Jump to content


Photo

ในหลวงห่วงพสกนิกร ถึง "สุบิน" ว่าน้ำท่วมกรงเทพฯ


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 wincha

wincha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 459 posts

ตอบ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:51

_paragraphparagraphparagraphparagraph_10

+++ หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2553 +++ 
เป็นเนื้อหาข่าวที่ผ่านมาแล้วกว่า 1 ปี อ่านโดยละเอียดที่นี่ค่ะ
 
http://www.khaosod.c... ... VRFMU13PT0


ในหลวงห่วงพสกนิกร ถึง "สุบิน" ว่าน้ำท่วมกรงเทพฯ
ในฝัน-ยังทรงห้ามพยาบาลปิดหน้าต่าง นายกฯ เผยทรงแนะวิธีแก้ปัญหาอุทกภัย


เผย "ในหลวง" ทรงห่วงใยราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างมาก ถึงกับทรงพระสุบินว่าน้ำท่วมกรุงเทพฯด้านนายกฯ ระบุ "ในหลวง" พระราชทานพระราชดำริวิธีแก้ไขปัญหาระยะยาว ทรงเน้นย้ำเรื่องของการศึกษาระบบระบายน้ำ และทำโครงการช่วยให้น้ำไม่ไปท่วมขังในลุ่มน้ำเจ้าพระยา แต่ต้องศึกษาผลกระทบรอบด้านให้ดี อภิรักษ์ประชุมศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) ชี้ภาคใต้ยังต้องเฝ้าระวังเหตุดินโคลนถล่มในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ส่วน "หาดใหญ่" เจอวิกฤตขาดน้ำดื่มและขยะเหม็นเกลื่อนเมือง สงขลาระทึกจับตายจระเข้หลุด 40 กว่าตัว ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลาทุกข์ซ้ำหลังจากเกิดภาวะน้ำทะเลหนุน หญิงกรุงเก่าสุดทนกระโดดขวางขบวนรถอภิรักษ์ร้องเรียนเดือดร้อนน้ำท่วม-ไม่มีส้วมใช้แต่รัฐไม่เคยเหลียวแล นางเอกสาว "แพนเค้ก" รุดให้กำลังใจชาวอยุธยา ด้านปทุมธานีน้ำตลบเข้าท่วมพื้นที่คลองพระอุดมแล้ว ขณะที่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมอ่างทอง เตือนชาวอีสานอพยพหนีน้ำชี

• "ในหลวง" ทรงห่วงผู้ประสบภัย • 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทเป็นการส่วนพระองค์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และพระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับเรื่องการแก้ไขปัญหาระยะยาวบางส่วน โดยทรงเน้นย้ำเรื่องของการศึกษาระบบของการระบายน้ำ และการทำโครงการที่จะช่วยทำให้น้ำไม่ไปท่วมขังในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ทรงเน้นย้ำให้ต้องศึกษาผลกระทบรอบด้านให้ดี เพราะทางวิชาการยังมีข้อโต้แย้งกันอยู่ หรือในแง่บริหารจัดการที่จะต้องกระทบกับประชาชน ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากโครงการด้วย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เช้าวันเดียวกันนี้ตนได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในส่วนต่างๆ โดยข้อแรกตรวจสอบ รมต.นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วธ. ส.ส.พัทลุง พรรคปชป. กรณีที่มีข่าวว่าไม่มีใครเข้าไปดูแลชาวบ้านที่พัทลุงนั้น นายนิพิฏฐ์ยืนยันว่าได้ลงไปและติดตามเรื่องนี้ แต่ถ้าจะมีช่องว่างอยู่บ้างกลับจะเป็นที่ จ.สตูล มากกว่า ซึ่งตนกำชับนายนิพิฏฐ์และนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ได้ช่วยกันดูแล และในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. ตนก็จะเดินทางลงพื้นที่ที่มีปัญหาดินถล่ม และสวนยาง ซึ่งเป็นความกังวลของพี่น้องภาคใต้อย่างมาก และขณะเดียวกันในภาคใต้ก็ยังวางใจในเรื่องดินฟ้าอากาศไม่ได้ จึงขอให้ประชาชนติดตามเรื่องการเตือนภัย และพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด 

• เร่งหาที่ "แก้มลิง" เพิ่ม •

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทรงแนะให้ทำแก้มลิงเพิ่มหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนได้กราบบังคมทูลเรื่องที่กำลังสำรวจพื้นที่ที่มีความเป็นไปได้ ทำได้เร็ว โดยจะเป็นพื้นที่ที่ดินของรัฐ ซึ่งจะดำเนินการทันที แต่ในบางกรณีอาจมีผลกระทบ ถ้าบางโครงการกระทบต่อประชาชนในพื้นที่นั้นๆ อันนี้ต้องศึกษาและทำความเข้าใจอย่างมาก แต่เบื้องต้นจะดูโครงการที่มีความเป็นไปได้เร็วในพื้นที่ที่เป็นของรัฐ อย่างไรก็ตาม กำลังดูทุกพื้นที่ แต่จะเห็นได้ว่าลพบุรี อยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง จะมีปัญหาเกือบทุกปี จึงต้องดูแนวทางที่ระบายน้ำลงทะเลเพิ่มขึ้น เป็นทางเลือก เพราะโครงการตามแนวพระราชดำริ ไม่ว่าเขื่อนป่าสัก คลองลัดโพธิ์ ได้ช่วยทำให้สถานการณ์ไม่หนักอย่างที่เป็นในอดีต แม้แต่ที่หาดใหญ่ที่มีแนวพระราชดำริเรื่องแก้มลิง คลองระบายน้ำต่างๆ ก็ทำให้น้ำลงได้เร็วขึ้นกว่าปี 2543

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า ส่วนภาคกลางทางศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) ดำเนินแผนการสูบน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังในบางจังหวัดแล้ว เนื่องจากพอปริมาณน้ำเหนือเริ่มลดลงก็รอจังหวะการบริหารจัดการเพื่อให้สอดคล้องกับจังหวะที่น้ำทะเลหนุน และต้องระดมเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่ท่วมขังในหลายจังหวัด 

นายกฯ ระบุว่า นอกจากนั้นมีเรื่องภัยหนาว ซึ่งขณะนี้มีการเตือนแล้วที่ จ.เชียงใหม่ พะเยา อุดรธานี ตนกำชับอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และทางจังหวัดสามารถบริหารจัดการเบื้องต้นในการช่วยเหลือประชาชนประสบภัยหนาว

• ยังไม่ใช้ "เงินคงคลัง" •

เมื่อถามว่าการแจ้งเตือนประชาชนสามารถใช้สื่อของรัฐทีวีพูลในการแจ้งเหตุฉุกเฉินได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ความจริงการเตือนรัฐขอความร่วมมือสื่อมวลชนทุกแขนงอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือการเข้าถึง เช่น บางพื้นที่ที่จะได้ผลมากกว่าคือวิทยุและวิทยุชุมชน ซึ่งก็ขอความร่วมมือไป แต่ปัญหาจะเกิดมากคือเมื่อเริ่มมีฝน พายุ เกิดปัญหาไฟดับ นี่คือปัญหาใหญ่สุด ต่อไปต้องมากำหนดแผน เพราะต้องเห็นใจทางการไฟฟ้าที่ต้องตัดสินใจดับไฟฟ้าไม่ให้เกิดปัญหาไฟชอร์ตประชาชน

ต่อข้อถามถึงกรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ เสนอให้นำเงินคงคลังออกมาใช้มีเหตุผลหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังคิดว่าทางเลือกขณะนี้เรายังมีแนวทางใช้งบปกติโดยการปรับแผนบวกกับเงินเหลือจ่ายงบประมาณ 2 ปีที่ผ่านมายังดำเนินการได้ เมื่อถามว่ามีการประเมินว่าความเสียหายเกือบแสนล้านบาทเมื่อปรับแผนแล้วจะเพียงพอหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ความเสียหายไม่ใช่ยอดเงินที่รัฐบาลจะใช้ได้ทั้งหมด อันนี้ต้องยอมรับการช่วยเหลือ ชดเชย ฟื้นฟู คงไม่ได้ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด เพราะความเสียหายต้องรวมค้าขายเอกชนด้วย รัฐบาลไม่สามารถเอาเงินเข้าไปทดแทนส่วนนั้นได้ทั้งหมด ตนจะดูจากการปรับแผนและมีเงินอีกหลายส่วนที่กระทรวงคลังสามารถยังใช้ได้ โดยยังไม่ไปถึงเงินคงคลัง หรือจะไปกู้เพิ่มเติม

• "หาดใหญ่" ขาดแคลนน้ำดื่ม •

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ย. นายอภิสิทธิ์มีกำหนดการที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุราษฎร์ธานี และดูปัญหาดินโคลนถล่มที่ จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งจะเดินทางไปร่วมไว้อาลัยว่าที่ร.ต.วัชรัตน์ บุญฤทธิ์ ปลัดอำเภอจะนะ จ.สงขลา ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนั้น นายกฯ ยังจะตรวจสภาพพื้นที่สวนยางพาราที่ได้รับความเสียหายจากพายุและโคลนถล่มด้วย 

เวลา 11.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และรองประธานศชอ. แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้พบว่า ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขาดแคลนน้ำดื่ม จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและจะจัดส่งน้ำดื่มโดยเครื่องบินซี 130 และรถไฟ คาดว่าจะถึงภายในวันนี้ 

นอกจากนี้ ยังได้ประสานงานกับกรมทรัพยากรน้ำ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ให้บริการติดตั้งจุดบริการน้ำประปาให้กับ ประชาชนในพื้นที่ 4 จุด เพื่อแก้ไขการขาด แคลนน้ำประปา ในขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้หลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังและน้ำเชี่ยว จึงต้องการเสื้อชูชีพจำนวนมาก ซึ่งศูนย์ได้ประสานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เพื่อจัดส่งให้โดยเร็ว

• นครฯ ระวังดินโคลนถล่ม •

นายอภิรักษ์เปิดเผยว่า ภาพรวมในพื้นที่ภาคใต้ยังคงต้องเฝ้าระวังพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะ อ.สิชล อ.ขนอม และ อ.ร่อนพิบูลย์ เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนมาก และดินอุ้มน้ำไว้ปริมาณมากเช่นเดียวกัน จึงต้องเฝ้าระวังเหตุดินโคลนถล่ม และได้ประสานงานที่จะเตือนภัยและให้ความช่วยเหลือกับประชาชน 

สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำมูล ที่ขณะนี้ยังสูงและล้นเข้า อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ คาดว่าจะเข้า จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 7 พ.ย. ซึ่งจะส่งผลกระทบบริเวณเทศบาลอำเภอวารินชำราบ และ อ.เมือง จึงประสานงานอพยพประชาชนเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ลุ่มน้ำชี ขณะนี้มีปริมาณน้ำสูงล้นตลิ่งประมาณ 1.15 เมตร อยู่ที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม และคาดว่าจะเข้าสู่ จ.ร้อยเอ็ด จ.กาฬสินธุ์ จ.ยโสธร จึงประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่บริเวณริมน้ำอพยพและขนของขึ้นที่สูง 

ทั้งนี้ คาดว่าน้ำจะเข้าสู่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 7-8 พ.ย.นี้ ส่วนบริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยายังมีน้ำท่วมขังสูง เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง จึงประสานกรมชลประทานบริหารจัดการน้ำที่ขณะนี้มีการปล่อยน้ำ 3,169 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และคาดว่าวันที่ 7-8 พ.ย.ที่น้ำทะเลหนุนสูงสุด จะมีน้ำสูงประมาณ 2-2.10 เมตร ซึ่งเป็นระดับเดียวกับวันที่ 26-27 ต.ค.ที่ผ่านมา 

• ที่เกษตรเสียหาย 1.4 หมื่นล. •

นายอภิรักษ์กล่าวว่า ทางศูนย์ยังประสานงานไปยังทางจังหวัดว่าให้จัดส่งบัญชีรายชื่อครัวเรือนที่จะได้รับเงิน ครัวเรือนละ 5,000 บาท ในพื้นที่ 38 จังหวัดภาคกลางและอีสาน และ 12 จังหวัดภาคใต้ มายัง ปภ. ภายในวันที่ 15 พ.ย.นี้ เพื่อจะได้ดำเนินการเร่งรัดตรวจสอบรายชื่อ และคาดว่าจะสามารถจ่ายเงินให้กับประชาชนแล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย.นี้ และประสานงานสำรวจจังหวัดที่สามารถฟื้นฟูภายหลังน้ำลด ซึ่งเบื้องต้นจะมีการฟื้นฟูใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย สุพรรณบุรี นครสวรรค์ ปราจีนบุรี ลพบุรี ชัยภูมิ สระบุรี และนครราชสีมา โดยทาง คอช.จะหารือมาตรการฟื้นฟูในวันจันทร์ที่ 8 พ.ย. นอกจากนี้ ยังมีการประสานงานกับกรมชลประทานในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ 52 อำเภอ 9 จังหวัดบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีน้ำท่วมขังมากว่า 3 สัปดาห์ ว่าจะมีการบริหารจัดการน้ำอย่างไร 

นายอภิรักษ์กล่าวต่อว่า สำหรับเงินช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในระยะเร่งด่วน นายกฯ พูดชัดเจนว่า จะเป็นการใช้งบกลางประมาณ 20,000 ล้านบาท และจะมีการปรับงบในส่วนของโครงการไทยเข้มแข็ง โดยมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัย 

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าพื้นที่การเกษตรจะได้รับความเสียหายประมาณ 14,000 ล้านบาท ซึ่งจะต้องรอการสำรวจจากทางกระทรวงเกษตรฯ ก่อน แต่ได้ย้ำว่าพื้นที่ไหนที่สำรวจแล้วเสร็จให้ส่งเรื่องมาดำเนินการเลย โดยไม่จำเป็นต้องรอให้เสร็จในคราวเดียว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐบาลยังไม่มีการหารือว่าจะมีการนำเงินคงคลังมาใช้ในเรื่องนี้ และเชื่อว่างบกลางกับงบโครงการไทยเข้มแข็งยังอยู่ในวิสัยที่ดำเนินการได้ อีกทั้งทางกระทรวงการคลังยังเตรียมมาตรการต่างๆ ในการฟื้นฟูอีกด้วย 

• วางมวยแย่งถุงยังชีพ •

• ชาวนาโวยชดเชยน้อยไป •

• กระโดดขวางรถอภิรักษ์ •

• "กรุงเก่า" สุดทนแบกรับน้ำ •

• เสด็จฯ งานแจ๊ซช่วยน้ำท่วม •


เวลา 17.50 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินมายังหอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ ทรงร่วมงานกาล่าดินเนอร์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการเพลงพระราชนิพนธ์ในรูปแบบนิวออร์ลีนส์แจ๊ซ เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 

ในการนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ มาทางเรือพร้อมกับนักดนตรีวง The Preservation Hall Jazz Band ลงยังท่าน้ำหอประชุมกองทัพเรือ ก่อนเสด็จฯ เข้าหอประชุม ทรงฉายพระรูปกับคณะนักดนตรีและคณะผู้จัดโครงการ จากนั้นเสด็จฯ ไปทอดพระเนตรการสาธิตทำอาหารนิวออร์ ลีนส์ เมื่อประทับพระที่นั่ง เพื่อทอดพระเนตรการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาของวง The Preservation Hall Jazz Band จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ถวายเนื่องในโอกาสมาจัดแสดงในเมืองไทย ก่อนการแสดงจะเริ่มขึ้น ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ หนึ่งในคณะผู้จัดทำโครงการเพลงพระราชนิพนธ์นิวออร์ลีนส์แจ๊ซ กราบทูลรายงานความเป็นมาของโครงการ ที่เป็นการหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใน งานนี้ยังจัดประมูลไม้ทรงระนาดและภาพ ฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 5 รูป 

• ทรงพระสุบินน้ำท่วมกทม. •

ดร.ภาธร กล่าวว่า ก่อนที่วง The Preservation Hall Jazz Band จะมาแสดงที่หอประชุมกองทัพเรือ นักดนตรีชุดนี้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระองค์รับสั่งว่า "ชอบการแสดงในครั้งนี้มาก" เนื่องจากเป็นวงดนตรีที่พระองค์ท่านโปรด ช่วงที่ทูลลากลับ พระองค์รับสั่งว่า "อย่าทำให้เราขายหน้านะ" การจัดแสดงดนตรีครั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นทั้งครูและเป็นทั้งพ่อของประชาชน เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน พระองค์ท่านก็ทรงเป็นห่วงจนถึงกับทรงพระสุบินว่าน้ำท่วมกรุงเทพฯ แล้วมีนางพยาบาลในพระสุบินมาปิดหน้าต่าง ก็รับสั่งว่าปิดทำไม พระองค์ท่านเป็นห่วงประชาชน

ดร.ภาธร กล่าวอีกว่า การแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาของวง The Preservation Hall Jazz Band ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย แต่เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมเช่นนี้ พระองค์ทรงมีพระเมตตาให้นำรายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม แม้กระทั่งนักดนตรีวง The Preservation Hall Jazz Band เมื่อได้รับทราบเช่นนี้ต่างก็ชื่นชมในพระบารมีของพระองค์ท่านเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ คณะนักดนตรียังได้ถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ทรงเป็นนักดนตรีกิตติมศักดิ์ของวง ซึ่งไม่เคยมีผู้ใดได้รับเกียรติเช่นนี้มาก่อน

• พระราชทานพวงมาลาปลัดจะนะ •

เวลา 19.50 น. ที่วัดพัฒนาราม พระอารามหลวง ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ว่าที่ร.ต.วัชรัตน์ บุญฤทธิ์ ปลัดอำเภอจะนะ จ.สงขลา ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.จะนะ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี เชิญพวงมาลาพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกของญาติพี่น้อง 

ทั้งนี้ ศพว่าที่ร.ต.วัชรัตน์ จะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน ส่วนพิธีพระราชทานเพลิงศพ จะมีขึ้นในวันที่ 8 พ.ย.นี้ และเวลา 13.00 น. วันที่ 7 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ มีกำหนดเข้าเคารพศพด้วย

 

ที่มา http://www.dhammajak...hp?f=25&t=40087


ขืนเป็นแบบนี้ต่ิอไป.. http://webboard.seri...็นแบบนี้ต่ิอไป/ประชาธิปไตยหรือเผด็จการ รัฐประหารหรือความเห็นชอบของประชาชน? http://webboard.seri...อเผด็จการ-รัฐป/




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน