Jump to content


Photo
* * * * * 6 votes

รายการพิเศษ "ศาลโลกตัดสินคดีพระวิหาร" (11 พ.ย. 56)


  • Please log in to reply
642 ความเห็นในกระทู้นี้

#351 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:26

'ศาลโลก'ไม่ชี้ขาด'เขตแดน'ภูมะเขือรอด! 'ศาลโลก'ไม่ชี้ขาด'เขตแดน'ภูมะเขือรอด!โยน'ยูเนสโก'ไกล่เกลี่ย

 

                11 พ.ย.56 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ แถลงยืนยันความพร้อมการถ่ายทอดสดศาลโลกอ่านคำตัดสินจากกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต่อกรณีที่กัมพูชายื่นขอตีความเรื่องอาณาบริเวณรอบปราสาทพระวิหาร โดยจะถ่ายทอดสดการอ่านคำพิพากษาผ่านทางเว็บไซต์ของศาล www.icj-cij.org/homepage สามารถรับชมภาพ และรับฟังเสียงจริงในศาล เป็นภาษาอังกฤษและภาษาฝรั่งเศส พร้อมกันนั้้นกระทรวงการต่างประเทศได้จัดแปลเป็นภาษาไทยแบบสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) อีกทั้ง ยังสามารถเลือกรับฟังได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) เป็นภาษาไทย

                นอกจากนี้ ยังติดตามได้ทางโซเชียลมีเดีย www.facebook.com/ThaiMFA และ www.twitter.com/mfathai  และยังมีการถ่ายทอดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 92.5 และ AM 891 เป็นภาษาไทย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 88 เป็นภาษาอังกฤษ สถานีวิทยุ อสมท FM 100.5 และสถานีวิทยุสราญรมย์ AM 1575 เป็นภาษาไทย และยังสามารถรับฟังการอ่านคำตัดสินได้ทางเว็บไซต์ www.phraviharn.org และ saranrom.mfa.go.th เช่นเดียวกับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถรับฟังผ่าน Mobile Application ของ อสมท. คือ MCOT App.

                นายเสข กล่าวต่อว่า ลำดับขั้นตอนการถ่ายทอดการอ่านคำพิจารณาคดี จะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ทางช่อง 9 และ 11 จะถ่ายทอดรายการพิเศษก่อนการอ่านคำตัดสิน จากนั้นเวลา 16.00 น. ตามเวลาไทยหรือตรงกับเวลา 10.00 น. ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ศาลจะเริ่มอ่านคำตัดสิน คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากศาลอ่านคำตัดสินเสร็จแล้ว จากนั้นประมาณ 20 นาที นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก ในฐานะตัวแทนสู้คดีฝ่ายไทย จะให้สัมภาษณ์สด หลังจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และอีกประมาณ 40 นาที จะมีรายการพิเศษสัมภาษณ์นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก่อนที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ จะแถลงสรุปภาพรวมทั้งหมดอีกครั้ง

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสข ได้เปิดให้คณะสื่อมวลชนเข้าชมศูนย์ข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศจัดขึ้นเป็นการเฉพาะกิจ โดยได้พาชมห้องวอร์รูมกลาง ที่มีไว้ติดตามสถานการณ์และรับการถ่ายทอดสด ซึ่งภายในห้องมีการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ไว้ 3 จอ จากนั้นพาชมห้องล่ามแปลภาษา ที่มีล่ามแปลทั้งหมด 2 คน ห้องเทคนิคของช่อง 9 และ 11 และห้องถ่ายทอดรายการพิเศษ ที่จัดขึ้นห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ

               อย่างไรก็ตาม นายเสข กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มธรรมยาตราได้ออกมาเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ชายแดน จ.ศรีสะเกษว่า เป็นสิทธิสามารถกระทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบประชาธิปไตยและกฎหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มดังกล่าวและประชาชนในพื้นที่แล้ว เพื่อยืนยันว่า จะไม่เกิดการปะทะกันในพื้นที่ชายแดนแน่นอน

               "แม้ในระหว่างนี้ อาจมีข่าวสร้างความสับสนให้ประชาชนได้ ผมขอให้ประชาชนติดตามการถ่ายทอดสดและทำความเข้าใจข้อเท็จจริงที่กระทรวงการต่างประเทศเตรียมเผยแพร่ เพื่อป้องกันการเข้าใจคลาดเคลื่อน และย้ำให้ประชาชนอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ควรรอฟังคำตัดสิน โดยท่านวีรชัย จะแปลภาษากฎหมาย เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย” นายเสข กล่าว

               ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ศาลโลกอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารแล้ว  โดยกล่าวว่า กัมพูชาได้ยื่นคำร้อง และร้องขอให้ศาลตีความปราสาทพระวิหาร และหลังจากยื่นคำร้องแล้ว กัมพูชาได้อ้างถึงคำร้องธรรมนูญศาล และร้องขอให้มีมาตการชั่วคราว เพราะมีการล่วงล้ำของประเทศไทยเข้าสู่ดินแดนกัมพูชา โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ศาลก็มีมาตรการชั่วคราวให้แก่ทั้งสองฝ่ายในปี 2011

               โดยจะขอเริ่มต้นอ่านคำพิพาษาในวรรคที่ 14 ปราสาทพระวิหารตั้งอยู่ในเทือกเขาดงรัก ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นพรมแดนสองประเทศคือ กัมพูชาตอนใต้ และไทยตอนเหนือ ในเดือน ก.พ.1904 กัมพูชาอยู่ใต้อารักขาของรัฐฝรั่งเศส ที่เทือกเขาดงรักเป็นไปตามสันปันน้ำ ซึ่งเป็นไปตามการประกาศของคณะกรรมการ เรื่องงานที่เสร็จสิ้่นคือ การเตรียมการและตีพิมพ์เผยแพร่แผนที่ที่ได้รับ ซึ่งภารกิจนั้นมอบให้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส 4 นาย ต่อมาในปี 1907 ทีมก็ได้เตรียมแผนที่ 17 ระหว่าง อินโดจีนกับไทย และมีแผนที่ขึ้นมา มีคณะกรรมการปักปันระหว่างอินโดจีนกับสยาม ทำให้พระวิหารตกอยู่ในดินแดนกัมพูชา ปี 1953 ประเทศไทยได้ยึดครองปราสาทในปี 1954 แต่การเจราจาไม่เป็นผล ปี 1959 กัมพูชาร้องต่อศาล และไทยก็คัดค้านตามมา และศาลปฏิเสธการรับฟังของไทย และมีคำพิพาทเกิดขึ้นจริง ซึ่งเทือกเขาดงรักที่เรียกว่า แผนที่ภาคผนวก 1 นั้น อยู่ในกัมพูชา โดยมีผลบังคับระหว่างรัฐประเทศตามที่กัมพูชากล่าวอ้าง แต่ในแง่การมีผลผูกพันเหตุการณ์ระหว่างสองประเทศต้องยืนยันตามสันปันน้ำ

               ศาลพูดถึงข้อปฏิบัติการในคำพิพากษา ตัดสินว่า พระวิหารอยู่ในอธิปไตยของกัมพูชา และไทยมีผลผูกพัน หรือในบริเวณข้างเคียง และมีพันธะกรณีที่ต้องนำวัตถุทั้งหลายที่ได้นำออกไปให้นำส่งคืน หลังจากมีคำพิพากษา 1962 ไทยก็ได้ถอนกำลังออกจากพระวิหาร และมีการทำรั้วลวดหนาม หลังจากที่เป็นไปตามมติครม.ของไทยในวันที่ 11 ก.ค.1962 แต่ไม่มีการตีพิมพ์เผยแพร่

              ทั้งนี้ ศาลระบุว่า กัมพูชาได้ยื่นคำร้องต่อศาลซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นในเวลาหลังจากที่คำพิพกษา เป็นต้นมา ในมุมมองของไทยคือ ได้ออกจากบริเวณปราสาทและไทยได้กำหนดฝ่ายเดียวว่า เขตพระวิหารอยู่ที่ใดซึ่งตามคำพิพากษาในปี 1962 ได้กำหนดตำแหน่งเขตปราสาท ที่ไทยต้องถอนและได้จัดทำรั้ว ลวดหนาม ปราสาทไม่ได้เกินไปกว่าเส้นกำหนดตาม กัมพูชาประท้วงว่า ไทยถอนกำลังออกไปนั้นก็ได้ยอมรับว่า ปราสาทเป็นของกัมพูชาจริง แต่กัมพูชาได้ร้องว่า ไทยสร้างรั้วรุกไปในดินแดนกัมพูชาซึ่งไม่เป็นไปตามคำพิพากษาของศาลและในมุมมองของกัมพูชาต้องการเสนอยูเนสโก แสดงให้เห็นว่า ทั้งสองมีข้อพิพาทในความหมายและขอบเขตในคำพิพากษาปี 1962 จริง

               ศาลได้ดูสาระข้อพิพาทเพื่อให้แน่ใจว่า เป็นไปตามขอบเขตอำนาจศาล ม.60 ตามธรรมนูญศาลหรือไม่และเห็นว่าสองฝ่ายขัดแย้งกัน ซึ่งในข้อพิพาท 1962 ที่บอกว่า คำพิพากษามีผลบังคับใช้เป็นเส้นแบ่งเขตแดนสองประเทศ การพิจารณาครั้งนี้ศาลพิจารณาในจุดยืนของฝ่ายที่แสดงออกมาคือ ตามคำขอของกัมพูชา คือ มีสถานที่และได้ต่อสู้เพื่อขึ้นทะเบียนมรดกโลกก็มีมุมมองต่างกันของขอบเขตและบริเวณ ดินแดน

               โดยข้อที่ 1 ปราสาทอยู่ในดินแดนกัมพูชา ท้ายที่สุดศาลก็ได้ดูเรื่องปัญหาที่สองฝ่ายเห็นต่างคือ พันธกรณีการถอนกำลังออกจากปราสาท ในดินแดนของกัมพูชา และให้ข้อพิพากษาเรื่องการสื่อสารการเข้าใจของสองประเทศในการนำปราสาทพระวิหารขึ้นทะเบียนมรดกโลกและการปะทะแสดงว่า มีความเข้าใจที่แตกต่างกันจริง คำพิพากษามีความสำคัญ 3 แง่ คือ คำพิพากษาไม่ได้ตัดสินว่า มีข้อผูกพันเป็นเขตแดนระหว่างสองประเทศหรือไม่ 2.มีความสัมพันธ์กรณีความหมายและขอบเขตของวลีที่ว่า บริเวณใดเป็นของกัมพูชา และ 3.มีข้อพิพาทในกรณีให้ไทยถอนกำลัง คือ เป็นเป็นไปตามข้อปฏิบัติข้อที่สอง

               เมื่อกัมพูชาได้ร้องขอ ศาลจึงรับคำร้องขอของกัมพูชา ศาลเห็นว่ามีข้อพิพาทของทั้งสองฝ่าย ตามข้อ 60 ของธรรมนูญศาล ด้วยเหตุนี้ศาลจึงมีอำนาจรับไว้พิจารณา ศาลจึงคำนึงถึงข้อ 60 ทำให้ขอบเขตมีความชัดเจนขึ้น ด้วยเหตุนี้ศาลจึงต้องดูอยู่ภายใต้ขอบเขตเคร่งครัด ไม่สามารถหยิบเรื่องที่ได้ข้อยุติไปแล้ว ดังนั้น การพิจารณาขอบเขตและความหมายจึงยึดถือข้อปฏิบัติที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยได้ต่อสู้ว่า หลักการกฎหมายห้ามไม่ให้ศาลตีความเกินการตีความในปี 1962 และได้ถูกกล่าวย้ำในข้อต่อสู้ของคู่ความ อย่างไรก็ตาม ศาลไม่สามารถตีความที่ขัดแย้งกับคำพิพากษาในปี 1962 ได้ และกัมพูชาเห็นว่า ข้อสรุปในปี 1962 ทำให้เห็นว่า ศาลได้วินิจฉัยประเด็นต่างๆ ตามข้อวินิจฉัยในปี 1962 และขณะนั้นได้ใช้ข้อ 74 เป็นข้อบังคับในขณะนั้น ซึ่งไม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของคำพิพากษา และบทสรุปเป็นเพียงบทสรุปของคำวินิจฉัย ไม่ถือเป็นปัจจัยที่มีผลกระทบต่อหลักปฏิบัติ

               ประเทศไทยยังได้กล่าวอ้างถึงพฤติกรรมของปี 1962 และเดือน ธ.ค. 2008 ที่มีเหตุการณ์ปะทุขึ้นมา คำพิพากษาไม่ถือว่า เป็นสนธิสัญญา หรือตราสารที่ผูกพันคู่ความ การตีความที่อาจจะมีผลกระทบกับพฤติกรรมต่อๆ ไป ดูได้จากสนธิสัญญา ณ กรุงเวียนนา การตีความ จะดูว่าศาลได้พิพากษาอะไร ขอบเขตและความหมายไม่อาจที่จะเปลี่ยนแปลงไปของพฤติกรรมของคู่ความ และการตีความศาลจะไม่พิจารณาในประเด็นนั้น มีลักษณะ 3 ประการในคำพิพากษา 1962

               1.พิจารณาว่า เป็นข้อพิพาทเกี่ยวกับอำนาจอธิปไตยของปราสาทพระวิหาร และศาลไม่มีหน้าที่ปักปันเขตแดน ศาลจึงกลับไปดูคำพิพากษา 1962 โดยดูในคำคัดค้าน ว่า เป็นเขตอำนาจอธิปไตยมากกว่าเขตแดน ดังนั้น ข้อเรียกร้อง 1-2 ของกัมพูชาในภาคผนวก 1 ศาลจะรับเท่าที่เป็นเหตุ โดยไม่มีการกล่าวถึงภาคผนวก 1 หรือสถานที่ของเขตแดน ไม่มีการแนบแผนที่ในคำพิพากษา ประเด็นต่างๆ ที่คู่ความได้กล่าวอ้างก็มีความสำคัญในการกำหนดเขตแดน

               2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

               3.ศาลมีความชัดเจนว่า ศาลดูเฉพาะบริเวณปราสาทฯ เท่านั้น ซึ่งเป็นบริเวณที่เล็กมาก และในปี 1962 กัมพูชากล่าวว่า ขอบเขตพิพาทนั้นเล็กมาก และถ้อยแถลงอื่นๆ ก็ไม่มีอะไรขัดแยังกันในปี 1962 และทันทีหลังจากมีคำพิพากษา ศาลได้อธิบายว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ทางตะวันออกของเทือกเขาดงรัก ในทางทั่วไปถือว่า เป็นเขตแดนของทั้งสองประเทศ ศาลเห็นว่า ปราสาทอยู่ในอธิปไตยของกัมพูชา แต่ต้องกลับมาในบทปฏิบัติการ 2 และ 3 ที่เห็นว่า ผลของคำพิพากษาที่ 1 ตำรวจที่ปฏิบัติการในปราสาทพระวิหารหรือบริเวณใกล้เคียงไม่มีการพูดถึงการถอนกำลัง และไม่มีการกล่าวถึงว่า หากถอนกำลังต้องถอนไปที่ใด พูดเพียงปราสาทและบริเวณใกล้เคียง ไม่มีการกำหนดว่า เจ้าหน้าที่ใดของไทยต้องถอน พูดเพียงว่าเจ้าหน้าที่ที่เฝ้ารักษาการหรือดูแล ศาลจึงเห็นว่า จะต้องเริ่มจากดูหลักฐานที่อยู่ต่อหน้าศาล และพยานหลักฐานเดียวคือ พยานหลักฐานที่ฝ่ายไทยได้นำเสนอ ซึ่งได้มีการเยือนไปยังปราสาทในปี 1961 แต่ในการซักค้านของฝ่ายกัมพูชา พยานเชี่ยวชาญของไทยบอกว่า มีแค่ผู้เฝ้ายาม 1 คน และตำรวจ มีการตั้งแคมป์ และไม่ไกลมีบ้านพักอยู่ และทนายฝ่ายไทย กล่าวว่า สถานีตำรวจอยู่ทางใต้ของแผนที่ภาคผนวก 1

               ต่อมาปี 1962 กัมพูชาได้เสนอข้อต่อสู้ว่า จะต้องใช้เส้นสันปันน้ำในการปักปันเขตแดน แต่ศาลเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องใช้สันปันน้ำ ซึ่งฝ่ายไทยเห็นว่า สำคัญ เพราะการแบ่งเส้นต่างๆ มีความใกล้เคียงกันสันปันน้ำ การที่สถานีตำรวจตั้งใกล้สันปันน้ำ เป็นไปตามมติ ครม. เมื่อศาลสั่งให้ไทยถอนกำลัง ก็น่าจะมีความประสงค์ให้เจ้าหน้าที่ต่างๆ ตามคำเบิกความของไทย เนื่องจากไม่มีหลักฐานว่า มีเจ้าหน้าที่อื่นใด จึงเห็นว่าควรยาวไปถึงสถานที่ตั้งมั่นของสถานีตำรวจ เส้นแบ่งเขตแดนตามมติ ครม. จึงไม่ถือว่า เป็นเส้นแบ่งเขตแดน ศาลจึงเห็นว่า ชัดเจนมากตามภูมิศาสตร์ ที่ภาคตะวันตกเฉียงใต้มีหน้าผาที่ชัน และตะวันตกเฉียงเหนือก็เป็นที่ที่อยู่ในเทือกเขาดงรัก หุบเขาทั้งสองนี้เป็นช่องทางที่กัมพูชาสามารถเข้าถึงปราสาท ดังนั้น การทำความเข้าใจใกล้เคียงพระวิหาร ศาลจึงเห็นว่า เขตแดนกัมพูชาทางเหนือไม่เกินเส้นแบ่งเขตแดนตามภาคผนวก 1 และไม่ได้ระบุระยะที่ชัดเจน

              ศาลเห็นว่า เขตแดนกัมพูชาทางเหนือไม่เกินเส้นแบ่งภาคผนวก 1  ไม่ได้ระบุว่า เส้นทางชัดเจน แต่ชัดว่า ด่านตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงกับแผนที่ภาคผนวก 1 ศาลพิจารณาพื้นที่จำกัดด้านตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า ถือเป็นพื้นที่กัมพูชา ศาลไม่สามารถรับคำจำกัดความเรื่องบริเวณใกล้เคียงที่ครอบคลุมชะง่อนผาและครอบคลุมกัมพูชาไม่ถือว่าภูมะเขืออยู่ในพระวิหาร ถือว่าพระวิหารเป็นส่วนหนึ่งของจว.นี้ แต่ก็ถือว่า ภูมะเขือเป็นส่วนที่เกี่ยวข้องของกัมพูชาและขณะเดียวกันเล็กกว่าจะครอบคุลมทั้งพระวิหารและภูมะเขือ และภูมะเขือไม่ได้เป็นบริเวณสำคัญที่ศาลจะพิจารณา ไม่มีหลักฐานที่จะเสนอว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารหรือกำลังไทยในบริเวณนั้น และไม่มีการพูดว่า ภูมะเขือมีส่วนสำคัญที่ไทยต้องถอนกำลัง

              การตีความที่จะกำหนดจุดต่าง ๆ   ศาลได้พิจารณาว่า ศาลไม่ได้กำหนดสันปันน้ำ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ศาลจะพิจารณา เนื่องจากศาลได้กำหนดว่า อาณาบริเวณปราสาทพระวิหารเท่านั้น

              หลังการพิจาณาสรุปว่า คำพิพากษาปี  1962 ศาลไม่ได้พิจารณาที่กว้าง ดังนั้นไม่ได้มีความตั้งใจพิจารณาว่าพื้นที่ใกล้เคียงหรือภูมะเขืออยู่ในไทย การพิจารณา ปี 1962 ตามที่มีการร้องขอในกระบวนการพิจารณาได้มีการพิจารณาในส่วนของเขาพระวิหารด้านใต้   ตะวันออกใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ ที่มีชะง่อนหน้าผา สองฝ่ายตกลงว่า พื้นที่อันนั้นอยุู่ในกัมพูชา และตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มลาดชันน้อยกว่าที่เป็นสิ่งแยกเขาพระวิหารออกจาภูมะเขือ ก่อนลาดลงสู่พื้นที่ราบกัมพูชา  ศาลพิจารณาว่า ภูมะเขืออยู่นอกพื้นที่ข้อพิพาท และปี 1962  ไม่ได้บอกว่า อยู่ในไทยหรือกัมพูชาชะง่อนหน้าผาพระวิหารและภูมะเขือ มีพื้นที่ที่เริ่มสูงขึ้น เป็นเส้นของแผนที่

               อย่างไรก็ตาม สองฝ่ายไม่สามารถหาทางออกแต่ฝ่ายเดียวได้ คำพิากษา 1962  ศาลพิจารณาเรื่องวัดที่เกี่ยวข้องในข้อบทปฏิบัติการข้อสามและจะทำให้เข้าใจข้อบทปฏิบัติการ  ข้อพิจารณาในขณะนั้น เป็นเรื่องของอธิปไตย ศาลจึงได้ตัดสินใจในข้อปฏิบัติการที่  1  ว่า พระวิหารอยู่ในกัมพูชา ไทยมีหน้าที่ถอนกำลังทาหร และอื่นๆ ออกไปจากพื้นที่ของกัมพูชาในแถบพระวิหารและเรื่องข้อปฏิบัติที่สามที่ครอบคลุมพื้นที่ขยายเกินขอบเขตพระวิหาร 

               สำหรับอธิปไตยเหนือพื้นที่ก็จเป็นบริเวณที่อยู่ใต้อธิปไตยของกัมพูชาอยู่ในพื้นที่เล็ก ๆ และพื้นที่ดังกล่าว เป็นคุณลักษณะของข้อพิพาทปี 1962  เรื่องอธิปไตยที่ศาลพิจารณาคือ คาบเกี่ยวทั้งที่พูดถึงในวรรคแรกและสาม ศาลสรุปว่า พื้นที่ที่พูดถึงในวรรค 1 และ 3  ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชาและถือว่า เป็นการอ้างถืงวรรคสองและสามและพูดถึงบริเวณพระวิหาร ที่มีการร้องขอให้พิจารณา

               "ไทยได้รับว่า ไทยมีหน้าที่ตามกฏหมายที่จะเคารพ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ที่ไทยบอกว่า เป็นพื้นที่อธิปไตยกัมพูชา สองฝ่ายต้องทำตามพันธกรณี ทั้งสองมีหน้าที่แก้ไขปัญหา ข้อพิพาทด้วยวิธีการอื่น  ภายใต้การทำงานสองฝ่ายไทยกัมพูชาต้องคุยกันเอง ยูเนสโกต้องดูแลในฐานะดูแลมรดกโลก   ก็สรุปว่า วรรคหนึ่งข้อบทปฏิบัติการทั้งหลาย กัมพูชามีอธิปไตยเหนือชะง่อนผาที่ต้องมีไว้ตาม 1962 ไทยต้องถอนทหารทั้งหมดออกไป ตามย่อหน้า 108 เป็นส่วนบทปฏิบัติการ ซึ่งศาลมีมติเอกฉันท์ว่า ศาลมีอำนาจรับฟังการตีความตามวันที่ 15 มิ.ย.1962  คือ กัมพูชามีอำนาจตามอธิปไตยในพระวิหาร ไทยต้องมีพันธกรณีถอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ผู้เฝ้า"

 

http://www.komchadlu...111/172532.html


Edited by Stargate-1, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:02.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#352 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:30

ทูต วีรชัย สรุปคำพิพากษาศาลโลก

 

ศาลพิจารณาว่ามีข้อพิพาท 3 ข้อ

 

ในส่วนข้อที่ 2 แผนที่ 1-200000 เป็นเหตุผลหลักของการพิพากษา ประเด็นหลักคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ 1-200000 แส้นแบ่งเขตแดนแล้วหรือไม่

 

ศาลได้ดูพฤติการณ์แล้วเห็นว่า...

 

 

" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว

 

http://www.thairath....tent/pol/382151

 

 

--------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

นี่มันชัดเจนนะครับว่าศาลเขาตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 ไม่ใช้ถูกตัดตามที่บางคนเข้าใจ

หมายความว่าสิ่งที่ภาคปชช.เขาเตือน มันคือความจริง เห็นความสารเลวของนักการเมืองที่พวกคุณๆในนี้ชื่นชมกันหรือยัง

 

ผลักดันการทำ JBC ไทยเขมร จน ส.ส. ส.ว.โดดหนีกันวุ่น ทั้งเป็นคนพาไทยไปศาลโลก นี่ถ้ารวมเรื่องคุณวีระเข้าไปด้วย สารเลวสุดๆเหมือนกันนะคนๆนี้

 

ชัดเจนขนาดนี้ถ้าใครยังไปรัก สนับสนุน ปกป้อง ก็ควรลาออกจากการเป็นคนไทยไปเถอะ

 

มิน่า เทพเทือกถึงกลืนน้ำลายลงมาลุยสุดตัวกับพรบ.ชั่ว หวังสร้างกระแสกลบขี้นี่เอง 

 

 

ตาสว่างบ้างกันหรือยังครับ

 

วันนี้ไม่มีแล้วพรรคเลวน้อย มีแต่พรรคโครตเลว



#353 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:36

 

 

 

 

 

ตอนนี้ วีระ ก้อเป็นผู้บริสุทธฺ์ไปแล้วนี่ เพราะ แ่ผ่นที่ 1/200000 ใช่ไม่ได้

 

ปชป ทำถูกแล้วที่ต่อสู้ ในศาล มิใช่เหรอ

 

ปล. เรื่อง วีระ สมความคิด นี่ เขมร ต้องปล่อยตัวใช่ไหมครับ 

 

 

 

ไม่ใช่ครับ ไม่ได้หมายถึงแผนที่เขมรใช้ไม่ได้

เพราะเขมรเขาก็ใช้แผนที่เขาอยู่แล้ว

 

ส่วนปชป.ไม่ได้สู้ในชั้นศาลนะครับ มีแต่กล่อมให้คนไทยสารภาพ

 

 

นี่ ๆ ๆ ๆ ๆ ศาล ก้อบอกแล้วว่า พื้นที่ 4.6 ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อน 

 

แถม แผ่นที่ 1/200000 ก้อใช่ไม่ได้

 

เขมร ได้แค่ พื้นที่รอบปราสาท เล็ก ๆ ที่ได้ 

 

ที่ตรงนั้นไทย กะ เขมร ต้องคุยกัน ไม่ใช่ เหรอ

 

แต่ที่ ๆ วีระ ไป อยู่ในฝั่งไทย ตามที่ ศาล ตัดสิน นิ

 

 

 

โทษทีครับ นึกว่าพูดถึงประเด็นเขมรจับคุณวีระ

 

ศาลโลกไม่รับพิจารณาแผนที่เขมร ไม่ได้หมายถึง แผนที่เขมรผิด ใช้ไม่ได้ ศาลโลกแค่ไม่พิจารณาครับ

แต่แผนที่เขมรก็ยังมีปัญหากับไทยครับ เพราะไทยกับเขมรยังมีปัญหาเรื่องพื้นที่พิพาทกันอยู่ ต่างฝ่ายก็ต้องเอาแผนที่ตัวเองมาใช้

เขมรก็ต้องใช้แผนที่ 1-200000 ของเขา

 

ส่วนที่ศาลโลกตัดสินวันนี้ แปลว่าคุณวีระอยู่ฝั่งไทย ตรงนี้ผมยังไม่ทราบรายละเอียดครับ

แต่อ่านเห็นแว๊บๆในกระทู้นี้ บางท่านก็ว่าที่ศาลตัดสินวันนี้ ทำให้คุณวีระ อยู่บนแผ่นดินเขมร

 

ก็ไม่รู้ยังไงแน่

 

 

ไ อ้ขาดหุ้นนี้แ ม่งเถียงแทนเขมรพ่อมันนี้หว้า


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#354 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:41

 

 

 

 

 

 

ตอนนี้ วีระ ก้อเป็นผู้บริสุทธฺ์ไปแล้วนี่ เพราะ แ่ผ่นที่ 1/200000 ใช่ไม่ได้

 

ปชป ทำถูกแล้วที่ต่อสู้ ในศาล มิใช่เหรอ

 

ปล. เรื่อง วีระ สมความคิด นี่ เขมร ต้องปล่อยตัวใช่ไหมครับ 

 

 

 

ไม่ใช่ครับ ไม่ได้หมายถึงแผนที่เขมรใช้ไม่ได้

เพราะเขมรเขาก็ใช้แผนที่เขาอยู่แล้ว

 

ส่วนปชป.ไม่ได้สู้ในชั้นศาลนะครับ มีแต่กล่อมให้คนไทยสารภาพ

 

 

นี่ ๆ ๆ ๆ ๆ ศาล ก้อบอกแล้วว่า พื้นที่ 4.6 ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อน 

 

แถม แผ่นที่ 1/200000 ก้อใช่ไม่ได้

 

เขมร ได้แค่ พื้นที่รอบปราสาท เล็ก ๆ ที่ได้ 

 

ที่ตรงนั้นไทย กะ เขมร ต้องคุยกัน ไม่ใช่ เหรอ

 

แต่ที่ ๆ วีระ ไป อยู่ในฝั่งไทย ตามที่ ศาล ตัดสิน นิ

 

 

 

โทษทีครับ นึกว่าพูดถึงประเด็นเขมรจับคุณวีระ

 

ศาลโลกไม่รับพิจารณาแผนที่เขมร ไม่ได้หมายถึง แผนที่เขมรผิด ใช้ไม่ได้ ศาลโลกแค่ไม่พิจารณาครับ

แต่แผนที่เขมรก็ยังมีปัญหากับไทยครับ เพราะไทยกับเขมรยังมีปัญหาเรื่องพื้นที่พิพาทกันอยู่ ต่างฝ่ายก็ต้องเอาแผนที่ตัวเองมาใช้

เขมรก็ต้องใช้แผนที่ 1-200000 ของเขา

 

ส่วนที่ศาลโลกตัดสินวันนี้ แปลว่าคุณวีระอยู่ฝั่งไทย ตรงนี้ผมยังไม่ทราบรายละเอียดครับ

แต่อ่านเห็นแว๊บๆในกระทู้นี้ บางท่านก็ว่าที่ศาลตัดสินวันนี้ ทำให้คุณวีระ อยู่บนแผ่นดินเขมร

 

ก็ไม่รู้ยังไงแน่

 

 

ไ อ้ขาดหุ้นนี้แ ม่งเถียงแทนเขมรพ่อมันนี้หว้า

 

 

ทำไมกองเชียร์ปชป.แต่ละคน มึนๆ งงๆ อ่านยังไงเนี่ย พิมพ์อะไรมาเนี่ย

จะบอกให้ เขมรน่ะพ่อสมาชิกส่วนใหญ่ในนี้ ผมเคยคุยกรณีคุณวีระ ผมรู้



#355 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:46

 

 

 

 

 

 

 

ตอนนี้ วีระ ก้อเป็นผู้บริสุทธฺ์ไปแล้วนี่ เพราะ แ่ผ่นที่ 1/200000 ใช่ไม่ได้

 

ปชป ทำถูกแล้วที่ต่อสู้ ในศาล มิใช่เหรอ

 

ปล. เรื่อง วีระ สมความคิด นี่ เขมร ต้องปล่อยตัวใช่ไหมครับ 

 

 

 

ไม่ใช่ครับ ไม่ได้หมายถึงแผนที่เขมรใช้ไม่ได้

เพราะเขมรเขาก็ใช้แผนที่เขาอยู่แล้ว

 

ส่วนปชป.ไม่ได้สู้ในชั้นศาลนะครับ มีแต่กล่อมให้คนไทยสารภาพ

 

 

นี่ ๆ ๆ ๆ ๆ ศาล ก้อบอกแล้วว่า พื้นที่ 4.6 ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อน 

 

แถม แผ่นที่ 1/200000 ก้อใช่ไม่ได้

 

เขมร ได้แค่ พื้นที่รอบปราสาท เล็ก ๆ ที่ได้ 

 

ที่ตรงนั้นไทย กะ เขมร ต้องคุยกัน ไม่ใช่ เหรอ

 

แต่ที่ ๆ วีระ ไป อยู่ในฝั่งไทย ตามที่ ศาล ตัดสิน นิ

 

 

 

โทษทีครับ นึกว่าพูดถึงประเด็นเขมรจับคุณวีระ

 

ศาลโลกไม่รับพิจารณาแผนที่เขมร ไม่ได้หมายถึง แผนที่เขมรผิด ใช้ไม่ได้ ศาลโลกแค่ไม่พิจารณาครับ

แต่แผนที่เขมรก็ยังมีปัญหากับไทยครับ เพราะไทยกับเขมรยังมีปัญหาเรื่องพื้นที่พิพาทกันอยู่ ต่างฝ่ายก็ต้องเอาแผนที่ตัวเองมาใช้

เขมรก็ต้องใช้แผนที่ 1-200000 ของเขา

 

ส่วนที่ศาลโลกตัดสินวันนี้ แปลว่าคุณวีระอยู่ฝั่งไทย ตรงนี้ผมยังไม่ทราบรายละเอียดครับ

แต่อ่านเห็นแว๊บๆในกระทู้นี้ บางท่านก็ว่าที่ศาลตัดสินวันนี้ ทำให้คุณวีระ อยู่บนแผ่นดินเขมร

 

ก็ไม่รู้ยังไงแน่

 

 

ไ อ้ขาดหุ้นนี้แ ม่งเถียงแทนเขมรพ่อมันนี้หว้า

 

 

ทำไมกองเชียร์ปชป.แต่ละคน มึนๆ งงๆ อ่านยังไงเนี่ย พิมพ์อะไรมาเนี่ย

จะบอกให้ เขมรน่ะพ่อสมาชิกส่วนใหญ่ในนี้ ผมเคยคุยกรณีคุณวีระ ผมรู้

 

 

คุณจะเถียงเรื่อง 1/200000

 

หรือ

 

ใครไปยอมรับว่า 1/200000 ถูกต้อง

 

หรือ

 

ตกลง ไทยจะเสียเท่าไหร่ เอาให้มันชัดเจน

 

อย่ามาเถียงแทนเขมรดีกว่า วะ รำคาญ


ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#356 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:50

 

 

คุณจะเถียงเรื่อง 1/200000

 

หรือ

 

ใครไปยอมรับว่า 1/200000 ถูกต้อง

 

หรือ

 

ตกลง ไทยจะเสียเท่าไหร่ เอาให้มันชัดเจน

 

อย่ามาเถียงแทนเขมรดีกว่า วะ รำคาญ

 

 

ผมว่าคุณไปอ่านหนังสือให้รู้เรื่องก่อนดีกว่า มีตรงไหนผมเถียงแทนเขมร ?



#357 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:52

Siriwanna Jill
เลิกโกหกคนไทยได้แล้วว่า ไม่เสียดินแดน ประสานเสียงกันว่าไม่เสีย 4.6 ตร.กม. ถุยยส์ ไม่บอกทั้งหมด ว่า เราแพ้เราก็ต้องบอกว่าแพ้ เลิกปิดบังคนไทย เราต้องเสียดินแดนแน่นอน ตามที่ศาลสั่งไว้ชัดเจน ส่วนหนึ่ง แม้จะเล็กเท่าแมวดิ้นตาย และอีกส่วนที่ไทยต้องไปเจรจา ตกลงกับเขมร อีกว่าจะยอมเสียอีกไหม และเสียแค่ไหน ??
ศาลโลกเป็นศาลการเมือง ตัดสินตามแรงกดดันทางการเมือง และแรงการล็อบบี้ ข้อมูลดีแค่ไหนก็เถอะ ที่ผ่านมารัฐบาลไทยชุดนี้ แสดงออกมาตลอด ว่าอยากยกให้เขมรใจจะขาด เพราะหวังกอบโกยผลประโยชน์ จากพื้นที่บริหารจัดการ ที่มากมายมหาศาล
พท. vicinity ที่ศาลโลกกำหนดให้ใหม่ ด้านเหนือให้ยึดแนวเส้น annex one เลาะเส้นไปจนจรดหน้าผา ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของตัวปราสาท เขียนคลุมๆอย่างนี้ สงสัยจะลามไปถึง ผามออีแดง ด้วย หากถึงผามอจริง ไม่เหลือแน่
.คำสั่งศาลให้ถือขอบเขตตอนเหนือของพท. vicinity ถือเส้น annex one in the north the limit of the promontory is the annex one map line, from a poin to the northeast of the temple where that line abuts the escarpment .....
นายกฯ แหกตาประชาชน ประเมินกันล่าสุด จากหลายฝ่าย ที่น้อยนิดนี้ ปาเข้าไปถึง 300-400 ไร่ขึ้นไป เพราะด้านตะวันตก แนว vicinity ยาวถึงบริเวณพื้นลาด ของเขาพระวิหาร จรดกับเขาพนมทัพ .....
ตอนนี้ ที่เสียดินแดนแน่คือ" เป้ยตาดี " เป้ยเป็นภาษาเขมร ซึ่งแปลว่า ชะง่อนผา หรือโพงผา ตรงยอด เป้ยตาดีสูงกว่าระดับน้ำทะเล 657 เมตร ถ้าวัดจากพื้นที่เชิงเขาพื้นราบฝั่งกัมพูชาสูงประมาณ 447 เมตร ตรงชะง่อนผาเป้ยตาดี จะมีรอยสักพระ
หัตย์ ของ สมเด็จพระเจ้าน้องยาเธอ กรมหลวง สรรพสิทธิประสงค์ ว่า 118-
สรรพสิทธิ แต่ก่อนมีธงไตรรงค์ของไทย อยู่ที่ บริเวณผาเป้ยตาดี ในปัจจุบัน
คงเหลือแต่ฐานไตรรงค์

1469851_384140141720227_11367320_n.jpg
1451494_384140201720221_1343520401_n.jpg
1426136_384140178386890_194971020_n.jpg


Vote Thailand
“หน้าผาสูงชัน เขมร มันป่ายปีน ขึ้นมายึด”
แล้วมันก็เรียกว่า "พื้นที่พิพาท"
สื่อมวลชนไทย นักการเมือง ทหารใหญ่ ก็เรียกกัน ตามเขมรมันอ้าง !!!
แล้ววันนี้ ประเทศไทย ก็เสียดินแดนโดยศาลโลก !!!

1457561_543219279103780_1095268235_n.jpg
1235048_543219329103775_1724902851_n.jpg


1394457_10202576834010422_544152541_n.jp
ต่อตระกูล ยมนาค
ไทยจะเสียดินแดนใหม่ให้เขมรเท่าไหร่ ? อำนาจเด็ดขาดอยู่ที่ ปู
หลังจากศาลโลกได้ตัดสินว่าเขาพระวิหารและบริเวณรอบๆเป็นของเขมร ไม่ใช่แค่บริเวณ 1 เมตรรอบๆตัวปราสาทที่ไทยเคยกั้นรั้วลวดหนามไว้เท่านั้น
ขั้นต่อไปรัฐบาลยิ่งลักษณ์ สามารถจะไปเจรจาตกลงเขตแดนกับเขมร ได้เลย เช่นจะยกให้เขมรทั้งชะง่อนผา
แล้วค่อยมาแจ้งขออนุมัติจากรัฐสภา หลังตกลงเรียบร้อยแล้วก็ได้ เป็นอำนาจใหม่ตามรัฐธรรมนูญ ม. 190 ที่เพิ่งผ่านวาระ3 ไปอย่างเร่งรีบเมื่อ 4 พย. 2556
โดยไม่ต้องมาแจ้งกรอบการจะไปเจรจากับเขมรก่อนที่สภา ตาม ม. 190 เดิม ที่มีกำหนดอยู่ตามกรอบการเจรจา และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน (มาตรา 190 วรรคสาม)
ข้อความในวรรค 3 ของ ม. 190 ได้ถูกลบออกไปแล้ว ตาม ม. 190 ฉบับแก้ไขใหม่ ที่ผ่านวาระ 3 ไปเมื่อวันที่ 4พย. 2556



เรามี “กองทุนมูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดิน เพื่อทวงคืนเขาพระวิหาร” อยู่ จะเอากอบกู้สิทธฺ์คืนให้ได้ ตายก้อยอม
เอ้!!!! มันอยู่ไหนหว่า คัยรู้ ช่วยหาหน่อยยยยย??

Posted Image

#358 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:52

และผมขอบอกเลยว่า ถ้ามีใครไม่พอใจผม ผมถือว่าคุณไม่ใช่คนไทย

 

เพราะสิ่งที่ผมคุย คือเหตุผล ข้อเท็จจริง และชี้ให้เห็นถึงความสารเลวของคนขายชาติ



#359 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:53

แป๊ะบอกว่า 1/200000 ทำให้เสียดิน ก็เชื่อๆกันมั่งเด้....

 

เถียงสาวกแป๊ะอยู่ได้ จากนั้นจะได้ไปต่อว่า มาร์คเลวกว่าแม้ว 3 เท่า

 

ทักษินเท่านั้นที่เป็นนายกฯที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยเคยมี

 

ใครไม่เชื่อเดี๋ยวกุทำพิธีเสกหนังควายเข้าท้องนะเว้ย ...

 

12688200681268821455l.jpg


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#360 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:57

2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

 
นี่มันนักการเมืองสมัยไหน ศาลพูดถึงยุคไหนหรือครับ


We love fender.

#361 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:57

คือ จะบอก เพื่อนสมาชิก หน่อยครับ

 

ทั้งสองฝ่าย ปชป และ พันธมิตร

 

พวกเรา ทั้งสอง ไม่มีใคร ชอบเขมร

 

แม้แต่ เรื่องคุณวีระ ราตรี

 

 

ผมเข้าใจว่า ต่างฝ่าย ต่างเข้าใจกันผิด

 

และไม่ยอมรับ ในความเห็นของอีกฝ่าย

 

ไม่ใช่ ว่ามีใคร อยากเข้าข้างเขมร

 

ไม่ใช่หรือครับ

 

 

ผมมองว่า ถ้า พวกเรา อยากจะทะเลาะกัน

 

อยากจะเอาความเห็นของตัวเอง

 

" ยัด " ให้อีกฝ่าย ยอมรับ ให้ได้

 

 

ผมเกรงว่า พวกคุณ ต้องใช้เวลา

 

ที่เหลือ ทั้งชีวิต เพื่อทำ

 

สิ่งที่ไม่มีวัน ประสบความสำเร็จ

 

 

ผมแนะนำว่า ปล่อยวาง บ้างครับ

 

แนวทาง ของพันธมิตร

 

ที่ต้องการ ให้ ไม่ยอมรับ พรรคการเมือง

 

 

ผมเรียนว่า ทำไม่ได้ ไม่เช่นนั้น

 

ผู้ที่ได้ประโยชน์ ไปเต็ม ๆ ตอนนี้ คือ ทักษิณ

 

 

ส่วนแนวทางที่ ปชป ต้องการใ้ห้

 

เห็นว่า ฝ่ายตน บริสุทธิ์ ก็ทำไม่ได้ครับ

 

เพราะ นัยหนึ่ง ผมเห็นว่า ยังมีความผิดพลาด

 

อยู่จริง ซึ่งผมเชื่อว่า เราเอง ควรยอมรับด้วย

 

 

ดังนั้น ถ้าพวกคุณ จะพยายาม " ยัด "

 

ความเห็น ของตัวเอง ก็ให้ เพลา ๆ สักนิด

 

เพื่อสุขภาพ ของตัวเองด้วย

 

ความดันโลหิต เกิดจากความเครียด โดยตรง

 

เรียนมา เพราะความเป็นห่วง จากใจครับ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#362 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:01

ทูต วีรชัย สรุปคำพิพากษาศาลโลก
 ศาลพิจารณาว่ามีข้อพิพาท 3 ข้อ
 ในส่วนข้อที่ 2 แผนที่ 1-200000 เป็นเหตุผลหลักของการพิพากษา ประเด็นหลักคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ 1-200000 แส้นแบ่งเขตแดนแล้วหรือไม่
 ศาลได้ดูพฤติการณ์แล้วเห็นว่า...
 
 " ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว
 http://www.thairath....tent/pol/382151
  -------------------------------------------------------------------------------- 
  นี่มันชัดเจนนะครับว่าศาลเขาตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 ไม่ใช้ถูกตัดตามที่บางคนเข้าใจหมายความว่าสิ่งที่ภาคปชช.เขาเตือน มันคือความจริง เห็นความสารเลวของนักการเมืองที่พวกคุณๆในนี้ชื่นชมกันหรือยัง  ผลักดันการทำ JBC ไทยเขมร จน ส.ส. ส.ว.โดดหนีกันวุ่น ทั้งเป็นคนพาไทยไปศาลโลก นี่ถ้ารวมเรื่องคุณวีระเข้าไปด้วย สารเลวสุดๆเหมือนกันนะคนๆนี้
 ชัดเจนขนาดนี้ถ้าใครยังไปรัก สนับสนุน ปกป้อง ก็ควรลาออกจากการเป็นคนไทยไปเถอะ มิน่า เทพเทือกถึงกลืนน้ำลายลงมาลุยสุดตัวกับพรบ.ชั่ว หวังสร้างกระแสกลบขี้นี่เอง
 
    


เขาพูดถึงเฉพาะกรณีตัวปราสาท บนบรรทัดฐานของ "ข้อมูลที่ใช้ในการพิพากษาปี 2505" ว่า "ไทยยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1:200000 ไปแล้ว" ไม่ใช่หรือครับ...
ส่วนกรณี พื้นที่4.6 ตร.กม.
"ศาลโลกไม่ได้ตัดสินให้กัมพูชา ได้รับพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตร.กม. พื้นที่ "ภูมะเขือ" ศาลไม่ได้ตัดสินเรื่องเขตแดน หรือ ให้ใช้มาตราส่วน 1 ต่อ 2 แสน"
 
 
" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว
 
 
ปี 2505 มีการทำ JBC หรือยัง ?

มีคำว่า JBC อยู่ตรงไหนในประโยคนั้น?

#363 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:11

 

 

 
 
" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว
 
 
ปี 2505 มีการทำ JBC หรือยัง ?

มีคำว่า JBC อยู่ตรงไหนในประโยคนั้น?

 

 

ผมเข้าใจว่าหมายถึงคณะกรรมการเขตแดนร่วม JBC



#364 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:13

 

2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

 
นี่มันนักการเมืองสมัยไหน ศาลพูดถึงยุคไหนหรือครับ

 

1463111_502280096546831_1071787751_n.jpg

 

ก็พูดถึงยุคสมัยในภาพนี้แหละครับ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าปราสาทอยู่ในฝั่งกัมพูชาตามที่ระบุในแผนที่ 1:200000 แต่ศาลไม่ได้รับรองว่าตำแหน่งเส้นเขตแดนในแผนที่นั้นถูกต้อง พื้นที่รอบปราสาทกินพื้นที่แค่ไหนให้ไทยกับกัมพูชาไปหากันเอง พื้นที่รั้วลวดหนามนั้นเล็กไป แต่พื้นที่ทางด้านเหนือนั้นก็ไม่เกินเส้นที่กัมพูชาอ้าง



#365 Fructose

Fructose

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:20

ไทยเสียดินแดนเพิ่มจากคำพิพากษาแน่ๆ ส่วนพื้นที่ที่ไม่ได้ตัดสินก็เป็นพื้นที่พิพาทต่อไป ไทยอยากใช้แผนที่ตัวเองก็ใช้ไป เขมรอยากใช้แผนที่ตัวเองก็ใช้ไป ไปเคลียร์กันเอง แม้ว่าเขมรจะไม่ได้ทั้งหมดตามที่ขอ แต่ก็ได้ ก็เลยสงสัยว่าไทยได้อะไรบ้างจากคำพิพากษานี้

 

สรุปขึ้นศาลสองครั้งเสียพื้นที่ทั้งสองครั้ง หวังว่าคงไม่มีครั้งที่สามแล้วนะ



#366 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:24

 

 

2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

 
นี่มันนักการเมืองสมัยไหน ศาลพูดถึงยุคไหนหรือครับ

 

1463111_502280096546831_1071787751_n.jpg

 

ก็พูดถึงยุคสมัยในภาพนี้แหละครับ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าปราสาทอยู่ในฝั่งกัมพูชาตามที่ระบุในแผนที่ 1:200000 แต่ศาลไม่ได้รับรองว่าตำแหน่งเส้นเขตแดนในแผนที่นั้นถูกต้อง พื้นที่รอบปราสาทกินพื้นที่แค่ไหนให้ไทยกับกัมพูชาไปหากันเอง พื้นที่รั้วลวดหนามนั้นเล็กไป แต่พื้นที่ทางด้านเหนือนั้นก็ไม่เกินเส้นที่กัมพูชาอ้าง

 

 

 

" ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย "

 

ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม อยากรู้เหตุผลที่ศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 มันมีแค่นี้เองหรือ ?



#367 oee174

oee174

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 64 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:24

ขอเล่าความรู้สึกส่วนตัวหลังจากได้ฟังและได้ดูกิจกรรมที่รัฐแสดงให้คนไทยดูหลังการรับฟังคำพิพากษาแล้วผมจับความรู้สึกของคนในนั้นได้สองสิ่งนะครับ

หนึ่งคือ ทีมทนายทั้งหมดดูหน้าตาสดชื่นแจ่มใสมีความสุขมาก ขณะที่คนที่ได้ชื่อว่าเป็น รมต.ตปท. ของไทยเองผมกับไม่รับรู้ความรู้สึกนั้นในสายตาของท่านเลย

สองคือ ท่านวีรชัยเป็นคนที่ฉลาด เป็นคนที่ให้เกียรติทีมงานทุกคนอย่างมาก และมีความรักชาติอย่างเต็มล้นจริงๆ ดูได้จากการที่ท่านพยายามแปลสิ่งที่คนไทยพูดให้ทีมงานชาวต่างชาติได้รับทราบทุกอย่าง และพยายามเน้นย้ำว่าสิ่งที่รัฐบาลทั้งสองประเทศจะต้องดำเนินการต่อไปให้คนไทยร่วมรับรู้รับทราบและอาจมีนัยยะในเชิงการฝากให้คนไทยได้เฝ้าระวังกันต่อไป นั่นคือกิจกรรมการเจรจาของรัฐบาลทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อยุติในเรื่องพื้นที่เล็กน้อยรอบปราสาทตามที่ศาลได้มือคำตัดสินออกมาอย่าง "สุจริตใจ" ซึ่งผมในฐานะคนไทยคนหนึ่งของกราบคารวะในสิ่งที่ท่านได้ทำทุกประการครับ

สุดท้ายนี้ ความรู้สึกอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นความรู้สึกส่วนตัวอย่างแท้จริงของผมที่อยากจะบอกทุกท่านคือ ณ วินาทีตั้งแต่ดูถ่ายทอดเมื่อคืนจบ สิ่งที่ผมอยากให้เกิดคือ ผมอยากให้ รมต.ตปท. ของไทยชื่อว่า "วีรชัย" มากกว่า "สุรพงษ์" จริงๆ ครับ



#368 Caocao

Caocao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,759 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:31

ไม่ต้องบอกว่าผมเป็นพวกแป๊ะลิ้มนะ ขี้เกียจเถียง รำคาญ ผมไท่ได้เข้ามานานนมละ....

แค่อยากจะบอกให้ตาสว่างว่า

ไทยเสียดินแดนเพิ่มแน่นอน เพราะครั้งนี้เป็นการเล่นเกมส์ของเขมร...

ตามคำตัดสินศาลโลก ตัดสินโดยการตีความจากคำพิพากษาปี 2505 ดังนั้นผลการตีความครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาษในพื้นที่ 4.6 รวมถึงแผ่นที่ที่กัมพูชาอ้าง คือแผนที่ 1 / 200,000 ไม่ว่าผลจะออกมายังไงก็ไม่เกี่ยวกันเลยซักนิด จากคำตัดสินเราเสียดินแดนเพิ่มจากคราวที่แล้วที่เราเคยไปล้อมรั้ว นิดหน่อย ถูกต้องแล้ว... มันต่างกรรมต่างวาระกัน

แต่การตีความครั้งนี้มันปรากฏคำว่า เรายอมรับแผนที่ 1/200,000 โดยปริยาย นั่นคือวาระใหม่ที่จะมีผลผูกพันในอนาคต แน่นอนว่าศาลโลกไม่มีอำนาจในการตัดสินเรื่องเขตุแดน แต่วันก่อนผมได้ดูท่านทูตออกรายการทีวี พิธีกรสัมภาษณ์ว่า หากมีการกระทบกระทั่ง ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งศาลโลก อย่างเช่นเรื่องการถอนทหารจะเกิดอะไรขึ้น ท่านทูตอธิบายประมาณว่า ศาลโลกก็ไม่มีอำนาจังคับคดี มีหน้าที่แค่ตัดสิน หากเกิดเหตุกระทบกระทั่งดั่งกล่าว ยกตัวอย่างเหมือนประเทศหนึ่ง ผมจำไม่ได้ เรื่องจะตกไปที่ ฝ่ายความมั่นคง องค์การสหประชาชาติ

ลองทบทวนดูดีๆว่า หากเขมรเปิดแนวรบ สร้างความกระทบกระเทือนในพื้นที่ โดยอ้างว่าไทยได้ยอมรับแผนที่ 1/200,000 ตามที่ได้ระบุในคำตัดสินของศาลโลกแล้ว แล้วดึงเอาสหประชาชาติเข้ามาแทรกแซง คงไม่ต้องสาธยายอะไร เพราะกลุ่มผลประโยชน์ในนั้น อึงกับเขมรเกือบทั้งนั้น

อาจจะหาว่าผมจินตนาการน้ำแตกก็แล้วแต่คุณ แต่มันมีประเด็นให้คิด ผมไม่ได้มาทะเลาะกับใคร จะให้ผมเป็นสลิ่มสีเหลือง เป็นลำไส้ไอ้แปะ หรือเสลดไอ้เทพเทือกก็แล้วแต่ แต่ที่แน่ๆ ผมเป็นคนไทยที่รักแผ่นดินไทยไม่แพ้พวกคุณ....


"เพราะชอบธรรม จึงเป็นธรรม"

#369 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:33

 

 

 

2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

 
นี่มันนักการเมืองสมัยไหน ศาลพูดถึงยุคไหนหรือครับ

 

1463111_502280096546831_1071787751_n.jpg

 

ก็พูดถึงยุคสมัยในภาพนี้แหละครับ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าปราสาทอยู่ในฝั่งกัมพูชาตามที่ระบุในแผนที่ 1:200000 แต่ศาลไม่ได้รับรองว่าตำแหน่งเส้นเขตแดนในแผนที่นั้นถูกต้อง พื้นที่รอบปราสาทกินพื้นที่แค่ไหนให้ไทยกับกัมพูชาไปหากันเอง พื้นที่รั้วลวดหนามนั้นเล็กไป แต่พื้นที่ทางด้านเหนือนั้นก็ไม่เกินเส้นที่กัมพูชาอ้าง

 

 

 

" ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย "

 

ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม อยากรู้เหตุผลที่ศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 มันมีแค่นี้เองหรือ ?

 

 

 

"ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม" แต่คุณเถียงได้เป็นคุ้งเป็นแควว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 น้ำโกเต๊กของไอ้แป๊ะนรกนั่นหน่ะแดรกเข้าไปเยอะๆนะ จะได้มึนเมาไร้สติไปกับคอลัมนิสท์ขี้กากที่เคยเห่าหอนว่า "ทักษินคือนายกฯที่ดีที่สุด"


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#370 PeaceMan

PeaceMan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 513 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:36

" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว

ปี 2505 มีการทำ JBC หรือยัง ?

มีคำว่า JBC อยู่ตรงไหนในประโยคนั้น?

ผมเข้าใจว่าหมายถึงคณะกรรมการเขตแดนร่วม JBC
รออ่านฉบับเต็ม เเล้วค่อยวิจารณ์ ก็ยังไม่ช้าไปหรอก...

Edited by PeaceMan, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:37.


#371 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:39

 

 

 

"ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม" แต่คุณเถียงได้เป็นคุ้งเป็นแควว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 น้ำโกเต๊กของไอ้แป๊ะนรกนั่นหน่ะแดรกเข้าไปเยอะๆนะ จะได้มึนเมาไร้สติไปกับคอลัมนิสท์ขี้กากที่เคยเห่าหอนว่า "ทักษินคือนายกฯที่ดีที่สุด"

 

 

 

ผมว่าคุณหยุดเถอะ อย่าคลั่ง อย่าประจานตัวเองเลย

 

ที่ศาลตัดสินเมื่อวานเนี่ย ไทยไม่เสียดินแดนเพิ่มเหรอ ?

แล้วศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 อนาคตการตกลงพื้นที่ทับซ้อนมันจะไม่เสียเพิ่มได้ไง



#372 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:39

เฮ้อ...จะเถียงกันทำไม เกิดมาก็หลายสิบปีตรงปราสาทเขาพระวิหารไม่เห้นมีคนไทยเลยซักคน ถามจริงๆเถอะยังคิดว่าเป็นของคนไทยอีกหรอ

 

.....ยึกๆยักๆเขมรมันกะจะกินรวบพื้นที่ทับซ้อนโดยเอาเขาพระวิหารนำหน้าแล้วอ้างแผนที่ 1/200000 กะหวังให้ศาลโลกตัดสินว่า พื้นทีี่ทับซ้อนทั้งหมดเป็นของเขมรตามแผนที่ 1/200000

 

แต่ก็นะ ศาลก็เดิมๆอ่านคำพิพากษาเดิม ปราสาท+พื้นที่ตัวปราสาทเป้นของเขมร แต่พื้นที่ทับซ้อนไปตกลงกันเองนะ จะรบกันหรือจะคุยกันก้ว่าไป ศาลไม่ยุ่งไม่ไช่บ้านมัน

 

ปัญหาคือตรงใหน ปัญหาคือเราไม่ยอมรับว่าเราเสียปราสาทไปนานแล้ว นานมาก นานจนมีหมู่บ้านเขมรตรงตีนปราสาท

 

ผุ้นำประเทศควรจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวประกาศจุดชายแดนให้ชัดเจน(ตามที่เราคิด)ใช้กำลังทหารเข้ากดดันผลักดันออกไปจากเขตชายแดน(ตามที่เราคิด)

 

................ แต่ว่าก้คงไม่เกิด สัมปทานทางทะเลมันค้ำคออยุ่

 

ปล...มาร์คเลวสุดใน3โลก แม้วคือนายกที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา


Posted Image

#373 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:42

เฮ้อ...จะเถียงกันทำไม เกิดมาก็หลายสิบปีตรงปราสาทเขาพระวิหารไม่เห้นมีคนไทยเลยซักคน ถามจริงๆเถอะยังคิดว่าเป็นของคนไทยอีกหรอ

 

.....ยึกๆยักๆเขมรมันกะจะกินรวบพื้นที่ทับซ้อนโดยเอาเขาพระวิหารนำหน้าแล้วอ้างแผนที่ 1/200000 กะหวังให้ศาลโลกตัดสินว่า พื้นทีี่ทับซ้อนทั้งหมดเป็นของเขมรตามแผนที่ 1/200000

 

แต่ก็นะ ศาลก็เดิมๆอ่านคำพิพากษาเดิม ปราสาท+พื้นที่ตัวปราสาทเป้นของเขมร แต่พื้นที่ทับซ้อนไปตกลงกันเองนะ จะรบกันหรือจะคุยกันก้ว่าไป ศาลไม่ยุ่งไม่ไช่บ้านมัน

 

ปัญหาคือตรงใหน ปัญหาคือเราไม่ยอมรับว่าเราเสียปราสาทไปนานแล้ว นานมาก นานจนมีหมู่บ้านเขมรตรงตีนปราสาท

 

ผุ้นำประเทศควรจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวประกาศจุดชายแดนให้ชัดเจน(ตามที่เราคิด)ใช้กำลังทหารเข้ากดดันผลักดันออกไปจากเขตชายแดน(ตามที่เราคิด)

 

................ แต่ว่าก้คงไม่เกิด สัมปทานทางทะเลมันค้ำคออยุ่

 

ปล...มาร์คเลวสุดใน3โลก แม้วคือนายกที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา

 

แล้วมาร์คพาไทยไปศาลโลกทำไม ? ไม่ยอมรับมติศาลโลกก็จบไปแล้ว

นี่ไปปูทางให้ไอ้พรรคการเมืองชาติชั่วมาสวมรอย แล้วเป็นไง ในที่สุดไทยก็ต้องยอมรับแผนที่เขมร



#374 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:43

 

 

 

2.แผนที่ภาคผนวก 1 ประเด็นที่แท้จริงคือ คู่ความได้รับรองแผนที่ภาคผนวก 1 และเส้นแบ่งเขตแดน ที่เป็นผลจากคณะกรรมการปักปันเขตแดน และมีผลผูกพันหรือไม่ ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย ถือเป็นการยืนยันของประเทศไทยในเส้นแบ่งแดนภาคผนวก 1 ในปี 1908 และ 1909 ยอมรับในแผนที่ และยอมรับว่า เส้นแบ่งเขตแดนเป็นเส้นแบ่งเขตแดนที่นำไปสู่การยอมรับว่า ปราสาทพระวิหารอยู่ในกัมพูชา ทำให้แผนที่ภาคผนวกอยู่ในสนธิสัญญา จึงเห็นว่าการตีความสนธิสัญญาจึงต้องชี้ขาดว่า เขตแบ่งตามแผนที่ 1

 
นี่มันนักการเมืองสมัยไหน ศาลพูดถึงยุคไหนหรือครับ

 

1463111_502280096546831_1071787751_n.jpg

 

ก็พูดถึงยุคสมัยในภาพนี้แหละครับ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าปราสาทอยู่ในฝั่งกัมพูชาตามที่ระบุในแผนที่ 1:200000 แต่ศาลไม่ได้รับรองว่าตำแหน่งเส้นเขตแดนในแผนที่นั้นถูกต้อง พื้นที่รอบปราสาทกินพื้นที่แค่ไหนให้ไทยกับกัมพูชาไปหากันเอง พื้นที่รั้วลวดหนามนั้นเล็กไป แต่พื้นที่ทางด้านเหนือนั้นก็ไม่เกินเส้นที่กัมพูชาอ้าง

 

 

 

" ศาลได้ดูพฤติกรรมของคู่ความในการเสด็จของสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงนุภาพ ไปเยี่ยมชมปราสาทพระวิหารก็เหมือนการยอมรับโดยอ้อมของสยามในอธิปไตย "

 

ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม อยากรู้เหตุผลที่ศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 มันมีแค่นี้เองหรือ ?

 

ไทยยอมรับแผนที่ 1/200000 หรือไทยยอมรับปราสาทอยู่ฝั่งกัมพูชาตามที่ระบุในแผนที่ 1/200000

สองอย่างนี้ต่างกันนะครับ เพราะอย่างหลังต่อให้เป็นภาพแบบนี้ไม่ต้องเป็นแผนที่

nggo.jpg

 

แล้วถามว่าจุดสีน้ำเงินอยู่ฝั่ง A หรือ B ผมว่าเด็กประถมก็ตอบได้นะครับ

 

แล้วสมเด็จกรมพระยาดำรง เสด็จเยือนปราสาทเขาพระวิหาร โดยสถานะปราสาทเขาพระวิหารอยู่ในจังหวัดของสยามหรืออยู่ในจังหวัดของกัมพูชาล่ะ


Edited by Solid Snake, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:43.


#375 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:44

ผมเข้าใจนะ พอศาลเริ่มสาธยายที่มาที่ไปของคดีความ พอถึงท่อนที่ว่า... ทางกัมพูชาได้ยื่นให้ศาลตีความรับรองแผนที่ 1/200000 ..... เท่านั้นแหละ สาวกน้ำด่างร้องเย้ ไชโยโห่ฮี้ววว... เห็นไหม แผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน ดีใจฝุดๆ ดีใจจังเลย 

 

แม่มแค่ฟังคำสาธยายที่มาที่ไปที่ไม่ใช่คำตัดสิน แม่มก็ไปกันหมดแล้ว

 

ไอ้ส่วนของคำพิพากษาที่ว่า "ศาลไม่สามารถพิจารณาเกินไปกว่าคำตัดสินเดิม ไม่สามารถรับรองแผนที่ 1/200000 ของกัมพูชาได้" ส่วนนี้แม่มไม่ฟังกัน ไอ้ส่วนที่ศาลบอกว่า "ให้ไทยกับกัมพูชาไปตกลงกันในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่ดีตามกฏบัตรของสหประชาชาติ" อันนี้แม่มก็ไม่ฟังกัน

 

หยิบเอาแค่ส่วนที่ศาลสาธยายที่มาที่ไปของคดี แล้วก็มาเย้วๆดีอกดีใจที่แผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

เป็นเสื้อแดงก็รับมาตรงๆเถอะ อย่าทำเป็นอีแอบอยู่เลย

 

เฮ้อ ...


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#376 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:48

 

เฮ้อ...จะเถียงกันทำไม เกิดมาก็หลายสิบปีตรงปราสาทเขาพระวิหารไม่เห้นมีคนไทยเลยซักคน ถามจริงๆเถอะยังคิดว่าเป็นของคนไทยอีกหรอ

 

.....ยึกๆยักๆเขมรมันกะจะกินรวบพื้นที่ทับซ้อนโดยเอาเขาพระวิหารนำหน้าแล้วอ้างแผนที่ 1/200000 กะหวังให้ศาลโลกตัดสินว่า พื้นทีี่ทับซ้อนทั้งหมดเป็นของเขมรตามแผนที่ 1/200000

 

แต่ก็นะ ศาลก็เดิมๆอ่านคำพิพากษาเดิม ปราสาท+พื้นที่ตัวปราสาทเป้นของเขมร แต่พื้นที่ทับซ้อนไปตกลงกันเองนะ จะรบกันหรือจะคุยกันก้ว่าไป ศาลไม่ยุ่งไม่ไช่บ้านมัน

 

ปัญหาคือตรงใหน ปัญหาคือเราไม่ยอมรับว่าเราเสียปราสาทไปนานแล้ว นานมาก นานจนมีหมู่บ้านเขมรตรงตีนปราสาท

 

ผุ้นำประเทศควรจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวประกาศจุดชายแดนให้ชัดเจน(ตามที่เราคิด)ใช้กำลังทหารเข้ากดดันผลักดันออกไปจากเขตชายแดน(ตามที่เราคิด)

 

................ แต่ว่าก้คงไม่เกิด สัมปทานทางทะเลมันค้ำคออยุ่

 

ปล...มาร์คเลวสุดใน3โลก แม้วคือนายกที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา

 

แล้วมาร์คพาไทยไปศาลโลกทำไม ? ไม่ยอมรับมติศาลโลกก็จบไปแล้ว

นี่ไปปูทางให้ไอ้พรรคการเมืองชาติชั่วมาสวมรอย แล้วเป็นไง ในที่สุดไทยก็ต้องยอมรับแผนที่เขมร

 

 

เจ้าทุกข์ไปขอร้องศาล ให้ฟ้องจำเลยที่1 ศาลนัดไต่สวนดคี

 

ถามว่าให้จำเลยที่1 นอนอยุ่บ้านแล้วให้ ศาลตัดสินกับเจ้าทุกข์กันเองเลย2คนไช่ป่าว จำเลยที่1ไม่ต้องแก้ต่าง รู้ใหมศาลตัดสินได้เลยว่าจำเลยที่1ยอมรับทุกข้อกล่าวหาได้เลย 


Edited by ริวมะคุง, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:50.

Posted Image

#377 Caocao

Caocao

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,759 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:53

บางคนมันก็อธิบายอะไรง่ายๆไม่เข้าใจเนอะ....

ผมการตัดสินครั้งนี้ เอาเป็นว่าช่างแมร่งเหอะ เข้าใจยัง ถึงเสียดินแดนก็เสียนิดหน่อย เขมรมันอาจเสียหน้าตรงนี้นิดหนึ่ง...

แต่คำอธิบายของศาลที่ชี้ให้เห็นว่าไทยยอมรับแผนที่ 1/200,000 โดยปริยาย มันเป็นประเด็นใหม่ เป็นผลผูกพันใหม่ เขมรได้ประโยชน์เต็มๆ เข้าใจยัง

ถ้ายังกลับไปอ่านใหม่ ... ย้ำว่าถ้าไม่เข้าใจ กลับไปอ่านใหม่...


"เพราะชอบธรรม จึงเป็นธรรม"

#378 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:54

 

 

 

 

"ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม" แต่คุณเถียงได้เป็นคุ้งเป็นแควว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 น้ำโกเต๊กของไอ้แป๊ะนรกนั่นหน่ะแดรกเข้าไปเยอะๆนะ จะได้มึนเมาไร้สติไปกับคอลัมนิสท์ขี้กากที่เคยเห่าหอนว่า "ทักษินคือนายกฯที่ดีที่สุด"

 

 

 

ผมว่าคุณหยุดเถอะ อย่าคลั่ง อย่าประจานตัวเองเลย

 

ที่ศาลตัดสินเมื่อวานเนี่ย ไทยไม่เสียดินแดนเพิ่มเหรอ ?

แล้วศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 อนาคตการตกลงพื้นที่ทับซ้อนมันจะไม่เสียเพิ่มได้ไง

 

 

เอาเว้ยเฮ้ยยย .....

 

คนไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม ไม่นั่งดูการถ่ายสดคำพิพากษา กำลังบอกให้ผมซึ่งเป็นคนที่ "นั่งติดขอบจอตลอดคำพิพากษา" ให้หยุดเถอะ มันอะไรกันวะเนี่ย

 

ตกลงคำตัดสินของศาลล่งศาลโลกไม่ต้องไปสนใจมันแล้วใช่ไหม แค่ท่านมหาเมพศาสดาสนติ๊บอกว่า 1/200000 ทำให้เสียดินก็จบแล้ว ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น เอาแบบนี้เลยหรือครับ

 

ไม่รู้มาก่อนเลยว่าน้ำโกเต๊กจะมีอาณุภาพขนาดนี้


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#379 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:55

ผมงงว่าไอ้หมอนี่มันฟังตั้งแต่ต้นจนจบหรือเปล่านะ ถึงได้เข้าใจไปว่าเรายอมรับ 1/200000 ยกพื้นที่ทับซ้อนให้เขมรไปแล้ว

 

ชักจะเชื่อลุงเชละว่าน้ำด่างมันทำให้สมองพิการได้


Posted Image

#380 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:56

 

 

เฮ้อ...จะเถียงกันทำไม เกิดมาก็หลายสิบปีตรงปราสาทเขาพระวิหารไม่เห้นมีคนไทยเลยซักคน ถามจริงๆเถอะยังคิดว่าเป็นของคนไทยอีกหรอ

 

.....ยึกๆยักๆเขมรมันกะจะกินรวบพื้นที่ทับซ้อนโดยเอาเขาพระวิหารนำหน้าแล้วอ้างแผนที่ 1/200000 กะหวังให้ศาลโลกตัดสินว่า พื้นทีี่ทับซ้อนทั้งหมดเป็นของเขมรตามแผนที่ 1/200000

 

แต่ก็นะ ศาลก็เดิมๆอ่านคำพิพากษาเดิม ปราสาท+พื้นที่ตัวปราสาทเป้นของเขมร แต่พื้นที่ทับซ้อนไปตกลงกันเองนะ จะรบกันหรือจะคุยกันก้ว่าไป ศาลไม่ยุ่งไม่ไช่บ้านมัน

 

ปัญหาคือตรงใหน ปัญหาคือเราไม่ยอมรับว่าเราเสียปราสาทไปนานแล้ว นานมาก นานจนมีหมู่บ้านเขมรตรงตีนปราสาท

 

ผุ้นำประเทศควรจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวประกาศจุดชายแดนให้ชัดเจน(ตามที่เราคิด)ใช้กำลังทหารเข้ากดดันผลักดันออกไปจากเขตชายแดน(ตามที่เราคิด)

 

................ แต่ว่าก้คงไม่เกิด สัมปทานทางทะเลมันค้ำคออยุ่

 

ปล...มาร์คเลวสุดใน3โลก แม้วคือนายกที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา

 

แล้วมาร์คพาไทยไปศาลโลกทำไม ? ไม่ยอมรับมติศาลโลกก็จบไปแล้ว

นี่ไปปูทางให้ไอ้พรรคการเมืองชาติชั่วมาสวมรอย แล้วเป็นไง ในที่สุดไทยก็ต้องยอมรับแผนที่เขมร

 

 

เจ้าทุกข์ไปขอร้องศาล ให้ฟ้องจำเลยที่1 ศาลนัดไต่สวนดคี

 

ถามว่าให้จำเลยที่1 นอนอยุ่บ้านแล้วให้ ศาลตัดสินกับเจ้าทุกข์กันเองเลย2คนไช่ป่าว จำเลยที่1ไม่ต้องแก้ต่าง รู้ใหมศาลตัดสินได้เลยว่าจำเลยที่1ยอมรับทุกข้อกล่าวหาได้เลย 

 

 

ไทยไม่ได้เป็นรัฐภาคีศาลโลก ไม่ได้ต่ออายุปฏิญญาการรับอำนาจศาลโลกโดยบังคับ มา 50 กว่าปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2505

แล้วทำใมไทยต้องไปรับอำนาจศาลโลกด้วย ?


#381 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:58

 

 

 

เฮ้อ...จะเถียงกันทำไม เกิดมาก็หลายสิบปีตรงปราสาทเขาพระวิหารไม่เห้นมีคนไทยเลยซักคน ถามจริงๆเถอะยังคิดว่าเป็นของคนไทยอีกหรอ

 

.....ยึกๆยักๆเขมรมันกะจะกินรวบพื้นที่ทับซ้อนโดยเอาเขาพระวิหารนำหน้าแล้วอ้างแผนที่ 1/200000 กะหวังให้ศาลโลกตัดสินว่า พื้นทีี่ทับซ้อนทั้งหมดเป็นของเขมรตามแผนที่ 1/200000

 

แต่ก็นะ ศาลก็เดิมๆอ่านคำพิพากษาเดิม ปราสาท+พื้นที่ตัวปราสาทเป้นของเขมร แต่พื้นที่ทับซ้อนไปตกลงกันเองนะ จะรบกันหรือจะคุยกันก้ว่าไป ศาลไม่ยุ่งไม่ไช่บ้านมัน

 

ปัญหาคือตรงใหน ปัญหาคือเราไม่ยอมรับว่าเราเสียปราสาทไปนานแล้ว นานมาก นานจนมีหมู่บ้านเขมรตรงตีนปราสาท

 

ผุ้นำประเทศควรจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวประกาศจุดชายแดนให้ชัดเจน(ตามที่เราคิด)ใช้กำลังทหารเข้ากดดันผลักดันออกไปจากเขตชายแดน(ตามที่เราคิด)

 

................ แต่ว่าก้คงไม่เกิด สัมปทานทางทะเลมันค้ำคออยุ่

 

ปล...มาร์คเลวสุดใน3โลก แม้วคือนายกที่ดีที่สุดที่ไทยเคยมีมา

 

แล้วมาร์คพาไทยไปศาลโลกทำไม ? ไม่ยอมรับมติศาลโลกก็จบไปแล้ว

นี่ไปปูทางให้ไอ้พรรคการเมืองชาติชั่วมาสวมรอย แล้วเป็นไง ในที่สุดไทยก็ต้องยอมรับแผนที่เขมร

 

 

เจ้าทุกข์ไปขอร้องศาล ให้ฟ้องจำเลยที่1 ศาลนัดไต่สวนดคี

 

ถามว่าให้จำเลยที่1 นอนอยุ่บ้านแล้วให้ ศาลตัดสินกับเจ้าทุกข์กันเองเลย2คนไช่ป่าว จำเลยที่1ไม่ต้องแก้ต่าง รู้ใหมศาลตัดสินได้เลยว่าจำเลยที่1ยอมรับทุกข้อกล่าวหาได้เลย 

 

 

ไทยไม่ได้เป็นรัฐภาคีศาลโลก ไม่ได้ต่ออายุปฏิญญาการรับอำนาจศาลโลกโดยบังคับ มา 50 กว่าปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2505

แล้วทำใมไทยต้องไปรับอำนาจศาลโลกด้วย ?

 

 

อ้าวถ้างั้นก็WINสิครับ ตัดสินรอบนี้ก้ไม่ต้องไปยอมรับมัน

 

555+


Posted Image

#382 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:02

ผมงงว่าไอ้หมอนี่มันฟังตั้งแต่ต้นจนจบหรือเปล่านะ ถึงได้เข้าใจไปว่าเรายอมรับ 1/200000 ยกพื้นที่ทับซ้อนให้เขมรไปแล้ว

 

ชักจะเชื่อลุงเชละว่าน้ำด่างมันทำให้สมองพิการได้

 

 

ในเมื่อเรายอมรับแผนที่เขมร การตกลงพื้นที่ทับซ้อนเราก็ต้องเสียเพิ่ม นี่เป็นการคิดตามเหตุผล



#383 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:04

 

 

อ้าวถ้างั้นก็WINสิครับ ตัดสินรอบนี้ก้ไม่ต้องไปยอมรับมัน

 

555+

 

 

 

มันไม่ควรไปแต่แรกแล้ว ภาคปชช.เขาก็เตือนจนปากจะฉีก

แล้วมันจะวินได้ไง ไม่เห็นเจนารัฐบาลหัวใจเขมรเหรอ มันเอาแต่ท่องว่า ให้ยอมรับคำตัดสิน



#384 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:06

 

ผมงงว่าไอ้หมอนี่มันฟังตั้งแต่ต้นจนจบหรือเปล่านะ ถึงได้เข้าใจไปว่าเรายอมรับ 1/200000 ยกพื้นที่ทับซ้อนให้เขมรไปแล้ว

 

ชักจะเชื่อลุงเชละว่าน้ำด่างมันทำให้สมองพิการได้

 

 

ในเมื่อเรายอมรับแผนที่เขมร การตกลงพื้นที่ทับซ้อนเราก็ต้องเสียเพิ่ม นี่เป็นการคิดตามเหตุผล

 

 

 

เราไปยอมรับแผนที่ 1/200000 ตรงไหนวะ

 

ผมว่ากอนกดเอาเทปคำพิพากษามานั่งดูให้ระเอียดซักอีกรอบนึงนะ

 

ถ้ายังไม่เข้าใจ(เพราะคนแปลสลับกันหลายคน) ก็ไปเอาคำแถลงหลังศาลตัดสินแล้วของท่านทูตวีรชัยมานั่งดูนั่งอ่านอีกรอบก็ได้

 

แล้วกอนกดจะพบว่า "ไอ้แป๊ะและเอเอสทีวี" มันโกหกตอแหลให้สาวกน้ำด่างฟังอย่างหน้าด้านๆ

 

มันขึ้นอยู่กับกอนกดแล้วละครับว่าจะกล้สยอมรับความจริงหรือไม่


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#385 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:07

 

 

 

 

 

"ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม" แต่คุณเถียงได้เป็นคุ้งเป็นแควว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 น้ำโกเต๊กของไอ้แป๊ะนรกนั่นหน่ะแดรกเข้าไปเยอะๆนะ จะได้มึนเมาไร้สติไปกับคอลัมนิสท์ขี้กากที่เคยเห่าหอนว่า "ทักษินคือนายกฯที่ดีที่สุด"

 

 

 

ผมว่าคุณหยุดเถอะ อย่าคลั่ง อย่าประจานตัวเองเลย

 

ที่ศาลตัดสินเมื่อวานเนี่ย ไทยไม่เสียดินแดนเพิ่มเหรอ ?

แล้วศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 อนาคตการตกลงพื้นที่ทับซ้อนมันจะไม่เสียเพิ่มได้ไง

 

 

เอาเว้ยเฮ้ยยย .....

 

คนไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม ไม่นั่งดูการถ่ายสดคำพิพากษา กำลังบอกให้ผมซึ่งเป็นคนที่ "นั่งติดขอบจอตลอดคำพิพากษา" ให้หยุดเถอะ มันอะไรกันวะเนี่ย

 

ตกลงคำตัดสินของศาลล่งศาลโลกไม่ต้องไปสนใจมันแล้วใช่ไหม แค่ท่านมหาเมพศาสดาสนติ๊บอกว่า 1/200000 ทำให้เสียดินก็จบแล้ว ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น เอาแบบนี้เลยหรือครับ

 

ไม่รู้มาก่อนเลยว่าน้ำโกเต๊กจะมีอาณุภาพขนาดนี้

 

 

 

1-200000 น่ะ ศาลโลกเขาตัวสินให้ไทยยอมรับแล้ว ยังแถไปแป๊ะอีก 

ท่องอยู่แต่แป๊ะ ไปเมาน้ำโกเต๊กแป๊ะมาแล้วติดใจรึไง



#386 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:10

 

 

 

 

 

 

"ผมไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม" แต่คุณเถียงได้เป็นคุ้งเป็นแควว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน

 

 น้ำโกเต๊กของไอ้แป๊ะนรกนั่นหน่ะแดรกเข้าไปเยอะๆนะ จะได้มึนเมาไร้สติไปกับคอลัมนิสท์ขี้กากที่เคยเห่าหอนว่า "ทักษินคือนายกฯที่ดีที่สุด"

 

 

 

ผมว่าคุณหยุดเถอะ อย่าคลั่ง อย่าประจานตัวเองเลย

 

ที่ศาลตัดสินเมื่อวานเนี่ย ไทยไม่เสียดินแดนเพิ่มเหรอ ?

แล้วศาลตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่ 1-200000 อนาคตการตกลงพื้นที่ทับซ้อนมันจะไม่เสียเพิ่มได้ไง

 

 

เอาเว้ยเฮ้ยยย .....

 

คนไม่อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม ไม่นั่งดูการถ่ายสดคำพิพากษา กำลังบอกให้ผมซึ่งเป็นคนที่ "นั่งติดขอบจอตลอดคำพิพากษา" ให้หยุดเถอะ มันอะไรกันวะเนี่ย

 

ตกลงคำตัดสินของศาลล่งศาลโลกไม่ต้องไปสนใจมันแล้วใช่ไหม แค่ท่านมหาเมพศาสดาสนติ๊บอกว่า 1/200000 ทำให้เสียดินก็จบแล้ว ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น เอาแบบนี้เลยหรือครับ

 

ไม่รู้มาก่อนเลยว่าน้ำโกเต๊กจะมีอาณุภาพขนาดนี้

 

 

 

1-200000 น่ะ ศาลโลกเขาตัวสินให้ไทยยอมรับแล้ว ยังแถไปแป๊ะอีก 

ท่องอยู่แต่แป๊ะ ไปเมาน้ำโกเต๊กแป๊ะมาแล้วติดใจรึไง

 

 

งั้นตอบมาหน่อยวิว่ากอนกดได้อ่านคำพิพากษาฉบับเต็มหรือยัง ....

 

ถ้ายังก็กลับไปอ่านซะ

 

แต่ถ้าอ่านแล้ว ก็ยกมาให้ผมดูหน่อยว่า คำตัดสินของศาลท่อนไหน ประโยคไหน ที่บอกว่าไทยยอมรับแผนที่ 1/200000 ของเขมร


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#387 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:12

เอามือปิดหูหรือไงครับตอนที่ศาลพุดว่า พื้นที่ทับซ้อนนอกเหนือตัวปราสาท ให้2ประเทศไปคุยกันเองศาลไม่มีอำนาจไปปักปันเขตแดน


Posted Image

#388 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:14

61. Thailand maintains that the dispute which was before the Court in 1962 concerned territorial sovereignty, not delimitation of a frontier, and that the 1962 Judgment decided only that the Temple fell under the sovereignty of Cambodia. The Annex I map was significant only as evidence of whether the Temple lay in Cambodian territory and did not serve the purpose of defining the boundary, a task which had to be carried out by agreement between the Parties. In Thailand’s view, it would have been contrary to the principle non ultra petita for the Court to have ruled upon the boundary line, since Cambodia had not included any request for a ruling on the map in its original submissions and the Court had declined to entertain the new submissions which Cambodia had advanced at the end of the oral proceedings.

 

 

:o :o :o

 

ใครเก่งอังกฤษแปลให้หน่อย

 

:lol: :lol: :lol:


Edited by Solid Snake, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:16.

  • Gop likes this

#389 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:14

 

 

งั้นตอบมาหน่อยวิว่ากอนกดได้อ่านคำพิพากษาฉบับเต็มหรือยัง ....

 

ถ้ายังก็กลับไปอ่านซะ

 

แต่ถ้าอ่านแล้ว ก็ยกมาให้ผมดูหน่อยว่า คำตัดสินของศาลท่อนไหน ประโยคไหน ที่บอกว่าไทยยอมรับแผนที่ 1/200000 ของเขมร

 

 

 

เอ๊ะ นี่เราคุยอยู่กับคนบ้าป่าวเนี่ย !!!!

 

" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว

 

http://www.thairath....tent/pol/382151

 

โคทมาไม่รู้กี่คห.แล้ว แหกตาอ่านบ้างมั๊ยเนี่ย อย่ามัวแต่เมาน้ำโกเต๊กซืแป๊ะ !!!!!



#390 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:17

เอามือปิดหูหรือไงครับตอนที่ศาลพุดว่า พื้นที่ทับซ้อนนอกเหนือตัวปราสาท ให้2ประเทศไปคุยกันเองศาลไม่มีอำนาจไปปักปันเขตแดน

 

 

อย่าทำซื่อสิ ศาลตัดสินอย่างนี้ หมายความว่าเรายอมรับแผนที่เขมร

และในการตกลงพื้นที่ทับซ้อน ทั้งเราและเขมรต่างก็ต้องเอาแผนที่ของตัวเองมาอ้าง และมันก็ต้องมีปัญญา

แล้วเมื่อวานศาลโลกเขาตัดสินว่าไรล่ะ ?


Edited by กรกช, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:19.


#391 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:17

เอามือปิดหูหรือไงครับตอนที่ศาลพุดว่า พื้นที่ทับซ้อนนอกเหนือตัวปราสาท ให้2ประเทศไปคุยกันเองศาลไม่มีอำนาจไปปักปันเขตแดน

 

พี่เค้าไม่ได้เอามือปิดหูครับ แต่พี่เค้าไม่ฟังศาล ไม่สนใจคำพิพากษา เค้ายอมรับออกมาเองว่า "ไม่ได้ดูฉบับเต็ม"

 

แปลว่าพี่เค้ารอฉบับตัดต่อจากท่านมหาเมพเท่านั้นครับ เพียงท่านมหาเมพเอื้อนเอ่ยวาจาว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน แค่นี้พี่กอนกดเค้าก็ซาบซึ้งงจนน้ำหูน้ำตาไหลแล้วครับ อิอิอิ


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#392 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:18

เข้าใจยังลุงเช ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว 


Posted Image

#393 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:20

 

 

 

งั้นตอบมาหน่อยวิว่ากอนกดได้อ่านคำพิพากษาฉบับเต็มหรือยัง ....

 

ถ้ายังก็กลับไปอ่านซะ

 

แต่ถ้าอ่านแล้ว ก็ยกมาให้ผมดูหน่อยว่า คำตัดสินของศาลท่อนไหน ประโยคไหน ที่บอกว่าไทยยอมรับแผนที่ 1/200000 ของเขมร

 

 

 

เอ๊ะ นี่เราคุยอยู่กับคนบ้าป่าวเนี่ย !!!!

 

" ไทยรับทางอ้อมในแผนที่ 1-200000 และเส้นเขตแดนบนแผนที่นั้นแล้ว เพราะไทยได้ยอมรับว่า แผนที่นี้คือ แผนที่ที่เกิดจากคณะกรรมการเขตแดน  และยอมรับเขตแดนตามแผนที่ 1-200000 ไปแล้ว

 

http://www.thairath....tent/pol/382151

 

โคทมาไม่รู้กี่คห.แล้ว แหกตาอ่านบ้างมั๊ยเนี่ย อย่ามัวแต่เมาน้ำโกเต๊กซืแป๊ะ !!!!!

 

ช่วยบอกผมหน่อย ศาลโลกตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร มาตั้งแต่เมื่อไหร่ 



#394 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:20

เข้าใจยังลุงเช ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว 

 

สงสัยจะอ้อมไปใกลมากกกกกก ......

 

เข้าใจพี่กอนกดแล้วครับคุรริวมะ

 

:lol: :lol: :lol: :lol:


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#395 ลุงหมอ

ลุงหมอ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 79 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:23

สรุปว่าถือมติ ปี2505 เป็นสำคัญ
ศาลตัดสินพื้นที่รอบๆแค่ให้ชัดเจนขึ้น
พื้นที่ทับซ้อน ยังคงเป็นพื้นที่ทับซ้อน (ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพราะต่างฝ่าย ต่างยึดถือแผนที่คนละฉบับ)
พื้นที่ทางทะเลไม่เกี่ยวข้องกับคดี

ในคดีนี้
ไทยเสมอตัว ไม่ได้เสีย ถ้าคิดว่าเสียก็เสียเล็กน้อย เพราถ้าจะให้พูดตรงๆคือเราก็ไปล้อมลวดหนามโมเมเอาเอง ศาลเลยบอกว่าจริงๆมันคือประมาณนี้
กัมพูชาไม่เสีย แต่เสียหน้าเพราะ ที่มันฟ้องเพราะมันอยากได้ 4.6 ทั้งหมด

ดังนั้นตอนนี้ฝั่งไทยต้องรีบต้อนคนจากกัมพูชาที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนออกให้หมด อย่าปล่อยปะละเลยให้เค้าอยู่นานๆ แล้วเป็นข้ออ้างในอนาคต ว่าไทยรับรู้ยอมรับให้พวเค้าเข้ามาอยู่

ที่สำคัญคือ ศาลให้ ไปตกลงกันเองเรื่องพื้นที่
ศาลบอกมาแบบนี้ ก็คงปล่อยคาราคาซังเหมือนอดีต กันนั้นแหระ เว้นเสียว่ารัฐบาล ปู มันจะขยัน แบ่งให้เค้ายังไง

เรื่องมีแค่นี้ ไอ1ต่อ2แสน เค้าไม่ได้หยิบยกเป็นประเด็นสำคัญ เค้าพิจารณาจบไปตั้งแต่ 2505 ไปแล้ว ในเมื่อศาลตัดสินว่า ให้ไปคุยกันเองก็เท่ากับว่า มันก็ยังเป็นพื้นที่ที่ใครยังไม่สามารไปครอบครองโมเมเหมาเป็นของตัวเองได้

#396 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:23

 

ช่วยบอกผมหน่อย ศาลโลกตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร มาตั้งแต่เมื่อไหร่ 

 

 

เมื่อวาน



#397 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:26

 

เอามือปิดหูหรือไงครับตอนที่ศาลพุดว่า พื้นที่ทับซ้อนนอกเหนือตัวปราสาท ให้2ประเทศไปคุยกันเองศาลไม่มีอำนาจไปปักปันเขตแดน

 

พี่เค้าไม่ได้เอามือปิดหูครับ แต่พี่เค้าไม่ฟังศาล ไม่สนใจคำพิพากษา เค้ายอมรับออกมาเองว่า "ไม่ได้ดูฉบับเต็ม"

 

แปลว่าพี่เค้ารอฉบับตัดต่อจากท่านมหาเมพเท่านั้นครับ เพียงท่านมหาเมพเอื้อนเอ่ยวาจาว่าแผนที่ 1/200000 ทำให้ไทยเสียดินแดน แค่นี้พี่กอนกดเค้าก็ซาบซึ้งงจนน้ำหูน้ำตาไหลแล้วครับ อิอิอิ

 

 

 

ท่าทางจะบ้าจริง ขนาดเอาคำพิพากษาที่ทูตวีระชัยสรุปมาให้อ่าน ยังมาท่องแบบนี้

 

ไปดีกว่า



#398 กรกช

กรกช

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,930 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:27

เข้าใจยังลุงเช ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว ไทยรับทางอ้อมแล้ว 

 

 

อีกสักนิด

 

รับทางอ้อมแล้ว แปลว่ารับ หรือไม่รับ ?



#399 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:28

 

 

ช่วยบอกผมหน่อย ศาลโลกตัดสินว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร มาตั้งแต่เมื่อไหร่ 

 

 

เมื่อวาน

 

แล้วอ้างอิงเมื่อไหร่ล่ะครับ ว่าไทยยอมรับแผนที่เขมร



#400 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:28

สรุปว่าถือมติ ปี2505 เป็นสำคัญ
ศาลตัดสินพื้นที่รอบๆแค่ให้ชัดเจนขึ้น
พื้นที่ทับซ้อน ยังคงเป็นพื้นที่ทับซ้อน (ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพราะต่างฝ่าย ต่างยึดถือแผนที่คนละฉบับ)
พื้นที่ทางทะเลไม่เกี่ยวข้องกับคดี

ในคดีนี้
ไทยเสมอตัว ไม่ได้เสีย ถ้าคิดว่าเสียก็เสียเล็กน้อย เพราถ้าจะให้พูดตรงๆคือเราก็ไปล้อมลวดหนามโมเมเอาเอง ศาลเลยบอกว่าจริงๆมันคือประมาณนี้
กัมพูชาไม่เสีย แต่เสียหน้าเพราะ ที่มันฟ้องเพราะมันอยากได้ 4.6 ทั้งหมด

ดังนั้นตอนนี้ฝั่งไทยต้องรีบต้อนคนจากกัมพูชาที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนออกให้หมด อย่าปล่อยปะละเลยให้เค้าอยู่นานๆ แล้วเป็นข้ออ้างในอนาคต ว่าไทยรับรู้ยอมรับให้พวเค้าเข้ามาอยู่

ที่สำคัญคือ ศาลให้ ไปตกลงกันเองเรื่องพื้นที่
ศาลบอกมาแบบนี้ ก็คงปล่อยคาราคาซังเหมือนอดีต กันนั้นแหระ เว้นเสียว่ารัฐบาล ปู มันจะขยัน แบ่งให้เค้ายังไง

เรื่องมีแค่นี้ ไอ1ต่อ2แสน เค้าไม่ได้หยิบยกเป็นประเด็นสำคัญ เค้าพิจารณาจบไปตั้งแต่ 2505 ไปแล้ว ในเมื่อศาลตัดสินว่า ให้ไปคุยกันเองก็เท่ากับว่า มันก็ยังเป็นพื้นที่ที่ใครยังไม่สามารไปครอบครองโมเมเหมาเป็นของตัวเองได้

 

 

ไม่ได้นะครับ....

 

ไอ้ 1ต่อ2แสน นี่แหละที่เป็นประเด็นประเด็นสำคัญ เพราะไอ้แป๊ะ พี่กอนกด และเหล่าสาวกน้ำด่างทั้งมวล สู้อุตสา่ห์เห่าหอนต่อเนื่องมาตั้ง 2 - 3 ปีว่า 1ต่อ2แสน ทำให้เสียดินแดน มันก็ต้องเสียดินแดนจิ ศาลโลกจะมารู้ดีกว่าท่านมหาศาสดาสนติ๊ได้งัย ....


มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน