Jump to content


Photo
- - - - -

ชั่วโมงนี้จะมีใครที่เข้าใจ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ไปมากกว่า “สนธิ ลิ้มทองกุล” / จิตตนาถ ลิ้มทองกุล


  • Please log in to reply
22 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:52

http://www.manager.c...D=9560000147025

 

blank.gif 556000015381501.JPEG blank.gif        "ต้องช่วยสุเทพ เพราะหากมันแพ้ มันหมายถึงคนไทยทุกคนแพ้ อนาคตประเทศนี้คงจะล่มสลายไปจริง" – สนธิ ลิ้มทองกุล
       
       นักประวัติศาสตร์มักกล่าวว่า กงล้อประวัติศาสตร์มักจะหมุนกลับมาเสมอๆ เหตุการณ์ที่มีความคล้ายคลึงกันโดยเงื่อนไขสองเหตุการณ์กำลังทับซ้อนกันอย่างเหลือเชื่อ กล่าวคือ การชุมนุมขับไล่รัฐบาลนายสมัคร สุทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นอมินีทักษิณของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อปี 2551 นำโดยสนธิ ลิ้มทองกุล กับเหตุการณ์การปฏิวัติโดยประชาชนเมื่อวันที่ 24-25 พ.ย. 2556 ที่ผ่านมาที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณ
       
       ความคล้ายคลึงกันของทั้งสองเหตุการณ์นั้นก็มาจากจุดเริ่มต้นจุดเดียวกันคือการลุแก่อำนาจของทักษิณ ชินวัตร ผ่านนอมินี โดยอาศัยความล้มเหลวของระบบรัฐสภาไทย จนเป็นเหตุให้ประชาชนทุกภาคส่วนพากันหลั่งไหลมาชุมนุมร่วมกันและยกระดับเป็นการขับไล่ระบอบทักษิณในที่สุด
       
       เมื่อมองย้อนกลับไป หากไม่มีการสลับขั้วการเมืองที่จัดกันในค่ายทหารในครั้งนั้น ประเทศไทยคงจะมีการปฏิรูปทางการเมืองไปเป็นที่เรียบร้อย การเมืองไทยคงจะใสสะอาด ไม่ต่องกลับมาอยู่ในวังวนของสองพรรคผลัดกันชมสมบัติจนประชาชนพากันเดือดร้อนกลายเป็นบันไดให้นักการเมืองนำมาขยายผลจนต้องกลับมาประท้วงกันใหม่ในวันนี้
       
       วันนี้สุเทพ เทือกสุบรรณ คงสัมผัสรับรู้กับตัวเองแล้วว่า ศรัทธาและความคาดคาดหวังของมวลชนที่มาร่วมสู้ด้วยใจบริสุทธิ์ร่วมแรงร่วมใจกับเขาในขณะนี้นั้น มันแตกต่างกับอำนาจและเกมการเมืองที่ตนเองเคยสวมหัวโขนสมัยเป็นนักการเมืองมากแค่ไหน ได้เปิดมุมมองโลกทัศน์ใหม่ ชุบชีวิตใหม่ให้เขาอย่างไร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากสุเทพ เทือกสุบรรณ จะหมดความพิสมัยจากการเป็นนักการเมืองแล้วจริงๆ และนำไปสู่กับการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิต
       
       การหักดิบเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมราชดำเนิน เข้ายึดสถานที่ราชการ ประสานและบูรณาการกับกลุ่ม คปท. และกปท. จนทำให้ตนเองต้องโดนออกหมายจับเช่นเดียวกับแกนนำพันธมิตรเมื่อครั้งโน้น เป็นการปลดแอกครั้งสำคัญที่พิสูจน์ตัวเองของสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ว่ากันว่าสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใหญ่หัวอนุรักษ์นิยมของพรรคประชาธิปัตย์ไม่น้อย
       
       เชื่อว่าการประกาศสู้หมดหน้าตักของสุเทพ เทือกสุบรรณเพื่อปิดเกมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ก็คงจะตกผลึกเหมือนกับที่ สนธิ ลิ้มทองกุล ได้เคยผ่านจุดตรงนั้นมาแล้วว่าระบบรัฐสภาไทยนั้นล้มเหลวโดยสิ้นเชิง การสลับขั้วทางการเมือง และการลาออกของนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่การยุบสภา ไม่ใช่คำตอบในการแก้ปัญหา หากไม่มีการปฏิรูปทางการเมืองเสียใหม่ เพิ่มอำนาจการตรวจสอบให้กับภาคประชาชน แก้ไขที่มาของคนที่จะมาทำหน้าที่ในสภาให้หลากหลาย และปรับกติกาของคนที่จะมาทำหน้าที่ตัวแทนของประชาชน แก้ไขเรื่องปัญหาการทุจริตคอรัปชัน ปฏิรูปพลังงาน และปฏิรูปตำรวจ เสียก่อน มิเช่นนั้นก็จะเป็นการว่ายวนอยู่ในอ่างผลัดกันประท้วงไม่จบไม่สิ้น
       
       แต่ก่อนที่จะไปถึงจุดตรงนั้นได้ โจทย์ข้อใหญ่ที่ต้องฟันฝ่าไปให้ได้คือ ทำอย่างไรถึงจะล้มรัฐบาลได้เป็นสิ่งแรกเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การปฏิรูป ก้าวเดินนับจากนี้เป็นต้นไปจะถือว่าเป็นการต่อสู้ที่แท้จริงที่เอาชาติเป็นเดิมพัน ไม่ใช่แค่การเป่านกหวีดออกมารวมตัวถ่ายไอจีโชว์ความเก๋ในเฟซบุ๊กกันอย่างสนุกสนานอีกต่อไป
       
       บทเรียนอันล้ำค่าที่สนธิ ลิ้มทองกุลและแกนนำพันธมิตรได้เคยผ่านมาแล้ว และเป็นสัจธรรมเสมอที่สุเทพ เทือกสุบรรณต้องบริหารจัดการให้ดีคือ ไม่ว่าประชาชนจะยึดที่ทำการรัฐบาลอย่างไร เช่นสมัยก่อนพันธมิตรยึดทำเนียบ ล้อมสภา มาวันนี้ม็อบราชดำเนินยึดกระทรวงการคลัง หากทหารไม่เคลื่อนไหวก็ยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองใดๆ เกิดขึ้นทั้งนั้น
       
       ซึ่งทหารก็คงจะไม่ใช้วิธีเดิมๆ ให้มีการสลับขั้วสวิงไปยังพรรคประชาธิปัตย์อีก และประชาชนก็ยิ่งไม่ยอมเพราะไม่ต่างอะไรกับการวนกลับไปที่เดิม และผิดวัตถุประสงค์ที่สู้กันมาจนถึงขั้นนี้ กับการที่จะเดินหน้าล้มระบอบทักษิณเพื่อปฏิรูปประเทศไทย
       
       นับจากวันที่ 24-25 พ.ย. ที่ผ่านมา สถานะของสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และก็ยิ่งหันหลังกลับไปไม่ได้อย่างแท้จริง กล่าวคือถ้าไม่เป็น “ผู้นำการปฏิวัติประชาชน” ก็ต้องเป็น “กบฏ” ดังนั้นเส้นทางของสุเทพเทือกสุบรรณกับพรรคประชาธิปัตย์หัวอนุรักษ์นิยมจึงมีเป้าหมายที่ต่างออกไป พรรคประชาธิปัตย์จะมีกรอบที่จะเดินไปกับสุเทพจนถึงที่สุดไม่ได้ เพราะนั่นหมายถึงการเสี่ยงที่จะโดนยุบพรรคถ้าออกแอคชั่นมากไปกว่านี้ และนั่นเป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชวน หลีกภัย จะไม่มีวันยอมให้เกิดขึ้น
       
       ที่สำคัญการต่อสายกับทหาร โดยเฉพาะกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ไม่เหมือนเมื่อครั้งที่สุเทพ เทือกสุบรรณสามารถต่อสายคุยได้ครั้งเป็นรองนายกฯ ด้านความมั่นคง หรือเหมือนเมื่อครั้งยังมีอำนาจอยู่ในพรรคที่สามารถสลับขั้วได้หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง และ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าทั้งเชื่อฟังและทั้งรักทั้งหลงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาหอย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มากเพียงใด
       
       สุเทพ เทือกสุบรรณในวันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับสนธิ ลิ้มทองกุลในวันนั้น ที่นอกจากจะเจอกระหนาบทั้งสองข้างแล้ว ยังต้องเจออกับพวกโลกสวยที่ชอบขี้ไม่สุด จากที่ชุมนุมด้วยกัน ก็เริ่มตีตัวออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่ไปยึดสถานที่ราชการอีก ทั้งๆ ที่มันเป็นหมากที่เลี่ยงไม่ได้ในการที่จะทำให้รัฐบาลทรราชต้องหมดสภาพ
       
       ดังนั้นชั่วโมงนี้คงจะไม่มีใครเข้าใจหัวอกของสุเทพ เทือกสุบรรณ มากไปกว่าสนธิ ลิ้มทองกุล คนที่สุเทพเคยมองว่าเป็นหอกข้างแคร่ของพรรคประชาธิปัตย์เสมอมา ทั้งนี้ใครจะคิดว่าคนที่เคยมองข้ามการเมืองข้างถนนของภาคประชาชน อย่างสุเทพจะกลับกลายเป็นวีรบุรุษข้างถนนท่ามกลางประชาชนที่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อย่างทุกวันนี้
       
       "ต้องช่วยสุเทพ เพราะหากมันแพ้ มันหมายถึงคนไทยทุกคนแพ้ อนาคตประเทศนี้คงจะล่มสลายไปจริง"
       
       นี่คือคำพูดของ สนธิ ลิ้มทองกุล ที่กล่าวกับคนใกล้ชิด หลังจากประเมินจากสถานการณ์ที่เมื่อหลับตาดูก็รู้ว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ กำลังจะต้องเผชิญกับอะไร และนับจากนี้ไปต่างหากถึงจะเป็นการต่อสู้ที่แท้จริง ที่ต้องอาศัยการยืนหยัดปักหลัก การพร้อมจะเดิมพันด้วยชีวิต ซึ่งต่างจากการนัดรวมตัวตามสถานีรถไฟฟ้า เป่านกหวีดถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานและต่างคนต่างกลับบ้านหรือไปเดินห้างต่อเหมือนที่ผ่านผ่านมา
       
       อันที่จริงการต่อสู้ที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณจะมีพลังมากขึ้น หากบรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะคิดกันได้ว่าถึงเวลาแล้วที่กระโดดลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมกับสุเทพทั้งพรรค โดยเฉพาะหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกรณ์ จาติกวาณิช นำร่องร่วมปักหลักด้วยก็จะยิ่งสร้างขวัญและกำลังใจให้มวลชนฮึกเหิมพร้อมจะร่วมยืนหยัดไปด้วยกัน ซึ่งอาจเป็นตัวเร่งให้ปิดเกมได้ง่ายขึ้น และเป็นการตอกย้ำถึงการให้ความสำคัญกับการปฏิรูปการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ป่วยการที่จะไปอภิปรายในสภาซึ่งไม่สามารถช่วยให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรได้
       
       แต่หากสถานการณ์ยืดเยื้อต่อไป ความอ่อนล้าก็จะเกิดกับม็อบที่ไม่มีที่ให้ถอยแล้ว
       
       คนที่จะเป็นแนวร่วมนับจากนี้จึงต้องเป็นคนที่เห็นทางออกของประเทศไทยในมุมมองเดียวกัน พร้อมที่จะสู้ไปให้สุดซอยไปถึงสถานีปฏิรูปประเทศไทย และพร้อมที่จะแลกด้วยความมั่นคงในหน้าที่การงานปากท้องของครอบครัว
       
       คุณสมบัติเหล่านี้มีครบถ้วนอยู่ในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั่นเอง ซึ่งก็มีทั้งที่ออกไปร่วมชุมนุมกับการชุมนุมต่างๆ แล้วก็ไม่น้อย และก็ยังมีทั้งที่รอดูความชัดเจนการต่อสู้ของสุเทพ เทือกสุบรรณอยู่ และในวันนี้เชื่อว่ามวลชนพันธมิตรทุกคนพร้อมที่จะร่วมกันจับมือก้าวกันไปข้างหน้าด้วยกัน
       
       ไม่เพียงเฉพาะกลุ่มพันธมิตรที่พร้อมที่จะทุ่มเต็มที่เท่านั้น หากแต่การศึกครั้งนี้จะชนะได้คนไทยทุกคนทุกหมู่เหล่าต้องร่วมแรงร่วมใจกันให้ได้อย่างวันที่ 24-25 พ.ย. ที่ผ่านมา ถ้าคนในปริมาณมากปักหลักยืนหยัด ลุกฮือกันทั่วประเทศ ข้าราชการทั้งพลเรือนและตำรวจทหารกล้าพอที่จะเปิดหน้าอารยะขัดขืนให้รัฐบาลไปต่อไม่ได้ วันนั้นรัฐบาลก็จะหมดสภาพไปโดยปริยาย ขี้ข้า บริวาร ชู้รัก ที่เป็นเหมือนเห็บหมาก็พร้อมจะตีตัวออกห่างและเชื่อว่าทหารจะต้องมีการกดดันภายในกันเอง และหันมาร่วมกับการต่อสู้ภาคประชาชนในที่สุด ตัวอย่างก็มีให้เห็นมาแล้วที่อียิปต์ ก็อยู่ที่ว่าคนไทยจะมองภาพเดียวกัน ยอมเหน็ดยอมเหนื่อยร่วมแรงร่วมใจเพื่อเร่งปิดเกมให้เร็ว ให้ไปสู่จุดนั้นได้หรือเปล่า
 
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:54

:D อ่านมาเจอ "หากไม่มีการสลับขั้วการเมืองที่จัดกันในค่ายทหารในครั้งนั้น" ขอเบรคก่อน...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#3 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:55

บรรยากาศแบบนี้ผมก็ไม่อยากจะสาวความเดิมหรอกว่าสนธิ/จิตอนาถเคยพูดอะไรไว้บ้าง

 

เอาเป็นว่าอย่าชักใบให้เรือเสียละกัน


ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#4 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:57

เตรียมล้มระบอบแป๊ะลิ้มได้เลยครับ



#5 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:57

ถ้าวันนั้น คนเต็มสนามฯ คนที่คุณสุเทพ ออกมาไล่อาจไม่ใช่ แม้ว ก้อได้ คัยจะไปรู้
Posted Image

#6 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:58

นั่นสิ ตาผึ้งน้อย นิด ๆ หน่อย ๆ

 

ร่วมมือ กันก่อนนะ อย่างน้อย พลังพันธมิตร

 

ทำให้เรา ชนะ แล้ว ก็ได้ ปฏิรูป ประเทศไทย

 

อย่างที่หวัง ดู ๆ ไปแล้ว ต้องร่วมมือ กันก่อน อะ

 

 

เรื่องอดีต ปล่อยวางกัน ไปก่อนนะ

 

จับมือ ของพวกเรา ทุกคน ร้อยดวงใจ

 

แล้วก้าวไปข้างหน้า กันดีกว่า

 

ผมเองอ่านแล้ว จะมีนิด ๆ หน่อย ๆ

 

เราก็ข้าม ๆ ไปดีกว่า พวกเขาเอง ก็พร้อม

 

จะสนับสนุนเรา ทุกอย่างนะ เห็นว่า

 

ตอนนี้ ก็ไปกันเยอะ แล้วด้วยอะ

 

 

ยังไง ก็สู้ ๆ สู้ตาย กันนะ


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#7 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:00

อย่าตีกินเลยครับขอร้องล่ะ

#8 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:00

*
POPULAR

"หากไม่มีการสลับขั้วการเมืองที่จัดกันในค่ายทหารในครั้งนั้น"

 

"ที่ว่ากันว่าสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใหญ่หัวอนุรักษ์นิยมของพรรคประชาธิปัตย์ไม่น้อย"

 

"ก็คงจะตกผลึกเหมือนกับที่ สนธิ ลิ้มทองกุล"

 

"และนั่นเป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชวน หลีกภัย จะไม่มีวันยอมให้เกิดขึ้น"

 

"สุเทพ เทือกสุบรรณในวันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับสนธิ ลิ้มทองกุลในวันนั้น"

 

"ดังนั้นชั่วโมงนี้คงจะไม่มีใครเข้าใจหัวอกของสุเทพ เทือกสุบรรณ มากไปกว่าสนธิ ลิ้มทองกุล"

 

"อันที่จริงการต่อสู้ที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณจะมีพลังมากขึ้น หากบรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะคิดกันได้ว่าถึงเวลาแล้วที่กระโดดลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมกับสุเทพทั้งพรรค โดยเฉพาะหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกรณ์ จาติกวาณิช"

 

"คุณสมบัติเหล่านี้มีครบถ้วนอยู่ในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั่นเอง "

 

 

 

 

:lol: ไม่รู้นะครับ... ผมอ่านแล้วก็แค่ อวยไอ้แป๊ะ ตีกินกำนัน ด่า ปชป แค่นั้นเอง


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#9 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:00

ตีกินแบบนี้ แมงดาชัดๆ


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#10 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:03

นั่นสิ ตาผึ้งน้อย นิด ๆ หน่อย ๆ

 

ร่วมมือ กันก่อนนะ อย่างน้อย พลังพันธมิตร

 

ทำให้เรา ชนะ แล้ว ก็ได้ ปฏิรูป ประเทศไทย

 

 

 

เก๊าไม่ได้ทำไรเลยนะ

เก๊าแค่เอามาลงให้อ่านกันเจ๋ยๆนะ :huh:


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#11 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:18

สิ่งที่เหมือนเดิมของบทความนี้คือ ปชป.ควรลาออกยกพรรค เพื่อระดมคนได้มากกว่านี้

 

ผมสงสัยว่า ที่ว่า พธม.จะออกมามากกว่านี้เพื่อช่วยนั้น จะมาจากไหนครับ

 

หากเทียบจำนวนจริงๆ ชัวโมงนี้ คนออกมาเพราะคุณสุเทพ(เพรียวๆ) มากมายจริงๆ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#12 sudthorn

sudthorn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:44

ข้าน้อยอยาก ย้าก อยาก พูดมากเลย
แต่ตอนนี้ใครออกมาช่วยก็ดีครับผม
คนพูดเท็จ ไม่ทำชั่ว นั้นไม่มี

#13 oneclick999

oneclick999

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,783 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:50

เสียบรรยากาศ ผมไม่ได้พูดถึงสนธิ


Edited by oneclick999, 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:51.


#14 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:52

ชั่วโมงนี้จะมีใครตีกินไปมากกว่า แก็งแป๊ะลิ้ม

 

ถึงจะถูก


       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#15 ฟ้าเข้ม

ฟ้าเข้ม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 290 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:56

ยกหางแป๊ะ จนหน้าทิ่มเลย บทความอ่านดูแล้วไร้สาระ

 

ผมไม่รู้หรอก ตอนนั้นแป๊ะคิดยังไง ตอนนี้สุเทพคิดยังไง แต่การเขียนบทความยกหางแป๊ะแบบนี้มันน่าอาย



#16 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:56

คนที่เคยเป็นพันธมิตร เค้าไปไกลกว่าไอ้แป๊ะลิ้มแล้ว

 

 

ผมทะเลาะกับเพื่อนที่พันธมิตรเข้มข้น เมื่อวานก็ทะเลาะ เพราะ่มันหาว่าผม ด่า ไอ้แป๊ะลิ้มกลัวตกขบวนม็อบ

 

มันบอกว่า ผมไม่เข้าใจคำว่าพันธมิตร

 

ผมบอกว่า คำว่าพันธมิตร มันตายไปแล้วตั้งแต่ ไอ้แป๊ะล้ิมบอกว่า มันคือพันธมิตร พันธิมิตรหมายถึงมัน

 

ดูสิ จำลอง สมเกียรติ  พิภพ  สมศักดิ์ เค้าก้าวคำว่าพันธมิตรไปแล้ว เค้าออกมากันเอง

 

สุดท้ายผมยังยืนยัน ไอ้แป๊ะลิ้ม นี่คบไม่ได้ แต่จำเป็นต้องใช้



#17 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:37

บทความนี้คะแนนเต็ม 10  ผมให้ 6 คะแนน

โดยขอตัดคะแนนตามเกณฑ์ ดังนี้

-โลกสวย(ไม่ได้มองความเป็นจริง) ตัด 1 คะแนน

-อีโก้(ยึดมั่นถือมั่นในตนมากเกินไป) ตัด 1 คะแนน

-ผิดกาละเทศะ(เสนอในเวลาที่ไม่ควร) ตัด 1 คะแนน

-โหนกระแส  ตัด 1 คะแนน

*แต่ในภาพรวม ให้ผ่านครับ*


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#18 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:54

ช่วยคือยังไง?

ถ้าช่วยหมายถึงต้องทำรุนแรง ผมว่านี่ไม่ใช่ความหวังดี แต่เป็นการล่อให้สุเทพและผู้คนไปติดกับ อย่าได้มองว่าสนธิอยู่ข้างพวกเราเลยครับ



#19 menergizer

menergizer

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 118 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:19

"หากไม่มีการสลับขั้วการเมืองที่จัดกันในค่ายทหารในครั้งนั้น"

 

"ที่ว่ากันว่าสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใหญ่หัวอนุรักษ์นิยมของพรรคประชาธิปัตย์ไม่น้อย"

 

"ก็คงจะตกผลึกเหมือนกับที่ สนธิ ลิ้มทองกุล"

 

"และนั่นเป็นสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายชวน หลีกภัย จะไม่มีวันยอมให้เกิดขึ้น"

 

"สุเทพ เทือกสุบรรณในวันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับสนธิ ลิ้มทองกุลในวันนั้น"

 

"ดังนั้นชั่วโมงนี้คงจะไม่มีใครเข้าใจหัวอกของสุเทพ เทือกสุบรรณ มากไปกว่าสนธิ ลิ้มทองกุล"

 

"อันที่จริงการต่อสู้ที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณจะมีพลังมากขึ้น หากบรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะคิดกันได้ว่าถึงเวลาแล้วที่กระโดดลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมกับสุเทพทั้งพรรค โดยเฉพาะหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกรณ์ จาติกวาณิช"

 

"คุณสมบัติเหล่านี้มีครบถ้วนอยู่ในกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั่นเอง "

 

 

 

 

:lol: ไม่รู้นะครับ... ผมอ่านแล้วก็แค่ อวยไอ้แป๊ะ ตีกินกำนัน ด่า ปชป แค่นั้นเอง

 

เห็นด้วยเลยครับ 



#20 ต้นกล้า

ต้นกล้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 883 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:36

ย้ำอีกครั้งนี่คือบทความตีกิน.......

#21 chackrapbong

chackrapbong

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,057 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:47

  ชั่วโมงนี้จะมีใครที่เข้าใจ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ไปมากกว่า

 

ตัวคุณ สุเทพ เอง


Everyone thinks of changing the world, but no one thinks of changing himself. Leo Tolstoy


#22 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:57


 


"อันที่จริงการต่อสู้ที่นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณจะมีพลังมากขึ้น หากบรรดาสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จะคิดกันได้ว่าถึงเวลาแล้วที่กระโดดลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาร่วมกับสุเทพทั้งพรรค โดยเฉพาะหากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายกรณ์ จาติกวาณิช"

อย่าเรียกร้องให้ อภิสิทธิ์ออกมาเลยครับ ไม่ดีหรอก

เพราะ อภิสิทธิ์ เลวกว่าแม้ว ตั้ง 3 เท่า


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#23 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:58

ถ้าคุณสนธิของมาเดินร่วมกันตอนนี้ ผมจะตบปากลบคำว่าตีกินออก
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก




ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน