Jump to content


Photo
- - - - -

มีข้อเสนอแนะ สำหรับพี่น้องมวลมหาประชาชน


  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1 ผู้รักสภาประชาชน

ผู้รักสภาประชาชน

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 37 posts

Posted 13 December 2013 - 20:52

ก่อนอื่นเลยขอสนับสนุนแนวคิดของสภาประชาชน แต่มีข้อเสนอแนะบางอย่างกล่าวคือ
1. อยากให้แสดงรายละเอียดที่สามารถมองเห็นเป็นรูปธรรมของโครงการ สภาประชาชน แก่บรรดาพี่น้องทุกคน เนื่องจาก ทุกวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนเลย ผมกล้าพูดได้เลยว่า 99.99 %  ของพี่น้องที่นั่งฟังอยู่ไม่ว่าจะเป็นหน้าเวที หรือ ที่บ้าน ไม่มีใครเข้าใจหรือให้คำอธิบายกับกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยได้เลยว่ามันคืออะไร และทำงานอย่างไร ?
2. อยากให้โครงการนี้ ถูกออกแบบด้วยแนวคิดแบบประชาธิปไตย เอาแบบง่ายที่สุดก่อน กล่าวคือ อยากให้พี่น้องมวลมหาประชาชนทุกคนมีส่วนช่วยกันออกความเห็น, เสนอ, ท้วงติง หรือ อื่นๆ ด้วยตัวของท่านเอง ย้ำว่าจากตัวของท่านเอง มิใช่จากพวกแกนนำเพียงอย่างเดียว
3. ซึ่งเมื่อพูดถึงข้อกำหนดที่บรรดาแกนนำเสนอแล้วจะมีอยู่ 2 ข้อที่น่าสนใจ กล่าวคือ
    ข้อแรก สมาชิกสภาประชาชนจะต้องไม่เป็นนักการเมือง นั่นก็ต้องรวมถึงบรรดาแกนนำด้วยที่ควรจะถูกตัดสิทธิ์
    ข้อตต่อมา สมาชิกสภาประชาชนจะต้องเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้แก่ชาติบ้านเมือง นั่นก็ต้องรวมถึงบรรดาแกนนำด้วยที่ควรจะถูกตัดสิทธิ์
4.  เมื่อพูดถึงเหล่าบรรดาแกนนำแล้ว อยากจะให้บรรดาพี่น้องมวลมหาประชาชนถามใจของท่านดูสักครั้งและลองตอบตัว เองอย่างไม่โกหกตัวเองดูซิว่า บรรดาบุคคลเหล่านี้มีคุณสมบัติพื้นฐานเพียงพอที่จะเป็นผู้นำของเหล่าพี่น้อง มวลมหาประชาชนหรือไม่
       ซึ่งคุณสมบัติพื้นฐานอย่างน้อยที่สุดของผู้นำ ที่จะนำพวกเราเหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนทำสิ่งที่ดีเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยน แปลงอันยิ่งใหญ่ของประเทศชาติให้ดีขึ้นน่าจะมีอะไรบ้าง ขอย้ำนะครับว่าพื้นฐานน้อยที่สุด สำหรับตัวผมแล้วตอบง่ายๆว่า
1. ต้องเป็นคนดี ถ้าจะให้ขยายความคือ ไม่มีประวัติด่างพร้อยใดๆในเรื่องการคอรับชั่น
2. ต้องมีความจริงใจ ถ้าจะให้ขยายความคือ ไม่พูดโกหก หรือดีแต่พูด
3. ต้องทำงานเป็น ถ้าจะให้ขยายความคือ มีผลงานที่เป็นคุณต่อประเทศชาติที่สามารถพิสูจน์ได้
ขอให้พี่น้องมวลมหาประชาชน หยุดคิดสักนิดแล้วใช้หัวใจอันบริสุทธิ์ (ซึ่งจุดนี้แกนนำได้เน้นนักเน้นหนาว่าพวกเราเหล่ามวลมหาประชาชนต่อสู้ด้วย หัวใจอันบริสุทธิ์) ตอบตัวท่านเองว่าจากคุณสมบัติพื้นฐานอย่างน้อยที่สุดของผู้นำอันควรจะมี ของบรรดาแกนนำที่อยู่ตรงหน้า จะเป็นผู้นำไปสู่ทิศทางใด
             สุดท้ายนี้ขอให้บรรดาเหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนสู้ต่อไปอย่าท้อถอย แต่ต้องสู้ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ อย่าให้ใครมาชักจูงเราได้






0 user(s) are reading this topic

0 members, 0 guests, 0 anonymous users