือไปได้อย่างไร เล่นเอาเสื้อแดงเฮ ถึงกับเตรียมตัวไปรับ ธิดาออกแถลงอย่างเป็นทางการเลยเชียว


Posted Image

#23 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

หัวทิ่มเลยนะเนี่ย

:lol:


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#24 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:28

เชื่อมะ ควายแดงโดนธิดา ใช้เป็นเครื่องมือ ด่า เบื้องสูงอีก จากเหตุการณ์นี้
ทั้งๆ ที่พวกแม่/ง ปล่อยข่าวมั่วเอง เหอๆ

#25 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:40

1378426_546257708774514_2058010329_n.jpg
เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
สรุปเรื่องข่าวของบักสรุชัย ที่มีข่าวออกมาว่าได้รับพระราชทานอภัยโทษนั้นเป็นข่าวลือ เนื่องจากศาลอาญาออกมาเผยแล้วว่ายังไม่มีหมายปล่อยตัวสุรชัย แซ่ด่านจำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูงสุชาติ วงศ์อนันตชัย อธ.ราชทัณฑ์รับยังไม่มีคำสั่งปล่อยตัว ...แลปกใจเรื่องอย่างนี้ ลือไปได้อย่างไร เล่นเอาเสื้อแดงเฮ ถึงกับเตรียมตัวไปรับ ธิดาออกแถลงอย่างเป็นทางการเลยเชียว

 

 

ไอ้เอี้ยนี่ออกข่าวฮะ  -_- 

 

พระบรมราชโองการปล่อยตัว'สุรชัย'ถึงเรือนจำแล้ว

 

 

 

พระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยโทษ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์หรือสุรชัย แซ่ด่าน ผู้ต้องคดีหมิ่นฯตามม.112 มาถึงเรือนจำแล้ว รอขั้นตอนพิธีรับพระบรมราชโองการและปล่อยตัวภายในวันนี้ ขณะที่ภรรยาและคนเสื้อแดงบางส่วนรอต้อนรับอิสรภาพของนายสุรชัย ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว

 

ที่มา http://news.voicetv....land/83902.html


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#26 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:34


1378426_546257708774514_2058010329_n.jpg
เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
สรุปเรื่องข่าวของบักสรุชัย ที่มีข่าวออกมาว่าได้รับพระราชทานอภัยโทษนั้นเป็นข่าวลือ เนื่องจากศาลอาญาออกมาเผยแล้วว่ายังไม่มีหมายปล่อยตัวสุรชัย แซ่ด่านจำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูงสุชาติ วงศ์อนันตชัย อธ.ราชทัณฑ์รับยังไม่มีคำสั่งปล่อยตัว ...แลปกใจเรื่องอย่างนี้ ลือไปได้อย่างไร เล่นเอาเสื้อแดงเฮ ถึงกับเตรียมตัวไปรับ ธิดาออกแถลงอย่างเป็นทางการเลยเชียว


ไอ้เอี้ยนี่ออกข่าวฮะ -_-
พระบรมราชโองการปล่อยตัว'สุรชัย'ถึงเรือนจำแล้ว




พระบรมราชโองการ พระราชทานอภัยโทษ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์หรือสุรชัย แซ่ด่าน ผู้ต้องคดีหมิ่นฯตามม.112 มาถึงเรือนจำแล้ว รอขั้นตอนพิธีรับพระบรมราชโองการและปล่อยตัวภายในวันนี้ ขณะที่ภรรยาและคนเสื้อแดงบางส่วนรอต้อนรับอิสรภาพของนายสุรชัย ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว


ที่มา http://news.voicetv....land/83902.html
ลบไปแล้ว.....

ใครเป็นคนเล่าข่าวเหรอครับ ใช่คุณปลื้มรึเปล่าครับ ?

Edited by Moo3storey, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:35.


#27 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:42

ผมได้ข่าวแต่  " ธิดา ลุ้น สุรชัยถูกปล่อยตัวเพราะได้รับการยินยันจากบุคคลระดับสูงจากพรรคเพื่่อไทย "

ท่าทางจะมวยล้มต้มเสื้่อแดงอะ

 

 

 

blank.gifศาลอาญายืนยันยังไม่มีหมายปล่อยตัว “สุรชัย แซ่ด่าน” ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ซัดข่าวลือ! ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์เผยยังไม่ได้รับหนังสือให้ปล่อยตัวเช่นกัน ทำให้ครอบครัวพร้อมมวลชนเสื้อแดงที่มาคอยรับตัว ต้องรอเก้อ ต่างผิดหวังไปตามๆ กัน
       
       จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม จำเลยในคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และถูกศาลตัดสินจำคุกรวม 10 ปี จะได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว โดยจะมีพิธีปล่อยตัวในวันนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นั้น จะจากการตรวจสอบที่ศาลอาญาทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายปล่อยตัว นายสุรชัย แซ่ด่าน แต่อย่างใด
       
       โดยแหล่งข่าวในศาลอาญาระบุว่า การปล่อยตัว นายสุรชัย แซ่ด่าน เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ตนก็ได้ยินมา แต่โดยขั้นตอนแล้วการจะปล่อยตัวนักโทษนั้น ถึงแม้จะเป็นกรณีที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล แต่การจะปล่อยตัวได้นั้น กรมราชทัณฑ์จะต้องมีหนังสือแจ้งมาให้ทางศาลอาญารับรู้ด้วย แล้วถึงจะมีการออกหมายปล่อยตัวได้ กรณีนี้จึงไม่มีทางเป็นไปได้
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเย็นวันนี้ล่าสุด พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหนังสือคำสั่งปล่อยตัวนายสุรชัยแต่อย่างใด คงจะเป็นเพียงข่าวลือ และกรมราชทัณฑ์จะทำตามหน้าที่และจะปล่อยตัวตามหมายปล่อยตัวเท่านั้น
       
       อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สุชาติ ยอมรับว่า นายสุรชัยได้มีการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคลในกรณีดัง กล่าวจริง แต่ล่าสุดวันนี้ยังไม่มีหนังสือคำสั่งให้ปล่อยตัวนายสุรชัยมาแต่อย่างใด
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภรรยาและครอบครัวนายสุรชัย พร้อมกับกลุ่มเสื้อแดงบางส่วนได้มารอรับนายสุรชัย ที่จะได้รับการปล่อยตัวบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เกื้อด้วยความผิดหวัง
       
       นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช. กล่าวว่า ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือพระราชทานอภัยโทษมายังกรมราชทัณฑ์จริงๆ
       
       ซึ่งตอนแรกทางญาตินายสุรชัย แซ่ด่าน และคนเสื้อแดง เข้าใจว่าอาจจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในวันนี้ ดังนั้นก็ต้องเชื่อตามที่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ยืนยัน เพราะหากไม่มีพระราชทานอภัยโทษลงมา ทางกรมราชทัณฑ์ก็ไม่สามารถปล่อยตัวนายสุรชัย แซ่ด่านได้อยู่แล้ว ซึ่งตลอดทั้งวันนี้ก็ปรากฏเป็นข่าวครึกโครม ทำให้มีญาติและคนเสื้อแดงต่างก็ไปรออยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายสุรชัย แซ่ด่าน ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง ถูกคุมขังมาตั้งแต่ปี 2554 ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผ่านกรมราชทัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน อาทิ เป็นผู้ต้องขังวัยชรา และเจ็บป่วยมีโรคประจำตัว

 

http://www.manager.c...D=9560000124567


Edited by น้องจุบุจุบุ, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:47.


#28 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 03:11

อภัยโทษนี่..ถ้าทำความผิดซำ้ความผิดเดิม..น่าจะมีออกกฏหมายไปเลย..ว่า..โทษประหารนะครับ..


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#29 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:11

ผมอยากแก้ ม.112 ครับ

ผมว่าผมอยากเพิ่มเข้าไปว่า "ข้อหานี้ถ้าได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว ยังกลับมาทำผิดซ้ำในข้อหาเดิม เพิ่มโทษ 3 เท่า" ครับ

:mellow:

จับอีกที

ต้องสวนทวารให้ประสาทกลับไปเลยดีกว่า



#30 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:13

 

ผมอยากแก้ ม.112 ครับ

ผมว่าผมอยากเพิ่มเข้าไปว่า "ข้อหานี้ถ้าได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว ยังกลับมาทำผิดซ้ำในข้อหาเดิม เพิ่มโทษ 3 เท่า" ครับ

:mellow:

จับอีกที

ต้องสวนทวารให้ประสาทกลับไปเลยดีกว่า

 

 

โอ้ว โหดหลาย

:o


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#31 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:02

จริงๆก็อายุ 71 แล้วอ่ะนะ ถ้าคนมันจะคิดได้มันคงคิดได้ตั้งแต่ตอนสามสิบ-สี่สิบแล้วล่ะครับ


ว่าแต่ไอ้พวกเห้นี่ มันเห้ถึงขนาดแถลงข่าวหลอกชาวบ้านว่าได้รับอภัยโทษนี่ แบบนี้มันควรเพิ่มโทษดีมั๊ยเนี่ย

#32 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:06

แล้วเอ็งจะได้รู้ว่าโลกภายนอกนั้นโหดร้ายกว่าในคุกนัก

ดีไม่ดีอาจจะเป็นไข้โป้งตายไปดื้อๆก็ได้นะ


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#33 สยาม

สยาม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 745 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:12

ไปดูคลิปเก่ามันสิ จาบจ้วงล่วงละเมิด ใส่ร้ายสถาบันนับครั้งไม่ถ้วน

 

เคยบอกว่าการที่ทักษิณขออภัยโทษถือเป็นผู้แพ้ ไร้อุดมการณ์ แต่แล้วกลับกลืนน้ำลายทำเสียเอง

 

ตอนไทยมีปัญหาปะทะกับกัมพูชา สุรชัยผู้นี้ที่ประกาศเชิญชวนคนเสื้อแดงให้เป็นแนวร่วมกับกัมพูชาร่วมต่อสู้กับทหารไทย มาล้มล้างเปลี่ยนระบอบของไทย

 

:angry: 



#34 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:05

"สุรชัย แซ่ด่าน"พ้นคุก หลังได้พระราชทานอภัยโทษ

http://www.manager.c...D=9560000125032

 

"สุรชัย แซ่ด่าน"จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อ 17.30 น.ที่ผ่านมา หลังถูกจำคุกตั้งแต่ปี 54 และได้ขอพระราชทานอภัยโทษ
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้(4 ต.ค.) นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม ผู้ต้องขังตามคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลารวม 10 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ได้การปล่อยตัวแล้ว หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีญาติและกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปรอต้อนรับที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
       
       ก่อนหน้านี้นายสุรชัย แซ่ด่าน ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผ่านกรมราชทัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน อาทิ เป็นผู้ต้องขังวัยชรา และเจ็บป่วยมีโรคประจำตัว

 

556000013105601.JPEG


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#35 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:15

"สุรชัย แซ่ด่าน"พ้นคุก หลังได้พระราชทานอภัยโทษ

http://www.manager.c...D=9560000125032

 

"สุรชัย แซ่ด่าน"จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อ 17.30 น.ที่ผ่านมา หลังถูกจำคุกตั้งแต่ปี 54 และได้ขอพระราชทานอภัยโทษ
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้(4 ต.ค.) นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม ผู้ต้องขังตามคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลารวม 10 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ได้การปล่อยตัวแล้ว หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีญาติและกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปรอต้อนรับที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
       
       ก่อนหน้านี้นายสุรชัย แซ่ด่าน ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผ่านกรมราชทัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน อาทิ เป็นผู้ต้องขังวัยชรา และเจ็บป่วยมีโรคประจำตัว

 

556000013105601.JPEG

หรือว่า เราโดนสับขาหลอก



#36 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:25

ข่าวผู้จัดการเมื่อวานหมิ่นเหม่จริงๆ ทำอะไรควรไม่ควร ไม่มีจิตสำนึกเสียเลย 

 

w2dOjE.jpg



#37 sun

sun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,371 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:44

ฤาว่าประเทศนี้จะไม่เป็นอย่างที่เราๆท่านๆคาดหวังไว้เสียเเล้ว



#38 abacus

abacus

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 250 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 18:54

ใบหน้ายิ้มแย้มกับเหล่าเสื้อแดง ที่เลี้ยงอาหารหม้อไฟอย่างดี

 

ยังไส่หมวกดาวแดงเหมือนเดิม

 

4uQASK.jpg



#39 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 19:27

จับตัวเล็ก ปล่อยตัวใหญ่ จับงูไซงูก้านพร้าวที่มันตัวเล็กๆไม่มีพิษ แต่ปล่อยงูพิษอย่างงูจงอางให้มันมาแว้งกัด ???

#40 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:01


"สุรชัย แซ่ด่าน"พ้นคุก หลังได้พระราชทานอภัยโทษ
http://www.manager.c...D=9560000125032

"สุรชัย แซ่ด่าน"จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวแล้ว เมื่อ 17.30 น.ที่ผ่านมา หลังถูกจำคุกตั้งแต่ปี 54 และได้ขอพระราชทานอภัยโทษ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้(4 ต.ค.) นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 71 ปี แกนนำกลุ่มแดงสยาม ผู้ต้องขังตามคดีหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลารวม 10 ปี ตั้งแต่ปี 2554 ได้การปล่อยตัวแล้ว หลังจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีญาติและกลุ่มเสื้อแดงจำนวนหนึ่งไปรอต้อนรับที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้นายสุรชัย แซ่ด่าน ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ ผ่านกรมราชทัณฑ์ โดยมีเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน อาทิ เป็นผู้ต้องขังวัยชรา และเจ็บป่วยมีโรคประจำตัว

556000013105601.JPEG

หรือว่า เราโดนสับขาหลอก
เรื่องนี้ดราม่าซับซ้อนจริงๆครับ

ทำไมเมื่อวาน ศาลอาญา กับ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ถึงออกมาพูดว่าไม่มีการปล่อยตัวเพราะไม่เคยรู้เรื่องมาก่อน ไม่เคยมีเอกสารการปล่อยตัว

1. อธิบดีถึงขนาดยอมออกมาให้ข่าวเท็จ ช่วยผู้ต้องหากลบกระแสข่าว แต่จริงๆรู้เรื่องจะมีการปล่อยตัว

2. อธิบดี กับ ศาลอาญา ไม่รู้จริงๆ แต่ถ้าเป็นข้อนี้คำถามคือ
2.1 ทำไมธิดาแดงถึงรู้ข่าวสารความลับของทางราชการก่อนอธิบดี มีการวิ่งเต้นช่วยเหลือสุรชัยในทางลับรึเปล่า ??
2.2 เป็นการสร้างกระแสเพื่อใช้มวลชนมากดดันต่อรองเพื่อให้ได้ปล่อยตัวหรือไม่ ??




----------------------------

รมว.ยุติธรรม เผยยังไม่ได้ยินเรื่องปล่อยตัวผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง ลั่นหากมีต้องผ่าน รมว.ยุติธรรม เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทราบ ล่าสุดเจ้าตัวถูกปล่อยแล้ว

วันนี้ (4 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ได้รับพระราชทานอภัยโทษว่า ตนยังไม่ได้ยินเรื่องดังกล่าว แต่เบื้องต้นในยุคที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ยังไม่มีการเสนอขอพระราชทานอภัยโทษ รวมทั้งไม่ทราบว่า ยุคก่อนหน้านี้จะมีการดำเนินการไว้ก่อนหรือไม่ แต่โดยหลักการแล้วเรื่องนี้จะมีหรือไม่ก็แล้วแต่ สิ่งสำคัญไม่ควรจะนำมาพูดก่อน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเวลานี้ยังไม่เห็นเรื่อง เพราะหากมีจะต้องผ่าน รมว.ยุติธรรม เป็นไปไม่ได้ที่ รมว.ยุติธรรม จะไม่ทราบ ทั้งนี้ สำหรับเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่จะขอขึ้นมา เพราะปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอาจขอพักโทษ ลดโทษ และอภัยโทษ

อนึ่ง นายสุรชัย ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อเวลา 17.30 น.หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยนายชัยเกษมให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวดังกล่าว

http://www.manager.c...D=9560000125038


คือแม้แต่รมว.กระทรวงยุติธรรมยังบอกว่าไม่เคยทราบเรื่องการปล่อยตัว มันแปลกไหมครับ

Edited by Moo3storey, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:02.


#41 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:01

ใบหน้ายิ้มแย้มกับเหล่าเสื้อแดง ที่เลี้ยงอาหารหม้อไฟอย่างดี

 

ยังไส่หมวกดาวแดงเหมือนเดิม

 

4uQASK.jpg

คุณกำลังจะสื่อว่า ไอคอมฯแก่ตัวนี้

โกหกว่าซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณใช่มั้ย


Edited by juemmy, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:02.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#42 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:08

หวังว่าจะสำนึกตัวและกลับตัวกลับใจซะ รอบหน้าอาจจะไม่โชคดีแบบนี้


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#43 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:21

โอกาสเป็นสิ่งจับต้องไม่ได้ แต่สัมผัสได้ด้วยใจ 

 

ควรได้คิดว่า สิ่งที่เคยทำในช่วงเวลาที่ผ่านมา มันส่งผลต่อขีวิตอย่างไร

ใช้โอกาสให้คุ้ม  สำนึกผิดได้ก็ดี แต่ถ้ายังทำผิดซ้ำ อาจไม่มีโอกาสได้กลับตัวหรือแก้ตัวอีก

 

คนที่...ยามตัวเองมีสุข ก็แขวะเจ้า ด่าเจ้า

พอตัวเองทุกข์ทรมาน รักเจ้าขึ้นมาทันที

ทุกวันนี้ก็ยังมีอยู่ ในนี้ยังมีเลย


Edited by อู๋ ฮานามิ, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:24.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#44 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 20:28

ถ้ายังไม่สำนึกก็ไปใช้กรรมที่นรกต่อ



#45 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:10

เมื่อไร ไอ้ here กี้ร์ จะใช้กรรม


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#46 suwadee

suwadee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 407 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:23

พระองค์ท่าน ไม่ถือสา พสกนิกรของท่าน นั่นแสดงถึงความเป็นประชาธิปไตยของพระองค์ 

ไอ้พวกแดงควายล้มเจ้าจะเข้าใจเรื่องนี้มั้ย ประชาธิปไตยแบบอำมาตย์กับประชาธิปไตยแบบควายแดง วิจารณ์นายกฯมันบอกว่าดูถูกเพศแม่ ทุ๋ยควายแดง



#47 ตอม คูโบต้า

ตอม คูโบต้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 491 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:40

หึหึ ดีใจด้วย

#48 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

หึหึ ดีใจด้วย

 

-_- หึหึ พวกเดียวกันซิ่นะ...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#49 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

คำถาม ท่านคิดว่าวันที่ 6 ตุลาที่จะถึงนี้สุรชัยจะทำอะไร ?

ก. ไม่ทำอะไร ไม่เข้าร่วมกิจกรรม ปลงแล้ว สำนึกได้แล้ว นอนเกาขาหลังอยู่กับบ้าน

ข. เข้าร่วมกิจกรรม แต่ไม่ทำอะไรนอกลู่นอกทางอีก

ค. จัดกิจกรรม มีการพูดเฉี่ยวเหน็บแนม อาจมีพูดเยาะเย้ย

ง. แสดงธาตุแท้ให้คนไทยได้เห็นกันอีกครั้ง แผลงฤทธิ์เต็มที่

Edited by Moo3storey, 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:42.


#50 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:49

คำถาม ท่านคิดว่าวันที่ 6 ตุลาที่จะถึงนี้สุรชัยจะทำอะไร ?

ก. ไม่ทำอะไร ไม่เข้าร่วมกิจกรรม ปลงแล้ว สำนึกได้แล้ว นอนเกาขาหลังอยู่กับบ้าน

ข. เข้าร่วมกิจกรรม แต่ไม่ทำอะไรนอกลู่นอกทางอีก

ค. จัดกิจกรรม มีการพูดเฉี่ยวเหน็บแนม อาจมีพูดเยาะเย้ย

ง. แสดงธาตุแท้ให้คนไทยได้เห็นกันอีกครั้ง แผลงฤทธิ์เต็มที่

 

ง. งู อาฆาตแว้งกัด ไม่รู้คุณคน ฉันท์ใด สุรชัย แซ่ด่าน ก็เป็นฉันท์นั้น


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน