Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 replies to this topic

#61801 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 03:59

I Support PM Abhisit
"ยิ่งลักษณ์"หนีม็อบเมืองกรุงไปเชียงใหม่ โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ข้อมูลถูกปิดเงียบเป็นส่วนตัว ไร้เงาบิ๊กข้าราชการไปต้อนรับแล้ว
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาโดยเครื่องบินเหมาเดินทางมา จ.เชียงใหม่ โดยลงในพื้นที่ของ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีข้าราชการระดับสูง กลุ่มคนเสื้อแดง มาคอยรับแต่อย่างใด เมื่อมาถึงก็ได้เก็บตัวเงียบทันที
จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพักอยู่ที่ใด เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมา อดีตนายกฯ จะเดินทางมาพัก ที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แต่จากการสังเกตการณ์ ก็ไม่พบกำลังตำรวจเหมือนเช่นทุกครั้ง เมื่อสอบถามไปยัง นายตำรวจคนสนิท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นางเยาวภา ก็ถูกกดสายทิ้งทุกครั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมา จ.เชียงใหม่ จะพักอยู่ 3 แห่ง คือ หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ และหากมีสถานการณ์ทางการเมือง จะมาพักที่บ้านเกิด ใน อ.สันกำแพง.

Posted Image

#61802 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:08

“สนธิ” ขึ้นเวทีหน้าช่อง 5 หนุนมวลชนสู้เพื่อปฏิรูปประเทศ - ย้ำทหารต้องออก ไม่เอานายกฯ คนกลาง
http://www.manager.c...D=9570000051775
557000005357001.JPEG
557000005357002.JPEG
557000005357003.JPEG

“สนธิ” ขึ้นเวทีกองทัพธรรม หน้า ททบ.5 หนุนมวลชนสู้เพื่อปฏิรูปประเทศ อย่าแค่ปฏิรูปการเมือง ปล่อยพวกโกงกินกลับมา ไม่เอานายกฯ คนกลางประนีประนอมคนชั่ว ย้ำทางออกเดียว ทหารต้องยึดอำนาจให้คนมีความรู้ความสามารถมาปฏิรูปประเทศ ไม่ใช้มาตรา 3 หรือ 7 ที่กดดันในหลวง
hqdefault.jpg"


hqdefault.jpg


วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.14 น. ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยที่เวทีกองทัพธรรม หน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า วันนี้ได้สั่งให้หยุดรายการ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ทางเอเอสทีวี เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ประชาชนออกมา และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้โทรศัพท์ไปชวนให้มาขึ้นเวทีกองทัพธรรม ซึ่งตนไม่ขัดข้อง

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ยังมั่นใจว่าสิ้่งที่ตนเคยพูดไว้ไม่ผิด และจะใช้เวทีนี้พูดเหมือนเดิม เพราะเป็นการพูดความจริง การออกมาของพี่น้องครั้งนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ให้ประเทศชาติเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่จะจบได้ทหารต้องออกมาทำหน้าที่ เราต้องการให้ประเทศไทยเดินไปในรูปแบบไหน จะยกอุทาหรณ์สมัยรัชกาลที่ 5 สมัยก่อนคนไทยยังรับประทานอาหารด้วยมือ เมื่อพระองค์เสด็จประพาสยุโรป และเห็นว่าชาวยุโรปรับประทานอาหารด้วยช้อน มีด ส้อม เมื่อพระองค์กลับมาและต้องการให้คนไทยรับประทานอาหารด้วยเครื่องมือ พระองค์ท่านก็ประยุกต์ให้คนไทยใช้ช้อนตักอาหาร ไม่ใช้มีด หรือส้อมตัก เพราะนั่นคือฝรั่ง นี่คือการผสมผสานให้เข้ากับจริตของคนไทย ประชาธิปไตยก็เช่นเดียวกัน ไม่ได้หมายความว่า ต้อง 1 คน 1 เสียง เพราะประชาธิปไตยคือการจัดสรรผลประโยชน์ให้ลงตัว ให้ได้กันทุกฝ่าย ไม่ใช่ได้แค่นักการเมือง

นายสนธิ กล่าวว่า ที่พี่น้องออกมาสู้ในวันนี้ เราไม่ได้ต้องการปฏิรูปการเมือง แต่เราต้องการปฏิรูปประเทศเพื่อคนไทย 65 ล้านคน ไม่ใช่ปฏิรูปการเลือกตั้งให้โปร่งใส เพราะมันเป็นไปไม่ได้ อย่าสู้แค่ให้นักเลือกตั้งได้ วันนี้เป็นวันที่เรามาเรียกร้องให้นักการเมืองเสียสละ หยุดเล่นการเมืองไป 5 ปี ไม่ว่าหล่อไม่หล่อช่างมัน เราต้องทำให้คนไทย 65 ล้านคน ไม่ใช่ทำให้พรรคใดพรรคหนึ่ง ประเทศไทยวันนี้ยิ่งกว่าล่มสลาย ทั้งตัวเลขทางเศรษฐกิจ คดีทางสังคม ระดับศีลธรรมคุณธรรมอยู่ในขั้นฉิบหายแล้ว เราออกมาวันนี้ต้องมีเป้าที่ชัดเจนว่าจะทำเพื่อลูกเพื่อหลาน ให้เขารู้ว่าประเทศไทยขณะนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน เป็นสงคราม 2 ฟาก สงครามระหว่างคุณงามความดี กับสิ่งที่ชั่วร้ายอย่างตระกูลชินวัตรทั้งหลาย

“เราอย่าหลงอะไรทั้งสิ้น เราอย่าเอานายกฯ คนกลาง กลางอะไรกัน วันนี้เราต้องสู้เพื่อให้ระบอบทักษิณระบอบชินวัตรที่มีแต่ความชั่วร้ายให้มันพังพินาศ อย่าให้กลับมาอีก นายกฯ จะมากลางได้ยังไง อย่าหลงประเด็น ต้องไม่ประนีประนอมทั้งสิ้น เราต้องเอานายกฯ ที่พร้อมฟาดฟันความชั่วร้ายให้มันพินาศ”

นายสนธิ กล่าวต่อว่า อย่าไปหลงวาทกรรมว่าให้พักการเมือง 1 ปี แล้วปฏิรูป เราไม่ต้องการปฏิรูปการเมือง แต่เราต้องการไล่นักการเมือง ปฏิรูปการเมืองทำไมเพื่อให้พวกนี้กลับมากินบ้านกินเมืองอีก จะเอาหรือ เราต้องสามัคคี มีเอกภาพ เดินอย่างมีสติ อย่าหลงวาทกรรม อย่าท้อ อย่าเหนื่อย

“ผมบอกว่า เราไม่ได้แพ้ เราชนะอยู่แล้ว เวลาเป็นของเรา แต่ของพวกเขามันหมดแล้ว มันเป็นเรื่องของการดำน้ำ ว่าใครอึดกว่ากัน เพราฉะนั้น ท้อไม่ได้ อย่าท้อ ให้ระลึกเสมอว่า เมื่อเราเดินออกมาข้างนอกแล้ว เราต้องทำให้แต่ละส่วนแต่ละภาคกลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง ทหารต้องเป็นของจอมทัพไทย เป็นทหารของพระเจ้าอยู่หัว ไม่ใช่ทหารของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือทหารของทักษิณ ชินวัตร ให้ทหารมีศักดิ์ศรี มีเกียรติยศ”

นายสนธิ กล่าวย้ำว่า เราต้องสู้โดยเอาชาติเป็นตัวตั้ง อย่าเอาปฏิรูปการเมืองเป็นตัวตั้ง ปฏิรูปการเมืองแล้วยังไง เราต้องท่องนะโมตลอดว่าไม่เอานักการเมือง ขอให้พวกมึงลงนรกไป อย่าลืมเป็นอันขาด

นายสนธิ กล่าวว่า ไม่เคยทิ้งพ่อแม่พี่น้องที่ออกมาต่อสู้ ยังสนับสนุนทุกคนและให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถึงแม้ตนจะไม่เห็นด้วยกับบางประเด็นเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ไม่เป็นไร เชื่อว่าวันหนึ่งความจริงจะพิสูจน์ว่าตนพูดไม่ผิด แต่ตนถือว่านายสุเทพเสียสละให้ชาติบ้านเมือง ต้องขอบคุณนายสุเทพต่อหน้าพี่น้องประชาชน แน่นอนการรบทัพจับศึก ยุทธวิธีของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน แต่เป้าหมายเหมือนกัน คือโค่นระบอบทักษิณ และต้องเอาประเทศไทยคืนมาให้คนไทย 65 ล้าน ไม่ใช่เอากลับมาให้นักการเมืองเหมือนเดิม

นายสนธิ กล่าวในตอนท้ายว่า การรัฐประหารไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่ถ้ารัฐประหารแล้วเอาชาติบ้านเมืองมาเป็นสมบัติผลัดกันชม เหมือน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นั่นเป็นเรื่องที่ชั่วร้ายที่สุด แต่ถ้ารัฐประหารแล้วทหารถอยออกไป ให้ผู้มีความรู้ความสามารถมาเปลี่ยนแปลงชาติบ้านเมือง เพื่อคน 65 ล้านคน ก็เป็นเรื่องที่ดี เป็นสิริมงคล ขอฝากไปถึงทหารที่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ วันนี้จะเป็นมาตรา 7 หรือมาตรา 3 ไม่ควรเอามาใช้ เพราะเมื่อเราเล่นมาตรานี้ เรากำลังกดดันพระเจ้าอยู่หัวให้ตัดสินใจเลือกข้าง พระองค์เลือกข้างไมไ่ด้ เพราะคน 65 ล้านคนล้วนเป็นพสกนิกร แต่ทหารเลือกข้างได้ ทหารต้องออกมาแล้วบอกว่าเราต้องไม่ทำให้เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

“เพราะฉะนั้นต้องมีกลุ่มทหารเดินไปประกาศตัวบอกว่าตระกูลชินวัตรออกไป หยุด ไม่ต้องใช้มาตรา 3 มาตรา 7 พวกผมจะจัดการเอง เราต้องไม่ใช้มาตรา 3 มาตรา 7 เพราะนั่นคือการกดดันพระเจ้าอยู่หัว ทหารต้องไม่ให้ใครมากดดันพระเจ้าอยู่หัว ทหารต้องทำเอง” นายสนธิ กล่าวในตอนท้าย

จากนั้น เมื่อเวลา 20.56 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ไปที่เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เพื่อกราบหลวงปู่พุทธะอิสระ และได้กล่าวปราศรัยด้วยว่า เป็นลูกศิษย์หลวงปู่พุทธะอิสระมานาน ตอนชุมนุม 193 วัน ท่านก็ช่วยเหลือการชุมนุมมาตลอด เพียงแต่ว่าช่วงหลังนี้ตนต้องดูแลเอเอสทีวีหนัก เพราะต้องเอเอสทีวีต้องยืนด้วยลำแข้งตัวเอง อีกประการนึงคือไม่อยากมา เพราะจะกลายเป็นว่าสร้างความขัดแย้งให้นายสุเทพ เป็นการเตะตัดขาอีก เพราะหลวงปู่ก็มีจุดยืนหลายอย่างต่างจากนายสุเทพ เกิดเป็นสนธิลำบาก วันนี้ออกมาก็โดนด่า อยู่เฉยก็โดนด่า ไม่พูดก็โดนด่า พูดก็โดนด่า

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ตนจะพูดไม่ต่างจากที่เวทีกองทัพธรรม เชื่อตน จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ทหารต้องเปลี่ยนแปลง โดยมีประชาชนหนุนหลังทหาร ไม่เชื่อตนไม่เป็นไรแต่คอยดูต่อไป ตนไม่เอาทั้งมาตรา 3 และ 7 เพราะเป็นการกดดันพระเจ้าอยู่หัว ที่ถูกต้องทหารต้องลุกขึ้นมาบอกว่าอย่าใช้มาตรา 3 และ 7 ทหารจะยึดอำนาจเอง ต้องใช้วิธีนี้ จะให้พระเจ้าอยู่หัวเลือกข้างได้อย่างไร

เป้าหมายต้องชัดเจน สู้ต้องมีสติตลอดเวลา อย่าหลงทาง ทหารที่ดีๆ มีเยอะ ที่ไม่อยากให้กดดันพระเจ้าอยู่หัว ต้องให้กำลังใจเขาให้ออกมา คนบางคนไม่ออกไม่เป็นไร ช่างมัน ไม่มีการปฏิวัติใดในโลกทำได้โดยไม่มีทหาร เลิกเพ้อฝันได้แล้ว ตนไม่อายที่จะพูดว่าให้ทหารออกมา เราต้องหาทางออกให้ตัวเอง รูปแบบประชาธิปไตยต้องเหมาะกับวัฒนธรรมของสังคมนั้นๆ ไม่เลียนแบบฝรั่งมาหมดแล้วสู้เพื่อการเลือกตั้งอย่างเดียว ประเทศไทยมีทรัพยากร แล้วทุกคนต้องได้ แต่ทุกวันนี้ได้เฉพาะนักการเมือง เราไม่ต้องการนายกฯคนกลาง เพื่อปฏิรูปการเมือง 1 ปี แล้วไปสู่การเลือกตั้ง แต่เราต้องการปฏิรูปประเทศ วันนี้ประเทศไทยล่มสลายหมด ทั้งศีลธรรม การศึกษา คุณธรรม เพราะฉะนั้นถ้าเราลุกขึ้นมาต่อสู้ให้ทุกคนทำหน้าที่ตัวเอง ปัญหาชาติจะไม่มี

นายสนธิ กล่าวด้วยว่า อย่างที่ตนเคยบอกว่าให้อดทน วันนี้ประชาชนชนะแล้ว แต่ยังไม่ชนะน็อก จะน็อกได้ต้องใช้ทหารเท่านั้น มีทางเดียว และไม่ต้องเคอะเขิน คนที่บอกว่าทหารไม่ต้องออก ประชาชนปฏิวัติเอง นั่นเป็นการเพ้อฝัน โลกสวย การรัฐประหารไม่มีอะไรน่ากลัว ยึดอำนาจคนชั่วมาเพื่อให้สังคมเริ่มต้นใหม่ในทิศทางที่ดี เสียหายตรงไหน ไม่มีอะไรน่าอายเลย



ไม่รู้นะ เฉพาะลุงจำลองนะรับได้ แต่เจ้านี้มาก้อมาอยู่เฉพาะที่นะ ยิ่งยกทีมงานมาหมด กึ้บบแน่!!!
Posted Image

#61803 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:14

Noinoi Ratchasima
สัมภาษณ์พิเศษ “สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย” เรื่องแก้รธน.
(ฟังวิสัยทัศน์ สัมภาษณ์โดย : ขนิษฐา เทพจร @Joize_nna , อรรถยุทธ บุตรศรีภูมิ @attayuth_nna สำนักข่าวเนชั่น)

“สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย” เตือนสติ รัฐบาล อย่าลืมแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อความชอบธรรมแห่งประเทศและประชาชน
แนวทางแห่งการบรรลุเป้า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตามนโยบาย รัฐบาล-พรรคเพื่อไทย ได้ข้อยุติแล้วว่าจะเดินตามแนวทางที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแนะนำ คือ ทำประชามติ-ถามความยินยอมของประชาชนทั้งประเทศ แต่ก่อนที่จะเดินไปสู่จุดเริ่มต้นของการทำประชามติ “แกนนำระดับรัฐบาล และ สมาชิกพรรคเพื่อไทย” ต่างตบเท้าเสนอความเห็นในทิศทางที่โน้มน้าวใจให้ “ประชาชน” เห็นความอันตรายของการมีอยู่ ซึ่ง “รัฐธรรมนูญ 2550” พร้อมเสนอข้อที่ควรแก้ไข
“สำนักข่าวเนชั่น” มีโอกาสนั่งสนทนากับ คนต้นร่างรัฐธรรมนูญ - สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี50 ต่อมุมมองของการรื้อรัฐธรรมนูญ50

# การจะทำประชามติของรัฐบาล มีคนบอกว่าผลที่ได้ไม่ผูกพันต่อรัฐสภา จริงหรือไม่?
ผล ของการทำประชามติ มีผลผูกพันทุกฝ่าย ด้วยเหตุผลที่ว่าประชามติเป็นกลไกที่ถูกออกแบบโดยรัฐธรรมนูญ เพื่อหาทางข้อยุติให้กับประเทศชาติ ดังนั้นเมื่อกลไกนี้ถูกใช้งาน ผ่าน นายกฯ โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี ปรึกษาประธานสภาฯ และประธานวุฒิสภา เพื่อขอทำประชามติ ถ้าประธานทั้ง 2 สภา เห็นชอบ และนำไปสู่กระบวนการทำประชามติแล้ว จึงไม่เหมาะสมถ้า รัฐ หรือ สภาฯ บอกว่าไม่ผูกพันองค์กร
มันอาจ มีประเด็นที่ทำให้บางฝ่ายไม่ยอมรับผลประชามติ คือ เพราะกฎหมายกำหนดให้ประชามติ มี 2 ประเภท คือ

ขอเสียงยุติเด็ดขาด เพื่อชี้ขาดปัญหา และแบบขอคำปรึกษา
กรณีที่รัฐบาลยังไม่แน่ใจและจะนำผลไปประกอบการพิจารณา
# สำหรับประชามติ เรื่อง รัฐธรรมนูญ ควรทำแบบไหน?
ผม มองว่าต้องทำแบบ หาข้อยุติ เพราะมันมีเรื่องความขัดแย้งระหว่างฝ่ายที่เห็นว่ารัฐธรรมนูญควรแก้ไข และอีกฝ่ายที่เห็นว่ารัฐธรรมนูญยังไม่สมควรแก้ไข
# การดีไซน์คำถามจะเป็นอย่างไร?
ต้อง ชัดเจน ตรงไปตรงมา เช่นว่า รัฐบาลมีแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ คำถามต้องง่ายต่อการทำความเข้าใจ ว่า "ประชาชนเห็นชอบหรือไม่กับการยกเลิกรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2550 แล้วยกร่างใหม่ทั้งฉบับ?" อย่าไปตั้งคำถามที่ทำให้เกิดความไขว้เขว เช่น เห็นด้วยหรือไม่กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพราะเป็นการสื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นการถามเพื่อขอแก้รัฐธรรมนูญมาตรา เดียว และอาจนำไปสู่การตีความว่าการตั้งคำถามนั้น ได้ข้อยุติในความหมายของคำถามนั้นอย่างไร
ส่วนรายละเอียดของร่างรัฐธรรมนูญใหม่ จะมีเนื้อหาอย่างไร ส.ส.ร. ต้องไปเดินสายประชาสัมพันธ์ หรือ รัฐบาลอาจทำงานล่วงหน้า ถามประชาชนระหว่างการทำประชามติ แต่ต้องเป็นลักษณะการเก็บข้อมูล ว่ามีเรื่องอะไรที่ควรปรับปรุง แล้วเสนอเป็นกรอบให้ ส.ส.ร.ไปดำเนินการ ซึ่งจะทำให้ ส.ส.ร.ไม่สามารถเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ตามใจชอบได้

# มองปรากฎการณ์ที่กลุ่มนปช. ยื่นจดหมายถามศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ไว้อย่างไร?
ถ้า ให้ผมซื้อหวยไว้ล่วงหน้า จะซื้อว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีหน้าที่ให้คำปรึกษาใคร อีกทั้งอำนาจหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ ตามที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญก็ชัดเจนว่า ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับปัญหารัฐธรรมนูญให้กับ หน่วยงานของรัฐ หรือ เอกชน
ส่วนตัวมองว่าในคำวินิจฉัยของตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ที่วินิจฉัยเกี่ยวกับมาตรา 68 ที่ระบุว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่เป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองใน ระบอบประชาธิปไตย เช่นเดียวกับประเด็นการแก้ไขได้เป็นรายมาตรา แต่ยกเลิกทั้งฉบับไม่ได้เพราะขัดต่อทฤษฎีการสถาปนารัฐธรรมนูญ ดังนั้นถ้ารัฐบาลยืนยันนโยบายที่จะยกเลิกรัฐธรรมนูญแล้วสร้างรัฐธรรมนูญฉบับ ใหม่ ต้องระมัดระวัง

# มองว่ารัฐบาลจะเดินเรื่องรัฐธรรมนูญอย่างไร เพราะหากไม่เดิน ก็ไม่ได้ เพราะสัญญากับมวลชนไว้?
ผม ไม่ทราบ แต่ถ้ารัฐบาลจะเดินหน้าเพื่อให้ไปเป็นไปตามที่หาเสียง ผมว่าถ้าเกิดติดขัดเรื่องกฎหมาย รัฐบาลสามารถชี้แจงกับประชาชนได้ ที่ผ่านมาหลายรัฐบาลก็ทำทุกนโยบายให้สำเร็จไม่ได้ อีกทั้งคิดว่าประชาชนที่เลือกรัฐบาลมาบริหารประเทศ คงอยากให้รัฐบาลแก้อีกหลายปัญหา ในด้านเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง รวมถึงสร้างความผาสุขให้กับประเทศ ไม่ใช่แค่เรื่องรัฐธรรมนูญเท่านั้น ดังนั้นผมอยากเห็นรัฐบาลแสดงภาวะผู้นำในการที่บอกว่าเราเป็นนิติรัฐ ขอให้ช่วยเคารพกติกา แต่ถ้ากติกาไหนไม่ถูกต้องก็แก้ไข ไม่ใช่ว่ากฎกติกาไหนไม่ถูกใจแล้วแก้ไข
# มองข้อเสนอให้ยกเลิกศาลรัฐธรรมนูญ และศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของนักการเมืองอย่างไร?
ต้อง รับเป็นแนวคิด แต่ถ้าจะทำต้องลองฟังเสียงประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ถือเป็นเจ้าภาพของการติดตามตรวจสอบการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ ควรถามความเห็นเขาก่อนว่าสมควรที่จะยุบศาลหรือองค์กรอิสระหรือไม่ แต่ถ้าผู้ตรวจการฯ ยังไม่เริ่มทำประเด็นนี้ ก็ขอฝากว่าให้ทำได้แล้ว และขอให้กล้าที่จะออกมาพูดให้สังคมรับรู้คู่ไปกับตอนที่นักการเมืองพูด เรื่องแก้รัฐธรรมนูญ ที่เห็นว่ามีความผิดพลาด ผมเสียดายที่องค์กรอิสระไม่เข้าถึงบทบาทตามที่รัฐธรรมนูญได้ออกแบบกลไกให้ เขาช่วยขับเคลื่อนบ้านเมือง
# กลไกปี 2550 ที่วางไว้ ตอนนี้ดำเนินการไปกี่เปอร์เซ็นต์?
ได้ สักครึ่งมั้ง เพราะกฎหมายลูกที่ต้องออกเพื่อให้รัฐธรรมนูญขับเคลื่อน 100 เปอร์เซ็นต์ ยังออกกฎหมายลูกไม่ครบ ผมห่วงว่าจะเกิดการซ้ำร้อย รัฐธรรมนูญ 40 ที่ใช้มา 9 ปีเศษ แต่ไม่สามารถออกกฎหมายลูกมาเติมเต็มได้ และก็ไปว่ารัฐธรรมนูญไม่ดีต้องแก้ไข ผมอยากให้ประชาชนรับรู้ว่ารัฐธรรมนูญไม่ใช่ยาวิเศษหม้อเดียวที่แก้แล้วจะให้ ทุกอย่างของประเทศนี้ดีขึ้น เพราะมีองค์ประกอบของผู้รับผิดชอบบ้านเมือง
ผม ไม่ขัดข้องหากจะแก้รัฐธรรมนูญ หากได้เห็นความสมบูรณ์ทั้งหมดแล้ว และพบว่ารัฐธรรมนูญนี้มีความบกพร่อง แต่ขณะนี้รัฐธรรมนูญขาดแขนขา คือ กฎหมายลูกที่ต้องใช้เป็นกฎเกณฑ์ขับเคลื่อน ถึง 50% ก็บอกว่าสมควรยกเลิกรัฐธรรมนูญ ทั้งที่ยังไม่เห็นจิ๊กซอว์ทั้งหมด

# ฐานะที่ร่างรัฐธรรมนูญ 50 มา เห็นข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง?
ขอ อนุญาตใช้คำว่าต้องปรับปรุง อย่างบางเรื่องตั้งเป้าไว้สูงมาก แต่ใช้งานจริงไม่ได้ เช่น มาตรา 237 ว่าด้วยการยุบพรรค ผมเห็นด้วยหากจะแก้แต่ไม่ใช่ตามเหตุผลของนักการเมือง จากการประเมินผลการบังคับใช้ที่ผ่านมา พบว่าเมื่อพรรคที่ถูกยุบ นักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์ก็ไม่ตั้งพรรคการเมืองนอมินี ตั้งนักการเมืองนอมินี คนถูกแบนไปอยู่เบื้องหลัง ไปควบคุม สั่งการรัฐมนตรี มันร้ายกว่าเดิมอีก
# ส่วนมาตราเรื่องที่มาของ ส.ว.ที่อยากแก้ให้มีแค่ประเภทเลือกตั้ง?
เท่า ที่ฟังกระแสสังคม มีประเด็นหลัก คือ ส.ว. สรรหาไม่ยึดโยงประชาชน แต่ผมยังอยากให้มีส.ว.2ประเภท เพื่อให้ส.ว.ทำงานคานอำนาจบริหารอย่างเต็มที่ ถ้าคนยังติดใจเรื่องกระบวนการที่มา อาจแก้ไขให้เป็นการเลือกจากคณะกรรมการแห่งชาติ ให้ประชาชนเลือกมาก่อนรอบแรก จากนั้นคณะกรรมการแห่งชาติเลือกในรอบที่สอง หรือกลับกันให้กรรมการสรรหาแห่งชาติเลือกประชาชนในรอบแรกให้ได้จำนวน 2 เท่าและส่งให้ประชาชนเลือกในรอบสุดท้ายให้เหลือเท่าเดียว ก็แก้โจทย์การยึดโยงประชาชน
ในท้ายสุดผมอยากย้ำ ว่า จะแก้รัฐธรรมนูญ หรือ ยกเลิกรัฐธรรมนูญ เป็นความชอบธรรม ที่ทำได้ ถ้าผ่านประชามติของประชาชน ส่วนการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับพรรคการเมือง หรือนักการเมือง อย่าลืมความชอบธรรมที่ต้องเกิดกับประเทศชาติและประชาชนด้วย

1010873_1403212876629522_854909158427047
10336666_1403215236629286_68574140922712
10258859_1403215273295949_30140175715253
10313043_1403215336629276_20668861010707
1797585_1403215333295943_726334955321816
Posted Image

#61804 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:16

ดาริน กานต์
89/51 ผลออกมาแล้ว คุณพีระศักดิ์ เป็นรองปธ.วุฒิฯคนที่2



October Love King
ใช่พีระศักดิ์ พอจิต ป่าว ถ้าใช่คนนี้อดีต นายก.อบจ.อุตรดิตถ์ ตรงข้ามเพื่อไทยนะ เป็นอดีตอัยการ

Wind Raps
เอ จะใช่อัยการอ๋องรึเปล่านี้ คุณพีระศักดิ์ พอจิตเนี่ย เพราะอัยการอ๋องก็ได้วินเข้าเส้นชัยโลดที่อุตรดิตถ์ที่ผ่านมาด้วยอ่ะคะ

Wind Raps
ห๊ะะะะะะะะะะะ ใช่จริง ๆ ด้วย อัยการอ๋อง คือ คุณพีระศักดิ์ พอจิต คนในใจเรานี่เอง แต่ไม่จำชื่อจริงของเขา รู้จักชื่อเสียงเลืองนามเขามาร่วมยี่สิบปีแล้ว ดังมาก
โอ๊ะ ดีจายยยยยยยยมากค่ะ
"https://www.facebook...45276935493315"
ส่วนไอ้เสี่ยเน่านี่ไม่ต้องพูดถึงค่ะ แมร่งโคตรเน่าสมชื่อเลยจริงๆ

Tuangsit Juntavee
อยากรู้ขี่ข้า 51 ตัวจัง..ลืมรู้แล้วหนึ่ง สว. ขนเพ็ด...เมืองซาอุดร

Wind Raps
"สื่อมวลชนรายงานข่าวว้ันนี้ว่า นางสดศรี อดีต กกต ซึ่งเป็นที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทยได้แถลงยอมรับว่าส่อว่าจะไม่มีการเลือกตั้ง เพราะการที่ความเป็นรัฐมนตรีของยิ่งลักษณ์สิ้นสุดลง แม้ยังมีรองนายก ก็ไม่มีอำนาจรับสนองพระบรมราชโองการตราพระราชกฤษฎีการเลือกตั้ง ซึ่งสอดคล้องกับความเห็นนักกฎหมายโดยทั่วไปแล้ว"
ถุยส์อีกบเลือกนาย จะมีเลือกตั้งมึงก็รับผิดชอบ ๓,๘๐๐ ล้าน ได้เลย เอาป่าวอีเห็ดสดเหี่ยว

Wind Raps
คุณอัยการอ๋อง ชื่อ พีระศักดิ์ พอจิต แห่ง จ.อุตรดิตถ์ค่ะพี่คริส ได้ยินชื่อเสียงของเขาคนนี้มาตั้งเป็นยี่สิบปีเลยทีเดียวนะคะ

Edited by redfrog53, 10 May 2014 - 04:19.

Posted Image

#61805 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:22

เล็ก เจ้าเก่า
96 เสียง....เวลาถอดถอน ถ้าผนึกกันแน่น ไม่มีนอก-มีใน...เกิน 90 เสียง ถอดได้ทุกรายเบย..ใ่ชไม่ใช่!!
ที่อลาสก้า หนาวมั้ยฮะ ทั่นทักษิณ !!



ฮึ้ม!!!!! อลาสก้า หนาวๆๆด้วย %%$@#%#
Posted Image

#61806 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:24

เล็ก เจ้าเก่า
หยั่งงี้...ก็เถือนซิ
นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์...บอกว่า จะทำหน้าที่ "รักษาการนายกรัฐมนตรี" อีกตำแหน่งหนึ่ง
แถลงการณ์ของสภาทนายความระบุว่า ข้อเท็จจริง กฎหมายระบุไว้อย่างชัดเจน ว่า ตำแหน่งดังกล่าว ไม่มีศักดิ์และสิทธิ์ ปฎิบัติหน้าที่เทียบเท่านายกรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีรักษาการ รวมถึงอดีตรัฐมนตรีหลายคนที่เคยควบสองตำแหน่ง ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วนั้น ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ต่อไปเช่นกัน




ไงๆๆ ก้อได้ลง วีกีฯแล้ว วันเดียวก้อยอม %%%$$@##@@
Posted Image

#61807 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:28

*
POPULAR

เล็ก เจ้าเก่า
Somkiat Onwimon @somkiatonwimon
คุณนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล มีเวลาไม่มากนักที่จะสร้างประวัติศาสตร์ หรือทำลายประวัติชีวิตตัวเอง สุดแต่จะเลือกตัดสินใจทางเดินชีวิต มีเวลาสองวัน
ผมห่วงคุณนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลมาก เพราะเคยรู้จักกันสมัยเป็นเพื่อนนักเรียนทุน AFS รุ่นเดียวกันในปี1965 และเคยทำงานที่ iTV ด้วยกันในปี 2543
ปี 2543 คุณนิวัฒน์(ธำรง) บุญทรง(ไพศาล) เป็นประธานกรรมการ iTV ชวนผมไปทำงานเป็นรอง ผอ. iTV ฝ่ายข่าว ผมทำงานร่วมกับคุณนิวัฒน์ได้เพียง 2 เดือน
2 เดือนที่ผมทำงานกับคุณนิวัฒน์(ธำรง)ที่ iTV ปี 2543 ผมพอรู้จักทิศทางชีวิตของคุณนิวัฒน์ที่ผูกพันแน่นกับระบอบทักษิณ กลับไปทำธุรกิจเถิดครับ

(ผมขอใช้ภาพอาจารย์ภาพนี้ เพราะดูเป็นคนใจดีครับ.-)

10341675_10201499493999770_5240789185249
Posted Image

#61808 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:31

Noinoi Ratchasima
แพทย์ร.พ.กรุงเทพภูเก็ต เร่งช่วย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกฯ ช็อคหมดสติ
ข่าวชัยชนะ cr# tudthairath @tud_TRNEWS



อย่าเพิ่งรีบไปไหนนะ นอนเป็นผักสักเดือนก่อนก้อได้
Posted Image

#61809 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:35

ตำรวจตั้งตู้แดงหน้าบ้านนิก นอสติทซ์ ดูแลให้ ขี้หด ตดหาย หายต้กใจ!!!!
"ยังจำฝรั่งสื่อข่าวแดง ขี้ต้กใจนายนี้ได้ไหม!!!?"
)))วันนี้ต้กใจ ขี้กลัวขึ้นมา แหกหาตำรวจดูแล เสียชาติพันธ์ุ"สื่อต่างชาติ"เสียจริง (ใจเท่าจิ๋มมด)...(((
-------==
นักข่าวเยอรมันขอตร.คุ้มกัน
วันนี้ เวลา 14.30 น. นายนิก นอสติทซ์ อายุ 45 ปี ผู้สื่อข่าวชาวเยอรมัน เข้าพบ พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สน.เตาปูน เพื่อขอความคุ้มครอง โดยสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.
"ที่ผ่านมา ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ จะอุ้มตัวไปพบแกนนำม็อบกปปส.ที่เวทีถนนแจ้งวัฒนะ!!"
(แถไหม???ใครอุ้มมันไป...)
Phuchita
ขณะเดินทางไปทำข่าว ที่ศาลรัฐธรรมนูญ
"ผมมาขอความคุ้มครองจากตำรวจ เพราะมีบ้านอยู่ในท้องที่ สน.เตาปูน กลัวจะถูกคุกคามและทำร้าย รู้สึกหวาดกลัว ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ ผมต้องให้ภรรยาไปซื้อกับข้าว ส่วนผมต้องหลบอยู่ในบ้านตลอดเวลา ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ขนาดทำงานอยู่ในบริเวณศาลฯ ยังไม่ปลอดภัย
"เกือบจะถูกอุ้ม"(อ้อ!!!ยังไม่ได้อุ้ม ไอ้ฝรั่งแดงขี้ตื่นเอ้ย!!)
Phuchita
"ความจริงแล้วผมไม่ได้อยากออกสื่อ แต่ต้องทำ เพื่อความปลอดภัย ผมเป็นเพียงแค่นักข่าวเท่านั้น ต่อไปไม่ว่าจะไปไหนมาไหน ผมจะระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น" นักข่าวเยอรมันกล่าว
ด้านพ.ต.อ.ภัทรภณกล่าวว่า นายนิกประสงค์ขอความคุ้มครอง จากเจ้าหน้าที่หลังจากถูกคุกคาม จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนดูแลนายนิกขณะอยู่ในพื้นที่ และจะให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ไปตั้งตู้แดงบริเวณหน้าบ้านนายนิกด้วย
คัดข่าวสด 9.5.2557
Phuchita Polar Politics


Bhat Injunnarong
มึงกลัว มึงมาทำข่าวทำไมวะ? โน่น กลับไปบ้านเมืองมึงโน่น มาเมียเสื้อแเดงของมึงกลับไปด้วย เมืองไทยไม่ต้อนรับโว้ย!

Jiratchaya Jaibarn
บะ ใจเท่าจิ๋มมด ใครเขาจะทำอะไรแกไอ้บ้า ใจเสาะชิป

Rosemary Phattanodom
ไอ้พวกชั่วนี่มันเหมือนกันหมด คือแถ ตลบแตลง บิดเบือนเป็นอาจิณต์

Trirat Kongthong
กลับเยอรมันไปซิเอาเมียมันไปด้วยจะไปคุ้มครองมันทำไมคนไทยก็ใช่จะปลอดภัย



ฮา ฮาๆๆๆๆๆๆๆ ฝรั่งขี้นก ก้อกลัวแผ่นดินไหวเหมือนกัน %#$@!$#@
Posted Image

#61810 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:42

เล็ก เจ้าเก่า
ขวัญชัย(ใคร?) ประกาศ ขนแดงขึ้นบัส 20 คันรถเข้ากรุง
คราก่อนยังจำได้ครับ คนนี้แหละบอก จะมากันจำนวน 50 คัน พร้อมรถตู้ และรถกระบะ ถึงเวลามากัน 2-3 พันคนได้
....................เหลือ 20 คันรถ ใจหายครับ กลัวมากันแค่ 200 คน




คัยอยูใกล้ๆ ช่วยนับหน่อย กลัวมันโกง แม้ว นะ สงสาร แม้ว นะที่ให้พวกนี้หลอกวันยันค่ำ ไม่รู้หลาบจำ
Posted Image

#61811 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:54

*
POPULAR

[เล็ก เจ้าเก่า
หลวงปู่ฯ แจ้งความเอาผิดคนยิงแก๊สน้ำตา 3 ข้อหาหนักเลย
1.ขอแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า
2.ข้อหาละเมิดสิทธิในการเข้าถึงรัฐธรรมนูญ
3.ข้อหาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ/b]



[b]ใช่! ต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะไม่มีเหตุสมควรที่ต้องยิงแกสน้ำตา ฉีดน้ำเคมี ไหนจะมีแอบสไนเปอร์อีก ต้องจัดหนักหน่อย

Posted Image

#61812 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 04:55

Opal Pawarisa
สนธิขึ้นเวทีแจ้งวัฒนะ และมอบเงินให้หลวงปู่ 152,000บาท
....
2045 กปท.ผ่านฟ้า กองทัพธรรมยังคงทยอยเก็บสิ่งของจากการสอบถามจะต้องรื้อให้เสร็จภายในคืนนี้ ยอด 100 คน
....
2120น.นายสมศักดิ์ โกศันสุข ประกาศยุติชุมนุมที่รัฐสภา..ให้มวลชนนอนที่ทำเนียบ

Posted Image

#61813 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 05:23

เล็ก เจ้าเก่า
กกต.ขอหารือ "สถานะ" นิวัฒน์ธำรง ก่อน
อืมม์ ขนาดนักฏหมายผู้เชี่ยวชาญ ยังกังกาในตำแหน่ง "สารพัดรักษาการ" ของชายคนนี้เลย แล้วประชาชนคนซื่อๆ อย่างเรามีหรือจะไม่....ฮง



ตกลงตัวเขาเอง จำชื่อตัวเองได้ป้าววว ??
Posted Image

#61814 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

Posted 10 May 2014 - 05:52

*
POPULAR

 

 

Dailynews Online ‏@DailynewsTwit 3m
หนุ่มนักบินร้อง ถูกการ์ด กปปส.ยำ เลือดคั่ง-ไร้ปราณี http://ow.ly/wF9su :ph34r:

เห็นคลิปตอนถูกทำร้ายแล้วไม่สบายใจเลย

 

 

ด้วยความเคารพทุกความคิดเห็น

 

โดยส่วนตัวเชื่อด้วยใจบริสุทธิว่า หากเป็นเพียงแค่การบอกว่ารีบหรืออะไร ด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตรและไม่โวยวายด่าหรืออะไร ผมเชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีแน่นอน

 

ผมผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้านล่าง ไม่ใช่ข้างบนตรงนี้นะ ^^

 

มีรถหลายคันมาก ที่ผ่านมาแล้วไม่พอใจ ตะโกนด่าเรื่องรถติดที่หน้า ศอรส. 

 

ด่าหยาบๆ คายๆ เช่น  ไอเ-ี่ย // ค_ว_ // ไอชาติหม_  เป็นต้น

 

เพราะเหตุนี้ผมจึงเชื่อด้วยใจบริสุทธิ์ว่า ถ้าเขาคนนั้นใช้ถ่อยคำที่สุภาพเหมือนตอนอัดคลิปนี้ ไม่มีเหตุการณ์นี้แน่นอน

 

นอนหลับไปหนึ่งตื่น พึ่งจะเข้าใจเหตุการณ์ รีไพล์ผ่านไปหลายหน้า ต้องขออภัยที่ย้อนกลับมาโควท

ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คุณ SEXsTAR เป็นช่างภาพประจำจุดหลวงปู่ มวลชนอยู่ตรงไหน คุณเซ็กส์ฯ ก็ต้องอยู่ตรงนั้น

 

ถ้าคุณอยู่ข้างล่าง มวลชนก็ต้องอยู่ข้างล่าง การ์ดกลุ่มนั้น เขากันรถบนโทรลเวย์เพื่อไม่ให้แก๊งค์ยิงอาวุธสงคราม วิ่งรถเข้ามาในรัศมียิงใส่มวลชนค่ะ

จำเป็นต้องกัน เกือบทุกคัน เพราะไม่รู้ใครเป็นใคร มันรับงานได้ทั้งตัวผู้ ตัวเมีย ทำเป็นทีมก็ได้ ลูกละห้าหมื่นบาท

 

การ์ดทำหน้าที่ของเขา ถูกต้องแล้วค่ะ



#61815 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 06:10

*
POPULAR

วุฒิพงษ์ ลาเต้
พลตรีอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ผู้ส่งทหารออกมาอยู่ตามจุด ต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพ...ๆ รัฐบาลจะให้ทหารถอนตัวกลับกรมกอง แต่ท่านพลตรีอภิรักษณ์ ไม่ยอมถอนทหารออกไป..
โดย หลวงไก่ รักสงบ

10177297_676402029079784_250551156689734



เหลิมเลยต้องยืมใบลาล่วงหน้า เพราะแพ้ทาง "คงสมพงษ์"
Posted Image

#61816 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 06:18

Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง
อารายกันหนักหนาเนี่ย 55555 ภาพนี้เมื่อวานที่อิมพีเรียลลาดพร้าว

10274166_10152404199820742_5665184416048



ชีวิตนี้ ต้องอยู่กับ กรรม ตลอดไป
Posted Image

#61817 kso

kso

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

Posted 10 May 2014 - 06:53

 

กำนันสุเทพ เรียกร้อง ท่านสุรชัยเร่งทูลเกล้าฯชื่อนายกฯคนใหม่
เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2557 เวลา 19.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีการชุมนุม กปปส. ที่สวนลุมพินี ว่า ในวันนี้ ได้ไปดูที่ทางในทำเนียบรัฐบาลไว้แล้ว หากจะมีการตั้งเวที กปปส.ในทำเนียบรัฐบาลก็สามารถทำได้เลย โดยนายสุเทพได้เชิญชวนให้ประชาชนออกมาชุมนุมร่วมกับ กปปส. ในวันสองวันนี้
นายสุเทพ กล่าวอีกว่า แม้ว่าขณะนี้ เรายังไม่มีรัฐสภา แต่ยังมีวุฒิสภาทำหน้าเป็นตัวแทนประชาชนสรรหาบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยในวันนี้ ได้มีการประชุมวุฒิสภา สมัยวิสามัญ เพื่อโหวตผู้ที่จะมาเป็นประธานวุฒิ สภา ทราบว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุด ได้เป็นว่าที่ประธานสภาวุฒิ และนายสุรชัยยังต้องรอกระบวนการนำชื่อการทูลเกล้าฯ แต่งตั้งตามขั้นตอน แต่ตนขอเรียกร้องให้นายสุรชัยได้ทำงานตั้งแต่วันนี้เลย
"ทั้งนายสุรชัย และสมาชิกวุฒิสภาจะต้องร่วมกันทูลเกล้าฯ ชื่อนายกรัฐมนตรี จะปล่อยให้ประเทศไม่มีนายกรัฐมนตรีไม่ได้ ทั้งนี้ กปปส.มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้มีรัฐบาลที่มาจากประชาชน เพื่อมาปฏิรูปประเทศเพื่อประชาชน ไม่ใช่รัฐบาลผีหัวขาด ขอให้ผู้ใหญ่เร่งทำงานในวันเสาร์อาทิตย์และสามารถยุติเรื่องนี้ให้ได้ภายในวันจันทร์(12 พ.ค.) หากทำไม่ได้ก็อย่ามาโกรธกันเพราะจะทำเอง ด้วยมือประชาชน ขอให้ประชาชนออกมาสู้เต็มที่เทให้หมดหน้าตักกันไปเลย" นายสุเทพ กล่าว

 

เมื่อคืนมีโอกาสได้ฟังสดที่เวที กำนันมีหยอดมุก โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง ฮาครืนเลยครับ



#61818 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 07:10

Fb. เดี้ยง ICT ทำไรหรือ!!!
Posted Image

#61819 คนเล็กของเล่นใหญ่

คนเล็กของเล่นใหญ่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,473 posts

Posted 10 May 2014 - 07:14

กำนันสุเทพน่าจะนัดเป่านกหวีดอีกสักครั้ง เพราะเมื่อวานบอกเลยว่าด้วยเหตุผลบางประการคนเลยออกมาไม่มาก ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะต้องเคลียร์งานก่อนจะวันหยุดยาว เมื่อวานคนที่ไปส่วนมากน่าจะเป็นข้าราชการที่หยุดวันพืชมงคล กับพี่น้องชาวต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้

 

ส่วนตอนเย็น การที่กระจายไปยังจุดต่างๆมากกว่าตอนชัตดาวน์อีกนั้น ทำให้คนเลิกงานแล้วแยกย้ายกันไปทำให้ดูน้อย แต่จริงๆไม่ใช่ประเด็น สำคัญคือขอความชัดเจนในการตั้งเวทีในจุดต่างๆเหล่านั้น หรือจะให้ไปรวมที่สวนลุมกับทำเนียบเป็นหลัก ถ้าจุดไหนมีเหตุค่อยนั่งรถไป  จะเอายังงัยดี

 

ถ้าอยากเห็นจำนวนคนชัดๆ ผมว่ากำนันน่าจะเป่านกหวีดเรียกวันที่ 13 จะเห็นมรรคเห็นผลที่สุด เพราะใกล้เคียงกับวันนัดเดิมคือวันที่ 14 และยังเป็นวันหยุดด้วย คนน่าจะพร้อมเพรียงกันออกมาเยอะ 

 

จริงๆเสาร์อาทิตย์นี้ คนก็น่าจะเยอะแหละ แต่มันก็เหมือนต่างคนต่างมา ดูไม่เป็นกลุ่มเป็นก้อนเท่าไร และอีกอย่างการที่ ศร ท่านตัดสินให้ยิ่งรักพ้นสภาพไปแล้ว ผมว่าน่ากลัว เพราะคนจะออกมาน้อยลง

 

วันนี้ฝนทำท่าจะตก ดูครึ้มมากเลย บรรยากาศน่าออกไปชุมนุมครับ ดีกว่าแดดร้อนๆเยอะ



#61820 OmniSci

OmniSci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 347 posts

Posted 10 May 2014 - 07:30

1. 51 * 8 ล้าน คือ สี่ร้อยกว่าล้าน เสียไปฟรีๆ (ข่าวลือ)
2. สนธิ ปรากฎตัว ในเวทีชุมนุม แสดงว่าเห็น อะไรดีๆ จังหวะ (อะไร) โอกาส (อะไร) หรือ ...(อะไร)


น่าติดตาม

ความวุ่นวายหลังจาก ทักษิณ เป็นนายก คนชั่วที่เคยหลบก็ปรากฏในที่แจ้ง อย่างไม่เกรง ความระยำบัดซบ ที่เคยแอบ ก็ทำได้อย่างไร้ยางอาย ทักษิณจึงไม่ได้เป็นแค่ปัญหาหลัก แต่เป็นตัวเร่งความชั่วช้าระยำบัดซบต่างๆ บังเกิดได้พร้อมๆกัน (2553)

 

 

แต่เมื่อมวลมหาประชาชน ร่วมใจ ไม่ยอมให้เรื่องเลวร้ายผ่านไปอย่างที่แล้วมาปล่อยผ่าน วางเฉย ลุกขึ้นมาต่อต้านอย่างพร้อมเพียง เมื่อนั่น ความระยำ ความชั่วช้าจะหายสูญ คนชั่วจะกลับที่ตั้ง และหยุดการกระทำ การสร้างกฎเกณฑ์ใหม่ (ปฏิรูป) คอยล้อมกรอบ กำกับ พฤติกรรมของผู้ที่เราฝากอำนาจให้ใช้ ประเทศไทยจะกลัีบสู่ความเจริญ เงินทอง กองคลังจะมีเหลือ พัฒนาประเทศสู่ความเป็นผู้นำ (2557)

 

22 พค 2557 ครูผู้ปกครอง เอานักเรียนที่ทะเลาะกันมาคุย เด็กดี กับเด็กเลว ต่างไม่ยอมกัน ครูจึงจำกัดบริเวณไว้ แล้ว "จัดการ" เรื่องทั้งหมดเอง 


#61821 ตะนิ่นตาญี

ตะนิ่นตาญี

    La vie en rose

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,174 posts

Posted 10 May 2014 - 07:31

*
POPULAR

S4071430NJZ4z.jpg

 

 

ตะนิ่นตาญี กลับถึงบ้าน ตั้งแต่ประมาณตีสี่ แล้วครับ คุณภรรยา ไปรับ ที่ ประตูเขาดิน ฝั่งตรงข้าม วังสวนจิตรฯ

 

เห็นบอกว่า เมื่อคืนนี้ นอนไม่หลับทั้งคืน (อิอิอิๆๆๆ โส-นะ-น่า  :lol:) กังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้น...

 

จนเมื่อ ตีสามกว่า เกือบ ตีสี่แล้ว จึง โทรมาหาเพื่อจะบอก ตะนิ่นตาญี ว่าจะไปรับ ให้ กลับบ้าน

 

เมื่อ คืนนี้ เจอฝนครับ ได้ อาศัยหลบฝนตามเต๊นท์ใหญ่ ด้านหน้า สนามม้านางเลิ้ง 

 

นั่ง สัปหงก หงึกหงึก จน คุณภรรยา โทรมา จึงเริ่มออกเดิน เลาะ สนามม้านางเลิ้ง ไป ถนนพระราม ๕ 

 

ถึง จุดนัด รอสักแป๊บ คุณภรรยา ก็ ขับรถมารับ

 

 

S4071429H5ieI.jpg

 

 

กลับมาถึงบ้าน คุณภรรยา ให้ อาบน้ำ-อาบท่า แล้วไปใส่บาตรเช้ากัน

 

เห็นท้องฟ้าแล้ว ให้ นึกอยู่ในใจ วันนี้เจอฝนอีกเป็นแน่แท้ แต่ไม่เป็นไร ขอทำหน้าที่ของความเป็นคนไทยให้เรียบร้อย

 

เสร็จแล้ว จะเป็น-จะตาย ค่อยว่ากัน  :D ตะนิ่นตาญี ขอตัวไปนอนให้เต็มตาสักตื่นหนึ่งนะครับ เพื่อนเพื่อน 

 

ตื่นมาแล้วเจอกัน แต่จะเป็นที่จุดไหนนั้น ขอพิจารณาอีกครั้งหนึ่งครับ เดี๋ยวเจอกันครับ

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันเสาร์ที่ ๑๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

 

เวลา ๗.๓๑ นาฬิกา

 

 


"จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา"

#61822 OmniSci

OmniSci

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 347 posts

Posted 10 May 2014 - 07:34

I Support PM Abhisit"ยิ่งลักษณ์"หนีม็อบเมืองกรุงไปเชียงใหม่ โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ ข้อมูลถูกปิดเงียบเป็นส่วนตัว ไร้เงาบิ๊กข้าราชการไปต้อนรับแล้วเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พ.ค. มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาโดยเครื่องบินเหมาเดินทางมา จ.เชียงใหม่ โดยลงในพื้นที่ของ กองบิน 41 จ.เชียงใหม่ โดยไม่มีข้าราชการระดับสูง กลุ่มคนเสื้อแดง มาคอยรับแต่อย่างใด เมื่อมาถึงก็ได้เก็บตัวเงียบทันทีจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพักอยู่ที่ใด เนื่องจากหลายครั้งที่ผ่านมา อดีตนายกฯ จะเดินทางมาพัก ที่หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แต่จากการสังเกตการณ์ ก็ไม่พบกำลังตำรวจเหมือนเช่นทุกครั้ง เมื่อสอบถามไปยัง นายตำรวจคนสนิท ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ นางเยาวภา ก็ถูกกดสายทิ้งทุกครั้งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกครั้งที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมา จ.เชียงใหม่ จะพักอยู่ 3 แห่ง คือ หมู่บ้านกรีนวัลเล่ย์ โรงแรมหรูกลางเมืองเชียงใหม่ และหากมีสถานการณ์ทางการเมือง จะมาพักที่บ้านเกิด ใน อ.สันกำแพง.


ต้องเตือนพี่น้องชาวเชียงใหม่ ระวังแผ่นดินไหวซ้ำสอง (ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น)

Edited by OmniSci, 10 May 2014 - 07:38.

ความวุ่นวายหลังจาก ทักษิณ เป็นนายก คนชั่วที่เคยหลบก็ปรากฏในที่แจ้ง อย่างไม่เกรง ความระยำบัดซบ ที่เคยแอบ ก็ทำได้อย่างไร้ยางอาย ทักษิณจึงไม่ได้เป็นแค่ปัญหาหลัก แต่เป็นตัวเร่งความชั่วช้าระยำบัดซบต่างๆ บังเกิดได้พร้อมๆกัน (2553)

 

 

แต่เมื่อมวลมหาประชาชน ร่วมใจ ไม่ยอมให้เรื่องเลวร้ายผ่านไปอย่างที่แล้วมาปล่อยผ่าน วางเฉย ลุกขึ้นมาต่อต้านอย่างพร้อมเพียง เมื่อนั่น ความระยำ ความชั่วช้าจะหายสูญ คนชั่วจะกลับที่ตั้ง และหยุดการกระทำ การสร้างกฎเกณฑ์ใหม่ (ปฏิรูป) คอยล้อมกรอบ กำกับ พฤติกรรมของผู้ที่เราฝากอำนาจให้ใช้ ประเทศไทยจะกลัีบสู่ความเจริญ เงินทอง กองคลังจะมีเหลือ พัฒนาประเทศสู่ความเป็นผู้นำ (2557)

 

22 พค 2557 ครูผู้ปกครอง เอานักเรียนที่ทะเลาะกันมาคุย เด็กดี กับเด็กเลว ต่างไม่ยอมกัน ครูจึงจำกัดบริเวณไว้ แล้ว "จัดการ" เรื่องทั้งหมดเอง 


#61823 kso

kso

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

Posted 10 May 2014 - 07:40

กำนันสุเทพน่าจะนัดเป่านกหวีดอีกสักครั้ง เพราะเมื่อวานบอกเลยว่าด้วยเหตุผลบางประการคนเลยออกมาไม่มาก ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเพราะต้องเคลียร์งานก่อนจะวันหยุดยาว เมื่อวานคนที่ไปส่วนมากน่าจะเป็นข้าราชการที่หยุดวันพืชมงคล กับพี่น้องชาวต่างจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้

 

ส่วนตอนเย็น การที่กระจายไปยังจุดต่างๆมากกว่าตอนชัตดาวน์อีกนั้น ทำให้คนเลิกงานแล้วแยกย้ายกันไปทำให้ดูน้อย แต่จริงๆไม่ใช่ประเด็น สำคัญคือขอความชัดเจนในการตั้งเวทีในจุดต่างๆเหล่านั้น หรือจะให้ไปรวมที่สวนลุมกับทำเนียบเป็นหลัก ถ้าจุดไหนมีเหตุค่อยนั่งรถไป  จะเอายังงัยดี

 

ถ้าอยากเห็นจำนวนคนชัดๆ ผมว่ากำนันน่าจะเป่านกหวีดเรียกวันที่ 13 จะเห็นมรรคเห็นผลที่สุด เพราะใกล้เคียงกับวันนัดเดิมคือวันที่ 14 และยังเป็นวันหยุดด้วย คนน่าจะพร้อมเพรียงกันออกมาเยอะ 

 

จริงๆเสาร์อาทิตย์นี้ คนก็น่าจะเยอะแหละ แต่มันก็เหมือนต่างคนต่างมา ดูไม่เป็นกลุ่มเป็นก้อนเท่าไร และอีกอย่างการที่ ศร ท่านตัดสินให้ยิ่งรักพ้นสภาพไปแล้ว ผมว่าน่ากลัว เพราะคนจะออกมาน้อยลง

 

วันนี้ฝนทำท่าจะตก ดูครึ้มมากเลย บรรยากาศน่าออกไปชุมนุมครับ ดีกว่าแดดร้อนๆเยอะ

บนเวทีมีพูดถึงโดยตลอดครับว่าช่วงเวลาถัดจากนี้ขอให้มาร่วมกันชุมนุมให้มาก

กำนันก็เน้น ว่าโอกาสดีๆอย่างนี้ไม่มีอีกแล้ว ความหวังอยู่แค่เอื้อม(ทำท่าเอื้อมมือคว้า ฮาอีก) เจอกันครับ ท่านทั้งหลาย



#61824 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 10 May 2014 - 07:50

Fb. เดี้ยง ICT ทำไรหรือ!!!

 

 

เป็นเหมือนกัน เห็นว่าเป็นกันหลายคน

 

:huh:  :huh:  :huh:


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#61825 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 10 May 2014 - 07:53

 

.........แถลงการณ์ของสภาทนายความ ฉบับที่ 9/2557
.....เรื่อง ปัญหาความชอบด้วยกฎหมายของรักษาการรองนายกรัฐมนตรีผู้จะทำหน้าที่แทนรักษาการนายกรัฐมนตรี และปัญหาการปฏิบัติหน้าที่ราชการของรักษาการรัฐมนตรีชุดที่เหลือหลังมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

.....ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยโดยมติเอกฉันท์ (9 : 0) ให้รักษาการนายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง และพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 นั้น ยังมีข้อกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวกับความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการรัฐมนตรีที่เหลือ ซึ่งจะมีสถานการณ์ตามรัฐธรรมนูญและตามกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินที่จะทำได้แค่ไหนเพียงไรนั้น เป็นสิ่งที่ประชาชนให้ความสนใจ เพราะเป็นกรณีที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในระบอบการเมืองการปกครองแบบประชาธิปไตยของประเทศไทย สภาทนายความเห็นว่าข้อกฎหมายกับการทำความเข้าใจในการบังคับใช้บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินนั้น จะเป็นประโยชน์ในการศึกษาและการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายให้กับประชาชนโดยทั่วไป จึงออกแถลงการณ์เพื่อประกอบการพิจารณาของทุกท่าน ดังต่อไปนี้
.......1.ข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงก็คือในขณะนี้ประเทศไทยไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือนายกรัฐมนตรีรักษาการ คงมีแต่รักษาการรองนายกรัฐมนตรีกับรักษาการรัฐมนตรีที่เหลืออยู่ 25 คน และตามที่ได้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อมอบหมายให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่ง โดยได้มีการมอบหมายกันในขณะที่นายกรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น การรับช่วงงานหลังจากมีคำวินิจฉัยแล้วจึงเป็นข้อเท็จจริงที่ควรตรวจสอบให้ได้ความชัดเจนว่ารักษาการนายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีและมอบหมายงานให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรีได้ เพราะคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันคณะรัฐมนตรีทันที
.......2.ตามความในมาตรา 11 (1) ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 8) พ.ศ. 2553 กำหนดไว้ชัดเจนว่า “นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้นที่มีอำนาจหน้าที่ในการกำกับโดยทั่วไปซึ่งการบริหารราชการแผ่นดิน และจะสั่งให้ราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค และส่วนราชการซึ่งมีหน้าที่ควบคุมราชการส่วนท้องถิ่น ชี้แจง แสดงความคิดเห็น ทำรายงานเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการ ในกรณีจำเป็นจะยับยั้งการปฏิบัติราชการใด ๆ ที่ขัดต่อนโยบายหรือมติของคณะรัฐมนตรีก็ได้” แต่บทบัญญัติของ (1) ดังกล่าว ไม่ได้กำหนดให้รองนายกรัฐมนตรีหรือรักษาการรองนายกรัฐมนตรีที่ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีตามที่มีมติแต่งตั้งกันไป มีฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลหรือใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลได้ ดังนั้นในขณะนี้จึงไม่มีนายกรัฐมนตรีหรือผู้ที่จะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยได้โดยชอบ
.......3.ตามความในมาตรา 11 (2) ของพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดินฉบับนี้ก็ได้กำหนดไว้ชัดเจนว่า รองนายกรัฐมนตรีจะกำกับการบริหารราชการของกระทรวงหรือทบวงหนึ่งหรือหลายกระทรวงหรือทบวงก็ได้ แต่ต้องเป็นการมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ดังนั้นความในอนุ (2) ของมาตรา 11 นี้จึงเป็นการยืนยันข้อกฎหมายได้ชัดเจนว่ารองนายกรัฐมนตรีที่มาปฏิบัติจะมาปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีดังที่เข้าใจกันนั้น ต้องได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี และไม่มีบทบัญญัติใดในรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายบริหารราชการแผ่นดินให้รักษาการรองนายกรัฐมนตรีมีฐานะเป็นหัวหน้ารัฐบาลได้ ทำให้กรณีของรักษาการรองนายกรัฐมนตรี ที่ประชุมกันเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 จะมาทำหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาลอีกตำแหน่งหนึ่งนั้นย่อมไม่อาจกระทำได้
.......4.กรณีที่มีอดีตรัฐมนตรีหลายคนอ้างข้อกฎหมายเกี่ยวกับความเป็นรัฐมนตรีของตนเองยังอยู่ ทั้ง ๆ ที่เป็นผู้ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว แต่กลับมากล่าวอ้างว่าในขณะที่มีคำวินิจฉัยได้มีสองตำแหน่งควบกัน เช่นตนเองดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอยู่ด้วยหรือเป็นรัฐมนตรีที่ได้ถูกสับเปลี่ยนกระทรวงที่รับผิดชอบไปแล้ว จึงสามารถทำหน้าที่ได้ต่อไปนั้น เป็นกรณีที่พยายามแปลความให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ไม่ชอบด้วยบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญในเรื่องการขัดกันของผลประโยชน์ และไม่มีกฎหมายสนับสนุนข้ออ้างเช่นนั้นอย่างชัดเจน
.......ในเรื่องนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบจ่ายเงินเดือนหรือให้สิ่งอำนวยความสะดวกในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งอยู่ ต้องเรียกกลับคืนรถประจำตำแหน่งและทรัพย์สินของทางราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยของรักษาการรัฐมนตรีนั้น ๆ พร้อมกับให้ข้าราชการประจำที่ไปช่วยงานรักษาการรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่งกลับสู่งานในหน้าที่เดิมทั้งหมด และต้องงดจ่ายเงินเดือนและผลประโยชน์ให้กับรักษาการรัฐมนตรีทั้งหมดจากเงินภาษีอากรของประเทศโดยทันที
.......อนึ่ง หากยังมีข้าราชการไม่ยึดถือปฏิบัติโดยยังคงจะรับใช้รักษาการรัฐมนตรีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งไปแล้วนั้น ควรที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในทุกส่วนราชการงดการจ่ายเงินและประโยชน์ใด ๆ รวมถึงการเพิกถอนหรือเรียกคืนทรัพย์สินของรัฐที่อยู่ในความครอบครองของรัฐมนตรีนั้นกลับคืนทันทีเช่นกัน
.......5.การพ้นจากตำแหน่งของรักษาการนายกรัฐมนตรีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนี้ แม้จะเป็นการวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเป็นความผิดเฉพาะตัวตามความในมาตรา 182 (7) ของรัฐธรรมนูญก็จริงอยู่ แต่ความในมาตรา 180 ของรัฐธรรมนูญระบุไว้ชัดเจนว่า รัฐมนตรีทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง เมื่อ (1) ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา 182 (2) และความในวรรคสองของมาตรา 180 ก็กำหนดไว้ชัดเจนว่าถ้าในกรณีที่ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามมาตรา 182 (1) (2) (3) (4) (5) (7) หรือ (8) ให้ดำเนินการตามมาตรา 172 และมาตรา 173 โดยอนุโลม กล่าวคือต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีโดยสภาผู้แทนราษฎรขึ้นใหม่ แต่เนื่องจากขณะนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎรคงมีแต่วุฒิสภา กรณีจึงเป็นปัญหาทางกฎหมายว่าวุฒิสภาจะสามารถแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ ข้อกฎหมายในเรื่องนี้หากจะพิจารณาตามความในมาตรา 132 (2) ของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันระบุไว้ชัดเจนว่า “การประชุมที่ให้วุฒิสภาทำหน้าที่พิจารณาให้บุคคลดำรงตำแหน่งใดตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้” ข้อความที่บัญญัติไว้นี้ชัดเจนว่าไม่ได้หมายถึงบุคคลดำรงตำแหน่งในหน่วยงานพิเศษ เช่น คณะกรรมการ ป.ป.ช. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือคณะกรรมการตุลาการ เท่านั้น เพราะมาตราเดียวกันนี้ที่เคยบัญญัติไว้ในมาตรา 168 ของรัฐธรรมนูญปี 2540 ได้ถูกแก้ไขใหม่แล้ว ดังนั้นการแต่งตั้งหรือรับสนองพระบรมราชโองการโดยวุฒิสภาที่ให้มีนายกรัฐมนตรีใหม่ย่อมทำได้ตามบทบัญญัติของมาตรา 132 (2) เพียงแต่ว่าในขณะนี้ ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร จึงต้องโยงไปใช้บทบัญญัติของมาตรา 7 กล่าวคือ “ในเมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้วินิจฉัยกรณีนั้นไปตามประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขซึ่งก็คือวุฒิสภาสามารถที่จะเสนอชื่อของนายกรัฐมนตรีต่อองค์พระประมุขและรับสนองพระบรมราชโองการให้นายกรัฐมนตรีตามที่วุฒิสภาได้เสนอจัดตั้งคณะรัฐบาลและดำเนินการตามกรอบของรัฐธรรมนูญต่อไปได้
.....สภาทนายความได้เคยให้ความเห็นเรื่องการบังคับใช้มาตรา 7 มาแล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2549 รายละเอียดปรากฏตามบทวิเคราะห์กฎหมายของสถาบันวิจัยและพัฒนากฎหมายของสภาทนายความแนบท้าย
..........จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

.....สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์
.....9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

........................................................................................................

 

Chaya Petchram ถามอาจารย์ข้อนึงค่ะ ในกรณีนี้ ยิ่งลักษณ์และ ครม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว นับจากเมื่อไรคะที่คณะบุคคลดังกล่าว จะต้องถูกงดจ่ายเงินเดือนและผลประโยชน์ให้กับรักษาการรัฐมนตรีทั้งหมดจากเงินภาษีอากรของประเทศ 
ให้นับจากวันที่เซ็นต์คำสั่งโยกย้ายคุณถวิล หรือนับจากวันที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคะ

 

Chuchart Srisaeng คุณ Chaya Petchram ครับ มีผลตั้งแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย

 

Tor Arunrat น่าจะลงประกาศหนังสือพิมพ์ และทีวี ให้คนได้รู้กันทั่วๆ กปปส น่าจะใช้สื่อ 3 5 7 9 ประกาศเลยค่ะ

................................................................................................

 

หากเป็นตามนี้ การที่ ครม.ที่ยังคงเหลืออยู่ แต่งตั้ง นิวัฒน์ มารักษาการนายกฯ น่าจะตกไปเพราะไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะฉะนั้นตามกฎหมายแล้ว

 

วุฒิสภาจะเป็นฝ่ายที่เสนอนายกฯคนใหม่ได้อย่างถูกต้อง ช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้คงเป็นการถกข้อฎหมายให้ชัดเจน 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61826 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 10 May 2014 - 07:55

*
POPULAR

 

กวนตีนแม่งเล่นมั่ง จะเป็นไรไป

 

10294462_743940078991355_165421385524449


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61827 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

Posted 10 May 2014 - 07:57

กำนันเอาจริง บอกประธานวุฒิฯคนใหม่ ให้เริ่มทำงานตั้งแต่คืนนี้เลย

เสาร์-อาทิตย์ก็ห้ามหยุด ให้เสร็จภายในวันจันทร์ นอกนั้นประชาชนจะจัดการเอง

 

....งานเข้า ท่านสุรชัย :lol:

ต้องรอ ..โปรดเกล้าฯ..  ก่อนหรือเปล่าครับ?  แต่ระหว่างรอ  ก็ดำเนินการเตรียมพร้อม  ได้นิ  ..นึกขึ้นได้  ..กำนัน..  แกเคยบอกว่าวันที่ 14  ...อาจมีอะไรเซอร์ไพรส์  ซะละม้างงงงงง  ^_^


Edited by itsorachai, 10 May 2014 - 10:50.


#61828 ลอยทวนลม

ลอยทวนลม

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 122 posts

Posted 10 May 2014 - 08:05

ตื่นเช้ามาอารมณ์ดี เพราะไม่มีเหตุรุนแรง เป็นห่วงนักสู้ทุกคนจัง :)


ข้อมูลต่างๆ ตอนนี้ จริง 20% ที่เหลือเป็นข้อมูลที่เชื่อถือไม่ได้ อย่าเพิ่งเชื่อในสิ่งที่คุณได้อ่าน


#61829 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

Posted 10 May 2014 - 08:08

 เล่นด้วยคน 1234 อิอิ (จะโดนเหมาเข่งก็คราวนี้แหละ) :lol:

  มู้วิ่งเร็วจริง  1234  คิดว่าจะมาเช้าวันนี้  ปลาดุกแว้ 1237แร้ว  ยินดีกับทุกๆท่าน ครัช :D  ..ขออำไพ  .ไลค์..หมด กดให้ไม่ครบทุกโพส   เศร้า  :unsure:


Edited by itsorachai, 10 May 2014 - 08:12.


#61830 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 10 May 2014 - 08:09

*
POPULAR

 

........ด้วยการ 'บำเพ็ญเพียร' มวลมหาชน
.....เปลว สีเงิน ไทยโพสต์ วันเสาร์ที่ ๑๐ พฤศภาคม ๒๕๕๗

.....เมื่อวาน...ศุกร์ที่ "๙ พฤษภาคม ๒๕๕๗" กำนันสุเทพ นำมวลมหาประชาชนออก "บำเพ็ญเพียร" เพื่อนำประเทศสู่ความหลุดพ้นจากกรงเล็บ "อสูรกินเมือง"
.....วันนี้...เสาร์ที่ "๑๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗" จตุพร พรหมพันธุ์ นปช.ร่างทรงระบอบทักษิณ ระดมเสื้อแดงสวมบท "อสูรจอมมาร" เข้าผจญการบำเพ็ญเพียรของมวลมหาประชาชน!

.....ถามว่า.....
.....การออกบำเพ็ญเพียรตามสถานที่ฟรีทีวี ๓, ๕, ๗, ๙, ๑๑ ทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา และ ศอ.รส.ของมวลมหาประชาชน "มาถูกทางมั้ย"
.....จะนำประเทศสู่ความหลุดพ้นได้มั้ย?
.....ตอบว่า....
.....เป็น ๑ ในมรรคา ๘ สาย บำเพ็ญเพียรครบมรรคาเมื่อไหร่ (ซึ่งยังไม่บรรลุในคาบนี้) เป็นที่หวังได้ว่า จะนำพาประเทศสู่จุดหมายปลายทาง "สดใสสู่อนาคตใหม่" อสูรวิบัติสูญหายไปจากแผ่นดิน
.....ก็มันเผ่น "เอาตัวรอด" เป็นสัญญาณก่อนเพื่อน เห็นมั้ยล่ะ....!

.....๒ หญิง "ทายาทจอมอสูร" คืนวันพฤหัสฯ ยังร่อนไปเปิดห้างกลางกรุง พอกำนันประกาศบำเพ็ญเพียรเท่านั้นแหละ รีบบินไปตั้งหลักกับพ่อมันที่ต่างด้าว-ต่างแดนแต่วาน(๙ พ.ค.) 
.....น่าจะพาอาปูไปด้วย!?
.....ถ้าสมุนอสูรที่ขุนเลี้ยงไว้ คาบนี้ (๑๐ พ.ค.๕๗) ไม่สามารถยุยง-ส่งเสริมเสื้อแดงทำหน้าที่มารเข้าขัดขวางทั้งใต้ดิน-บนดินได้สำเร็จละก็ 
.....เห็นทีต้อง "เหมาลำ" ยกโหล อย่างพี่น้องชาวใต้เหมาลำเรือบินมาบำเพ็ญเพียรในกรุง ต่างกันแต่ว่า ทายาทอสูร ขนโคตรเหง้าเฮละโล หนีไปปักหลักมอนเตฯ โน่น!?
 

 

.....สิ่งที่กำนันสุเทพนำมวลมหาประชาชนทำขณะนี้ เป็นการกระทำ "เหนือความผิด-ความถูก"
.....เพราะมันเป็น...........
....."หน้าที่ต้องทำ" ภายใต้จิตสำนึกคนกตัญญูชาติ พระศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ อันมีรัฐธรรมนูญ มาตรา ๖๙ และ ๗๐ รองรับ!

.....ผมได้ยินบางเสียงถามหา "กองทัพอยู่ไหน" บางเสียงกระแนะ-กระแหน "กองทัพจงหลับให้สบาย ปวงประชาชาวไทยจะอภิบาล"
.....ที่ใจซื่อ แต่ร้อนไว ก็ผ่าซาก บริภาษกองทัพ บริภาษตำรวจ ว่าไม่นำพา เห็นบริหารเยี่ยงโจรครองเมืองก็ไม่จัดการอะไร แถมยังไปรับใช้โจร
.....ครับ...ใจร้อนและร้อนใจได้ เป็นธรรมดามนุษย์ ไม่ว่ากัน แต่อยากให้ตั้งสติก่อนพูด-ก่อนทำสักนิด งานใหญ่อย่าใจวู่วาม อย่าเอางานในบ่าเราเป็นตัวสรุปงานในบ่าคนอื่น
.....เราแบกหนัก....!
.....ก็ใช่ว่า บนบ่าทหาร-ตำรวจว่างเปล่า ไม่แบกอะไรในสถานการณ์เป็นจริง อย่างที่ตาเห็น ใจเรานึก

 

.....กำนันสุเทพจึงใช้หลักธรรมชาติ "คนไม่ดีต้องถูกคนดีกำจัด" จึงนำมวลมหาประชาชนออกบำเพ็ญเพียร "เปลี่ยนผ่าน" อำนาจบริหารบ้านเมือง

....."การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง" ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ท่านพูดนั่นก็ถูกในกรอบนี้
.....ที่กำนันสุเทพและมวลมหาประชาชนกำลัง "ฝ่าดงหนาม" ทำอยู่ขณะนี้ นั่นคือการเปลี่ยนผ่านอำนาจบ้านเมืองใต้กรอบหลักการ
....."เมื่อเลือกตั้งกินเมือง ก็ต้องกู้เมืองด้วยปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง"!
.....บ่นกันว่าทหารเฉย.....?
.....ถ้ากองทัพ คือทหารเฉยละก็ มวลมหาประชาชนไม่ยึดกรุงเทพฯ เป็นสถานฝึกจิตตลอดรอดฝั่งมายาวนานได้ถึง ๖ เดือนหรอก
.....ถ้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เฉย....!?
.....กำนันสุเทพจะไม่สามารถนำมวลมหาประชาชนออกบำเพ็ญความเพียรจนใกล้บรรลุโมกขธรรม นำประเทศออกจากปากสัตว์สารพัดเขี้ยวได้สะดวกตลอดสาย-ตลอดเส้นทางเปิด
.....โดยมารและอสูรทั้งหลาย ได้แต่ฮึ่ม-แฮ่!

.....เล็ดลอดงับน่องได้บ้าง บางครั้ง-บางครา แต่ไม่สามารถฝ่าด่านป้องกันไร้รูป-ไร้รอย เข้ามาทำลายตบะบารมีมวลมหาประชาชนให้แตกพ่ายไปได้ 
.....กองทัพของ "โยมประยุทธ์" นั่นแหละ ทำหน้าที่.....
....."ปิดทองหลังมวลมหาประชาชน" ทุกเวทีมาตลอด!

.....และใครเคยอ่าน "อังคุลิมาลสูตร" ในพระไตรปิฎกบ้างล่ะ... ถ้าอ่านจะเห็น "พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว" ผบ.ตร.ท่านคงคิดตาม-ตรองตาม "จิตสูง-จิตต่ำ" ในร่างเดียว ต่อสู้กันเอง จนจิตผนึกหน้าที่ "เป็นหนึ่ง" แล้ว
.....ที่ท่านสวนให้เห็นระยะนี้ นั่นก็ต้องเข้าใจท่านว่า "เต็มที่" แล้ว ในดงมะเขือเทศสุกเต็มสวน ก็ต้องค่อยเป็น-ค่อยไป
.....มวลมหาประชาชนกู้ประเทศด้วยมิติประชาธิปไตย กตัญญูชาติ ล้วนต้องคัดสรรวิธีการเป็นการพิทักษ์ตัวเองตามกรอบกฎหมาย ฉันใด
.....ในยุค "ประชาชนนำชาติ" ถึงกองทัพเห็นงามตามทางมวลมหาประชาชน แต่วิธีการเสริมสร้าง ก็ต้องคัดสรรหนทางมิให้ทำลายกรอบระเบียบ-วินัย ใต้รัฐธรรมนูญด้วย ฉันนั้น
.....ยุคนี้เป็นยุคดิจิตอล...แตะปุ๊บ-ติดปั๊บ
.....ดิจิตอล ก็คือ โทรจิต
.....มวลมหาประชาชน กับ ทหาร ทุกวันนี้สื่อสารกันด้วยระบบโทรจิต "แตะปุ๊บ-ติดปั๊บ" มองตาก็รู้ใจ ประมาณนั้น!

.....ทุกอย่างเพิ่งเข้าสู่วงจร "ยังไม่จบ" ตอนนี้ ขอแสดงความยินดีกับ ๓ สุ ก่อน
.....สุ-แรก กำนันสุเทพ บำเพ็ญเพียรนำชาติสู่อนาคตใหม่
.....สุ-สอง สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่
.....สุ-สาม สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานวุฒิสภาคนใหม่
.....มวลมหาประชาชนทั้งหลาย...ธรรมด้วยการบำเพ็ญเพียร อันเราทั้งหลายคร่ำเคร่งมาดีแล้ว นั่นคือหน้าที่เรา บนกตัญญูชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ของเรานั่นแหละ
.....จะเบ่งบานออกมาเป็น "ผลงดงาม" เอง!

......คุก-ตะราง ไม่ใช่รางวัลคนกตัญญู 
.........มันจะเป็นที่อยู่ของเจ้าริตคนเนรคุณที่ "ศูนย์สารพัดสัตว์" ตะหาก!

 

.......................................................................................................

 

เมื่อคืน รวมทั้งหลายๆคืนหลายๆครั้งที่ผ่านมา เรากังวลว่า จะเกิดเหตุร้ายแรงกับชีวิตพี่น้องของเราที่ออกไปต่อสู้

 

แต่หลายต่อหลายครั้งเช่นกันที่ผ่านมาได้โดยสงบ เรียบร้อย ทั้งที่เรารู้และมักพูดกันว่า มัน เอาแน่ เพราะอะไร

 

 

เพราะมีคนหรือกลุ่มคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดใช่หรือไม่ เวลานี้ เรา ใกล้จะได้ชัยชนะอย่างเบ็ดเสร็จแล้ว

 

ขอให้มุ่งหน้า รวมมือกับลุงกำนันต่อไป อย่าไขว้เข้ว อย่าสนใจใครก็ตามที่ สะเออะมาพูดให้เราสับสน ฟังลุงกำนันเพียงผู้เดียว

 

 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61831 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 10 May 2014 - 08:10

 

Fb. เดี้ยง ICT ทำไรหรือ!!!

 

 

เป็นเหมือนกัน เห็นว่าเป็นกันหลายคน

 

:huh:  :huh:  :huh:

 

 

 

อ่ะ หายแร้วววววว ตกใจหมด นึกว่าเป็นอัลไลไปปปปปปปป

 

 

:P  :P


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#61832 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

Posted 10 May 2014 - 08:21

ไปทั้งวันได้มาแค่เนี๊ยค่ะ หนักไปทางหารัยกิน5555

 

 

เอามาฝากตะขบ



กอดคอ รักกันๆๆ จุ๊บๆๆๆๆ

 

 

:lol: :lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#61833 simba

simba

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,804 posts

Posted 10 May 2014 - 08:45

7.40 เสื้อแดงอัญเชิญสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาด้วยครับ #ThaiPBS pic.twitter.com/PNiYQzNLe4

 

BnPCjK_CIAAjG3s.jpg



#61834 jeedee

jeedee

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

Posted 10 May 2014 - 08:45

เบื่อเฮียชู ตอนแรกคิดว่าแกจะมีอะไรที่ดีๆ แตกต่างบ้าง
แต่ ที่ผ่านมา เหลวอ่ะ ได้แต่เกาะกระแสฝ่ายโน้นที นี้ที ไปวันๆ

คุณ someone เขียน เลวเป็นเหลว หรือเปล่าคะ กรุณายืนยัน



#61835 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 10 May 2014 - 08:51

*
POPULAR

 

สรุปอาการล่าสุดของพี่ที่ครัวนะคะพี่เค้าปลอดภัยแล้วคะกลับมาเวทีแจ้งวัฒนะแล้วคะ พี่เค้าบอกว่าที่เค้าล้มไปโดนลวดหนามเพราะแรงดันของน้ำที่ตะกวดมันฉีด ทำให้กระเด็นออกมาโดนลวดหนามที่เป็นเหมือนใบมีด ทำให้บาดเจ็บไปทั้งตัว เย็บไป 47เข็มที่หัวตอนแรกหมอบอกว่าเส้นประสาทมือขาดและส่งไปอีกโรงพยาบาล หมอบอกว่าเลือดฝอยขาดเย็บแล้วให้กลับบ้าน สาธุบุญรักษาคนดีๆให้ปลอดภัย กลับมาถึงพี่เราหิวข้าวเลย เพราะไม่ได้ทานอะไรมาทั้
1613893_639873889415398_1540937249926075
 
เมื่อวานที่หน้าสโมสรตำรวจ ที่มีการฉีดน้ำและใช้แก๊สน้ำตา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน 

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61836 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

Posted 10 May 2014 - 08:52

 

กำนันเอาจริง บอกประธานวุฒิฯคนใหม่ ให้เริ่มทำงานตั้งแต่คืนนี้เลย

เสาร์-อาทิตย์ก็ห้ามหยุด ให้เสร็จภายในวันจันทร์ นอกนั้นประชาชนจะจัดการเอง

 

....งานเข้า ท่านสุรชัย :lol:

ต้องรอ ..โปรดเกล้าฯ..  ก่อนหรือเปล่าครับ?  แต่ระหว่างรอ  ก็ดำเนินการเตรียมพร้อม  ได้นิ  ..นึกขึ้นได้  ..กำนัน..  แกเคยบอกว่าวันที่ 14  อาจมีอะไรเซอร์ไพรส์  ซะละม้างงงงงง  ^_^

 

ตอนนี้ก็เป็นรองประธานวุฒิสภาทำหน้าที่แทนประธานอยุ่แล้ว ก็ทำไปก่อนเลยก็ได้



#61837 SarakanLand

SarakanLand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 282 posts

Posted 10 May 2014 - 08:52

*
POPULAR

 

7.40 เสื้อแดงอัญเชิญสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาด้วยครับ #ThaiPBS pic.twitter.com/PNiYQzNLe4

 

BnPCjK_CIAAjG3s.jpg

 

เสนียดอัปรีย์ ต่อชาติต่อแผ่นดิน อย่างพวกมึงนี่ จะเชิญอะไรมา เขาก็ไม่เอากับมึงหรอก

 

อย่าทำเป็นสร้างภาพนักเลย ไอ้พวกจัญ-ไร


Edited by SarakanLand, 10 May 2014 - 08:53.


#61838 nattapat_a

nattapat_a

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 164 posts

Posted 10 May 2014 - 08:56

สอบถามครับ
ถ้าไปช่อง7 นั่งbts ไปได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

#61839 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

Posted 10 May 2014 - 09:07

สอบถามครับ
ถ้าไปช่อง7 นั่งbts ไปได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

 

วันนี้ก็กะว่าจะขึ้น BTS ไปช่อง 7 เหมือนกัลลลลลลล

 

:lol:  :lol: 

 

 บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7)

เลขที่ 998/1 ซอยร่วมศิริมิตร (พหลโยธิน 18/1) ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 10900

         โทร. 0 2610 0777   

 

:)  :) 

 

43bbtvmap_th.jpg.pagespeed.ce.6l16434d_d


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#61840 คนเล็กของเล่นใหญ่

คนเล็กของเล่นใหญ่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,473 posts

Posted 10 May 2014 - 09:13

วันนี้ไปไหนดี?

 

ผมว่าตอนนี้สถานการณ์ที่ช่อง 11 ยังไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนช่อง 9 ก็ดูไม่ให้ความร่วมมือมากนัก นักข่าวหลายคนใน อสมท อาศัยสื่อของตัวเอง ด่า กปปส นั่นก็แสดงว่าเหมือนจะยังไม่เข้าใจ 

 

ส่วน ศอ.รส. ผมไม่รู้ว่าทางหลวงปู่จะเอายังงัย เพราะปกติเวทีแจ้งคนก็ไม่ค่อยเยอะอยู่แล้วถ้ายกไปล้อม ศอ.รศ.เยอะ เด๋วกวป.มันก็มาปิดล้อม ต้องกลับกันไปอีก

 

รอดูแผนหลวงปู่กันว่าจะแก้เกมนี้ยังงัย แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะให้ทีมอื่นดำเนินการนะ แบ่งคนจากช่อง 7 กับที่ทำเนียบมาแทนจะดีกว่ามั้ย ส่วนหลวงปู่ก็เฝ้าฐานทัพต่อไป 

 

 

วันนี้ผมจะไปช่อง 9 ช่วงบ่ายๆ และคงจะอยู่ยาวเลย จะรอดูฟุตบอลด้วย เพราะทีมงานสปอร์ตเรดิโอเขาจัดงานที่เดอะแกรนด์ พระราม 9 ก็ไม่ไกลจากช่อง 9 เท่าไหร่ 

 

ว่าจะไปรอเยาะเย้ยพวกแฟนเป็ดแห้วแชมป์อ่ะครับ ได้ข่าวว่าในเว็บนี้ก็มีหลายคนนี่นะ 5555



#61841 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 09:16

Tongzaa SamyanBoy TongZaa
มัน...แตกต่าง
รักษาการนายกฯ-รัฐมนตรี กับ นายกฯ-รัฐมนตรีรักษาการ

ไม่เหมือน.........
รักษาการนายกฯ-รมต. คือการแต่งตั้งคนอื่นทำหน้าที่แทนนายกฯ-รมต.
นายกฯ-รมต.รักษาการ คือตัวเองทำหน้าที่แทนตัวเอง..


ต่อตระกูล ยมนาค
ประเทศไทยขณะนี้ ไม่มีนายกรัฐมนตรี
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ในวันนี้ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี !
คุณปองพล อดิเรกสาร ตอบใน facebook ส่วนตัว เมื่อมีคำถามว่า
เราจะเรียก นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ว่า นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ ?
คุณปองพลตอบว่า :
..."น่าจะเรียกว่า "ผู้ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี" เรียกนายกฯไม่ได้ครับ เพราะไม่เคยได้รับโปรดเกล้าฯเป็นนายกฯ"...
ของ นส. ยิ่งลักษณ์ เคยถูกเรียกว่า นายกรักษาการ หรือ นรก.
ของ นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล ต้องเรียกว่า
ผู้ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล
หรือ ต้องเรียกชื่อแบบนี้หรือเปล่า?
"
ผป.รนป.นายกรัฐมนตรี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล"

 
5555555555555555555555
Posted Image

#61842 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

Posted 10 May 2014 - 09:22

เมื่อเช้าผ่านอักษะตอน ๗โมงครึ่ง ลาวาแดงไหลไปกระปริบกระปรอยมาก

คาดว่าสายๆอาจจะไหลเพิ่ม แต่ดูแล้วยังไม่เห็น คราวที่แล้วยังเยอะกว่าเลยอ้ะ

หรือว่ารอบนี้ไม่ติดธงแดงกันที่รถหว่า
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#61843 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 09:23

โอ้ะ โอ้!! มามืดฟ้ามัวดินเลย ไม่เชื่อดูภาพ...??





Tantip Durain
7โมงเช้าที่ถนนอักษะ..!!!
ถนนโล่ง..แม้ค้ากำลังตั้งแผง ที่จอดรถบัสยังคงว่างเปล่า ที่เห็นหนาตาคงเป็นตำรวจ
"สงสัยยังเช้าเกินไป"
พี่สาวเปรยขึ้นมา
"นัดสิบโมงไม่ใช่เหรอ รถจาก ตจว. ถ้าไม่มาเวลานี้ แล้วจะมาเวลาไหนไม่ทราบ??"
อีน้องชายย้อน
ปล : เออ..จริงดั๊วะ คราวก่อนนัดบ่าย3 แค่7โมงก่าๆ พี่แกเล่นบีบเหลือเลนเดียวแล้วนี่ฟร่า ต้องดูกันต่อไป!!!!

10313437_629778447113548_717940514551310
10301056_629778460446880_228552096588865
10259903_629778480446878_511248705838016
10299929_629778497113543_216590826757120
Posted Image

#61844 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

Posted 10 May 2014 - 09:26

วันนี้ไปไหนดี?

 

 

ว่าจะไปรอเยาะเย้ยพวกแฟนเป็ดแห้วแชมป์อ่ะครับ ได้ข่าวว่าในเว็บนี้ก็มีหลายคนนี่นะ 5555

 

จะไม่ไลค์ให้ก้ตรงนี้แหล่ะ  B)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#61845 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 09:29

เสมา ขุนศึกรักสถาบัน
Rt@rambutan_TRnews เกิดไฟไหม้รถกอล์ฟ 150คัน กรีนวัลเล่ เชียงใหม่ ข้างบ้านสมชาย-เยาวภา ตร.เชื่อไม่เกี่ยวการเมือง Cr.เจตน์ตนา

10269611_646508722082745_656355795430116

Pat Raknailuang
มันไม่เกี่ยวหรอก ถ้าเกี่ยวก็ทำลายที่มาของการฟอกเงินแค่นั้นเอ๊ง


เจนจบ นะจ๊ะ
ไม่ได้เผาบ้านเยาวภาซะหน่อย ถ้าเผาอาจจะเกี่่ยวการเมือง



บอกว่าไม่เกี่ยว ก้อไม่เกี่ยว
Posted Image

#61846 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

Posted 10 May 2014 - 09:30

สอบถามครับ  เมื่อเช้ามีท่านใด  ดูข่าวช่อง 3 บ้างครับ  ..จาน  ไรขุม..  กล้าเฃ้าไปจัดรายการหรือป่าว  ก่อนหน้านี้  เดินสายออกหลายช่อง   ปากดีเหลือเกิน



#61847 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

Posted 10 May 2014 - 09:31

*
POPULAR

คุณบุญกึ่ม บ้านโคก รักในหลวง กับ Riebhowkondee Abba และ เอก วงศ์ประเสริฐ อินทรโพธิ์
"โรงพยาบาลที่ร้อยเอ็ด เปิดไฟสวยมากครับ รู้นะว่าอยากบอกอะไร...."
ภาพ/ เพื่อคนรักประเทศ

10308260_670549689679643_476973500999288
Posted Image

#61848 nattapat_a

nattapat_a

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 164 posts

Posted 10 May 2014 - 09:33


สอบถามครับ
ถ้าไปช่อง7 นั่งbts ไปได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


วันนี้ก็กะว่าจะขึ้น BTS ไปช่อง 7 เหมือนกัลลลลลลล

:lol: :lol:

บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง7)

เลขที่ 998/1 ซอยร่วมศิริมิตร (พหลโยธิน 18/1) ถ.พหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. 10900

โทร.0 2610 0777

:) :)

43bbtvmap_th.jpg.pagespeed.ce.6l16434d_d
ขอบคุณครับ

#61849 nattapat_a

nattapat_a

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 164 posts

Posted 10 May 2014 - 09:35

วันนี้ไปไหนดี?

ผมว่าตอนนี้สถานการณ์ที่ช่อง 11 ยังไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนช่อง 9 ก็ดูไม่ให้ความร่วมมือมากนัก นักข่าวหลายคนใน อสมท อาศัยสื่อของตัวเอง ด่า กปปส นั่นก็แสดงว่าเหมือนจะยังไม่เข้าใจ

ส่วน ศอ.รส. ผมไม่รู้ว่าทางหลวงปู่จะเอายังงัย เพราะปกติเวทีแจ้งคนก็ไม่ค่อยเยอะอยู่แล้วถ้ายกไปล้อม ศอ.รศ.เยอะ เด๋วกวป.มันก็มาปิดล้อม ต้องกลับกันไปอีก

รอดูแผนหลวงปู่กันว่าจะแก้เกมนี้ยังงัย แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะให้ทีมอื่นดำเนินการนะ แบ่งคนจากช่อง 7 กับที่ทำเนียบมาแทนจะดีกว่ามั้ย ส่วนหลวงปู่ก็เฝ้าฐานทัพต่อไป


วันนี้ผมจะไปช่อง 9 ช่วงบ่ายๆ และคงจะอยู่ยาวเลย จะรอดูฟุตบอลด้วย เพราะทีมงานสปอร์ตเรดิโอเขาจัดงานที่เดอะแกรนด์ พระราม 9 ก็ไม่ไกลจากช่อง 9 เท่าไหร่

ว่าจะไปรอเยาะเย้ยพวกแฟนเป็ดแห้วแชมป์อ่ะครับ ได้ข่าวว่าในเว็บนี้ก็มีหลายคนนี่นะ 5555

คงต้องอยู่ยาวข้ามคืนเลยครับ เพราะบอลพรีเมียร์ลีกเตะวันอาทิตย์

#61850 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

Posted 10 May 2014 - 09:37

วันนี้ไปไหนดี?

 

ผมว่าตอนนี้สถานการณ์ที่ช่อง 11 ยังไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนช่อง 9 ก็ดูไม่ให้ความร่วมมือมากนัก นักข่าวหลายคนใน อสมท อาศัยสื่อของตัวเอง ด่า กปปส นั่นก็แสดงว่าเหมือนจะยังไม่เข้าใจ 

 

ส่วน ศอ.รส. ผมไม่รู้ว่าทางหลวงปู่จะเอายังงัย เพราะปกติเวทีแจ้งคนก็ไม่ค่อยเยอะอยู่แล้วถ้ายกไปล้อม ศอ.รศ.เยอะ เด๋วกวป.มันก็มาปิดล้อม ต้องกลับกันไปอีก

 

รอดูแผนหลวงปู่กันว่าจะแก้เกมนี้ยังงัย แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะให้ทีมอื่นดำเนินการนะ แบ่งคนจากช่อง 7 กับที่ทำเนียบมาแทนจะดีกว่ามั้ย ส่วนหลวงปู่ก็เฝ้าฐานทัพต่อไป 

 

 

วันนี้ผมจะไปช่อง 9 ช่วงบ่ายๆ และคงจะอยู่ยาวเลย จะรอดูฟุตบอลด้วย เพราะทีมงานสปอร์ตเรดิโอเขาจัดงานที่เดอะแกรนด์ พระราม 9 ก็ไม่ไกลจากช่อง 9 เท่าไหร่ 

 

ว่าจะไปรอเยาะเย้ยพวกแฟนเป็ดแห้วแชมป์อ่ะครับ ได้ข่าวว่าในเว็บนี้ก็มีหลายคนนี่นะ 5555

จบเรื่อง ไอ้เหลี่ยม  เราคงต้องคุยกันหน่อยนะครับบบ :angry:






2 user(s) are reading this topic

0 members, 2 guests, 0 anonymous users