Jump to content


Photo
- - - - -

แนวคิดสภาประชาชนของหลวงปู่พุทธะอิสระ


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 kairyuramon

kairyuramon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 336 posts

ตอบ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:03

สภาประชาชนคืออะไร???

สภาประชาชนคือองค์กรที่ประชาชนทุกภาคส่วน ทุกสาขาอาชีพ รวมตัวกันจัดตั้งขึ้นเพื่อใช้อำนาจโดยตรงของตนในการแก้ปัญหา และถือครองสิทธิ์ของการดำเนินชีวิตตามวิถีชุมชน ตามสาขาอาชีพ ที่ตนมี ตนต้องการ

การก่อกำเกิดของสภาประชาชน เริ่มต้นด้วยประชาชนทุกระดับ ภายในหมู่บ้านและตำบล แสดงตนให้เป็นที่ประจักษ์ เพื่อใช้อำนาจกำหนดวิถีชีวิตของตน ตามความถนัดใน สาขา อาชีพ และกำหนดข้อเรียกร้อง เพื่อขอการสนับสนุน จากรัฐส่วนกลาง ให้องค์ประกอบของวิถีชีวิตสมบรูณ์ตามที่สาขาของตนต้องการ เช่น ชาวนาต้องการปุ๋ยราคาถูกดี มีคุณภาพ ต้องการเมล็ดพันธุ์ข้าวดีมีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ชาวไร่ชาวสวน ต้องการต้นทุนการผลิตที่ราคาถูก เพื่อสามารถแข่งขันในเวทีการค้าได้ อาชีพครูต้องการยกระดับฐานะของตน ต้องการครูอัตราจ้างเพิ่มขึ้น เพื่อให้ขบวนการเรียน การสอนมีคุณภาพ เกิดขึ้นแก่ศิษย์ ไม่ใช่ครู 1 คน สอนเด็ก 40 คน อย่างที่เป็นอยู่ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างศิษย์ เหล่านี้คือตัวอย่างสภาประชาชน

ระหว่างหมู่บ้านและตำบล และถ้าในระดับอำเภอ ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ก็ต้องส่งตัวแทนในสาขาอาชีพ ของตน ที่เป็นที่ยอมรับในความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จนเป็นที่ประจักษ์ ขึ้นเป็นสภาประชาชนอำเภอ ซึ่งก็เป็นตัวแทนที่มาจากทุกสาขา อาชีพ อาจจะอาชีพหนึ่งสัก 10 คน ในระดับอำเภอ แล้วแต่ละคนก็แข่งกัน เรื่องนโยบาย ความรู้ความสามารถ และ คุณธรรม เพื่อให้ได้รับเลือก ในระดับจังหวัด และในระดับจังหวัด แต่ละสาขาอาชีพที่ได้รับการคัดสรรค์มาอย่างดีแล้ว จากประชาชนโดยตรง ก็ขึ้นไปแข่งกันในระดับประเทศ เพื่อรวมกันเป็นสภาประชาชนแห่งประเทศไทย
ซึ่งมีหน้าที่นำเอาปัญหา ความเดือดร้อน และ ความต้องการ ของประชาชน ในสาขา อาชีพของตน มาเขียนเป็นนโยบาย เพื่อให้ผู้ที่จะรับเลือกตั้งมาจากสภาประชาชน มาทำหน้าที่ตอบสนองตามนโยบาย ที่ประชาชนทุกสาขาอาชีพต้องการ

นี้คือตัวอย่างคร่าวๆของสภาประชาชนแห่งประเทศ ซึ่งก็อาจจะปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ให้ไม่เทอะทะ เยิ่นเย้อ แต่ให้สำเร็จประโยชน์ จริงๆแก่ประชาชนทุกสาขาอาชีพได้ ทั้งหมดนี้เป็นเพียง ตุ๊กตา ที่ฉันคิดและเขียนขึ้น ส่วนผู้ใดที่ต้องการจะแก้ไข เพิ่มเติม และเปลี่ยนแปลง ก็เชิญได้ตามอัธยาศัย แต่ทำยังไงก็ได้ อย่าทำให้อำนาจของเราไปตกอยู่ในมือของนักการเมืองเลวๆอีกเลย

พุทธะอิสระ
12/12/13

ที่มา : หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) : https://www.facebook...152047962883446






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน