Jump to content


Photo
- - - - -

หม่อมอุ๋ยตบกระโหลกรัฐบาล เรื่องจำนำข้าว


  • Please log in to reply
75 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:34

ปกติก็เป็นคนไม่มีพรนรกพรสวรรค์

น้อยใจตัวเองอยู่เหมือนกัน

วันนี้ข่าวใหญ่ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล แถลงเรื่องรับจำนำข้างของรัฐบาล

ที่ผ่านมาขาดทุนไปแล้วกว่าสี่แสนล้าน

และถ้าทำต่อไปอาจกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของชาติ

พร้อมเสนอแนะวิธีแก้

 

ผมเข้ามาก็แปลกใจ กะมาสนทนาเรื่องนี้

แปลกใจ ไม่มีกระทู้เรื่องนี้

วันนี้ญาติๆไปไหนกันหมด

 

เรื่องนี้ใหญ่มากๆ


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#2 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:38

http://manager.co.th...D=9560000129467

ป.ป.ช.ขู่บีบ ธ.คลายเช็คจำนำข้าว “หม่อมอุ๋ย” ชงฟัน “โต้ง-บุญทรง”-ตั้งเลขาฯใหม่

ป.ป.ช.เผยเรียกฝ่ายเกี่ยวข้องแจงจำนำข้าวต่อเนื่อง รอข้อมูลแคชเชียร์เช็ค 2 ธนาคาร นิ่งเล็งใช้อำนาจเรียก เตรียมดูความเชื่อมโยงการเงิน ลั่นไม่ปล่อยเด็ดขาด เผย อดีตผู้ว่าการ ธปท.ยื่นสอบ รมว.คลัง-บุญทรง ปล่อย บ.ล้มละลาย รับผิดชอบซื้อข้าว รับเรื่องแล้วอยู่ระหว่างตั้งอนุ กก.ตั้งเป้าพิจารณาเสร็จเดือนหน้า พร้อมเรียกนายกฯแจง-มติฉันท์เลือก “สรรเสริญ” นั่งเลขาฯ ป.ป.ช.คนใหม่ ยินดี “ณรงค์” สานต่อ “กล้านรงค์” 

       
       วันนี้ (15 ต.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล  แถลงถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลว่า  ขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการไต่สวนได้มีการเรียกพยานมาให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายกสมาคมส่งออกข้าว และหลังจากนี้จะมีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงข้อมูลต่อ ป.ป.ช. รวมไปถึงบุคคลที่โอนเงินเข้าบัญชีและซื้อแคชเชียร์เช็คด้วย โดยกระบวนการไต่สวนจะดำเนินการไปเรื่อยๆ โดยไม่หยุดชะงัก ขณะนี้อนุกรรมการอยู่ระหว่างการรอข้อมูลแคชเชียร์เช็ค ซึ่งเหลือธนาคารอีก 2 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำนวน 75 ฉบับ และธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 35 ฉบับ ถ้ายังไม่ส่งข้อมูลมาให้ ทาง ป.ป.ช.จำเป็นจะต้องใช้อำนาจในการเรียกข้อมูลมาตรวจสอบเอง
       
                      นายวิชา กล่าวว่า ทั้งนี้ สำหรับการตรวจสอบแคชเชียร์เช็คนั้น  ทาง ป.ป.ช.จะดูว่าคนที่ซื้อแคชเชียร์เช็คผ่านกระบวนการระหว่างประเทศหรือไม่ หรือเป็นการซื้อแคชเชียร์เช็คตามปกติในประเทศไทย ยังไม่สามารถระบุได้ว่าพบความผิดปกติอย่างไร เนื่องจากต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน โดย ป.ป.ช.จะมีการตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงทางด้านการเงินอย่างไรหรือไม่ รวมทั้งดูว่าใช้กระบวนการอย่างไรในการซื้อขายข้าว ทั้งนี้ ทาง ป.ป.ช.จะไม่ปล่อยอย่างเด็ดขาด จะต้องดูว่าเป็นตัวแทนของรัฐหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้
       
       นายวิชา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้มีการยื่นคำร้องขอให้ ป.ป.ช.ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ว่ามีพฤติกรรมละเลยต่อหน้าที่หรือไม่ กรณีให้บริษัท สยามอินดิก้า ซึ่งเป็นบริษัทที่ล้มละลายเข้ามามีบทบาทรับผิดชอบในเรื่องของการรับซื้อข้าว โดยทาง ป.ป.ช.ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนข้อเท็จจริง เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลเห็นว่ามีข้อมูลและรายละเอียดที่แตกต่างไปจากคำร้องเดิม
       
       “ยืนยันว่า ทาง ป.ป.ช.เร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร็ว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าพยานจะสามารถให้ข้อมูลครบถ้วนหรือไม่ ขณะเดียวกัน ทาง ป.ป.ช.ยังได้มีการส่งเรื่องให้ประเทศจีนได้ตรวจสอบว่าบริษัทที่อ้างว่าเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจนั้นจริงหรือไม่ ดังนั้นก็ต้องรอประเทศจีนส่งข้อมูลกลับมา ตั้งเป้าไว้ว่าเดือนหน้าจะพิจารณาให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะในส่วนของข้อมูลการระบายข้าวว่าเป็นการขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี หรือไม่” นายวิชา กล่าวและว่า จะยังไม่ได้มีการเรียกนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง เพราะจะต้องไต่สวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการระบายข้าวก่อน
       
       ขณะเดียวกัน นายวิชา เปิดเผยผลการเลือกเลขาธิการ ป.ป.ช.ว่า ที่ประชุมมีมติฉันท์ 8 เสียง ให้นายสรรเสริญ พลเจียก รองเลขาธิการ ป.ป.ช.ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ช.คนใหม่ เนื่องจากมีประสบการณ์สูง โดย นายสรรเสริญ จะดำรงตำแหน่ง 5 ปี และกรรมการ ป.ป.ช.อยากให้มีการประเมินผลงานทุกปี ทั้งนี้ ขั้นตอนหลังจากนี้ต้องรอทางวุฒิสภารับรองก่อน โดย ป.ป.ช.จะส่งเรื่องให้เร็วที่สุด นอกจากนี้ กรณีคณะกรรมการสรรหากรรมการ ป.ป.ช.มีมติเลือก นายณรงค์ รัฐอมฤต อดีตเลขาธิการ ป.ป.ช.เป็นกรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่ แทน นายกล้านรงค์ จันทิก นั้น ต้องแสดงความยินดีและดีใจด้วย โดยคณะกรรมการสรรหาคงมองว่านายณรงค์จะเข้ามาสานงานต่อได้ ซึ่งกรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่จะดำรงตำแหน่ง 9 ปี หรือเกษียณเมื่ออายุ 70 ปี


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#3 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

http://manager.co.th...D=9560000129313

“หม่อมอุ๋ย” แฉหลักฐานเจ๊งจำนำข้าว 2 ปี 4.25 แสนล้าน พร้อมจี้นายกฯ ยกเลิกโครงการ

“ม.ร.ว.ปรีดิยาธร” แฉหลักฐานรัฐเจ๊งจำนำข้าว 2 ปี 4.25 แสนล้าน เผยที่ผ่านมาระยะเวลาได้พิสูจน์แล้วว่า รัฐบาลไม่สามารถควบคุมและแก้ไขปัญหาการทุจริตได้ แนะจ่ายประโยชน์ส่วนเพิ่มให้ชาวนาโดยตรงแทน ระบุ 2 ปี มีคนคอร์รัปชันหาประโยชน์ไปกว่า 1.1 แสนล้าน พร้อมฝาก จม.เปิดผนึกไปถึงนายกฯ ให้ทบทวนโครงการฯ เพราะจะเกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาล “อัมมาร” อัดโครงการทำราคาข้าวในตลาดโลกตกต่ำ

       

       
       ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวกับสื่อมวลชน ภายหลังได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ยกเลิกวิธีการรับจำนำข้าว โดยระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ในปี 2554/2555 และปี 2555/2556 ที่มีการรับจำนำรวมกว่า 48 ล้านตันนั้น ทำให้รัฐบาลขาดทุนอย่างต่ำอยู่ที่ 425,000 ล้านบาท
       
       “การดำเนินนโยบายรับจำนำข้าวในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา สร้างความสูญเสียทางงบประมาณไปแล้วไม่น้อยกว่า 425,000 ล้านบาท แต่มีชาวนาได้รับผลประโยชน์ไปไม่ถึงครึ่งหนึ่ง แต่กลับมีผู้อื่นที่มิใช่ชาวนาใช้ช่องโหว่ทำการคอร์รัปชันหาประโยชน์ไปมากกว่า 110,000 ล้านบาท”
       
       ม.ร.ว.ปรีดียาธร ยังได้กล่าวเสริมว่า โครงการนี้เกษตรกรได้รับผลประโยชน์เพียง 21,0126 ล้านบาทเท่านั้น ขณะที่ผลประโยชน์ตกอยู่กับผู้ที่ไม่ใช่เกษตรกรอีกกว่า 115,831 ล้านบาท รวมถึงยังไม่ได้มีการรวมรายงานเกี่ยวกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีการรายงานว่า ข้าวหายไปจากสต๊อกอีกกว่า 1,000,000 ตัน
       
       อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาระยะเวลาได้พิสูจน์แล้วว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุม และแก้ไขปัญหาการทุจริตได้ จึงอยากฝากจดหมายเปิดผนึกไปยังนายกรัฐมนตรี ให้มีการทบทวนโครงการรับจำนำ เพราะจะเกิดความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดินเป็นจำนวนมาก และให้รัฐบาลหันไปใช้การจ่ายประโยชน์ส่วนเพิ่มให้ชาวนาแทน ซึ่งเคยใช้ในการแก้ไขปัญหายางพาราตกต่ำมาแล้ว ก่อนหน้านี้
       
       สำหรับเนื้อหาของจดหมายเปิดผนึกมีดังนี้ 
       
       ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมได้ติดตามความคืบหน้าของโครงการรับจำนำข้าวในราคาสูงด้วยความวิตกว่าจะเกิดผลสูญเสียต่องบประมาณของประเทศชาติเป็นจำนวนมาก และจะมีการคอร์รัปชันกันมากมาย จากการรวบรวมข้อมูลที่หน่วยราชการประกาศออกมา จากข้อมูลในวงการค้าของเอกชน และจากการสำรวจข้อมูลจากชาวนาเพิ่มเติม สามารถสรุปผลของการรับจำนำข้าวใน 2 ปีที่ผ่านมาได้ดังนี้
       
       ข้อมูลที่ผมนำเสนอข้างต้นนี้ คิดจากพื้นฐานของข้อเท็จจริงที่สามารถยืนยันได้โดยข้อมูลที่หน่วยงานของรัฐมีอยู่ แม้แต่ผลการปิดบัญชีของคณะทำงานของรัฐก็สอดคล้องรองรับความถูกต้องของตัวเลขผลสูญเสียที่กำลังเกิดขึ้น
       
       เมื่อเริ่มโครงการนี้ในเดือนตุลาคม 2554 ท่านนายกฯ คงมองไม่เห็นว่าจะเกิดผลสูญเสียต่องบประมาณของชาติมากมายขนาดนี้ เพียง 2 ปีสูญเสียไปแล้วไม่น้อยกว่า 425,000 ล้านบาท ในขณะที่ชาวนาได้รับผลประโยชน์ไปไม่ถึงครึ่งหนึ่ง แต่กลับมีผู้อื่นที่มิใช่ชาวนาใช้ช่องโหว่ทำการคอร์รัปชันหาประโยชน์เข้าตนเองไปมากกว่า 110,000 ล้านบาท ในเวลา 2 ปี กาลเวลาได้พิสูจน์แล้วว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่สามารถสกัดกั้นการหาประโยชน์ หรือคอร์รัปชันในโครงการนี้ได้เลย
       
       เมื่อได้ทราบข้อเท็จจริงเช่นนี้แล้ว ถ่านท่านนายกฯ ยังเชื่อบุคคลที่อยู่รอบข้างยินยอมให้โครงการนี้ดำเนินต่อไปเป็นปีที่ 3 (2556/54) ก็เท่ากับว่าท่านกำลังปล่อยให้มีการบริหารงานแผ่นดินในลักษณะที่เกิดความเสียหายต่องบประมาณของชาติจำนวนสูงทั้งๆ ที่รู้แล้วว่าจะเสียหายเช่นนั้น
       
       ผมเข้าใจดีว่าท่านต้องการช่วยให้ชาวนามีรายได้สูงขึ้น ท่านก็น่าจะหาวิธีช่วยเหลือในลักษณะที่เกิดผลสูยเสียเงินของแผ่นดินไม่มากไปกว่าผลประโยชน์ส่วนที่ชาวนาจะได้รับเพิ่ม โดยไม่เปิดโอกาสให้ผู้อื่นเกาะหลังชาวนาหาประโยชน์ได้เลย และควรจะเป็นวิธีการที่กระจายประโยชน์ไปถึงชาวนาที่มีฐานะยากจนให้มากขึ้นอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายจากการเน่าเสียของข้าวก็ควรใช้วิธีช่วยเหลือชาวนาในลักษณะที่มิได้ไปดึงดูดให้ข้าวมารวมกันอยู่ในมือของรัฐบาล แต่ควีให้มีการค้าขายข้าวผ่านระบบการค้าของเอกชนที่ทำได้ดีอยู่แล้วโดยไม่เกิดความเสียหายแก่รัฐแต่อย่างใดเลย
       
       วิธีการช่วยเหลือที่จะให้เกิดผลดังกล่าวนั้น รัฐบาลของท่านได้เริ่มนำมาใช้แล้วในกรณีของยางพาราที่จ่ายเฉพาะส่วนเพิ่มที่ต้องการให้ชาวสวนยางได้รับโดยตรง ไม่เปิดโอกาสให้ผู้อื่นหาประโยชน์ได้ และระบบการค้ายางก็ยังดำเนินไปตามปกติ ไม่ได้ดึงดูดยางเข้ามาอยู่ในมือของรัฐซึ่งจะเสี่ยงต่อการขาดทุน หรือคอร์รัปชันในช่วงขายออก
       
       นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์ก็ได้เริ่มใช้วิธีการเช่นเดียวกันนี้ในการให้ความช่วยเหลือแก่ชาวนาสำหรับข้าว จำนวน 890,000 ตัน ซึ่งเป้นจำนวนสุดท้ายที่ให้ความช่วยเหลือในปีการผลิต 2555/56 นี้เอง โดยจ่ายเข้าบัญชีชาวนาโดยตรง เฉพาะผลประโยชน์ส่วนที่เพิ่ม จำนวน 2,500 บาทต่อเกวียนเท่านั้นไม่ได้รับจำนำในราคา 15,000 บาท ต่อเกวียนแต่อย่างใด
       
       ดังนั้น ผมจึงใคร่ขอร้องท่านนายกรัฐมนตรี ได้โปรดทบทวนในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ยังไม่สายเกินไปที่จะยกเลิกวิธีการรับจำนำ แล้วหันมาใช้วิธีจ่ายผลประโยชน์ส่วนเพิ่มให้ชาวนาโดยตรงแทน โดยกำหนดยอกสูงสุดต่อครัวเรือน และตั้งกฎเกณฑ์ให้กระจาย
       
       ด้านนายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาเกษตรกร มีราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ยาก และโครงการรับจำนำของรัฐบาลก็แสดงให้เห็นว่า มีผลเสีย ถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และนโยบายที่มีความฉาบฉวยนั้น จะเกิดความไม่ยั่งยืนเกิดขึ้น ประกอบด้วยในขณะนี้ ราคาตลาดโลกได้มีการปรับลดลง เนื่องจากตลาดรับรู้ว่าประเทศไทยมีการกักตุนสต๊อกข้าวอยู่เป็นจำนวนประมาณกว่า 10-17 ล้านตัน ซึ่งทำให้ราคาตลาดโลกปรับตัวลดลง
       
