Jump to content


Photo
- - - - -

...หอการค้าระบุ ม๊อบ ทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย 200,000ล้านบาท วอนม๊อบยุติโดยด่วน...


  • Please log in to reply
63 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:18

แล้วไอ้ที่มิงเอาเงินภาษีกุไปละลายทิ้งเล่นกับโครงการจำนำข้าวเอี้ยๆปีละกว่า 200,000 ล้านบาท ไม่เห็นมิงจะรับผิดชอบเอี้ยอะไรเลย


Edited by เช for Vendetta, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:18.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#52 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 16:22

น่าเกลียดมากที่เจ้าของกระทู้มีการต่อเติมข้อความจากบททความ จากข่าว

นี่ถ้าม็อดไม่ตาไวลบข้อความด้วยตัวแดง พวกเราก็ได้เสพข่าวบิดเบือนไปแล้ว

ไว้ใจไม่ได้จริงๆ  เติมคำว่า "ราชดำเนิน" เข้าไปเฉยตามอำเภอใจ  อายไหมนี่


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#53 BatMan's Gurl

BatMan's Gurl

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 363 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:34

ทำ ศก.พัง 200000 ล. เลยหรือครับ แล้วที่ รบ.ทำจำนำข้าวขาดทุนละครับ ไม่มีผล กับ ศก. หรือครับตอบหน่อยจิ  ขาดทุนเท่าไรน้า.....

 

ถูกใจมากค่ะ  จำนำข้าว พังห่าไปตั้งเท่าไหร่ 



#54 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:44

ลืมแนบไฟล์ครับpost-17346-0-17440800-1384247011.jpg

กระดาษเปิ้อนหมึกแผ่นนี้ แน่ใจได้ไงว่าออกมาจากหอการค้า จริงๆ


Edited by ซีมั่น โลช่า, 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:44.


#55 Redulah

Redulah

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 94 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:01

ถ้าไม่เชื่อก็ขออภัยครับ โดยปกติหน่วยงานเอกชนจะมีฝ่ายประชาสัมพันธ์ขององค์กร เพื่อรับนโยบายจากประธานฯ เพื่อออกข่าวในกรณีที่เป็นเรื่องhot issue จึงมีการปริ๊นเอกสารแจกนักข่าว หรือการส่งไปที่สำนักข่าวต่างๆ เนื่องจากมีกรณีที่ให้สัมภาษณ์แล้วนักข่าวจับประเด็นผิดทำให้เกิดข้อมูลคลาดเคลื่อนเป็นประจำครับ

 

ปล. ไม่มีหัวจดหมายของหอการค้าเป็นทางการ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละท่านครับ



#56 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:07

แปลกดี หอการค้า ให้ม๊อบหยุดประท้วงรัฐบาลที่จะออกกฎหมายสนับสนุนการคอรัปชั่น เพราะกลัวเศรษฐกิจเสียหาย มีการศึกษา แต่ไร้คุณธรรม จริยธรรม ใครไปค้าขายด้วย ก็ระวังโดนโกงนะครับ



#57 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:30

ม็อบราชดำเนินเสียหาย 2 แสนล้าน แล้วม็อบราชประสงค์เสียหายเท่าไหร่



#58 ปังตอ

ปังตอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,229 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:53

...หอการค้าระบุ พรบ.นิรโทษกรรม ทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย 200,000ล้านบาท วอนรัฐบาลยุบสภาโดยด่วน...

 

น่าจะแบบนี้มากกว่าไหม แหม..ประเทศชาติพัง เศรษฐกิจก้อพังตามน่ะจ๊ะ

ฉะนั้นขอเอาประเทศชาติไว้ก่อน..ดีก่า


ลูกหลานที่รัก จงจำปฏิปทานี้ไว้ “ถ้ามีความจำเป็นเราต้องเสียสละเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปวงชนชาวไทย แม้แต่ชีวิตก็ต้องยอม”

 


#59 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:16

มรืงไปทวงถาม  1.4 แสนล้านจำนำข้าวกะอีโง่ก่อนดีไหมครับ

 

นี่แค่โครงการเดียวนะ  ควายแดงเผานี่ประเทศไม่ชิบหายเลยใช่ไหม


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#60 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:08

:lol:  :lol:  :lol: เศรษฐกิจตกต่ำเพราะม็อบ... หรือเพราะการบริหารของรัฐบาล

 

http://www.posttoday...ดทั้งปีโตแค่3-1

 

ทีเอ็มบี มองสัญญาณเศรษฐกิจไทยยังอ่อนแอ ส่งออกท่องเที่ยวพึ่งไม่ได้ คาดไตรมาส3 โตต่ำกว่า 3% ทั้งปีโตเพียง 3.1%

 

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี หรือ TMB Analytics ออกบทวิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจไทย โดยระบุว่า จากการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศออกรายงาน World Economic Outlook ฉบับเดือนตุลาคม หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลกลงทั้งในปีนี้และปีหน้า ทำให้หลายฝ่ายกลับมากังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศอีกครั้งว่าจะแข็งแกร่งเพียงใดในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

 

ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ได้ประกาศหั่นเป้าส่งออกของไทยเหลือเพียง 1% จากเดิมที่เคยตั้งเป้าไว้สูงถึง 7%  ปิดประตูความหวังพึ่งแรงขับเคลื่อนจากภาคการค้าระหว่างประเทศในช่วงเวลาที่เหลือ

 

ส่วนเครื่องชี้กำลังซื้อภายในประเทศช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน พบว่า การใช้จ่ายทั้งด้านการบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชนยังมีสัญญาณอ่อนแอลงค่อนข้างมาก ดังจะเห็นได้จาก ดัชนีการบริโภคภาคเอกชนของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่หดตัว 2.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า จากที่เคยขยายตัวได้ 0.7% ในไตรมาสสอง

ขณะที่ การลงทุนภาคเอกชน มีการนำเข้าสินค้าทุนหรือเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตลดลงถึง 7.7% แย่ลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่หดตัวเพียง 1.5% เนื่องมาจากฐานที่สูงจากการเร่งลงทุนและขยายกำลังการผลิตในช่วงหลังน้ำท่วมเมื่อปีก่อน

 

เมื่อมองไปถึงภาคการผลิต จะพบว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในไตรมาสสามหดตัว 3.6% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2555 ต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าที่หดตัว 4.9% เป็นผลจากการผลิตรถปิกอัพ รถยนต์นั่งขนาดเล็ก และการผลิตเบียร์ที่พลิกกลับมาหดตัวในไตรมาสนี้ รวมถึงการผลิตกุ้งแช่แข็งที่ยังหดตัวสูง

 

สอดคล้องกับสถิติอัตราการใช้กำลังการผลิตในภาคอุตสาหกรรมที่ยังมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่องจากช่วงต้นปี ส่อแววเศรษฐกิจไทยในไตรมาสสามอาจจะยังไม่หลุดจากภาวะถดถอยทางเทคนิค

 

3473A81914F74510A4ED255ACB768454.jpg

 

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ประเมินว่า จีดีพีในไตรมาสสามน่าจะขยายตัวเพียง 2.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า แต่ก็อาจมีปัจจัยเซอร์ไพรส์ตลาด คือ ส่วนเปลี่ยนแปลงสินค้าคงคลังที่อาจทำให้การเติบโตของจีดีพีคลาดเคลื่อนไปจากคาดการณ์เล็กน้อย ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสต็อกข้าวและทองคำ ทำให้ยังคงมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวได้ 3.1% ในปีนี้

 

"โอกาสที่จะได้เห็นตัวเลขทั้งปีที่ระดับร้อยละ 3.5-4.0 ตามที่หลายหน่วยงานคาดหวัง ก็ดูเหมือนจะริบหรี่ลง จากภาวะการบริโภคและลงทุนภายในประเทศของทั้งรัฐและเอกชนที่น่าจะชะลอตัวยาวไปถึงปีหน้า แต่น่าจะกลับมาเห็นสัญญาณบวกชัดเจนในช่วงกลางปี 2557"

 

ความหวังของปีนี้จึงอยู่ที่ภาคส่งออกของไทย ซึ่งถ้าหากขยายตัวได้เกินคาดในช่วงไตรมาสสี่ ก็จะทำให้ตัวเลขจีดีพีออกมาสวยกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ นั่นหมายความว่า การส่งออกสินค้า ต้องมีอัตราการขยายตัวทั้งปีอย่างน้อย 2% ซึ่งเป็นขอบบนประมาณการ (ที่ 1.4-2.0%) และเป็นสองเท่าของเป้าหมายล่าสุดของกระทรวงพาณิชย์ที่ 1% ซึ่งรายงานสถิติการค้าระหว่างประเทศเดือนล่าสุดก็ยังคงบ่งชี้ว่า การส่งออกหมวดสำคัญๆ เช่น ยานพาหนะก็ขยายตัวชะลอลงจากไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร ล้วนหดตัวทั้งสิ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

 

เมื่อพึ่งการส่งออกสินค้าไม่ได้ ก็ต้องอาศัย การส่งออกบริการ ซึ่งหมายถึงภาคท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ให้มีอัตราการขยายตัวสูงเกิน 22.6% ซึ่งสูงมาก เพราะขนาดปี 2555 ที่ท่องเที่ยวไทยขยายตัวอย่างมาก การส่งออกบริการก็ยังขยายตัวไม่ถึง 20% ในขณะที่ตัวเลขในช่วงครึ่งปีแรกของ 2556 ขยายตัวเพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้น

 

ในสถานการณ์ที่เศรษฐกิจในประเทศกลุ่มใหญ่ๆ เช่น สหรัฐฯ และยุโรป ยังมีทีท่าไม่ได้ดีนัก กอปรกับปัญหาความไม่แน่นอนทางการเมืองของไทยเองที่ส่งผลกระทบโดยเฉพาะต่อความเชื่อมั่นในกิจการค้าขายและการท่องเที่ยว การส่งออกสินค้าและบริการจึงไม่ใช่หัวจักรที่จะนำการขยายตัวของไทยในปลายปีนี้ ดังนั้น จึงมองว่าตัวเลขจีดีพีในไตรมาสสามที่สภาพัฒน์ฯ จะรายงาน น่าจะฟุบมากกว่าฟื้น และอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจสำคัญที่นักลงทุนต้องจับตาดูเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสำหรับเซียนหุ้นทั้งหลาย ที่ตลาดอ่อนไหวกับข่าว และสามารถผันผวนขึ้นลงในอดีตได้ถึงวันละ 20-30 จุดเลยทีเดียว


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#61 เป้_อูซี่

เป้_อูซี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:42

หอการค้าระบุ ม๊อบ

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล == ทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย 200,000ล้านบาท วอนม๊อบยุติโดยด่วน
 

 



นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงจุดยืนต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุมในทุกเวที ลดการเผชิญหน้า และไม่ใช้ความรุนแรง เพราะเกรงว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน รวมถึงความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ของประเทศในระยะยาว วอนทุกฝ่ายหาทางเจรจากันอย่างสันติวิธี และยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่หลัก เนื่องจากรัฐบาลประกาศไม่ผลักดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมอีกต่อไปแล้ว ขณะเดียวกัน ภาคเอกชนก็ไม่เห็นด้วยกับมาตรการอารยะขัดขืน เพราะการไม่จ่ายภาษีเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่การนัดหยุดงานก็จะยิ่งซ้ำเติมให้เศรษฐกิจไทยเลวร้ายลงไปอีก

นอกจากนี้ ยังเห็นว่ารัฐบาลยังไม่ควรยุบสภา เพราะต้องใช้เวลานานในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยกำลังประสบปัญหาการส่งออกก็ขยายตัวต่ำ และต้องการการกระตุ้นเพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้า หากมีการเปลี่ยนรัฐบาล ก็จะส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความต่อเนื่องของนโยบาย ที่จะหยุดชะงักลง

ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มองว่า หากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองยืดเยื้อถึงไตรมาสแรกปี 2557 จะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้ สูญเสียรายได้จากภาคการท่องเที่ยวประมาณ 3-5 หมื่นล้านบาท ทำให้การขยายตัวของเศรษฐกิจปีนี้ เติบโตแค่ร้อยละ 3.3 - 3.5 และปีหน้า จะสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1.1-1.5 แสนล้านบาท หรือเกือบ 2 แสนล้านบาท ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโตแค่ร้อยละ 4 - 4.8 จากเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ร้อยละ 5 - 5.1 แต่หากสถานการณ์การชุมนุมเกิดความรุนแรงหรือการปะทะกัน เศรษฐกิจในปีนี้จะได้รับผลกระทบมากสุด หรือ เติบโตเพียงร้อยละ 3 - 3.2
http://morning-news....h.lRAmTfrH.dpuf


ไอ้คุกกวย ม็อบควายแดงของพวกมึ_งทำเศรษฐกิจดีขึ้นมากเลย ใช่มั้ยว่ะ

#62 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:08

ประเทศไทยจะัวนเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์แบบนี้ตลอดไป เพราะทุกคน ทุกฝ่ายคิดกันแต่ผลประโยชน์ระยะสั้นของตัวเอง  

ถ้าปราบคอรัปชั่น มันทำได้วันเดียวจบก็คงจะัดี  แต่มันไม่ใช่ 

แล้วก็ไม่รู้จะออกมาร้องหาห่าอะไรกันนัก เวลาโดนใต้โต๊ะ 



#63 ฟังทั้งสองฝ่าย

ฟังทั้งสองฝ่าย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,261 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 02:36

หอการค้าทำไม ทำงานไม่เป็นไปตามเป้าหล่ะครับ การส่งออก สามไตรมาก แค่0.05% เอง หอการค้าทำอะไรอยู่ รัฐมนตรี เค้าว่า 7%ขึ้น ไม่ใช่หรือ แค่นี้ก็ทำให้เข้าเป้าตามนโยบายก็ไม่ได้ ทำอะไรกันอยู่ หอการค้า  :angry: 
เป็นคำถามจากคนที่อยู่ฝ่ายรัฐบาล  :lol:



#64 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:25

http://www.bangkokbi...ѧäÁè¡Ãзºȡ..html

 

หอการค้าชี้ชุมนุมการเมืองยังไม่กระทบศก.

 

หอการค้าชี้การชุมนุมการเมืองยังไม่กระทบเศรษฐกิจ คาดจีดีพีปี"56 โต 3.3% ปี"57 ขยายตัว 5%

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบว่า การชุมนุมประท้วงทางการเมืองส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชนอย่างมีนัยสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวม เพราะประชาชนห่วงเศรษฐกิจ และห่วงตัวเองมีเงินไม่พอใช้มากกว่า จึงระวังการใช้จ่าย ทำให้ภาวะเศรษฐกิจยังมีสัญญาณชะลอตัวลงถึงสิ้นปีนี้ ดังนั้น รัฐบาลต้องเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องที่ยว รวมถึงเร่งการเบิกจ่ายงบประมาณ

 

ส่วนกรณีที่แกนนำม็อบระบุว่าการชุมนุมจะยุติลงได้ภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ นายธนวรรธน์ กล่าวว่า หากสามารถจบลงได้จริง โดยไม่มีความรุนแรง เพราะแกนนำม็อบมีความตั้งใจจะชุมนุมอย่างสงบ และเน้นอารยะขัดขืน ขณะที่รัฐบาลก็ยืนยันจะไม่ใช้กำลังสลายการชุมนุน ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยมากนัก โดยอาจกระทบต่อการบริโภค การท่องเที่ยว และการลงทุนเพียง 10,000-20,000 ล้านบาท และยังทำให้เศรษฐกิจปีนี้ขยายตัวได้ 3.3% ส่วนปีหน้าโตได้ 5%

 

"หากการเมืองไม่สามารถจบลงด้วยดี และรัฐบาลอาจยุบสภา หรือนายกรัฐมนตรีลาออก จะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจต่างกัน"

 

ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ กล่าวอีกว่า หากนายกรัฐมนตรีลาออก และมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ พรรคเพื่อไทยอาจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเหมือนเดิม เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนเสียงไม่เพียงพอ จะส่งผลให้รัฐบาลยังคงเป็นพรรคเดิม และมีนโยบายทำงานเหมือนเดิม ซึ่งจะไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจมากนัก และปีหน้าน่าจะโตได้ 5% หากยุบสภา โดยคะแนนนิยมของรัฐบาลตกต่ำก็มีโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาล ซึ่งจะทำให้นโยบายการบริหารประเทศเปลี่ยนแปลง ก็ต้องดูต่อว่าจะมีนโยบายอย่างไร และมีผลต่อเศรษฐกิจอย่างไร แต่ในการเลือกตั้งจะมีเงินสะพัด 40,000-50,000 ล้านบาท หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจและพยุงเศรษฐกิจปีนี้ให้ขยับได้บ้าง


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน