Jump to content


Photo
- - - - -

ที่ปรึกษานายกฯ ออสซีเย้ย “รมว.ต่างประเทศอิเหนา” หน้าเหมือน “ดาราหนังโป๊ยุค 70s”


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 wincha

wincha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 459 posts

ตอบ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:10

556000015141601.JPEG

มาร์ตี นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย กับภริยา "ศรัณยา บำรุงพงศ์"

 

 

 

เอเอฟพี - ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ของพรรครัฐบาลออสเตรเลียยอม “ขออภัย” ในวันนี้(21) หลังออกมาพูดพาดพิงถึงรัฐมนตรีต่างประเทศเมืองอิเหนาว่าหน้าตาเหมือน “ดาราหนังโป๊ฟิลิปปินส์ในยุค 70s”

       
       มาร์ก เท็กซ์เตอร์ ซึ่งมีหน้าที่ให้คำปรึกษาต่อนายกรัฐมนตรี โทนี แอบบ็อตต์ ได้โพสข้อความทวิตเตอร์ดูหมิ่น มาร์ตี นาตาเลกาวา รัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ระหว่างแคนเบอร์รากับจาการ์ตากำลังตกต่ำถึงขีดสุดจากข่าวการดักฟังโทรศัพท์ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุทโธโยโน
       
       “ออสเตรเลียถูกเรียกร้องให้ขอโทษโดยชายที่หน้าตาเหมือนดาราหนังโป๊ฟิลิปปินส์ยุค 1970s แถมยังมีจริยธรรมพอๆ กันด้วย” ข้อความทวิตเตอร์ซึ่งถูกลบออกไปเรียบร้อยแล้ว ระบุ
       
       สื่อหลายสำนักชี้ว่า บุคคลที่เท็กซ์เตอร์กล่าวถึงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นาตาเลกาวา ซึ่งเรียกร้องให้ออสเตรเลียขออภัยเพื่อนบ้าน ภายหลังจากสำนักข่าว ออสเตรเลียน บรอดคาสติง และหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน ได้อ้างเอกสารลับจากหนุ่มไอทีจอมแฉ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน ซึ่งระบุว่า หน่วยข่าวกรองออสเตรเลียเคยดักฟังโทรศัพท์ประธานาธิบดี ยุทโธโยโน, ภริยาของเขา และรัฐมนตรีอีกหลายคน ในปี 2009
       
       แม้จะขอโทษแล้ว แต่ เท็กซ์เตอร์ ซึ่งถูกผู้สื่อข่าวเอบีซีดักสัมภาษณ์ที่อาคารรัฐสภา ยังอ้างว่า “ไม่ได้เอ่ยถึงใครเป็นการเฉพาะ”
       
       ต่อมา เท็กซ์เตอร์ ได้โพสต์ข้อความใหม่ว่า “ขออภัยมิตรสหายชาวอินโดนีเซีย-สับสนนิดหน่อยกับสื่อและความแตกแยก-ทวิตเตอร์ไม่ใช่ที่ที่เหมาะกับการทูตจริงๆ”
       
       สำนักข่าวเอบีซีระบุว่า เท็กซ์เตอร์เป็นบุคคลวงในที่ใกล้ชิดแอบบ็อตต์มาก และสถาบันวิจัยครอสบีย์ เท็กซ์เตอร์ ของเขาก็มีสายสัมพันธ์อันดีกับพรรคลิเบอรัลมานานหลายปี
       
       ทันยา พลีเบอร์เซ็ก โฆษกพรรคแรงงาน ชี้ว่า การขออภัยของเท็กซ์เตอร์ไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างออสเตรเลียกับอินโดนีเซียดีขึ้น และยังเตือนให้ แอบบ็อตต์ รีบปลีกตัวออกห่างจากบุคคลคนนี้เสีย ขณะที่อดีตนายกรัฐมนตรี มัลคอล์ม เฟรเซอร์ ถึงกับโพสทวิตเตอร์เรียกร้องให้รัฐบาล “ปลด” เท็กซ์เตอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาทันที
       
       เมื่อวานนี้ (20) ประธานาธิบดียุทโธโยโนได้สั่งระงับความร่วมมือกับออสเตรเลียด้านการปราบปรามขบวนการค้ามนุษย์ รวมไปถึงกำหนดการซ้อมรบร่วมระหว่างกองทัพ และการแลกเปลี่ยนข่าวกรอง

 

ที่มา http://www.manager.c...D=9560000144764


ขืนเป็นแบบนี้ต่ิอไป.. http://webboard.seri...็นแบบนี้ต่ิอไป/ประชาธิปไตยหรือเผด็จการ รัฐประหารหรือความเห็นชอบของประชาชน? http://webboard.seri...อเผด็จการ-รัฐป/




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน