Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#63651 Jedihan

Jedihan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 194 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:34

*
POPULAR

เรื่องนี้อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับมวลมหาประชาชนก็ได้ แต่ขอเรียกว่าเป็นข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆกับเด็กๆที่เราพบมาหลายสิบปี ส่วนมากจะมีคุณลักษณะคล้ายๆกันคือเด็กไทยจะโตช้า วุฒิภาวะต่ำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้านัดกันจะไม่มาตรงเวลาที่นัด หรือบางคนไม่มาเลย หายไปเฉยๆ ไม่โทรมาบอกด้วยว่าจะไม่มา ชอบนั่งฟังครูพูดมากกว่าอ่านหนังสือเอง แล้วคิดเองว่าสิ่งที่ครูพูดคือสิ่งที่จะออกสอบ คล้ายๆกับที่นั่งฟังสรยวยเล่าข่าวตอนเช้าแล้วคิดว่าเรื่องที่แกเล่าคือเรื่องจริงนั่นแหละ แล้วที่น่ากลัวกว่านั้นคือเด็กรู้ว่าอะไรผิด แต่ก็ยังทำ เช่นรู้ว่าครูที่สอนพิเศษเอาข้อสอบที่รรมาบอกเด็กที่เรียนพิเศษกับตัวเพื่อเรียกเด็กให้มาเรียนกับตัวเองเยอะๆ เด็กรู้ดีว่ามันผิดแต่ก็ยังไปเรียนกับเขา ที่รู้เพราะถามว่ารู้ว่าเขาทุจริตแล้วทำไมไปเรียนกับเขา เด็กบอกว่าถ้าไม่เรียนกับเขาก็อาจจะไม่ได้เกรด4 เราก็บอกว่าถ้าอย่างนี้แล้ว เป็นเราเราไม่ภูมิใจนะ เพราะไม่ใช่ความสามารถของเราเอง เด็กเขายิ้มๆ ไม่พูดอะไรเลย เรื่องนี้มันสะท้อนอะไรในสังคมกันล่ะ มันเยอะมากนะสำหรับทัศนคติแบบนี้ คือขอให้เรารอด ส่วนวิธีการที่ใช้จะผิดหรือจะถูกกูไม่สน แล้วยังยิ้มได้เหมือนเดิมโดยไม่รู้สึกผิด มันน่ากลัวมากนะว่าถ้าเด็กเหล่านี้โตขึ้นไปมีงานมีการทำ แล้วสังคมจะเป็นยังไง เหมือนภูมิคุ้มกันทางจริยธรรมต่ำมาก คือรู้ว่าผิดแต่ยังทำหรือคล้อยตามโดยไม่ห้ามปราม ถึงลุงกำนันจะปฎิรูปเสร็จ แต่เยาวชนของชาติยังเป็นอย่างนี้อยู่นี่ลำบากมาก อีกอย่างที่สังเกตเห็นคือ พ่อแม่ทุกระดับฐานะมีวิธีเลี้ยงลูกเหมือนกันหมดคือใช้เงินเลี้ยงลูก ใช้เงินและความสบายแก้ปัญหา คือลูกอยากได้อะไรให้หมดแม้ว่าจะต้องกู้ยืมมาก็ตาม คือที่เราเจอคือแม่ของเด็กมาปรึกษาเรื่องลูก คือตัวลูกเองอยากไปเมืองนอกมาก ก็เลยไปหาสอบctf (ทุนนี้คล้ายๆใบเบิกทางในการขอวีซ่าเฉยๆ แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆเราจ่ายเองทั้งหมด)เพื่อหาทางไปอเมริกาแต่ตัวแม่ต้องกู้เงินประมาณห้าแสน แต่แม่เขาบอกอย่างภูมิใจมากว่ากี่บาทก็จะส่งเพราะมันคือการศึกษาลูก ประเด็นคือเราคิดว่ามันไม่ได้จำเป็นถึงขนาดนั้น เด็กยังๆไม่จบม.6เลย ไปก็ต้องกลับมาเรียนซำ้ชั้น ใบประกาศนียบัตรรับรองวุฒิอะไรก็ไม่ได้ และการไปเมืองนอกมันสามารถทำได้หลายวิธีไม่ต้องรีบร้อนถ้ายังไม่มีเงินก็น่าจะรอก่อน รอให้เด็กสอบชิงทุนจริงๆได้เสียก่อนก็น่าจะได้ แต่ตัวแม่ก็ต้องทำด้วยความเต็มใจเพื่อสนองความต้องการของลูกและแม่ก็ไม่เคยบอกลูกเลยว่าเงินที่ส่งลูกไปน่ะแม่ต้องกู้สหกรณ์มา เรื่องนี้มันสะท้อนว่าสังคมไทยยังเป็นสังคมที่รักสบายอยู่มาก พ่อแม่จะฐานะดีหรือไม่ดี ให้ลูกเรียนหนังสืออย่างเดียว งานบ้านไม่ต้องช่วยอะไรเลย ลูกมีหน้าที่เรียนกับขอเงิน พอลูกๆเริ่มโตขึ้นกลับมาบ่นลูกว่าทำไมไม่ช่วยงานบ้าง ก็นะ ตั้งแต่เด็กมีโอกาสที่จะปลูกฝังให้ลูกช่วยงานกลับไม่สอน พอโตใช้งานได้จะให้ทำ เด็กมันก็ไม่ทำน่ะสิ ใครมันจะอยากลำบาก นี่ก็เหมือนกันกลับสังคมไทยในตอนนี้ ก็ตั้งแต่เด็กพวกคุณไม่เคยมาปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ให้มันกลายเป็นจารีต เด็กโตมามันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ยังนิ่งเฉย รอให้มะม่วงหล่น แล้วค่อยเก็บ ไม่ต้องไปแบกไม้มาสอยให้เมื่อย เหนื่อยแรง พวกเราซึ่งเป็นพวกที่อยู่เฉยไม่ได้จึงต้องเหนื่อยมากไง เพราะคนพวกนี้จะเหมือนเป็นตัวถ่วงที่พวกเราต้องลากติดไปด้วย แต่มันจำเป็นต้องทำ เพราะพวกมันยังไม่ตายไง ไม่อยากลากก็ต้องลากกันไป จนกว่ากูหรือมึงจะตายกันไปข้าง

#63652 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:36

ASTVmanager ‏@ASTVmanager
ศอ.รส.เตรียมแจ้งความเอาผิด'สุเทพ'แถลงการณ์ถ่ายทอดสดจากทำเนียบฯ: นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขานุการศูนย์อำนวยการรักษา... http://astv.mobi/AzuQaTe



ริดเอ้ยยย ถ่ายรูปลูก ไว้หลายๆใบนะ เผื่อยามคิดถึงตอนไม่เห็นหน้า คงไม่มีเวลาลาแน่
Posted Image

#63653 NongGrace

NongGrace

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 616 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:37

เห็นมาดลุงกำนันเดินกับกกต

 

ดูมันภูมิฐาน เป็นผู้นำมากๆ

 

ดูเข้มแข็ง องอาจ ยิ่งกว่า ผบ เหล่าทัพเสียอีก

 

ชักหวั่นใจ ว่าอาจได้เห็นการปฏิวัติประชาชน

ตอนแรกก็รู้สึกทำไมลุงกำนันเดินเชิด ๆ หยิ่ง ๆ 555

มีคนที่เค้าดูโหงวเฮ้ง เค้าเล่าให้ฟังว่า ท่าทางแบบลุงกำนันนี่ มาดผู้นำชัด ๆ



#63654 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:38

SpringNewsTV ‏@SpringNews_TV
ศอ.รส. คาดไม่เกิน 1-2 วันจับแกนนำ กปปส. ได้แน่นอน http://news.springnewstv.tv/48050 #springnews pic.twitter.com/VFaF2nWcjr

BnqOVBHIgAAZ7lb.jpg

คิดแต่คนอื่น ของตัวเองยาวเป็นหางว่าวแน่นอน ริดเฮ้ยยยย ทำพินัยกรรมไว้ซะนะ
Posted Image

#63655 NongGrace

NongGrace

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 616 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:38

ASTVmanager ‏@ASTVmanager
ศอ.รส.เตรียมแจ้งความเอาผิด'สุเทพ'แถลงการณ์ถ่ายทอดสดจากทำเนียบฯ: นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขานุการศูนย์อำนวยการรักษา... http://astv.mobi/AzuQaTe



ริดเอ้ยยย ถ่ายรูปลูก ไว้หลายๆใบนะ เผื่อยามคิดถึงตอนไม่เห็นหน้า คงไม่มีเวลาลาแน่

ทำไมแกไม่ไปแจ้งความเอาผิดทหาร ตร หล่ะ เค้าเป็นคนอนุญาตให้ลุงกำนันเข้าไปเองนะเว้ย



#63656 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:38

*
POPULAR

ทักษิณเผา-น้องสาวโง่ @ThaksinsLife 22m

เค้าช่วยกัน เจรจาหาทางออก ส่วนไอ้ห่านี่ เจรจาหาทางเข้า

 

 

BnqL7R7IgAA0cN9.jpg

 

เลว Infinity จริงๆ


Edited by a.mtvv, 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:42.


#63657 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:42

*
POPULAR

js100 ‏@js100radio
14.22น.DSI ให้ประกันตัว "เจิมศักดิ์" หลังมอบตัวสู้คดีกบฎ http://www.js100.com.../news/view/1677 … #PNC pic.twitter.com/qwrs2NCVKL

BnqNjaSCUAALzpf.png
Posted Image

#63658 Freedomwhite

Freedomwhite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:44

*
POPULAR

นอกเรื่องครับ เวิ้งนครเขษมคงเหลือแต่ชื่อ บ้านเราแปลกไม่ค่อยรู้จักอนุรักษ์อะไรเก่า ๆ มีแต่จะทุบทิ้งสร้างอะไรที่เป็นสมัยใหม่ ทุกสิ่งมีเรื่องเล่าสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น นับวันสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวของบ้านเราจะเริ่มลดน้อยถอยลงไป จุดขายจะหายไป อัมพวาก็อีกสถานที่นึงเริ่มมีสิ่งปลูกสร้างสมัยใหม่ แล้วนักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวทำไมในเมื่อบ้านเมืองของเค้าก็มี นายทุนใหญ่เบียดเบียนนายทุนเล็ก ๆ พ่อ ค้า แม่ ขาย ไม่มีการถ้อยทีถ้อยอาศัยกันแล้ว เห็นแก่ตัวมากขึ้น รู้จักพอบ้างเถอะ สังคมจะมีความสุขกันอยู่อย่างไรเล่า........ เสียดายสถานที่พร้อมเรื่องราวดี ๆ ในสมัยอดีต..... :(  :(  :( 


ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ ศาสนา  ชาติ จะต้องดำรงอยู่คู่ประเทศไทย


#63659 SEXsTAR

SEXsTAR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 173 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:44

ทักษิณเผา-น้องสาวโง่ ‏@ThaksinsLife 22m

เค้าช่วยกัน เจรจาหาทางออก ส่วนไอ้ห่านี่ เจรจาหาทางเข้า

 

 

BnqL7R7IgAA0cN9.jpg

 

เลว Infinity จริงๆ

 

 

ไครเล่นเฟส ไปที่ชื่อ Michael Yonแล้วกด Like แล้วช่วยๆกันแชร์ด้วยก็ดีนะขอรับ ^^



#63660 Hilton(ปาล์มาลี)

Hilton(ปาล์มาลี)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 801 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:44

Giornalista ‏@Sununtawadee
RT@jin_nation: เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ขู่ ถ้ามีตั้งนายกฯโดยวุฒิสภา ปชช.ต่อต้านแน่ และอาจเกิดสงครามกลางเมือง #nna"



แนวเดียวกับ นปช. แน่นอนแน่ใจแล้วนะ??

 

ตอนศาลรัฐธรรมนูญ จะตัดสินนางดอกงิ้ว ก็ออกมาขู่จะเกิดสงครามกลางเมือง  จะเกิดสงครามประชาชน...

นี้ผ่านมาจะสิบวันแล้วโว๊ย ... มีแต่แดดร้อน สิบหาย ที่น่ากลัว  นอกนั้นมีแต่ขี้ปากขี้ฟัน  มาเสียที่  ออกมาเลย...อาสา อาเสอ อะไร ขนกันเข้ามาได้เลย  ป๊อบคอนรออยู่ ... 


สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ใช่ของทักษิณ แต่มาจากเงินภาษีของหนู..ของคนไทยทุกคน..  แตงโม เวทีราชดำเนิน 5/11/2013

ผมยังยอมติดคุก 15 วัน แล้วพวกคุณมานิรโทษอะไรกัน .. เต๋า สมชาย เวทีราชดำเนิน 6/11/2013


#63661 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:45

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” เล่าเบื้องหลังนาทีวงหารือ “รบ.รักษาการ” ล่ม!!!

 

“มุมมองรัฐบาลเองบอกว่าจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น ความขัดแย้งน่าจะลดลง เหตุการณ์น่าจะยุติได้โดยเร็ว กกต.ซักไปว่าวันไหนถึงจะยุติ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงไม่สามารถตอบความชัดเจนได้ว่าจะยุติเมื่อไร หรือจะจบอย่างไร ซึ่งรัฐบาลไม่มีคำตอบ”

kokoto-roba.jpg

วงหารือระหว่าง “คณะกรรมการการเลือกตั้ง” (กกต.) กับ “รัฐบาลรักษาการ” เรื่องการออกพระราชกฤษฎีกาแก้ไขเพิ่มเติมกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป ใช้เวลาเพียง 30 นาที ก็ล่มไม่เป็นท่า

เมื่อ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เลขาธิการกปปส. นำบรรดา “แกนนำกปปส.” และ “ผู้ชุมนุมกปปส.” บุกกดดันถึงหอประชุมกานตรัตน์ ถนนพหลโยธิน

 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org จึงต่อสายไปยัง “สมชัย ศรีสุทธิยากร” คณะกรรมการกกต. เพื่อเล่านาทีพูดคุย-นาทีหนี ของทั้ง “กกต.” และ “รัฐบาลรักษาการ”

โดยฝั่ง “รัฐบาลรักษาการ” นำทีมมาโดย “นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล” รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี “พงศ์เทพ เทพกาญจนา” รองนายกรัฐมนตรี และบรรดา “หน่วยงานความมั่นคง”

ฝั่ง “กกต.” มากันครบ 5 เสือ นำโดย “ศุภชัย สมเจริญ” ประธานกกต. “สมชัย ศรีสุทธิยากร” กกต. ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง

 

“สมชัย” เปิดฉากเล่าว่า การหารือในช่วงต้นรัฐบาลได้แลกเปลี่ยนเชิงสถานการณ์ โดยมองว่าสรุปสถานการณ์ของแต่ละฝ่ายว่าเป็นอย่างไร มีแนวโน้มอย่างไรบ้าง โดยท่านประธานกกต.ได้ให้รัฐบาลประเมินสถานการณ์ให้ฟังก่อน

 

ซึ่ง “รัฐบาลรักษาการ” มอบหมายให้ทีมงาน “ศูนย์อำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย” (ศอ.รส.) สรุปสถานการณ์ นำโดย “ชัยเกษม นิติสิริ” รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาศอ.รส. “พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” ผบ.ตร. “พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร” ที่ปรึกษาศอ.รส.

 

“สมชัย” ระบุว่า “มุมมองรัฐบาลเองบอกว่าจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น ความขัดแย้งน่าจะลดลง เหตุการณ์น่าจะยุติได้โดยเร็ว กกต.ซักไปว่าวันไหนถึงจะยุติ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงไม่สามารถตอบความชัดเจนได้ว่าจะยุติเมื่อไร หรือจะจบอย่างไร ซึ่งรัฐบาลไม่มีคำตอบ”

 

ทว่าวงหารือ “กกต.” กับ “รัฐบาลรักษาการ” ต้องหยุดลงเพียงแค่หัวข้อสรุปสถานการณ์ เพราะหลังจากนั้นมีการแจ้งกันว่า “กปปส.” บุกมาถึงหน้าห้องประชุม

 

ทำให้ “กกต.รายหนึ่ง” เสนอต่อที่ประชุมว่าควรสั่งการให้มีตัวแทนไปรับข้อเรียกร้อง และนำกลับมาเสนอที่ประชุม ถ้าข้อเสนอสามารถรับได้

เช่น กปปส.ต้องการส่งตัวแทนเข้ามาพูดคุย ก็สามารถนำมาพิจารณาได้

 

จากนั้น “นิวัฒน์ธำรง” สั่งการให้ “ผบ.ตร.” ดำเนินการ ซึ่งไม่ถึง 5 นาที “ฝ่ายความมั่นคง” เข้ามารายงาน “นิวัฒน์ธำรง” ทำให้ “นิวัฒน์ธำรง” ต้องแจ้งปิดการประชุม

แต่ระหว่างเก็บแฟ้มก่อนแยกย้ายกัน “นิวัฒน์ธำรง” แจ้งต่อ “กกต.” ว่าการหารือครั้งต่อไปอาจจะใช้ “วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์” หารือกัน

 

“สมชัย” ระบุว่า “กกต.ไม่ได้รับข้อเสนอของนายนิวัฒน์ธำรง ที่ต้องการหารือผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ เพราะยังมีหลายประเด็นที่ต้องพูดคุยกันให้จบ ซึ่งต้องรอสัปดาห์หน้าว่าจะนัดหมายกันอย่างไร

 

“สัปดาห์นี้คงไม่มีการ หารือ อย่างไรก็ตามท่าทีของรัฐบาลมีท่าทีอ่อนลง มีแนวโน้มแก้ไขข้อความในพ.ร.ฏ.กำหนดวันเลือกตั้ง แต่ผมยืนยันว่าการเลือกตั้ง 20 กรกฎาคม 2557 ไม่เกิดขึ้นแน่นอนแล้ว” นายสมชัย กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีการหารือร่วมกับรัฐบาลรักษาการอีก แล้วมีมวลชนกปปส.ไปกดดันอีก การหารือก็ต้องล่ม “สมชัย” กล่าวว่า “ก็ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะบริหารจัดการ”

ทั้งหมดคือเบื้องหลังวงหารือ “กกต.” กับ “รัฐบาลรักษาการ” ที่ล่มภายใน 30 นาที

 

http://www.isranews....y9Pv4Yo.twitter



#63662 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:46

สำนักข่าวเนชั่น ‏@nnanews
“ อสส.”แสดงจุดยืนเป็นกลาง ไม่ยุ่งการเมือง ปัดวิจารณ์ “เทพเทือก” เรียกร้อง ขรก.พบ 19 พ.ค. นี้ #nna




กลัวละ สร้างกำแพงกั้นไว้ก่อน จุดด่างเลยละที่นี้
Posted Image

#63663 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:49

*
POPULAR

เมื่อทรราชเจอทางตัน ทางออกสุดท้ายคือความรุนแรง?

จากเหตุการณ์ที่พวกสัตว์นรก ที่ขี้ข้าเลี้ยงไว้ บุกเข้าไปสังหารหมู่ประชาชน ที่นอนกันอยู่เฉยๆ

ผมโกรธจนไม่รู้จะโกรธยังไงครับ พวกคุณนอกจากเลวเกินกว่าจะมีคำบรรยายใดๆแล้ว ยังขี้ขลาด ลอบกัด ลอบทำร้ายแม้แต่คนที่นอนหลับ พวกคุณมันอ้างประชาธิปไตย แต่ยิงระเบิดใส่ประชาชนที่นอน อยู่ใต้อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย

ประชาชนเป็นล้านๆที่มาชุมนุมกันเพียงแค่ต้องการให้มีการปฏิรูปการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง
เมื่อปฏิรูปเสร็จแล้ว พรรครวมขี้ข้า ของพวกคุณจะลงสมัครอีกก็ไม่มีใครว่า อีโง่ อยากเป็นนายกฯอีกก็มาลงสมัครได้
หรือจะให้ "ไอ้โอ๊ค ติดไอค์" มาลงแทน ก็ไม่มีใครห้าม เขาขอแค่ให้ปฏิรูปกติกา ปฏิรูปการเมืองก่อนได้มั้ย? เขาขอแค่นี้ แต่พวกคุณกับเอาอาวุธสงครามไปลอบกัด ลอบทำร้าย เข่นฆ่าพวกเขา พวกคุณยังเป็นคนอยู่รึเปล่า?

ผมขอสาปแช่ง บุคคลที่ลงมือ และ บุคคลที่สั่งการ รวมถึงนายใหญ่ของขบวนการเข่นฆ่าประชาชนนี้ ให้รับกรรมที่ก่อไว้โดยเร็ว ให้พบแต่ความวิบัติ ความทุขทรมาณในชีวิต แม้มีลาบยศเงินทอง ก็ขอให้ไม่ได้ใช้

อยากบอกคุณทักษิณว่า ถ้าคุณยอมรับว่าแพ้ดีๆ ลูกหลานคุณ อาจจะยังให้ชีวิตในแผ่นดินไทยต่อไปได้ คุณยังได้เที่ยวทั่วโลก เสวยสุขจากเงินที่คุณปล้นคนไทย ปล้นชาติ ปล้นแผ่นดินไป

แต่ถ้าคุณคิดใช้ความรุนแรง เยี่ยงคนขี้ขลาด ต่อพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ เช่นนี้

ประชาชนจะไม่ยอมให้พวกคุณใช้ชีวิต เสวยสุขจากเงินภาษีของประชาชนอีกต่อไป และ ถึงวันนั้นคุณเองที่จะต้องเสียใจ!
1622860_10154085747000063_81158796214591


#63664 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:50

KTN™ SES8 ‏@kittinunn
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลายเป็นสาขาพรรคเพื่อไทยไปแล้ว T_____T
14.45 พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ คปท. เดินทางมาที่กองปราบปรามเพื่อขอประกันตัว นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา แกนนำ กคป. ที่ถูกควบคุมตัวในข้อหากบฎแล้ว

Posted Image

#63665 Freedomwhite

Freedomwhite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:51

เรื่องนี้อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับมวลมหาประชาชนก็ได้ แต่ขอเรียกว่าเป็นข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆกับเด็กๆที่เราพบมาหลายสิบปี ส่วนมากจะมีคุณลักษณะคล้ายๆกันคือเด็กไทยจะโตช้า วุฒิภาวะต่ำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้านัดกันจะไม่มาตรงเวลาที่นัด หรือบางคนไม่มาเลย หายไปเฉยๆ ไม่โทรมาบอกด้วยว่าจะไม่มา ชอบนั่งฟังครูพูดมากกว่าอ่านหนังสือเอง แล้วคิดเองว่าสิ่งที่ครูพูดคือสิ่งที่จะออกสอบ คล้ายๆกับที่นั่งฟังสรยวยเล่าข่าวตอนเช้าแล้วคิดว่าเรื่องที่แกเล่าคือเรื่องจริงนั่นแหละ แล้วที่น่ากลัวกว่านั้นคือเด็กรู้ว่าอะไรผิด แต่ก็ยังทำ เช่นรู้ว่าครูที่สอนพิเศษเอาข้อสอบที่รรมาบอกเด็กที่เรียนพิเศษกับตัวเพื่อเรียกเด็กให้มาเรียนกับตัวเองเยอะๆ เด็กรู้ดีว่ามันผิดแต่ก็ยังไปเรียนกับเขา ที่รู้เพราะถามว่ารู้ว่าเขาทุจริตแล้วทำไมไปเรียนกับเขา เด็กบอกว่าถ้าไม่เรียนกับเขาก็อาจจะไม่ได้เกรด4 เราก็บอกว่าถ้าอย่างนี้แล้ว เป็นเราเราไม่ภูมิใจนะ เพราะไม่ใช่ความสามารถของเราเอง เด็กเขายิ้มๆ ไม่พูดอะไรเลย เรื่องนี้มันสะท้อนอะไรในสังคมกันล่ะ มันเยอะมากนะสำหรับทัศนคติแบบนี้ คือขอให้เรารอด ส่วนวิธีการที่ใช้จะผิดหรือจะถูกกูไม่สน แล้วยังยิ้มได้เหมือนเดิมโดยไม่รู้สึกผิด มันน่ากลัวมากนะว่าถ้าเด็กเหล่านี้โตขึ้นไปมีงานมีการทำ แล้วสังคมจะเป็นยังไง เหมือนภูมิคุ้มกันทางจริยธรรมต่ำมาก คือรู้ว่าผิดแต่ยังทำหรือคล้อยตามโดยไม่ห้ามปราม ถึงลุงกำนันจะปฎิรูปเสร็จ แต่เยาวชนของชาติยังเป็นอย่างนี้อยู่นี่ลำบากมาก อีกอย่างที่สังเกตเห็นคือ พ่อแม่ทุกระดับฐานะมีวิธีเลี้ยงลูกเหมือนกันหมดคือใช้เงินเลี้ยงลูก ใช้เงินและความสบายแก้ปัญหา คือลูกอยากได้อะไรให้หมดแม้ว่าจะต้องกู้ยืมมาก็ตาม คือที่เราเจอคือแม่ของเด็กมาปรึกษาเรื่องลูก คือตัวลูกเองอยากไปเมืองนอกมาก ก็เลยไปหาสอบctf (ทุนนี้คล้ายๆใบเบิกทางในการขอวีซ่าเฉยๆ แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆเราจ่ายเองทั้งหมด)เพื่อหาทางไปอเมริกาแต่ตัวแม่ต้องกู้เงินประมาณห้าแสน แต่แม่เขาบอกอย่างภูมิใจมากว่ากี่บาทก็จะส่งเพราะมันคือการศึกษาลูก ประเด็นคือเราคิดว่ามันไม่ได้จำเป็นถึงขนาดนั้น เด็กยังๆไม่จบม.6เลย ไปก็ต้องกลับมาเรียนซำ้ชั้น ใบประกาศนียบัตรรับรองวุฒิอะไรก็ไม่ได้ และการไปเมืองนอกมันสามารถทำได้หลายวิธีไม่ต้องรีบร้อนถ้ายังไม่มีเงินก็น่าจะรอก่อน รอให้เด็กสอบชิงทุนจริงๆได้เสียก่อนก็น่าจะได้ แต่ตัวแม่ก็ต้องทำด้วยความเต็มใจเพื่อสนองความต้องการของลูกและแม่ก็ไม่เคยบอกลูกเลยว่าเงินที่ส่งลูกไปน่ะแม่ต้องกู้สหกรณ์มา เรื่องนี้มันสะท้อนว่าสังคมไทยยังเป็นสังคมที่รักสบายอยู่มาก พ่อแม่จะฐานะดีหรือไม่ดี ให้ลูกเรียนหนังสืออย่างเดียว งานบ้านไม่ต้องช่วยอะไรเลย ลูกมีหน้าที่เรียนกับขอเงิน พอลูกๆเริ่มโตขึ้นกลับมาบ่นลูกว่าทำไมไม่ช่วยงานบ้าง ก็นะ ตั้งแต่เด็กมีโอกาสที่จะปลูกฝังให้ลูกช่วยงานกลับไม่สอน พอโตใช้งานได้จะให้ทำ เด็กมันก็ไม่ทำน่ะสิ ใครมันจะอยากลำบาก นี่ก็เหมือนกันกลับสังคมไทยในตอนนี้ ก็ตั้งแต่เด็กพวกคุณไม่เคยมาปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ให้มันกลายเป็นจารีต เด็กโตมามันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ยังนิ่งเฉย รอให้มะม่วงหล่น แล้วค่อยเก็บ ไม่ต้องไปแบกไม้มาสอยให้เมื่อย เหนื่อยแรง พวกเราซึ่งเป็นพวกที่อยู่เฉยไม่ได้จึงต้องเหนื่อยมากไง เพราะคนพวกนี้จะเหมือนเป็นตัวถ่วงที่พวกเราต้องลากติดไปด้วย แต่มันจำเป็นต้องทำ เพราะพวกมันยังไม่ตายไง ไม่อยากลากก็ต้องลากกันไป จนกว่ากูหรือมึงจะตายกันไปข้าง

สมัยเรียนมหาลัย "เพื่อนผมก็ได้ดีเพราะลอกเพื่อน" ตอนนี้ได้ทำงานในสำนักงานราชการ ตำแหน่งดี เส้นใหญ่ ๆ แค่นี้ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าสังคมไทยต้องปฏิรูปทุกระบบ เริ่มใหม่ตั้งแต่อนุบาล โตไปไม้แก่ดัดยาก.....


ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ ศาสนา  ชาติ จะต้องดำรงอยู่คู่ประเทศไทย


#63666 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:52

10313374_704503616276009_562114592991578
 
ตุ๊ด ปวิน ทุเรศ [/size]


อยากมากจนต้องย้ายไปอยู่ประเทศที่เป็นสวรรค์ของตุ๊ดแต๋ว
สิงคโปโตก

#63667 ~ThugSin~

~ThugSin~

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 279 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:55

*
POPULAR

วันนี้ ผมเพิ่งประชุมสถานการณ์กับเพื่อน ๆ และรุ่นพี่ที่ทำงานด้านการข่าวด้วยกัน

 

สรุปได้ว่า

 

 

- การก่อกวนกลุ่ม กปปส. ทุกคืนนั้น ต่อจากนี้ไป จะมีเป็นระยะ ๆ ตามเม็ดเงินที่เข้ามา

 

มามาก ทำได้มาก มาน้อย ทำได้น้อย มันจะลงมือทำ ทุกครั้งที่ได้โอกาส (เชื่อหรือไม่

 

กลุ่มคนที่ทำจริง ๆ ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน สามารถนับหัวได้เลยว่ามีกี่คน ถ้าจะไปจับ

 

ก็ทำได้เลย แต่ปัญหาคือ คนที่มีหน้าที่จริง ๆ เจือกไม่ไปจับ พวกนี้ มันเป็นกบเลือกนาย

 

ต้องรอให้อำนาจเปลี่ยนไปก่อน ถึงจะออกทำหน้าที่ ถุด...พวกเราทำได้แต่ป้องกันตัว)

 

 

- ช่วงนี้ เป็นจังหวะการเปลี่ยนถ่ายอำนาจ "อย่างแท้จริง" ครับ ขี้ข้าของแม้วกำลังรอฟัง

 

คำสั่งจากนายใหญ่ว่าจะเอาอย่างไรต่อ บ้างก็แสร้งเป็นทำงานเอาใจฝ่ายประชาชน บ้างก็

 

เก็บตัวเงียบ บ้างก็ออกมาเย้ว ๆ ตามกำลังความสามารถที่มี ถ้านายสั่งลุยต่อ มันก็จะออก

 

มาลุย แต่ถ้านายสั่งถอย มันก็จะถอยเช่นกัน (ขี้ข้าเหล่านี้ มีทุกอาชีพ ต่างทำหน้าที่ขี้ข้า

 

ของตนเองมากน้อยต่างกันไป)

 

แต่ถ้านายหมดบุญเมื่อไหร่ พวกนี้ก็คือเห็บหมัดดี ๆ นี่เอง ครับ รอดูจังหวะในอีกวันสองวัน

 

ข้างหน้าครับ ถ้ามันไม่หยุดรับใช้เป็นขี้ข้าล่ะก็ อันนี้งานหนักสำหรับฝ่ายเราอย่างแน่นอน

 

 

- ขี้ข้าระดับล่าง ๆ ตั้งแต่ฝ่ายอลบกัด ลอบยิง ลอบปา ไปจนถึงเต้าข่าว แชร์ข่าวลวง จุดเทียนแล้ว

 

เอามานั่งเทียน เป็นต้น ก็มีประปรายกันไป ซึ่งนอกจากเราจะต้องทำงานป้องกันพวกลอบก่อความรุนแรงแล้ว

 

เรายังต้องมาทำงานแก้ข่าว ตอบโต้ข่าวกับพวกมันอีก ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา มีหนักบ้าง เบาบ้าง

 

ถึงตอนนี้ก็ยังมีทีท่าไม่หยุดหย่อน พวกนี้มันคิดว่าตัวเองกำลังทำสงครามอยู่ครับ และจะต้องพยายาม

 

ล้มล้างความเชื่อ ความคิด และพลังของฝ่ายตรงข้าม (ฝ่ายประชาชน กปปส.)

 

ถ้าพวกมันกำลังเสียประโชยน์ มันก็จะออกมาดิ้นมาก ๆ ๆ แบบที่เห็นอยู่ในช่วงนี้ครับ แม้แต่ "กรวย" มัน

 

ก็จะเอามาดราม่าสาดสีสาดไข่ใส่เราให้จงได้

 

ถ้าเราเปลี่ยนความคิดของพวกนี้ไม่ได้ แล้วทำอย่างไรล่ะ ถึงจะเป็นการลดพื้นที่สื่อของพวกนี้ลงไป

 

ไม่ใช่ให้ฝ่ายเรา ถูกลดพื้นที่สื่ออยู่ฝ่ายเดียว เดี๋ยวฝากเป็นการบ้านไปลองคิดกันดูดีกว่า


"...THE LONGEST DAY OF SIAM..."


#63668 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:56

 

เรื่องนี้อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับมวลมหาประชาชนก็ได้ แต่ขอเรียกว่าเป็นข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆกับเด็กๆที่เราพบมาหลายสิบปี ส่วนมากจะมีคุณลักษณะคล้ายๆกันคือเด็กไทยจะโตช้า วุฒิภาวะต่ำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้านัดกันจะไม่มาตรงเวลาที่นัด หรือบางคนไม่มาเลย หายไปเฉยๆ ไม่โทรมาบอกด้วยว่าจะไม่มา ชอบนั่งฟังครูพูดมากกว่าอ่านหนังสือเอง แล้วคิดเองว่าสิ่งที่ครูพูดคือสิ่งที่จะออกสอบ คล้ายๆกับที่นั่งฟังสรยวยเล่าข่าวตอนเช้าแล้วคิดว่าเรื่องที่แกเล่าคือเรื่องจริงนั่นแหละ แล้วที่น่ากลัวกว่านั้นคือเด็กรู้ว่าอะไรผิด แต่ก็ยังทำ เช่นรู้ว่าครูที่สอนพิเศษเอาข้อสอบที่รรมาบอกเด็กที่เรียนพิเศษกับตัวเพื่อเรียกเด็กให้มาเรียนกับตัวเองเยอะๆ เด็กรู้ดีว่ามันผิดแต่ก็ยังไปเรียนกับเขา ที่รู้เพราะถามว่ารู้ว่าเขาทุจริตแล้วทำไมไปเรียนกับเขา เด็กบอกว่าถ้าไม่เรียนกับเขาก็อาจจะไม่ได้เกรด4 เราก็บอกว่าถ้าอย่างนี้แล้ว เป็นเราเราไม่ภูมิใจนะ เพราะไม่ใช่ความสามารถของเราเอง เด็กเขายิ้มๆ ไม่พูดอะไรเลย เรื่องนี้มันสะท้อนอะไรในสังคมกันล่ะ มันเยอะมากนะสำหรับทัศนคติแบบนี้ คือขอให้เรารอด ส่วนวิธีการที่ใช้จะผิดหรือจะถูกกูไม่สน แล้วยังยิ้มได้เหมือนเดิมโดยไม่รู้สึกผิด มันน่ากลัวมากนะว่าถ้าเด็กเหล่านี้โตขึ้นไปมีงานมีการทำ แล้วสังคมจะเป็นยังไง เหมือนภูมิคุ้มกันทางจริยธรรมต่ำมาก คือรู้ว่าผิดแต่ยังทำหรือคล้อยตามโดยไม่ห้ามปราม ถึงลุงกำนันจะปฎิรูปเสร็จ แต่เยาวชนของชาติยังเป็นอย่างนี้อยู่นี่ลำบากมาก อีกอย่างที่สังเกตเห็นคือ พ่อแม่ทุกระดับฐานะมีวิธีเลี้ยงลูกเหมือนกันหมดคือใช้เงินเลี้ยงลูก ใช้เงินและความสบายแก้ปัญหา คือลูกอยากได้อะไรให้หมดแม้ว่าจะต้องกู้ยืมมาก็ตาม คือที่เราเจอคือแม่ของเด็กมาปรึกษาเรื่องลูก คือตัวลูกเองอยากไปเมืองนอกมาก ก็เลยไปหาสอบctf (ทุนนี้คล้ายๆใบเบิกทางในการขอวีซ่าเฉยๆ แต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆเราจ่ายเองทั้งหมด)เพื่อหาทางไปอเมริกาแต่ตัวแม่ต้องกู้เงินประมาณห้าแสน แต่แม่เขาบอกอย่างภูมิใจมากว่ากี่บาทก็จะส่งเพราะมันคือการศึกษาลูก ประเด็นคือเราคิดว่ามันไม่ได้จำเป็นถึงขนาดนั้น เด็กยังๆไม่จบม.6เลย ไปก็ต้องกลับมาเรียนซำ้ชั้น ใบประกาศนียบัตรรับรองวุฒิอะไรก็ไม่ได้ และการไปเมืองนอกมันสามารถทำได้หลายวิธีไม่ต้องรีบร้อนถ้ายังไม่มีเงินก็น่าจะรอก่อน รอให้เด็กสอบชิงทุนจริงๆได้เสียก่อนก็น่าจะได้ แต่ตัวแม่ก็ต้องทำด้วยความเต็มใจเพื่อสนองความต้องการของลูกและแม่ก็ไม่เคยบอกลูกเลยว่าเงินที่ส่งลูกไปน่ะแม่ต้องกู้สหกรณ์มา เรื่องนี้มันสะท้อนว่าสังคมไทยยังเป็นสังคมที่รักสบายอยู่มาก พ่อแม่จะฐานะดีหรือไม่ดี ให้ลูกเรียนหนังสืออย่างเดียว งานบ้านไม่ต้องช่วยอะไรเลย ลูกมีหน้าที่เรียนกับขอเงิน พอลูกๆเริ่มโตขึ้นกลับมาบ่นลูกว่าทำไมไม่ช่วยงานบ้าง ก็นะ ตั้งแต่เด็กมีโอกาสที่จะปลูกฝังให้ลูกช่วยงานกลับไม่สอน พอโตใช้งานได้จะให้ทำ เด็กมันก็ไม่ทำน่ะสิ ใครมันจะอยากลำบาก นี่ก็เหมือนกันกลับสังคมไทยในตอนนี้ ก็ตั้งแต่เด็กพวกคุณไม่เคยมาปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ให้มันกลายเป็นจารีต เด็กโตมามันจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ยังนิ่งเฉย รอให้มะม่วงหล่น แล้วค่อยเก็บ ไม่ต้องไปแบกไม้มาสอยให้เมื่อย เหนื่อยแรง พวกเราซึ่งเป็นพวกที่อยู่เฉยไม่ได้จึงต้องเหนื่อยมากไง เพราะคนพวกนี้จะเหมือนเป็นตัวถ่วงที่พวกเราต้องลากติดไปด้วย แต่มันจำเป็นต้องทำ เพราะพวกมันยังไม่ตายไง ไม่อยากลากก็ต้องลากกันไป จนกว่ากูหรือมึงจะตายกันไปข้าง

สมัยเรียนมหาลัย "เพื่อนผมก็ได้ดีเพราะลอกเพื่อน" ตอนนี้ได้ทำงานในสำนักงานราชการ ตำแหน่งดี เส้นใหญ่ ๆ แค่นี้ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าสังคมไทยต้องปฏิรูปทุกระบบ เริ่มใหม่ตั้งแต่อนุบาล โตไปไม้แก่ดัดยาก.....

 

ที่ผมเจอ ทำเอกชน ตำแหน่งดี มีธุรกิจส่วนตัวทำควบคู่ไปด้วย(ตลาดเดียวกันกับบริษัทต้นสังกัด :wacko: )


ควายตัวนี้สีขาว


#63669 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:56

สำนักข่าวเนชั่น ‏@nnanews
“ อสส.”แสดงจุดยืนเป็นกลาง ไม่ยุ่งการเมือง ปัดวิจารณ์ “เทพเทือก” เรียกร้อง ขรก.พบ 19 พ.ค. นี้ #nna




กลัวละ สร้างกำแพงกั้นไว้ก่อน จุดด่างเลยละที่นี้

 

 

หวังอะไรกับองค์กรนี้ ก็ผลผลิตขององค์กรนี้ ก็นั่งเป็นรมวยุติธรรมคนปัจจุบันไง



#63670 134340

134340

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 387 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:02

อ.สมชัยก็โลกสวยจังงงงงงงงงงงงงง
โอย เพลีย  :wacko: :wacko:



#63671 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:03

14:32 คุณอิฐบูรณ์ ถูกจับ !!!
ตร.รวบตัว"อิฐบูรณ์ อ้นวงษา" ที่มูลนิธิฯ ผู้บริโภค
ข้อหา กฏบ, คุมตัวไปกองปราบฯ
ทนายมิ้นท์ Puangtip Boonsanong ไปแล้วกำลัีงประกันตัว

Pat_ThaiPBS @Pat_ThaiPBS 2m
ด่วน! "อิฐบูรณ์ อ้นวงศา" โดนตำรวจจับ / "นิติธร"แกนนำคปท.บอก ตร.หลอก ขอเข้าพบ แต่พอเจอตัวก็จับเลย /ไม่มีหมายค้น/ข้อหาทำลายทรัพย์สินราชการ


Edited by lakhin, 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:10.


#63672 lakhin

lakhin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:04

1901708_692542880797457_1513367163_t.jpg
 
ถูกใจแล้ว · 36 นาที
 

14.26น.DSI ให้ประกันตัว "เจิมศักดิ์" หลังมอบตัวสู้คดีกบฎ

1982076_743322182386193_1832886745270007



#63673 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:04

*
POPULAR

Thana_News @Thana_NOW26
สุเทพ กกต.สมชัย ปธ.กกต.ศุภชัย รวมทั้ง แกนนำ กปปส.และ กกต.ท่านอื่น หารือทางออกประเทศ (13.58)
BnqH6ERIcAAiZeQ.jpg


สุเทพ บอก กกต. ตัองการเลือกตั้ง แต่ต้องบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงต้องมีการปฏิรูประบบการเลือกตั้งและกำจัดคอร์รัปชั่นก่อน pic.twitter.com/RPtlmHC0cB
BnqJXl9IEAAVtNR.jpg


การบริหารพรรคการเมือง เป็นของนายทุน สมาชิกพรรคไม่มีสิทธิ์บริหาร และจ่ายเงินไม่อั้นในการเลือกตั้งจึงไม่เป็น ปชต -สุเทพ pic.twitter.com/runuuW4XUR
BnqKkkwIYAAF78V.jpg


กกต. ต้องมีอำนาจและเบ็ดเสร็จกว่านี้ - สุเทพ pic.twitter.com/TPhjfI3uCl
BnqLoJuIMAAZ14S.jpg


ศุภชัย บอก ข้อเสนอสุเทพดีมาก มีการทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียง จะนำไปปรับปรุง pic.twitter.com/r0vCdDzIQu
BnqMdbaIMAELJeQ.jpg


สมชัย จะพูด 3 ประเด็นคือ 1.จุดยืน กกต. 2.แนวคิดปฏิรูปการเลือกตั้ง 3.ข้อเสนอร่วมเพื่อหาทางออกประเทศ pic.twitter.com/LuzyEbf9Ui
BnqNQ8rIAAA36Mg.jpg


การเลือกตั้ง ต้องเป็นทางออกของประเทศ และไม่สูญเปล่า แล้วเราจะทำ - สมชัย ศรีสุทธิยากร pic.twitter.com/x9qmkrW4ed
BnqOMtpIAAAzYA_.jpg


สมชัย ยื่นโจทย์ให้ กปปส. ยอมให้มีเลือกตั้งหรือไม่ หากมีรัฐบาลชั่วคราว ปลัดทำหน้าที่แทน แล้วกกต.จัดเลือกตั้งใน 3 เดือน pic.twitter.com/Sd9Rtu3O0r
BnqPqdxIgAE1xm1.jpg


สุเทพ ชี้ กกต. ควรมีกระบวนการคัดคนลงเลือกตั้ง และปฏิรูประบบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ pic.twitter.com/QjNAaXhiNM
BnqRSB6IYAAlzzJ.jpg


สุเทพ ตอบ สมชัย แม้ใช้เวลามาก แต่หากได้ ปชต จริงๆ ก็ถือว่าคุ้มค่า pic.twitter.com/X0h9StQnyU
BnqSfHlIUAAotRQ.jpg


กกต.ประวิช เชื่อ ค่อยๆปฏิรูป อันไหนทำได้ทำก่อน ไม่ควรรอทำทีเดียว จะช้าไป pic.twitter.com/N4zkPnsIsQ
BnqTkeSIUAASkTk.jpg


ต้องแก้ที่ต้นน้ำ ที่พรรคการเมือง เพราะนักการเมืองพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้เป็นผู้แทน ไม่มีคุณธรรม ยกมือตามนายทุน สุเทพ

BnqVrMYIIAA0EGt.jpg


อ.สมชัย ออกอาการต่อต้านชัดมากเลยนะ เก็บอารมณ์หน่อย เด๋ะจะเป็นแค่นักเล่านิทาน?
Posted Image

#63674 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:08

Pat_ThaiPBS @Pat_ThaiPBS 6m

ด่วน! "อิฐบูรณ์ อ้นวงศา" โดนตำรวจจับ / "นิติธร"แกนนำคปท.บอก ตร.หลอก ขอเข้าพบ แต่พอเจอตัวก็จับเลย /ไม่มีหมายค้น/ข้อหาทำลายทรัพย์สินราชการ

 

Somkiat Onwimon @somkiatonwimon 1m

กกต.บอกว่าไม่สนใจว่าใครจะมา เป็นรัฐบาลเมื่อไรอย่างไร แต่ต้องการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จโดยเร็วอย่างสุจริตยุติธรรม"ไม่ช้า ไม่เร็ว"ตามสถานการณ์


Edited by a.mtvv, 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:10.


#63675 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:11

Pat_ThaiPBS ‏@Pat_ThaiPBS 6m

ด่วน! "อิฐบูรณ์ อ้นวงศา" โดนตำรวจจับ / "นิติธร"แกนนำคปท.บอก ตร.หลอก ขอเข้าพบ แต่พอเจอตัวก็จับเลย /ไม่มีหมายค้น/ข้อหาทำลายทรัพย์สินราชการ

 

Somkiat Onwimon ‏@somkiatonwimon 1m

กกต.บอกว่าไม่สนใจว่าใครจะมา เป็นรัฐบาลเมื่อไรอย่างไร แต่ต้องการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จโดยเร็วอย่างสุจริตยุติธรรม"ไม่ช้า ไม่เร็ว"ตามสถานการณ์

 

 

3800 ล้าน อ่ะ จ่ายยัง 



#63676 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:12

prapasri_nna ‏@prapasri_nna 19s
กกต.สมชัย แจงสุเทพ ย้ำ เลือกตั้ง ต้องเป็นทางออกของประเทศ คุ้มค่าและไม่สูญเปล่า
สุเทพ ลั่น หากกกต.ทำให้พรรคการเมืองเป็นของประชาชนก็เลือกตั้งได้ หากทำไม่ได้ก็ต้องไม่มีเลือกตั้ง # nna
สุเทพ กร้าว บ้านเมืองต้องมีนายกฯที่มีอำนาจเต็ม ไม่ฝักใฝ่การเมือง ฝห้นายกฯมาทำปฏิรูปปท.แล้วค่อยไปเลือกตั้ง #nna
สุเทพ ขู่ หากปธ.วุฒิ หานายกฯคนกลางไม่ได้ ระดมมวลชนใหญ่ทวงอธิปไตย. #nna
สุเทพ บอก กกต. จัดการเลือกตั้งไม่ได้แน่ภายใน 5-6 เดือนนี้. #nna

Posted Image

#63677 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:14

14:32 คุณอิฐบูรณ์ ถูกจับ !!!
ตร.รวบตัว"อิฐบูรณ์ อ้นวงษา" ที่มูลนิธิฯ ผู้บริโภค
ข้อหา กฏบ, คุมตัวไปกองปราบฯ

ทนายมิ้นท์ Puangtip Boonsanong ไปแล้วกำลัีงประกันตัว

 

10269361_743326502385761_347337419726244



#63678 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:14

*
POPULAR

นั่ง ฟังกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เจรจากับคณะกรรมการการเลือกตั้ง แล้วชื่นชมความหนักแน่นในจุดยืนและอุดมการณ์ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ของ กปปส.มาก



#63679 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:15

Somkiat Onwimon ‏@somkiatonwimon
การเจรจาระหว่างกำนันสุเทพ กับ กกต.แล้วดูท่าจะไม่ลงรอยกันในหลักการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งของ กปปส.กับความต้องการจัดการเลือกตั้งโดยเร็วของ กกต.

Posted Image

#63680 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:15

Deep Blue Sea @WassanaNanuam 36s

"หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจนมี แนวโน้มถึงขั้นจะเกิดการจลาจล เพื่อความสงบเรียบร้อย กองทัพอาจมีความจำเป็นต้องใช้กำลังทหารเข้าคลี่คลาย"ผบ.ทบ.



#63681 เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

เพื่อไทยทำได้ทุกอย่าง

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,247 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:16

Pat_ThaiPBS ‏@Pat_ThaiPBS 6m

ด่วน! "อิฐบูรณ์ อ้นวงศา" โดนตำรวจจับ / "นิติธร"แกนนำคปท.บอก ตร.หลอก ขอเข้าพบ แต่พอเจอตัวก็จับเลย /ไม่มีหมายค้น/ข้อหาทำลายทรัพย์สินราชการ

 

Somkiat Onwimon ‏@somkiatonwimon 1m

กกต.บอกว่าไม่สนใจว่าใครจะมา เป็นรัฐบาลเมื่อไรอย่างไร แต่ต้องการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จโดยเร็วอย่างสุจริตยุติธรรม"ไม่ช้า ไม่เร็ว"ตามสถานการณ์

 

เงื่อนไขตรงนี้มังคะที่จะเป็นอุปสรรค  :D


ทักษิณเป็นเทพเจ้าจริงๆนะ ไม่เชื่อถาม เสื้อแดง ดูสิ

#63682 firestong

firestong

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 161 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:17

ไม่เคยเห็นผลงาน กกต.สมชัย เป็นจริงเป็นจังสักเรื่อง นอกจากแสดงบทบาทในเฟสบุ๊คเท่านั้น ไม่น่าไว้ใจคนคนนี้เลยจริงๆ



#63683 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:17

Deep Blue Sea ‏@WassanaNanuam 36s

"หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจนมี แนวโน้มถึงขั้นจะเกิดการจลาจล เพื่อความสงบเรียบร้อย กองทัพอาจมีความจำเป็นต้องใช้กำลังทหารเข้าคลี่คลาย"ผบ.ทบ.

 

คงอาศัยอำนาจกฎอัยการศึกแน่ๆ กะไม่ใช้อำนาจของกอรมน เพราะมันมีฝ่ายการเมือง พลเรือน อยู่ด้วย แต่ถ้าใช้กฎอัยการศึกเมื่อไร พลเรือน ฝ่ายการเมืองต้องทำตามลูกเดียว 



#63684 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:19

*
POPULAR

ใคร... "สมควร" ถูกฆ่า....เวลานี้
เวลาที่...มาเรียกหา...วันฟ้าใส...
อยากจะเห็นสีทองผ่องอำไพ
กลับไม่เหลือลมหายใจให้เห็นแล้ว?

ขอคารวะและส่งดวงวิญญาณพี่สมควรสู่สุคติภพ
พี่สมควร นวนคนายม อายุ 51 ปี สมาชิกอบต.บ้านนา ม.11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เสียชีวิตจากเหตุระเบิดและการกราดยิงที่สี่แยกคอกวัว
10371998_705059722865829_907113812572060
 
ท่านสมาชิกวุฒิสภาครับ
อีก 2 ชีวิต ที่ถูกฆ่า (และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1)
มากพอจะทำให้ท่านตัดสินใจ
ทำอะไรเพื่อประเทศชาติและประชาชนแล้วหรือยัง?


#63685 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:21

*
POPULAR

ฟัง กกต พูดแล้ว ผมทุเรศพวกนี้จริงๆ เคยปรับปรุงการเลือกตั้งอะไรบ้าง ช่วงเลือกตั้ง อีเม้ย ใช้ทรัพยากรของประเทศไปหาเสียงกับชาวบ้าน มีป้ายสนับสนุนพร้อม แล้วเคยทำอะไรบ้าง กว่าจะตัดสิทธิ์ไอ่เก่ง ทารุณ เรื่องใส่ร้ายคุณอี้ ผ่านไป 2 ปีกว่า ถึงเอามันออกได้ ทั้งๆ ที่หลักฐานท่นโท่เลย ช่วงเลือกตั้ง ทุลักทุเล หอบกล่องคะแนนเสียง นั่งมอไซด์ ผมเห็น กกต ยุคนี้แหละ ที่ปล่อยปละละเลยให้โกงเลือกตั้ง หาเสียงด้วยงบประมาณประเทศ อย่างชัดเจนเลย บอกตรงๆ เราหวังพึ่งพวกคุณไม่ได้หรอก เพราะพวกคุณมันแค่หมาเห่า แต่กัดไม่เป็น กลัวนั่นกลัวนี่ ไม่เด็ดขาด แล้วเราจะพึ่งคุณจัดเลือกตั้งไม่ให้มีโกงได้ยังไง 



#63686 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:23

 

 

หนวดเคราครึ้มๆ นั่นคือ ไอ้เต้ย รึปล่าวคะ คุณ temp หรือเราจำผิด?

..อ่อ คงใช่แหล่ะ

 
ภาคีภาคประชาชนเรียกร้องจัดเลือกตั้งเป็นทางออกประเทศ

By สำนักข่าวไทย TNA News | 14 พ.ค. 2557 19:17 | 93 views | View Comment กรุงเทพฯ 14 พ.ค.-ภาคีประชาชนคือคนกลาง Let the People Decide! ออกแถลงการณ์ค้านนายกฯ คนกลาง เรียกร้องจัดการเลือกตั้ง เพื่อเป็นทางออกประเทศ

ภาคีประชาชนคือคนกลาง Let the People Decide! เป็นการรวมตัวของประชาชนกลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย กลุ่มขั้วที่ 3 คัดค้านความรุนแรง, เครือข่ายพลเมืองเพื่อความหวัง, กลุ่มพอกันที, กลุ่ม Respect My Vote, กลุ่ม My Freedom, กลุ่มคนเท่ากัน, กลุ่มเพื่อนรักกัน, กลุ่ม We Vote, กลุ่ม Ant’s Power ฯลฯ ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนกลาง เนื่องจากเป็นวิถีทางนอกระบอบประชาธิปไตย พร้อมเสนอทางออกความขัดแย้ง 3 ข้อ โดยให้เดินหน้าจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ขอให้เตรียมพร้อมเข้าสู่โหมดปกป้องการเลือกตั้งบนพื้นฐานการเคารพความแตก ต่างและไม่ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และขอให้องค์การต่างๆ โดยเฉพาะวุฒิสภา รับฟังความเห็นภาคประชาชน.-สำนักข่าวไทย

 

 

ไม่ใช่ครับ ไอ่เต้ยมันผอมกว่านี้มาก  ผมก็แปลกใจนะไอ่เต้ยตัวนี้มันก็ร้องเพลงเสียดสีสถาบันด้วยวงไฟเย็นบ้าบออะไรมันหนะแสดงออกชัดเจนแต่มันไม่โดนคดีอะ

 

ผมไม่รู้จักหน้าตาอ้ะครับ รู้แค่2คนคือJD300,หนุ่มแว่นดำ

 

ปล.เจออีกลิ้งนึง

http://www.posttoday...าง-ค้านนายกฯม-7

B14FC5E29447408DA446221A3A2575D5.jpg

ผู้หญิงถือไมค์ คนซ้าย หน้าคุ้นๆครับ แต่นึกชื่อไม่ออก

 

เพิ่ม: อันนี้มีระบุชื่อผู้ร่วมงานเพิ่มอีกนิดนึง http://prachatai.com...l/2014/05/53202

 

ปล.อีกที

เบื้องหลังการจัดงาน

อ.เจษฎาแจ้งว่าย้ายที่เปิดตัว"ภาคีประชาชนคือคนกลาง"เนื่องจากถูก "กรวย"ขัดขวาง http://pantip.com/topic/32049053

มีคห.จากหมอเจคนดังแห่งพันทิพด้วยครับ


Edited by temp, 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:36.

ควายตัวนี้สีขาว


#63687 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:26

ผมกลัวว่ามันจะยกระดับเหตุรุนแรงไปเรื่อย ๆ น่ะสิครับ ทางมันตันมันไปไม่เป็นแล้ว จึงหันมาใช้วิธี ฆาตกร แทน

 

 

Deep Blue Sea @WassanaNanuam 36s

"หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจนมี แนวโน้มถึงขั้นจะเกิดการจลาจล เพื่อความสงบเรียบร้อย กองทัพอาจมีความจำเป็นต้องใช้กำลังทหารเข้าคลี่คลาย"ผบ.ทบ.

 

อ่านแล้วนึกถึงคำทำนายของคุณฟองสนานเลย ปกติไม่เคยชื่อเรื่องหมอดูแต่ครั้งนี้มีเค้าว่าจะจริง เครียดเลย ขอให้พี่น้องทุกท่านที่จะออกไปร่วมชุมนุมระมัดระวังตัวให้มากๆนะคะ ถึงแม้จะไปกลางวันก็อย่าชะล่าใจนะค่ะ เป็นห่วงสถานการณ์ตอนนี้จริงๆ :(



#63688 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:28

“ผม สมมุติเอาเองว่า หากวันที่ 16 พฤษภาคม ประธานวุฒิสภายกมือยอมแพ้ ยอมรับว่าทำการหาตัวนายกฯ คนใหม่ไม่ได้ วันที่ 17-18 พค.เราลุยเลย มากันให้หมด คนอื่นไม่ทำ เราแสดงเอง จัดการเรียบร้อย วันที่ 19 เช้า เรียกข้าราชการมารายงานตัวต่อประชาชน ปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าราชการ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งหลาย โปรดมารายงานตัวต่อประชาชน จัดที่เอาไว้แล้วที่ทำเนียบรัฐบาล” เลขาธิการ กปปส. กล่าวและว่า หากเจ้าของตำแหน่งไม่มารายงานตัว ก็จะให้ผู้ที่มีตำแหน่งรองลงมาที่มารายงานตัวรับตำแหน่งไปแทน"
 
10363513_705057942866007_820982586530581


#63689 Freedomwhite

Freedomwhite

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 233 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:30

*
POPULAR

 

ใคร... "สมควร" ถูกฆ่า....เวลานี้
เวลาที่...มาเรียกหา...วันฟ้าใส...
อยากจะเห็นสีทองผ่องอำไพ
กลับไม่เหลือลมหายใจให้เห็นแล้ว?

ขอคารวะและส่งดวงวิญญาณพี่สมควรสู่สุคติภพ
พี่สมควร นวนคนายม อายุ 51 ปี สมาชิกอบต.บ้านนา ม.11 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร เสียชีวิตจากเหตุระเบิดและการกราดยิงที่สี่แยกคอกวัว
10371998_705059722865829_907113812572060
 
ท่านสมาชิกวุฒิสภาครับ
อีก 2 ชีวิต ที่ถูกฆ่า (และเสียชีวิตเพิ่มอีก 1)
มากพอจะทำให้ท่านตัดสินใจ
ทำอะไรเพื่อประเทศชาติและประชาชนแล้วหรือยัง?

 

การเสียสละของพวกท่านจะไม่สูญเปล่าอย่างแน่แท้ ผมคนนึงจะสู้ สู้จนกว่าจะชนะ สู้เพื่อความถูกต้อง สู้เพื่อลูกหลานไทย สู้เพื่อผืนแผ่นดินนี้ได้ร่มเย็นเป็นสุขดั่งเดิม เสียใจมาก ๆ ทุกครั้งที่มีผู้บาดเจ็บล้มตาย 


ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์ ศาสนา  ชาติ จะต้องดำรงอยู่คู่ประเทศไทย


#63690 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:32

Watsana ‏@watsana_voicetv
เมื่อกกต.สมชัย ถามสุเทพ เป็นไปได้ไหมขอให้ปท.ได้เลือกตั้งก่อน


Posted Image

#63691 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:32

 

ผมไม่รู้จักหน้าตาอ้ะครับ รู้แค่2คนคือJD300,หนุ่มแว่นดำ

 

ปล.เจออีกลิ้งนึง

http://www.posttoday...าง-ค้านนายกฯม-7

B14FC5E29447408DA446221A3A2575D5.jpg

ผู้หญิงถือไมค์ คนซ้าย หน้าคุ้นๆครับ แต่นึกชื่อไม่ออก

 

ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยก็ได้รู้ว่า เจษฎาเป็นภาคีกับกลุ่มคนเท่ากัน ถือได้ว่าอุดมการณ์เดียวกัน รับผลประโยชน์จากเครือข่ายแม้วเหมือนกับ นิธิ เกษียร สุขุม สุดา ปวิน วีรพัฒน์ ฯลฯ ไม่ต้องแอ๊บ แอบซ่อนอีกต่อไป คนด่าจะได้ด่าถนัดๆ ไม่ต้องยั้งเพราะความไม่แน่ใจ



#63692 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:32

*
POPULAR

นั่งฟังกำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เจรจากับคณะกรรมการการเลือกตั้ง แล้วชื่นชมความหนักแน่นในจุดยืนและอุดมการณ์ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ของ กปปส.มาก
ฟัง กกต.ชี้แจงแผนการจะจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว พบว่าไม่สอดคล้องกับแนวคิดปฏิรูปประเทศตามแนวคิดของมวลมหาประชาชนที่จะปฏิรูประบบการเลือกตั้งก่อน
กกต.บอกว่าไม่สนใจว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลเมื่อไรอย่างไร แต่ต้องการจัดการเลือกตั้งให้สำเร็จโดยเร็วอย่างสุจริตยุติธรรม"ไม่ช้า ไม่เร็ว"ตามสถานการณ์ การเจรจาระหว่างกำนันสุเทพ กับ กกต.แล้วดูท่าจะไม่ลงรอยกันในหลักการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งของ กปปส.กับความต้องการจัดการเลือกตั้งโดยเร็วของ กกต.

#63693 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:33

*
POPULAR

%E0%B8%9E.%E0%B8%AD.%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E
"พล.อ.ประยุทธ์"ผบ.ทบ. ออกแถลงการณ์ 7ข้อให้กำลังใการหาทางแก้ปัญหา ประนามการก่อเหตุรุนแรง ยันผบ.เหล่าทัพไม่ได้นิ่งเฉย
แต่ปัญหาซับซ้อน"หากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจนมีแนวโน้มถึงขั้นจะเกิดการจลาจล เพื่อความสงบเรียบร้อย กองทัพอาจมีความจำเป็น
ต้องใช้กำลังทหารเข้าคลี่คลาย" /ขอเตือนผู้ที่กล่าวให้ร้ายกองทัพ ให้ระมัดระวังคำพูด ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นเกียรติยศ
และศักดิ์ศรีของกองทัพ ทหารทุกคนไม่สามารถยอมรับได้

พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. เปิดเผย คำแถลงการณ์ 7 ข้อ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

1.ขอเป็นกำลังใจให้ทุกพวกทุกฝ่ายที่กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมือง เพื่อนำประเทศชาติไปสู่ความสงบเรียบร้อย
ทั้งด้วยวิธีการทางกฎหมายก็ดี หรือการพูดคุยเจรจาก็ดี หรือสันติวิธีอื่น ๆ ก็ดี  อย่างไรก็ตาม การใช้ช่องทางตามกฎหมาย หรือ
การพูดคุยประชุมหารือกัน อาจไม่ประสบผลมากนักในห้วงเวลานี้ เพราะมีข้อถกเถียงและโต้แย้งมากมาย และอาจไม่ทันต่อสถานการณ์
ซึ่งมีแนวโน้มเกิดความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทุกฝ่ายควรดำเนินการด้วยวิธีการอันสงบสันติ ไม่สร้างเงื่อนไขและปัญหาเพิ่มมากขึ้น
ต้องหยุดสร้างความรุนแรง และช่วยกันนำพาประเทศชาติออกจากความขัดแย้งให้ได้โดยเร็ว

2.จากสถานการณ์การใช้อาวุธเมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.57 ซึ่งมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าฝ่ายใดจะเป็นผู้กระทำ
ล้วนแต่เป็นการกระทำผิดกฎหมายทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ช่วยกันประณามทุกฝ่ายที่ใช้ความรุนแรง
และใช้อาวุธสงครามต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ รวมทั้งขอให้ส่งข้อมูลหรือเบาะแสให้กองทัพบกทันทีเมื่อได้รับทราบ

3.การที่หลายฝ่ายกล่าวพาดพิง ผบ.ทบ และผบ.เหล่าทัพ ว่า อยู่เฉย ไม่ดำเนินการใด ๆ ขอเรียนว่า กองทัพได้ดำเนินการทุกอย่าง มาด้วยความระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะปัญหาในครั้งนี้ มีความซับซ้อน และมีผลกระทบในหลายมิติ

4. ขอเตือนผู้ที่กล่าวให้ร้ายกองทัพ ให้ระมัดระวังคำพูด ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของกองทัพ ทหารทุกคนไม่สามารถยอมรับได้

5.ขอเตือนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่ใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธสงครามต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ให้หยุดการกระทำนั้นตั้งแต่บัดนี้ เพราะหากสถานการณ์ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ทหารอาจจำเป็น ต้องออกมาระงับเหตุการณ์ความรุนแรงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและประเทศชาติโดยรวม

6.หรือหากสถานการณ์รุนแรงมากขึ้นจนมีแนวโน้มถึงขั้นจะเกิดการจลาจล เพื่อความสงบเรียบร้อย กองทัพอาจมีความจำเป็นต้องใช้กำลังทหารเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ในขั้นนั้นหากมีผู้หนึ่งผู้ใด หรือกลุ่มบุคคล หรือกองกำลังติดอาวุธ ตอบโต้กองทัพ หรือทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์อีก บุคคลผู้นั้น หรือกลุ่มบุคคลนั้น จะต้องถูก จนท.ใช้มาตราการทางกฏหมายปราบปรามอย่างเด็ดขาด โดยผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าวอาจจะไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ได้ เช่นกันกับกลุ่มบุคคลที่มีความคิดจะบุกรุกหรือปิดล้อมหน่วยทหาร ขอให้ยุติแนวคิดการกระทำดังกล่าวโดยทันที

7. กองทัพเป็นของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนคนไทยทุกคน มิได้เป็นของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่กองทัพก็ต้องปกป้องเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยของประเทศชาติ และประชาชน เมื่อมีความจำเป็น อย่างเต็มความสามารถ

จึงขอเรียนให้ทราบโดยทั่วกัน
tuzki-bunny-emoticon-034.gif
 

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#63694 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:38

I Support PM Abhisit
เศร้าและเสียดายภาษี
ผมอยากให้ข้อสังเกตุเหตุการณ์ยิงถล่มด้วย M79 และ M16 เมื่อคืนนี้ครับ

ด่านตำรวจที่แยกคอกวัวหายไปก่อนเกิดเหตุ ด่านตำรวจที่แยกอรุณอมรินทร์ปล่อยรถผ่านไม่เข้มเหมือนตอนก่อนเที่ยงคืน และน้องๆบรรเทาที่อยู่ใกล้วิทยุแจ้งว่าไม่มีการติดต่อทางวิทยุสกัดหลังเกิด เหตุแต่อย่างไร

ทหารมาถึงเอาตอนตีสามซึ่งเป็นเพียง "มาดู" เท่านั้น การประสานบล็อกจุดสกัดตามบังเกอร์ต่างๆทางวิทยุไม่มีใครทราบเพราะเป็นข่าย ที่ไม่มีใครกล้าไปมอนิเตอร์ เรื่องนี้ผมไม่ติดใจอะไร เพราะทหารไม่ได้มีหน้าที่ต้องปฎิบัตินอกจากต้องมีเหตุคุกคามซึ่งหน้าเท่า นั้น

สื่อบางสื่อยังคงใช้คำว่าปะทะกันเหมือนเดิมทั้งที่นี่คือเหตุลอบยิงลอบฆ่า ด้วยอาวุธสงคราม เรื่องนี้ทาง กปปส.ควรกดดันสื่อได้แล้วว่าควรเลิกใช้คำว่าปะทะที่ดูแล้วคือการสู้กันของ ทั้งสองฝ่าย

การบ้านคืนนี้ของ การ์ด กปปส.ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัส พวกลอบกัดมันไม่เลิกเพียงเท่านี้หรอก
 
10171015_841448015898811_507873874558349


#63695 ~ThugSin~

~ThugSin~

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 279 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:38

ผลประชุมระหว่างกำนัน กับกกต. ในวันนี้ ผมไม่อยากจะพูดถึงมากเท่าไหร่ครับ

 

ผมพอจะทราบบ้างแล้ว รู้สึกพูดไม่ออกเหมือนกัน

 

บางคนก็ยังคงนึกว่า ประเทศไทยยังสวยงามอยู่ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วไม่... ไม่เลยสักนิดเดียวครับ

 

 

ประเทศไทยในตอนนี้ มีบาปกรรมในระดับมหภาคหนามากครับ

 

ย้ำว่า หนามาก ๆ...

 

 

คนที่สามารถพึ่งพาได้ดีที่สุดในเวลานี้ ไม่ใช่วุฒิสภา ไม่ใช่กกต. ไม่ใช่ทหาร อีกต่อไปแล้ว

 

หากแต่เป็นตัวเราเองนี่แหละครับ ตัวเรานี่แหละ ที่จะต้องใช้อำนาจของตัวเองที่มีอยู่

 

ไปช่วยผลักดันกลุ่มคนเหล่านั้นให้ทำงานต่างหาก เราไม่สามารถรอคอยได้อีกต่อไปแล้ว

 

 

มีแค่สองมือ สองเท้า กับหนึ่งหัวของเรานี่แหละครับ ที่มีอยู่ และเอามาใช้ได้

 

พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ว่าสุดท้ายแล้ว มันจะต้องลงเอยแบบร้ายแรงก็ตาม

 

ท้ายที่สุด เราอาจเป็นฝ่ายชนะก็ได้ แต่เราอาจหลีกเลี่ยงความสูญเสียที่ตามมาได้ยากครับ


"...THE LONGEST DAY OF SIAM..."


#63696 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:39

*
POPULAR

 SPDZ
เปลี่ยน Event จากจุดเทียน เป็นเห่ากรวย # พอประชาชนมือเปล่าโดนอาวุธสงคราม สงบปากสงบคำเช่นเดิม
คนโดนต่อย โดนแทง เห็นโกรธ โมโห ทนไม่ได้
ออกมาด่ากันระงมเลยนี่ฮะ ทำไมตอนนี้เสือกเงียบล่ะ
ต่อมดัดจริตตายโหงตายห่ากันหมดแล้วเหรอฮะ
 
10010699_669221683144252_232218511791554


#63697 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:40

*
POPULAR

อาวุธสงครามมันโผล่มายิงประชาชนกลางเมืองหลวง

ตะกวดไม่เคยจับคนร้ายได้ มีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 25 คน

ท่านผบ.ทบ. บอกไม่ได้อยู่เฉย แต่ถามว่าแล้วท่านทำอะไรได้มากกว่านี้ไหม ตะกวดไม่ใช่ที่พึ่งของประชาชน

ท่านจะให้ประชาชนไปพึ่งใคร เขาไม่ได้มีปืน M16 ไม่ได้มี M79  ท่านจะให้ประชาชนทำยังไง

กลับบ้าน ปล่อยบ้านเมืองฉิบหายเพราะนักการเมืองเหรอ ถ้าทหารดูแลความมั่นคงไม่ได้ จัดการตะกวดเลวๆ ไม่ได้

ท่านจะให้ประชาชนนอนรอลูกปืนทุกวันๆ ใช่ไหม



#63698 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:42

พวกเสื้อแดง ยิ่งทำร้ายพวกเรามากเท่าไหร่ วันที่พวกมันจะเดินถนนจะลำบากมากขึ้น คงยากจะประสานกันได้แล้วล่ะ ประเทศนี้แตกแยก เพราะควายแดงมันเลว 



#63699 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:46

จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว

 

แล้ว อำนาจก็ไปอยู่ ในมือ เพื่อไทย กับตระกูลชิน

 

ที่เชี่ยวชาญ การเลือกตั้ง อะเหรอ

 

 

ถ้า กกต คิดว่า มีรัฐบาล แล้วปัญหาจบ

 

บอกตรงนี้ เลยนะ ว่าไม่

 

 

มันเหมือนอะไรรู้ไหม

 

มันเหมือน คนทำเฟอร์นิเจอร์ ที่ถูกจ้างมา

 

ทำงานไม้ชิ้นหนึ่ง ซึ่งคนซื้อ

 

สั่งทำ โต๊ะไม้สัก

 

 

แต่บังเอิญว่า คนจัดซื้อไม้สัก

 

ดันไปได้ ไม้สักเกรดบี มา

 

แทนที่จะเป็นเกรดเอ อย่างที่ต้องการ

 

 

แต่ช่างเฟอร์นิเจอร์ บอกได้รับ

 

การจ้าง ให้มาทำตอนนี้ และไม่อยาก

 

เสียเวลาจะไปรับงานเจ้าอื่นต่อ

 

แต่ ผู้ประสานงานบอกว่า รอเปลี่ยนไม้สัก

 

เกรดเอ มาก่อน ช่างเฟอร์นิเจอร์

 

ก็ยืนยัน จะเอาไม้เกรดบี มาทำให้ได้

 

 

ผมถามว่า ถ้าผู้ประสานงาน

 

ยอมให้ ช่างเฟอร์นิเจอร์ ลงมือทำงาน

 

ของเค้าไป แล้ว เจ้าของชิ้นงาน

 

ผู้จ่ายเงินตัวจริง เค้าจะพอใจไหม

 

 

ที่ได้ ชิ้นงาน ฝืมือตามมาตรฐาน (เลือกตั้ง ได้ตามมาตรฐาน)

 

แต่เกรดของไม้ทำให้งาน ออกมาน่าผิดหวัง

 

(เลือกตั้งแล้ว ได้รัฐบาล ตัว... กลับมา ปอกลอกประเทศต่อไป)


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#63700 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:46

ประเทศไทยกำลังไร้เสถียรภาพ..!!!
วิกฤตความมั่นคงกำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย ศัตรูของชาติกำลังโจมตีและทำลายประเทศของเราทุกด้าน
-ด้านการเมือง ใช้การโฆษณาชวนเชื่อเรื่องประชาธิปไตยจอมปลอมมาปลุกระดมทำให้เกิดความแตกแยกในชาติ
-ด้านเศรษฐกิจ บ่อนทำลายทั้งตลาดเงิน ตลาดทุน และเศรษฐกิจพื้นฐาน
-ด้านความมั่นคง ศัตรูของชาติแอบสนับสนุนให้กองกำลังติดอาวุธโจมตีในเขตพื้นที่กรุงเทพ สนับสนุนให้กองโจรแบ่งแยกดินแดนที่ภาคใต้เปิดการโจมตีในพื้นที่อย่างหนัก
สถานการณ์ของประเทศทรุดโทรมอย่างหนัก เมื่อยิ่งพิจารณาสถานการณ์ของโลก ที่กำลังสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดวิกฤตความมั่นคง และลุกลามกลายเป็นสงครามทั่วทุกภูมิภาคของโลก
ดังนั้นเราต้องรีบตั้งรัฐบาลเพื่อมาบริหารประเทศโดยด่วน และต้องเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง มีความกล้าหาญในการจัดการแก้ปัญหาต่างๆของประเทศ เพื่อเตรียมการรับมือกับวิกฤตต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น เพราะสถานการณ์โลกกำลังอันตรายสุดๆ ทั้งความแตกแยกในยูเครนที่กำลังพัฒนาเป็นสงครามกลางเมืองและจะกลายเป็นสงครามครั้งใหม่ของยุโรปในที่สุด ทั้งจีนปะทะเวียตนามเรื่องน่านน้ำและหมู่เกาะ(แย่งพื้นที่แหล่งน้ำมัน) และกำลังลุกลามขยายความขัดแย้งมากขึ้นจนมีการใช้อาวุธกัน
ทั้งจีนปะทะฟิลิปปินส์เรื่องน่านน้ำและหมู่เกาะ(แย่งพื้นที่แหล่งน้ำมัน)จนมีการแสดงแสนยานุภาพทางทหารกันแล้ว ซึ่งทั้งสองเหตุการณ์มีแนวโน้มจะเกิดการปะทะทางทหารเร็วๆนี้ ทั้งหมดจะกลายเป็นวิกฤตด้านความมั่นคงของโลก ประเทศไทยของเราจึงต้องมีรัฐบาลที่เข้มแข็งโดยเร็วที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับวิกฤตการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น เราจะเยื้อต่อไปไม่ได้แล้ว ความมั่นคงของชาติสำคัญที่สุด เพราะเป็นหลักประกันให้กับคนไทยทุกคน ดังนั้นใครมีหน้าที่อะไรก็ให้รีบทำเสีย ก่อนจะสายเกินไป
เมื่อถึงวันแห่งการล่มสลายแล้วเราจะมาร้องไห้คร่ำครวญไปก็ไร้ประโยชน์ ทุกๆชาติ ทุกๆการปกครองที่ล่มสลายไปในอดีต ล้วนแล้วแต่เกิดจากความชะล่าใจของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบบ้านเมืองในขณะนั้นทั้งสิ้น..!!!






ผู้ใช้ 23 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 23 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน