Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สส.ปชป แถลงข่าวการลาออกเพื่อออกมาต่อสู้ร่วมกับปชช. ทวงคืนประเทศไทยจากนักการเมืองชั่วและนายทุนสามานย์ นัดรวมพล @สถานีรถไฟสามเสน


  • Please log in to reply
835 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 01:53

*
POPULAR

เกาะติดสถานการณ์ สส.ปชป แถลงข่าวการลาออกเพื่อออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน พร้อมทวงคืนประเทศไทยจากนักการเมืองชั่วและนายทุนสามานย์ นัดรวมพล @สถานีรถไฟสามเสน‬
 
 
Cynthia Aiemsaard
โปรดฟัง !
พรุ่งนี้ 10 โมงเช้า ที่ห้องข่าวรัฐสภา จะมีการแถลงข่าวการลาออกของ สส.ปชป เพื่อออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน
จะมีใครบ้าง อย่าพลาดค่ะ !

 
 
 
เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
ตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุม เริ่มทยอยออกมาหลายกลุ่ม สวนลุม อุรุพงษ์ สามเสนกำลังจะมา นี่เฉพาะในเมืองหลวง มองไปมา บางครั้งอยากจะคิดว่าเป็นยุทธศาสตร์ ว่าเป็นเนื้อเดียวกัน แต่แยกกันเดิน แยกกันตี พยายามคิดก็คิดไม่ได้ เพราะแต่ละกลุ่มเป็นกลุ่มใครกลุ่มมัน เราต้องไม่ปฏิเสธนะครับ เพียงแต่เวลาจะไปพูดอะไรกับใครเมื่อมีคำถาม มันก็จะมีคำตอบว่า ใช่!! เอาด้วย เห็นด้วย พวกกัน เพียงเพราะเป็นการมิให้เสียขวัญ และกำลังใจระหว่างคนของกันและกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องใช่ ที่ทุกกลุ่มต้องการเอารัฐบาลนี้ออกไป
ผมเชื่อว่าหากความคิดที่เป็นเป้าประสงค์ของแต่ละกลุ่มยังไม่ตรงกันแบบชนิดเนื้อเดียวกัน จนประชาชน แทบไม่ต้องมีคำถามว่า เธอไปไหน ชั้นจะไปโน่น เธอจะไปนั่นก็ไป ตรงนี้เราไม่ขัดแย้งกัน เพราะเราได้ฟังแล้วนี่ว่าที่ไหนก็กลุ่มเดียวกัน
มันไม่ได้เป็นภาระอะไร หากทุกกลุ่มทำเพื่อประเทศชาติ ปฏิรูป เปลี่ยนแปลง ตัวแทนขึ้นจับมือทุกเวที สวนลุม อุรุพงษ์ สามเสน ไปประกาศเป้าชัดๆ ประเด็นชัดๆ อันนั้นหละจะสร้างความเชื่อมั่นได้ดีทีเดียว
อย่าโกหกตัวเองกันเลย รู้สึกไหมว่าเหมือนเยี่ยวขัดๆ เหมือนคนเป็นนิ่ว เพราะมันมีอะไรที่เราเข้าใจแค่เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มเท่านั้น
ผมเองบอกตรงๆว่าหวังดีมาโดยตลอดไม่ว่ากลุ่มไหนจะออกมาเห็นด้วยหมด ก็เพราะไอ้ความหวังดีนี่แหละ มันเกิดจากการอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง จนขนาดวาดฝันไว้ว่า วันหนึ่ง จะเห็นกลุ่มที่บอกว่าจะทำเพื่อบ้านเมืองจริงๆนี่แหละ มารวมตัวกัน
ปชป ลาออกมา
พธม ออกมา
กปท ออกมาแล้ว
คปท ออกมาแล้ว
ถ้าสี่กลุ่มนี้ รวมตัวกันได้ด้วยข้อตกลงที่เอาประเทศเป็นที่ตั้ง ด้วยแนวคิดโค่นระบอบทักษิณ แล้วปฏิรูปประเทศไทย พี่น้องครับ ต่อให้โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง สส เพื่อไทย ยันตระกูลชินวัตร ผมเชื่อก็ต้านพลังมวลชนไม่อยู่ นี่พูดถึงถ้าติ่งตรงนั้นนะครับ มันจึ๊กเดียวเอง หน้ามือเป็นหลังตีนเลยก็ว่าได้

 
 
 
1395429_10151952535936438_1523823202_n.j
Apirak Kosayodhin
สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชม แถลงข่าวประจำวันที่ 29 ต.ค. 56 โดยหัวหน้าอภิสิทธิ์ และคุณสุเทพ กรณีอสส.สั่งฟ้องคดีวิสามัญแดงปี 53 และพรบ.นิรโทษกรรม โดยทั้งคู่แสดงจุดยืนต่อสู้ในศาลตามกระบวนการยุติธรรมของบ้านเมือง จะไม่หนีไปไหนและยืนยันไม่มีอำนาจอื่นช่วยเหลือนอกจากความถูกต้องของตนเอง
หัวหน้าอภิสิทธิ์
http://www.democrat....ex.php?ID=16682
คุณสุเทพ
http://www.democrat....ex.php?ID=16683
(ทีมงาน)
‪#‎ไม่นิรโทษกรรม‬ ‪#‎ไม่ล้างผิดคนโกง‬ ‪#‎เตรียมพร้อมสู้ในศาล‬

 
 
 
 

561921_536415269785411_607753670_n.jpg
Team-Korn Chatikavanij Page
 
"คนที่มาจากตระกูลสันดานโกง จะไม่รู้ว่า...ประโยชน์ชาติมาก่อน"
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๖
 
คำแถลงฉบับเต็ม

http://www.democrat....LEMENT_ID=16681
 
1385431_10151951976076438_2064617997_n.j
คำต่อคำการแถลงข่าวของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กรณีที่อัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้อง
 
(29 ต.ค. 2556) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แถลงข่าวว่า สืบเนื่องจากที่ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่าจะสั่งฟ้องผม กับคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ในข้อหาร่วมกันก่อให้มีการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ย่อมเล็งเห็นผล ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนไปให้ก่อนหน้านี้ วันนี้ผมกับคุณสุเทพก็อยากจะมาเรียนยืนยันถึงข้อเท็จจริง ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง แล้วก็จุดยืนของเราทั้ง 2 คนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แล้วก็เรื่องของกฎหมายนิรโทษกรรมให้เกิดความชัดเจน
 
ผมเรียนให้ทราบเป็นเบื้องต้นก่อนว่า เดิมทีนั้นทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือให้ผมกับคุณสุเทพนั้นไปรับทราบคำสั่งคดีนี้ว่า อัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ในวันที่ 31 ตุลาคม คือวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้เพียงแต่ว่าเมื่อวานนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ตัดสินใจที่จะแถลงข่าวก่อนที่จะถึงวันนัด
 
อย่างไรก็ตามวันนัดหมายนี้ก็ยังมีอยู่ เพราะฉะนั้นในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ผม กับคุณสุเทพ ก็จะเดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อรับทราบว่าคำสั่งของอัยการสูงสุดเป็นเช่นไร แล้วก็จะต้องปฏิบัติกับผมกับคุณสุเทพต่อไปอย่างไร คือสรุปง่ายๆ ก็คือว่า ยืนยันว่าพวกผมทั้ง 2 คนไม่หนีไปไหน จะเผชิญแล้วก็ต่อสู้คดีนี้ตามกระบวนการยุติธรรมทุกประการ ด้วยเหตุผลซึ่งผมเคยได้ย้ำไปหลายครั้งแล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของข้อเท็จจริง หรือข้อกฎหมาย เรามีประเด็นที่โต้แย้ง หักล้าง สิ่งที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ แล้วก็อัยการสูงสุดได้มีความเห็นไป
 
ผมไม่ลงรายละเอียดมากครับ แต่ยืนยันว่า ในส่วนของข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2553 ผมและคุณสุเทพ ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง เกิดการชุมนุมทางการเมืองที่เป็นการชุมนุมที่ศาลวินิจฉัยว่าผิดกฎหมาย เลยขอบเขตของการชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ มีการดำเนินการประกาศใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองตามกฎหมายและตามขั้นตอนต่างๆ ซึ่งแม้มีผู้โต้แย้ง ศาลก็ได้วินิจฉัยว่าเป็นคำสั่งที่ออกมาโดยชอบ
 
จากนั้นก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติ ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าว พี่น้องประชาชนทราบดีว่าการชุมนุมนั้นได้ลุกลามไปเป็นลักษณะของการมีผู้มีอาวุธ จะแฝงตัว หรือจะเคลื่อนไหวคู่ขนานไปกับผู้ชุมนุมก็แล้วแต่ แต่ได้ใช้อาวุธสงครามในการทำร้ายประชาชนในการก่อความไม่สงบ ไม่ว่าจะเป็นการยิงระเบิด หรือทำให้ผู้คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือประชาชนเสียชีวิต ซึ่งตลอดระยะเวลาดังกล่าว ทั้งผม แล้วก็คุณสุเทพ ก็มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะต้องนำบ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ความสงบสุข โดยหลีกเลี่ยงความสูญเสีย และมีนโยบายที่ไม่เข้าไปสลายการชุมนุมอย่างชัดเจน
 
อย่างไรก็ตามครับ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดนั้นได้แถลงออกไป ตรงกันข้ามกับข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยอ้างว่าสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้นไม่ได้ระบุถึงเรื่องชายชุดดำ ก็ขอเรียนย้ำครับว่า ผมและคุณสุเทพได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมไปยังอัยการสูงสุด และผู้ที่รับผิดชอบในคดี แสดงให้เห็นว่า การละเลยข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งมีนัยยะสำคัญมากต่อการวินิจฉัยว่ามีการกระทำผิดหรือไม่นี้ เป็นสิ่งที่ทางอัยการสูงสุดย่อมทราบดีอยู่ เหตุผลที่อัยการสูงสุดย่อมทราบดีว่ามีชายชุดดำนั้นไม่ใช่เพราะว่าหน่วยงานต่างๆ อย่างเช่น คอป. หรือกรรมการสิทธิมนุษยชน ล้วนแล้วแต่มีรายงานยืนยันการมีผู้มีอาวุธอยู่ในการชุมนุม แต่เป็นเพราะสำนักงานอัยการสูงสุด และอัยการสูงสุด คือผู้ที่ส่งฟ้องคดีก่อการร้าย คดีหมายเลข 2542/2553 ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุดย่อมทราบดีว่า ในสำนวนคดีดังกล่าว มีการระบุถึงการปฏิบัติการณ์ของชายชุดดำ หรือผู้ติดอาวุธอยู่ ผมว่าไม่น้อยกว่า 20 หน้า
 
ดังนั้นการที่ทางอัยการสูงสุดจะอ้างเพียงแค่ว่า สำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษในคดีนี้ไม่ระบุถึงการต่อสู้ หรือการมีอาวุธที่ใช้ในการชุมนุมนี้จึงฟังไม่ได้ เพราะอยู่ในหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และอยู่ในสำนวนคดีที่อัยการสูงสุดได้ส่งฟ้องคดีก่อการร้ายไปแล้วตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553
 
ประเด็นถัดมาก็คือในเรื่องของข้อกฎหมาย ผม และคุณสุเทพ ก็ได้ทำเรื่องร้องขอความเป็นธรรม ในประเด็นที่ว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษนี้ไม่มีอำนาจในการสอบสวนคดีนี้ เนื่องจากว่าในการบรรยายพฤติกรรมของผม และคุณสุเทพ ความผิดที่อ้างว่าผม และคุณสุเทพได้ทำนั้นคือการออกคำสั่ง ผมในฐานะนายกรัฐมนตรี คุณสุเทพในฐานะที่เป็นประธาน หรือผู้อำนวยการใน ศอฉ. ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นการออกคำสั่งในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ การบรรยายในสำนวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษในหน้า 9 ยังได้ระบุด้วยซ้ำว่า พฤติกรรมที่กระทำผิดนี้เป็นเรื่องของการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งแสดงให้เห็นได้ชัดว่า มูลเหตุที่จะมีการพิจารณาคดีนี้เป็นเรื่องของการกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ซึ่งตามรัฐธรรมนูญ และตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องจึงเป็นอำนาจของ ปปช. ที่จะดำเนินการในการสอบสวนคดีนี้ มิใช่อำนาจของกรมสอบสวนคดีพิเศษ
 
การจะมากล่าวอ้างว่า คดีนี้เป็นคดีฆาตกรรม จึงมีความขัดแย้งในตัว เพราะถ้าผม หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กระทำการนี้ ย่อมไม่มีอำนาจไปออกคำสั่งใดๆ ทั้งสิ้น ที่เป็นที่มาของเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงเห็นว่า ทางอัยการสูงสุดนั้นตระหนักดีทั้งถึงข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ แต่กลับมีความเห็นสั่งฟ้องผม และคุณสุเทพ จึงเป็นการกระทำที่ไม่ชอบ
 
ผมและคุณสุเทพนั้น ได้ฟ้องอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าได้กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรมกลั่นแกล้ง เราเห็นว่าพฤติกรรมของอัยการสูงสุดไม่ต่างจากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะฉะนั้นผม และคุณสุเทพก็จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับอัยการสูงสุดในกรณีนี้เช่นเดียวกันต่อไป ด้วยเหตุผลข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายที่ได้สรุปให้ท่านทั้งหลายได้ทราบคร่าวๆ นี่คือจุดยืน แล้วก็ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับตัวคดีที่มีการส่งผม และคุณสุเทพ ไปฟ้อง
ถัดมาเมื่อเกิดเหตุนี้ขึ้น มีการวิพากษ์วิจารณ์หรือมีการวิเคราะห์ไปต่างๆ นานาว่า จะส่งผลอย่างไรต่อท่าทีที่ผม และคุณสุเทพมีต่อกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าคณะกรรมาธิการเสียงข้างมากได้มีการแก้ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ให้มาครอบคลุมถึงคดีที่เกิดขึ้นในปี 2553 ทั้งหมด ซึ่งหมายรวมถึงคดีนี้ด้วย โดยที่ผมต้องขอยืนยันว่า การอภิปราย และการลงมติของผมทุกครั้ง ในการประชุมกรรมาธิการฯ นั้น ผมได้แสดงจุดยืนคัดค้านการนิรโทษกรรมดังกล่าว ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่า ผมยืนยันว่าความผิดต่อชีวิต ไม่ใช่ความผิดที่พึงจะนิรโทษกรรม ไม่ว่าการกระทำผิดต่อชีวิตจะเกิดขึ้นจากฝ่ายเจ้าหน้าที่หรือจากฝ่ายผู้ชุมนุม หรือชายชุดดำ หรือใครก็ตาม เพราะการนิรโทษกรรมนี้เป็นเรื่องของการละเว้นการใช้อำนาจรัฐในกรณีที่มีประชาชนนั้นแข็งขืนต่อรัฐ แต่ชีวิตของผู้สูญเสียทั้งหลายนี้ไม่ใช่ชีวิตของรัฐ รัฐเอาสิทธิ์อะไรที่จะไปบอกว่า ละเว้นการใช้อำนาจรัฐดำเนินคดีกับการที่ใครก็ตามไปเอาชีวิตของบุคคลอื่น
 
ผมจึงยืนยันคัดค้านตรงนี้ แล้วก็เป็นจุดยืนที่สอดคล้องกับคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ และองค์กรทางด้านสิทธิมนุษยชนทั้งหลายที่บอกว่า การนิรโทษกรรมการกระทำความผิดที่เป็นการจงใจ ละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้อื่นนั้นเป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ไม่นับรวมว่าความพยายามที่จะทำเรื่องนี้ก็คือ เพื่อที่จะไปเหมารวมกับคดีทุจริต คอร์รัปชั่น ซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกที่เขาจะให้การนิรโทษกรรมแก่คนที่โกงกินทำความเสียหายให้แก่ชาติบ้านเมือง
 
ผมย้ำเพื่อความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนทุกคนครับ กับผู้สนับสนุนผม สนับสนุนพรรคฯ หรือคุณสุเทพว่า การเดินหน้าคัดค้านเรื่องนี้จะเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม ไม่เอาเรื่องคดีที่ผม แล้วก็คุณสุเทพ ตกเป็นจำเลยนี้มาเกี่ยวข้องในการดำเนินงานทางการเมือง และการแสดงจุดยืนของพวกเรา การคัดค้านที่ผมประกาศไปแล้วในขั้นตอนต่อไปก็คือการดำเนินการคัดค้านในสภา ทั้งในวาระที่ 2 ทั้งในวาระที่ 3 และจะใช้สิทธิ์ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการยื่นเรื่องนี้ให้ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นกฎหมายที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหลายมาตรา
 
การเคลื่อนไหวนอกสภา ผมก็ได้บอกแล้วว่า พร้อมที่จะทำครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือ ขอบเขตที่เป็นสิทธิของประชาชนที่จะเคลื่อนไหวตามรัฐธรรมนูญ เพราะแม้ผมจะเป็น สส. หรือเป็นนักการเมืองนั้น ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่มีสิทธิ เสรีภาพ ในการเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน ก็จะดำเนินการ
 
ผมทราบครับ มีฝ่ายที่ต่อต้านผมพยายามตั้งข้อสังเกตหลายอย่างว่า การคัดค้านจริงจังหรือไม่แค่ไหนอย่างไร ก็ขอเรียนอย่างนี้ว่า ประการแรกที่พยายามจะพูดว่า ก็คัดค้านไปอย่างนั้น เพราะรู้ว่าเสียงก็สู้ไม่ได้ ไม่ใช่ครับ เพราะผมไม่ได้คัดค้านเฉพาะการลงมติในสภา ผมจะใช้สิทธิ์ในการให้ศาลชี้ขาด และผมมั่นใจครับว่า ศาลจะต้องพิจารณาว่าความชอบด้วยรัฐธรรมนูญของกฎหมายนี้เป็นอย่างไร และผมได้ให้ความเห็นชัดเจนแล้วว่า มีคนจำนวนมากที่เห็นตรงกับผมด้วยว่ากฎหมายนี้ขัดรัฐธรรมนูญ เพราะฉะนั้นถ้าผมเล่นละครคัดค้าน ผมก็จะต้องไม่ส่งศาลสิครับ เพราะว่าผมมั่นใจว่าศาลนั้นจะชี้ว่ากฎหมายนี้มีปัญหา นี่คือสิ่งที่เป็นประการที่อยากจะเรียนว่า เราไม่ได้ค้านเล่นๆ หรอกครับ ค้านจริงๆ แล้วก็ขอให้ติดตามบทบาทของเราทั้งในและนอกสภาต่อไป
 
ประการที่ 2 มีการแสดงความคิดเห็นทำนองว่า ผม หรือคุณสุเทพนั้นถือดี ที่ไม่เกรงกลัวในเรื่องของการขึ้นศาลนี้ ไปอ้างว่ามีแบคดี ผมย้ำอย่างนี้ครับ ข้อแรก ผมกับคุณสุเทพก็ปุถุชนละครับ ไม่มีใครต้องตก อยากจะตกอยู่ในสภาพที่ต้องเป็นจำเลยในคดีที่มีข้อกล่าวหาร้ายแรงอย่างนี้ครับ แต่ประเด็นก็คือว่า เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ของเรา ไม่ควรที่จะไปเอาความชอบ ไม่ชอบทางการเมืองนั้น ทำลายความน่าเชื่อถือของศาล ศาลเป็นอิสระในการที่จะพิพากษาคดี ผมกับคุณสุเทพไม่มีแบคหรอกครับ ถ้ามี ทำไมศาลมีคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่นำมาสู่ที่มาของคดีนี้ล่ะครับ ถ้าแบคดีจริง อ้างว่าแทรกแซงอะไรอะไรต่างๆ ได้ ก็คงไม่ต้องมาถึงตรงนี้ แบคเดียวที่เรามีครับ คือความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของเรา และเราจะเดินหน้าในการต่อสู้ เพราะเราเชื่อว่าสังคมนี้จะต้องมีความเป็นธรรม
 
ผมพูดว่า เราต่อสู้คดี ไม่หนีไปไหน เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ เรามั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม แต่หากแม้นว่าศาลจะตัดสินว่าเราผิด ผมก็ยืนยันว่าผมรับผิด ก็ต้องรับผิด แล้วต้องเคารพต่อการวินิจฉัยของศาล และผมก็บอกว่า คดีของผม หรือคุณสุเทพ รวมทั้งคดีอื่นๆ ที่พยายามจะนิรโทษกรรมตัดตอนกันอยู่นี้ ถึงเวลาแล้วที่จะเป็นนักการเมือง หรือใครก็ตาม ต้องรับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง บ้านเมืองถึงจะเดินได้
 
ผมทราบครับบางคน บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า มันจะเป็นไปได้เหรอ ที่คนจะคิดอย่างนี้ ไม่กลัวถูกประหารชีวิต ไม่กลัวติดคุก ผมบอกว่า วันนี้ต้องพิสูจน์ครับว่า มันมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศชาติ อยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเองจริงๆ
 
คนที่มาจากตระกูลที่มีสันดานจากการโกงกิน แล้วเอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นหลัก ไม่มีทางเข้าใจหรอกครับ อันนี้ผมก็เห็นใจ แต่ขอให้เชื่อเถอะครับว่า บ้านเมืองนี้ยังมีคนที่พร้อมจะเอาประเทศอยู่เหนือผลประโยชน์ของตัวเอง และผมกับคุณสุเทพจะพิสูจน์สิ่งเหล่านี้ต่อไป ขอบคุณครับ
 
ขอเรียนสุดท้ายนะครับว่า ถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงความห่วงใย หรือให้กำลังใจผม แล้วก็คุณสุเทพมา หลังจากที่มีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ แล้วก็สำหรับทุกๆ ท่านเหล่านั้น ผมขออย่าหวั่นไหว แล้วก็ขอให้ร่วมมือกับประชาชนที่จะต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมต่อไปอย่างเข้มข้น แล้วก็สุดท้ายจริงๆ ก็คือที่มีความพยายามบอกว่าการหยิบเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมมาคัดค้านหรืออะไรก็ตามหวังผลเพื่อจะล้มรัฐบาลนั้น ผมขอยืนยันนะครับว่า ความมุ่งหมายของการเคลื่อนไหวต่อต้านทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของกฎหมาย ผมไม่ได้สนใจว่าใครเป็นรัฐบาล แล้วถ้าการเคลื่อนไหวนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใดๆ ในขณะนี้ ผมยืนยันครับว่า ผมไม่มีเข้าไปเกี่ยวข้องกับการไปช่วงชิงอำนาจ หรือไปดำรงตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป้าหมายของผมก็คือการต่อต้าน และไม่ให้กฎหมายฉบับนี้ออกมาใช้เท่านั้นนะครับ ขอบคุณครับ

Posted Image

#2 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 02:13

เค้าจะแถลงลาออกด้วยเรอะ?
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#3 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 02:51

ไม่น่าใช่


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#4 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 03:28

1186138_10200442298250537_1560598620_n.j
เล็ก เจ้าเก่า
ตัวเลือกสำหรับเรื่องราวนี้
ลายแทง...แห่งการคืนความชอบธรรมให้แผ่นดิน!!
 
Wan Chanapan 
เจอกันพี่น้องออกมาเยอะๆเพื่อล้มระบอกทักษิณให้สิ้นซาก
 
Leng Phatsagee 
เสร็จงานใหญ่แล้ว คิดทบต้นทบดอกกับทรราช
 
Auntie Nong Nuntavan 
ใครอยากได้ทำเลดีดีรีบๆไปจับจองแตาเนิ่นๆเด้ออออ

Posted Image

#5 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 03:36

เค้าจะแถลงลาออกด้วยเรอะ?

 
 

ไม่น่าใช่

 
เล็ก เจ้าเก่า
อย่างที่ทราบๆ กัน รองหัวหน้า ปชป. 4 คน 4 ภาค ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเตรียมเคลือนไหวนอกสภากับประชาชน เพื่อค้าน พรบ.สุดซอย เพื่อไม่ให้กระทบพรรค แต่ยังเป็น ส.ส. ได้แก่ 1.กรณ์ จาติกวณิช 2.แม่เลี้ยงติ้ก ศิริวรรณ 3.อิสระ สมชัย 4.ถาวร เสนเนียม 
ท่านสุเทพ -ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคเพียงแต่เป็นผู้อาวุโส!!

Posted Image

#6 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 04:39

Vote Thailand
ถึงเวลา ! "รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวโค่นระบอบทักษิณ"
ยื่นยัน 31 ตุลาคม เคลื่อนทุกทัพ
ใครสะดวกที่ไหนให้ไปที่นั้นแล้วเราจะเคลื่อนขบวนไปพร้อมๆกันทุกด้าน
31 ตุลาคม เวลา 18.00น. เจอกัน
เราจะต่อสู้ด้วยสันติวิธี,อหิงสา มั่นคงและมั่นใจ และจะต้องได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน

935514_536539536438421_645447818_n.jpg

1425595_536539426438432_1298440858_n.jpg
Posted Image

#7 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 04:43

Vote Thailand
ประกาศ "ถึงเวลา เคลื่อนทุกทัพพร้อมกัน ! รวมพลังเป็นหนึ่งเดียวโค่นระบอบทักษิณ" 31 ตุลาคม เวลา18.00 น.
ขอเชิญพี่น้องผู้รักชาติ ทั่วประเทศ 77 จังหวัด
"แต่งดำ"เข้ากรุงเทพฯ เพื่อต้านนิรโทษกรรม
3 จุด = สวนลุมฯ-อุรุพงษ์-สถานีรถไฟสามเสน

602270_536543053104736_419256263_n.jpg
Posted Image

#8 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:38

1383780_536544713104570_1890962532_n.jpg
 
1381480_536545933104448_410589320_n.jpg
 
1393604_536545913104450_372449960_n.jpg
 
1381171_536545669771141_1006885938_n.jpg

Posted Image

#9 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:52

ไปสามเสนกันให้เกินสามแสน !!!

 

 

B)  B)


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#10 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 05:56

ช่อง 3 ไฟเขียว เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

ข่าวม้่วแน่ๆ



#11 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 06:04

เค้าจะแถลงลาออกด้วยเรอะ?

 

 

อิสระ สมชัย ทวิตจะลาออก

 

 

B)  B) 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#12 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 06:40

สรุป ลาออกจากการเป็น กก.บริหารพรรค ไม่ใช่ลาออกจาก สส.
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#13 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 06:55

เด็กหนุ่มบ้านนอกอย่างผม ;)  อยากไปร่วมชุมนุมครั้งนี้ด้วย แต่......

ไม่รู้ว่าจะกิน อยู่อย่างไร แล้วถ้าเจอการสลายชุมนุม ผมจะดูแลตัวเองอย่างไร ?

          ถ้าไปแล้วผมจะช่วยอะไรได้บ้าง ขอความเห็นหน่อยครับ

 

ปล.เรื่องเงินพอมีติดตัวบ้าง ไม่รบกวนใครแต่จะร่วมบริจาคด้วย



#14 ตอม คูโบต้า

ตอม คูโบต้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 491 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:04

อย่าช้าลาออกเลย มานำม๊อบ เรายึดมั่นในระบอบล้อบรัฐสภา หึหึ

#15 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:07

 

เค้าจะแถลงลาออกด้วยเรอะ?

 

 

อิสระ สมชัย ทวิตจะลาออก

 

 

B)  B)

 

 

 

ออกแต่เฉพาะตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ตำแหน่ง ส.ส.ยังอยู่

 

 

แจ๋ววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววววว

 

 

^_^ 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#16 Yasuhiro

Yasuhiro

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,745 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 07:21

สงสัยครับ แต่งดำ ไปชุมนุม แล้วหลังจากนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ
ที่ผมถามเพราะถึงแม้ว่าผมนิยมพรรคปชป. อย่างเหนียวแน่น (แถมเพื่อนร่วมรุ่นเป็นสส.ในพรรคนี้)

แต่ถ้าเป็นการเดินขบวนเพื่อส่ง ส.ส. เข้าสภาแบบคราวที่แล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถกดดันรัฐบาลที่หน้าด้านชั่วช้าสามานย์ให้ลาออกไปได้

รอบนี้มันต้องเป็นการลุกฮือโดยประชาชนจริงๆ เหมือนตอน 14 ตุลา หรืออย่างกรณีของอียิปต์ หรือย้อนไปไกลหน่อยก็นู่นกรณีของโรมาเนีย

 

อยากฝากให้คนที่เกี่ยวข้องเก็บเอากลับไปคิดต่อครับ จะได้ไม่เสียของ และได้ล้างบางตระกูลเลวๆออกจากไทยเสียที


"Hoot": When I go home people'll ask me, "Hey Hoot, why do you do it man? What, you some kinda war junkie?" You know what I'll say? I won't say a goddamn word. Why? They won't understand. They won't understand why we do it. They won't understand that it's about the men next to you, and that's it. That's all it is.
Quote from Black Hawk Down


#17 abba-yourdad

abba-yourdad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 279 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:14

สงสัยครับ แต่งดำ ไปชุมนุม แล้วหลังจากนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ
ที่ผมถามเพราะถึงแม้ว่าผมนิยมพรรคปชป. อย่างเหนียวแน่น (แถมเพื่อนร่วมรุ่นเป็นสส.ในพรรคนี้)

แต่ถ้าเป็นการเดินขบวนเพื่อส่ง ส.ส. เข้าสภาแบบคราวที่แล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถกดดันรัฐบาลที่หน้าด้านชั่วช้าสามานย์ให้ลาออกไปได้

รอบนี้มันต้องเป็นการลุกฮือโดยประชาชนจริงๆ เหมือนตอน 14 ตุลา หรืออย่างกรณีของอียิปต์ หรือย้อนไปไกลหน่อยก็นู่นกรณีของโรมาเนีย

 

อยากฝากให้คนที่เกี่ยวข้องเก็บเอากลับไปคิดต่อครับ จะได้ไม่เสียของ และได้ล้างบางตระกูลเลวๆออกจากไทยเสียที

ทำยังไงดีละท่าน  ปักหลักพักค้าง  ปิดถนน ปิดสีแยก ยึดทำเนียบ ยึดสนามบิน ........หรือจะเผา  ท่านช่วยเขาคิดหน่อยสิ  เพราะ 14 ตุลา มันก็เป็นเรื่องของสถานการณ์มันสุกงอม  ทุกอย่างต้องรอสถานการณ์ เช่น ไอ้ขี้ขำบวชกลับเข้ามาในประเทศ , ไทยเสียดินแดน , พรบ.ล้างผิดผ่าน ฯ,ฯ   แต่มีสถานการณ์แล้วก็ยังไม่แน่  เพราะปัจจุบันไทยเฉยมันเยอะ  แล้วท่านจะให้เขาทำไงดีหล่ะ   ส่วนผมถ้าว่างก็จะไปร่วมแสดงพลังทำได้เท่าที่ทำได้  ดีกว่านั่งบ่นเฉยๆอยู่บ้าน


Edited by abba-yourdad, 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:19.

“    ประชาธิปไตย  ประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่  ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่  ประชาชนเป็นใหญ่นั้นมันไม่แน่  ประชาชนบ้าบอก็ได้ประชาชนเห็นแก่ตัว โดยประชาชน ของประชาชน เพื่อประชาชน  ถ้าประชาชนเห็นแก่ตัวแล้วฉิบหายหมด


#18 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:19

ถือว่า ดีครับ เดินเกมส์ฉลาด มาก ที่เลือกลาออกเฉพาะ กรรมการบริหารพรรค ไม่ลาออก สส

 

เพราะ ถ้าตะกวก มันดำเนินคดี ก้อไม่พ่วงเอาพรรค ปชป ไปเสี่ยงด้วย

 

เอาละ ถึงเวลาที่เกมส์ข้างถนน จะเดินหน้าต่อไปเสียที


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#19 ตอม คูโบต้า

ตอม คูโบต้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 491 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:31

น่ากลัวจัง สาวกตอบรับเป็นแถว ม๊อบนี้จะตั้งชื่อว่าอะไรดีหว่า...

#20 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:32

สงสัยครับ แต่งดำ ไปชุมนุม แล้วหลังจากนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ
ที่ผมถามเพราะถึงแม้ว่าผมนิยมพรรคปชป. อย่างเหนียวแน่น (แถมเพื่อนร่วมรุ่นเป็นสส.ในพรรคนี้)

แต่ถ้าเป็นการเดินขบวนเพื่อส่ง ส.ส. เข้าสภาแบบคราวที่แล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถกดดันรัฐบาลที่หน้าด้านชั่วช้าสามานย์ให้ลาออกไปได้

รอบนี้มันต้องเป็นการลุกฮือโดยประชาชนจริงๆ เหมือนตอน 14 ตุลา หรืออย่างกรณีของอียิปต์ หรือย้อนไปไกลหน่อยก็นู่นกรณีของโรมาเนีย

 

อยากฝากให้คนที่เกี่ยวข้องเก็บเอากลับไปคิดต่อครับ จะได้ไม่เสียของ และได้ล้างบางตระกูลเลวๆออกจากไทยเสียที

 

:) เข้าใจความรู้สึกนะครับ 

 

เพียงแต่ตอนนี้ ประเด็นที่ต้องการทำด่วนคือนิรโทษฯ ซึ่งจะเป็นการทำให้ทักษิณพ้นจากการทำผิดทั้งหมดและจะกลับเข้าไทยได้

 

คุณอภิสิทธิ์จึงพยายามบอกว่า ไม่ได้ล้มรัฐบาลแต่ต้านนิรโทษฯ ส่วนล้างระบอบทักษิณไม่ง่ายนะครับ มันฝังลึกไปแล้ว 

 

ต้องให้ล่มสลายเองครับ อาจโดย รัฐบาลแพ้ภัยตัวเองสร้างความเสียหายแก่ปชช.และบ้านเมืองจนนำไปสู่การเลือกตั้งที่ระบอบทักษิณพ่ายแพ้(ดีที่สุด)

 

หรือปฎิวัติรัฐประหาร เร็ว ทันใจ แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม ระบอบทักษิณจะกลับมาด้วยข้ออ้างประชาธิปไตย  

 

ณ ตอนนี้ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะทำยังไง แต่เห็นว่า ควรต้านนิรโทษฯอันดับแรกครับ  :)

 

ปล.ไม่ถูกต้อง เห็นต่างแย้งได้นะครับ รับฟังด้วยความยินดี  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#21 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:32

ไปค่ะ ไม่ต้องคิดไรมาก


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#22 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 09:37

อย่าช้าลาออกเลย มานำม๊อบ เรายึดมั่นในระบอบล้อบรัฐสภา หึหึ

 

ประชาธิปไตยครับ หึหึ


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#23 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:20

น่ากลัวจัง สาวกตอบรับเป็นแถว ม๊อบนี้จะตั้งชื่อว่าอะไรดีหว่า...

เิมมิงอย่าดิ้นนักเลย เดินขบวนไปบ้านอีปู แมม่เิมมิงน่าจะดี วันนั้นทำอะไรไว้ กรรูไม่ลืมนะโว้ย  :lol:

 

341817337.jpg



#24 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:45

1391797_625727037470297_1896427276_n.jpg
คนไท รักในหลวง
นกหวีดนี้เป่ามาสองปีกว่า สู้ขี้ข้าผ่าความจริงให้คนเห็น
ถึงเวลาคนไทยเฉยไม่เป็น 31เย็น..รวมพลังล้างแผ่นดิน ...!

 
 
จนท.เตรียมพื้นที่ให้'สุเทพ เทือกสุบรรณ'เป่านกหวีด ลุยค้านนิรโทษฯสุดซอย.....‪#‎เตรียมแถลงเป่านกหวีด‬...ปี๊๊๊๊ดดดดดดดดดดดดดดด
1395442_745782878770322_635911785_n.jpg
 
1393357_571252152929532_851180049_n.jpg
 
 
@can_nw
เวที ปชป. มีแกนนำ 5 คนคือ สุเทพ เทือกสุบรรณ ,กรณ์ จาติกวณิช , ถาวร เสนเนียม, อิสสระสมชัย และศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ชุมนุมยืดเยื้อ
เวที ปชป.จะเริ่มชุมนุมทุกเย็น โดยเริ่มวันแรก 31 ต.ค. ที่หลังสถานีรถไฟสามเสน ข้างที่ทำการพรรค ปชป. คาดศุกร์จะมีคนร่วม 5 หมื่น
กรณ์ ,ถาวร, อิสสระ และศิริวรรณ ลาออกจากรองหัวหน้าพรรค แต่ไม่ลาออกจาก ส.ส. เพื่อทำหน้าที่แกนนำการชุมนุม มี ส.ส.20 คนสนับสนุน
ศุกร์ที่ 1 พ.ย. สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ กับสุริยะใส แกนนำ สปท. จะแถลงข่าวแนวทางการต่อสู้ของเครือข่ายภาคประชาชนในต้าน กม.นิรโทษเหมาเข่ง
คาดว่า 1 พ.ย. เวทีต้าน กม.สุดซอย จะเหลือ 2 เวทีคือ เวที ปชป. ถ่ายทอดสดโดยบลูสกาย กับเวทีเครือข่ายภาคประชาชน ถ่ายทอดสดโดยเอฟเอ็มทีวี

Posted Image

#25 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

Siriwanna Jill
ด่วน...เสียงปี่เสียงกลองดังแล้ว เปิดตัว 4 ขุนพล ปชป. ระดับรอง 4 ภาค ถอดเสื้อ สส ลาออกจากตำแหน่ง เตรียมเคลือนไหว นอกสภากับประชาชน เพื่อค้าน พรบ.ล้างป่าช้า เพื่อไม่ให้กระทบพรรค แต่ยังเป็น ส.ส. ได้แก่ 1.กรณ์ จาติกวณิช 2.แม่เลี้ยงติ้ก ศิริวรรณ 3.อิสระ สมชัย 4.ถาวร เสนเนียม ส่วนลุงกำนันสุเทพ ไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคเพียงแต่เป็นผู้อาวุโส มีไม้ตะพดอย่างเดียว !!

523562_378185432315698_1218196078_n.jpg
1380604_378185515649023_933185533_n.jpg
1382418_378185575649017_1571926319_n.jpg
12088_378185648982343_1092587662_n.jpg


ต้อม นักเดินทาง
กรณ์ - แม่เลี้ยงติ๊ก - ถาวร - อิสระ ลาออกจากรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อออกมาเคลื่อนไหวกับมวลชน แต่ไม่ลาออกจาก สส. เพื่อคงเอกสิทธิ์ หากถูกออกหมายจับ โดยอิสระ บอกว่า เพื่อป้องกันคดีความที่อาจจะส่งผลกระทบต่อสถานะของพรรค
คาดแนวร่วมจะออกมามหาศาล เฉพาะวันพรุ่งนี้คาดว่าเกิน 5 หมื่น ส่วนเสาร์ -อาทิตย์ คาดว่าจะออกมาเรื่อนแสน โดยการชุมนุม จะมีขึ้นทุกวัน ทั้งวัน ทั้งคืน จนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย !



Chamaiporn Love King New
31 ต.ค.56 3 เวที 3 องค์กรนำ วันที่ 31 ตุลาคม 2556 กลุ่มพลังมวลชนที่ต้าน พรบ.นิรโทษกรรมสุดซอย ได้นัดหมายชุมนุมใหญ่ 3 จุดคือ
จุดที่ 1 แยกอุรุพงษ์ โดย "เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย" (คปท.) ที่มี อุทัย ยอดมณี และ "ทนายนกเขา" นิติธร ล้ำเหลือ เป็นแกนนำ
จุดที่ 2 สวนลุมพินี โดย "กองทัพธรรม" โดยสมณะโพธิรักษ์ มีสื่อทีวีดาวเทียม ช่อง FMTV ถ่ายทอดสด ร่วมกับกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.)
จุดที่ 3 หลังสถานีรถไฟสามเสน โดย "สุเทพ เทือกสุบรรณ" และ ส.ส.ปชป.กลุ่มหนึ่ง อาทิ กรณ์ จาติกวณิช, ถาวร เสนเนียม, อิสสระ สมชัย, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และกนก วงศ์ตระหง่าน

Posted Image

#26 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:51

*
POPULAR

คนอื่นเป่าผมไม่ออกหรอก แต่ถ้าปชป.เป่า ลูกหม้ออย่างผมคงไม่อยู่เฉย 


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#27 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:59

Vote Thailand
รองหัวหน้า 4ภาค พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารพรรค
นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์
นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคภาคกลาง
นายอิสสระ สมชัย รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน และ
นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ

ออกมาต่อสู้คัดค้านเคียงข้างกับประชาชน และรวมพลัง เรียกร้องประชาชนออกมาต่อต้านกฎหมายฉบับนี้

1383205_536632419762466_2015622058_n.jpg
Posted Image

#28 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:00

Chulcherm Yugala
กราบทูลเชิญ ทูลเชิญ ขอเรียนเชิญ ราชสกุลในพระราชวงศ์จักรี ทุกมหาสาขา-ราชินิกุล และท่านที่เกิดในราชตระกูล ทีได้แต่งงานไปใช้นามสกุลอื่น (ม.ร.ว. และ ม.ล.) ร่วมประชุมในงาน “ ร่วมดวงใจ รวมใจภักดิ์ “
วันอาทิตย์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ถึง ๑๒.๐๐ น.
สถานที่ ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ โรงเรียนนานาชาติ บางกอกเพรพ (Bangkok Prep)
เลขที่ ๒๓ ซอย สุขุมวิท ๕๓ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
จึงกราบทูลเชิญ ทูลเชิญ ขอเรียนเชิญมา ด้วยความเคารพอย่างสูง
พลตรี หม่อมเจ้า จุลเจิม ยุคล ประธานการจัดงาน
กรุณาบอกต่อกันด้วยครับ


Vote Thailand
ราชนิกูล พร้อมจะออกมาร่วมปกป้อง "ราชวงศ์จักรี" ร่วมกับประชาชนแล้ว...!!!

Posted Image

#29 สุกี้น้อย

สุกี้น้อย

    หล่อสุดในเสรีไทย 55

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:13

หุ หุ....เมื่อคุณกล้าลุย..ผมก็เอาด้วยแน่นอน :angry: ...ไม่มีทิ้งกันอยู่แล้ว ;)

 

 

 

 

 

เพิ่มเติม.....น้าเทพแถลงเป่านกหวีดอย่างเป็นทางการที่รัฐสภาแล้ว :D


Edited by สุกี้น้อย, 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:16.


#30 จาจา

จาจา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 595 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:55

เข้า Facebook ไม่ได้ อยากได้ข้อความที่แพร่หลายในเฟสขณะนี้ ที่เทพชัยหย่องเขียน 

 

ใครมีช่วยลงในกระทู้นี้ให้หน่อย  จะเอาไปกระทุ้งเพื่อนร่วมงาน   ขอบคุณล่วงหน้า

 

 

เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย เทพชัย หย่อง ( ตุลาคม 2556 ) ผมเชื่อว่าต้องมีอะไรบางอย่างที่ ผิดปกติในสังคมไทยอย่างแน่นอน ผิดปกติจนกระทั่งสิ่งที่ควรจะเป็นสามัญสำนึกก็........

 

ประมาณนี้อ่ะ


แผ่นดินมันกำลังอ่อนแอ อ่อนแออย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนเรือนใกล้จะพัง คานใกล้จะขาด เสาผุกร่อน เพราะปลวกมอดมันเจาะกินใน ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน วันนึง ถ้ามันต้องเผชิญกับพายุร้าย แม้นแรงเพียงนิด มันก็ไม่แคล้วต้องพังทลายลง

 

ความห่วงใยแผ่นดินปลุกให้กูลุกขึ้นมาทุกวัน ลุกขึ้นมาเพื่อบอกกับลูกหลานว่า เราต้องดูแลตัวเอง ดูแลบ้านเกิดของตัวเอง

แต่งานใหญ่เพียงนี้ไม่อาจจะทำให้สำเร็จได้ด้วยใครคนใดคนหนึ่ง กูพยายามส่งผ่านความคิดของกู ไปยังผู้ที่มีจิตใจรักแผ่นดิน กูมีความหวังว่าความคิดของกูคงไม่โดดเดี่ยว แล้วกูก็มีความหวังว่า ความห่วงใยบ้านเกิดจะปลุกให้ทุกคนตื่นขึ้นมาพร้อมกัน เราต้องพร้อมที่จะสู้เพื่อบ้าน..........ทำสิ่งที่ยากแสนยากให้สำเร็จ อาศัยคาถาเพียงสี่คำ…ร่วม แรง ร่วม ใจ และคาถาอีกสองคำ แลกชีวิต

 

** ด้วยใจคารวะต่อบรรพบุรุษผู้กล้า ผู้เสียสละทุกท่านที่ปกปักรักษาแผ่นดินไทยมานับแต่อดีต


#31 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 11:58

@satien_nna
"สุเทพ" แถลงชวนประชาชนชุมนุมต้านนิรโทษสุดซอย 31 ต.ค.สถานีรถไฟสามเสน 18.00 เป็นต้นไป pic.twitter.com/ocpxRiXjBk

BXy4X7qCUAAUguF.jpg

คนไท รักในหลวง
มีปชช.ให้ความสนใจเยอะนะปู ..!

Posted Image

#32 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:03

อิสสระ สมชัย
แถลงข่าวถึงเหตุผลที่ลาออกจากตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคครับ

https://www.facebook...556864857715701
1095844_556865277715659_556864857715701_
Posted Image

#33 Novice

Novice

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,353 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:07

*
POPULAR

 

สงสัยครับ แต่งดำ ไปชุมนุม แล้วหลังจากนั้นจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ
ที่ผมถามเพราะถึงแม้ว่าผมนิยมพรรคปชป. อย่างเหนียวแน่น (แถมเพื่อนร่วมรุ่นเป็นสส.ในพรรคนี้)

แต่ถ้าเป็นการเดินขบวนเพื่อส่ง ส.ส. เข้าสภาแบบคราวที่แล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่สามารถกดดันรัฐบาลที่หน้าด้านชั่วช้าสามานย์ให้ลาออกไปได้

รอบนี้มันต้องเป็นการลุกฮือโดยประชาชนจริงๆ เหมือนตอน 14 ตุลา หรืออย่างกรณีของอียิปต์ หรือย้อนไปไกลหน่อยก็นู่นกรณีของโรมาเนีย

 

อยากฝากให้คนที่เกี่ยวข้องเก็บเอากลับไปคิดต่อครับ จะได้ไม่เสียของ และได้ล้างบางตระกูลเลวๆออกจากไทยเสียที

 

:) เข้าใจความรู้สึกนะครับ 

 

เพียงแต่ตอนนี้ ประเด็นที่ต้องการทำด่วนคือนิรโทษฯ ซึ่งจะเป็นการทำให้ทักษิณพ้นจากการทำผิดทั้งหมดและจะกลับเข้าไทยได้

 

คุณอภิสิทธิ์จึงพยายามบอกว่า ไม่ได้ล้มรัฐบาลแต่ต้านนิรโทษฯ ส่วนล้างระบอบทักษิณไม่ง่ายนะครับ มันฝังลึกไปแล้ว 

 

ต้องให้ล่มสลายเองครับ อาจโดย รัฐบาลแพ้ภัยตัวเองสร้างความเสียหายแก่ปชช.และบ้านเมืองจนนำไปสู่การเลือกตั้งที่ระบอบทักษิณพ่ายแพ้(ดีที่สุด)

 

หรือปฎิวัติรัฐประหาร เร็ว ทันใจ แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม ระบอบทักษิณจะกลับมาด้วยข้ออ้างประชาธิปไตย  

 

ณ ตอนนี้ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะทำยังไง แต่เห็นว่า ควรต้านนิรโทษฯอันดับแรกครับ  :)

 

ปล.ไม่ถูกต้อง เห็นต่างแย้งได้นะครับ รับฟังด้วยความยินดี  :)

 

 

เกมไอ้แม้วมันก็ง่าย ๆ ครับ ตอนนี้ทุกอย่างที่มันโม้ไว้ก่อนหาเสียงมันบรรลัยวายวอดกันหมด จำนำข้าวไปต่อไม่ได้เพราะไม่มีตังค์แล้ว ราคาสินค้าแพงทั้งแผ่นดิน แต่รายได้ถูกทั้งแผ่นดิน เงินเดือนหมื่นห้า ค่าแรงสามร้อยทำได้แค่ราชการบางจุด เท๊บเบล๊ดเจ๊งระนาวแถมบริษัทซ่อมมันปิดหนีไปแล้ว ทั้งหมดมาจากสาเหตุเดียวครับ คือสิ่งที่ไอ้แม้วคิด เพราะความคิดไอ้แม้วมันเป็นนักโม้ นักโฆษณา ไม่ใช่นักบริหารที่ดี ไม่งั้นมันไม่บริหารคลังจนต้องเข้า IMF ตอนรัฐบาลจิ๋วหรอก ที่ผ่าน ๆ มา เพราะมีนักเศษฐกิจที่พอจะมีฝีมืออย่างสมคิดไปยอมรับใช้มันหรอกครับเลยรอดมาได้ 

 

พอมายุคนี้ตั้งน้องหรือหลานมันก็ไม่รู้เป็นนายกแถมยังเอามือเศรษฐกิจเกรดบีมาเป็นรองนายก เพราะเกรดเอไม่มีใครยอมไปตายกับไอ้แม้วอีกแล้ว มันก็บรรลัยอย่างที่เห็นนั่นแหละครับ ดังนั้นโอกาสเดียวของมันก็คือนิรโทษกรรมให้พ้นคุก จากนั้นมันจะบริหารบ้านเมืองชิบหายจนไม่มีใครเลือกมันอีกมันก็คงไม่สนแล้วล่ะครับ เพราะได้เงินไปอยู่เมืองนอกแล้ว

 

ทั้งหมดนี้วิเคราะห์จากสถานการณ์จริง และประวัติศาสตร์ของทรราชที่ชื่อ เฟอร์ดินัล มากอส ที่ไอ้แม้วยึดเป็นไอดอลไงครับ



#34 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:12

อ่อ ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อป้องกันโดนเล่นเรื่องยุบพรรคสินะ


Edited by Solid Snake, 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:12.


#35 protecter

protecter

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,250 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:12

มาตฐานที่เสื้อแดงทำไว้

 

ไม่ต้องกลัวติดคุก จะมีการออกกฏหมายล้างผิด

ถ้าติดก็ติดชั่วคราม และ ก็ ติดคุก 5 ดาว

 

ไม่ต้องกลัวเจ็บตาย เพราะเจ็บ ตาย ได้ หลักแสน ยัน หลักเกือบ 10 ล้าน

 

ขอให้ทำแบบที่เสื้อแดงทำ เพราะยืนยันจาก พท และ เสื้อแดงว่า ไม่ผิด......

(แต่เราคงไม่ชั่วเท่ามัน เรายกเว้นการฆ่าผู้บริสุทธิ ยกเว้นการเผา ยกเว้นการปล้น ยกเว้นการก่อวินาศกรรม แต่ต้องเด็ดขาดกับพวกติดอาวุธที่จะมาทำร้ายเรา )

 



#36 b...

b...

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,567 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:18

เข้า Facebook ไม่ได้ อยากได้ข้อความที่แพร่หลายในเฟสขณะนี้ ที่เทพชัยหย่องเขียน 

 

ใครมีช่วยลงในกระทู้นี้ให้หน่อย  จะเอาไปกระทุ้งเพื่อนร่วมงาน   ขอบคุณล่วงหน้า

 

 

เกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย เทพชัย หย่อง ( ตุลาคม 2556 ) ผมเชื่อว่าต้องมีอะไรบางอย่างที่ ผิดปกติในสังคมไทยอย่างแน่นอน ผิดปกติจนกระทั่งสิ่งที่ควรจะเป็นสามัญสำนึกก็........

 

ประมาณนี้อ่ะ

 

 

จะค้นให้ค่ะ   เป็นบทความที่อ่านแล้ว เยือกในหัวใจจริงๆ

 

 

***

 

แปะไว้ให้แล้วนะคะ

 

http://webboard.seri...2556-ผมเชื่อว่/


Edited by b..., 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:44.

Making you happy is not my priority!      Michael Yon


#37 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:39

V For Thailand
หมอตุลย์ มาแล้ววววววววว
นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (เสื้อหลากสี)
ประกาศ “พร้อมขึ้นทุกเวที และไม่หวั่นเกรงต่อทุกคดีความที่จะเกิดขึ้น”
ในวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น. จะเข้าร่วมขบวนกับกลุ่มแพทย์ไทยหัวใจรักชาติ แสดงจุดยืนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้ด้วยการใส่ชุดขาวดำ โดยนัดรวมพล หน้ามูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ฝั่งตรงข้ามอาคารเทพรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี สี่แยกตึกชัย ถนนพระรามหก จากนั้นจะออกเดินรณรงค์ในเวลา 17.30 น. ไปยังเวทีอุรุพงษ์ ก่อนที่จะขยับต่อเนื่องไปยังสถานีรถไฟสามเสน
ตุลย์ สิทธิสมวงศ์
กลุ่มพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน (เสื้อหลากสี)

603973_740091226006342_907691116_n.jpg



เพื่อชาติ เพื่อพ่อหลวง
รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ด้วยกำปั้น และ หัวใจ..
Next Station "สามเสน

1395251_645226375498442_1637933078_n.jpg


Siriwanna Jill
ผลการซาวเสียง ของ สส.กทม หลัง เป่านกหวีด 2-3 วันเชื่อว่า ในกทม .คนมาถึงหลัก 5 หมื่นคน แน่ พี่โย่งซะอย่าง และหลังนั้นคาดว่าจะทะลุหลักแสน ขณะที่เอเอ้ทีวีของลุงลอง เตรียมถ่ายทอดสด หมอรามา และหมอวิชัยยุทธ คอยบริการด้านการแพทย์ 10 โมงวันนี้ ประชุมพรรค จะมีการหารือเรื่องการชุมนุม พรุ่งนี้คะ วันนี้มาสำรวจสถานนที่ มีเบียร์วุ้น และเบียร์สด ไก่ย่าง ตามอัชฌาสัยคะ ต่างจังหวัดและปริมณฑลมาร่วมกันนะคะ ลงรถไฟ สถานีสามเสน

559762_378254472308794_1589245075_n.jpg
1379297_378254518975456_275665380_n.jpg
576550_740076512674480_498234336_n.jpg
Posted Image

#38 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:46

ชุดตำรวจปราบจราจล.jpg

 

มีรถตู้กว่าร้อยคันขนเจ้าหน้าที่มุ่งหน้าสู่กทม. ได้เวลาตอบแทนขวัญชัยแล้ว

 

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#39 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:49

อย่าช้าลาออกเลย มานำม๊อบ เรายึดมั่นในระบอบล้อบรัฐสภา หึหึ

http://breakingnews....190&lang=T&cat=

อ่านแล้วควายแดงเอาไปฝังไว้ที่แกนสมองซะ คุณกรณ์บอกว่า

 

ถามว่านี่เป็นการไม่เคารพระบบสภาฯหรือเปล่า

ตอบว่าเคารพครับ จึงต้องต่อต้านผู้ที่ยํ่ายีสภาฯด้วยการอ้างเสียงข้้างมากในการใช้สภาฯเป็น เครื่องมือฟอกตัวเอง


"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#40 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:54

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=

สนธิสั่งเอเอสทีวีถ่ายสด ม็อบ ปชป.

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่พรรคประชาธิปัตย์จัดให้มีการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.)ที่สถานีรถไฟสามเสน ล่าสุด นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า "เนื่องด้วยการชุมนุมในวันที่่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 นับเป็นช่วงเวลาอันสำคัญที่มาถึงวาระการเสนอกฎหมายอัปยศนิรโทษกรรมนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตรและพวก แม้เงื่อนไขธนูดอกสุดท้ายของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด (ลาออกจาก ส.ส.มาเทหมดหน้าตัก + ประกาศปฏิรูปประเทศ) และแม้การชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์จะเกิดขึ้นตอนเย็นทั้งๆที่ได้มีการ อภิปรายในสภาฯตั้งแต่เช้าวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ก็ตาม แต่การที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้นำการชุมนุมในครั้งนี้ด้วยตัวเองประกอบกับ เรื่องการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่มีความสำคัญและเป็นอันตรายต่อประเทศ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จึงให้นโยบายกับเอเอสทีวีดำเนินการถ่ายทอดสดการชุมนุมครั้งนี้อย่างเต็มที่ แม้หากการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงวันศุกร์ตอนกลางคืนก็จะงดจัดรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ"


Edited by คนกรุงธน, 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:55.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#41 PATTON

PATTON

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 12:55

อิ อิ ผมเห็นหลายๆค่ายออกมาเเล้ว เเต่ที่อยากเห็นมากที่สุด คือ ค่ายที่อวยตนว่าเป็น เเดงเเท้ ที่ประกาศออกมาเเล้วว่า จะไม่ยอมให้คนเสื้อเเดง ปี53 ต้องตายอย่างหมาข้างถนน ไม่มีคนรับผิดชอบ >> >>ในระหว่างที่เสื้อแดง กำลังเล่นจำอวด ทะเลาะเรื่องสุดซอย ไม่สุดซอย เอาผู้กระทำผิดกรณีกระชับพื้นที่มาเข้ากระบวนการยุติธรรมหรือไม่ 

พรรคการเมืองของทักษิณ ก้ดำเนินการ แก้ไข ม.3 ของ พรบ.นิรโทษกรรม แบบหมกเม็ดมโหฬาร 

[ มาตรา ๓ ให้บรรดาการกระทำทั้งหลายทั้งสิ้นของบุคคลหรือประชาชนที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมือง หรือความขัดแย้งทางการเมือง หรือที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำผิดโดยคณะบุคคลหรือองค์กรที่จัดตั้งขึ้นภายหลังการรัฐประหารเมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน พ.ศ. ๒๕๔๙ รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานที่ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องต่อมาที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ. ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ ไม่ว่าผู้่กระทำจะได้กระทำในฐานะตัวการ ผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้ หากการกระทำนั้นผิดต่อกฎหมาย ก็ให้ผู้กระทำพ้นจากความผิดและความรับผิดโดยสิ้นเชิง

การกระทำตามวรรคหนึ่ง ไม่รวมถึงการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ ]

ประเด็นหลักคือ ช่วงเวลาของ พรบ.นี้ที่ระบุช่วงเวลาบังคับใช้กฏหมาย ให้นิรโทษกรรมความผิด
"ที่เกิดขึ้นระหว่าง พ.ศ. ๒๕๔๗ ถึงวันที่ ๘ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๖" 

ครอบคลุมตั้งแต่ 2547 ยุคสมัยของทักษิณ 2 ยุคสมัยลายออก ยุคสมัยทำทุกอย่างตามใจฉัน ยุคของการล้อมปราบโจรกระจอกที่ภาคใต้ จนวันนี้มีคนตายนับหมื่น ยุคออกนโยบายเอื้อประโยชน์ในการขายธุรกิจ ยุคแดกดิบแดกเถื่อน 

ทำไม ทำไม พรบ.นี้ต้องกินเวลาไปถึงตอนนั้น 

ไหนบอกว่า พรบ.แก้ไขผลพวงทางการเมือง รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ทีสนธิด่าทักษิณ ก็เริ่มด่าเมื่อปี 2548 และเริ่มสัญจรเป็นม็อบเมื่อ กันยายน 48 ผลพวงการเมืองตรงไหน ที่มีตอน 2547

ดราม่าลวงโลกเสื้อแดง แกล้งกัดกัน เหมาเข่ง ไม่เหมาเข่ง เบี่ยงประเด็นไปเรื่อง "คน" ที่จะได้รับนิรโทษ

ทั้งที่ความจริง "คน" ที่ได้รับนิรโทษ มีธงอยู่แล้วคือ "ทักษิณ" 
แต่สิ่งที่ ม.3 พรบ.นี้ต้องการนิรโทษคือ "กรรม" ที่ทักษิณ ได้กระทำไว้ ว่าจะนิรโทษกี่ "กรรม" และตั้งแต่เมื่อไหร่ 

เหอ เหอ เหอ ใครตอบผมได้บ้าง ตกลงแล้ว พรบ. นี้ทำเพื่อใคร

เสื้อแดง ทั้งหลายตอบผมหน่อย ทำไมสุดซอยไปไกลจัง ไปตั้งกะ 47 ไหนบอกซอยนี้แค่ รัฐประหาร 49 

เป็นประชาชนประเทศนี้ แม่งลำบาก ด่านักการเมืองมันก็บอกไม่เท่าเทียมต้องด่าเจ้าด้วย ขอการมีส่วนร่วมแม่งก็บอกขัดขวางการพัฒนา ทำตัวฉลาดๆรู้ทันนักการเมืองมันก้ด่าไอ้พวกเสียงข้างน้อย 

ตกลงกูต้องยอมโง่ และให้การเมืองมามีอิทธิพลต่อกูใช่มั้ย 

พรบ.ห่า เหว อะไรวะ ยอมรับว่าประชาชนของตัวเองโง่ ยอมให้อิทธิพลของการเมืองครอบงำจนทำความผิด อาญาได้ 

ไอ้ประเทศสับปะรังเค เอ้ย<<<<

Edited by PATTON, 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:05.


#42 ชามู

ชามู

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,296 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:03

น่ากลัวจัง สาวกตอบรับเป็นแถว ม๊อบนี้จะตั้งชื่อว่าอะไรดีหว่า...

 

 

ตอบคำถามคุณ

 

"ม๊อบไล่พ่อง"


ชามู ปลาวาฬตัวใหญ่ ใจดี

#43 dr_m

dr_m

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 800 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:05

สู้ให้เต็มที่ครับ เป็นกำลังใจให้ 
ผุ้ที่ชุมนุมรวมทั้งแกนนำ ขออย่าเผาเหมือนพวกควายแดงก็พอ
ใจอยากให้ไปบ้านพวกมันมากกว่า สถานที่ราชการ

 


ผมคนกลางเอียงข้างความถูกต้อง


#44 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:33

http://breakingnews....ang=T&cat=&key=
สนธิสั่งเอเอสทีวีถ่ายสด ม็อบ ปชป.
เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่พรรคประชาธิปัตย์จัดให้มีการชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.)ที่สถานีรถไฟสามเสน ล่าสุด นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์เฟซบุ๊คระบุว่า "เนื่องด้วยการชุมนุมในวันที่่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 นับเป็นช่วงเวลาอันสำคัญที่มาถึงวาระการเสนอกฎหมายอัปยศนิรโทษกรรมนักโทษชาย ทักษิณ ชินวัตรและพวก แม้เงื่อนไขธนูดอกสุดท้ายของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด (ลาออกจาก ส.ส.มาเทหมดหน้าตัก + ประกาศปฏิรูปประเทศ) และแม้การชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์จะเกิดขึ้นตอนเย็นทั้งๆที่ได้มีการ อภิปรายในสภาฯตั้งแต่เช้าวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ก็ตาม แต่การที่พรรคประชาธิปัตย์จะได้นำการชุมนุมในครั้งนี้ด้วยตัวเองประกอบกับ เรื่องการนิรโทษกรรมเป็นเรื่องที่มีความสำคัญและเป็นอันตรายต่อประเทศ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล จึงให้นโยบายกับเอเอสทีวีดำเนินการถ่ายทอดสดการชุมนุมครั้งนี้อย่างเต็มที่ แม้หากการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงวันศุกร์ตอนกลางคืนก็จะงดจัดรายการ "คุยทุกเรื่องกับสนธิ" จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ"


ไม่รู้ว่าข้างรถถ่ายทอด มีสติ๊กเกอร์ติด "ช่วยบริจาค ไม่ให้จอดับ" มั่ย


Posted Image

#45 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 13:59

โอ๊คหนุนต่อต้านสุดซอย  :o    Oak Panthongtae Shinawatra
คนเสื้อแดง "ก้าวข้ามทักษิณฯไปแล้ว เหลือแต่พรรคอำมาตยาธิปัตย์ เท่านั้นที่ยัง "ติดหล่มทักษิณฯอยู่" ใครเห็นด้วย กด Like โพสต์นี้ครับ
-----------------

สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกดีใจ ที่คนเสื้อแดงออกมาไม่เห็นด้วย กับพรบ.สุดซอย

"เพราะนี่คือการพิสูจน์ว่า สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์พูดแผ่นเสียงตกร่อง หลอกประชากรสลิ่มมาตลอดว่า คนเสื้อแดงทำเพราะเงิน, มีแต่ขี้ข้าทักษิณฯ, ทักษิณใช้เงินจ้างคนมาชุมนุมนั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ"
-----------------

สิ่งหนึ่ง ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่น ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเสื้อแดงก็คือ การไม่เห็นด้วยกับพรบ.สุดซอยของพี่น้องเสื้อแดงในครั้งนี้....

**มีเหตุผลมาจาก**
"พี่น้องเสื้อแดงต้องการให้ คนที่สั่งฆ่าประชาชนเกือบ100ศพ ได้รับกรรมที่ตัวเองก่อไว้อย่างสาสม ในขณะที่พี่น้องเสื้อแดงทุกคนอยากให้ พตท.ทักษิณฯได้กลับบ้านครับ..!!"
-----------------

ผมยอมรับว่า ความแตกต่างระหว่างคนที่รักทักษิณฯ เพราะชื่นชอบการทำงาน กับคนที่รักทักษิณฯเพราะทักษิณฯเป็นพ่อ อาจมีความแตกต่างกันบ้าง เพราะยังไงลูกๆ(ที่มีเพียง3คน) ก็ต้องอยากให้พ่อกลับเหนือสิ่งอื่นใด ขณะที่เสียงส่วนใหญ่เกรงว่า "คนสั่งฆ่า" จะได้อานิสงส์ไปด้วยครับ

พ่อผมสอนให้ผมรักในประชาธิปไตย สอนให้เคารพการตัดสินใจของ"เสียงส่วนใหญ่" และผมก็เข้าใจหัวอกของคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วเห็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์บาดเจ็บล้มตายไปต่อหน้าต่อตา อย่างที่พูดกันว่า "ประชาชนออกมาเรียกร้องขอหีบบัตรเลือกตั้ง แต่ฆาตกรใจบาปกลับยัดเยียดหีบศพให้แทน"

ที่ผ่านมา ถ้าไม่มีพี่น้องเสื้อแดงคอยเป็นเกราะกำบัง ไม่ยอมให้กระบวนการ2มาตรฐาน มาทำร้ายครอบครัวเรามากไปกว่าที่เป็นอยู่นี้ ไม่รู้ว่าป่านนี้ชะตากรรมผมและครอบครัวจะเป็นอย่างไร ดังนั้น...

"ผมจึงได้คุยกับน้องทั้ง2คนว่า พี่น้องเสื้อแดงเห็นควรอย่างไร เราจะยอมรับในสิ่งนั้น"ครับ
-----------------

เราทั้ง3คนได้แต่หวังว่า จะมีกรรมวิธีใดๆ ที่ไม่เหมาเข่งสุดซอย และสามารถแยกแยะฆาตกร ออกจากกรณีที่คณะรัฐประหาร ได้แต่งตั้งบุคคลที่ใครๆก็รู้กันอยู่ว่าไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณฯ และแสดงตนเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด มาเป็นผู้ตรวจสอบและดำเนินคดีอย่างนี้

"ไม่ต้องถึงกับนิรโทษสุดซอยหรอกครับ ขอเพียงแค่มีการพิจารณาคดีใหม่ เปิดโอกาสให้มีการอุทธรณ์ ฎีกา เช่นเดียวกับคดีอื่นทั่วไป โดยไม่มีคนแบบ คตส.เข้ามาเกี่ยวข้อง เราก็พอใจแล้วครับ"

 

ที่มา https://www.facebook.../oakpanthongtae


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#46 ดอน

ดอน

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,872 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:14

ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค  นึกว่าลาออกจาก สส.

ไม่แน่นี่หว่า   ยังต้องการเอกสิทธ์อยู่ล่ะซิ   ก็แค่เล่นละครตบตาสาวกโง่ๆ


จงกล้าที่จะใช้ปัญญาญาณของตนเอง  โดยปราศจากการชี้นำจากผู้อื่น(คานท์)


#47 numkorat

numkorat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,118 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:16

ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค  นึกว่าลาออกจาก สส.

ไม่แน่นี่หว่า   ยังต้องการเอกสิทธ์อยู่ล่ะซิ   ก็แค่เล่นละครตบตาสาวกโง่ๆ

 

ใช่  สาวกโง่ดักดาน ปิด-หู-ปิด-ตา ตัวเองซะมิดเชียว โดนหัวหน้าโจร 500 หลอกแดกล่ะมรึง  เน๊อะ


ปริมาณมิได้บ่งบอก รอยหยักของ สมอง

#48 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:18

งานนี้ควายแดงดิ้นพล่านเป้นหมาโดนน้ำร้อนกันแน่ๆ



#49 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:20

ต่อคำถามว่า ชุมนุมแร้วเป็นไงต่อ

 

 

มะเช้าตอนแถลงข่าว กำนันเทพแกตอบชัดเจน 

 

ว่า "ขึ้นอยู่กับผู้ชุมนุม"

 

นั่นก็หมายถึง ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ชุมนุมแร้วล่ะ

 

ถ้ามามากพอ ก็อาจจะปราศรัยข้ามคืนได้

 

เพราะถ้าผ่านคืนแรกไปได้ โดยมีกิจกรรมทั้งคืน ก็โอเคแร้ว

 

แต่ถ้าคนน้อย แรงยังไม่ถึง ก็อาจจะเลิกเวทีเหมือนผ่าความจริงก็ได้

 

แต่ไม่ใช่เลิกราไปแร้วนะ ถึงตอนนี้ก็เหมือนธนูสุดสายแร้ว ก็ต้องไปให้ถึงที่สุด

 

ก็ต้องมีกิจกรรม มีเวทีต่อเนื่องแบบนี้ทุกวัน ๆ 

 

 

คือ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์เท่านั้น 

 

รวมถึงการที่จะลาออกจาก สส.ต่อไปด้วย

 

 

B)  B)

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#50 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 14:22

ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค  นึกว่าลาออกจาก สส.

ไม่แน่นี่หว่า   ยังต้องการเอกสิทธ์อยู่ล่ะซิ   ก็แค่เล่นละครตบตาสาวกโง่ๆ

 

 

ป้องกันตำกวดมารังแกไง

 

:)  :)


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน