Jump to content


Photo
- - - - -

ปลุกไทยฆ่าไทย! ตู่-เต้นสั่งแดงซักเสื้อตุนเสบียง/ธิดากาหัว‘อธิการบดี-ดารา’


  • Please log in to reply
14 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 04:22

http://www.thaipost....ws/111113/81909

 

นปช.ขู่หากกลุ่มต้านนิรโทษฯ-รัฐบาลยังไม่จบ อาจได้เห็นสงครามกลางเมือง สำรอกไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา "วรชัย" ลั่น "กูไม่กลัวมึง" บอกหากยังไม่เลิก แดงตั้งเวทีถาวรประจันหน้า เล็งใช้สวนลุมพินีตอบโต้ "ตู่-เต้น" สั่งแดงเตรียมพร้อม หากระดมพล 12 ชั่วโมงต้องพรึ่บ ซักเสื้อผ้า-เตรียมอาหาร บอกอาจต้องกลับมาอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เพื่อปะทะ แค่พร้อมสู้อำนาจนอกระบบ  ณัฐวุฒิเดิมพันสูง เตรียมลาออกรัฐมนตรีลงมาชนบนถนนเต็มตัว 

 

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา ขณะที่มีกลุ่มประชาชนหลายภาคส่วนออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมกันทั่วประเทศ

ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้จัดกิจกรรมทางการเมืองกัน 3 จุดในกรุงเทพมหานคร คือ ที่วิทยาลัยเทคนิคดอนเมือง,บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และที่ลานอเนกประสงค์ เมืองทองธานี 

 

     โดยไฮไลต์สำคัญก็คือ การจัดกิจกรรมกันที่เมืองทองธานี ที่มีแกนนำ นปช. คนเสื้อแดง รัฐมนตรีและ ส.ส.เพื่อไทย ไปร่วมงานกันจำนวนมาก อาทิ นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.การคลัง และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ เป็นต้น 

 

    ทั้งนี้ งานดังกล่าวใช้ชื่อเวทีว่า “นปช.-เพื่อคนไทย ปกป้องประชาธิปไตย” อันมี ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำนปช.ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงค่ำจำนวนมาก โดยมีคนเสื้อแดงนับหมื่นเข้าร่วมงาน 

 

      นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำนปช.ของพรรคเพื่อไทย ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ไม่มีทางที่นกหวีดจะมาชนะรถไฟความเร็วสูง คนเสื้อแดงไม่ต้องเป่านกหวีด แค่แป๊บเดียวเต็มทั้งแผ่นดิน ประชาธิปัตย์อย่าอาจหาญมาทาบรัศมีคนเสื้อแดงเป็นอันขาด สุเทพ เทือกสุบรรณ มาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องการเงิน 46,000 ล้านบาทจากร่างกฎหมายนิรโทษกรรม ขอบอกว่าเงิน 46,000 ล้านบาท แค่เดือนเดียวทักษิณก็หาได้แล้ว สุเทพมาดูถูกทักษิณเกินไป ถ้าหากศาลโลกตัดสินคดีเขาพระวิหารอะไรออกมา ประชาชนก็อย่าเพิ่งตกใจ แต่หากเกิดเหตุการณ์อะไรพลิกผัน ไม่ใช่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำให้เสียแผ่นดิน แต่เป็นรัฐบาลชุดที่แล้วที่ไปเซ็นเอ็มโอยู 43 

 

    นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. กล่าวปราศรัยว่า ประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งแล้วยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ คนไปร่วมคัดค้านไม่ว่าจะเป็นใคร ทั้งผู้พิพากษา ครูอาจารย์ที่ไปร่วมก็สงสาร เพราะพวกนี้ไปบอกว่าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ขัดนิติรัฐ นิติธรรม พูดเสียสูงเชียว ฟังแล้วก็ไม่ได้ความ เพราะไปบอกว่าจะล้มเลิกคำพิพากษาศาลที่ตัดสินไปแล้ว ขอถามสุเทพ เทือกสุบรรณ และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าก่อนหน้านี้ที่เขานิรโทษกรรมกันมาก่อนหน้านี้หลายหลายฉบับ เขาก็นิรโทษฯ กันได้ทั้งนั้น ทั้งคดีที่ศาลตัดสินไปแล้ว และเรื่องที่อยู่ในชั้นอัยการ ตำรวจ เมื่อเร็วๆ นี้ก็มีกรรมการป.ป.ช.บางคนออกมาให้สัมภาษณ์ช่วงนี้ โถ่ ไอ้หอกหัก แล้วคดีค้างเก่าหลายคดี จะหมดอายุความแล้วคดีไปถึงไหน ที่ออกมาเคลื่อนไหวโค่นล้มรัฐบาลตอนนี้ก็เพราะกลัวว่าถ้างบแก้น้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท และงบเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ออกมาแล้วคะแนนเสียงจะไม่เหลือให้พรรคประชาธิปัตย์ เหตุการณ์ตอนนี้กำลังทำให้เหมือนปี 49 แต่ตอนนั้นเสื้อแดงยังไม่มีรวมกันไม่ติด แต่ตอนนี้เสื้อแดงเข้มแข็งเกินกว่าใครจะคาดคิด พวกมึงประชาธิปัตย์ขอให้อยู่ที่ถนนราชดำเนินอย่าไปไหน จะอยู่เป็นปีก็ได้ไม่ว่ากัน 

 

        ขณะที่นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า  สถานการณ์ขณะนี้พรรคเพื่อไทยต้องเร่งทำความเข้าใจชี้แจงกับประชาชนให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์และเครือข่ายพุ่งเป้าไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การชุมนุมของ ปชป. เป็นการรวมกลุ่มของคนเกลียด พ.ต.ท.ทักษิณ 

    "แต่สิ่งที่ห่วงวันนี้คือ การสร้างความเกลียดชังให้อยู่ในกระแสสูง ในที่สุดสงครามกลางเมืองจะรออยู่ข้างหน้า เมื่อนั้นไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา" นายวิภูแถลงกล่าว

 

    ขณะที่นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้สัมภาษณ์ว่า จากการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และในหลายจังหวัดที่เกิดขึ้นตอนนี้ ทาง นปช.ยังไม่มีเวทีถาวร ซึ่งหากฝ่ายตรงข้ามยังคงตะลุมบอนโจมตีเราข้างเดียวอย่างนี้ เราคงต้องหารือกันเพื่อที่จะหาที่ตั้งเวทีถาวร เพื่อต่อสู้ตอบโต้กลับบ้าง โดยจะเสนอพื้นที่สวนลุมพินีให้เป็นที่ตั้ง แต่ยังต้องรอการหารือเป็นการภายในอีกครั้ง

    โดยก่อนหน้านี้ ในเวทีเดียวกัน นายวรชัยกล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งถึงสถานการณ์ขณะนี้ว่า "กูไม่กลัวมึง"

 

ขู่เช็กบิลอธิการบดี-นักแสดง 
    นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. ปราศรัยระบุว่า สาเหตุที่ นปช.ต้องจัดการชุมนุมในวันนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ต้องการล้มรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตย จึงเป็นสาเหตุให้เราต้องออกมาชุมนุมในวันนี้ เพราะพวกเขาต้องการล้มรัฐบาลและแก้ไขกฎหมายบางข้อจนนำกลับไปสู่ระบบอำมาตย์ ซึ่งรัฐบาลจบแล้ว แต่ปชป.ยังไม่ยอมจบ นอกจากขอให้ประชาชนขึ้นบัญชีอธิการบดีที่บังคับนักศึกษาขึ้นเวทีร่วมชุมนุมต่อต้าน รวมถึงศิลปินที่ขึ้นเวที มีใครบ้าง ขอให้ประชาชนจดชื่อไว้ จะได้รู้กลุ่มคนที่เป็นศัตรูกลุ่มไหน คนที่ไม่คืนอำนาจให้กับประชาชนกำลังแสดงตัวโดยประลองกำลังกัน แต่ทางกลุ่ม นปช.ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ

 

    ประธาน นปช.กล่าวอีกว่า มาครั้งนี้เพื่อแสดงตัวว่ามีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการล้มรัฐบาลและประชาธิปไตยว่ามีมากแค่ไหน เพื่อแสดงตัวให้รู้ไม่หลบซ่อนตัว วันนี้เป็นการแสดงพลังประชาธิปไตย นี่คือสัญญาณการต่อสู้ยกใหม่ เป็นสงครามต่อสู้ระบอบประชาธิปไตยกับการต่อสู้ระบบอำมาตย์ 

 

    นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ปราศรัยเช่นกันว่า ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นัดยกระดับหลัง 18.00 น. วันที่ 11 พ.ย. เพราะรอให้ศาลโลกตัดสินเขาพระวิหารก่อน หากคนไทยแพ้คดีต้องเช็กบิลประชาธิปัตย์ ไม่ใช่เพื่อไทย หลังจบคำพิพากษา พวกนั้นจะยกระดับไล่รัฐบาล อยากจะทำอะไรก็เชิญ หากทำไม่สำเร็จให้จำไว้  จะถูกขังจำคุก พวกเราต้องปกป้องประชาธิปไตย สถานกาณ์เวลานี้มีเพียงคนเสื้อแดงที่จะสู้กับคนพวกนี้ได้ พี่น้องพร้อมสู้หรือไม่ รัฐบาลจะยุบสภาก็ไม่ได้ เดี๋ยวพวกนี้จะบอยคอตอีก คนเสื้อแดงนับแสนคนขอส่งเสียงไปยังราชดำเนิน ถ้าจะล้มรัฐบาลประชาธิปไตยต้องข้ามศพคนเสื้อแดงไปก่อน ตอนนี้กำลังคิดกันว่าจะมีจุดไหนที่เมื่อนัดชุมนุมแล้วจะสามารถรองรับคนเสื้อแดงได้ 1 ล้านคน ขอให้พี่น้องเตรียมเสื้อผ้าไว้หลายชุด เตรียมเสบียงกรังให้พร้อม เราอาจจะต้องต่อสู้อีกครั้ง ขอถามหัวใจพี่น้องพร้อมหรือไม่ เราจะสู้จนกว่าบ้านเมืองจะมีประชาธิปไตย ความยุติธรรมใช่หรือไม่ วันที่ 10 พ.ย.จะเป็นจุดเปลี่ยนของประเทศอีกครั้ง หากมีรัฐประหาร ล้มรัฐบาลประชาธิปไตย เจอคนเสื้อแดงแน่นอน หนึ่งเดือนพร้อมไหมพี่น้อง สองเดือนพร้อมไหมพี่น้อง 

 

    หลังจากนายจตุพรปราศรัยจบ พิธีกรบนเวทีสอบถามผู้มาร่วมชุมนุมว่า ได้รับข่าวมาว่านายสุเทพ ประกาศจะปิดประเทศ วันที่ 11 พ.ย. เวลา 11.11 น .หรือ 11-11 ดังนั้นพวกเราที่นี่ พร้อมจะรอรับพี่น้องพวกเราที่กำลังมา และพร้อมจะเดินไปราชดำเนินหรือไม่ ทำให้แนวร่วมที่มาตะโกนขานรับอย่างกึกก้อง

 

"เต้น" ลั่นพร้อมลาออก รมต.นำทัพสู้ 
    จากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.และ รมช.พาณิชย์ ปราศรัยว่า กองทัพเสื้อแดงพร้อมแล้ว หลังจากเหตุการณ์ 2553 ขอให้คนเสื้อแดงตื่นขึ้นมาลุกขึ้นมา สู้กันอีกครั้ง ที่นายสุเทพประกาศปิดประเทศวันที่ 11 เดือน 11 เวลา 11.11 น. เห็นอะไรก็เป็นเลข 11 ขาดอย่างเดียวคือ 11 มม. ที่พูดไม่ได้ไปทำอะไรเขา แม้เขาประกาศจะปิดประเทศวันที่ 11 เราคงยังไม่เสียประเทศ  ขอให้พี่น้องกลับไปเตรียมพร้อม ข้าวปลาอาหาร และเสื้อแดง รอฟังเสียงกู่ร้อง ในต่างจังหวัดใน 12 ชม. ต้องมาถึง  กรุงเทพฯ และปริมณฑลต้องเคลื่อนที่ มาถึงเมื่อมีการนัดหมาย ที่พูดไม่ใช่การปลุกระดมให้คนมาตีรันฟันแทงกัน แต่ป้องกันพิษภัยจากอำนาจนอกระบบ วันนี้ที่มาพอกลับไปแล้วมีเสื้อแดงกี่ตัวก็เตรียมเสื้อแดงเอาไว้

 

    "หากสถานการณ์วันข้างหน้ามีความจำเป็น ก็จะขอลาออกจาก รมช.พาณิชย์ เพื่อออกมานำประชาชน ผมจะออกมาเดินนำหน้าประชาชนร่วมกับแกนนำ เอาไปเลยทั้งชีวิต ซึ่งได้บอกนายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปแล้วหลายวันก่อน เพื่อให้รู้ว่าหากเกิดเหตุแบบนั้นไม่ใช่เพราะไปกดดันหรือน้อยใจอะไร" นายณัฐวุฒิกล่าว 

 

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าคนที่มาร่วมงานดังกล่าวส่วนใหญ่มากันเป็นรถบัสจากต่างจังหวัด ซึ่งมีรายงานว่า ส.ส. 1 คน ต้องนำมวลชนมาให้ได้อย่างน้อย 2,000 คน       

 

     วันเดียวกัน ในช่วงเวลา 12.00 น. ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ประชาชนกลุ่มเสื้อแดงหลายพันคน นำโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้จัดกิจกรรม “หมื่นอัพ” @ ราชประสงค์ เพื่อต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับพรรคเพื่อไทย ที่มีเนื้อหานิรโทษกรรมครอบคุลมแกนนำผู้สั่งการในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อปี 53

 

    โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงได้มีการรวมตัวกันบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ ห้างอัมรินทร์พลาซ่า ก่อนที่นายสมบัติจะเดินขบวนนำไปยังสี่แยกราชประสงค์เพื่อผูกผ้าสีแดงที่แผ่นป้ายแยกราชประสงค์

 

     นายสมบัติได้อ่านบทกวีกลางสี่แยกราชประสงค์พร้อมกับอ่านแถลงการณ์คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่ง มีใจความตอนหนึ่งว่า การมาครั้งนี้เพื่อแสดงจุดยืนว่าคนเสื้อแดงเป็นเสรีชน ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและความถูกต้อง คนเสื้อแดงเลือกรัฐบาลยิ่งลักษณ์ คนเสื้อแดงคือมหามิตร แต่คนเสื้อแดงพร้อมจะตรวจสอบรัฐบาลที่เราเลือกตั้งมากับมือด้วย ขณะนี้มี 2 รัฐบาลที่สร้างปัญหาอยู่ในปัจจุบัน คือ 1.รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่ผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเหมาเข่งจนนำมาสู่วิกฤตการณ์ในปัจจุบัน  และ 2.รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งผ่านมา 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยขอโทษประชาชน  ดังนั้น ทั้ง 2 รัฐบาลต้องออกมาขอโทษประชาชน นี่คือมาตรฐานทางจริยธรรมทางการเมืองใหม่ที่ประชาชนต้องเป็นผู้กำหนดมาตรฐานให้นักการเมือง

 

    นายสมบัติยังกล่าวอีกว่า ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองที่เสี่ยงต่อการเผชิญหน้าทั้ง 2 ฝ่าย ขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อขาว นักวิชาการ นักสันติวิธี ออกมาทำหน้าที่ก่อนจะมีการนองเลือดในแผ่นดิน พวกคุณต้องออกมาก่อน ไม่ใช่ออกมาล้างคราบเลือดหลังเขาฆ่ากันเสร็จแล้ว

 

    สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีแกนนำพรรคเพื่อไทยและกลุ่ม นปช.เข้าร่วมด้วย อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล พร้อมด้วยนักวิชาการเสื้อแดงอีกหลายคน.


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 05:23

“ไอ้เต้น” สั่งเสื้อแดงเตรียมตัวบุกกรุงปกป้อง รบ. ลั่นพร้อมลาออกมานำม็อบ

 

http://www.manager.c...D=9560000140128

 

“จตุพร” ประกาศให้เสื้อแดงเตรียมพร้อมชุมนุมใหญ่เร็วๆ นี้ “วีระกานต์” เผยจะเดินสายปราศรัยช่วยรัฐบาลให้อยู่ครบ 4 ปี อ้างถอย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้วประชาธิปัตย์จะเรียกร้องอะไรอีก ด้าน “ณัฐวุฒิ” สั่งมวลชนเตรียมตัวบุกกรุงใน 12 ชม. ถ้าฝ่ายต้านยึดอำนาจ ลั่นพร้อมลาออกจาก รมช.พาณิชย์มานำม็อบ 
       
       วันนี้ (10 พ.ย.) เมื่อเวลา 20.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของ นปช.ลานอเนกประสงค์ เมืองทองธานี ว่า ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป คนเสื้อแดงอย่าอยู่นิ่งให้เตรียมตัวให้พร้อมกับการชุมนุมครั้งใหญ่ที่จะมีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะ 1 เดือน 2 เดือน หรือ 1 ปี จะสู้จนกว่าบ้านเมืองจะมีความยุติธรรม แม้ไม่สำเร็จรุ่นต่อไปก็จะทำต่อ แต่อย่างไรก็ต้องจบในรุ่นนี้
       
       ทั้งนี้ การยกระดับการชุมนุมในวันที่ 11 พ.ย.ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน เพราะกฎหมายนิรโทษกรรมรัฐบาลก็จบแล้วแต่ทางประชาธิปัตย์ยังใช้เล่ห์เหลี่ยมจนไปสู่การขับไล่รัฐบาล การเป่านกหวีดของพวกขี้แพ้ที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน แต่อยากเป็นรัฐบาล ขอให้ไปตั้งประเทศใหม่ เพราะประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ถ้าแพ้การเลือกตั้งก็ไม่มีสิทธิตั้งรัฐบาล
       
       ด้านนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ปราศรัยว่าจะเดินสายขึ้นเวทีปราศรัยต่อมวลชนคนเสื้อแดงจนกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี ส่วนกรณีเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่พรรคประชาธิปัตย์อยากให้ถอนนั้น รัฐบาลก็ถอนแล้ว แต่ยังจะเรียกร้องอะไรอีก
       
       นายวีระกานต์กล่าวอีกว่า ถ้าประชาธิปัตย์ห่วงรัฐบาลขัดนิติรัฐ นิติธรรม ด้วยการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมถามว่ามีเรื่องใดขัดเท่าการยึดอำนาจรัฐประหาร 2549 ไหม ตอนนั้นเสื้อแดงยังไม่เข็มแข็ง แต่ตอนนี้เสื้อแดงเข็มแข็งแล้ว รัฐบาลจะต้องอยู่ต่อไป เสื้อแดงจะเป็นพลัง กำลังหลัก ค้ำจุนรัฐบาลในการช่วยเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายและดูแลประชาชน
       
       จากนั้น เวลา 21.00 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ รมช.พาณิชย์ ปราศรัยว่าให้คนเสื้อแดงทั้งใน กทม.และปริมณฑล เตรียมตัวภายใน 12 ชม.ให้มาถึง กทม.ให้ได้ ถ้าเขาจะเล่นบ้าๆ เราก็ต้องรักษากลไกให้พ้นอำนาจนอกระบบ นี่ไม่ใช่การปลุกระดมให้มาฆ่ากัน แต่เป็นการบอกว่าพิษภัยจากอำนาจนอกระบบที่สมคบกับพรรคประชาธิปัตย์ กำลังทำลายระบอบประชาธิปไตย
       
       วันนี้ทุกคนในบ้านต้องตั้งสติ คนไทยทุกสีเสื้อต้องถามตัวเองว่าอยากให้บ้านเมืองเป็นอย่างไร อย่าปิดกั้นหัวใจตัวเองด้วยสีเสื้ออีกต่อไป นี่ไม่ใช่เรื่องของเหลืองแดง ไม่ใช่เรื่องของประชาธิปัตย์ แต่นี่เป็นเรื่องของเผด็จการกับประชาธิปไตย เป็นเรื่องของอดีตและอนาคตของคนไทยที่ต้องคิดตามว่าจะผลักดันกงล้อประวัติศาสตร์ให้หมุนไปข้างหน้าด้วยประชาธิปไตยหรือให้กงล้อหมุนกลับมาทับตัวเองด้วยวิธีการนอกระบบ
       
       นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า เมื่อหลายวันก่อนได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองว่า หากสถานการณ์วิกฤตรุนแรงขึ้นมาก็พร้อมลาออกจากตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ เพื่อออกมานำมวลชนคนเสื้อแดงต่อสู้บนท้องถนน และขอให้พี่น้องคนเสื้อแดงโปรดเข้าใจไว้ด้วยว่าไม่ได้โดนบีบคั้นให้ลาออกจากตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการตัดสินของตัวเองในการออกมาสู้
       
       ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.กล่าวปิดการปราศรัยบนเวทีว่า ฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายว่าเวลา 11.11 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศไว้จะปิดประเทศถือเป็นยุทธการล่อเสือออกจากถ้ำ โดยจะยั่วยุให้ตำรวจที่ประจำในรัฐสภา และทำเนียบรัฐบาล ออกมาตามสี่แยกตามท้องถนน จากนั้นมวลชนของพรรค ปชป.จะเข้ายึดทำเนียบและรัฐสภาแทน
       
       สำหรับบรรยาการชุมนุมในวันนี้จบลงที่เวลา 22.30 น. โดยนายณัฐวุฒิร้องเพลงมาร์ชปลุกใจของมวลชนเสื้อแดง ร่วมกับแกนนำและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:00

เปิดดูช่องเสื้อแดงมันถ่ายทอดสัญญาณจากสนามเมืองทอง

น่าสงสาร "ความจริงของประเทศไทย"

ถูกพวกมันปู้ยี่ปู้ยำเสียเละ

แถมพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นกันใหญ่

สุดท้ายก็พยายามเรียกพรรคพวกให้ออกกันมาสู้ม้อบราชดำเนิน

ทั้งที่รู้ทั้งรู้ว่าไอ้ที่นั่งฟังกันอยู่ตรงหน้าตัวเองนั้น เดี๋ยวเขาก็กลับแล้่ว

Posted Image


#4 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:17

ตกลงได้ถึงแสนมั้ยเนี่ย ที่เมืองทอง แล้วที่ราชประสงค์ หมื่นอัพมั้้ย ถ้าไม่ถึงไปขอที่ราชดำเนินได้นะ ที่นั่นเขาเกินเยอะ :D

-ตอนแรกใช้กระดิ่งเป็นสัญญลักษณ์โดนเปรียบเทียบว่าควาย เปลี่ยนซะแล้ว จริงๆกระดิ่งนั่นเหมาะแล้ว :D

- ไอ้อำมาตย์เต้นลาออกจาก รมช น่าจะเป็นข่าวดีเพราะงานแบบนั้นมันทำเป็นที่ไหน


Edited by Robin, 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:24.


#5 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:33

เวทนาการดิ้นเฮือกสุดท้ายของว่าที่ทรราชที่สั่งลิ่วล้อมาชนกับประชาชนเพราะรู้ดีว่าสั่งทหารแม้แต่สั่งตำหนวด

วันนี้พวกนั้นก็รักษาตัวรอด ไม่รับคำสั่งแล้ว  14 ตุลา 16 .พฤษภา 35 และ 7 ตุลา

มีโดนสอบสวนให้วุ่นวายเห็นๆแล้ว คนในเครื่องแบบเดินถนนไม่ได้ เป็นจำเลยสังคมเป็นเวลานาน


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#6 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:06

อีแก่ธิดานี่ มันยิ่งใหญ่จริง ๆ ว่ะ โคตรเก่ง

อยากเห็นมันมาเดินตามท้องถนนตอนกลางวัน ในกทม. คนเดียวจริง ๆ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#7 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:13

เสื้อแดงควรมาล้อมทำเนียบไว้ .. กันไว้


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#8 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:59

เอ๊ะ..เมื่อคืน อริสมันต์ไปเมืองทองหรือเปล่าครับ ??


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#9 Robin

Robin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,097 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:18

อีแก่ธิดานี่ มันยิ่งใหญ่จริง ๆ ว่ะ โคตรเก่ง

อยากเห็นมันมาเดินตามท้องถนนตอนกลางวัน ในกทม. คนเดียวจริง ๆ

คงไม่มีใครไปข่มขืนมันมังครับ  :D



#10 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:35

ระวังไม่มีแผ่นดินอยู่ทั้งก๊กแดงนะเฟ้ย



#11 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:35

 

อีแก่ธิดานี่ มันยิ่งใหญ่จริง ๆ ว่ะ โคตรเก่ง

อยากเห็นมันมาเดินตามท้องถนนตอนกลางวัน ในกทม. คนเดียวจริง ๆ

คงไม่มีใครไปข่มขืนมันมังครับ  :D

 

เป็นผมจ้าง 1 ล้าน ยังไม่เอาเลย
ระดับรุ่นยายขนาดนั้น
คนคุกอาจจะยังไม่เอาเลย



#12 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:38

ไอ้บ่างช่างยุแบบนี้ต้องไปถามซะหน่อยว่าป้าแกคิดทำร้ายรัฐบาลปูเหรอ  :D


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#13 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:49

น่ากลัวจริง ๆ

กับกระบือแดง

มันเคยเห็นกร่างเลย เวลาที่เดินอยู่ตัวเดียว

สงบเสงี่ยม เจียมตัวเหมือนหมาจริง ๆ

มีคนมากหน่อย ทำซ่า

น่าเอารถดูดส้วม กทม. ฉีดใส่ซะจริง ๆ

ขี้คนกทม. ยิ่งเยอะ ๆ อยู่ด้วย

เอาไปฉีดใส่กระบือแดงที่อยู่เมืองทอง

คงได้เหม็นกันอ้วกแตก แหง ๆ

แค่คิดก็มันแล้ว



#14 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:43

ดูเหมือนมัน  จะไม่อยากอยู่ร่วมโลกกับเราแล้ว  ก็ดี  กรูก็ไม่อยากอยู่ร่วมกับมรึง

ปล่อยให้***  ตั้งรัฐไทยใหม่ไป  แต่แบ่งครึ่งๆนะ  แล้วขนควายไปอยู่ด้วยกันให้หมดเลย


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#15 ยิ่งรัก(โพย)

ยิ่งรัก(โพย)

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,420 posts

ตอบ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:49

เต้นลาออกจากรัฐมนตรี!!!! เป็นไปไม่ได้  <_<






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน