Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#63101 ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 71 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:14

เจี่ยะป้าบ่อสื่อ

#63102 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:15

*
POPULAR

'ทนายขี้นก' ส่อผิดกฎหมายมั่นคงฯ จี้มท.ตรวจสอบใบอนุญาตทำงาน

วันที่ 13 พ.ค. 57 สภาทนายความ ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ฉบับที่ 11/2557 เรื่องการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโท
ษหนี คดีตามหมายศาล ซึ่งเคยสไกป์ปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดง เสนอแนวคิดให้ยกเลิกมาตรา 112 ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ จึงควรจะต้องมีการดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และต้องมีการตรวจสอบในประเด็น ประโยชน์ในการทำงานให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกด้วย

ทั้งนี้ควรให้พนักงานตรวจแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงมหาดไทย ตรวจดูด้วยว่านายโรเบิร์ต เข้ามาในประเทศไทย ในฐานะเป็นนักท่องเที่ยว หรือเข้ามาภายใต้ visa และมีใบอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย เพราะเชื่อได้ว่าการมาทำงานครั้งนี้ต้องคิดค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าตัว กับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งต้องมีใบอนุญาตให้ทำงานที่ชอบด้วยกฎหมาย

แถลงการณ์ของสภาทนายความ

ตามที่มีข่าวปรากฏชัดทั้งสื่อสารมวลชนที่เป็นสิ่งพิมพ์และวิทยุโทรทัศน์ กรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่เป็นทนายความของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ได้มาขึ้นเวทีของกลุ่มคนที่เชื่อในตัวพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 นั้น นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ได้ทำงานในฐานะเป็นทั้งทนายความของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และเป็นล็อบบี้ยิสต์ในส่วนของการต่อสู้คดีคือการให้ความเห็นกฎหมายระหว่าง ประเทศแก่พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด และเป็นที่ทราบกันดีโดยทั่วไป ซึ่งสภาทนายความเห็นว่าการที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม อาจหาญมาให้ความเห็นด้านการเมืองและทางกฎหมายในประเทศไทยนั้น นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เองซึ่งเป็นนักกฎหมายต้องรู้ดีว่าแต่ละประเทศมีกฎหมายต่างกัน โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมายความมั่นคง สภาทนายความจึงขอแถลงการณ์มาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติดำเนิน การ และให้ประชาชนทั้งหลายเข้าใจหน้าที่ของทนายความที่ดี การปฏิบัติตนตามกฎหมายภายในของประเทศนั้นมีลักษณะที่ถูกต้องอย่างไร ดังนี้

1.กฎหมายของประเทศไทยในมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญาเกี่ยวกับการพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นกฎหมายที่อยู่ในประมวลกฎหมายอาญา ภาค 2 ลักษณะ 1 ความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ซึ่งประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าทราบดี ว่าองค์พระประมุขและสถาบันพระมหากษัตริย์ได้อยู่คู่กับปวงชนชาวไทยมานาน แม้จะมีการพระราชทานอำนาจอธิปไตยให้แก่ปวงชนชาวไทยแล้ว แต่ปวงชนชาวไทยก็ได้ถวายพระราชอำนาจกลับคืน โดยใช้อำนาจบริหารผ่านรัฐบาล นิติบัญญัติผ่านรัฐสภา และตุลาการผ่านศาลยุติธรรม พระองค์จึงไม่ได้เข้ามาก้าวก่ายหรือยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นส่วนของสถาบันสูงสุดที่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ บทบัญญัติดังกล่าวนั้นจึงได้ถูกกำหนดไว้เป็นครึ่งศตวรรษมาแล้ว

2.นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ย่อมทราบดีว่ากฎหมายความมั่นคงของชาติไทยก็ไม่น้อยไปกว่ากฎหมายความมั่นคง หรือ Homeland Security ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ออกมาป้องกันการเป็นศัตรูกับสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงคนชาติอื่นที่เข้ามาทำหน้าที่หรือค้าขายอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวอย่างเช่นอดีตศาสตราจารย์และนักธุรกิจท่านหนึ่งถูกจับที่สหรัฐอเมริกา ในข้อหาค้าขายเรื่องธุรกิจพลังงานกับประเทศอิรักในสมัยของประธานาธิบดีซัส ดัม ฮุสเซน ขณะที่ประเทศอิรักเป็นศัตรูทางสงครามกับประเทศสหรัฐอเมริกา คนไทยท่านนั้นถูกจับและถูกกล่าวหาว่าเป็นศัตรูทางสงคราม เพราะค้าขายกับประเทศอิรัก โดยที่ท่านเองก็ไม่ทราบมาก่อน ต้องประกันตัวถูกปล่อยตัวชั่วคราวก่อนที่จะสู้คดี และได้รับการพิพากษาถูกปล่อยตัวกลับบ้าน

3.ดังนั้นหากจะเทียบกันในเรื่องกฎหมายก็ต้องถามนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ว่าเข้าใจกฎหมายความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ของราชอาณาจักรไทยดีหรือยัง ถึงบังอาจมาให้ความเห็นว่าควรยกเลิกมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา นั้น สภาทนายความเห็นว่าการกระทำของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่มาขึ้นเวทีและออกถ้อยแถลงเช่นนั้น เป็นการกระทำที่เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ จึงควรจะต้องมีการดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อฐานเจตนาของนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม และประโยชน์ที่ได้จากการเข้ามาทำหน้าที่เป็นทนายความให้กับพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร บนเวทีของกลุ่มผู้นิยมพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร

4.พนักงานตรวจแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงมหาดไทย ควรที่จะต้องตรวจดูด้วยว่านายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เข้ามาในประเทศไทย ในฐานะเป็นนักท่องเที่ยวหรือเข้ามาภายใต้ visa และมีใบอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย เพราะเชื่อได้ว่าการมาทำงานครั้งนี้ก็ต้องคิดค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าตัว กับพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ดังนั้นต้องมีใบอนุญาตให้ทำงานที่ชอบด้วยกฎหมาย เหมือนเช่นคนไทยที่ไปทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกาก็ต้องมี Green Card ถ้าไม่มีก็ต้องถูกจับกุม

5.ดังนั้นเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานตรวจแรงงาน ไม่ควรนิ่งเฉยต่อการปฏิบัติหน้าที่ที่มีอยู่ มิเช่นนั้นแล้วต้องถูกถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ในระหว่างที่มีการละเมิดหรือหากมีการละเมิดการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญาหรือพระราชบัญญัติที่มีโทษทางอาญาโดยชัดแจ้ง

จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์
12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557


https://www.facebook...6117799?fref=ts

 

10334418_742058605845884_920928048132643



#63103 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:16

*
POPULAR

กปปส. พุทรา?
----------------
สงสัยมาหลายวัน..คำว่า พุทรา บนเสื้อของพลัม/แก้ว หมายถึงอะไร...พลัมอธิบายให้ฟังว่า มาจากตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอนชนช้าง...เมื่อช้างศึกของพระนเรศวรถอยร่นเข้าไปในดงต้นพุทรา เท้าข้างหนึ่งของช้างศึกได้ยันพุทราต้นหนึ่งไว้ก่อนจะใช้พุทราต้นนั้นยัน กายออกมาสู้จนได้ชัยชนะ.

cr. เถกิง สมทรัพย์

 

1907650_742040319181046_5527314773596458



#63104 คนเล็กของเล่นใหญ่

คนเล็กของเล่นใหญ่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,473 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:17

*
POPULAR

เรื่องการเมืองตอนนี้ถ้าปฏิบัติตามกฎหมายเป๊ะๆ ไม่มีทางออกแล้วครับ 

 

ผมเลิกมอนิเตอร์ไปตั้งแต่ยิ่งรักโดนถอดถอนแล้ว เพราะส่วนตัวสำหรับผมถ้าหากกำนำนไม่มีแนวทางแหวกด่านประกาศยึดอำนาจรัฐมาเลย มารออะไรอย่างอื่นอีก มันไม่มีทางแล้วครับ

 

ที่ผมเคยหล่นความเห็นไว้ว่า ให้วุฒิแก้รัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของนายกฯ พอไปดูจริงๆ วุฒิสภามีอำนาจแก้ได้จริงๆ ครับ โดยดำเนินการในนามของรัฐสภา 

 

แต่แก้แล้วต้องให้ "นายกรัฐมนตรี" ทูลเกล้า

 

จบเห่ครับ ไปต่อไม่ได้เหมือนเดิม

 

 

ผมถึงบอกไงว่า ถ้าตามระบบ ตอนนี้มันไม่มีทางแล้วครับ ถ้าจะเอากันตามกฎหมายเลย ตอนนี้ตันทุกทางแล้ว 

 

ข้อเสนอของเพื่อไทยที่จะให้เลือกตั้งก็ปัญญาอ่อน เพราะไม่มีนายกรัฐมนตรีที่จะทูลเกล้าแล้ว มาตะแบงว่านิวัดทำลงยื่นได้ก็เป็นเรื่องปัญญาอ่อน 

 

ถ้าจะให้วุฒิสภาเลือกนายกรัฐมนตรีมันก็ได้ แต่ยังงัยก็ไม่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่ดี แต่เราสามารถอ้างมาตรา 7 ได้ แต่มันก็ไม่เต็มปากเต็มคำนัก แต่มันก็ไม่ผิดหรอกครับ แค่ว่าเขาไม่ได้ระบุไว้ชัดๆเท่านั้นเอง 

 

ผมถึงเคยบอกไงว่า เอาให้มันใกล้เคียงที่สุด คือวุฒิสภาต้องเลือกคนจากสว.สายเลือกตั้ง เพราะถือว่ามาจากประชาชน ก็จะดูใกล้เคียงที่สุดแล้ว แม้จะยังไม่ถูกต้อง 100 เปอเซน

 

ส่วนจะเอา สว. คนไหน ยังงัย ก็แล้วแต่ จะเอา สว.ขนเพชร ณ อุดร เมียขวัญชัยเลยก็แล้วแต่ 

 

ตอนนี้เลือกเดินทางไหนก็ไม่ถูกทั้งนั้น เพราะนายกมันไม่มีแล้ว จะเลือกตั้งยังผิดเลยคุณ

 

ผมอยากให้กำนันไม่ต้องรอแล้ว เอาไงก็เอาเลย ตอนนี้ทั้งทหาร ทั้งอดุลแสงสิงแก้ว เขาเออออ กับกำนันหมดแล้ว เสื้อแดงก็บ้อท่า หมดน้ำยาแล้ว ลุยเลยเถอะ 



#63105 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:18

*
POPULAR

>> “สรยุทธ” ชะตาขาด !! ปปช.-อสส.
ถกนัดสุดท้ายคดีไร่ส้ม 30 พ.ค.นี้ <<

จากกรณีคณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กับอัยการสูงสุด (อสส.) หารือกันเพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติ เอกฉันท์ชี้มูลความผิด พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมผลิตรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ระหว่างปี 2547 – 2549 นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2557 นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าว เปิดเผยกับสำนักข่าวอิศรา ถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ฝ่ายอัยการสูงสุดได้นัดวันหารือพิจารณาคดีดังกล่าวในวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 โดยจะเป็นการหารือเป็นครั้งสุดท้าย และหากไม่มีอะไรคืบหน้า หรือว่าตกลงกันไม่ได้ จะขอเรื่องกลับคืนมา และนำเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการฟ้องคดีดังกล่าวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา ว่า ได้หารือกับคณะกรรมการ ป.ป.ช. บางคนแล้ว เพื่อขอให้สอบประเด็นที่ อสส.ตั้งข้อไม่สมบูรณ์ แต่ถ้ายังไม่ได้ข้อยุติก็จะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้ฟ้องร้องเอง

ทั้งนี้ คณะทำงานร่วมระหว่างคณะกรรมการ ป.ป.ช. และอัยการสูงสุด ได้เริ่มหารือนัดแรกตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2556 เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีตามที่อัยการสูงสุดโต้แย้ง

 

10253766_591664717615495_293827775632369



#63106 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:19

เพ้อเจ้อไปหรือเปล่า ที่คิดหวังจะให้ ไอ้พวก ครม. ผีหัวขาดลาออกเอง ด้วยการต่อรองเอาบุคคลที่มันยอมรับได้
 
ความขัดแย้งมาไกล เกินกว่าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะยอมรับอีกฝ่ายได้แล้ว

 
การเสนอทางออกของประเทศ ตามแนวทางที่ "ถูกต้องเหมาะสม" สุดท้ายจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ที่จะนำปฏิบัติ หรือไม่ ไม่ใช่ความ "เพ้อเจ้อ" ของผู้เสนอนะคะ  แต่มันเป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายต้องมาร่วมด้วยช่วยกัน ถ้าการเสนอแนวทางดีๆเพื่อหาทางออกถูกมองเป็นความเพ้อเจ้อ ขิงห่วงสังคมเราจะเดินไปทางไหน เพราะเสนออะไรมาก็ถูกมองเพ้อเจ้อแบบนี้  หุบปากแล้วฆ่ากันเลยเอามั้ย

สุดท้ายถ้าต้องทำ
ผมเอาครับ
 
ถ้าความรุนแรงมันสามารถแก้ปัญหาได้จริงนะคะ ป๋าเปรมคงไม่ลงนามแล้วเกิด ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยขึ้นแทน คอมมิวนิสต์  และเราก็คงไม่ได้ยินพระราชดำรัสเรื่อง เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้อมนำใส่เกล้าไปปฏิบัติในพื้นที่
 
ในประวัติศาสตร์ไม่ว่าชาติไหน ความรุนแรงไม่เคยสร้างความสงบ เจริญให้เกิดขึ้นบนความขัดแย้งเลยแหละค่ะ

ถ้าวันที่ตะกวดมันเข้าแถวมาสลายการชุมนุมวันนั้น
เราได้แค่นั่งสวดมนต์เหมือนที่เห็นในภาพ
กปปส คงไม่มาถึงวันนี้หรอกครับ
มันขึ้นอยู่กับวิธีการ

#63107 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:23

*
POPULAR

 

กำนันแถลงแล้ว

 

ไปสวดมนต์วันวิสาข มา

:( 

ใครมีคลิปช่วยเอาลงที

 

 

คลิปมาแล้วคะ :)



#63108 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:23

*
POPULAR

สว. ก็เอาด้วยกับกำนันเกินครึ่งแล้วค่ะ แต่ว่า ตอนนี้คือ ต้องลากพรรคเพื่อไทยมาเข้าที่ประชุม มันถึงจะดูสวยงามยุติธรรมทุกฝ่าย แต่มันไม่ยอมมา ทำตัวนิ่งๆ ซื้อเวลาไป ให้ฝ่ายเราเหนื่อยและทำอะไรไม่ได้ ถ้ามาร์คจะหลอกล่อมันวันนี้ ก็เป็นเทคนิคที่มวลชนต้องเข้าใจ ไม่ใช่มานั่งผิดหวังกับทุกเรื่องที่ตัวละครแสดงอยู่



#63109 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:24

*
POPULAR


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#63110 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:27

*
POPULAR

วันนี้ คุณ อภิสิทธิ์ฯมานั่งให้ สว.ทั้งหลายถาม ท่ี รัฐสภา คำถาม ของ สว.ทั้งหลาย และ คำตอบของ คุณ อภิสิทธิ์ฯนั้น ผมฟังอย่างสนใจเพราะ ให้ความรู้ดี คำตอบ คำถาม กระทัดรัด ทั้งคนถามและ คนตอบ

ด้วยความเคารพ ท่านเหล่านั้น แต่ ผมว่า มัน เลยเรื่องท่ีพูดกันไปแล้ว ไม่ต้องมีคำพูดหล่อๆ
หรือเพราะๆ อะไรอีกแล้ว ลงมือทำเลยดีกว่า ให้องค์กรต่างๆ,มหาวิทยาลัย,โรงพยาบาลต่างๆ,
สหภาพแรงงาน,สว.,มูลนิธิต่างๆ,สมาคมต่างๆ คณะบุคคลสำคัญ ฯลฯ ทำหนังสือมาท่ี ประธานรัฐสภาฯ ขอให้มีการเร่งรัดหาตัวนายกฯคนใหม่ แค่นั้นพอ หลังจากนั้น ประธานนำขึ้นทูลเกล้าเลย ไม่ต้องถาม สว.คนไหนอีกแล้ว
ประธานรับผิดชอบเอง อย่างมากก็แค่ลาออกจากตำแหน่ง แต่ประเทศชาติจะขอบคุณท่านไปตลอดชีวิต เอาแบบนี้เถอะครับ

ถ้าไม่ทำแบบนี้ ปล่อยให้มันรุนแรงไปเรื่อยๆ ทหารก็ต้องออกมาปฎิวัติในท่ีสุด วุฒิ ก็ถูกยุบไปด้วยซวยกว่าเดิมครับ เชื่อผมเถอะ ใครอ่านแล้วส่งให้ท่านประธานด้วยครับ ผมไม่มีไลน์ของท่าน ทั้งๆที่ควรจะมี
 
10353574_747364605315229_918985310079228


#63111 ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 71 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:34

คนที่ใส่แว่นดำ เขาเป็นใคร ใช้ สส.ปชป หรือเปล่าครับ เห็นเดินคู่กำนันตลอด
image.jpg

#63112 Badboy

Badboy

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 108 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:36

เอาละครับ  ถึงตอนนี้  ขอเสนอแบบเดิมที่ผมเสนอไว้นานแล้วหลายครั้ง

ตั้งแต่ก่อน Bangkok Shutdown ซะอีกลองย้อนดูได้

คือ กปปส. ต้องชวนทหาร ทำรัฐประหารครับ

ทางเดียวที่จบแบบสมบูรณ์ 

กปปส. ดูแลด้านปฏิรูป และล้างระบอบทักษิณ

ความมั่นคงยกให้ทหาร  การแบ่งปันอำนาจในรัฐบาล

และ สภาปฏิรูป ให้ลงตัว  

ผมเสนอแบบนี้ สมาชิกผู้หวังดีก็คงออกมาค้านอีกเช่นเคย

แต่ผมคิดว่า เป็นวิธิที่ดีที่สุด

การกำจัดระบอบทักษิณหวังพึ่ง ส.ว. หรือคนอื่นๆ

สุดท้าย อาจจะจบแบบประนีประนอมกับระบอบทักษิณเหมือนเช่นเคย

เราอาจจะเหนื่อยฟรีนะครับ



#63113 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:37

*
POPULAR

'อภิสิทธิ์' หนุนวุฒิสภาทำงาน ชี้ปัญหาแก้ยาก-ต้องตัดสินใจไม่ให้บ้านเมืองเดินไปสู่ทางไม่พึงประสงค์ วอนม็อบอย่ากดดัน-ให้โอกาสทำงานอย่างอิสระ

 

                          13 พ.ค. 57  เมื่อเวลา 18.47 น. ที่ประชุมวุฒิสภานอกรอบ เพื่อหาทางแก้ปัญหาบ้านเมือง วันที่สอง ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่พักการประชุมไปนาน 3 ชั่วโมง โดยเมื่อเริ่มเปิดประชุม นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม กล่าวว่า ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้เชิญตัวแทนรัฐบาลรักษาการ , พรรคเพื่อไทย และกลุ่มนปช.เข้าชี้แจง แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ แต่ทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบรับ จึงขอเข้าชี้แจงต่อที่ประชุม
 
                          นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ตนไม่ใช่คนกลาง และทำหน้าที่เป็นกลางได้ ฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง ถือว่าตนเองอยู่ในความขัดแย้ง และเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา และมีส่วนทำให้สภาพบ้านเมืองเป็นอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แผนที่ตนนำเสนอ เพื่อหาทางออกประเทศไปก่อนหน้านั้น เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการเกิดความรุนแรง จนเกิดการสูญเสียชีวิตของประชาชน หรือเกิดความสูญเสียประชาธิปไตย ที่เกิดขึ้นในภาวะที่บ้านเมืองถึงทางตัน อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงนอกรัฐธรรมนูญขึ้นได้ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทำให้ฝ่ายมีอำนาจสูญเสียอำนาจ เชื่อว่าจะมีการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ เนื่องจากผู้ที่สนับสนุนรัฐบาล ไม่ยอมรับ ดังนั้นหากมีแนวทางออก คือ การปฏิเสธรัฐธรรมนูญบางมาตราแล้วไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญอย่างครบถ้วน ดังนั้นควรยึดบทบัญญัติเทียบเคียง หรือเจตนารมย์ โดยตนสนับสนุนวุฒิสภา ในการเข้าพบองค์กรต่างๆ และแก้ปัญหาโดยไม่ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง 
 
                          จากนั้นที่ประชุมได้มีการซักถามความเห็นของนายอภิสิทธิ์ ในประเด็นการใช้ช่องทางตามกฎหมาย เพื่อคลี่คลายปัญหา โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยที่จะให้คณะกรรมการกฤษฎีกา ทั้ง 12 คณะ หารือโดยนำประสบการณ์ และความรู้ทางกฎหมาย มาชี้ทางออกให้กับสังคม และส่วนตัวมองว่า ปัญหาปัจจุบันมีวิธีแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด คือ ให้ผู้ที่มีอำนาจปัจจุบันเปิดทาง แต่ก่อนให้รัฐบาลเปิดทาง ต้องตอบคำถามที่สร้างความกังวลใจกับรัฐบาล คือ หากออกจากอำนาจ จะเลือกตั้งได้หรือไม่ และจะใช้เวลาอีกนานเท่าไร สถานการณ์จึงเข้าสู่ภาวะปกติ และหากนำรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 มาใช้ วุฒิสภาจะตีความบทบัญญัติขนาดไหน เช่น วุฒิสภาจะทำหน้าที่แทนสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่
 
                          "รัฐธรรมนูญกำหนดให้มีการสรรหา นายกฯ ภายใน 30 วัน หลังจากที่ไม่มีนายกฯ แต่ขณะนี้ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร จึงถือเป็นเหตุสุดวิสัย และนายกฯ ที่ได้มาอาจจะไม่ได้เป็น ส.ส. ดังนั้นหากประเด็นนี้มีการโต้แย้ง เราสามารถโต้แย้งได้ว่า หากรัฐบาลลาออกทั้งหมดให้ปลัดกระทรวงขึ้นมารักษาการแทนรัฐบาล ดังนั้นกรณีที่ปลัดกระทรวงเข้ามาใช้อำนาจทางการเมืองแทนนักการเมือง ถือว่าขัดรัฐธรรมนูญเช่นกัน ดังนั้นการแก้ปัญหา อย่าเริ่มต้นที่มาตรา 3 หรือมาตรา 7 แต่มีสิ่งที่สำคัญมากกว่านั้น คือ คุณสมบัติของนายกฯ ใช่หรือไม่ หากใช่ต้องพิจารณา และใช้การเทียบเคียง ว่าใครควรจะทำ และเป็นไปตามเจตนารมย์ และใกล้เคียง เพราะวันนี้เราไม่สามารถยึดตามตัวบทลายลักษณ์อักษรได้ ดังนั้นควรพิจารณาเทียบเคียง คือ ให้สถาบันนิติบัญญัติที่เหลืออยู่ คือ วุฒิสภา หากไม่ทำอะไรเลย ก็จะไม่มีคำตอบ แต่เมื่อทำไป ก็มีการต่อต้าน ส่วนตัวมองว่า หากไม่ทำอะไร กังวลว่าบ้านเมืองก็จะไปสู่ทางเดินที่ไม่พึงประสงค์ ผมมองว่าตอนนี้เป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่จำเป็นต้องทำ อย่างไรก็ตาม ตนขอเรียกร้องไปยังประชาชนภายนอก อย่าได้กดดันการทำงานของวุฒิสภา ควรให้วุฒิสภาได้ทำงานอย่างอิสระด้วย"
 
...............................................................................................
 
คุณอภิสิทธิ์และท่านสุรชัย น่าจะมีแนวทาง หาทางออกแนวทางเดียวกัน ตอนนี้ติดขัดอย่างเดียวคือ ครม.ยังรักษาการอยู่อย่างถูกกฎหมาย 
 
อย่างแรกคือ ทำอย่างไรให้ครม.นี้ลาออกหรือพ้นจากตำแหน่งอย่างที่คุณอภิสิทธิ์บอก แต่หากไม่ได้จริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ วุฒิสภา จะต้องช่วย
 
หาทางออกให้กับประเทศ ส่วนสุดท้ายจริงๆ หากไม่มีใครอยากจะช่วยแก้ปัญหาจริงๆ ก็ต้องใช้วิธีพิเศษแล้วครับ 
 
ปล.ผมเชื่อมั่นว่านี่คือความพยายามที่จะหาทางออกให้ประเทศอย่างดีที่สุด แต่หากใครเห็นต่างด้วยเหตุและผล ยินดีรับฟังครับ หากมีแต่
 
คำเพ้อเจ้อ ไร้สาระ ช่วยหุบปากไปดีกว่า 

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#63114 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:37

*
POPULAR

ลุงกำนันจัดหนัก ดุเดือดมาก

#63115 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:39

*
POPULAR

 

 

 

 

เพ้อเจ้อไปหรือเปล่า ที่คิดหวังจะให้ ไอ้พวก ครม. ผีหัวขาดลาออกเอง ด้วยการต่อรองเอาบุคคลที่มันยอมรับได้
 
ความขัดแย้งมาไกล เกินกว่าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะยอมรับอีกฝ่ายได้แล้ว

 
การเสนอทางออกของประเทศ ตามแนวทางที่ "ถูกต้องเหมาะสม" สุดท้ายจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ที่จะนำปฏิบัติ หรือไม่ ไม่ใช่ความ "เพ้อเจ้อ" ของผู้เสนอนะคะ  แต่มันเป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายต้องมาร่วมด้วยช่วยกัน ถ้าการเสนอแนวทางดีๆเพื่อหาทางออกถูกมองเป็นความเพ้อเจ้อ ขิงห่วงสังคมเราจะเดินไปทางไหน เพราะเสนออะไรมาก็ถูกมองเพ้อเจ้อแบบนี้  หุบปากแล้วฆ่ากันเลยเอามั้ย

สุดท้ายถ้าต้องทำ
ผมเอาครับ
 
ถ้าความรุนแรงมันสามารถแก้ปัญหาได้จริงนะคะ ป๋าเปรมคงไม่ลงนามแล้วเกิด ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยขึ้นแทน คอมมิวนิสต์  และเราก็คงไม่ได้ยินพระราชดำรัสเรื่อง เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้อมนำใส่เกล้าไปปฏิบัติในพื้นที่
 
ในประวัติศาสตร์ไม่ว่าชาติไหน ความรุนแรงไม่เคยสร้างความสงบ เจริญให้เกิดขึ้นบนความขัดแย้งเลยแหละค่ะ

ถ้าวันที่ตะกวดมันเข้าแถวมาสลายการชุมนุมวันนั้น
เราได้แค่นั่งสวดมนต์เหมือนที่เห็นในภาพ
กปปส คงไม่มาถึงวันนี้หรอกครับ
มันขึ้นอยู่กับวิธีการ

 

 

งั้นขิงขอถามเพื่อเป็นความรู้นะคะ ถ้าเราสิ้นหวังกับกระบวนการทางกฎหมาย สิ้นหวังกับการหาทางออกตามแนวทางสันติคือ ไม่มีใครได้ทั้งหมดและเสียทั้งหมด  หันไปยอมรับกระบวนนอกกฎหมาย  ขบวนการใต้ดินหรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ที่คุณอ้างว่ายอมรับอยู่ตอนนี้ อะไรคือหลักประกันว่าสิ่งนั้นจะไม่ลุแก่อำนาจฉุดรั้งเราเข้าสู่สังคมความรุนแรงในอนาคต

 

เรากำลังเรียกร้องที่จะหลุดจากสังคมที่คดโกง และรุนแรงไปสู่สังคมที่รุงแรงกว่า มีการเผชิญหน้ากันของประชาชนที่เห็นต่างหรือเปล่า  หากคุณเชื่อว่า แกนนำตายทุกอย่างจบ ขิงว่าคุณมองโลกในแง่ดีมากเพราะก็อย่างที่ลุงกำนันบอกนั่นแหละ ในวันนี้ถ้าลุงกำนันตายลงสักคน ก็จะมีลุงกำนันสอง สาม สี่ ตามมาอีกมาก เช่นเดียวกันกับฝั่งทักษิณ ให้ตู่ ให้เต้นตายก็ยังมีทายาทของมันรอคิวอีกเยอะ เราต้องฆ่าฟันกันอีกกี่คน และนานเท่าไหร่คะ ประเทศชาติจึงจะหลุดพ้นวังวนความขัดแย้งนี้ไปได้  


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#63116 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:41

jiapa.jpg+18_1227733458.jpg

ยังไม่เข้าใจอยู่ดีsad.gif


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#63117 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:44

*
POPULAR

"เลือกทางไหน ก็ถูกต่อต้าน....แต่ถ้าท่านไม่ทำอะไรเลย...บ้านเมืองจะเสียหายกว่า" : ท่านอภิสิทธิ์ กล่าวกับ สว. ในสภาฯ (๑๓/๕ /๕๗)

credit เล็ก เจ้าเก่า

 

10296586_823567714322839_374065462822689

 

เห็นด้วยในรื่องนี้คะ มัวแต่รอบ้านเมืองมีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ คนที่มาชุมนุมก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องทำ มันไม่มีทางที่จะทำให้ถูกใจทุกคนได้โดยเฉพาะอีกฝ่ายที่จะเอาแต่ผลประโยชน์ของตัวเองยังไงเค้าก็ไม่ยอมรับอยู่แล้วถ้าเค้าเสียประโยชน์ ไม่อยากให้เสียเวลาสงสารคนที่เสียสละมาร่วมชุมนุมคะ :(



#63118 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:45

*
POPULAR

หลายท่านที่กำลัง ท้อแท้รึสับสนนะครับ ผมอยากให้ท่านลองมองตั้งแต่การเริ่มต้นต่อสู้ของกปปส.เป็นต้นมา  ฝ่ายเรามีหลายสิ่งที่เราได้มาและหลายสิ่งที่เราเสียไป

 

แต่ลองมองไปอีกฟากนึงสิครับ  พวกเขาไม่มีอะไรที่ได้มาเลยจากการต่อสู้รอบนี้  มีแต่สิ่งที่เสียไปเรื่อยๆ ทั้งอำนาจ ทั้งตำแหน่งและเงินทุน คงไม่ต้องบอกนะครับว่าฝั่งไหนกำไร :)

 

 

ส่วนที่ว่าจะจบแบบไหน  ถ้าจะจบแบบไม่รุนแรงก็คงไปจบในสภาละครับ แต่ถ้าจบแบบมีการปะทะรุนแรงเรื่องก็น่าจะไปจบที่กฎอัยการศึก(เพราะทหารยืนยันแล้วว่าไม่ปฎิวัติ)

 

ซึ่งถ้าจบแบบหลังนี่ไม่ต้องมีข้อโต้แย้งเลยว่าใครมีอำนาจความรับผิดชอบสูงสุด และจะมีอำนาจบริหารตามกฎหมายแน่นอน


Edited by Bot V Mask, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:57.


#63119 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:48

*
POPULAR

หลายท่านที่กำลัง ท้อแท้รึสับสนนะครับ ผมอยากให้ท่านลองมองตั้งแต่การเริ่มต้นต่อสู้ของกปปส.เป็นต้นมา  ฝ่ายเรามีหลายสิ่งที่เราได้มาและหลายสิ่งที่เราเสียไป

 

แต่ลองมองไปอีกฟากนึงสิครับ  พวกเขาไม่มีอะไรที่ได้มาเลยจากการต่อสู้รอบนี้  มีแต่สิ่งที่เสียไปเรื่อยๆ ทั้งอำนาจ ทั้งตำแหน่งและเงินทุน คงไม่ต้องบอกนะครับว่าฝั่งไหนกำไร

อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นอีกเยอะเลยครับ :D



#63120 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:50

*
POPULAR

หลายท่านที่กำลัง ท้อแท้รึสับสนนะครับ ผมอยากให้ท่านลองมองตั้งแต่การเริ่มต้นต่อสู้ของกปปส.เป็นต้นมา  ฝ่ายเรามีหลายสิ่งที่เราได้มาและหลายสิ่งที่เราเสียไป

 

แต่ลองมองไปอีกฟากนึงสิครับ  พวกเขาไม่มีอะไรที่ได้มาเลยจากการต่อสู้รอบนี้  มีแต่สิ่งที่เสียไปเรื่อยๆ ทั้งอำนาจ ทั้งตำแหน่งและเงินทุน คงไม่ต้องบอกนะครับว่าฝั่งไหนกำไร :)

 


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#63121 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:51

เพ้อเจ้อไปหรือเปล่า ที่คิดหวังจะให้ ไอ้พวก ครม. ผีหัวขาดลาออกเอง ด้วยการต่อรองเอาบุคคลที่มันยอมรับได้
 
ความขัดแย้งมาไกล เกินกว่าที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดจะยอมรับอีกฝ่ายได้แล้ว

 
การเสนอทางออกของประเทศ ตามแนวทางที่ "ถูกต้องเหมาะสม" สุดท้ายจะสำเร็จหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ที่จะนำปฏิบัติ หรือไม่ ไม่ใช่ความ "เพ้อเจ้อ" ของผู้เสนอนะคะ  แต่มันเป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายต้องมาร่วมด้วยช่วยกัน ถ้าการเสนอแนวทางดีๆเพื่อหาทางออกถูกมองเป็นความเพ้อเจ้อ ขิงห่วงสังคมเราจะเดินไปทางไหน เพราะเสนออะไรมาก็ถูกมองเพ้อเจ้อแบบนี้  หุบปากแล้วฆ่ากันเลยเอามั้ย

สุดท้ายถ้าต้องทำ
ผมเอาครับ
 
ถ้าความรุนแรงมันสามารถแก้ปัญหาได้จริงนะคะ ป๋าเปรมคงไม่ลงนามแล้วเกิด ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยขึ้นแทน คอมมิวนิสต์  และเราก็คงไม่ได้ยินพระราชดำรัสเรื่อง เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา ซึ่งเจ้าหน้าที่น้อมนำใส่เกล้าไปปฏิบัติในพื้นที่
 
ในประวัติศาสตร์ไม่ว่าชาติไหน ความรุนแรงไม่เคยสร้างความสงบ เจริญให้เกิดขึ้นบนความขัดแย้งเลยแหละค่ะ

ถ้าวันที่ตะกวดมันเข้าแถวมาสลายการชุมนุมวันนั้น
เราได้แค่นั่งสวดมนต์เหมือนที่เห็นในภาพ
กปปส คงไม่มาถึงวันนี้หรอกครับ
มันขึ้นอยู่กับวิธีการ
 
งั้นขิงขอถามเพื่อเป็นความรู้นะคะ ถ้าเราสิ้นหวังกับกระบวนการทางกฎหมาย สิ้นหวังกับการหาทางออกตามแนวทางสันติคือ ไม่มีใครได้ทั้งหมดและเสียทั้งหมด  หันไปยอมรับกระบวนนอกกฎหมาย  ขบวนการใต้ดินหรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ที่คุณอ้างว่ายอมรับอยู่ตอนนี้ อะไรคือหลักประกันว่าสิ่งนั้นจะไม่ลุแก่อำนาจฉุดรั้งเราเข้าสู่สังคมความรุนแรงในอนาคต
 
เรากำลังเรียกร้องที่จะหลุดจากสังคมที่คดโกง และรุนแรงไปสู่สังคมที่รุงแรงกว่า มีการเผชิญหน้ากันของประชาชนที่เห็นต่างหรือเปล่า  หากคุณเชื่อว่า แกนนำตายทุกอย่างจบ ขิงว่าคุณมองโลกในแง่ดีมากเพราะก็อย่างที่ลุงกำนันบอกนั่นแหละ ในวันนี้ถ้าลุงกำนันตายลงสักคน ก็จะมีลุงกำนันสอง สาม สี่ ตามมาอีกมาก เช่นเดียวกันกับฝั่งทักษิณ ให้ตู่ ให้เต้นตายก็ยังมีทายาทของมันรอคิวอีกเยอะ เราต้องฆ่าฟันกันอีกกี่คน และนานเท่าไหร่คะ ประเทศชาติจึงจะหลุดพ้นวังวนความขัดแย้งนี้ไปได้

ผมว่าคุณอาจมองที่ผมพูดไปด้านเดียว
ผมคิดว่าการเดินทางด้านกฎหมายก็ต้องทำต่อไป
ถึงทุกวันนี้ทุกอย่างก็กำลังดำเนินการ
ในขณะเดียวกันเราก็ต้องมีวิธีป้องกันตัว
เพื่อเป็นแบ็คให้กับสิ่งที่อยู่ข้างหน้าเดินต่อไปได้
ทีมที่ต้องใช้ต้องมีทั้งสายพิราบกะสายเหยี่ยว
ขาดอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ได้
ข้อเท็จจริงก็เห็นกันอยู่

ถึงบอกว่า
สุดท้ายถ้ามันจำเป็นต้องใช้ก็ต้องใช้
อยู่ที่สถานการณ์และวิธีการ

จบมั๊ยครับ

#63122 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:56

*
POPULAR

เรื่องของหนุ่มน้ำแข็งที่ถูกทำร้ายเป็นอย่างนี้เองหรือ ? ใครช่างบิดเบือนเรื่องราวได้เก่งขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่พวกเครือข่ายทักษิณ ทำไม่ได้หรอกครับ

 

10291101_663355357078638_815012452980844

 

Narong Sriphangan เพราะสรยุทรออกข่าวผิดๆทำไห้คนแตกแยก..ผัวหลินฮุ้ยทุกครั้งเจอตบหัวทิ่มไอ้นี้

 

ป๊ะป๋า ขาเดฟ ประเด็นถุงดำถือว่าเคลียร์ แต่คนแทงยังไงก้อต้องรับโทษ ผิดว่าตามผิด
ผมไม่กลางครับเพราะผมเกลียดไอ้แม้ว แต่ผิดถูกก้อต้องว่าตามจริง



#63123 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:59

*
POPULAR

.....นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งไปให้ข้อมูลแก่สมาชิกวุฒิสภา ได้ตอบคำถามของวุฒิสภาหลายท่าน

ที่ถามปัญหาของบ้านเมืองในขณะนี้และช่องทางใน การแก้ไขหลายประการ

ซึ่งมีสาระได้ความรู้และมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง

 

.....คำพูดประโยคสุดท้ายก็คือว่า คำถามของท่านวันชัย สอนศิริ ที่ถามว่า เหตุการณ์ที่เป็นอยู่ในขณะนี้

มูลเหตุที่แท้จริงอยู่ที่ไหน วันนี้มาเพื่ิอต้องการหาความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาของชาติ

จึงไม่อยากพูด แต่ก็ขอตอบว่าก็เป็นอย่างที่ท่านคิดนั่นแหละ ครับ

 

.....นี่เป็นการตอบอย่างฉลาดสุด ๆ ครับ


Edited by a.mtvv, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:59.


#63124 วิท

วิท

    ขาแพง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,333 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:01

*
POPULAR

ผมเชื่อมั่นแนวทางของอภิสิทธิ์.

แม้ก่อนหน้าเขาจะแพ้/ชนะบ้าง. แต่ในท้ายที่สุดเขาจะชนะทุกคน


และถูกจารึกชื่อว่าเป็นรัฐบุรุษของชาติไทย

Edited by วิท, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:06.


#63125 Jedihan

Jedihan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 194 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:03

ลองมาดูกันไหมว่าประธานวุฒิจะเป็นเขมชาติหรือเป็นเอื้อ ถ้าเป็นเขมคือกล้าลุย มุ่งชนเป้าหมายไม่สนว่าใครจะชอบหรือไม่ชอบ ถ้าเป็นเอื้อคืออะไรก็ได้ อยู่เฉยๆ รอให้ของตกมาถึงมือก่อนจึงจะกล้าทำต่อ และแคร์ต่อเสียงนินทาจากชาวบ้านมาก

#63126 น้านิ่ม

น้านิ่ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 525 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:03

*
POPULAR

ลุงบอกว่า ประชาชนยังไม่ชนะ
ลุงบอกว่าใน2วันมานี้ ยังไม่รู้ว่าวุฒิสภาจะเอายังไง จะดำเนินการไปทางไหนแน่
ลุงบอกว่า อย่าตั้งความหวังสูงเกินไป
ลุงบอกว่า ถ้าท่าน สว ยังเกรงใจคนชั่ว เกรงกลัวโจร ท่านกับประชาชนขาดกัน!!!!!!!!
ลุงบอกว่า มวลมหาประชาชนอุตส่าทำหนังสือไปถึง ขอให้พวกท่านคิดหาทางออกกับบ้านเมือง ประชาชนคนธรรมดาเมื่อเห็นว่าบ้านเมืองมีภัย หาทางออกไม่ได้ก็พึ่งพาผู้หลักผู้ใหญ่ ก็ขอร้องว่า อย่าบิดเบือนความจริง ถ้าท่านไม่ทำ(คิดหาทางออก) พวกเราก็ต้องทำกันเอง บ้านเมืองจะปล่อยให้ไม่มีรัฐบาลนานไม่ได้



ลุงมาแบบพายุทอนาโดเลยอะวันนี้><

#63127 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:08

*
POPULAR

 

ดูเพลงนี้ แล้วคิดว่าเราเดินกันมาไกลเกินกว่าจะถอยแล้ว

มองดูผู้คนมากมายที่ออกไป เขาไม่รู้หรอกว่าเมื่อไหร่จะถึงเส้นชัย แต่เขาไม่ถอย

ทุกคนมีหน้าที่ คนที่เป็นวุฒิสภามีหน้าที่ คนที่เป็นประธานวุฒิสภามีหน้าที่

ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ปปช. ทุกคนมีหน้าที่ และตลอดหลายเดือนทุกฝ่ายก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด

แต่มันแค่ไม่ถูกใจคนทุกคน คนเรามันเหนื่อย มันร้อน มันท้อ มันสับสน กันได้แต่ฟังเพลงแล้ว มองภาพแล้ว

เชื่อเถอะ  ไม่มีใครถอย ทุกคนสู้  เราแค่ปล่อยให้วุฒิสภาทำหน้าที่ของเขา เหมือนที่เราเคารพศาลให้ทำหน้าที่ฝ่ายตุลาการ

อำนาจอธิปไตย 1 ใน 3 ของการปกครอง เราก็หวังว่าวุฒิสภาจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เหมือนที่ฝ่ายตุลาการท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน

ไม่งั้นคิดเหรอว่า พวกทรราชพวกนั้นมันจะหลุดจากตำแหน่งได้ ถ้าเหล่ากระบวนการยุติธรรมไม่ทำหน้าที่ของตน

 

ทั้งกฏหมาย และทั้งมวลชน และฝ่ายความมั่นคง ทำงานด้วยกันมาตลอดหลายเดือน ไม่งั้นไม่ถึงตรงนี้หรอก

และไม่เชื่อด้วยว่าฝ่ายไอ้เหลี่ยมจะยอมรับข้อเสนอของวุฒิสภาแบบที่อภิสิทธิ์พูดในสภาเมื่อกี้นั่นแหละ ทำอะไรก็ต้องมีคนค้าน

กปปส. เดินมาไกลขนาดนี้เพราะไม่ได้ยึดเอาความรุนแรงเป็นตัวนำทาง ไม่งั้นความชอบธรรมมันไม่เกิดตั้งแต่แรก

แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะยอมรับความรุนแรงที่เกิดขึ้น เชื่อว่าไม่ว่าจะการเจรจา ไม่ว่าจะทางกฏหมาย และความมั่นคง

มันต้องไปด้วยกันหมด สุดท้ายเมื่อไม่มีข้อตกลงไหนที่ลงตัว เมื่อนั้นวุฒิสภาคงรู้หน้าที่ของตัวเอง และถ้ามันไม่ใช่สิ่งที่ มวลมหาประชาชนพอใจ

กำนันสุเทพก็คงมีแนวทางไว้แล้ว ไม่งั้นไม่กดดันวุฒิสภาให้ทำในสิ่งที่ควรทำ

 

ศรัทธาในสิ่งที่ทำ และนับถือมวลชนทุกคน มันเกินกว่าจะมาถกกันแล้ว ยังไงทุกคนทำหน้าที่ของตัวให้ดีที่สุด ในเมื่อเราทำที่สุดแล้ว

เราจะได้ไม่เสียใจแล้วมานั่งถามตัวเองว่า ทำไมกูไม่พยายามกว่านี้ เชื่อมั่นในพลังของประชาชน ดูอย่างช่องฟรีทีวีวันนี้ จนเสื้อแดงด่าฟรีทีวีว่าโดนอำมาตย์ซื้อ

เราไม่ได้ไปนั่งเฝ้า แต่เขาให้ความร่วมมือกับเรา ดังนั้น เชื่อในสิ่งที่ทำ ทำให้คนเขาเห็นว่าเราต้องการเปลี่ยนแปลงให้บ้านเมืองดีขึ้น

อะไรจะเกิด มันต้องเกิด



#63128 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:10

*
POPULAR

วันนี้ลุงดุมาก จนผมยังกลัว

แต่ลุงพูดถูก

หากยังเกรงคนชั่ว กลัวคนโกง

แล้วเมื่อไหร่บ้านเมืองจะดีขึ้น

#63129 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:15

ผมเห็นด้วยกับคุณ arch นะ ตั้งรัฐบาลคนกลาง ให้ทหารมาควบคุมสถานการณ์ จัดระเบียบสังคม รัฐบาลที่จะตั้งขึ้นมา ออกกฎหมายเพื่อประชาชนที่แท้จริง ควายแดงจะไม่ยอมรับกฎหมาย ที่ทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชนไปได้ยังไง สุดท้ายแล้ว ผมเชื่อว่า ควายแดงมันจะพ่ายแพ้ไปเอง ถ้าสิ่งที่รัฐบาลที่ตั้งขึ้นมาใหม่ ได้ทำเพื่อประเทศชาติ  



#63130 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:22

*
POPULAR

0001.jpg

 

เฮ้อ เหมียว.gif

 

:huh:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#63131 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:33

จากทุกองค์กรที่ทำหน้าที่ของตัวเอง

ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ศาลแพ่ง ปปช. สตง. ตอนนี้คือหน้าที่ของวุฒิสภา

ส่วนทหารด้านหน้าทำเฉย ด้านหลังยังหนุนประชาชนอยู่

 

องค์กรที่เราพึ่งพาไม่ได้เลยและเป็นปรปักษ์กับประชาชนคือ ตำรวจ เราคงหวังให้ตำรวจทำหน้าที่ของตัวเองไม่ได้

 

 

มาลองเดากันไหมว่า ประธานวุฒิสภาคนใหม่จะเจออะไรบ้าง ครอบครัวท่านจะโดนอะไรบ้าง (เพราะฝ่ายกระบวนการยุติธรรมโดนหมด)

ระเบิด , M79 , โดนแจ้งความข้อหากบฏ แต่จากคะแนนที่เลือกท่านมา ท่านคงไม่เอาถุงขนมนะ

คำนี้เคยสงสัยกับปปช. มาแล้วด้วย


Edited by Cool012, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:44.


#63132 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:39

 

เรื่องของหนุ่มน้ำแข็งที่ถูกทำร้ายเป็นอย่างนี้เองหรือ ? ใครช่างบิดเบือนเรื่องราวได้เก่งขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่พวกเครือข่ายทักษิณ ทำไม่ได้หรอกครับ

 

10291101_663355357078638_815012452980844

 

Narong Sriphangan เพราะสรยุทรออกข่าวผิดๆทำไห้คนแตกแยก..ผัวหลินฮุ้ยทุกครั้งเจอตบหัวทิ่มไอ้นี้

 

ป๊ะป๋า ขาเดฟ ประเด็นถุงดำถือว่าเคลียร์ แต่คนแทงยังไงก้อต้องรับโทษ ผิดว่าตามผิด
ผมไม่กลางครับเพราะผมเกลียดไอ้แม้ว แต่ผิดถูกก้อต้องว่าตามจริง

 

 

เฮ้ยยยยยย จริงดิ ?

คดีพลิกเลยนะ 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#63133 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:54

*
POPULAR

สรุปคำชี้แจงของคุณอภิสิทธิ์ กับที่ประชุมวุฒิสภา (นอกรอบ) ถึงแนวทางการหาทางออกให้กับประเทศ คัดลอกจาก Twitter : @FO_Abhisit ( https://twitter.com/FO_Abhisit )

 

ขอบคุณท่านประธาน และท่านสมาชิกที่ได้เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็น และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานของท่านสมาชิก

 

ก่อนหน้าจะเสนอแผนทางออกให้กับประเทศ ยอมรับว่าไม่ได้เป็นกลาง และยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ที่ทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้

ถ้านักการเมือง และกลุ่มอื่นๆยอมรับความจริงว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา และพยายามมาเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบ บ้านเมืองจะเดินไปได้

บ้านเมืองตอนนี้มีปัญหาหลายๆอย่าง ที่ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ทั้งปัญหาเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน ปัญหาของชาวนา ปัญหาเหล่านี้ รวมทั้งปัญหาทางการเมือง ถ้าปล่อยไว้ ก็จะสะสมความขัดแย้ง เพิ่มความเกลียดชังในสังคม

 

แผนที่ผมนำเสนอ ได้นำเสนอขณะที่คุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกอยู่ เพราะเห็นว่าคำตัดสินของศาลจะไม่นำมาสู่ทางออกที่ชัดเจนได้ ข้อเสนอของผมเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงความรุนแรง การแก้ปัญหาด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจทำให้ปัญหายุติชั่วคราว แต่จะปะทุขึ้นอีก ข้อเสนอของผม มีขึ้นก่อนคำตัดสินของศาล เพื่อต้องการให้สถาบันศาลอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอีกสถาบันสูงสุด ที่เราต้องระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะไม่ให้ถูกนำมาสู่วังวนความขัดแย้ง

 

ผมไม่ได้เป็นกลาง มีความเห็นว่าบ้านเมืองควรเป็นอย่างไร เราต้องอยู่กับความเป็นจริง ถ้าแต่ละฝ่ายจะเอาตามที่เรียกร้อง ปัญหาไม่จบ

รัฐบาลเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เดืนหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างเดียว อาจหวังว่าจะกลับมามีอำนาจอีก แต่สถานการณ์ตอนนี้ ประชาชนจำนวนมาก สุญเสียความศรัทธาในตัวนักการเมืองไปแล้ว การทำให้การเลือกตั้งประสบความสำเร็จเป็นไปได้ยาก

 

กกต.ก็ยอมรับว่า อาจจะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้ประสบความสำเร็จได้ ถ้าเราเดินหน้าก็จะสูญเสียงบประมาณ แต่ไม่เป็นทางออกให้ประเทศ พรรคการเมือง แม้แต่กกต.เองก็ลงพื้นที่บางพื้นที่ไม่ได้ เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิยุติธรรม ถึงการเลือกตั้งผ่านไปได้ คนที่ต่อต้านก็ยังคงเดินหน้าต่อต้านต่อไป แล้วรัฐบาลหลังเลือกตั้งจะเดินต่อไปอย่างไร

 

ถ้าเราจะหาแนวทางที่ดีที่สุดให้บ้านเมือง ถ้าเกิดขึ้นจากความยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่ายก็จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด ผมไม่ได้มองว่าเป็นความเพ้อฝัน เพราะผมมองว่ามีจุดร่วมหลายๆอย่าง ที่จะเดินต่อไปได้

ว่าด้วยข้อกฎหมาย ตอนนี้เรามีรธน.มาตราไหนรองรับ ให้มีการจัดการเลือกตั้งหลังยุบสภา ถึง 6 เดือน เมื่อนายกฯว่างลง รธน.บอกให้สรรหาภายใน 30 วัน แต่ตอนนี้ไม่มีสภา ถ้าเราจะยกมาตราใดขึ้นมาเพียงมาตราเดียว ก็จะขัดทั้งนั้น

 

สถานการณ์ตอนนี้เราไม่สามารถใช้รัฐธรรมนุญตามตัวอักษรได้ แต่สามารถตีความตามเจตนารมณ์เพื่อให้ประเทศเดินไปได้

เราไม่สามารถเดินหน้าได้ โดยไม่สนใจการปฏิรูปที่พี่น้องประชาชนออกมาเรียกร้อง เส้นทางที่จะเดินต้องผูกโยงกับการปฏิรูปทันที เราต้องยอมรับว่าการปฏิรูปมีหลายเรื่อง ไม่สามารถสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น และอาจจะต้องมีการแก้กฎหมาย ซึ่งต้องรอหลังเลือกตั้ง

 

เราหนีไม่พ้นการเลือกตั้ง แต่ทำอย่างไรให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์เที่ยงธรรม และไม่เป็นอุปสรรคแก่การปฏิรูป เราต้องสร้างความชอบธรรมให้กับการปฏิรูป และสร้างหลักประกันว่าการปฏิรูปจะไม่ล้มเหลว

ผมเสนอให้ทำประชามติใน 3 ประเด็น 1. สภาปฏิรูปต้องไม่มีนักการเมือง 2. กำหนดประเด็นการปฏิรูปหลักๆ 3. รัฐบาลต่อไปต้องสนับสนุนปฏิรูป

หลังทำประชามติ ผมเสนอกกต.ให้แก้ระเบียบ ขยายความคำว่าหลอกลวง ให้พรรคการเมืองสนับสนุนการปฏิรูป ถ้าไม่ทำถือว่าหลอกลวง โทษในการหลอกลวง ไม่ปฏิรูป นักการเมืองจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ยุบพรรค ตามระเบียบของกกต.

 

ถ้าพรรคการเมืองจริงใจกับการปฏิรูป พรรคการเมืองต้องแสดงออกด้วยการกระทำระหว่างการรณรงค์ทำประชามติ เหมือนซ้อมใหญ่การเลือกตั้ง เป็นการลดอุณหภูมิความขัดแย้ง เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

วันที่ผมเสนอ รัฐบาลยังอยู่ครบสมบูรณ์ แต่ตอนนี้มีข้อถกเถียงถึงความสมบูรณ์ของครม.มากมาย ต้องพูดความจริงกันว่า การจัดประชามติ จัดการเลือกตั้ง ต้องมีรัฐบาลที่ทุกฝ่ายไว้วางใจ ไม่ใช่รัฐบาลที่ดำรงตำแหน่งอยู่ตอนนี้

 

เหตุการณ์คล้ายๆกันนี้เคยเกิดขึ้นตอนปี 2549 วิธีคือคนที่อยู่ในตำแหน่งขณะนี้ ต้องเปิดทางให้กับประเทศ ลาออกโดยความสมัครใจ การสิ้นสุดความเป็นรมต.เฉพาะตัวอยู่ใน มาตรา 182 ตาย ลาออก ถูกศาลตัดสิน รัฐธรรมนูญห้ามไม่ได้ เป็นเอกสิทธิ์ ปี 2549 รองนายกฯ วิษณุ ลาออกจากการเป็นรองนายกฯรักษาการ ไม่เคยมีใครไปบอกว่าท่านทำผิดกฎหมาย

การขอให้ผู้มีตำแหน่งสละอำนาจ โดยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเป็นเรื่องยาก จึงต้องมาพูดกันให้ชัดว่าคนที่จะเข้ามาใหม่ทุกฝ่ายยอมรับ

การได้บุคคลที่เป็นที่ยอมรับ ต้องเกิดขึ้นก่อนการเดินหน้าแผนตรงนี้

 

รัฐบาลที่จะเข้ามาใหม่ จะมีหน้าที่เพียงแค่จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย จัดกระบวนการปฏิรูปให้เดินหน้า ทำประชามติ การจะแก้กฏหมาย ยังไงก็ต้องรอให้มีสภานิติบัญญัติหลังการเลือกตั้ง กกต.เองยังบอกว่าเลือกตั้ง 20 ก.ค. อาจจะใช้เวลา 5-6 เดือนถึงจะได้ส.ส.ครบ แต่ถ้าท่านเสียสละตามแผนผม 4-5เดือนก็จะมีการเลือกตั้ง

 

ปัญหาในขณะนี้เคลื่อนไปสู่การนำความขัดแย้งไปสู่สถาบันพระมหากษัตริย์ ทำไมท่านจะเสียสละกันไม่ได้เพื่อปกป้องไม่นำสถาบันลงมา สิ่งที่ท่านสว.ทำอยู่ขณะนี้ แม้จะไม่เป็นทางการ ถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบในฐานะนักการเมือง ถึงแม้จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ การดำเนินงานของท่านอาจจะต้องมีความหลากหลายกว่าประชุมตรงนี้ เพราะการจะเชิญรัฐบาลมาตรงนี้เป็นเรื่องยาก อาจจะต้องสื่อสารวิธีอื่น การจะเชิญฝ่ายต่างๆมา โดยเฉพาะศาล ต้องระวังอย่าให้ท่านต่างๆนั้นต้องทำเกินอำนาจหน้าที่ กฎษฏีกา เรื่องสำคัญๆต้องเข้าที่ประชุมใหญ่ ท่านเหล่านั้นต้องมีบทบาท ต้องบอกว่าทำอะไรได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่เอากม.มาเป็นอุปสรรค

 

สิ่งที่ผมเสนอ คงไม่ง่าย แต่ทุกเวลานาทีที่ผ่านไปคือความเสียโอกาสของประเทศ ความรวดเร็วสำคัญ ถ้าแนวทางนี้ไม่สำเร็จ ยังไงท่านก็ต้องตัดสินใจ หลังจากตัดสินใจแล้ว อาจจะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ถ้าท่านปล่อยไป เราก็มองเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองต่อไปจะไม่ได้แน่ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านฝ่าฟันวิกฤตเพื่อคนไทยต่อไป

 

คุณอภิสิทธิ์ ตอบคำถามจากสมาชิกวุฒิสภา กรณีเดินสายพบปะกับฝ่ายต่างๆก่อนเสนอแผน และต่อข้อถามสำคัญว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะมีที่มาอย่างไร

เห็นว่าประธานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่มีอยู่หลายคณะ ควรจะออกมาให้ความเห็น เป็นคำตอบของสังคมว่าแนวทางไหนทำได้ สว.อาจประสานไปได้

 

ที่ผมเดินสายพบแต่ละกลุ่ม สอบทานว่าสิ่งที่ผมจะเสนอ สอดคล้องกับที่ท่านต่างๆคิดหรือไม่ เช่น เรื่องปฏิรูปได้สอบถามกับเครือข่ายปฏิรูป ก็เห็นสอดคล้องกันในเรื่องของประชามติ

เรื่องเลือกตั้ง กกต.กับพรรคการเมืองก็เห็นตรงกันว่า ถ้าเลือกตั้งช้าไปสักหน่อย แต่การเลือกตั้งเป็นไปได้อย่างเรียบร้อย ก็ยินดี

ทางผบ.สส. ก็วิเคราะห์สถานการณ์คล้ายกัน และอยากให้ฝ่ายการเมืองแก้ปัญหา พร้อมที่จะสนับสนุน

 

การจะเสนอนายกฯคนกลาง วิธีที่ดีที่สุดคือทำให้ผู้มีอำนาจปัจจุบันเปิดทาง เพื่อหลีกเลี่ยงปฏิกิริยาต่อต้าน และผลกระทบต่อสถาบัน แต่จากมุมมองของผู้มีอำนาจ ถ้ามีนายกฯคนใหม่เค้าจะถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ต้องคิดให้ครบก่อนตัดสินใจ

 

ฝ่ายรัฐบาลคงอยากรู้ว่าถ้าเค้าลุกออกไป จะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ ท่านจะตีความมาตรา 7 แค่ไหน ถ้าสังคมไม่รู้ก่อน ปัญหาจะเกิด

 

อีสานโพล ฐานเสียงสำคัญของรัฐบาล กับคำถามว่าถ้าสว.สรรหานายกฯคนกลางมาดำรงตำแหน่ง 1 ปี คนอีสาน 70% ตอบว่ายอมรับได้ ถ้ามีคำตอบว่ากี่เดือนจะกลับไปเลือกตั้ง คนที่เข้ามามีอำนาจจำกัดก็จะบอกได้ว่าไม่ใช่รัฐประหาร เป็นแนวทางชั่วคราวคลี่คลายสถานการณ์

 

ถ้าทำแล้ว ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน คนที่เข้ามาก็จะมีคำถามว่า เข้ามาแล้วทำอะไรได้บ้าง ทางสว.คงต้องมีคณะทำงานขึ้นมาดู

 

การจะดำเนินการไม่ใช่เริ่มจากมาตรา 7 แต่ให้เริ่มจากว่ารธน.ให้สรรหานายกฯใหม่ภายใน 30 วัน แต่ตอนนี้ไม่มีส.ส. ต้องเริ่มจากหลักว่าต้องมีการสรรหานายกฯ ซึ่งสำคัญกว่าคุณสมบัตินายกฯ และเทียบเคียงว่าใครควรจะทำหน้าที่สรรหานายกแทนสภาผู้แทนราษฎร

 

วันนี้ทำอะไรก็ถูกโจมตี ถ้ามีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่โจมตีท่านเลย คำตอบนั้นจะไม่ยั่งยืน เพราะจะมีอีกฝ่ายลุกขึ้นมาอต้าน ถ้าไม่ทำอะไรเลย ก็ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน เพราะบ้านเมืองอาจจะไปสู่ จุดที่เราไม่อยากให้เป็น วันนี้ท่านจะประสบความสำเร็จ ท่านต้องทำให้เห็นว่าการตัดสินใจของท่าน เป็นการตัดสินใจของท่านเอง

 

สังคมวันนี้ แผนหนึ่งอาจจะเป็นที่ยอมรับได้ แต่ถ้าคิดว่าแผนนี้เป็นเพราะคนนี้เสนอ หรือทำตามคนนั้น อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับ อยากเสนอแนะให้พบปะทุกฝ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ถ้าไม่เกิดความยินยอมพร้อมใจ ท่านต้องตัดสินใจ

 

อยากวิงวอนไปถึงพี่น้องด้านนอกให้โอกาสวุฒิสภาได้ทำงานอย่างเป็นอิสระ เพราะถ้าสว.ถูกมองว่าเลือกข้างจะไม่ได้ทางออกที่เป็นที่ยอมรับ

เรื่องกรอบเวลา แผนที่ผมเสนอใช้เวลา 5-6 เดือน เนื่องจากประชามติไม่สามารถทำให้เร็วกว่า 90 วันได้ และต้องปูทางไปสู่การเลือกตั้ง

 

หัวใจในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อยู่ที่ความมั่นใจในเสถีรยรภาพ ความแน่นอนทางการเมืองมากกว่าการมีพรบ.งบประมาณ เราเคยมีการเลือกตั้งในเดือนก.ย. และสามารถใช้กรอบงบประมาณเดิมไปได้

การออกเป็นพ.ร.ก. จะเป็นการรวบอำนาจไปอยู่ที่ฝ่ายบริหาร และอาจจะมีการโตัแย้งผ่านศาลรัฐธรรมนูญ หลังเลือกตั้ง เสียงข้ามมากคว่ำพ.ร.ก.ได้ การทำประชามติจะเป็นหลักประกันที่แน่นอนกว่า

ขอบเขตอำนาจของรองนายกที่ทำหน้าที่นายกในขณะนี้ จะไปดูแต่ระเบียบบริหารราชการไม่ได้ แต่ต้องไปดูเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญด้วย ปัญหาตอนนี้คือ ถ้าไม่สามารถมีนายกฯที่มีคุณสมบัติครบถ้วนได้ เราจะเลือกทางไหน

 

การประกาศงดใช้รธน.บางมาตรา จะมีข้อโต้แย้งมาก เพราะเป็นการใช้อำนาจนิติบัญญัติ สถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่การงดใช้รธน.บางมาตรา แต่เป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติตามลายลักษณ์อักษรได้ทุกตัว จึงต้องทำตามเจตนารมย์

 

การมีพระบรมราชโองการ ผู้รับผิดชอบคือผู้รับสนองพระบรมราชโองการ และมีพระราชดำรัชว่าต้องมีกฎหมายรองรับ ดีที่สุด ไม่ควรเอาเรื่องที่มีความขัดแย้งรุนแรง ไปให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ตอนที่รัฐบาลจะขอพระบรมราชวินิจฉัย อีกฝ่ายก็ออกมาค้านว่าทำไม่ได้ ตอนนี้พออีกฝ่ายจะทำ รัฐบาลก็ค้าน แสดงว่าทำได้แต่ไม่ควร เรื่องเหล่านี้ไม่เคยมีปัญหาเลยในอดีต แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการนำเงื่อนไขทางการเมืองไปทำลายสถาบัน จึงละเอียดอ่อนมากขึ้น สมัยผมเป็นนายกฯ ผมพยายามหลีกเลี่ยง ไม่ให้ความขัดแย้งไปเกี่ยวข้องกับสถาบันแต่คนที่จ้องทำร้ายกลับบอกว่าทำไม สถาบันไม่มาเกี่ยวข้อง

 

การลงเลือกตั้งของประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวกับเงื่อนเวลา แต่อยู่ที่ว่าเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเรียบร้อย ประชาชนยอมรับการเลือกตั้ง ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ยอมรับการเลือกตั้ง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ทำงานมาได้สบาย 2 ปี พวกผมยกมือผ่านกฎหมายรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้านสมัยอื่น แต่ที่ประชาชนยอมรับไม่ได้คือความพยายามออกฏหมายนิรโทษกรรม การข่มขู่คุกคามคนเห็นต่าง

ปกติจะมีคนไปเลือกตั้ง 34 ล้านคน จากผู้มีสิทธ์ 40 กว่าล้านคน แต่เมื่อ 2 ก.พ. มีคนไปลงคะแนนเลือกพรรคการเมืองเพียง 14 ล้านคน การเลือกตั้งส.ว. ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง แต่มีคนไปลงคะแนนแค่ 16 ล้าน น้อยที่สุดตั้งแต่มีการเลือกส.ว.มา

 

ประชาชนเกิดวิกฤตศรัทธาต่อการเลือกตั้ง ถ้าประชาชนยอมรับการเลือกตั้ง ถึงประชาธิปัตย์ไม่ลง การเลือกตั้งก็ประสบความสำเร็จได้

แผนของผม หลายฝ่ายสามารถนำไปปรับปรุงแก้ไขได้ ท่านส.ว.มีโอกาสดีในการรวบรวมความเห็นฝ่ายต่างๆ ผมสนับสนุนเต็มที่

รัฐบาลแห่งชาติ ผมไม่คิดว่าเป็นคำตอบ เพราะแรงต่อต้านตอนนี้พุ่งไปยังนักการเมืองและพรรคการเมือง ถ้ามีรัฐบาลแห่งชาติ ประชาชนจะยิ่งมองว่า นักการเมืองทุกคนอยากได้อำนาจ ปชป.เป็นฝ่ายค้านได้ ผมยอมเว้นวรรคถ้าแผนผมได้รับการยอมรับ

 

คำถามสำหรับประชามติ 1) ให้ปชช.เห็นชอบกับองค์กร ขับเคลื่อนการปฏิรูป 2) สิ่งที่องค์กรปฏิรูปจะต้องทำ 3) ให้รัฐบาลสนับสนุนปฏิรูป

อยากให้พรรคการเมืองแสดงออกเห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูป เพราะถ้าขัดแย้งกันอีก ก็จะไม่นำไปสู่การร่วมกันปฏิรูป

 

อยากให้ท่านส.ว.ตัดสินใจ เพราะถ้าปล่อยไปความขัดแย้งจะไม่จบ แต่จะลุกลามบานปลาย กระทบต่อประชาชนมากขึ้น สังคมเรายึดติดกับตัวบทกฎหมาย และพยายามเขียนทุกอย่าง หลักการบริหารสามารถมอบหมายงานได้ แต่ผู้รับมอบหมายจะใช้อำนาจอย่างจำกัด แต่ตอนนี้มีข้อโต้แย้งว่า ไม่มีนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่ใช่ว่ามีอยู่แต่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ และก่อนหน้านี้ครม.รักษาการก็มีอำนาจจำกัด เห็นด้วยกับส.ว.บุญยืนว่า สภาพรัฐบาลตอนนี้บริหารประเทศได้หรือไม่ อยากให้ยอมรับความจริง แล้วมาหาทาออกร่วมกัน การจะเชิญรัฐบาลมาพูดคุยต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเราว่า ถ้าเปิดทางแล้วจะเกิดอะไรขึ้นในกรอบระยะเวลาเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ

 

อีกทางหนึ่งก็ต้องเรียกร้องไปยังรัฐบาล ว่าท่านจะพิสูจน์ความจงรักภักดี โดยไม่ให้ปัญหานี้ไประคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทได้หรือไม่ ถ้าท่านยินยอมเปิดทาง ก็มาคุยกันว่าจะตกลงอะไรกันได้อย่างไรบ้าง การรักษาประชาธิปไตยต้องหลีกเลี่ยงความรุนแรง หลีกเลี่ยงการนำสถาบันมาสู่ความขัดแย้ง หลีกเลี่ยงการนำไปสู่การกระทำนอกรัฐธรรมนูญ

 

ผมเป็นนักการเมืองมาตลอด 20 ปี อยากเรียกร้องว่า นักการเมืองช่วยเสียสละได้ไหม ช่วงสั้นๆแค่ 5-6 เดือนให้บ้านเมืองเดินต่อได้



#63134 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:54

 

เรื่องของหนุ่มน้ำแข็งที่ถูกทำร้ายเป็นอย่างนี้เองหรือ ? ใครช่างบิดเบือนเรื่องราวได้เก่งขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่พวกเครือข่ายทักษิณ ทำไม่ได้หรอกครับ

 

10291101_663355357078638_815012452980844

 

Narong Sriphangan เพราะสรยุทรออกข่าวผิดๆทำไห้คนแตกแยก..ผัวหลินฮุ้ยทุกครั้งเจอตบหัวทิ่มไอ้นี้

 

ป๊ะป๋า ขาเดฟ ประเด็นถุงดำถือว่าเคลียร์ แต่คนแทงยังไงก้อต้องรับโทษ ผิดว่าตามผิด
ผมไม่กลางครับเพราะผมเกลียดไอ้แม้ว แต่ผิดถูกก้อต้องว่าตามจริง

 

ก่อนจะลงโทษ ต้องหาก่อนว่าใครทำ นี่ตำรวจไม่เห็นทำอะไรเลย



#63135 Zecret

Zecret

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 226 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:00

*
POPULAR

zFPL5Z.jpg
gGkWvg.gif"มีแต่มึงแพ้-กูชนะ มึงชนะ-กูแพ้เท่านั้น พวกกูไม่เจรจากับมึง
ให้รอถึงชาติหน้า คนอย่างมึงต้องตายนอกประเทศ ไม่ได้กลับมาอีกแล้ว" กำนันสุเทพ


bt6h3T.jpg
via ‏@mr_louise (๑๓ พ.ค. ๕๗)
gGkWvg.gifด่วน ! ทหาร ตำรวจ ออกมาเดินเล่น (จริงๆ ยึดไว้หมดแล้ว)

FPcID4.jpg
via ‏@mr_louise (๑๓ พ.ค. ๕๗)
gGkWvg.gifแถมตั้งด่านถาวร ย่านเยาวราช สำเพ็ง จักรวรรดิ ราชวงค์ นางเลิ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
คาดว่าคงอยู่ยาวถึงปีหน้า ไม่มีอะไรที่ประชาชนคนไทยต้องเกรงกังวลอีกแล้ว
เพราะทหารพกมาแต่กล่องยาไว้ปฐมพยาบาล ส่วน " UZI " อยู่ข้างๆ หลบไว้
ถ้าใครคิดทำร้ายชาติ ทำร้ายประชาชน ลองเชิญดู ได้กันเต็มที่ !!!


#63136 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:00

*
POPULAR

 

สายฝนอาจทำให้ผมคิดมากไป

ทุกครั้งที่ฝนตก ผมจะรู้สึกห่วงผู้ชุมนุมจนอดเศร้าใจไม่ได้ทุกครั้ง
แต่สายฝนอาจทำให้ผมคิดมากไป ... เมื่อดูจากรอยยิ้มในภาพนี้

คนเขามากู้ชาติ กู้แผ่นดิน คนเขามาต่อสู้เพื่อปกป้องกษัตริย์

ทักษิณ ลูกปืน ลูกM79 เขายังไม่กลัวเลย
แล้วเขาจะกลัวอะไรกับสายฝน

สายฝนไม่อาจทำอะไรคนพวกนี้ 
สายฝนอาจทำให้ผมคิดมากไปจริงๅ


10368250_542764705835693_143920681713145


------------------------------------------------

สิ่งที่ ทักษิณ กลัว อีกอย่างนอกจากกฏหมายกับความจริง คือ มวลชนตื่นตัว ลุกขึ้นมาสู้ ขับไล่ จนถึงที่สุด

บางคนซื้อได้ด้วยเงิน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดแน่ มวลมหาประชาชนตั้งแต่ ผ่าความจริง สามเสน ราชดำเนิน .....สวนลุม จนวันนี้ คือคำตอบ

แต่ละคน สู้กันตามสภาพ ความเป็นไปได้ ทั้งบนดิน ใต้ดิน โลกจริง โลกไซเบอร์ 

ชัยชนะ ตอนไหน ไม่รู้ แต่ตั้งแต่สู้มา แม้ว ล่าถอยทุกครั้ง ทั้งๆที่ใช้ วิธีสกปรกทุกทาง


:)


Edited by ชาวสวน, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:01.


#63137 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:02

ภาพจากงานครบรอบวันเสียชีวิตเสธ.แดง ขณะที่คุณเดียร์กล่าวคำไว้อาลัยคุณพ่อ

 

 

 

ผมสังเกตได้ว่าแกนนำบางคนก็ทำหน้าเศร้าบ้าง บางคนก็ทำหน้าสงบนิ่งไว้อาลัยบ้าง

 

 

 

 

แต่มีคนเดียวที่ ยิ้ม ^_^ 

 

 

อืมมม น่าคิดแฮะ

Attached Images

  • 10320396_783947124951028_8813067352571014731_n.jpg

Edited by Bot V Mask, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:04.


#63138 faraway

faraway

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 464 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:03

ที่คุณอภิสิทธิ์ว่ามา มันเป็นไปได้ยาก

 

และเหมือนกับหลงประเด็น ว่าที่คนเขาออกมาเพื่อ  ปฏิรูปเป็นหลัก

 

ก็เลยให้นักการเมืองยอมถอย ประชามติ เลือกตั้ง แล้วปฎิรูป

 

ไปฟังกำนันก็จะเข้า่ใจ

 

ที่คนเขาออกมาเพื่อล้างบางระบบทักษิณ เป็นจุดประสงค์หลัก

 

แต่ที่ต้องปฎิรูป เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบแม้วฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

 

และไม่ต้องการคนแบบแม้ว2 แม้ว3 อีกในอนาคต

 

เมื่อจุดประสงค์ของผู้ชุมนุมคือล้มระบบทักษิณเท่านั้น

 

แล้วไปเจรจากับฝ่ายทักษิณ

 

มันจะยอมหรือ....เมื่อมันรู้ว่า นับจากนี้ มันหมดแน่ๆ


Edited by faraway, 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:05.


#63139 ชาวสวน

ชาวสวน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,095 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:04

มีสมาชิกทักมาว่า ตัดต่อ ขอลบภาพนะครับ

 

:D  :D  :D


Edited by ชาวสวน, 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:02.


#63140 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:06

ภาพจากงานครบรอบวันเสียชีวิตเสธ.แดง ขณะที่คุณเดียร์กล่าวคำไว้อาลัยคุณพ่อ

 

 

 

ผมสังเกตได้ว่าแกนนำบางคนก็ทำหน้าเศร้าบ้าง บางคนก็ทำหน้าสงบนิ่งไว้อาลัยบ้าง

 

 

 

 

แต่มีคนเดียวที่ ยิ้ม ^_^

 

 

อืมมม น่าคิดแฮะ

 

 

ไอ้ตัวที่สะแหยะยิ้ม มันก็เคยมีเรื่องกันกะ ผู้ตาย นี่นา


รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#63141 num

num

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 14 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:19

ทาง กปปส เร่งปิดเกมมากไป เพราะมวลชนคงเหนื่อยเต็มที่แล้ว
อันที่จริงตอนนี้ก็ยันกันอยู่ คนที่เดือดร้อนน่าจะเป็นฝ่ายรัฐมากกว่า
ถ้าเราอยู่เฉยๆซะบ้าง เดี๋ยวก็ต้องมีส่วนอื่นๆออกมาบีบรัฐเองแหละ เพราะประเทศมันไปไม่ได้

#63142 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:22

เรื่องเกมส์ ยื้อ เราสู้ไม่ได้หรอกครับ

#63143 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:23

หากดวงวิญญานผู้ตายยังเงียนว่ายอยู่ในภพมนุษย์ คงบ่นกะสายลมว่า

 

อีเฮี๊ย มึงไม่รู้รึว่า คนที่ดุนหลังมึง มันเคยทำอะไรกะกูเอาใว้ อีเวน


รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#63144 หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

หลวงประดิษฐ ดูมันทำ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 836 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:28

ทาง กปปส เร่งปิดเกมมากไป เพราะมวลชนคงเหนื่อยเต็มที่แล้ว
อันที่จริงตอนนี้ก็ยันกันอยู่ คนที่เดือดร้อนน่าจะเป็นฝ่ายรัฐมากกว่า
ถ้าเราอยู่เฉยๆซะบ้าง เดี๋ยวก็ต้องมีส่วนอื่นๆออกมาบีบรัฐเองแหละ เพราะประเทศมันไปไม่ได้

มันมีประเด็นปัญหาหลายเรื่องครับ.......... งบประมาณรายจ่ายประจำปี โครงการรับจำนำข้าว เรื่องที่เกี่ยวกับปากท้องของคนอ่ะครับ 

มันคือเรื่องสำคัญที่จะต้อง รีบดำเนินการอย่างเร็วสุดก็ต้องกลางเดือน มิถุนายน

ถ้าข้าราชการหาเงินได้ด้วยตนเอง หรือ ชาวนา ขายข้าวแล้วได้กำไรด้วยตนเอง ช้าได้ครับ (แต่นี่มันไม่ใช่ไงครับ) 

ผลสุดท้าย เวลาของประธานวุฒิ ผมอาจจะมองว่า มีถึงแค่ต้นเดือนเท่านั้น (+ ให้อีก 13 วัน)  ที่ทุกอย่างจะต้องจบ

จะใช้อำนาจที่มี หรือ ไปยืมอำนาจคนอื่นเค้า ก็สุดแต่จะทำ


คนที่อยากเลือกตั้ง ก็ไม่ต่างอะไรกับ คนที่ต้องการมี เพศสัมพันธ์ ????? ต่อให้เค้ารู้ว่าเมื่อเลือกไปก็เกิดปัญหา

ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับกับการที่มีเพศสัมพันธ์ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า กำลัง อึ๊-บ ปี๊ กับคนที่เป็นเอดส์
 


#63145 kso

kso

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 112 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:31

keyword วันนี้

ทำให้มวลชนมีปฏิกริยาแรงสุดเท่าที่เห็น

 

ไม่มีการเจรจาใดๆ

 

และทำให้มวลชนยังคงอยู่เป็นแนวร่วมต่อไป

แม้ว่าในทางลับอาจมี



#63146 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:34

*
POPULAR

วันนี้ขอชื่นชมสุภาพสตรีหลายท่านในนี้ เข้มข้นดีครับ
ทุกอย่างตอนนี้เดินมาเกือบจะสุดทางแล้ว
กำลังเห็นจุดหมายปลายทางไกล้ๆ
บางท่านอาจจะท้อและหมดกำลังใจ
แต่ขอให้เชื่อใจลุงกำนันและแกนนำเถิดครับ
พวกเขาสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะคำว่าไม่ท้อและไม่ถอยครับ
ถ้าผมจำไม่ผิด ลุงกำนันไม่เคยถอยแม้แต่วันเดีียว
สถานการณ์ตอนนี้ บางท่านอาจจะมีความคิดเห็นที่แตกแยกและแตกต่างออกไป
แต่สิ่งหนึ่งที่เรามีตรงกันคือ อุดมการณ์ทางการเมือง
การให้กำลังใจซึ่งกันและกันเป็นสิ่งจำเป็นมากในช๋วงนี้ครัับ
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#63147 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:46

Neo Anderson @te11ingtruth  2m

 
BnhvolBCcAIMv5Z.jpg


เหมือนตัดต่อนะครับ ตัวหนังสือมันกระโดดไม่เป็นแนวบรรทัด..


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#63148 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:52

ภาพจากงานครบรอบวันเสียชีวิตเสธ.แดง ขณะที่คุณเดียร์กล่าวคำไว้อาลัยคุณพ่อ

 

 

 

ผมสังเกตได้ว่าแกนนำบางคนก็ทำหน้าเศร้าบ้าง บางคนก็ทำหน้าสงบนิ่งไว้อาลัยบ้าง

 

 

 

 

แต่มีคนเดียวที่ ยิ้ม ^_^

 

 

อืมมม น่าคิดแฮะ

 

 

วันนี้ร้องไห้  วันก่อนเห็นด้วยกับการออก พรบ. นิรโทษ

วันนี้เสียใจที่พ่อตาย  แต่วันก่อนไม่อยากรู้ว่าใครฆ่าพ่อ    

 

มึนกับนาง  ตกลงนางเสียใจ  แต่ใครฆ่าก็ช่างสินะ   งง   :huh: 


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#63149 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:53

Neo Anderson @te11ingtruth  2m
 BnhvolBCcAIMv5Z.jpg

เหมือนตัดต่อนะครับ ตัวหนังสือมันกระโดดไม่เป็นแนวบรรทัด..


ผมก็ไม่เชื่อนะครับ ว่าระดับนี้แล้วจะปล่อยให้หลุดออกมาได้
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#63150 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:53

 

ภาพจากงานครบรอบวันเสียชีวิตเสธ.แดง ขณะที่คุณเดียร์กล่าวคำไว้อาลัยคุณพ่อ

 

 

 

ผมสังเกตได้ว่าแกนนำบางคนก็ทำหน้าเศร้าบ้าง บางคนก็ทำหน้าสงบนิ่งไว้อาลัยบ้าง

 

 

 

 

แต่มีคนเดียวที่ ยิ้ม ^_^

 

 

อืมมม น่าคิดแฮะ

 

 

วันนี้ร้องไห้  วันก่อนเห็นด้วยกับการออก พรบ. นิรโทษ

วันนี้เสียใจที่พ่อตาย  แต่วันก่อนไม่อยากรู้ว่าใครฆ่าพ่อ    

 

มึนกับนาง  ตกลงนางเสียใจ  แต่ใครฆ่าก็ช่างสินะ   งง   :huh: 

 

คนตอแหลไงครับ คงคิดว่าเล่นละครอยู่






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน