Jump to content


Photo
- - - - -

"เทือก" ลั่นปิดฉาก รบ. เดือนนี้ ตบรางวัลนกหวีดทองคำคนเป่ากรอกหู"ปูนิ่ม"


  • Please log in to reply
4 replies to this topic

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 12 November 2013 - 23:27

http://www.manager.c...D=9560000141082

 

556000014767902.JPEG

 

“สุเทพ”ลั่นสู้ให้จบในเดือน พ.ย.นี้ ท้า “ธาริต-คำรณวิทย์”ดำเนินคดี ขู่ฟ้องกลับ ลั่นไม่ลง ส.ส.หากยุบสภา งง “ตัน”ตำหนิ ลั่นต่อไปซื้อน้ำยี่ห้ออื่นกิน พร้อมประเมินหยุดงาน หยุดเรียนวันที่ 15 พ.ย. บอกใครเป่านกหวีดใส่นายกฯให้มาหาจะให้นกหวีดทองคำ ชวนคนมาชุมนุมวันศุกร์ที่15 พ.ย.เพื่อตกลงยกระดับชุมนุม
       
       วันนี้(12พ.ย.) เมื่อเวลา 21.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้านกฎหมาย นิรโทษกรรม ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที ตอนหนึ่งว่า คืนนี้เป็นคืนที่ 13นับตั้งแต่เราจัดเวทีชุมนุมต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดให้คนโกง คนฆ่า คนเผา ครั้งแรกวันที่ 31ต.ค.ที่สถานีรถไฟสามเสน เมื่อย้ายมาที่ถนนราชดำเนินประชาชนเดินทางมาสมทบเพิ่มขึ้นมากทุกวัน วันนี้คาดว่าจะมีพี่น้องมาชุมนุมไม่มาก แต่พอเห็นพี่น้องมาคับคั่งเหมือนเดิมตนปลื้มใจมาก ชื่นชมในหัวใจของพี่น้องที่รักชาติ ทำให้แกนนำมีกำลังใจเดินหน้าสู้ต่อไปจนกว่าชัยชนะจะเป็นของประชาชน
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การทำงานทุกอย่างต้องมีคนชอบใจ ไม่ชอบใจ คนวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิบ้าง ชื่นชมบ้าง แกนนำน้อมรับทั้งคำติและคำชม ที่ชมก็เก็บเอาไว้ด้วยความปลื้มใจเพื่อแปลงเป็นพลังขับเคลื่อนที่ติเราเก็บไว้มาไตร่ตรองเพื่อปรับปรุงการต่อสู้ให้มีความสมบูรณ์ สำหรับคนด่า ต่อต้านเราจะไม่ตอบโต้ แต่ขออนุญาตชี้แจงให้มวลมหาชนเข้าใจข้อเท็จจริง เราตกลงกันตั้งแต่ต้นว่าเราจะร่วมกันต่อสู้เพื่อปกปักษ์รักษาบ้านเมืองของเราด้วยหัวใจคนรักชาติ คนเป็นห่วงบ้านเมือง และตั้งปณิธานร่วมกันว่า การต่อสู้ของพวกเรานั้นเราจะต่อสู้แบบพลเมืองดี สันติ อหิงสา สงบ ปราศจากอาวุธ
       
       นายสุเทพ กล่าวอีกว่า บางคนเดินมาถามตนว่าจะสู้อีกนานแค่ไหน ขอตอบตรงนี้ว่าสู้จนกว่าจะชนะ พูดอย่างนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าสู้กันข้ามปีหรือ จะไม่ให้ฉลองปีใหม่หรือ ตนบอกกับพี่น้องว่าเอาให้จบกันเดือนนี้ กราบเรียนทุกคนว่าต้องเชื่อมั่นว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อชาติบ้านเมือง พวกตนได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของพรรค ของตนเอง แต่ทำเพื่อผลประโยชน์ของแผ่นดิน นักการเมืองอาชีพอย่างพวกตน 9 คนทิ้งอาชีพที่รักลาออกจาก ส.ส. แต่ยังมีคนกังขาว่าที่เปล่งวาจาเฉพาะตน วันนี้พวกตนจึงไปยื่นหนังสือลาออกพร้อมกันและแถลงข่าวลาออกอย่างเป็นทางการ
       
       “ไม่กลัวเลยไม่ว่าจะแจ้งข้อหาทำผิดอาญามาตรา 116-117 ผมจะไม่หนีไปไหน ขอให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธุปกระจ่าง แจ้งข้อหามา แจ้งให้ถูกด้วย ถ้าแจ้งไม่ถูกผมจะฟ้องกลับ สู้กันด้วยกฎหมาย มีกฎหมายข้อไหนไม่ให้คนไทยเจ้าของประเทศตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล หากจะเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสลายการชุมนุมผมจะดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผมมีทนายช่วยอยู่เป็นร้อยคน”นายสุเทพ กล่าว
       
       นายสุเทพ กล่าวว่า พี่น้องหลายคนเป็นห่วงตน และแกนนำ ขอบอกว่าคนดีอย่างเราถูกข่มขู่มามากวันนี้จะไม่ยอมให้ข่มขู่อีกต่อไป ไม่มีวันสยบให้อำนาจอธรรม ตนจะยึดมั่นในคำพูดที่ได้ประกาศเอาไว้ ว่าตนจะไม่นำพี่น้องไปกระทำการใด ๆ ที่ผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด เร่งจะสั่งสอนนายกฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้รู้ว่าคนดีสู้กันอย่างนี้ คนดีอย่างพวกเราจะรวมกำลังกันทั้งแผ่นดินจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันจนกว่าจะชนะ ถ้ามีใครโจมตีว่าพวกตนเข้ามาเป็นแกนนำเพราะหวังชื่อเสียงทางการเมือง หวังผลได้ทางการเมือง ตนประกาศเลยถ้ารัฐบาลนี้ยุบสภาตนไม่ลงสมัครผู้แทนอีกแล้ว จะได้จบสิ้นหายสงสัย
       
       “เราจะต่อสู้แบบคนมีอารยะธรรม จึงได้เสนออารยะขัดขืน 4ประการ ซึ่งมีคนเห็นด้วย มีคนคัดค้าน ออกมาตอบโต้ คนที่ออกมาพูดจาสอดคล้องกับฝ่ายรัฐบาล ออกมาส่งเสียงเซ็งแซ่บอกว่าพวกเราควรจะหยุดได้แล้ว เพราะกฎหมายฉบับนี้วุฒิสภาคว่ำไปแล้ว ผมขอพูดอีกครั้งว่าเมื่อปวารณาตัวที่จะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ประชาชน ผมไม่มีวันทิ้งประชาชน ตราบใดที่ประชาชนจะสู้ต่อไป ผมจะเคียงบ่าเคียงไหล่สู้ร่วมกับพี่น้องจนถึงที่สุด เราจะเดินคล้องแขนไปข้างหน้าด้วยกันสู่วันแห่งชัยชนะของเรา มีคนมาตำหนิว่าวิธีอารยะขัดขืนไม่สมควร ทำไม่ได้ จะให้หยุดงานทั้งประเทศ คนต้องกินต้องใช้ ผมได้กราบเรียนแล้วเราไม่มีวิธีอื่น ใครทำได้เราก็ขอบคุณ มันเรื่องอะไรที่คุณตัน มาตำหนิเรา คุณจะเชียร์รัฐบาลก็เรื่องของคุณ ดีแล้วเมื่อก่อนซื้อน้ำยี่ห้อนี้กิน ต่อไปจะได้ซื้อยี่ห้ออื่น จะได้รู้ว่าเป็นสิทธิ์ของผมที่จะไม่เลือกซื้อสินค้าที่เชียร์รัฐบาล ”นายสุเทพ กล่าว
       
       นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มีบริษัทห้างร้านเอาด้วยกับเรา เขาไม่ซ่าเหมือนคุณตัน แต่แจ้งมายังแกนนำว่าบริษัทปิดแน่นอน ที่ไหนหยุดเพียงครึ่งวันเราก็พอใจ หยุด 1 วันเราก็ยินดี ถ้าหยุด 3วันเราก็บอกว่าวิเศษ เราไม่เคยเรียกร้องรถขนส่งมวลชนหยุดบริการ เพราะรู้ว่าถ้าทำอย่างนั้นจะเดือดร้อนกับประชาชน มีคนเสนอตัดน้ำตัดไฟเราบอกทำไม่ได้ ถ้าจะตัดให้ตัดเฉพาะสถานที่ราชการเท่านั้น จะผิดอะไรเมื่อค้างค่าน้ำ ค่าไฟอยู่ ขอยืนยันว่าไม่ว่าใครจะตำหนิเรา แต่เห็นว่าวิธีที่กำหนดนั้นเป็นการแข็งข้อต้านรัฐบาลแบบอารยะชนและจะเดินหน้าเรียกร้องหยุดงานวันที่ 13-15 พ.ย.ต่อไป โรงเรียนหลายแห่งไม่หยุดแต่เด็กเอาโซ่ไปคล้องโรงเรียนแล้ว เราจะมาดูกันว่าตกลงวันที่ 13-14 พ.ย.หยุดงานมากน้อยแค่ไหน โดยคืนวันที่ 15 พ.ย.เราจะประเมินว่าการหยุดงาน หยุดเรียนได้ผลอย่างไร
       
       นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า มาตรการชะลอเสียภาษี ตนไมได้ประกาศไม่ให้เสียภาษี แต่ให้เสียช้า ๆ ให้รัฐบาลนี้ไปก่อน การเสียภาษีจะกำหนดวันว่าระหว่างวันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่ ให้ชะลอไปจนใกล้ถึงวันสุดท้าย เราไม่สั่งการ แค่เสนอแนะว่าทำได้หรือไม่ ลองไปคิดดู รัฐบาลคงตกใจกลัวไม่มีเงินจ่ายข้าราชการเพราะเงินที่มีเอาไปผลาญโครงการรับจำนำข้าวหมดแล้ว มาตรการชักธงชาติทุกบ้านไปไหนติดธงชาติไปด้วยผิดอะไร ขอให้ทำต่อไป เรื่องเป่านกหวีดที่ไหนก็เรื่องของพวกเรา ให้มันรู้ไปว่าประเทศประชาธิปไตยผิดกฎหมาย เราจะยอมติดคุกให้หมดประเทศ วันนี้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ โดนเป่านกหวีดใส่แล้วที่สนามบินดอนเมือง ใครเจอน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้วเป่านกหวีดมาหาตนจะให้นกหวีดทอง 1 อัน การต่อสู้จะยกระดับไปเรื่อย ๆ คืนวันที่ 13 พ.ย.ตนจะประกาศมาตรการต่อสู้อีกขั้นหนึ่ง และวันที่ 15 พ.ย.จะขึ้นมาปรึกษายกระดับต่อสู้ไปอีกระดับหนึ่ง จึงขอชวนประชาชนทั่วประเทศวันที่ 15 พ.ย.ขอให้มาถนนราชดำเนินมากกว่าวันที่ 11พ.ย.เพื่อตกลงกันว่ามาตรการจะสู้กับทรราชย์ต้องทำอย่างไรต่อไป เชื่อดารานักร้องมาก เพราะรัฐบาลขู่ดาราเอาไว้มาก

 

556000014767903.JPEG


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ตุ๊ ต่องแต่ง

ตุ๊ ต่องแต่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

Posted 13 November 2013 - 00:11

เชียร์ลุงสุเทพสุดตัวฮะ



#3 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 13 November 2013 - 00:17

:D ผมเตือนว่าอย่าเป่ากรอกหูนางยกครับ... เดี๋ยวแกคันหูขึ้นมาจะยุ่ง


Edited by HiddenMan, 13 November 2013 - 00:18.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#4 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

Posted 13 November 2013 - 03:24

ขอกราบคารวะค่ะ



#5 Lincoln16

Lincoln16

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 428 posts

Posted 13 November 2013 - 09:48

ชักสนุก


People shouldn't be afraid of their government.

Governments should be afraid of their people

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users