       โดยในเรื่องนี้ รัฐบาลเป็นผู้ดำเนินโครงการรับจำนำจะต้องหาวิธีแก้ไขปัญดังกล่าวเอง ซึ่งเชื่อว่า หากในอนาคตยังคงมีการดำเนินโครงการรับจำนำอยู่ รัฐบาลจะไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากหนี้ของการรับจำนำจะมีเพิ่มขึ้น รวมไปถึงอนาคตตลาดโลกจะมีการระดมการซื้อข้าวจากคุณภาพ มากกว่าจำนวนตัน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสูญเสียโอกาสตรงนี้ออกไป


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#4 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:41

ผมเคยลงภาพข่าวไปแล้วครับ

 

เพียงแต่เป็นแค่คห.ย่อย ในกระทู้

 

1-หม่อมอุ๋ย.jpg

 

http://webboard.seri...้วใครๆก็ไม่ใช่/



#5 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 21:44

เชื่อผมมั๊ยครับ.........ว่าพวกมันไม่ใส่ใจหรอกครับ.........ก็เพราะ...

 

 

 

"พวกมันมึนกันซะขนาดนั้น" .........โดยเฉพาะ "อี โง่ปู" ...... -_- 

 

iUS0ZN4.jpg

 

1372043609-1-o.jpg


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#6 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:04

สร้างปัญหาต้องแก้เอง "อัมมาร" ลั่นทำโทษรัฐบาล จับ ‘ขัง’ อยู่กับโครงการจำนำข้าว!

"แต่ที่แน่ๆ ผมไม่ขอรับผิดชอบแก้ไขปัญหานี้ แต่จะบอกกับรัฐบาลนี้ว่า เอ็งสร้างปัญหา เอ็งต้องแก้ต่อไป แก้ให้สุด และรับผิดชอบทั้งการเสียคะแนนและการทำให้คนเดือดร้อน เพราะจำนำข้าว ที่เป็นนโยบายของท่าน"

และขอพูดกับประชาธิปัตย์ ว่า ผมไม่ต้องการเป็นธารินทร์คนที่ 2 (ธารินทร์ นิมมานเหมินท์) และไม่ต้องการให้ใครมาเป็นผู้รับบาปนี้ ทั้งนี้ การที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบการกระทำนี้จะทำให้ประชาชนได้เรียนรู้ว่า การแก้ปัญหาจากสิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นอย่างไร

โจทย์ข้อแรก...ขณะนี้ราคาข้าวโลกโน้มต่ำลงอย่างรุนแรง และรวดเร็วใน 3-4 เดือนนี้ เพราะตลาดโลกเริ่มเห็นว่าข้าวในสต็อก ที่เก็บเป็นความลับสุดยอด ไม่สามารถเปิดเผยได้ กระทั่งรัฐมนตรีท่านก่อน (บุญทรง เตริยาภิรมย์) หลุดออกมาว่ามีกว่า 17 ล้านตัน และล่าสุดบอกว่ามีประมาณ 10 ล้านตัน ก็เป็นเรื่องที่น่าตกใจที่สต็อกข้าวจำนวนมาก ล้นโกดังเช่นนี้

โจทย์ข้อต่อมา...เวลานี้รัฐบาลมีหนี้อันเกิดขึ้นจากการจำนำข้าวแล้วกว่า 5-6 แสนล้านบาท จนเกินวงเงินที่ตั้งไว้ และกำลังจะเกินกำลังผู้ให้กู้ทุกแหล่งกู้ ไม่ว่าจะเป็น ธกส.หรือธนาคารของรัฐก็เริ่มติดเพดานแล้ว

โจทย์ข้อที่ 3 ...ปัญหาการขายข้าวคุณภาพสูง เพราะในอนาคตการบริโภคข้าวจะลดน้อยลง เน้นเพิ่มคุณภาพข้าว ทำให้ไทยสู้ตลาดโลกไม่ได้ ราคาที่ชาวนาได้ในที่สุดเป็นราคาที่ขายข้าวได้ในตลาดโลก แม้ว่ารัฐบาลจะพยายามทุ่มเทเงิน แต่ตอนนี้รัฐบาลกำลังบ่จี๊ กำลังไม่มีเงิน

คิดว่ากระทรวงการคลังเริ่มเห็นว่าค่าใช้จ่ายจากการขาดทุนต่างๆ เริ่มมากขึ้น คณะกรรมการปิดบัญชีโครงการแจงรายงานการปิดบัญชีว่า เห็นปัญหาต่างๆ ซึ่งทำให้กระทรวงการคลังหมดอะไรตายอยาก ไม่อยากให้กู้ยืมมาก โดยเฉพาะข้าราชการกระทรวงคลัง ขณะที่รัฐมนตรีช่วงนี้ก็ดูเงียบๆ ไป เช่นเดียวกับนายกฯ จากดูไบ

ตอนนี้ถึงจุดต้องแก้ไขปัญหา แต่จะแก้อย่างไรให้เดือดร้อนน้อยที่สุด ที่ผ่านมารัฐบาลนับว่าประสบความสำเร็จ แม้จะมีการโกงกินกันบ้าง แต่ก็โกงแบบมีจริยธรรม เป็นการโกงกิน 'ขาออก' จากโกดังรัฐบาล ด้วยคิดว่าเป็นเงินของรัฐ

จากนี้ไม่ว่าจะหันซ้ายหรือหันขวา สิ่งที่จะเกิดขึ้นประการแรกคือ ราคาข้าวในตลาดจะตกแน่ สต็อกข้าวจะต้องระบายออกมา ไม่อย่างนั้นข้าวจะเน่าและเป็นภาระของรัฐบาล แต่ไม่ว่าอย่างไร...ก็เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลต่อความเสียหายของประเทศชาติไม่ทางการเมืองก็ทางกฎหมาย

และฝากให้ฝ่ายค้านจี้ให้ถึงที่สุด อย่ารับไปทำเอง ไม่อย่างนั้นตายแล้วก็ยังต้องรับผิดชอบ!!

นี่คือวิธีการ 'ทำโทษ' ของผม ต้อง 'จับให้ขังอยู่กับการจำนำข้าว' ให้แก้ไขอย่างถึงที่สุด ต้องรับผิดชอบกับเงินที่สูญเสียไป อย่างไรก็ตาม ขอฝากโจทย์เหล่านี้ไว้ ปัญหาที่รัฐบาลมีขณะนี้คือ ข้าวกำลังล้นตลาด แต่ไม่ใช่ข้าวคุณภาพดี

ขอบคุณ สำนักข่าวอิศรา http://www.isranews....ารจำนำข้าว.html


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#7 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:42

หม่อมอุ๋ย ก็รู้ว่ามีโกงกันในโครงการจำนำข้าว รัฐบาลนี้มันไม่สนหรอก ตราบใดที่จับมันไม่ได้ มันก็ทำต่อ เหมือนที่ไอ้แม้วมันทำ พอโดนจับได้ว่าโกง มันก็โปรยเศษกระดูกให้ขี้ข้าควายแดงมาแก้ต่างให้ จากดำเป็นขาว วนลูปเดิม 



#8 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:59

เห็นด้วยกับแนวทางของดร.อัมมารทุกประการ


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#9 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 00:31

เจ็บมือเปล่าๆครับหม่อม
กระโหลกมันหนา

#10 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 02:49

rice_561015_1.jpg

 

rice_561015_2.jpg

 

http://www.isranews....SnVvnM.facebook


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#11 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 03:47

เห็นข่าวบอกว่า รัฐบาลบอกว่าขาดทุนไม่มาก

 

 

 

 

 

 

ด้วยความคิดเด็กอนุบาล ในเมื่อซื้อแพง มากกว่าราคาท้องตลาด เอาไปขายก็ต้องโดนกดราคาอีก

 

 

มันจะขาดทุนน้อยได้ไง คือแอบ งง คนที่ยังเชียร์รัฐชุดนี้


กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#12 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 04:24

ตบจนมือชาก็ไม่สะท้านหนังหน้านายกหรอกครับ



#13 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:38

562.jpg


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#14 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:58

เห็นข่าวบอกว่า รัฐบาลบอกว่าขาดทุนไม่มาก

 

 

 

 

 

 

ด้วยความคิดเด็กอนุบาล ในเมื่อซื้อแพง มากกว่าราคาท้องตลาด เอาไปขายก็ต้องโดนกดราคาอีก

 

 

มันจะขาดทุนน้อยได้ไง คือแอบ งง คนที่ยังเชียร์รัฐชุดนี้

 

มันเกินระดับสมองครับ



#15 หน้าตาไม่ดี แต่เร้าใจ

หน้าตาไม่ดี แต่เร้าใจ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 352 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:05

ทุกนโยบายที่พี่ใหญ่แห่งตระกูลเฉี้ยวางไว้

 

เป็นนโยบายแห่งความหายนะของชาติโดยแท้

 

พอเลือดหมดตัว พวกมันก็หนีไปเสวยสุข ณ.แดนไกลกันจนหมดสิ้น



#16 idolation

idolation

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,996 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

นายกรัฐมนตรี ไม่ทราบเจ๊งจำนำข้าว 4.25 แสนล้าน โยนกระทรวงพาณิชย์แจง ปัดตอบประเมิน ม็อบ คปท.

 
131016091559.jpg
 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการขายข้าวให้ประเทศจีน ปีละ 1 ล้านตัน ในระยะเวลา 5 ปี ว่า เป็น MOU ระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีนในขั้นหลักการซึ่งไม่เกี่ยวกับภาคเอกชน

ทั้งนี้ สำหรับรายละเอียดราคาขายและวิธีการ ต้องให้ กระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ดำเนินการ และหารือกับกระทรวงพาณิชย์ของประเทศจีนอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังวิจารณ์ว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลขาดทุนกว่า 4 แสนล้านบาท และมีการทุจริตนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนในเรื่องนี้

แต่ในเบื้องต้นได้ฝากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้าไปศึกษาแล้ว ส่วนเรื่องตัวเลขขาดทุนโครงการนี้ของรัฐบาลนั้น ขอให้กระทรวงพาณิชย์เป็นผู้ชี้แจง พร้อมเปิดเผยว่า ยังไม่มีการหารือเรื่องการกู้เงิน 2.7 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามว่า ทางรัฐบาลมีการประเมินสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมในขณะนี้อย่างไรบ้าง

 

http://news.mthai.co...ews/277294.html


รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ร่วมกันต้าน ตระกูลชินวัตร

#17 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:39

ต้องรีบไปโรงพักครับ

 

แจ้งความควายหาย



#18 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:41

ต้องรีบไปโรงพักครับ

 

แจ้งความควายหาย

 

จริงด้วย กระทู้นี้ ควายหาย

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#19 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:09

เราต้องอ้าง พรบ. ข้อมูลข่าวสาร แล้วหรือไม่ครับ กับเรื่องนี้

เพราะเป็นเรื่องของงบประมาณที่ใช้ไป จริงๆ แล้วรัฐบาลต้องจัดทำข้อมูลให้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้

ไม่ใช่งุบงิบไปเรื่อยๆ แบบนี้  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#20 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:22

ไปเจอนี่มา

 

 

พื้นที่ทำกินยิ่งน้อย กำไรต่อรอบการเพาะปลูกก็น้อยโดยสัดส่วน แม้ว่าในแง่เปอร์เซนต์สัดส่วนกำไรจะเป็นสัดส่วนเดียวกัน แต่ผลกระทบต่อรายได้ต่อครอบครัว พอไม่พอ มันอยู่กับพื้นที่เพาะปลูกเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเราดูจากตารางข้างล่าง ชาวนาที่มีพื้นที่ทำกิน 10 ไร มีรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยเพียง 4,223 บาท แน่นอนว่าข้าวที่เพาะปลูกก็ต้องเก็บไว้กินเองด้วย เงินก็จะน้อยกว่านั้น แต่ในอีกด้าน ชาวนาที่เช่าที่ปลูกไร่ถึง 40 ไร่ รายได้ต่อเดือนจะอยู่ที่ 16,891 บาทต่อเดือน รายได้นี้ อาจมากขึ้นได้ถึง 23,000 กว่าบาท ถ้าเป็นที่ของตัวเอง

 

อ่านทั้งหมดที่นี่   https://www.facebook...492911950733088

 

 

 

ต่อให้ตันละ 2หมื่น นาน้อยกว่า10ไร่ก็ไม่พอกินเหมือนเดิม

 

แต่ไปดูพวกเกิน 40ไร่ รายได้มากกว่าปริญญาตรีซะอีก

 

เวลาจะพูดว่า ให้ชาวนาเถอะค่ะ  ก็เอาพวกนาน้อยนี่แหละมาเรียกดราม่า

 

เอาเข้าจริงผลขาดทุนโครงการ กลับกลายเป็นผลกำไรมหาศาลของนายทุนชาวนา


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#21 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:22

ในไม่ช้าจะต้องมีกลุ่มคนไทย กลุ่มหนึ่งขโมยหรือขนสมบัติของชาติเอาไปซ่อน เพื่อเอาไว้เป็นทุนกลับมาบูรณะประเทศ หลังจากประเทศล้มสะลาย

 

โจรมันต้องสู้ด้วยวิธิการของโจร 

ธรรมะต้องแยกเป็นสองกลุ่ม

กลุ่มใช้กำลัง เถื่อนสู่เถื่อน หยาบสู่หยาบ

กลุ่มใช้ปัญญา และกฎหมาย


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#22 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:35

เราต้องอ้าง พรบ. ข้อมูลข่าวสาร แล้วหรือไม่ครับ กับเรื่องนี้

เพราะเป็นเรื่องของงบประมาณที่ใช้ไป จริงๆ แล้วรัฐบาลต้องจัดทำข้อมูลให้ประชาชนสามารถตรวจสอบได้

ไม่ใช่งุบงิบไปเรื่อยๆ แบบนี้ 

 

 

พรบ.ข่าวสารฯมีอยู่ครับ แต่ก็เหมือนกฎหมายอื่นๆ มีการเลือกปฎิบัติ

 

อย่าว่าแต่ประชาชนเลยครับ ขนาดหน่วยงานราชการ ปปช. ผู้ตรวจการ สตง. ขอเอกสารยังดึงเรื่องไม่ยอมส่งเอกสารกันเลย  :(


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#23 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:42

ทำไมตอนนั้นหม่อมอุ๋ย  ไม่ตบกะโหลก  ปชป. มั้งก็ไม่รู้   อย่างนี้มันเอียงเห็นชัดๆ   

http://www.prachacha...wsid=1283151316

 

คำถามถึง"ไตรรงค์"ใครรับผิดชอบขายข้าวแบบลับ ๆ"ค่าใช้จ่ายพิเศษ"กระสอบละ 100-200 บาทจริงหรือ 

การเร่งระบายข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา "แบบเงียบ ๆ อย่างลับ ๆ" ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตันของกระทรวงพาณิชย์ ในนามคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร ได้ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ววงการค้าข้าว ท่ามกลางกระแสข่าว "ค่าใช้จ่ายพิเศษ" ถึงกระสอบละ 100-200 บาทเพื่อแลกกับการอนุมัติ ?

 

การระบายข้าวแบบไม่เปิดประมูลเป็นการทั่วไป แต่คณะทำงานใช้วิธีเรียกบริษัทผู้ส่งออกข้าวบางรายเข้ามาเสนอราคาแล้วรวบรัดให้ทำสัญญาซื้อขายข้าวในลักษณะนี้ ได้ส่งผลให้เกิดข้อสงสัยตามมามากมาย

  

 

ท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า ผู้เสนอราคาถูกเรียกร้องให้จ่าย "ค่าใช้จ่ายพิเศษ" ถึงกระสอบละ 100-200 บาทเพื่อแลกกับการอนุมัติขายข้าวในราคาที่ "ต่ำกว่า" ราคาตลาด
 
  

ข้าวที่ถูกขายออกไปครั้งนี้ประกอบไปด้วยข้าวหอมปทุมธานีนาปี 2551/52 นาปรังปี 2552 อนุมัติให้ความเห็นชอบขายไปเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2553 จากคลังสินค้าจำนวน 7 คลัง, ข้าวเหนียวขาว 10% นาปี 2551/52 นาปรังปี 2552 อนุมัติให้ความเห็นชอบขายไปเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2553 จากคลังสินค้าจำนวน 1 คลัง และข้าวขาว 5% นาปรังปี 2551 นาปี 2551/52 นาปรังปี 2552 อนุมัติให้ความเห็นชอบขายไปเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมานี้เอง จากคลังสินค้าจำนวน 18 คลัง
  
  

มีรายงานข่าวจากวงการค้าข้าวเข้ามาว่า บริษัทผู้ส่งออกข้าว ที่ถูกเรียกเข้าไปให้เสนอราคาซื้อข้าวทั้ง 3 ชนิดข้างต้นประกอบไปด้วยบริษัทนครหลวงค้าข้าว, บริษัทเอเซีย โกลเด้นไรซ์ และบริษัทข้าวไชยพร เสนอราคารับซื้อข้าวหอมปทุมธานีตันละ 17,000 บาท ข้าวเหนียวตันละ 20,000 บาท และข้าวขาว 5% ตันละ 12,000 บาท ซึ่งทั้ง 3 ราคานี้เป็นราคาที่ผ่านการ "ต่อรอง" จากคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร ที่มีนายมนัส สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศเป็นประธานแล้ว ในขณะที่ราคาตลาดอยู่ที่ 20,000 บาท 30,000 บาท และ 13,500 บาทตามลำดับ
 
 

นั่นหมายความว่า คณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร เสนอให้ขายข้าวสารให้กับผู้ส่งออกทั้ง 3 รายในราคาที่ "ต่ำกว่า" ราคาตลาดมาก ซึ่งรัฐบาลเป็นผู้เสียหายจากการขายข้าวแบบไม่มีการประมูลครั้งนี้
  
   

 หลังจากที่ข่าวการขายข้าวแบบเงียบ ๆ อย่างลับ ๆ แพร่เข้าสู่วงการค้าข้าว แน่นอนว่า ผู้ส่งออกข้าวรายที่เหลือที่ไม่ได้ถูก "รับเชิญ" เข้าไปเสนอราคารับซื้อข้าวได้พร้อมใจกันออกโรง "โวยวาย" การดำเนินการของกระทรวงพาณิชย์ทันที ภายใต้ข้อกล่าวหาที่ว่า การไม่เปิดประมูลเป็นการทั่วไปเท่ากับ "ไม่โปร่งใส" และส่อไปในทางไม่ชอบมาพากล เพราะการตกลงราคาซื้อขายถูก "จำกัด" อยู่แค่คณะทำงานเพียงไม่กี่คน กับตัวบริษัทผู้เสนอราคารับซื้อและมีแนวโน้มว่า หากราคาซื้อขายข้าวออกมาต่ำกว่าราคาตลาดแบบนี้ ทุกคนในวงการค้าข้าวทราบดีว่า "ส่วนต่าง" ที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็คือ "ต้นทุน" ผู้ส่งออกที่ต้องจ่ายเป็น "ค่าใช้จ่ายพิเศษ" ให้กับใครบางคนที่นั่งคุมเกมอยู่ข้างหลัง
 
    

ผู้ส่งออกข้าว 1 ใน 3 รายที่ถูกเรียกเข้าไปเสนอราคารับซื้อข้าวกล่าวยอมรับว่า การซื้อขายข้าวครั้งนี้เป็นการซื้อขายแบบไม่ปกติ เพราะไม่มีการเปิดประมูลเป็นการทั่วไป และที่ถูกเรียกเข้าไปก็เพราะบริษัทมี "ศักยภาพ" พร้อมที่จะจ่ายและรับมอบข้าวภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งเร็วกว่าปกติ แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน แม้ว่าบริษัทปฏิเสธ "ข้อเสนอ" ในการขายข้าวครั้งนี้ก็มีบริษัทผู้ส่งออกข้าวรายอื่นรอที่จะเข้า "เสียบ" อยู่แล้ว แล้วทำไมบริษัทต้องปล่อยโอกาสทางการค้าให้หลุดลอยออกไป ที่สำคัญก็คือ การขายข้าวครั้งนี้ คณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร เป็นฝ่าย "เรียก" ให้เข้าไปเสนอราคาเองต่างหาก
  

ขณะที่นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ "ออกตัว" ขึ้นมาทันทีว่า กระบวนการเจรจาต่อรองขายข้าวแบบไม่มีการประมูลครั้งนี้เป็นเรื่องของคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร ซึ่งหมายถึง นายมนัส สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ที่ว่า "ใครมีออร์เดอร์ก็เสนอเข้ามาที่คณะทำงานเพื่อเจรจาต่อรอง ต่อรองเสร็จก็ส่งผลมายังพี่ พี่ก็ทำหน้าที่ส่งเรื่องผ่านไปยังรองประธานและประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) พิจารณาอนุมัติขายหรือไม่ขาย พี่ก็เซ็นตามที่คณะทำงานเสนอมา เพราะพี่วางใจคณะทำงานเขามีวิธีการอยู่แล้ว"
 
     

ที่สำคัญก็คือ ไม่มีการให้เหตุผลว่า ทำไมถึงไม่เปิดประมูลขายข้าวเป็นการทั่วไปแบบที่เคยปฏิบัติกันมา แถมยังบอกต่อไปด้วยว่า คนที่ตัดสินใจอนุมัติขายข้าวหรือไม่ขายข้าวในครั้งนี้ไม่ใช่ตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่เป็นท่านไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองประธานคณะกรรมการนโยบายข้าว (กขช.) ต่างหาก
 
     

ประเด็นที่ตามมาก็คือ รองนายกรัฐมนตรีไตรรงค์ สุวรรณคีรี ในฐานะรองประธาน กขช.เกี่ยวข้องกับกระบวนการขายข้าวแบบเงียบ ๆ อย่างลับ ๆ ครั้งนี้แค่ไหน ? คำตอบมีอยู่ในหนังสือด่วนที่สุด "ลับมาก" เรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาล ในต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขียนไว้อย่างชัดเจนว่า การขายข้าวทั้ง 3 ชนิด (ข้าวหอมปทุมธานี-ข้าวเหนียวขาว 10%-ข้าวขาว 5%) "รองนายกรัฐมนตรี (นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี) ในฐานะรองประธาน กขช.ได้ให้ความเห็นชอบการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาลตามชนิดและโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาลแล้ว"
 
    

และที่น่าตกใจกว่านั้นก็คือ ในหนังสือของกรมการค้าต่างประเทศฉบับนี้ได้อ้างว่า "นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี มีบัญชาให้บริษัทรับมอบและขนย้ายข้าวสารให้แล้วเสร็จในระยะเวลา ทั้งนี้ให้เป็นการดำเนินการในทางลับจนกว่าจะมีการขนย้ายข้าวสารออกจากคลังสินค้าเพื่อประโยชน์ของราชการ" เข้าไปด้วย
  
    

คำว่า "การดำเนินการในทางลับ" ของนายไตรรงค์หมายความว่าอย่างไรกันแน่ ? ตรงนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวสาร ชุดของนายมนัส สร้อยพลอย ใช้วิธีการเรียกบริษัทผู้ส่งออกข้าวบางรายเข้ามาเจรจาต่อรองราคาข้าวโดยไม่ยอมเปิดประมูลเป็นการทั่วไป ลักษณะนี้เข้าข่ายการดำเนินการในทางลับของนายไตรรงค์หรือไม่ ?
 

หรือการดำเนินการในทางลับ จะหมายถึง การรับมอบและขนย้ายข้าวสารที่ซื้อจากสต๊อกรัฐบาลไปแล้วอย่างลับ ๆ ? ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการซื้อข้าวสารที่ดำเนินการโดยคณะทำงาน ที่มีนัยสำคัญก็คือ การเปิดการขายข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลโดยไม่มีการประมูลเป็นเรื่องนอกเหนือคำสั่งของนายไตรรงค์ที่คณะทำงานดำเนินการไปโดยพลการหรือสุดแล้วแต่เหตุผลอะไรก็ตาม
 

ถึงที่สุดแล้ว เมื่อเหตุการณ์การขายข้าวลอตนี้ถูกดำเนินการอย่างไม่โปร่งใสและเต็มไปด้วยข้อครหาน่าสงสัยในพฤติกรรมไม่ชอบมาพากลอย่างนี้แล้ว ความสำคัญจึงอยู่ที่ว่า นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรองประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไรมากกว่า ?
  


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#24 พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,450 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:47

หลังๆมานี่ ถ้าเป็นกระทู้เกี่ยวกับข้าว

 

สมาชิกผู้ชื่นชมเผด็จการแต่อ้างประชาธิปไตยไม่โผล่หัวมาซักตัว <_<


อยากรู้ว่าประชาธิปไตยไทยเป็นแบบไหน ให้ดูการใช้รถใช้ถนนรู้จักกันแต่สิทธิ แต่ไม่เคยรู้จักหน้าที่ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้

#25 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:48

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?


Posted Image


#26 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:55

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#27 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:00

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#28 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:12

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#29 Charlie

Charlie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,449 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:28

เป็นโครงการที่ได้ไม่คุ้มเสียเลย พวกกาสรบอกชาวนาได้ลืมตาอ้าปาก เราไปถ่วงความเจริญเค้า

 

พอผลออกมาชาวนาไม่ได้อยู่ดีขึ้นเลย แถมขาดทุนมหาศาลทำเอาระบบคลังรวนจนต้องกู้เพิ่มไปอีก

 

ทำจนเกิดภาวะเงินฝืด สุดท้ายก็รีดภาษีคนชั้นกลางอยู่ดี เพราะไม่รู้จะกระตุ้นเศษรฐกิจยังไงแล้ว

 

มีแต่เจ๊งทุกโครงการจริงๆ


คนดีจริงไม่โกงที่วัด ไม่ยุแยงให้คนแตกแยก ไม่หลอกคนอื่นให้มารับเคราะห์ตายแทน


#30 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

ถามคุณ  ก่อนจะเบี่ยงไปเรื่องอื่นแล้วย้อนด้วยคำสวยว่า

 

เอ็งก็โกง

 

ตกลงจำนำข้าวทุจริตไหม? ขายทุนมหาศาลไหม?  สองคำถามง่ายๆก่อนจะเลี่ยงไปเรื่องอื่น

 

ปล.  กังวลนิดๆ ลูกแกจะหลุดจากผังรายการของ วอย์ย ไหม?


Edited by sigree, 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:39.


#31 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:09

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

 

 

แต่คดีรถดับเพลิงก็จบได้นะครับ  หรือดอนคิดว่าไม่ใช่


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#32 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:20

 

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

ถามคุณ  ก่อนจะเบี่ยงไปเรื่องอื่นแล้วย้อนด้วยคำสวยว่า

 

เอ็งก็โกง

 

ตกลงจำนำข้าวทุจริตไหม? ขายทุนมหาศาลไหม?  สองคำถามง่ายๆก่อนจะเลี่ยงไปเรื่องอื่น

 

ปล.  กังวลนิดๆ ลูกแกจะหลุดจากผังรายการของ วอย์ย ไหม?

 

ถ้าพูดถึงโครงการของรัฐแทบทุกโครงการไม่ว่า รบ.ไหน  คนทั่วไปมักจะมองว่ามันมีการทุจริต กันทั้งนั้น

อันนี้เป็นเหมือนการปลูกฝังความเชื่อมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษ  ถ้าถามผมว่า"จำนำข้าวทุจริตไหม"

ถ้าเอาสมมุติฐานทางความเชื่อ ก็น่าจะตอบได้ว่ามี  เหมือนกับโครงการ  ประกันราคาหรือไทยเข็มแข็ง

ก็อยู่ใต้สมมุติฐานเดียวกัน   แต่ในข้อเท็จจริงมันจะมีหรือไม่มีหรือถ้ามี  มีในขั้นตอนไหน

อันนี้มันจะต้องมีหลักฐานมากล่าวอ้างกันมากกว่าที่จะพูดกล่าวหากันลอยๆ

 

อีกคำถาม"ขายขาดทุนไหม"  ถ้ามองเป็นธุรกิจ   ขาดทุนแน่นอน  แต่รัฐไม่ได้ทำธุรกิจ  โครงการ

ของรัฐทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน  แล้วแต่เป้าหมายของโครงการว่าต้องการ  ช่วยเหลือคนกลุ่มใด

หรือทุกกลุ่ม  ฉะนั้นจะถือว่าขาดทุนก็ไม่น่าจะถูก   สมมุตินะครับว่า  รบ. ไม่ได้มีโครงการจำนำข้าว

ก็ใชว่าเงินที่ใช้ในโครงการนั้นจะเหลือ   มันก็ต้องนำไปใช้ในโครงการอื่นๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนหรือ

พัฒนาประเทศอยู่ดี    รบ.ไม่มีกำไรหรือขาดทุน  มีแต่หน้าที่ๆจะต้องบริหารประเทศ  โดยใช้งบประมาณ

จากภาษีของประชาชน  ให้เกิดกับคนทุกกลุ่มในประเทศนี้ 


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#33 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:23

 

 

 

https://www.facebook...492911950733088

 

 

 

 

เอาไปอ่านมั่งนะดอน

 

จะได้ช่วยกันอีกแรง ที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวนาให้อยู่รอด


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#34 human

human

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 684 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:28

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

 

อัยการสูงสุดนี่รวมด้วยมั๊ยครับ แค่ถามเฉยๆ :P


ผีหลอกก็ยังพอทนแต่คนหลอกคนกูทนไม่ได้

#35 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:49

 

 

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

ถามคุณ  ก่อนจะเบี่ยงไปเรื่องอื่นแล้วย้อนด้วยคำสวยว่า

 

เอ็งก็โกง

 

ตกลงจำนำข้าวทุจริตไหม? ขายทุนมหาศาลไหม?  สองคำถามง่ายๆก่อนจะเลี่ยงไปเรื่องอื่น

 

ปล.  กังวลนิดๆ ลูกแกจะหลุดจากผังรายการของ วอย์ย ไหม?

 

ถ้าพูดถึงโครงการของรัฐแทบทุกโครงการไม่ว่า รบ.ไหน  คนทั่วไปมักจะมองว่ามันมีการทุจริต กันทั้งนั้น

อันนี้เป็นเหมือนการปลูกฝังความเชื่อมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษ  ถ้าถามผมว่า"จำนำข้าวทุจริตไหม"

ถ้าเอาสมมุติฐานทางความเชื่อ ก็น่าจะตอบได้ว่ามี  เหมือนกับโครงการ  ประกันราคาหรือไทยเข็มแข็ง

ก็อยู่ใต้สมมุติฐานเดียวกัน   แต่ในข้อเท็จจริงมันจะมีหรือไม่มีหรือถ้ามี  มีในขั้นตอนไหน

อันนี้มันจะต้องมีหลักฐานมากล่าวอ้างกันมากกว่าที่จะพูดกล่าวหากันลอยๆ

 

อีกคำถาม"ขายขาดทุนไหม"  ถ้ามองเป็นธุรกิจ   ขาดทุนแน่นอน  แต่รัฐไม่ได้ทำธุรกิจ  โครงการ

ของรัฐทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน  แล้วแต่เป้าหมายของโครงการว่าต้องการ  ช่วยเหลือคนกลุ่มใด

หรือทุกกลุ่ม  ฉะนั้นจะถือว่าขาดทุนก็ไม่น่าจะถูก   สมมุตินะครับว่า  รบ. ไม่ได้มีโครงการจำนำข้าว

ก็ใชว่าเงินที่ใช้ในโครงการนั้นจะเหลือ   มันก็ต้องนำไปใช้ในโครงการอื่นๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนหรือ

พัฒนาประเทศอยู่ดี    รบ.ไม่มีกำไรหรือขาดทุน  มีแต่หน้าที่ๆจะต้องบริหารประเทศ  โดยใช้งบประมาณ

จากภาษีของประชาชน  ให้เกิดกับคนทุกกลุ่มในประเทศนี้ 

 

ผมถามว่าทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  ตอบส้ันๆยากจังนะ  ไม่ต้องอ้างอย่างอื่นโครงการอื่น คุยเรื่องนี้

 

จำนำข้าวทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  Yes or No ไม่ยากจะตอบนะ  อย่าเบี่ยงด้วยคำสวย



#36 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:56

 

 

 

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

ถามคุณ  ก่อนจะเบี่ยงไปเรื่องอื่นแล้วย้อนด้วยคำสวยว่า

 

เอ็งก็โกง

 

ตกลงจำนำข้าวทุจริตไหม? ขายทุนมหาศาลไหม?  สองคำถามง่ายๆก่อนจะเลี่ยงไปเรื่องอื่น

 

ปล.  กังวลนิดๆ ลูกแกจะหลุดจากผังรายการของ วอย์ย ไหม?

 

ถ้าพูดถึงโครงการของรัฐแทบทุกโครงการไม่ว่า รบ.ไหน  คนทั่วไปมักจะมองว่ามันมีการทุจริต กันทั้งนั้น

อันนี้เป็นเหมือนการปลูกฝังความเชื่อมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษ  ถ้าถามผมว่า"จำนำข้าวทุจริตไหม"

ถ้าเอาสมมุติฐานทางความเชื่อ ก็น่าจะตอบได้ว่ามี  เหมือนกับโครงการ  ประกันราคาหรือไทยเข็มแข็ง

ก็อยู่ใต้สมมุติฐานเดียวกัน   แต่ในข้อเท็จจริงมันจะมีหรือไม่มีหรือถ้ามี  มีในขั้นตอนไหน

อันนี้มันจะต้องมีหลักฐานมากล่าวอ้างกันมากกว่าที่จะพูดกล่าวหากันลอยๆ

 

อีกคำถาม"ขายขาดทุนไหม"  ถ้ามองเป็นธุรกิจ   ขาดทุนแน่นอน  แต่รัฐไม่ได้ทำธุรกิจ  โครงการ

ของรัฐทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน  แล้วแต่เป้าหมายของโครงการว่าต้องการ  ช่วยเหลือคนกลุ่มใด

หรือทุกกลุ่ม  ฉะนั้นจะถือว่าขาดทุนก็ไม่น่าจะถูก   สมมุตินะครับว่า  รบ. ไม่ได้มีโครงการจำนำข้าว

ก็ใชว่าเงินที่ใช้ในโครงการนั้นจะเหลือ   มันก็ต้องนำไปใช้ในโครงการอื่นๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนหรือ

พัฒนาประเทศอยู่ดี    รบ.ไม่มีกำไรหรือขาดทุน  มีแต่หน้าที่ๆจะต้องบริหารประเทศ  โดยใช้งบประมาณ

จากภาษีของประชาชน  ให้เกิดกับคนทุกกลุ่มในประเทศนี้ 

 

ผมถามว่าทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  ตอบส้ันๆยากจังนะ  ไม่ต้องอ้างอย่างอื่นโครงการอื่น คุยเรื่องนี้

 

จำนำข้าวทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  Yes or No ไม่ยากจะตอบนะ  อย่าเบี่ยงด้วยคำสวย

 

ตอบยาวก็ไม่ชอบอีก   ทำตัวเป็นทนายในศาลอีกแร๊ะ ต้องตอบเยสหรือโน


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#37 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:02

ให้ชาวนาเถอะค่ะ (แต่ภาษีพวกท่านนะคะไม่ใช่เงินตระกูลชิน) :D  :D



#38 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:06

1395930_586049161450517_1691055445_n1.jpg


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#39 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:12

หน้าแหกเลย



#40 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:14

 

 

 

 

 

 

 

แล้วข้าวที่ค้างสต๊อกอยู่ตอนนั้น ใคร เ สื อ ก ไปจำนำมาจนล้นไม่มีปัญญาขาย

 

ทำให้คนอื่นเขาต้องมาแก้มาไขให้ด้วยความยากลำบากวะ?

ข้าวมาจากไหน  ไม่ใช่ประเด็น  ประเด็นคือทำไมไตรรงค์ต้องขายอย่างลับๆ   ขายแบบลับๆแล้วราคา

ยังต่ำกว่าท้องตลาดอีก   ประเด็นคือมันน่าจะมีการโกงการหาผลประโยชน์เกิดขึ้นในขั้นตอนการขาย

 

 

 

ผมว่าเรื่องนี้ดอนเอาช้อมูลไปให้พรรคเพื่อไทยจัดการเลยครับ

 

ผมอยากเห็นคนทำไม่ดีโดนลงโทษ

 

 

 

ผมว่าพรรคเพื่อไทยเรื่องจัดการคอรัปชั่นก็ทำได้ไม่เลวเลย  ดูจากเรื่องรถดับเพลิงก็การันตีได้เลยว่าเอาจริง

 

ที่จริงเรื่องนี้ควรจะถึง ปปช.(ไม่แน่ใจว่ายื่นหรือยัง) แต่ก็อย่างว่านั้นแหละ

องค์กรอิสระในประเทศนี้มันไม่อิสระจริงดังชื่อ   บางคดีปล่อยทิ้งเป็นสิบๆปี  บางครั้งช่วยหาทางออกให้ด้วยซ้ำ

จะหยิบคดีอะไรขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือหลังก็ไม่มีมาตรฐาน  ดังนั้นอย่าหวังจะเอาผิดได้กับไอ่พวกเด็กเส้น

องค์กรเหล่านี้มีไว้เพื่อเป็นเครื่องมือให้กับบางกลุ่ม  ไว้จัดการศัตรูทางการเมือง  แค่นั้นเอง

 

ถามคุณ  ก่อนจะเบี่ยงไปเรื่องอื่นแล้วย้อนด้วยคำสวยว่า

 

เอ็งก็โกง

 

ตกลงจำนำข้าวทุจริตไหม? ขายทุนมหาศาลไหม?  สองคำถามง่ายๆก่อนจะเลี่ยงไปเรื่องอื่น

 

ปล.  กังวลนิดๆ ลูกแกจะหลุดจากผังรายการของ วอย์ย ไหม?

 

ถ้าพูดถึงโครงการของรัฐแทบทุกโครงการไม่ว่า รบ.ไหน  คนทั่วไปมักจะมองว่ามันมีการทุจริต กันทั้งนั้น

อันนี้เป็นเหมือนการปลูกฝังความเชื่อมาเกินกว่าครึ่งศตวรรษ  ถ้าถามผมว่า"จำนำข้าวทุจริตไหม"

ถ้าเอาสมมุติฐานทางความเชื่อ ก็น่าจะตอบได้ว่ามี  เหมือนกับโครงการ  ประกันราคาหรือไทยเข็มแข็ง

ก็อยู่ใต้สมมุติฐานเดียวกัน   แต่ในข้อเท็จจริงมันจะมีหรือไม่มีหรือถ้ามี  มีในขั้นตอนไหน

อันนี้มันจะต้องมีหลักฐานมากล่าวอ้างกันมากกว่าที่จะพูดกล่าวหากันลอยๆ

 

อีกคำถาม"ขายขาดทุนไหม"  ถ้ามองเป็นธุรกิจ   ขาดทุนแน่นอน  แต่รัฐไม่ได้ทำธุรกิจ  โครงการ

ของรัฐทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน  แล้วแต่เป้าหมายของโครงการว่าต้องการ  ช่วยเหลือคนกลุ่มใด

หรือทุกกลุ่ม  ฉะนั้นจะถือว่าขาดทุนก็ไม่น่าจะถูก   สมมุตินะครับว่า  รบ. ไม่ได้มีโครงการจำนำข้าว

ก็ใชว่าเงินที่ใช้ในโครงการนั้นจะเหลือ   มันก็ต้องนำไปใช้ในโครงการอื่นๆเพื่อช่วยเหลือประชาชนหรือ

พัฒนาประเทศอยู่ดี    รบ.ไม่มีกำไรหรือขาดทุน  มีแต่หน้าที่ๆจะต้องบริหารประเทศ  โดยใช้งบประมาณ

จากภาษีของประชาชน  ให้เกิดกับคนทุกกลุ่มในประเทศนี้ 

 

ผมถามว่าทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  ตอบส้ันๆยากจังนะ  ไม่ต้องอ้างอย่างอื่นโครงการอื่น คุยเรื่องนี้

 

จำนำข้าวทุจริตและขาดทุนมหาศาลไหม  Yes or No ไม่ยากจะตอบนะ  อย่าเบี่ยงด้วยคำสวย

 

ตอบยาวก็ไม่ชอบอีก   ทำตัวเป็นทนายในศาลอีกแร๊ะ ต้องตอบเยสหรือโน

 

ตกลง  กล้า  ตอบไหม?

 

ถามทีไรแบบนี้ทุกที  ถามว่ารัฐบบาลเชาวลิตที่ทักษิณเป็นรองนายกกู้ไอเอ็มเอฟไหม?  ไม่ตอบ  ของจริงมีหลักฐานจะเลี่ยงไปเรื่อยๆไม่ตอบ

 

5555555555

 

ผมรู้  ทุจริต และขาดทุนมหาศาลไหม  ตอบได้รู้เต็มอก  แต่ไม่ตอบและไม่มีวัน  ยินดีปิดปากเนอะ  แม้รู้ว่า  ชาติจะเสียหาย

 

กล้าตอบไหม  ไม่ต้องยกแม่น้ำ  สั้น ๆ กล้าตอบไหม


Edited by sigree, 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:15.


#41 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:15

post-13615-0-41107700-1379662824.png

 

 


Posted Image


#42 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:16

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#43 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:19

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน

 

5555555555555

 

บอกแล้วไง  เป็นตายร้ายดีก็ไม่ตอบ  ไม่กล้าและไม่มีหวัง  ผมรู้ทำไม  ไม่รู้  พวกคุณแบบนี้ทุกครั้งแหละ

 

นี้ไม่ใช่หนแรกที่ผมถามคำถามแนวนี้แล้วพวกคุณจะอ้างนั้นนี้

 

เลี่ยงไปเรื่อยๆเนอะ  รู้ทั้งรู้ว่าทำชาติเสียหาย  แต่เลี่ยงไปเรื่อยๆ  หนีไปเรื่อยๆ  ถามสั้นตอบเป็นวันๆ

 

555555555555


Edited by sigree, 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:20.


#44 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:21

 

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน

 

5555555555555

 

บอกแล้วไง  เป็นตายร้ายดีก็ไม่ตอบ  ไม่กล้าและไม่มีหวัง  ผมรู้ทำไมไม่รู้  พวกคุณแบบนี้ทุกครั้งแหละ

 

เลี่ยงไปเรื่อยๆเนอะ  รู้ทั้งรู้ว่าทำชาติเสียหาย  แต่เลี่ยงไปเรื่อยๆ  หนีไปเรื่อยๆ

 

555555555555

 

ผมพูดผิดตรงไหน  แล้วที่ว่าชาติเสียหาย  มันเสียหายอย่างไร


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#45 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:23

อาการเงิบ

#46 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:24

 

 

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน

 

5555555555555

 

บอกแล้วไง  เป็นตายร้ายดีก็ไม่ตอบ  ไม่กล้าและไม่มีหวัง  ผมรู้ทำไมไม่รู้  พวกคุณแบบนี้ทุกครั้งแหละ

 

เลี่ยงไปเรื่อยๆเนอะ  รู้ทั้งรู้ว่าทำชาติเสียหาย  แต่เลี่ยงไปเรื่อยๆ  หนีไปเรื่อยๆ

 

555555555555

 

ผมพูดผิดตรงไหน  แล้วที่ว่าชาติเสียหาย  มันเสียหายอย่างไร

 

เห็นไหม  เบี่ยงเรื่องข้าวไปแล้ว

 

555555555555

 

บอกแล้วคุณไม่กล้าพูด  ใช่หรือไม่  ยากมากกกกกกกกกกกกกก  ไปเรื่องอื่นดีกว่าเนาะ



#47 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:26

 

 

 

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน

 

5555555555555

 

บอกแล้วไง  เป็นตายร้ายดีก็ไม่ตอบ  ไม่กล้าและไม่มีหวัง  ผมรู้ทำไมไม่รู้  พวกคุณแบบนี้ทุกครั้งแหละ

 

เลี่ยงไปเรื่อยๆเนอะ  รู้ทั้งรู้ว่าทำชาติเสียหาย  แต่เลี่ยงไปเรื่อยๆ  หนีไปเรื่อยๆ

 

555555555555

 

ผมพูดผิดตรงไหน  แล้วที่ว่าชาติเสียหาย  มันเสียหายอย่างไร

 

เห็นไหม  เบี่ยงเรื่องข้าวไปแล้ว

 

555555555555

 

บอกแล้วคุณไม่กล้าพูด  ใช่หรือไม่  ยากมากกกกกกกกกกกกกก  ไปเรื่องอื่นดีกว่าเนาะ

 

เหนื่อยไหมครับคุณ Sigree? หรือกลายเป็นเรื่องขำไปแล้ว?


Posted Image


#48 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:32

 

 

 

 

รัฐบาลไม่ใช่หน่วยงานที่แสวงหากำไร  จึงไม่มีคำว่ากำไรหรือขาดทุน

 

5555555555555

 

บอกแล้วไง  เป็นตายร้ายดีก็ไม่ตอบ  ไม่กล้าและไม่มีหวัง  ผมรู้ทำไมไม่รู้  พวกคุณแบบนี้ทุกครั้งแหละ

 

เลี่ยงไปเรื่อยๆเนอะ  รู้ทั้งรู้ว่าทำชาติเสียหาย  แต่เลี่ยงไปเรื่อยๆ  หนีไปเรื่อยๆ

 

555555555555

 

ผมพูดผิดตรงไหน  แล้วที่ว่าชาติเสียหาย  มันเสียหายอย่างไร

 

เห็นไหม  เบี่ยงเรื่องข้าวไปแล้ว

 

555555555555

 

บอกแล้วคุณไม่กล้าพูด  ใช่หรือไม่  ยากมากกกกกกกกกกกกกก  ไปเรื่องอื่นดีกว่าเนาะ

 

เหนื่อยไหมครับคุณ Sigree? หรือกลายเป็นเรื่องขำไปแล้ว?

 

ไม่ใช่เป็นเรื่องขำหรอกครับ  คุณสิกรีแกก็ไม่กล้าตอบ  หรือก็ตอบไม่ได้ว่าชาติเสียหายอย่างไร

แกอยากให้คนอื่นตอบ(ทั้งที่ตอบไปแล้ว)  แต่แกไม่ยอมตอบ  เอาเปรียบ :D


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#49 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:33

อาการเงิบ

เหรออ....


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#50 tuang

tuang

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 424 posts

ตอบ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:33

สุดท้าย ความจริงต้องประจักษ์

แสน สองแสน สามแสน...

แต่คนไทยอย่าลืมง่ายเหมือนเดิมละกัน






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน