Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#58251 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:59

Chatwadee Rose Amornpat ได้แชร์ลิงก์
28 เมษายน บริเวณ London, United Kingdom
ฟังเจ้าป้ามหาภัย ดูไบบุรีบ้าง ไอ้อีพวกอำมาตย์ ศักดินา ทะ***

— รู้สึกสดใส

พูดกันจัง ฟังกูบ้าง กูประชาชน จะชี้ทาง ออกประเทศไทย ไปเลือกตั้ง ซะ

--------------------------------------------

 

เสื้อแดงแต่ละตัวไม่ว่าเพศผู้เพศเมีย มันมีอะไรแปลกๆ ทรามๆ เป็นสัญญลักษณ์กันทุกตัว อีนี่ถ่ายคลิปมาโชว์ท่าทางและวิธีพูดอุบาทว์ของตัวเองก็ได้ ไม่เคยคิดจะอายแม้แต่หมา


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#58252 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:06

*
POPULAR

 

กำนันมาแล้วจ้า สำหรับคนที่พลาดดูถ่ายทอดสดวันสำคัญแถลงการณ์ลุงกำนันและลุงกำนันลั่นกลองรบ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ;) ;)


Edited by Ape, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:07.


#58253 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:34

*
POPULAR

Chatwadee Rose Amornpat ได้แชร์ลิงก์
28 เมษายน บริเวณ London, United Kingdom
ฟังเจ้าป้ามหาภัย ดูไบบุรีบ้าง ไอ้อีพวกอำมาตย์ ศักดินา ทะ***

— รู้สึกสดใส

พูดกันจัง ฟังกูบ้าง กูประชาชน จะชี้ทาง ออกประเทศไทย ไปเลือกตั้ง ซะ

--------------------------------------------

 

เสื้อแดงแต่ละตัวไม่ว่าเพศผู้เพศเมีย มันมีอะไรแปลกๆ ทรามๆ เป็นสัญญลักษณ์กันทุกตัว อีนี่ถ่ายคลิปมาโชว์ท่าทางและวิธีพูดอุบาทว์ของตัวเองก็ได้ ไม่เคยคิดจะอายแม้แต่หมา

 

งง ทำไมต้องจีบปากจีบคอพูด พูดธรรมดาๆก็ได้ แล้วทำไมต้องถือกระเป๋าแบรนด์เนมตอนพูดด้วย อยากอวดรวยว่างั้นเถอะ รึใจจริงแล้วที่ทำคลิปด่ากปปสเพราะอยากดัง อยากอวดรวย ไม่ให้ราคาเจ๊นี่ค่ะ <_<



#58254 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:43

*
POPULAR

 
กรุณาอ่านเถอะครัช จุบุ๊ ๆ
นพ.เหรียญทอง แน่นหนา :ผมเป็นคนธรรมดาไม่ใช่พ่อพระ

“ผมรู้ว่าบ้านเราคงหนีไม่พ้นเรื่องระบบอุปถัมภ์ แต่ก็ควรอุปถัมภ์ให้เหมาะสม อุปถัมภ์คนดีมาบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่อุปถัมภ์คนของตัวเองมารับใช้สนองนโยบายโดยที่ไม่มองความจำเป็นของ ประเทศชาติ”

จากอด
ีตข้าราชการ ทหารสู่ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชน ที่สำคัญเขายังเป็นหนึ่งในมวลมหาประชาชนที่ออกมาประกาศตัวอย่างชัดเจนว่า มีอุดมการณ์เดียวกันที่เห็นพ้องจะให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง พร้อมประกาศชัดยกมือสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อ การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหา กษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส.อย่างเต็มที่ โดยไม่หวั่นวิตกว่าจะกระทบกับธุรกิจของตนเองหรือไม่

ผู้ที่ยืนยันด้วยน้ำเสียงหนักแน่น "คนที่มาขาดทุนมากกว่าผม"

ขณะที่วีรกรรมที่ทำให้ใครต่อหลายคนประทับใจจนเป็นที่จดจำของคนในโลกโซเชีย ลคือเหตุการณ์การขอคืนพื้นที่ในบริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 ที่เขาเข้าไปเจรจาและใช้ตัวบัง บังเกอร์เพื่อไม่ให้ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมในวันดังกล่าว

สำนักข่าวอิศรา พาไปพูดคุยกับ และรู้จักตัวตนที่แท้จริงของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ วีรบุรุษที่ถูกกล่าวขวัญมากคนหนึ่งในโลกโซเซียลมีเดีย

พล.ต.นพ.เหรียญทอง หรือ “พี่เหรียญ” เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว "แน่นหนา" ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 10 คน ขณะที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะก็ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาจากคนในครอบครัว ก่อนที่ภายหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว ครอบครัวแน่นหนา ก็ยังคงถือหุ้นใหญ่ของโรงพยาบาลนี้อยู่

สำหรับชีวิตราชการทหาร ตำแหน่งสุดท้ายก่อนลาออกจากราชปี 2550 หมอเหรียญทอง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกองยุทธการทหารบก ซึ่งเหตุที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจลาออกจากชีวิตข้าราชการ ด้วยวัย 48 ปี ก็เพื่อมาดูแลธุรกิจของโรงพยาบาลแทนพี่สาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและเสียชีวิต ไป

“สาเหตุที่ผมลาออกจากราชการ ผมขอบอกเลยว่า ไม่ได้ลาออกเพราะความผิดหวังหรือความล้มเหลวในตำแหน่งอาชีพ ตอนที่ผมรับราชการชีวิตเติบโตมาดีพอสมควร มีความก้าวหน้าในอาชีพ แต่เพราะพี่สาวเสียชีวิตต้องออกมาดูแลธุรกิจ”

หมอเหรียญทอง เล่าอีกว่า ก่อนที่จะออกจากอาชีพราชการมา เขาได้เห็นปัญหาหลายอย่าง ในการบริหารราชการ การใช้อำนาจในการแต่งตั้งด้วยระบบอุปถัมภ์ เจ้านายดีๆ หลายคนในขณะนั้นไม่ได้เลื่อนตำแหน่ง เพราะไม่มีเส้น การบริหารเน้นไปที่ระบบอุปถัมภ์มากกว่าระบบคุณธรรม

“ผมรู้ว่าบ้านเราคงหนี้ไม่พ้นเรื่องระบบอุปถัมภ์ แต่ก็ควรอุปถัมภ์ให้เหมาะสม อุปถัมภ์คนดีมาบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่อุปถัมภ์คนของตัวเองมารับใช้สนองนโยบายโดยที่ไม่มองความจำเป็นของ ประเทศชาติ”

สำหรับแนวคิดในเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองนั้น หมอเหรียญทอง มองว่า อย่างไรก็ตามประเทศไทยควรจะต้องมีการปฏิรูป เนื่องจากที่ผ่านมาแม้จะมีการเลือกตั้งมาหลายครั้ง แต่ก็พบกับปัญหา เกิดการยุบสภาตลอด ซึ่งวนเวียนเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว กลายเป็นวงจรอุบาทว์ของระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งการพัฒนาในด้านต่างๆของประเทศมีข้อจำกัด ระบบราชการเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา ดังนั้นเพื่อให้ประเทศเข้าสู่ระบบความเจริญจึงต้องเดินหน้าปฏิรูป ประเทศrienthong4

ส่วนเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง เขาเล่าโดยจดจำได้อย่างละเอียด เริ่มมาตั้งแต่ปี 2548 ช่วงของการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ในขณะที่ยังรับราชการทหาร แต่จะเข้าร่วมชุมนุมเฉพาะช่วงหลังเลิกงาน เนื่องจากเห็นว่าผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนั้นมาด้วยเจตนาที่ดี และเห็นว่า ขณะนั้นมีปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินแบบระบบเผด็จการ

"การเข้าร่วมทุกครั้งจะเข้าร่วมในฐานะผู้ร่วมชุมนุมคนหนึ่งเท่านั้น" หมอเหรียญทอง ย้ำ ด้วยเห็นว่า สิ่งที่มวลชนแสดงออกเป็นอุดมการณ์เพื่อประเทศชาติ ไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมือง

“ยิ่งความสัมพันธ์ส่วนตัวยิ่งไม่มี ไม่ว่าจะกับพรรคการเมืองใดก็ตามเพราะผมเป็นคนรักษาระยะห่าง ไม่เคยคุ้นเคยกับพรรคประชาธิปัตย์ และไม่เคยรู้จักใครในพรรคเป็นการส่วนตัวทั้งสิ้น”

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ บอกว่า สมัยที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่ได้แสดงตัวเป็นผู้ชุมนุมชัดเจน ไม่ใช่ว่ากลัวที่ตัวเองยังรับราชการทหารอยู่ เพราะเวลาไปเจ้านายก็รู้ว่า เราไปชุมนุม แต่ที่ยังไม่กล้าเรียกตัวเองว่าเป็นพันธมิตร เพราะว่าไม่ได้ไปร่วมชุมนุมอย่างเต็มตัว

จุดหักเหของการชุมนุมในช่วงนั้นนี่เอง ที่ทำให้เขาเห็นความรุนแรงที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำกับประชาชน

"พอเห็นแล้วรู้สึกไม่ชอบ เพราะเป็นคนเกลียดความรุนแรง ยิ่งเห็นคนที่อายุเท่าผมมาตาย ("เจนกิจ กลัดสาคร" ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณคอด้านซ้ายทะลุเข้าเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียชีวิต เมื่อปี 2551) แล้วลูกสาวเขาขึ้นไปยืนพูดบนเวที เห็นภาพนั้นยิ่งรู้สึกว่าจะนั่งเฉยๆ อยู่เฉยๆ ไม่ได้อีกแล้วเพราะรู้สึกละอายใจ"

หลังจากนั้นหมอเหรียญทองก็เริ่มแบกเป้ไปร่วมชุมนุมทุกคืน เรียกว่า กลางวันเป็นผอ.รพ.กลางคืนเป็นหมอข้างถนน

พอมาช่วงที่มีการปิดสนามบิน (ดอนเมือง) ก็มีการจัดรถพยาบาลไปสนับสนุนพันธมิตรฯ ทุกคืน และไปทำหน้าที่หมอรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่นั่น

ก่อนจะย้ำอีกว่า "ช่วงนั้นผมได้ลาออกจากอาชีพการเป็นทหารเรียบร้อยแล้ว"

ยิ่งเมื่อนึกถึง "รณชัย ชัยศรี" เด็กหนุ่มวัย 29 ปี จากจังหวัดสงขลา มาเสียชีวิตที่เมื่อปี 2551 จากเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง นั้น ก่อน 1 วันที่จะมีการยุบสภา (รัฐบาลสมัคร สุนทรเวช) หมอเหรียญทอง ถึงกับหยุดนิ่งอยู่นาน พูดไม่ออก

"ถึงแม้ในชีวิตผมจะเห็นคนตายมาเป็นจำนวนมาก ครั้งนั้นผมสงสาร จดจำได้เป็นอย่างนี้ อาจเป็นเพราะเราตั้งเป้าไว้สูงว่าจะต้องไม่มีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์การ ชุมนุมในครั้งนั้น และผมเป็นคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ไม่ได้ จึงรู้สึกเสียใจมากที่สุด"

ดังนั้นวันนี้ถ้าใครแค่มาบอกผมว่า เป็นพันธมิตรฯ "ผมรักหมด การร่วมเป็นร่วมตาย ทำให้รักกันมากอย่างไม่มีเหตุผลด้วย"

นี่คือจุดเริ่มต้นอุดมการณ์ทางการเมืองของคนที่ชื่อว่า "เหรียญทอง แน่นหนา" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก่อนที่จะเขาจะเริ่มประกาศตัวชัดเจนว่าวันนี้เห็นด้วยกับกปปส.และพร้อมจะ สนับสนุนอย่างเต็มที่

ไม่ว่า กำนันสุเทพเฮไปทางไหน เขาก็จะตามไปทุกที แม้ว่าบางครั้งจะยอมรับว่า เขาก็ "หงุดหงิด"

ตอนต่อไป ตามดูกันว่า ทำไมหมอเหรียญทอง จากคนที่ไม่ชอบสุเทพ วันนี้ถึงเปลี่ยนเป็นรักฉิบหาย!! เป่านกหวีดเมื่อไหร่ เป็นต้องไปร่วมขบวน..

/ ที่มาบทความ : สำนักข่าวอิศรา

http://www.isranews....-interview.html


#58255 jeedee

jeedee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:48

*
POPULAR

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์

 

กำนัน, พล.อ.ประยุทธฯ VS ทักษิณฯ แล้วอภิสิทธิ์ฯล่ะ อยู่ข้างไหน!

 

41800dcd4.jpg

 

  จากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินสายพบฝ่ายต่างๆ นั้นมีผู้คนออกมาวิจารณ์กันมากมาย โดยเฉพาะนายสุรพงศ์ฯ รองนายกฯ คนที่ ๑ พล่ามออกมาว่า “ทำให้ผู้สนับสนุนกำนันต้องคิดกันใหม่ว่าจะร่วมกับใคร ซึ่งใน กทม.มีผู้สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ฯ มากกว่านายสุเทพฯ” ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดเกมส์ร้ายกาจ พยายามผลักดันให้ กำนันสุเทพฯ แตกหักกับนายอภิสิทธิ์ฯให้ได้ (กรณีนี้ นายสุรพงศ์ฯ ยังไม่รู้ว่าประชาชนเขาออกมา ไม่ได้เป็นแฟนใคร ออกมาเพราะต้องการต่อต้านการโกงบ้านเมืองของเครือข่ายทักษิณหมือนๆ กัน)

      คุณอภิสิทธิ์ฯ ไปเปิดตัวเรื่องนี้ เมื่อ ๒๕ เม.ย. ๕๗ บังเอิญไปสอดรับกับการเคลื่อนไหวแปลกๆ ของคุณทักษิณฯ ที่ผมเคยเขียนไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เราต้องระวัง เช่น
      “เมื่อ๑๐ เม.ย.๕๗” นายนพดล ปัทมะ เสนอแนวคิดกุญแจ ๕ ดอกหาทางออกประเทศ
      “เมื่อ๑๔ เม.ย.๕๗” พ.ต.ท.ทักษิณฯ พูดว่าเลิกคิดอาฆาตจองเวร ต้องการเจรจากับทุกฝ่าย และพร้อมเสียสละ
      “เมื่อ ๒๑ เม.ย.๕๗” พ.ต.ท.ทักษิณฯ บอกว่ายอมให้ตระกูลชินวัตรเลิกเล่นการเมือง       

      ทั้ง ๓ กรณีดังกล่าวมานี้ แสดงว่าคุณทักษิณฯ เห็นว่าการพึ่งพาทหาร น่าจะไม่ได้ผลแน่นอน เลยตัดสินใจเปิดช่องทางให้มีกระบวนการเจรจา เพื่อเปิดทางถอยไว้ก่อน ถ้าเกมส์แรงไม่ได้ผล ก็จะได้ถอยมาใช้วิธีนี้ได้ทันท่วงทีไม่เสียหน้ามากนัก ดังนั้นการที่คุณอภิสิทธิ์ฯ ออกมาเคลื่อนไหว จึงสอดรับกับ พฤติกรรมของคุณทักษิณฯ พอดี จะไปโกรธคนที่ออกมาติติงไม่ได้ครับ 

      ข่าวลือทำนองนี้ ทำให้กำนันสุเทพฯ กับคุณอภิสิทธิ์ฯ ต้องทะเลาะกัน ตามข่าวสารที่สื่อสารกันออกมา จริงหรือไม่ ในข้อเท็จจริงแล้ว แม้ทั้งคู่จะมีการขัดแย้งกันมาหลายครั้ง แต่ในที่สุด คน ๒ คนนี้ก็กลับเดินคู่กันสู้กับ “เครือข่ายทักษิณ” ต่อไปทุกครั้ง คนที่เคยกลืนน้ำตา กลืนเลือดมาด้วยกันหลายสิบคืน ในฐานะสหายร่วมรบ ในขณะที่กรุงเทพฯ ถูกครอบคลุมด้วยหมอกเมฆสีแดงและ ยมทูตโม่งดำนั้น คนทั้งคู่นี้จะทิ้งกันลงได้อย่างไร

      อย่างไรก็ตาม ข่าวสารเรื่องนี้ทำให้ทั้งแฟนคุณอภิสิทธิ์ฯ และแฟนกำนันสุเทพฯ บางคนเริ่มออกมาโจมตีกัน ผสมด้วยการแหย่ การซ้ำเติมของคนในรัฐบาล แม้แต่การออกมาทำคลิป ประกบคลิปของคุณอภิสิทธิ์ฯ จากการทำของ แกนนำเสื้อแดง ในลักษณะถากถางคุณอภิสิทธิ์ฯ ผ่านโทรทัศน์ช่อง ๑๑ (กรมกร๊วก) ซึ่งดูแล้วยิ่งทำให้แฟนคลับของทั้ง ๒ คนเริ่มมองหน้ากันไม่ติดมากขึ้น

 

418007650.jpg

 

ช่วงเวลานี้ สถานการณ์ฝ่ายประชาชนกำลังอยู่ในระยะเข้าด้ายเข้าเข็ม ต่อการเผชิญหน้ากับ “ศัตรู” ชุดเดิม ทั้งแดงและโม่งดำ ถึงขนาดที่ ผบ.ทบ.ต้องออกมาให้สัมภาษณ์ สรุปว่า “รู้สึกไม่สบายใจกรณีหัวหน้าส่วนราชการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนขัดแย้งกัน เอง ซึ่งตนได้ช่วยหาทางออกให้แล้ว แต่ยังไม่ทำกัน พร้อมกับย้อนถาม จนท.ตร. กรณีออกมาให้ข่าวว่าไม้หนึ่ง ก.กุนทีอยู่ใน แบล็คลิสต์ของกองทัพ โดยอยากทราบว่ามีข่าวมาได้อย่างไร รวมทั้งกล่าวถึงหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า หากยังเขียนต่อว่ากล่าวหากองทัพในทางที่เสียหายแบบนี้อยู่ เตรียมตัวตกงานได้เลย และอยากขอให้ ศอ.รส. ตรวจสอบการจัดตั้ง กองกำลังของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ว่าผิดกฎหมายหรือไม่รวมถึงอีกหลายกลุ่มที่มีการจัดตั้งกองกำลัง

      ในขณะเดียวกัน ศอ.รส.ก็ออกมาขานรับการถอนกำลังทหารออกไป๔,๐๐๐คน โดยจะจัดให้ จนท.ตร.มาอยู่แทน เรื่องนี้ฟังแล้วก็น่าอายครับ จะล้อมปราบ กปปส.หรือไง ๕๕๕๕๕๕ แต่ พล.อ.ประยุทธฯ ออกมาตอบว่าถ้าทหารจะถอน ต้องถามว่าตำรวจ จะดูแลความปลอดภัยของประชาชนได้หรือเปล่า ๕๕๕๕ ทันกันครับ

      เรื่องนี้ ผบ.ทบ.ได้ออกมาย้ำให้เห็นว่า “สถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันนี้ ได้ก้าวมาสู่จุดที่เป็นอันตรายแล้ว” สถานการณ์มาถึงขนาดนี้แล้ว ใครจะเชื่อว่าคน ๒ คนที่เคยร่วมเป็นร่วมตายกันมาก่อน คน ๒ คนที่ไม่ใช่คนโง่ดักดาน เดินมาด้วยกัน พอเจอเสือเดินสวนมา จะมาแยกทางกันเดินหรือไร หรือจะรอให้เสือมากินไปที่ละคน แทนที่จะร่วมกันสู้ ผมคนหนึ่งละไม่เชื่อเรื่องโง่ๆ แบบนี้จะเกิดขึ้นระหว่างคนรักชาติ รักแผ่นดิน ๒ คนครับ เมื่อวานนี้ คุณสุเทพฯ ยังพูดบนเวทีเลยว่า “เงินบริจาค ๑แสนบาท เป็นเช็คบริจาคผ่านมาทางคุณ อภิสิทธิ์ฯ”

 

418009fc3.jpg

 

 กลับมาฟังจากคลิปที่คุณอภิสิทธิ์ฯ พูดให้ละเอียดขึ้นหน่อย จะพบว่าคุณ อภิสิทธิ์ฯ เก็บซ่อนอะไรไว้ในคำพูดบ้าง และคำตอบของคุณอภิสิทธิ์ฯ หลังจาก๑๐ วันไปแล้วคืออะไร
         (๑) คุณอภิสิทธิ์ฯ เสนอตัวเป็นคนกลางที่จะเจรจากับทุกฝ่าย แต่เป็นการเจรจากับทุกฝ่ายแบบระบุตัว เพื่อจะนำข้อความสำคัญจากการสนทนามากำหนดแนวทางที่ทุกฝ่ายยอมรับได้
         
(ผม เห็นว่า การเจรจาแบบนี้ เท่ากับคุณอภิสิทธิ์ฯ “ฉลาด” มีเป้าหมายสุดท้าย อยู่ในใจแล้วว่า “พูดอย่างไรก็ไม่ได้ข้อยุติแน่นอน” เพราะคนที่ไปพูดด้วย ทุกคนล้วนแต่ไม่มีอำนาจอะไรที่จะกำหนดเหตุการณ์ ในอนาคตได้”)

      (๒) คุณอภิสิทธิ์ฯ ยืนยันว่า คดีทุกเรื่องต้องดำเนินไปตามกฎหมายและ อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ ไม่มีการเจรจาเรื่องนิรโทษฯ เด็ดขาด และไม่มีการต่อรองเรื่องผลประโยชน์
    
  (เงื่อนไข แบบนี้ เสนอไปฝ่ายรัฐบาลจะรับไหม? แน่นอนว่าฝ่ายรัฐบาล คงรับไม่ได้ค่อนข้างแน่นอน นอกจากคุณทักษิณฯ จะเกิดตาเห็นธรรมขึ้นมาอย่างกะทันหัน ดังนั้นการเจรจาครั้งนี้ล้มเหลวล่วงหน้าอย่างแน่นอนอีกเช่นกัน มาถึงตรงนี้ เริ่มเห็นว่าคุณอภิสิทธิ์ฯ น่าจะมุ่งหมายที่ต้องการแสดงบทบาทของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยเท่า นั้น)

     (๓) คุณอภิสิทธิ์ฯ ไม่เชื่อว่าคำตัดสินของศาล หรือการปฎิวัติรัฐประหารจะเป็นทางออกของประเทศ
      
(กรณีนี้ คุณอภิสิทธิ์ฯ รู้อยู่แล้วว่าเรื่องแบบนั้น อย่างไรก็ต้องเกิดขึ้นแบบหนึ่งแบบใดแน่นอน เพราะเหตุการณ์ในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่ความขัดแย้งระหว่าง กปปส.กับรัฐบาลแล้ว แต่มันก้าวล้ำเข้าไปสู่มิติของความมั่นคงแห่งชาติแล้ว ขบวนการจัดการต่อปัญหาจึงต้องแก้ไขด้วยวิธีพิเศษ จะมาใช้ “กฎหมายแก้ไขอยู่มันไม่ทันอยู่แล้ว” แต่ในฐานะนักการเมือง การออกมาพูดเรื่องนี้ น่าจะเป็นแค่การตีกิน แสดงจุดยืนทางประชาธิปไตยไว้ก่อน ก็เท่านั้นเอง)

         (๔) คุณอภิสิทธิ์ฯ พูดว่า “ไม่มีใครที่จะได้อะไรที่ตัวเองต้องการทุกอย่าง”
         
(ข้อ นี้ ผมคิดว่า คุณอภิสิทธิ์ฯ น่าจะพลาดในการจัดระบบคำพูด เพราะเท่ากับเป็นการชี้ให้มีการพูดคุยเจรจาต่อรองกัน ระหว่าง กปปส.กับรัฐบาล ข้อนี้ติดลบครับ เพราะวันนี้ ประชาชนลงทุนไปมากแล้ว หลายสิบชีวิตของวีรชนไม่ได้ต้องการอะไรเพื่อตัวเอง แต่ต้องการได้อะไรมาเพื่อชาติบ้านเมืองครับ)

      (๕) คุณอภิสิทธิ์ฯ กำหนดกรอบการเจรจาด้วยหลักการที่ว่า ต้องมีการ ปฎิรูป และ ต้องมีการเลือกตั้ง (ไม่บอกว่า อะไรก่อน อะไรหลัง) เพียงแต่เน้นว่า การปฏิรูปกับการเลือกตั้งต้องทำควบคู่กันไปโดยต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย รัฐธรรมนูญ และ ต้องเป็นประชาธิปไตย
      
(คุณ อภิสิทธ์ฯ พูดแบบนี้ จึงสรุปได้ว่า ทั้งหมดที่ออกมาพูดก็เพื่อจะบอกว่า “มีวิธีที่มีการปฏิรูปทางการเมืองขึ้นก่อนการเลือกตั้ง โดยไม่ต้องปฏิวัติ หรือฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ” แต่ทำไมไม่พูดออกมาตรงๆ วกไปวนมาคนฟังก็สับสนครับ)

      (๖) คุณอภิสิทธิ์ฯ บอกว่า การเป็นตัวกลางเจรจาเพื่อหาทางออกครั้งนี้ จะรู้ผลประมาณ ๑๐ วันเท่านั้น
      
(คำ ตอบของคุณอภิสิทธิ์ฯ ที่ชัดเจนและน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด หลังจากครบ ๑๐ วันแล้ว คือ “ผมทำสุดความสามารถแล้ว ก็ต้องปล่อยไปตามทางของมัน” แค่นี้คุณอภิสิทธิ์ฯ ก็ทำตามกติกาประชาธิปไตยครบถ้วนแล้ว และ ก็ปกป้อง พรรค ปชป.ได้สำเร็จอีกด้วยครับ แต่อย่าให้มันเกินเลยไปจนส่งผลกระทบต่อการเดินหน้าของขบวนการประชาชนก็แล้ว กัน)

 

4180001b3.jpg

 

 มีหลายเรื่องที่เราอาจจะมีความจำเป็น บอกใครไม่ได้ เช่น ท้องก่อนแต่ง หรือติดยาเสพติด หรือไปแอบจีบเพื่อนในห้องเดียวกัน ซึ่งมันเป็นความจำเป็นของมนุษย์แต่ละคน ที่ต้องปกปิดไว้ก่อน ถ้าเรื่องเหล่านั้นเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ตอนนี้สิ่งที่คุณอภิสิทธิ์ฯ กำลังทำอยู่นั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องที่ถ้ามีคนเข้าใจผิดไป อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติได้โดยไม่เจตนา ดังนั้น เรื่องแบบนี้ผมจึงไม่เชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์ฯ จะไม่รู้ว่า ตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ การที่ทำหรือพูดอะไรออกมาจึงน่าจะมีนัยยะสำคัญแอบแฝงไว้ และผมก็เชื่ออีกว่า กำนันสุเทพฯ ต้องแอบฉุนคุณอภิสิทธิ์ฯ เล็กๆ อยู่เหมือนกัน นอกจากนั้น ผมก็เชื่ออีกว่า ทั้ง ๒ คนไม่มีอะไรแตกแยกกันออกไปมากจนเสียงานของชาติบ้านเมือง และเสียทีไอ้โม่งดำที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ในที่สุดแล้ว ผมเชื่อว่า พรรค ปชป.ทั้งพรรค ยังร้องเพลสู้เข้าไปอย่าได้ถอยให้สอดรับกับ กปปส.ได้อย่างแน่นอน

      สำหรับพวกเรา อย่าแค่เปิดทางให้กำนันเดินผ่าน แต่พวกเราต้องร่วมใจกันออกเดินไปพร้อมๆ กับกำนันด้วยครับ เพื่อชาติไทยและเพื่อตัวเราเอง รวมถึงลูกหลานด้วย ทุกคนได้ประโยชน์เสมอกันหมดครับจากชัยชนะของกำนัน ไม่ว่าสีอะไร แม้กระทั่งสีแดงหรือลูกหลานสีแดง

-------------------------------------------------------------

ฟังการวิเคราะห์จากอีกท่าน เนื้อหาน่าสนใจ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะค่ะ :)

จะวิเคราะห์กันอย่างไร..

ก็ยังมั่นใจว่าทั้งสองหวังดีต่อประเทศชาติด้วยใจจริง



#58256 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:07

*
POPULAR

เจ้าข้าเอ๊ย โพสต์ไปตั้งสองชั่วโมงแล้ว เพิ่งมาเห็นว่าเราได้ขึ้นหน้า 1166 ซะเองช่างเหลือเชื่อ แต่มันเป็นฟามจริงอ่ะ

ตื่นๆกันเถอะตีสามแล้ว เด๋วพลาดนะ แต่สงสัยหลวงพี่จะไม่พลาด ประมาณตีสี่คงมาแระ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#58257 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:11

*
POPULAR

การเมืองภาคประชาชน

อภิสิทธิ์เดินหน้าหาคำตอบให้ประเทศ (30 เม.ย.57) "ตอบโจทย์ ประเทศไทย"

ก่อนจะด่า ดูคลิปกันก่อนดีมั๊ย ?

เตะตัดขากปปส.รึเปล่า ?

อภิสิทธิ์ ตอบ

- เห็นใจ และเข้าใจ คำวิจารณ์จากกลุ่มผู้สนับสนุน ออกมาชุมนุมมาตากแดดตากฝนครึ่งปี

ก็อาจจะหวั่นไหวว่าสิ่งที่ต่อสู้จะไม่สำเร็จ เพียงแต่เขายังไม่เห็นข้อเสนอของผม (อภิสิทธิ์)

- อยากได้ปฏิรูปใช่มั๊ย ? ก็ดูข้อเสนอก่อนว่ามัน ได้ หรือ ไม่ได้

- อยาก "ขีดวงจำกัดบทบาทนักการเมือง" ไว้ระยะหนึ่งก่อน "ปฏิรูป" ก็ดูก่อนว่ามัน ได้ หรือ ไม่ได้

- อยากเห็นการเมืองเป็นเรื่องของความถูกต้องใช่มั๊ย ก็ดูก่อนว่าข้อเสนอมัน ใช่ หรือ ไม่ใช่

้- อยากปกป้องสถาบันที่เป็นที่เคารพรักสูงสุดของปชช.ใช่มั๊ย ?

ที่ด่ากันว่าเจรจาได้ไงระหว่างความดีความชั่ว

- มันไม่มีข้อเสนอตรงไหนที่ไปบอกให้ประณีประนอมยอมความกับความชั่ว

- บางคนบอกจะให้ไปคุยกับคนโน้นคนนี้ โอ๊ย ผม (อภิสิทธิ์) ไม่เรียกร้องให้ใครไปคุยกับใครแล้ว

 

 

 

 

แก้ไข***ลืมใส่เครดิตที่มา

 

ได้ 1166 ด้วยคน / คืนนี้แค่นี้แหละ เดี๋ยวลุงๆน้าๆ มาบ่นอีกcheesy.gifcheesy.gif


Edited by เสือยิ้มยาก, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:20.

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#58258 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:18

 

กำนันมาแล้วจ้า สำหรับคนที่พลาดดูถ่ายทอดสดวันสำคัญแถลงการณ์ลุงกำนันและลุงกำนันลั่นกลองรบ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ;) ;)

 

อยากรู้จัง ว่าเด็กหนุ่มใส่แว่นแสนหล่อ ที่ยืนด้านหลังสุดทางขวามือของจอคือใคร เห็นบ่อยมากเคยเห็นขึ้นเวทีพูดดีด้วย ใครทราบแจ้งด้วย ชอบคนหล่อ เก่ง ไม่โง่อ่ะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่า

 

ปล. ดึกๆหยั่งงี้ เราได้เล่นหน้าเลขสวยหลายรอบเล้ยยยย  พอแระ เหลือไว้ให้คนอื่นบ้าง Good night ค่ะ


Edited by Tatiana, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 03:21.

กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#58259 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:04

10255833_707852572584054_524027848279428


"สุเทพ" นัดทำพิธี "ตั้งสัตยาธิษฐาน" 5 พ.ค. ก่อนดีเดย์สู้ครั้งสุดท้าย 14 พ.ค
2014/04/30 "สุเทพ" นัดทำพิธี "ตั้งสัตยาธิษฐาน" 5 พ.ค. ก่อนดีเดย์สู้ครั้งสุดท้าย 14 พ.ค เลขาธิการ กปปส.


Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
ลั่นกลองรบก่อนออกศึก

1486690_807515292594288_2788462018064236
10173570_807515342594283_787303190507725
10259432_807515399260944_811024164675797
10288718_807515459260938_234665627316863
12475_807515495927601_719772586925653431



อ.แก้วสรร อติโพธิ เวทีสวนลุมพินี 30 04 57





สงสารบางคน ยังตะแบงหน้าเพจ FB. ไม่มีอะไรใหม่ กั้กไม่บอกแผนการ เดิมๆ ปลุกมวลชนมาตาย กลัวไม่มีมวลชน ...บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผล unfriend ไปเลย อุตสาห์ตาม เห็นโพสตมีหลักการมีคนตามแยอะ อยากซาดิสต์ก้อไม่บอก ...แซล็งงงค์ม้ากกมาก

แอบเห็น ตีกลองร่วมกัน เฮ้ยยย!! ร่วมกันตีกลอง นะ!!!

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Edited by redfrog53, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:07.

Posted Image

#58260 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:14

10170719_645248458862238_393794106920386
ราตรี แมงกาเบี้ย
ตกใจหมด อีเ..ร แสกสมชื่อเลย ยัยนกบ้า

Nichakorn Sukawara
หลอนยิ่งกว่าของจริงอีกล่ะม้างงงนี่ หุๆๆ

น้ำหวาน รักในหลวง
นกผีบ้า ตกใจหมด 55+




UDD red ‏@udd_red
นปช.แดงทั้งแผ่นดินประกาศเลื่อนการชุมนุมใหญ่เป็น pic.twitter.com/v9O5ldr1VA
BmeUb5fCQAA1Q8_.jpg


ภาพแกนนำนปช.บวงสรวงบริเวณอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ในวันนี้ pic.twitter.com/KfpdYiapJ0

BmdxdeeCEAA1MCY.jpg

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หยุดล้มล้างประชาธิปไตย จ.อุตรดิตถ์ 30 4 57


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58261 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:28

ตื่นเช้าทุกวันเลยท่านกบแดง



#58262 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:33

ภาพบรรยากาศ แดงอุตรดิตถ์ พรึ่บ! เวที "หยุดล้มล้างประชาธิปไตย" 30 เมษายน 2557
http://www.khonthaiu...p?topic=27994.0
บรรยากาศการชุมนุมของพี่น้องเสื้อแดงในเย็นวันนี้ ที่ สนามกีฬาหมอนไม้ อ.เมือง จ.อุตรดิตตถ์ ซึ่งประกอบด้วยพี่น้องในจังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดใกล้เคียงได้พร้อมใจกันเดินทางมาแสดงตัวและยืนยันว่าจะมาปกป้องประชาธิปไตยด้วยกัน ทั้งนี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จสิ้น คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ประกาศบนเวทีว่ากำหนดนัดหมายชุมนุมใหญ่ "วันปราบกบฎ" ที่ ถนนอุทยาน (อักษะ) คือวันที่ 5 พฤษภาคม นี้

เนื่องจากวันนี้นายสุเทพประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 5 พ.ค. ตัดหน้าที่ นปช.ได้เคยประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 6 พ.ค. ซึ่งนายสุเทพต้องการสกัดและปิดเส้นทางไม่ให้คนเสื้อแดงมาชุมนุมได้ ดังนั้นคุณจตุพรจึงเลื่อนกำหนดนัดหมายให้เร็วขึ้นเป็นวันเดียวกันกับที่นายสุเทพนัดมวลชน นั่นคือวันที่ 5 พฤษภาคมนั่นเอง
ทีมงาน อ.ธิดา

10325139_612800162129109_347396222271239
10156118_612800155462443_588141054390956
10299089_612800158795776_420046346554182




จะไหลถึง กทม. มั้ยเหนี้ย??? มันไม่ใช่ไหลโจ้กๆๆ ละนะ เหลือแค่หยดตึ่งๆๆ เป็นหย่อมๆ ละน้านนนน!

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58263 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:39

ชัยภูมิ เวทีหัวสนามตามความยาว
10294296_611532998922492_873758606231804



อุตรดิตตถ์ เวทีอยู่กลางข้างสนามแล้ว ที่นั่งฝั่งเวทีแน่ใจว่า ว่างแน่นอน 55555

10156118_612800155462443_588141054390956


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Edited by redfrog53, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:41.

Posted Image

#58264 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:41

*
POPULAR

 

 

 

กำนันมาแล้วจ้า สำหรับคนที่พลาดดูถ่ายทอดสดวันสำคัญแถลงการณ์ลุงกำนันและลุงกำนันลั่นกลองรบ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ;) ;)

 

อยากรู้จัง ว่าเด็กหนุ่มใส่แว่นแสนหล่อ ที่ยืนด้านหลังสุดทางขวามือของจอคือใคร เห็นบ่อยมากเคยเห็นขึ้นเวทีพูดดีด้วย ใครทราบแจ้งด้วย ชอบคนหล่อ เก่ง ไม่โง่อ่ะค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่า

 

ปล. ดึกๆหยั่งงี้ เราได้เล่นหน้าเลขสวยหลายรอบเล้ยยยย  พอแระ เหลือไว้ให้คนอื่นบ้าง Good night ค่ะ

 

 

10155546_815967935098801_178720077609285

 

ดร. ดนุวัศ สาคริก หลานปู่ อ.ระพี สาคริกค่ะ สอนเศรษศาตร์อยู่ ม.รังสิต ท่านเป็นหัวหน้าสาขาวิชาปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ  หูฟังคุณลุงกำนัน ตามองแต่ข้างหลังลุง คิดว่ามองคนเดียว มีคนคิดเหมือนกัน :lol: :lol: :rolleyes:


Edited by Ape, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:45.


#58265 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:54

*
POPULAR

เล็ก เจ้าเก่า
"เลือกตั้ง คือทางออก" สุวัจน์ ลิปตพัลลภ
((((ใช่ฮะ....เกาหลีเหนือ ก็เพิ่งจะเลือกตั้งไปแม๊บๆ






555555555555 เจอมุขนี้อีก สำลักกาแฟเกือบตกเก้าอี้เลย!!!

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58266 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:00

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
ตีกลองสะบัดชัย ณ เวทีสวนลุม

1921663_786498724701543_786498654701550_
https://www.facebook...786498654701550

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58267 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:03

นเรศ อาฮูยา
ดีเดย์ 14 พ.ค. 2557 ......10.00 น.

พรสวรรค์ เจริญสุข
เป็นวันที่กลับจากใต้ จะไปร่วม สู้ สู้

ดาริน กานต์
@can_nw
14 พ.ค.กำหนดวันดีเดย์ของกำนันสุเทพ และ กปปส. จะเกิดขึ้นหลังจาก ป.ป.ช.ชี้มูลคดีจำนำข้าว และศาล รธน.วินิจฉัย คดีย้ายถวิล


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58268 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:08

Nopadol Prompasit
หลังจากทำพิธีตั้งสัตยาธิษฐานแล้ว 13 พ.ค. ซึ่งเป็นวันวิสาขบูชา จะทำบุญประเทศครั้งใหญ่ 14 พ.ค. เริ่มทวงคืนอำนาจอธิปไตย ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 3 ที่ว่าอำนาจเป็นของปวงชนชาวไทย





10153098_1428585404066490_91619449254512

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58269 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:15

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
ย้ายเต้นท์จิตอาสาอีกแล้ว กลับไปที่ราชดำเนินอีกครั้ง


Moss Kampanart
ไปวันไหน

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
วันนี้ ต้องขนของ เห็นพึ่ๆน้องๆไปกางเต้นท์รอตั้งแค่เมื่อคืน

Moss Kampanart
อ้าว กำนันไปตั้งเวทีแล้วเหรอ

ใจบางบาง ใยไหม หญิงในเชิงบวก
คาดว่าวันที่1 คงเรียบร้อย
ทึ5 ทำพิธีถวายพระพรชัยมงคลสัตญาธิฐาน ณ.ท้องสนามหลวง แต่งเหลือง เริ่ม5 โมงเย็น
ที่13 พค.วันวิสาขบูชา ทำบุญประเทศครั้งใหญ่
ที่14.พค. ปฎิวัติประชาชน เริ่ม10โมงเช้า สู้ไม่ถอย


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58270 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:57

เดินหน้าสู่ชัยชนะด้วยรถไฟขบวนนี้

furx1166-rf1.jpg


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#58271 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:39

1241162636.gif
วันนี้ จับกัง1 ม่ะอยู่???

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58272 ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 775 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:59

1166  สู้ๆ.. :P



#58273 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:43

ไม่มีรัยฮะ มาเจิม 1166 ตอนเช้า  ^_^


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#58274 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:56

*
POPULAR

เจิมด้วยคน

-_-

 

อนุโมทนากับ 100 ไล้ค์

:P

 

มีความสุขกันทุกคน


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#58275 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:57

เจ้าข้าเอ๊ย โพสต์ไปตั้งสองชั่วโมงแล้ว เพิ่งมาเห็นว่าเราได้ขึ้นหน้า 1166 ซะเองช่างเหลือเชื่อ แต่มันเป็นฟามจริงอ่ะ

ตื่นๆกันเถอะตีสามแล้ว เด๋วพลาดนะ แต่สงสัยหลวงพี่จะไม่พลาด ประมาณตีสี่คงมาแระ

 

:rolleyes: :rolleyes:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#58276 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:01

*
POPULAR

 

 

RaRa ไม่ค่อยโพสนะ

เจริญพร

 

:)

 

ขาดไปหลายคน

สุกี้น้อย ถึงจะบิ่น ฯลฯ

 

กราบนมัสการเจ้าค่ะ.หลวงพ่อ :D

 

 

กราบนมัสการครับ.หลวงพี่ :) 

 

นมัสการครับหลวงพี่
มารายงานตัวครับ

 

กำนันเดินแผนใส่เสื้อเหลืองเสียด้วย   :D  :D

กราบนมัสการหลวงตาค่ะ

 

สาธุทุกคน

 

ชักจะงงกับตัวเอง :blink:

 

หลวงพี่(อิ อิ)   หลวงพ่อ :huh:   หลวงตา :(


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#58277 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:07

10171791_681391221940752_400930101791399
Cr.Junko Utt ใกล้ Changwat Uttaradit
คาดไม่ผิดจริงๆ## @สนามกีฬาหมอนไม้ จังหวัดอุตรดิตถ์
รู้สึกฝีมือพวกสันดานเลว

Tee Terapong
แบบนี้ เขาเรียกว่า " *** " เป็นไปตามความคาดหมาย งานจบ คนเสื้อแดง ทิ้งไว้แต่ความทรงจำแบบไหนครับเพื่อนๆๆๆๆ



2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58278 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:14

*
POPULAR

Tee Terapong
เก็บตก " เวที่ นปช.ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ " ขอบคุณ Cr.นพดล สะเภาพงษ์
วันนี้ 30 เม.ย.57 นปช.นัดชุมนุมที่สนามกีฬาหมอนไม้ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 1,700 นาย..ยอดคนจากที่ได้รับแจ้งมาว่ามี 12,000 คน นับจริงแล้วไม่เกิน 3,000 คน ตามข่าวเล่าว่าในขณะที่แกนนำทั้งหลายกำลังพล่ามบนเวทีอย่างเมามันส์..ได้เกิดอาเพส ลมฟ้า-ลมฝน พัดโคมไฟขนาดใหญ่ล้มใส่คนบาดเจ็บ 3 คน หัวแตกเลือดอาบ 1 คน..ที่เหลือต่างแตกตื่นเผ่นหนีเอาชีวิตรอดกันไปคนละทิศทาง..เก้าอี้ล้มระเนระนาดกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่ชุมนุม..หลังจากเหตุการณ์สงบลงต่างก็จับกลุ่มคุยกันคาดเดากันไปต่างๆนาๆ..บ้างก็ว่าเพราะมีฝ่ายตรงข้ามเล่นสกปรกใช้คุณไสยสาปแช่ง..บ้างก็ว่าทหารแอบยิงจรวดมาบริเวณการชุมนุมจนทำให้เกิดลมฟ้าฝนแปรปรวน..ฯลฯ

10300325_681386401941234_106442500903868
10177459_681386418607899_155197138873877
10252054_681386481941226_348603511483107
10334313_681386535274554_379840241438532



แหม่!! น่ามีตนรับค่าเยี่ยวยาบ้างนะ...?

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58279 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:21

*
POPULAR

 

 

 

RaRa ไม่ค่อยโพสนะ

เจริญพร

 

:)

 

ขาดไปหลายคน

สุกี้น้อย ถึงจะบิ่น ฯลฯ

 

กราบนมัสการเจ้าค่ะ.หลวงพ่อ :D

 

 

กราบนมัสการครับ.หลวงพี่ :) 

 

นมัสการครับหลวงพี่
มารายงานตัวครับ

 

กำนันเดินแผนใส่เสื้อเหลืองเสียด้วย   :D  :D

กราบนมัสการหลวงตาค่ะ

 

สาธุทุกคน

 

ชักจะงงกับตัวเอง :blink:

 

หลวงพี่(อิ อิ)   หลวงพ่อ :huh:   หลวงตา :(

 

คงเรียกตามอายุผู้เรียกเป็นหลักน่ะขอรับหลวงพ่อ  :D


Edited by อาวุโสโอเค, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:23.

การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#58280 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:22

10151790_659508027436487_652989011892158
10256802_659507820769841_922218805408666
Opal Pawarisa
แดงอุตรดิตถ์
30/04/57 เวลา 17.10 น.นปช.ที่จ.อุตรดิตถ์ ยอด 3,000 คน บนเวทีเริ่มแสดงดนตรี
วาทะกรรมของคางคกตู่ " การปฏิรูป การปฏิวัติประชาชนของ กปปส. จริงๆแล้วแค่ปกปิดคำว่า ปฏิวัติซ่อนรูปโดยทหาร โดยองค์กรอิสระ เราควรใช้พลังทั้งหมดนี้ทำให้องค์กรอิสระ มาจากประชาชนขององค์กรอิสระ จะได้ไม่ลำเอียง ไม่สองมาตรฐาน มีความยุติธรรม และในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ขอให้พี่น้องทุกคนไปประกาศอิสรภาพกันที่ ถนนอักษะ "




ดูหน้าแล้วเหมือนจะเข้าใจที่ ปธ. นปช. บอกนะ $$#@!#@@@

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Edited by redfrog53, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:23.

Posted Image

#58281 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:27

*
POPULAR

 

 

 

 

RaRa ไม่ค่อยโพสนะ

เจริญพร

 

:)

 

ขาดไปหลายคน

สุกี้น้อย ถึงจะบิ่น ฯลฯ

 

กราบนมัสการเจ้าค่ะ.หลวงพ่อ :D

 

 

กราบนมัสการครับ.หลวงพี่ :) 

 

นมัสการครับหลวงพี่
มารายงานตัวครับ

 

กำนันเดินแผนใส่เสื้อเหลืองเสียด้วย   :D  :D

กราบนมัสการหลวงตาค่ะ

 

สาธุทุกคน

 

ชักจะงงกับตัวเอง :blink:

 

หลวงพี่(อิ อิ)   หลวงพ่อ :huh:   หลวงตา :(

 

คงเรียกตามอายุผู้เรียกเป็นหลักน่ะขอรับหลวงพ่อ  :D

 

 

ยังดีเนอะ

ไปต่างจังหวัด เดินบิณฑบาต

โยมเรียกลูกมาใส่บาตรเสร็จแล้วบอก

 

 

 

 

 

 

ธุ หลวงปู่ซะลูก

:lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#58282 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:40

*
POPULAR

"สัตยาธิษฐาน" พจนานุกรมได้ให้บทนิยามไว้ดังนี้ " การตั้งความจริงใจเป็นหลักอ้าง." เกิดจากการนำคำสันสกฤตว่า "สัตย" กับ "อธิษฐาน" มาเข้าสนธิกัน ถ้านำคำบาลีว่า "สัจจ" มาเข้าสนธิกับคำสันสกฤตว่า "อธิษฐาน" ก็จะเป็น "สัจจาธิษฐาน"

หลวงวิจิตรวาทการ อธิบายในหนังสือประมวลคำปฏิญาณชื่อ "ประมวลสัจจวาจา" คำที่นำมาประมวลไว้มีอยู่ไม่แต่เฉพาะ คำปฏิญาณ ยังมีสัจจาธิษฐาน และคำสาบานอยู่ด้วย คำเหล่านี้มีลักษณะต่างกัน คือ

"คำสาบาน" เป็นคำแช่ง เพราะ "สาบาน" นั้น แปลตามศัพท์ว่า "แช่ง" ฉะนั้น คำสาบานทุกเรื่อง จะต้องมีการแช่งตัวเอง คือเริ่มต้นด้วยการกล่าวรับรองว่า จะปฏิบัติอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าไม่ปฏิบัติตามที่พูดไว้ ก็ขอให้ผลร้ายภัยอันตรายต่าง ๆ บังเกิดขึ้นแก่ตนเอง คำสาบานต้องมีลักษณะเป็นการแช่งตัวเอง ถ้าไม่มีการแช่งจะเรียกว่า สาบาน ไม่ได้

"สัจจาธิษฐาน" ตรงกันข้ามกับ สาบาน คือ แทนที่จะมีการแช่ง กลับมีการให้พร หรือขอพรไว้ข้างท้าย ทั้งนี้โดยดำเนินตามหลัก ในทางพระพุทธศาสนา คือในทางพระพุทธศาสนาไม่มีการแช่ง มีแต่ว่าถ้าทำดีก็ให้มีความเจริญ ถ้าทำตามถ้อยคำ ที่ให้ไว้ก็ให้มีความสุขสวัสดี "เอเตน สจฺจวชฺเชน โสตฺถิ เต โหตุ สพฺพทา ด้วยอำนาจสัจจวาจานั้น ขอความสวัสดีจงมีแก่ท่าน ทุกเมื่อ" ในเมื่อกระทำผิดถ้อยคำ กลับกล่าวไปในทางที่ดี คือว่า เมื่อได้ปฏิบัติตามถ้อยคำ ที่พูดนั้นแล้ว ก็ขอให้มีความสวัสดี ส่วนการที่ไม่ปฏิบัติห รือทำผิดจากถ้อยคำที่ให้ไว้นั้นไม่พูดถึง เพราะการแช่งไม่ใช่ คติของพระพุทธศาสนา

"คำปฏิญาณ" ผิดกับ คำสาบาน และ สัจจาธิษฐาน โดยเหตุว่าคำปฏิญาณเป็นแต่กล่าวรับรองเฉย ๆ ว่าจะทำอย่างนั้นย่างนี้ แต่ไม่มีคำสาปแช่งหรือขอพรขอรับผลดีอย่างไร

สมัยพุทธกาล พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสว่า ความสำเร็จในการกระทำสัตยาธิษฐาน จะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐาน 4 ประการ คือ
1.ระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง
2.มีความเชื่อมั่นในศีล และสัจจะของตนที่ได้บำเพ็ญมาดีแล้ว
3. ตั้งจิตอธิษฐานโดยยกสัจจะนั้นขึ้นอ้าง
4. สิ่งที่ปรารถนานั้นต้องเป็นไปเพื่อความถูกต้อง ดีงาม
Siriwanna Jill

--------------------------------------------

เอาความรู้มาฝากค่ะ :)



#58283 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:48

Somkiat Onwimon @somkiatonwimon ·

การประกาศสัตยาธิษฐานโดยกำนันสุเทพคืนนี้ให้ความรู้สึกดีมาก เพราะแสดงพลังของสันติวิธี และยึดถือวัฒนธรรมประเพณีไทยแต่โบราณ เป็นพลังในการต่อสู้


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58284 Nata

Nata

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 20 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:08

 

 

 

 

RaRa ไม่ค่อยโพสนะ

เจริญพร

 

:)

 

ขาดไปหลายคน

สุกี้น้อย ถึงจะบิ่น ฯลฯ

 

กราบนมัสการเจ้าค่ะ.หลวงพ่อ :D

 

 

กราบนมัสการครับ.หลวงพี่ :) 

 

นมัสการครับหลวงพี่
มารายงานตัวครับ

 

กำนันเดินแผนใส่เสื้อเหลืองเสียด้วย   :D  :D

กราบนมัสการหลวงตาค่ะ

 

สาธุทุกคน

 

ชักจะงงกับตัวเอง :blink:

 

หลวงพี่(อิ อิ)   หลวงพ่อ :huh:   หลวงตา :(

 

คงเรียกตามอายุผู้เรียกเป็นหลักน่ะขอรับหลวงพ่อ  :D

 

 

ตามนี้ค่ะ หลวงตา  :D 



#58285 iba

iba

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 281 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:16

RaRa ไม่ค่อยโพสนะ

เจริญพร

 

:)

 

ขาดไปหลายคน

สุกี้น้อย ถึงจะบิ่น ฯลฯ

กราบนมัสการเจ้าค่ะ.หลวงพ่อ :D
 

กราบนมัสการครับ.หลวงพี่ :) 

 

นมัสการครับหลวงพี่
มารายงานตัวครับ

 

กำนันเดินแผนใส่เสื้อเหลืองเสียด้วย   :D  :D
กราบนมัสการหลวงตาค่ะ

 

สาธุทุกคน

 

ชักจะงงกับตัวเอง :blink:

 

หลวงพี่(อิ อิ)   หลวงพ่อ :huh:   หลวงตา :(

คงเรียกตามอายุผู้เรียกเป็นหลักน่ะขอรับหลวงพ่อ  :D
เรียกตามลูกค่ะ.

#58286 นิจนิรันดร์

นิจนิรันดร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,191 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:27

ยังทัน 1166 หรือเปล่ครับ

:D



#58287 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:28

*
POPULAR

#ที่นี่เมืองนคร ‏@nakhon224  48s

กองเชียร์ ตัดสินเอง pic.twitter.com/WY3PXFZphg

 
BmhRXzvCMAE7_U4.jpg

Edited by ชาวสวน, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:29.


#58288 ongard370

ongard370

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 654 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:29

*
POPULAR

1166 ลุงกำนันลั่นกลองรบ !!!  :)

 


 

 

 

 

 

 


#58289 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:41

*
POPULAR

ฟังคุณอภิสิทธิ์แถลง pic.twitter.com/S8Vg7XiYYM

 
BmhT6ECCQAA-gWt.jpg


#58290 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:45

*
POPULAR

I Support PM Abhisit
เหนื่อยแค่ไหน กำลังใจดีๆแบบนี้ สู้ไม่ถอยนะครับ กำนัน


10153696_1615018118722768_86623063518631
10320509_1615018102056103_20978501545485
กำนันกับกำลังใจ


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58291 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:47

*
POPULAR

เจ้าหญิง ราพันเซล รักในหลวง
10.28 ศาล สั่ง!จำคุก "เจ๋งดอกจิก" 2 ปี เหตุหมิ่นเบื้องสูง
วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 2 ปี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก แกนนำคนเสื้อแดง(นปช.) โดยไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นเบื้องสูง
ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินสด 5 แสน เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อไป




โชคดีรับวันแรงงานแห่งชาติ

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58292 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

"อภิสิทธิ์" ประกาศเว้นวรรคไม่ลงสมัครเลือกตั้ง หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอทางออกประเทศ
 

มาร์คขอโอกาสทุกฝ่ายรับแนวทางออกประเทศ ลั่นหากรับข้อเสนอ ลต.ครั้งหน้าไม่ลงสมัคร



#58293 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

*
POPULAR

10312612_10203667182150158_3120916406899
ขงเบ้ง
อย่าหลอกให้เค้าดีใจน๊า^^


เจ้าหญิง ราพันเซล รักในหลวง
ประกาศ ประกาศ ประกาศ
ข่าวดี ตำรวจภาค 4 จะลาออกทั้งภาค
ถ้ามวลมหาประชาชนชนะ
ถ้าไม่ลาออกให้พวกมึงเป็นหมา




ใช่ๆๆๆ ยังจำได้...!

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58294 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:57

*
POPULAR

10312669_708129545889690_446897064172063
อภิสิทธิ์ ประกาศ จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้าหากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอ
และประเทศจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ก็คือ การปฏิรูป และเป็นไปตามขั้นตอน ของ รธน. และ กฏหมาย


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58295 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:58

*
POPULAR

นมัสการครับหลวงพ่อ และ สวัสดีเพื่อนสมาชิก

วันแรงงาน.jpg


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#58296 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:02

นโรตม์ รักในหลวง ปกป้องแผ่นดิน
สน.ห้วยขวาง !!!!
คงเหงาจัดเปิดช่องแดง 24 ช.ม.

10154070_790646540945698_551885855055922

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#58297 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:12

เจ้าหญิง ราพันเซล รักในหลวง
10.28 ศาล สั่ง!จำคุก "เจ๋งดอกจิก" 2 ปี เหตุหมิ่นเบื้องสูง
วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 2 ปี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก แกนนำคนเสื้อแดง(นปช.) โดยไม่รอลงอาญา คดีหมิ่นเบื้องสูง
ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเป็นเงินสด 5 แสน เพื่อต่อสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อไป




โชคดีรับวันแรงงานแห่งชาติ

2OL4y9.gif
cr. ongard370

 

รับข่าวดีแต่เช้าเลย  จะดีใจมากถ้าฎีกาแล้วโดนเพิ่มโทษเข้าไปอีก


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#58298 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:17

*
POPULAR

วันนี้ขอถือโอกาสเรียนพี่น้องสื่อมวลชนและพี่น้องปชช.ว่า หลังจากที่ได้ไปพบปะกับฝ่ายต่างๆ ที่ผมเห็นว่าเป็นจำเป็นหรือเป็นปย.ในการจัดทำข้อเสนอ

ผมถือโอกาสนี้สรุปภาพความสำคัญ ความจำเป็นในการแสวงหาทางออก ก่อนที่ผมจะเสนอข้อเสนอนี้ลงไปในรายละเอียดและมาแถลงข่าวอีกครั้ง ไม่เกินเสาร์นี้
ประเด็นแรก ผมพบปะมาทุกฝ่าย ทุกฝ่ายมีแต่ความวิตกกังวลห่วงใยในสถานการณ์ปัจจุบัน ทุกฝ่ายรับรู้ถึงสภาพความเดือดร้อนของพี่น้องปชช(1/2)
จากปัญหาเศรษฐกิจที่ไม่ได้รับการแก้ไข จากความเครียดที่เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง จากความกังวลที่มองไม่เห็นอนาคตจะดีกว่าปัจจุบันอย่างไร(2/2)


ขณะที่ทุกฝ่ายกังวล ทางเดินจากฝ่ายต่างๆ ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางหนึ่ง ชัดเจนว่ารัฐบาลบอกว่าปท.จะเดินหน้าให้ทุกคนไปเลือกตั้งโดยเร็ว(1/3)
ไม่ว่าสภาพความขัดแย้งจะเป็นอย่างไร และมีเป้าหมายในการรักษาอำนาจให้นานที่สุด รวมทั้งกล่าวว่าหากมีการตัดสินในคดีความที่เป็นผลลบต่อรบ.เอง(2/3)
จะใช้วิธีในการไปขอพระบรมราชวินิจฉัยนี่คือทางเลือกที่รบ.กำลังเสนอให้กับพี่น้องปชช.และปท.ไทยในปัจจุบัน (3/3)

อีกด้านหนึ่งในส่วนของกปปส.ก็ประกาศชัดเจนว่าจะมีการเคลื่อนไหวใหญ่วันที่ ๑๓ ๑๔ พ.ค.ประกาศว่ามีเป้าหมายในการที่จะยึดคืนอำนาจมาให้กับพี่น้องปชช.
ประการที่ ๓ ในขณะที่ กปปส.ได้ประกาศความเคลือ่นไหว กลุ่ม นปช. ก็ได้ประกาศเคลื่อนไหวใหญ่เช่นเดียวกัน มีคนจำนวนมากคาดการณ์หรือกังวลว่า(1/2)
การเคลื่อนไหวของมวลชนอาจจะนำไปสู่ความรุนแรง ความสูญเสีย และในที่สุดอาจจะย้อนหลังปี ๔๙ เกิดการปฏิวัติรัฐประหารขึ้น (2/2)

ฝ่ายที่ไม่พอใจก็อาจจะปลุกระดมให้เกิดปัญหาความขัดแย้งที่ตามมาจากผลของการวินิจฉัยคดีนั้น(1/2)
หรือในกรณีที่คำวินิจฉัยของศาลไม่สามารถจะให้คำตอบเป็นที่ยอมรับชัดเจนว่าจะให้คำตอบปท.อย่างไร ก็ย่อมนำมาสู่ความขัดแย้งเช่นเดียวกัน (2/2)

ทางเลือกโดยรบ. โดยกปปส. มวลชน คดีความ หรือทางเลือกทางอื่นก็ดี เช่น ที่เสนอโดยรัฐบุคคล ผมเห็นว่ายังมีความเสี่ยง
ข้อเสนอที่ผมกำลังจัดทำ ต้องการหยุดยั้งไม่ให้เกิดความเสียหายตรงนี้ ประการแรก ไม่ต้องการเห็นการสูญเสียชีวิตเลือดเนื้อของพี่น้องปชชอีกต่อไป(1/3
ประการ๒ ไม่ต้องการเห็นการสูญเสียประชาธิปไตย การเดินออกนอกรธน.ผมยืนยันตลอดว่าการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนั้น ไม่สามารถเป็นแนวทางแก้ปห.ได้จริง(2/3)
ประการ๓ ที่ผมต้องการหลีกเลี่ยง คือการดึงเอาสถาบันเข้ามาอยู่ในความขัดแย้งทางการเมืองด้วย ไม่ว่าจะเป็นศาล สถาบันพระมหากษัตริย์ (3/3)

ข้อเสนอของผมอยู่บนพฐ.การตอบโจทย์ให้กับประเทศไทยดังที่ได้กล่าวมาและมีหลักการสำคัญคือ
๑. ปท.จะเดินหน้าไปด้วยดีต้องเข้าสู่การปฏิรูป แต่ต้องเป็นการปฏฺิรูปที่มีความชอบธรรม มีการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย ตามขั้นตอนของรธน.และกม.(1/3)
เป็นการปฏิรูปที่ปชช มั่นใจว่าใครที่มีผลปย. แล้วจะไปต่อต้านขัดขวางการปฏิรูปไม่ได้(2/3)
เช่น นักการเมือง การปฏิรูปจะต้องมีหลักประกันว่าจะไม่มีคนสูญเสียผลปย.มาขัดขวางได้(3/3)

๒. การปฏิรูปต้องเริ่มต้นทันที แต่ไม่สามารถจบลงได้ก่อนการเลือกตั้ง ข้อเสนอผมจะมีการปฏิรูปทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

๓. ในข้อเสนอของผมมีจุดหนึ่งที่มีการเลือกตั้ง ในระยะเวลาที่เกิดขึ้นโดยเร็วเมื่อเงื่อนไขการเลือกตั้งพร้อม คือ (1/2)
การเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรม สุจริตเที่ยงธรรม เลือกตั้งที่พรรคการเมือง ปชช. ทุกฝ่ายเข้าไปมีส่วนร่วม ยอมรับ(2/2)

๔.ในข้อเสนอของผมไม่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผลปย.ส่วนตัว ส่วนกลุ่มของใครใดๆทั้งสิ้น อะไรที่เป็นปห.คดีความตามกม.ต้องดำเนินการไปตามกม.เท่านั้น

ผมจึงเรียนว่าข้อเสนอที่จะได้นำเสนอในอีกวันสองวันข้างหน้า ความสำคัญชัดเจน หลักการชัดเจน เป้าหมายชัดเจน...
แต่จะประสบความสำเร็จได้เมื่อทุกฝ่ายให้การยอมรับข้อเสนอนี้

ผมพูดตั้งแต่วันแรกว่าข้อเสนอนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกใจฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่ผมก็มั่นใจว่าเป็นข้อเสนอที่ยึดปย.ส่วนรวม...
มีเหตุผลหลักการรองรับ ที่ทำให้ใครก็ตามที่จะปฏิเสธต้องมีและให้เหตุผลที่ดีกับสังคมว่าทำไมจะไม่ยอมรับข้อเสนอดังกล่าว
แน่นอนครับ เมื่อข้อเสนอไม่ถูกใจใครก็ตาม สิ่งที่ผมกำลังทำคือ ผมจะต้องไป “ขอ” ขอทุกฝ่าย...
ให้พิจารณาข้อเสนอของผมและยึดเอาปย.สูงสุดของประเทศและส่วนรวมเป็นหลัก

เมื่อผมต้องไปขอทุกฝ่าย ผมก็มีคำถามที่ต้องตอบกับปชช.และสังคมเหมือนกัน เพราะผมพูดมาโดยตลอดว่า ผมไม่ได้เป็นกลาง ผมไม่ใช่คนกลาง...
และผมยอมรับว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาและเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในการนำพาปท.ชาติบ้านเมืองมาถึงจุดนี้

ผมจึงต้องตอบคำถามกับสังคมว่า ในข้อเสนอของผม ตัวผมอยู่ตรงไหน หรือผมได้ปย.อะไรหรือเปล่า เพื่อความชัดเจน...
เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าข้อเสนอที่ผมจัดทำทั้งหมด เป็นข้อเสนอที่อยู่บนพฐ.ของความจริงใจที่จะให้บ้านเมืองมีทางออก

ผมขอประกาศอย่างชัดเจนว่า หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอผม ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อไป ผมจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง
เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าในการเดินตามแผนหรือข้อเสนอของผมทั้งหมดตลอดทาง ผมจะไม่มีสถานะ ตำแหน่งใดๆทางการเมืองทั้งสิ้น
แต่จะเป็นเพียงปชช.คนหนึ่งที่จะสนับสนุนให้การปฏิรูปตามแนวทางของผมประสบความสำเร็จ


ผมทำงานนี้ผมขอบคุณที่หลายฝ่ายได้ให้ความสนใจ ให้โอกาสผมทำงานมา
วันนี้ผมขอโอกาสให้ปท. ผมจะจัดทำข้อเสนอ วางทางเลือกให้ทุกฝ่ายได้พิจารณาด้วยเหตุและผล ด้วยการไตร่ตรอง ด้วยความรอบคอบ

วันนี้ผมขอโอกาสให้ปท. ผมจะจัดทำข้อเสนอ วางทางเลือกให้ทุกฝ่ายได้พิจารณาด้วยเหตุและผล ด้วยการไตร่ตรอง ด้วยความรอบคอบ
และทุกท่านจะได้สบายใจว่าข้อเสนอทั้งหมดที่ผมจัดทำนั้น ผมไม่มีปย.ใดๆ นอกจากในฐานะปชช.คนไทยว่าจะได้เห็นปท.เดินหน้าปฏิรูปบนความสงบ ขอบคุณครับ

---------------------------------------------------------------------------


ทำ/ไม่ทำ คนก็ด่า ลง/ไม่ลง ลต. คนก็ด่า อยู่เฉย/เดินสาย คนก็ด่า เกิดเป็นมาร์คนี้แสนลำบาก #มาร์คไม่ได้กล่าวไว้

:) 
 


Edited by ชาวสวน, 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:22.


#58299 wisary

wisary

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 998 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:23

10312669_708129545889690_446897064172063
อภิสิทธิ์ ประกาศ จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้าหากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอ
และประเทศจะเดินหน้าไปได้ด้วยดี ก็คือ การปฏิรูป และเป็นไปตามขั้นตอน ของ รธน. และ กฏหมาย

 

2OL4y9.gif
cr. ongard370

 

ได้ดิ้นกันอีกแน่ๆ แบบนี้ 

เป็นแถลงในนามส่วนตัวใช่ไหมครับ



#58300 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:26

เวทีราชดำเนิน
"สุเทพ" เลขาธิการ กปปส เตรียมขึ้นเวทีแรงงาน หน้ารัฐสภา ร่วมกับ สรส. ขณะนี้ เนื่องในวันแรงงาน
@js100radio ‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎PDRC‬ @Rattiya_bluesky

10290600_467442823389757_911072088705541
10314577_467443410056365_911259723864866
10277070_467442890056417_412982217261599
10176274_467442866723086_553299190936949




ลุงกำนันฯ คงกระซิบ ลุงสมศักดิ์ โกศัยสุข ว่าด๋ะกลับไปอนุเสาวรีย?ชัยฯ ขึ้นไปตะโกน โฮ้ๆๆๆ ให้คนแถวๆนั้นได้ยินหน่อยได้มั่ยยยย 555555

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image




ผู้ใช้ 10 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 10 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน