Jump to content


Photo
- - - - -

ปฏิบัติการ 'เผาประเทศ' ลอกทอง


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,030 posts

ตอบ 11 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:24

12 มกราคม 2555 - 00:00




"รักสตรีข้าพเจ้ารักได้หลายนาง แต่เมืองมาตุภูมินั้นจะรักไว้แต่เมืองเดียว"
ประโยคทองนี้ "จะเด็ด" ไอ้หนุ่มตองอูกล่าวกับ "กุสุมา" ดอกฟ้าเมืองแปร ในนิยายปลอมพงศาวดาร "ผู้ชนะสิบทิศ" จากปลายปากกา "โชติ แพร่พันธุ์" นักหนังสือพิมพ์-นักประพันธ์ ผู้เป็นมรดกแผ่นดิน
นามว่า "ยาขอบ"!
ผมอ่านพบแล้วเจ็บจี๊ด ก็เลยนำมาฝากเป็นการเยียวยาหัวใจกัน ในวันที่ "ทรยศชาติ" เผาบ้าน-เผาเมือง แล้วมีความดี-ความชอบ "รัฐบาลร่างทรงทักษิณ" เอาเงินภาษีประชาชนสมนาคุณให้ศพละ ๗ ล้าน ๕ แสน!
"ยาขอบ" ไปสู่ ณ ที่ซึ่งไม่มีใครตามพบร่วมร้อยปีแล้ว "ยาขอบ" ทิ้งสมบัติเป็นมรดกไว้ ๒ ชิ้น ชิ้นแรกยกให้เป็นวงวรรณกรรมชาติ คือ บทประพันธ์ "ผู้ชนะสิบทิศ"
ชิ้นที่ ๒ ท่านยกให้เป็นสมบัติวงการคนหนังสือพิมพ์ นั่นคือ "ม้าป่า" นามว่า มานะ แพร่พันธุ์ "ชายโทน-ลูกท่าน"!
เหตุที่ผมพูดถึงวันนี้ เพราะจำแม่นว่า ๑๕ มกราคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิด "บ.ก.มานะ แพร่พันธุ์" ซึ่งวันนี้ ทิ้งหมึก-หนีเมือง ไปหมกตัวอยู่ชายขอบป่าสัก ปักหลักไม่ถอนบั้นท้ายเท้าคืนเมือง-คืนวงการ
วันอาทิตย์ที่ ๑๕ มกรา ที่จะถึงนี้ "บ.ก.มานะ แพร่พันธุ์" อายุครบ ๗ รอบ ๘๔ ปี!
จะเด็ดมีจันทรา-ขวา กุสุมา-ซ้าย ฉันใด ชีวิตฉกาจวัย ๘๔ "ทายาทยาขอบ" ในวันนี้ สุขสำรวมอยู่ด้วย ขวา-พระเพื่อน, ซ้าย-พระแพง ไม่เคยรู้จักคำว่า "กินแหนงแคลงใจ" กันให้โลกอิจฉา แถมเพาะหน่อ "แพร่พันธุ์" กันพันธุ์ไม่แพร่ เติบใหญ่ได้เลือดพ่อไว้ครบ
จะเด็ดรักจันทราด้วยใจภักดิ์ รักกุสุมาด้วยใจปอง นั่นวรรคทองจากบทประพันธ์พ่อ ก็คล้ายจำลองเป็นครรลองชีวิตลูก เพราะวันนี้ มานะ แพร่พันธุ์ ก็ปานนั้น "รักจิตด้วยใจภักดิ์ รักจันทร์ด้วยใจปอง" แต่บ.ก.มานะวาสนาในรักดูเหมือนดีกว่าจะเด็ด
เพราะหัวใจที่เหมือนท่าพร้อมให้เรือหลายลำจอดของจะเด็ด ทำให้ตะละแม่กุสุมานั้น แต่ละวัน...หน้าหมองเหมือนดวงตะวันยามเย็นที่ชวนร้องไห้ เพราะใจจะเด็ดที่กว้างเหมือนท่าไม่เลือกหน้าเรือทุกลำจอดนั่นแหละ
แต่ "จะเด็ด-มานะ" เป็นท่าที่เลือกเรือจอด!
ผมเป็นลูกน้อง บ.ก.มานะตั้งแต่ปี ๒๕๑๐ ที่หนังสือพิมพ์ "พิมพ์ไทย" ของคุณอารีย์ ลีวีระ ที่ถูก "อัศวินเผ่า" ยิงตายคาบ้านพักที่หัวหินในยุคอัศวินเริงเมือง และน้องชายท่าน "คุณไชยยงค์ ชวลิต" รับหน้าที่บริหารสืบต่อมา แล้วมาจบด้วยจากกันที่ "หนังสือพิมพ์บ้านเมือง" เมื่อ ๘ ธันวาคม ๒๕๑๖
บ.ก.มานะ กับคุณวิจารณ์ ภุกพิบูลย์ ร่วมกันก่อตั้งบ้านเมือง ถึงวันนี้ก็สู่วัยฉกาจ แต่ยังเอาอยู่เหมือนๆ กัน เมื่อ บ.ก.มานะครบ ๗ รอบ ซึ่งมีได้ครั้งเดียวในชีวิตมนุษย์โลก
คุณวิจารณ์เลยจัดการ "จัดงาน" สมโภช ๗ รอบให้ บ.ก.มานะที่ "สวนอาหารบางบัว" ตรงข้ามกรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์ ถนนพหลโยธิน กทม.
ตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์ที่ ๑๕ มกรานี้เรื่อยไป บ.ก.มานะเป็นคนบ้านนอกไปแล้ว ไม่รู้ว่าเพื่อนฝูง เพื่อนสนิทมิตรสหาย และน้องนุ่งทั้งหลายอยู่ทางไหนกันบ้าง
ผอ.วิจารณ์แห่งบ้านเมือง ก็วานให้ช่วยกันเอิ้น ผมเป็นทั้งศิษย์เก่าพิมพ์ไทยและศิษย์เก่าบ้านเมือง แต่ก็ไม่ทราบจะไปบอกกับใครเป็นรายบุคคลได้ ก็...ขออนุญาตเอาตรงนี้แหละ!
ถ้าไปไม่ถูก...รู้จัก "วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน" มั้ย นั่นแหละ ถนนเดียว-ทางเดียวกัน ถ้าออกจากกรุงเทพฯ ไปตามพหลโยธิน จะถึงสวนอาหารบางบัวก่อน อยู่ทางซ้ายมือ ถ้าหลง เจอคนใส่เสื้อแดงก็ถามเขาดู "ราบ ๑๑ ไปทางไหน" เขาจะตาเขียวชี้ทางให้เอง
เจอราบ ๑๑ ก็เจอสวนอาหารบางบัวอยู่ฝั่งตรงข้าม หรือเจอสวนอาหารบางบัว ราบ ๑๑ ก็อยู่ฝั่งตรงข้าม เท่านี้พอ แจกแจงมากไปผมเองก็ชักงง และยังไปไม่ถูกเหมือนกัน
ครับ...ก็ไปช่วยกันกินฉลอง ๘๔ ขวบ บ.ก.มานะให้เป็นที่สมัครสมานกันนะครับ!
ส่วนการปรองดอง..ไม่ต้อง เพราะน้องยิ่งลักษณ์ของทักษิณ ล้วงควักเงินแผ่นดินปรองดองด้วยการเยียวยาคนเจ็บ-คนตายด้วยความดี-ความชอบช่วยเผาบ้าน-เผาเมือง สูงสุดก็ ๗ ล้านขึ้นไป ต่ำสุดที่ไม่ตาย ก็ระดับหลายแสน
เอาเงินแผ่นดินไปตกรางวัลคนช่วยงานปล้นบ้าน-ปล้นเมือง โดยตัวเองไม่ต้องควัก
ใช้มติ ครม.ปล้นเอา ๒,๐๐๐ ล้านจากงบประมาณไปแจกแทน!
ผมไม่รังเกียจที่คนเจ็บ-คนตายจะได้รับการเยียวยา แต่รังเกียจและยอมรับไม่ได้กับการฉวยโอกาสของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ "รวบรัด-มัดมือชก" ฉกเอาเงินหลวงไปทำกันอย่างนี้ อ้างว่าเป็นการเยียวยาเหยื่อและผู้เสียหาย ตลอดจนผู้ได้รับผลกระทบจากความรุนแรงหรือความขัดแย้งทางการเมือง ระหว่างปี ๒๕๔๘-๒๕๕๓
ใครล่ะคือเหยื่อ และผู้เสียหาย?
พวกจลาจล เอาขวดมาคนละใบ มาเติมน้ำมันในกรุงเทพฯ แล้วเผาให้เป็นทะเลเพลิง พวกที่ประกาศเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็น "แดงทั้งแผ่นดิน" นั่นน่ะหรือเหยื่อ และผู้เสียหายที่จะได้รับเงินเยียวยาคนละ ๗ ล้าน ๕ แสน จนถึงระดับหลายแสน
สุจริตคนไทยผู้รักบ้านและพิทักษ์เมือง ๕๐-๖๐ ล้านคนตะหากล่ะ คือผู้เหยื่อ คือผู้เสียหาย จากขบวนการระบอบทักษิณที่ก่อกวน ก่อจลาจล จนประเทศเสียหายยับเยิน และยังยุ่งเหยิงทั้งใต้ดิน-บนดินถึงปัจจุบัน
สุจริตชนคนเหล่านี้ตะหากที่ควรเยียวยา ไม่ใช่โจร ไม่ใช่กบฏ ไม่ใช่พวกคิดคดทรยศเผาบ้าน-เผาเมือง และชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ไปกราบกรานถึงเขมร ดังที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ผู้ไม่เคยรู้อะไรซักเรื่อง
แต่ทำมันทุกเรื่อง!
ประเทศขณะนี้ เป็นหนี้ และต้องกู้เงินมาใช้มหาศาลอยู่แล้ว แต่นางสาวยิ่งลักษณ์...ตั้งแต่มาเป็นนายกฯ เธอทำประโยชน์ในทางสร้างรายได้อะไรเข้าประเทศบ้าง เห็นตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาล "อาถรรพณ์สยาม" เกิดกับบ้านเมืองนับแต่นาทีแรก
น้ำท่วมมหาวินาศสันตะโร มีแต่ ใช้เงิน...ใช้เงิน...ใช้เงิน...และมีแต่ประชานิยมผลาญเงิน...ผลาญเงิน...ผลาญเงิน...แล้วก็ กู้เงิน...กู้เงิน...กู้เงิน
๔-๕ เดือน ผลาญเงิน และสร้างหนี้ จนผมเขียนและอ่านตัวเลขหนี้ไม่ถูกแล้ว!
ทักษิณและตัวเองก็รวยมหาศาล ใช้พวกเสื้อแดงเขาแล้ว ก็ควักเงินตัวเองจ่ายเขาซิ เล่นมาล้วงควักเงินแผ่นดินไปจ่ายสมนาคุณ+โบนัสอย่างนี้ ผม-ในนามประชาชนผู้เสียภาษีทำนุบำรุงบ้านเมืองคนหนึ่ง...รับไม่ได้จริงๆ ทั้งไม่มีเหตุผลสมควร ทั้งยังไม่ใช่กาลอันควรที่จะแจกจ่ายอันเรียกว่า "เงินเยียวยา"
ถามว่า...จ่าย ๒,๐๐๐ ล้านนี้แล้ว ความบาดหมาง ความแตกแยกที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ "เรียบร้อย-จบกัน" งั้นหรือ ไม่มีเสื้อสีต่างๆ ออกมาป่วนบ้าน-ป่วนเมืองอีกแล้วงั้นหรือ ไม่มีหมู่บ้านแดง ไม่มีขบวนการใต้ดิน-บนดิน "เปลี่ยนระบอบ-ล้มสถาบัน" อีกแล้วงั้นหรือ
กระทั่ง ไม่มีโทรทัศน์ดาวเทียม วิทยุชุมชน เว็บไซต์ ปลุกปั่น-บิดเบือน-ใส่ไคล้ป้ายสี จ้วงจาบหยาบช้า โจมตีสถาบันบ้านเมือง ด้วยหวังล้มบ้าน-ล้มเมืองอีกแล้วงั้นหรือ
และกระทั่ง ไม่มีขบวนการ "แดงทั้งแผ่นดิน" อีกต่อไปแล้วงั้นหรือ!?
ก็เปล่าเลย...๒,๐๐๐ ล้านนั่นเท่ากับ "กินเปล่า" ที่พวกกูเป็นรัฐบาลแล้วมีอำนาจควักล้วง "เงินหลวง" มาแจกจ่ายแบ่งปันกันเพลินๆ มันๆ และนี่แค่น้ำจิ้ม ยังจะมีมาให้อีกในรูปแบบต่างๆ นานา ทั้งเงิน ทั้งตำแหน่ง-อำนาจไปหาเงิน
กระทั่งกรอบ-กติกา ทำไมจำเพาะเยียวยาเฉพาะกลุ่มขบวนการป่วนบ้าน-ชิงเมืองช่วงทักษิณเสียอำนาจ นั่นก็ไม่มีที่จะตอบกับสังคมอย่างเป็นเหตุ-เป็นผล และดูผลุบผลับ รีบร้อน ลวกๆ จะเอาเงินไปแจกพวกกันตะพึด-ตะพือ ทั้งที่กรอบการเยียวยานี้
"ยังไม่ตกผลึก" ด้วยประการทั้งปวง!
คนถูกน้ำท่วม บ้านพัง ไม่มีที่อยู่อาศัย ไม่มีที่ทำมาหากิน ไร่นาที่พินาศเสียหาย หมดเนื้อหมดตัว สวนส้มโอนครชัยศรี สวนทุเรียนที่นนทบุรี รังกล้วยไม้ดำเนินสะดวก อีกมากมายมหาศาล กระทั่งว่าที่นครปฐม ที่บางเลน ที่บางบัวทอง และอีกหลายพื้นที่ ทั้งย่านรังสิตที่น้ำยังท่วมขัง
ผมถามว่า ระหว่างความเสียหาย-ความทุกข์เฉพาะหน้าของชาวบ้านที่ต้องฟื้นฟู-เยียวยา อันมาจากความผิดพลาดรัฐบาลเอาอยู่เหล่านั้น กับพวกที่ก่อจลาจล ก่อวินาศกรรม ปล้นบ้าน เผาเมือง ยึดถนน บุกโรงพยาบาล ยิงถล่มกระทั่งวัดพระแก้ว
ฝ่ายไหนควรได้รับการช่วยเหลือ-เยียวยาจากรัฐบาลก่อน หือ...นางสาวยิ่งลักษณ์?
แล้วเงินช่วยเหลือซ่อมบ้าน ๕,๐๐๐ บาท ก็ดี ๒-๓ หมื่นสร้างบ้านใหม่ก็ดี จนป่านนี้ก็ได้บ้าง..ไม่ได้บ้าง เห็นชาวบ้านกระจองอแง แต่กับไอ้พวกโจรปล้นประเทศ-ชิงอำนาจให้พวกทักษิณ รีบเอาเงินไปประเคนกันพุงปลิ้นแต่หัววัน
ถามอีกครั้ง...เป็นรัฐบาลมา ทำคุณประโยชน์อะไรให้ประเทศบ้าง เห็นแต่ออกพาสปอร์ตให้ทักษิณ ล่กๆ ทุกช่องทางเอาทักษิณกลับบ้าน แก้รัฐธรรมนูญเพื่อทักษิณ ออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อทักษิณ เอาพลังงานมาเล่นการเมืองจนโครงสร้างราคาน้ำมัน-ก๊าซวินาศสันตะโร
เอาเงินแจกหมู่บ้านแดง เอาเงินแจกข้าราชการปริญญาตรีขั้นต้น บังคับให้จ่ายค่าแรง ๓๐๐ บาท แล้วก็ออก พ.ร.ก.กู้เงินรวดเดียว ๔ ฉบับ อ้างว่าใช้สร้างอนาคตประเทศใหม่
แบบนี้...ไม่ใช่สร้าง มันเผาลอกทองประเทศกันชัดๆ!
แล้วยังไม่จมเขี้ยว ใช้มติ ครม. "ปล้นกลางแดด" อีก ๒,๐๐๐ ล้าน ไปต่อหน้าต่อตา!!!
ข้าไม่ยอมนะโว้ย!

เปลวสีเงิน


ที่มา : http://thaipost.net/news/120112/50969