Jump to content


Photo
- - - - -

อีกหน่อย คงเรียก "ควาย" หมายถึง คนจบ ดร. รวยแล้วโง่


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 kornthana

kornthana

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 132 posts

ตอบ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 23:17

วันนี้เห็นกระแส นิรโทษกรรม รุนแรงคงไม่ได้เกิดมาจากฝั่งตรงข้ามทักษิณ แต่กลับเป็นฝั่งเสื้อแดง ที่เคยเป็นม้ารับใช้ที่แสนดี เรื่องนี้ก็คงไม่ได้เกินความคาดหมาย เพราะผมว่าคนกลุ่มเดียวเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบหนักหากทักษิณ พ้นคดี นั้นคือ แกนนำเสื้อแดง กับพวกที่หากินกับเงินของทักษิณ เท่านั้นแหละ ส่วนผมไม่ว่าทักษิณจะเป็นจะตาย ผมก็ยังเกาะเมียกินเหมือนเดิม ใช่ว่าทักษิณกลับแล้วผมจะเป็นขอทาน หรือทักษิณตายแล้วผมจะเป็นนายกฯคนต่อไปเสียเมื่อไร

 

หลายคนก็คงคิดเหมือนผม แต่บางคนอาจงงว่าทำไมเป็นอย่างงั่น  ก็ให้ลองคิดกันง่ายๆ  สมมุติทักษิณได้กลับมาอย่างเท่ๆ แกนนำเสื้อแดงจะเป็นอะไรถ้าไม่ใช่หมาหัวเน่า แล้วกลับไปโหมดคนตกงานเหมือนอดีต แล้วซ้ำร้าย ใครๆ ก็รู้ว่าความคิดทักษิณมีแต่เรื่องผลประโยชน์ ตอนนั้นคิดหรือว่าจะมีรัฐมนตรีคนเสื้อแดงให้ได้เห็น เพราะดูเหมือนคนที่ร่วมทำการค้ากับทักษิณ ที่มีผลประโยชน์ในหลายประเทศ ได้ตีตั๋วเป็นรัฐมนตรีกันเต็มโค้วต้าตั้งแต่ทักษิณยังไม่ได้กลับแล้ว จึงไม่มีที่เหลือให้แกนนำ แม้ตำแหน่ง สส. ที่ได้กันเป็นรางวัลอยู่ตอนนี้คิดหรือว่าทักษิณจะให้อีก  ซ้ำร้ายกว่านั้นยังมี เพราะใครก็รู้ทักษิณไม่เคยไว้ใจใคร ถ้าทักษิณเห็นว่าใครเป็นภัย ทักษิณเลือกเก็บทันที แม้แต่คนที่จงรักภักดีกับเขามากเพียงใดก็ตาม

 

อันนี้ผมว่าทักษิณคงคิดอยู่ในใจว่าการนิรโทษกรรมทำได้แค่ไม่มีความผิดในไทย แต่กับสังคมโลก ทักษิณต้องการให้ตัวเองเป็นเทวดา ดังนั้นเหตุการณ์เบื้องหลังการสั่งฆ่าเสื้อแดง การเผากรุงเทพในปี 53 ทักษิณคงอยากจะลบออกจากความทรงจำ ไม่อยากให้ใครมารื้อฟื้น หรือให้ใครมาหักหลังเป็นแน่  ดังนั้นคนที่เก็บความลับจึงเป็นคนที่รับคำสั่งตรง ทักษิณก็คงไม่อยากเก็บให้มันปากโป้ง ก็คงอยากลบชื่อพวกนี้ออกจากสารบบเมืองไทยไป

 

จึงเห็นได้ว่า การนิรโทษกรรม ครั้งนี้ คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด ก็คือพวกแกนนำเสื้อแดงนั้นเอง ทั้งตกงาน ชีวิตจะต้องลำบากหาเงินไม่ได้แล้ว แถมยังจะมีชีวิตรอดได้อีกนานเท่าไรยังไม่รู้

 

ผมจึงว่าเรื่องทั้งหมดนี้ ถ้ากฎหมายจะผ่านไม่ผ่าน ไม่ได้อยู่ที่คนไทยหรอก เพราะต่อให้คนไปชุมชุนสักล้านคน ทักษิณมันไม่มีทางฟังหรอก แต่ทักษิณมันโง่ โง่เพราะคิดเอาแต่ได้ โง่เพราะคิดว่าตัวเองเป็นผู้วิเศษ ที่ชี้นิ้วสั่งใครก็ได้ในโลกนี้ 

 

และที่ว่าทักษิณมันโง่ ไม่ใช่เพราะพึ่งโง่ มันโง่มานานแล้ว หากใครอ่านมาถึงตรงนี้ลองย้อนคิดสักนิดว่า ถ้าหลังรัฐประหารปี 49 ทักษิณนั่งนิ่งๆ เก็บตัวสักพัก ปานนี้อย่าว่าแต่ได้กลับให้อีหนูอมไข่สบายใจที่บ้านแล้ว ไม่แน่อาจกลับมาเป็นนายกแทนอีปลวกไปแล้วก็ได้ แต่ด้วยคำว่าโง่ โง่ที่คิดไม่เป็น โง่ที่คิดว่าตัวเองเป็นเทวดา วันนี้เลยเจอพวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด หลอกแดก แถมยังไม่อยากให้กลับมาตายเมืองไทยด้วยซ้ำ

 

ผมถึงว่า อีกไม่นาน เราคงต้องเปลี่ยนคำเปรียบเทียบของควาย จากคนที่ไม่ค่อยได้ใช้สมอง เรียนน้อย ชอบใช้แต่กำลังทำงานแบบไม่รู้เหน็ดเหนื่อย มาเป็น คนที่จบด๊อกเตอร์ รวยมหาศาล เคยมีอำนาจ แต่ไม่มีสมอง กันแล้วก็ได้

 

สุภาษิตเรื่องนี้ สอนอะไรกับคนไทยบ้าง  ก็คงสอนเรื่องเดียว เวลาเป็นมะเร็งไข่ อย่ามีอารมณ์ปล่อยให้ดารานักร้องทั้งหลายเขาอมไข่ เพราะเขาบ่นเมื่อยก(ล)าม  ไม่รู้ผมสรุปถูกหรือเปล่านี่ ผมนี้ชักเพี้ยนไปใหญ่แล้ว คงต้องลาไปสามเสนก่อน เขาว่ามีงานช้าง คงต้องช่วยแกนนำเสื้อแดงให้บรรลุผลสำเร็จตามที่หวัง อย่าพึ่งเป็นอะไรไป เพราะเวรกรรมครั้งนี้แรงนัก ไม่รู้ว่างานนี้ทักษิณที่ต้องกินน้ำใบบัวบกอยู่คงคิดออกแล้วว่า เขาไม่ได้กลับเพราะอะไร ก็คงไล่ล่ากันสนุกดี คนหนึ่งล่า อีกคนหนึ่งถีบไม่ให้เข้า ไม่รู้ใครชนะ แต่รู้ว่างานนี้ใครแพ้ถึงชีวิตทั้งนั้น หรือไม่ก็สาหัสกับทั้งคู่ สาธุ

 






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน