Jump to content


Photo
- - - - -

ใครยังคิดว่าทหารยังอยู่ข้างเรา เลิกมองโลกสวยซะทีครับ


  • Please log in to reply
74 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

ทหารโดนไอ้แม้ว ชื้อไปหมดแล้่วครับ อย่าไปหวังอะไรกับพวกมันเลย

เข้าใจ ทหารดีๆ อยู่ข้างเราคงมีเยอะครับ 

 

แต่พวกหัวแถว ตัวบิ๊กๆ กินถังเช่า จนพุงปิ้นหมดแล้ว คำรามหึ่มๆวางฟอร์มไปงั้นแหละครับ ไม่จริงใจกับเราหรอก

 

ถึงเวลาแล้วที่เราต้องลุยกันเอง อย่าไปหวังพึ่งพวกมันเลยครับ ผมไปลุยต่อละครับ เจอกันราชดำเนิน

 

อ่านบทความนี้แล้วกันครับ 

จากหนังสือพิมข่าวสด

 

กองทัพประกาศหนุนเลือกตั้ง 2 กพ. 57 - บิ๊กเจี๊ยบ ยันผบ.ทบ.ไม่ได้อยู่ฝั่งเทือก
 
‘เทือก’ขึ้นเวทีผบ.สส.
 
 เวลา 13.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่อาคารศูนย์สันติภาพ กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร ผบ.สส. ประสานเปิดเวทีเสวนาสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สุขของประเทศไทยโดยมี 6 กลุ่มเข้าร่วมหารือ ได้แก่ กลุ่มกปปส. กลุ่มภาคธุรกิจเอกชน กลุ่มสถาบันการศึกษา กลุ่มทหารตำรวจ กลุ่มคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน และ 
กลุ่มสื่อมวลชน ต่อมาเวลา 13.50 น. พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม มาร่วมงานเสวนา
 
 เวลา 14.05 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ นายสกลธี ภัทธิยะกุล และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มกปปส. เดินทางมาร่วมเสวนาด้วย
 
 ผบ.ตร.ส่งผู้แทนร่วมฟัง
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บัญชาการทหารทุกเหล่าทัพ นำโดยพล.อ.ธนศักดิ์ ผบ.สส. พร้อมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. และพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผบ.ทอ. เดินจากอาคารกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าอาคารศูนย์สันติภาพ พร้อมกล่าวทักทายสื่อที่มารอทำข่าวอย่างเป็นกันเอง 
 
 ในวันนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ไม่ได้มาร่วมด้วย เพราะเกรงว่าอาจมีปัญหาในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เพราะมีฐานะเป็นเจ้าพนักงาน ส่วนนายสุเทพมีหมายจับคดีกบฏติดตัว อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.อดุลย์ ส่งพล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช เป็นผู้แทนฝ่ายตำรวจมาร่วมรับฟัง โดยเมื่อผบ.เหล่าทัพเดินทางเข้าไปในอาคารเรียบรอยแล้ว ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพไทยไม่อนุญาตให้สื่อเข้าไปร่วมรับฟังในห้องเสวนา แต่เปิดห้องรับรองพร้อมถ่ายทอดสดรายละเอียดทุกอย่าง 
 
 เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสันติภาพ อาคารศูนย์สันติภาพฯ  เริ่มการเสวนาสาธารณะเพื่อความสงบสุขและประโยชน์สูงสุดของประเทศไทย โดยมีพล.อ.ธนะศักดิ์ ผบ.สส. เป็นประธาน 
 
 สำหรับบุคคลที่ขึ้นไปร่วมเสวนาบนเวที ประกอบด้วย นายสุเทพ เลขาธิการกปปส. ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ ส.ว.และนายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายวิชัย อัศรัสกร ประธานสภาหอการค้าไทย และนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ เข้าร่วม รวมทั้งมีแกนนำกปปส. นักวิชาการจากภาคส่วนต่างๆเข้าร่วมมากมาย แต่น่าสังเกตว่าไม่มีตัวแทนของฝ่ายรัฐบาล และกลุ่มคนเสื้อแดง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก
 
‘บิ๊กเจี๊ยบ’ชี้ทหารต้องยึดกม.
 
 พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวเปิดเวทีเสวนาตอนหนึ่งว่า วันนี้ทุกคนที่มามีจิตใจเหมือนกันคือ จิตใจรักชาติเท่ากัน แนวคิดอาจจะต่างกัน แต่สุดท้ายมีเส้นเดียวกันคือรักชาติ บรรยากาศวันนี้ขอให้เป็นแบบครอบครัวพี่น้อง 
 
 “ในฐานะผู้นำสูงสุดของกองทัพมีหน้าที่พิทักษ์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักษาความมั่นคง รักษาความมั่นคงของชาติ ปกป้องทรัพย์สินของประชาชน ต้องรักษากฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ปฏิบัติตามทุกอย่างด้วยเหตุผล หากสิ่งเรานี้ไม่เดินไปข้างหน้าก็เหมือนขาดออกซิเจน ผมมั่นใจว่าทุกคนรักประเทศไทยไม่มีใครคิดทำร้ายชาติ ผมมีกำลังพล 2.4 แสนคน ถืออาวุธ 60เปอร์เซ็นต์ เพื่อสู้รบกับอริราชศัตรูนี่คือภารกิจหลัก หากไม่ควบคุมไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็จะเหมือนกองโจรขนาดใหญ่ ดังนั้นเราต้องอยู่ในกฎกติกามีเหตุผล เราปกป้องในชีวิตพี่น้องประชาชน ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อปราบประชาชน สรุปว่าทุกคนรักชาติเหมือนกัน การเสวนาในวันนี้เป็นการนำแนวคิดจะไม่มีอคติ เพื่อให้ประเทศชาติเดินไปได้ ที่สำคัญคือความสงบ อยากให้แก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน อย่ากลับมาสู่วงจรเดิมๆ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ระบุ
 
 ‘สุเทพ’รับ-ปชช.ไม่เอาปฏิวัติ
 
 ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า เดิมความตั้งใจของ กปปส.จะขอมาพบผบ.ทหารสูงสุด และผบ.เหล่าทัพ เพื่อชี้แจงว่าการเคลื่อนไหวของกปปส. สถานการณ์ปัจจุบันถือว่าไม่มีรัฐบาล ไม่มีรัฐสภา เพราะรัฐบาลและสภาหมดความชอบธรรมทางกฎหมายไปแล้ว หมดความชอบธรรมตั้งแต่คนในรัฐบาลปฏิเสธคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญเท่ากับว่าปฏิเสธบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ
 
 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วิธีดีที่สุดสั้นที่สุดเร็วที่สุดคือต้องจัดการให้คนที่รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออก หนทางที่สองถ้าเป็นเมื่อก่อนบ้านเมืองเลวร้ายขนาดนี้ทหารก็ปฏิวัติไปแล้ว แต่วันนี้ผบ.สส.และผบ.เหล่าทัพเป็นทหารสมัยใหม่ ประชาชนไม่ต้องการให้ทหารทำแบบนั้น แต่ว่าทหารเลือกได้ เพราะมีหน้าที่รับผิดชอบประเทศไทยเหมือนตน วันนี้ประชาชนลุกขึ้นมาแล้วบอกว่ารัฐบาลไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่ชอบด้วยการเมือง วันนี้ถ้าข้าราชการยืนข้างประชาชน เรื่องจบทันที นี่ตนไม่ได้บีบบังคับ แต่ถ้าทหารตัดสินใจได้เร็วเป็นวีรบุรุษของประชาชน 
 
ฮึ่มพร้อมสู้ต่ออีกเป็นปี 
 
 นายสุเทพ ระบุถึงเรื่องที่พล.อ.ธนะศักดิ์ขอร้องให้นำธงชาติที่ล้อมทำเนียบรัฐบาลในขณะนี้ออกว่า เรื่องธงชาติจะให้อยู่ในที่สวยงามสมเกียรติ ส่วนเรื่องตำรวจดูแลภายในทำเนียบรัฐบาล ถ้าผบ.สส.สั่งการได้ให้กลับบ้าน เพราะอยู่ก็ไม่มีประโยชน์ ทั้งนี้ไม่ต้องการทำอะไร เมื่อมีทหารเฝ้าทำเนียบฯ ตนก็ไม่เข้าไปเพราะเห็นแก่ศักดิ์ศรีของทหาร แต่ขอให้ตำรวจกลับบ้าน และให้ทหารดูแลสถานที่ 5-6 คนพอ
 
 แกนนำกปปส. กล่าวว่า ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศทนไม่ได้ และอีก 90 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่เคยมาชุมนุมก็ออกมาร่วม ส่วนการปฏิรูปจะใช้เวลานานเท่าใดนั้นนี่คือเรื่องที่ต้องทำให้มีรัฐบาลเพื่อประชาชน นายกฯต้องลาออก และเกิดสุญญากาศแล้วก็ตั้งสภาประชาชนขึ้น ถ้าไม่ได้ก็จะต้องเห็นคนออกมาต่อสู้อีก เรายินดีเสนอแนะกับทุกฝ่ายและตนไม่ต่อรองกับนายกฯ เพราะนายกฯ ไม่จริงใจและที่ผ่านมาเป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น ประชาชนไม่ยอมถอยอีกแล้ว ขอให้กองทัพออกมาอยู่ข้างประชาชน แล้วประชาชนจะแซ่ซ้อง แต่เข้าใจว่าคงจะตัดสินใจยาก และคนอีกจำนวนหนึ่งก็เป็นเช่นนั้น แต่วันนี้ทุกคนต้องตัดสินใจแล้ว สำหรับมวลมหาประชาชนพร้อมที่จะสู้อีกเป็นปี ที่มาวันนี้ก็เพื่อจะมาบอกว่าประชาชน เขาต้องการทำเพื่อประเทศชาติ และรอการตัดสินใจของกองทัพ
 
 เมื่อถามว่า จะให้พรรคการเมืองทั้งสองข้างที่เห็นต่างไม่ต้องลงเลือกตั้ง เพื่อเปิดทางให้พรรคทางเลือกที่ 3 ลงสมัคร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ทางพรรคฯคงสามารถดำเนินการใดๆ ก็ได้ที่เห็นสมควร
 
‘ปริญญา’แนะทำประชามติ
 
 นายปริญญา เทวนฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนนักวิชาการที่เข้าร่วม เพราะทุกฝ่ายไม่อยากเห็นบ้านเมืองกลับไปเป็นอย่างเดิม จึงเชื่อว่าการจัดเสวนาครั้งนี้น่าจะเป็นประโยชน์ นักวิชาการไม่อย่างเห็นคนไทยเสียเลือดเสียเนื้อกันอีก ประเทศไทยก้าวมาถึงระดับประชาธิปไตยที่ประเทศอื่นๆ ในยุโรปไปถึงมาก่อนไทยแล้ว เพราะถ้าประชาชนสามารถถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลได้ก็ไม่มีทางที่จะใช้เสียงข้างมากมาทำอะไรได้ตามใจ จะเห็นได้ว่ามีคนออกมาชุมนุมมหาศาล 
 
 “บทบาทของนักวิชาการผู้เสนอทางเลือกให้สังคม การปฏิรูปประเทศคือโอกาสที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ฝ่ายนายสุเทพเสนอมาทั้งหมดล้วนดี แต่จะมีวิธีการหนึ่งที่เมื่อยุบสภาและกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว โดยผมเสนอแนวคิดแบบที่ยุโรปใช้คือ เมื่อถึงวันเลือกตั้งให้ทำประชามติร่วมกัน ทำให้รัฐบาลผูกพันมติของประชาชน เช่น ทำประชามติ ในข้อเสนอในการปฏิรูปประเทศ 5 ข้อ หรือมีคำถามมากกว่า 1 ข้อก็ได้” นายปริญญา เสนอทางออก
 
บิ๊กกองทัพชี้ต้องเลือกตั้ง-2กพ.
 
 เวลา 17.30 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ พล.อ.ธนะศักดิ์ ผบ.สส. พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมแถลงข่าวภายหลังมีการเสวนาสาธารณะดังกล่าว
 
 พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวถึงการเสวนาว่า การจัดเสวนาวันนี้เพื่อเป็นเวทีมาพูดคุย เราเปิดกว้างไม่ได้ล็อคสเป็ค เราต้องการทางเลือกที่ดีให้กับประเทศไทย 
 
 เมื่อถามว่าข้อเสนอของกปปส.ยอมรับได้หรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ระบุว่า ตอนนี้ตอบไม่ได้ แต่อยากเรียนว่าหน้าที่เรารักษาอธิปไตยความมั่นคงของชาติ รักษาชีวิตทรัพย์ของประชาชน ความขัดแย้ง หรือ ความเห็นต่าง ก็รักชาติเหมือนกัน อย่างที่พูดกันในเสวนา ถ้าทุกคนหาสิ่งที่ดีจะเป็นประโยชน์กับประขาขน ทางที่ดีที่สุดคือการพูดคุยกัน และเลือกหนทางที่ดีที่สุด ทุกคนต้องมีการแลกเปลี่ยนกันอย่าเอาแต่หลังชนฝากัน ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่เกิดสงครามกลางเมือง เพราะทุกคนพูดกันรู้เรื่อง 
 
 “ปัญหาของประเทศจะต้องถามว่าเห็นของประชาชนว่าคิดอย่างไร ทั้ง 60 ล้านคน เพราะเป็นภาระหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องรับผิดชอบตามกฎกติกา ทั้งนี้ทุกๆ คนอยากให้ประเทศชาติดีขึ้นทั้งนั้น ซึ่งทางทหารยืนยันว่าเราจะทำตามหน้าที่และเราอยากให้ทุกคนมาพูดคุยกันประสานกัน ส่วนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น ผมได้พูดไปแล้วว่าต้องเกิดขึ้น ถ้านายนายสุเทพ กังวลว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใส ก็ให้หากรรมการกลางขึ้นมาอยากให้คิดว่าทำอย่างไรให้โปร่งใส เพื่อให้มีการเลือกตั้งไปตามพระราชกฤษฎีกา แต่นายสุเทพก็ยืนยันว่าจะปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง” พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว
 
วอนรักษา‘กติกา’บ้านเมือง
 
 ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเรียกเป็นโมเดลของกองทัพในการตั้งกรรมการกลางก่อนนำไปสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์ ตอบว่า ทหารมีกำลัง 4.2 แสนคน ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมาย ต้องฟังนักวิชาการที่มีความรู้เรื่องนี้ พร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกส่วน และเชื่อใจกัน ซึ่งกรรมการจะต้องเป็นคนไว้ใจต้องมีคนศรัทธา และไม่ยุ่งกี่ยวกับผลประโยชน์การเมือง
 
 เมื่อถามว่าโอกาสที่จะมีการปฏิวัติประชาชนได้หรือไม่ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ทุกอย่างในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ตนตอบตรงนี้ไม่ได้จะเป็นการชี้นำ ตอนนี้สถานการณ์ในไทยเป็นที่คนใจของคนทั้งโลก คนไทยต้องให้ความสนใจ และตัดสินว่าข้อเสนอของใครแฟร์หรือเปิดกว้างและมีความจริงใจก็ต้องเป็นไปตามนั้น 
 
 “กองทัพไม่ได้บอกว่าจะไปปฏิวัติ ทางที่ถูกต้องคือทางทีดีที่สุด แต่จะต้องมีกฎกติกาจะทำอะไรก็ทำ แต่ทุกอย่างจะต้องตามระบบ ยืนยันว่าผบ.เหล่าทัพคิดเหมือนกัน อยากให้ประเทศสงบสุข มีแต่ความเจริญ จะดีหรือไม่ดี อยู่ที่พวกเราทุกคน ทุกคนอาจจะไม่เก่ง แต่รวมตัวกันจะเก่งเหมือนกับตะเกียบถ้ามารวมกันจะหักได้ยาก กองทัพพร้อมที่จะรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อรักษากฎกติกาเพื่อความสงบสุขของประเทศ” พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าว
 
 ‘ประยุทธ์’ไม่ได้อยู่ฝั่งเทือก
 
 เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดว่า พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและอดีตผบ.ทบ. ได้พบกับนายสุเทพ จนเกิดคำถามว่า ทหารสนับสนุนผู้ชุมนุมนั้น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า วันนี้ ผบ.ทบ.อยู่ข้างขวาตน ถ้าสนับสนุนม็อบ วันนี้คงไปเป็นมือขวานายสุเทพแล้ว และกองทัพไม่ได้เลือกข้าง  
 
 

 



#2 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:19

*
POPULAR

บอกไปหลายหนแล้วว่าทหารจะไม่มีทางเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองยกเว้น

1 มีข่าวจะเปลี่ยน ผบ.ทบ

2 ถูกตัดงบ

3 ลูกน้องถูกย้ายทำนองล้างบาง



#3 OSR

OSR

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,365 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:43

คลิปถั่งเช่า คือคำตอบ ชัดเจนในจุดยืน ไม่ต้องเดากันให้หนักหมอง

จะจริงหรือไม่จริง คุณก็ควรออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อชาติบ้านเมือง

แต่ ผู้นำกองทัพ ที่เป็นตัวละครอยู่ในคลิปนั้น พากันนิ่งเฉย ไม่ยอมรับ ไม่ปฏิเสธ

ไม่อธิบายข้อสงสัยของสังคม มันฟ้องว่า พวกคุณ ไม่ได้ยืนอยู่ข้างประเทศไทย ตามคำที่กล่าวอ้าง


หายจน ทั้งแผ่นดิน ด้วยการต่อต้าน นกม.ชั่ว และเอา ปตท กลับคืนมาเป็นของคนไทย


#4 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:47

*
POPULAR

บอกไม่รู้กี่หนแล้ว ว่าอย่าให้ทหารมายุ่ง แบบที่ทำส่งหน่วยพยาบาลมาแหละดีแล้ว 

 

ทหารออกตัวมากพวกห็หาว่าในหลวงสั่งทหารมาอีก พิมพ์บอก หลายหนมากจนชักจะเซ็งๆละ



#5 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

*
POPULAR

อย่าเอาทหารมายุ่งครับ นี่คือโอกาสเดียวที่จะส่งทหารกลับเข้ากรมกองอย่างแท้จริง

หลังจาก 80 ปีที่นายปรีดีลากทหารออกมายุ่งกับประชาธิปไตย  -_-


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#6 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:00

*
POPULAR

ช่างเหอะ ไม่มีเขา เราก็สู้ได้ จะบ่นทำไมนักหนา



#7 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:03

*
POPULAR

ส่วนตัว ไม่เคยหวังให้ทหารมายืนข้างมวลมหาประชาชน

จึงไม่รู้สึกผิดหวัง หรือเจ็บแค้น

 

แค่เท่าที่ทหารทำ คือ ไม่ทำเลวแบบตำรวจ

การเปิดเวทีเสวนารับฟัง แสดงถึงการยอมรับใน พลังของ กปปส

ก็พอแล้ว

 

ทหารควรยุ่งแต่ในภารกิจของเค้า

เราก็ยุ่งแต่ในภารกิจของเรา

นั่นคือมุ่งมั่น เพื่อการปฏิรูปประเทศ



#8 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:12

:D ถึงเวลาอะไร? เขาก็ลุยกันเองมาตั้งนานแล้วนิ่... ทำมาเป็นเดือนแล้ว ไม่เห็นมีใครรอทหาร


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#9 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:19

สำหรับผมทหารวางตัวแค่นี้ก็โอเคแล้วครับ ทหารเขายึดระเบียบกลาโหมเป็นหลักเลยไม่มีใครกล้าออกตัวแรง

 

ที่สำคัญคือทหารรักตำแหน่งมากกว่ารัฐธรรมนูญ ได้แค่นี้ก็ดีแล้วครับเราประชาชนอย่าไปฝากความหวังไว้กับทหารเลย 

 

แค่อย่าได้บ้าลุกขึ้นมาปฏิวัติก็พอ เห็นวาสนาจุดกระแสปฏิวัติซะเหลือเกิน อยากจะปั่นข่าวก็เอาแต่พองามเถอะครับ



#10 kokkai

kokkai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,237 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:22

*
POPULAR

มีอยู่ข้อหนึ่งที่ตัวใหญ่ๆในวงราชการ กลัวที่สุด

 

ไม่ว่า ทหาร มหาดไทย ตำรวจ

 

คือ การขจัดการคอรัปชั่น เพราะนี่คือการไปทุบหม้อข้าวของเขา

 

มันฝังรากจนเขาเห็นเป็นเรื่องปกติ ห้ามใครมาแตะตรงนี้



#11 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:23

รออีกหน่อย ตอนเกษียณ จะมีใครไปคุมหน่วยงานทำเงิน อย่างกองสลากงี้  

 



#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:23

*
POPULAR

ทหารไม่รู้เรื่องกฎหมาย ก็อย่าเสือk บอกว่า ต้องเคารพกฎหมาย โดยสนับสนุนให้ไปเลือกตั้ง เวลารัฐบาลกบฎ มันทำผิด ตั้งโต๊ะแถลงไม่เคารพศาล เมมิงทำเป็นไมู่รู้ไม่เห็น อ้างว่าไม่รู้กฎหมาย แต่เสือk บอกให้ชาวบ้านไปเลือกตั้ง บอกว่าต้องเคารพกฎหมาย ไม่ได้อยากให้ทหารมายุ่งกับเรื่องนี้ แต่กรุณาหุบปากทุกเรื่อง และไม่ยุ่งกับข้างไหนก็พอ ชาวบ้านเค้าทำกันเองได้ 



#13 prisonbreak

prisonbreak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,138 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:26

จะอะไรนักหนากับทหาร ครับ? อยากรู้

 

จะให้ทหารช่วยขับไล่รัฐบาล ?

 

หรือจะให้ทหารแค่ออกเสียงว่าเห็นด้วยกับ กปปส. แล้วเอาไปอ้างว่า ทหารเข้าข้างแล้วนะ

 

หรือจะให้ทหารเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์

 

หรืออยากได้เป็นมวลมหาประชาชนมีกองทัพหนุนหลัง

 

หรือจะเอาไง

 

ได้พวกด่าๆทหารน่ะ อยากให้ทหารทำไร อยากรู้

 

ตอนทหารไปช่วย มศ.ราม เคยเห็นเวทีไหนเรียกร้องให้ทหารออกไปช่วยมั่ง

เห็นแต่บอกให้คนไปหนุนช่วย(ช่วยอะไร) ?

 

รำคาญนานแระ หลาย 10 วันผ่านมานี่ไม่มีทหารยังผ่านมาได้



#14 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:27

ให้แค่ทหารแ่ก่ มันกล้าพูดว่า รัฐบาลชั่วนี้ มันทำไม่ถูกกฎหมายแค่นั้น กับการไม่เคารพคำตัดสินของศาล ก็เป็นการเปรยๆ แล้ว แต่ไม่ใช่เสือk บอกว่าให้ไปเลือกตั้ง 



#15 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:48

*
POPULAR

ทหารไม่เอาปื่นจี้หัวนายก หมายถึง ทหารโดนไอ้แม้ัวซื้อไปแล้วรึ..

 

มวลมหาประชาชน เค้ามองข้ามทหารไปแล้ว...

 

มันเป็นเรื่องปฏิว้ัติประชาชน

 

ทหารไม่ร่วมมือก็ช้าหน่อย....หากร่วมมือก็เร็วหน่อย แค่นั้นเอง

 

:D



#16 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:50

ให้แค่ทหารแ่ก่ มันกล้าพูดว่า รัฐบาลชั่วนี้ มันทำไม่ถูกกฎหมายแค่นั้น กับการไม่เคารพคำตัดสินของศาล ก็เป็นการเปรยๆ แล้ว แต่ไม่ใช่เสือk บอกว่าให้ไปเลือกตั้ง 

ผมคิดแบบท่านเลยครับ.

ทหาร บอกไปเลือกตั้ง แสดงว่าไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูลแบบรัฐบาล นั่นแหละ

 

แต่ยังมีพวกโลกสวย หลอกตัวเอง พยาม มองทหารในทางแง่ดีอีกนะครับ



#17 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:04

ผมคิดแบบท่านเลยครับ.

ทหาร บอกไปเลือกตั้ง แสดงว่าไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูลแบบรัฐบาล นั่นแหละ

 

แต่ยังมีพวกโลกสวย หลอกตัวเอง พยาม มองทหารในทางแง่ดีอีกนะครับ

 

 

 

ล็อกอินนี้แปลกๆครับ ขอให้สมาชิกระวังด้วย  อย่าหลงกล

ประวัติโพสต์ตอบกระทู้ไม่มี มีแต่ตั้งกระทู้  และเป็นกระทู้เสี้ยมทหารอย่าางเ้ดียวด้วยครับ

 

 

เมื่อวานก็ตั้งไปรอบ 

จะทำยังไงกันต่อไปดีครับ ในเมือทหารยืนข้างรัฐบาล

Started by tommy255Yesterday, 18:28

http://webboard.seri...กันต่อไปดีครับ-

%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A1/

 

 

 

 

เมื่อ 17 กย.ก็ตั้งไปรอบ เรื่องเดิมครับ เสี้ยมให้เกลียดทหาร

 

 
อ่านบทความโยกย้ายทหารแล้ว ทำให้ผมรู้เลยทักษิณคุมทหารหมดแล้ว
Started by tommy25517 September 13 07:59

http://webboard.seri...ทำ/#entry846316

http://www.thairath....tent/pol/370198

 

ลองไปอ่านกันครับ ปกติผมไม่เคยโพสเข้ามาอ่านเฉยๆ

 

แต่หนนี้เหนื่อยใจจริงๆ

 

 

ผมแจ้งเตือนให้คุณม็อดลองตรวจสอบดูไปแล้วนะครับ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:10.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#18 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:11

 

ผมคิดแบบท่านเลยครับ.

ทหาร บอกไปเลือกตั้ง แสดงว่าไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูลแบบรัฐบาล นั่นแหละ

 

แต่ยังมีพวกโลกสวย หลอกตัวเอง พยาม มองทหารในทางแง่ดีอีกนะครับ

 

 

 

แต่ท่านก็ย้ำคิดย้ำทำนิ ตั้งกระทู้เรื่องเดียวกันนี้บ่อยจัง

เมื่อวานก็ตั้งไปรอบ ไม่พอหรือ?

 

จะทำยังไงกันต่อไปดีครับ ในเมือทหารยืนข้างรัฐบาล
Started by tommy255, Yesterday, 18:28

http://webboard.seri...กันต่อไปดีครับ-

%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A1/

 

ผมถึงต้องตั้งไงครับ เพื่อมาบอกท่านๆโลกสวยในบอร์ดนี้แหละครับ เลิกมองทหารขี้ข้าเป็นฮีโร่ซะที

ลองไปฟังหน้าเวทีสิครับคนขึ้นปราศรัย ด่าทหารขี้ข้าทั้งนั้น คนฟังปราศรัยก็อารมส์แบบเดียวกับผมนี่แหละ

แต่พอผมมาดูในบอร์ดนี้ กลายมีแต่พวกโลกสวยยังพยามมองโลกในแง่ดี ตื่นซะทีเหอะ ผมรับไม่ได้ที่เห็นพวกท่านหลากตัวเอง

 

ไม่พอใจผม เลือกที่จะโลกสวย หลอกตัวเองต่อไปว่าทหารขี้ข้าคือฮีโร่ ก็ผ่านไปครับ

ผมพอล่ะ หยุดโพสล่ะ



#19 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:17

 

ผมคิดแบบท่านเลยครับ.

ทหาร บอกไปเลือกตั้ง แสดงว่าไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูลแบบรัฐบาล นั่นแหละ

 

แต่ยังมีพวกโลกสวย หลอกตัวเอง พยาม มองทหารในทางแง่ดีอีกนะครับ

 

 

 

ล็อกอินนี้แปลกๆครับ ขอให้สมาชิกระวังด้วย  อย่าหลงกล

ประวัติโพสต์ตอบกระทู้ไม่มี มีแต่ตั้งกระทู้  และเป็นกระทู้เสี้ยมทหารอย่าางเ้ดียวด้วยครับ

 

 

เมื่อวานก็ตั้งไปรอบ 

จะทำยังไงกันต่อไปดีครับ ในเมือทหารยืนข้างรัฐบาล

Started by tommy255Yesterday, 18:28

http://webboard.seri...กันต่อไปดีครับ-

%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A1/

 

 

 

 

เมื่อ 17 กย.ก็ตั้งไปรอบ เรื่องเดิมครับ เสี้ยมให้เกลียดทหาร

 

 
อ่านบทความโยกย้ายทหารแล้ว ทำให้ผมรู้เลยทักษิณคุมทหารหมดแล้ว
Started by tommy25517 September 13 07:59

http://webboard.seri...ทำ/#entry846316

http://www.thairath....tent/pol/370198

 

ลองไปอ่านกันครับ ปกติผมไม่เคยโพสเข้ามาอ่านเฉยๆ

 

แต่หนนี้เหนื่อยใจจริงๆ

 

 

ผมแจ้งเตือนให้คุณม็อดลองตรวจสอบดูไปแล้วนะครับ

 

เสี้ยมให้เกลียดทหารเหรอ มันพากันกินถั่งเช่าตามคลิปเสียงแล้วไม่ยอมพูดไม่ยอมแถลงจุดยืนอะไรอ่ะนะ แล้วปรับทหารหญิงมารับตำแหน่งชาย ในกลาโหมไปหลายตำแหน่งหรือครับ ทำแบบนี้ผมเสี้ยม หรือคุณไม่ยอมรับความจริงกันแน่ 

 

คิดว่าเสี้ยมมาเจอผมที่ราชดำเนินได้ครับ ผมชุมนุมอยู่ดูท่านโพสซะเยอะ คงเป็นพวกทำตามอุดมการ์ณอยู่หน้าคอมเป็นส่วนใหญ่

มาแล้วโทรหาผมครับ สนุกกว่าหน้าคอมเยอะ 0910071542


Edited by tommy255, 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:26.


#20 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:24

 

เสี้ยมให้เกลียดทหารเหรอ มันพากันกินถั่งเช่าตามคลิปเสียงแล้วไม่ยอมพูดไม่ยอมแถลงจุดยืนอะไรอ่ะนะ แล้วปรับทหารหญิงมารับตำแหน่งชาย ในกลาโหมไปหลายตำแหน่งหรือครับ ทำแบบนี้ผมเสี้ยม หรือคุณไม่ยอมรับความจริงกันแน่ 

 

 

 

ผมตอบในกระทู้เก่าไปแล้ว ว่าผมไม่เคยหวังในทหารตั้งแต่แรก  เชียร์ให้ประชาชนนี่แหละเป็นผู้ชนะระบอบทักษิณด้วยตัวเอง

แต่คุณต้องยอมรับว่า "ประวัติ" ของคุณน่าสงสัย  

สมัครมานาน แต่ถึงวันนี้มีอยู่ 6 โพสต์

ใน 6 โพสต์ ไม่ตอบกระทู้คนอื่นเลยตั้งแต่สมัครมา  แต่ตอบกระทู้ตัวเอง 3 โพสต์  และตั้งกระทู้เรื่อง "ดิสเครดิตทหาร" เสีย 3 กระทู้

 

บวกลบคูณหารดู แล้วหาเหตุผลมาตอบตัวเองให้ได้ก็กันครับ  


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#21 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:30

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ



#22 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:34

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

ถามคุณ tommy255 ครับ ที่ผ่านมาเดือนกว่าๆ กปปส (รวมตั้งแต่เวทีสามเสน อุรุพงษ์ครับ) สู้โดยมีทหารช่วยหรือไม่ครับ? หรือสู้ด้วยมวลชนมาตลอดครับ?


Edited by HiddenMan, 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:35.

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#23 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:35

คลิบเสียงของคำพูดของศัตรู ปล่อยโดยศัตรู และเป็นประโยชน์กับศัตรู

 

 

แล้วคิดว่าฝ่ายเราควรเชื่อมั้ยหล่ะครับ 


Edited by ควันหลง, 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:45.


#24 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

:lol:  :lol:  :lol:



#25 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

 

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าผมไม่ไปฟังที่เวทีล่ะครับ?

ยิ่งเขียนยิ่งเอาฮาแล้วนะครับพ่อคุณ 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#26 White wing

White wing

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 181 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:43

คุณTommy255อยากให้้คุณเข้าใจด้วยที่ผ่านมาไม่มีใครหวังพึ่งหรือคาดหวังกับทหารนะ
ที่ทำกันมาตลอดทำด้วยตัวเองทั้งนั้ง ตัวเราเองนี่แหละที่จะเป็นฮีโร่ด้วยตัวเราอย่าหวังพึ่งใครเลย
อาจจะใช้เวลาหน่อย. ไม่ทันใจหลายคนก็ขอให้อดทน. เดินหน้าต่อไปอย่าไปฟังเสียงนก
เสียงกา. ประเทศต้องการคนที่จิตใจเข้มแข็งเพื่อเดินไปข้างหน้า ขอแค่มีความหวังเท่านั้น
อยากให้ไปดูประเทศอื่นๆอุปสรรคเค้ามีเยอะกว่า. เค้ายังสู้ทั้งที่สภาพการณ์หลายอย่าง
ยังไม่เอื้ออำนวยเลยด้วยซำ้. แถมทหารยังทำร้ายอีกเค้าก็ยังสู้เทียบกับในบ้านเราแล้ว
โชคดีกว่าเยอะอยากให้คุณลองคิดดูนะ.
ช่วงนี้อาจโพสถี่หน่อย....แต่อยากให้เข้าใจเพราะเราก็เป็นน้องใหม่เหมือนกัน

#27 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:45

 

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

ถามคุณ tommy255 ครับ ที่ผ่านมาเดือนกว่าๆ กปปส (รวมตั้งแต่เวทีสามเสน อุรุพงษ์ครับ) สู้โดยมีทหารช่วยหรือไม่ครับ? หรือสู้ด้วยมวลชนมาตลอดครับ?

 

ช่วยเราครับ นักศึกษารามไงครับ ช่วยตอนเราบุก บชน. เสนารักษ์มาแบกมาช่วยหามคนเจ็บของเราครับ ตอนนั้นผมซึ้งใจมากๆ

แต่เมื่อวาน มาพูดสนับสนุนการเลือกตั้ง แล้วอ้างกฏหมายแบบที่ท่าน #14 ว่า ผมเดือดครับบอกตรงๆ



#28 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:47

 

 

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

ถามคุณ tommy255 ครับ ที่ผ่านมาเดือนกว่าๆ กปปส (รวมตั้งแต่เวทีสามเสน อุรุพงษ์ครับ) สู้โดยมีทหารช่วยหรือไม่ครับ? หรือสู้ด้วยมวลชนมาตลอดครับ?

 

ช่วยเราครับ นักศึกษารามไงครับ ช่วยตอนเราบุก บชน. เสนารักษ์มาแบกมาช่วยหามคนเจ็บของเราครับ ตอนนั้นผมซึ้งใจมากๆ

แต่เมื่อวาน มาพูดสนับสนุนการเลือกตั้ง แล้วอ้างกฏหมายแบบที่ท่าน #14 ว่า ผมเดือดครับบอกตรงๆ

 

 

ดูด้วยว่าใครเป็นคนพูด ใครเป็นใครในกองทัพดูให้ดีแล้วกันครับ



#29 tommy255

tommy255

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:48

 

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

 

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าผมไม่ไปฟังที่เวทีล่ะครับ?

ยิ่งเขียนยิ่งเอาฮาแล้วนะครับพ่อคุณ 

 

ถ้ามาอีกวันไหน โทรหาผมด้วยแล้วกันครับทิ้งเบอร์ไว้แล้ว ผมมาทุกวันครับ

ลองมาคุยกันดีๆ คงจะคุยกันถูกคอกว่านี้นะครับ

ผมแค่ไม่พอใจที่ท่านว่าผมเสี้ยมครับ แค่นั้น ที่ผมติดใจ

พูดตรงๆครับ ผมโครตอยากเจอท่านเลย เรามาคุยกันหน้าเวที น่าจะเข้าใจกันมากกว่านี้



#30 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:01

 

 

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

 

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าผมไม่ไปฟังที่เวทีล่ะครับ?

ยิ่งเขียนยิ่งเอาฮาแล้วนะครับพ่อคุณ 

 

ถ้ามาอีกวันไหน โทรหาผมด้วยแล้วกันครับทิ้งเบอร์ไว้แล้ว ผมมาทุกวันครับ

ลองมาคุยกันดีๆ คงจะคุยกันถูกคอกว่านี้นะครับ

ผมแค่ไม่พอใจที่ท่านว่าผมเสี้ยมครับ แค่นั้น ที่ผมติดใจ

พูดตรงๆครับ ผมโครตอยากเจอท่านเลย เรามาคุยกันหน้าเวที น่าจะเข้าใจกันมากกว่านี้

 

 

เรื่องทหารอย่าไปให้น้ำหนักมากจนจิตตกเลยครับ

 

ขนาดแกนนำ กปปส ยังพูดไม่ตรงกันหมดทุกคนเลยครับ  

 

ถ้าเห็นด้วยกับแนวทาง กปปส เราฟังความคิดหลักของเทพเทือกก็พอครับ  ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่งครับ



#31 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:12

 

 

ผมตอบให้ตาม #19 แล้วครับ พอละไม่ขอเถียงอะไรกับท่านแล้วครับ เปลืองแบตโทรศัพ

ผมโพสด่าทหาร เพราะผมไม่พอใจทหารครับตอนผมโพส ทหารทำ***ทั้งนั้นแหละครับ

 

ลองออกจากบ้านมาฟังที่เวทีมั่งครับ

 

ถามคุณ tommy255 ครับ ที่ผ่านมาเดือนกว่าๆ กปปส (รวมตั้งแต่เวทีสามเสน อุรุพงษ์ครับ) สู้โดยมีทหารช่วยหรือไม่ครับ? หรือสู้ด้วยมวลชนมาตลอดครับ?

 

ช่วยเราครับ นักศึกษารามไงครับ ช่วยตอนเราบุก บชน. เสนารักษ์มาแบกมาช่วยหามคนเจ็บของเราครับ ตอนนั้นผมซึ้งใจมากๆ

แต่เมื่อวาน มาพูดสนับสนุนการเลือกตั้ง แล้วอ้างกฏหมายแบบที่ท่าน #14 ว่า ผมเดือดครับบอกตรงๆ

 

 

ในสถานการณ์แบบนั้นผมว่าทหารเต็มใจที่จะออกมาช่วยเต็มที่ครับ และผมก็รู้สึกดีที่ทหารเป็นที่พึ่งได้ในสถานการณ์เช่นนั้น

แต่หลังจากนั้นผลลัพธ์เป็นยังไงในมุมของฝ่ายตรงข้ามกับ กปปส ครับ? มีทั้งการอ้างว่าเป็นผลงานของตำรวจ

มีทั้งการตัดต่อบิดเบือน ว่าทหารเป็นพวกสไนเปอร์ เป็นการจัดฉาก นี่ขนาดเป็นเรื่องที่ทหารทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ในสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนั้น

 

ลองกลับมาดูสถานกาณ์ตอนนี้ครับ กปปส ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งผมว่าจุดยืนค่อนข้างซัดเจนว่า สู้ด้วยมวลมหาประชาชนมาตลอด

ตั้งแต่ก่อนเป็น กปปส อีกด้วย สู้แบบปราศจากอาวุธ สู้ด้วยมือเปล่าของประชาชนที่ออกมา (แต่ก็ไม่วายที่ฝ่ายตรงข้ามจะบิดเบือน

ว่ามีแบ็คดี แอบตกลงกับทหารหรือเปล่า หรือกระทั่งเตรียมให้ทหารมาปฏิวัติ) ซึ่งส่วนตัวผมอยากให้การต่อสู้ครั้งนี้เริ่มด้วย

มือเปล่าของประชาชน และชนะด้วยมือเปล่าของประชาชนมากกว่าครับ

 

ตัดเรื่อง clip ถังเช่าออกไปก่อนแล้วกันครับ มองว่าการต่อสู้ของผู้ชุมนุมครั้งนี้ต้องการชัยชนะแบบไหนกัน

 

หากว่าทหารออกมาให้การสับสนุนแบบตรงๆ ชัดเจน จะเกิดอะไรขึ้น? มันคงเป็นเรื่องที่วนกลับไปเหมือนเมื่อก่อนไม่รู้จบ

ผู้ชุมนุมที่ออกมาต่อสู้จนชนะจะได้รับการยอมรับว่าเป็นชัยชนะแบบใสสะอาด ในสายตาคนรอบๆข้าง เช่น ต่างชาติ พวกโลกสวย

หรือกระทั่งเสื้อแดงหรือไม่ครับ ทุกวันนี้ยังอ้างการตั้งรัฐบาลในค่ายทหารของอภิสิทธิ์อยู่เลย ทุกวันนี้ทหารยังคงอดทนกับ

ข้อกล่าวหาเมื่อปี 53 อยู่เลย การปฏิรูปครั้งนี้ต้องได้รับการยอมรับ ไม่ใช่จากแค่ผู้ชุมนุม แต่รวมถึงฝ่ายอื่นๆด้วยครับ

 

ส่วนคำพูดที่มาจากสายข่าว หรือมีใครพูดแทนผมไม่ให้น้ำหนักตรงนั้นครับ

 

ที่ผมถามว่าคุณต้องการให้ทหารทำอะไรกันครับ? แสดงจุดยืนอย่างไรถึงจะตรงใจครับ?


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#32 numkorat

numkorat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,118 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:16

นายทหารยุคนี้หน้าใสด้วยครีม ลาแมร์ เค้าไม่อยากกระดิกหรอก จะกระดิกก็ต่อเมื่อ "ถูกตัดงบ" เท่านั้น


ปริมาณมิได้บ่งบอก รอยหยักของ สมอง

#33 Familie

Familie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,202 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:29

*
POPULAR

สู้มาด้วยพลังประชาชนตั้งนาน
ทำไมตอนนี้ถึงไปสนใจทหารละครับ
ไม่มีทหารแล้วจะไม่มีทางสู้หรือครับ
อย่าดูถูกพลังของตัวเองสิครับ
ถ้าไปถึงจุดหมายแล้วโดยไม่มีทหาร
มันจะเป็นเกียรติภูมิที่ยิ่งใหญ่มหาศาล
และตอนนั้นสามารถเชิดหน้าได้อย่างเต็มเปี่ยม
จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง
จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

#34 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:29

นายทหารยุคนี้หน้าใสด้วยครีม ลาแมร์ เค้าไม่อยากกระดิกหรอก จะกระดิกก็ต่อเมื่อ "ถูกตัดงบ" เท่านั้น

 

ลองเสนอปฏิรูปงบลับของกองทัพสิครับ  รับรองว่าทหารเป็นศัตรูกับมวลมหาประชาชนแน่นอน

 

ในบรรดา ผบ.ทบ. ผมชอบบิ๊กป้อมมากที่สุด ดูเป็นคนไม่ค่อยมีพิษมีภัย



#35 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:45

บอกไปหลายหนแล้วว่าทหารจะไม่มีทางเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองยกเว้น

1 มีข่าวจะเปลี่ยน ผบ.ทบ

2 ถูกตัดงบ

3 ลูกน้องถูกย้ายทำนองล้างบาง

 

 

ขอขยายตัวใหญ่...

รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#36 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:00

แค่ทหารวางตัวเป็นกลาง
สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตย
ทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชน
และคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ
แค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้น
กลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีก
เราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไป
อยู่ที่ใครจะอึดกว่ากัน

ในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบาน
เราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรง
เริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวด
มาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆ
มันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้ว
เหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอน

หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้
การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไป
ใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไป
คนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือ
หากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรง
ทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปราม
แล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆ
แล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้

เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียว
แต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

#37 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:00

ปลัด... ใครๆก็รู้ว่าตำแหน่งทำหนังสือ หรือเสมียนกลายๆ

แถมได้มาเพราะพี่สุกำพลให้มา ขานี้แดงสุดทางอยู่แล้ว

ลองกลับไปอ่านข่าวเก่าๆดูว่า เขาย้ายใครยังไง ถึงตั้งมาได้

ส่วน ผบ.สส หรือผู้บัญชาการกองทัพไทย ตำแหน่งสวยหรู

แต่ใครๆก็รู้ว่า ตำแหน่งแขวน....


เรื่องวันนี้ คนชี้ชะตา ชื่อ ประยุทธ

วันก่อน ผบ.สส พูดกลางๆ ห้าม ผบ.ทบ. ให้ข่าว...

อูย ไม่สะใจแดง วันนี้จัดให้ เสมียนพูดเอง


เห็นภาพอะไรไหม เก้าอี้ กลาโหมสั่นคลอน

ใครอยู่ฝากไหน
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#38 Manners

Manners

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 623 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:57

ท่านทั้งหลายเชื่อไหมว่า ที่ผ่านมาการปฎิวัตหรือรัฐประหาร ไม่มีทางสำเร็จได้หากทหารระดับนายพันไม่เอาด้วย

และหากถึงระดับนายพลไม่เห็นด้วย ก็ยังทำการปฎิวัตได้

ด้วยเหตุนี้ทำให้เชื่อว่า นี่คือเหตุผลที่ทำให้ท่านนายพลทั้งหลายถึงไม่กล้าแสดงท่าทีใดๆออกมา 



#39 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:42

ผมยอมรับว่า ผมโลกสวยครับในเรื่องของทหาร  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#40 Sazabi Neozeon

Sazabi Neozeon

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 56 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 22:58

ผมว่าพี่ๆทหารเขาอยู่อย่างนี้ก็ดีแล้วนี่ครับ

 

คือผมกำลังนึกถึง "การปฏิรูปโดยประชาชนอย่างสวยงาม" นะครับ :) 


ชิน+วัตร แปลว่าแพ้ไม่เป็น  แต่ผมว่า  สักวันมันต้องแพ้ :angry:


#41 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:22

 
จุดวิกฤตที่เราต้องติดตาม และเส้นที่จะแบ่ง คำว่า "ทหารพระราชา" หรือ "ทหารขี้ข้าแม้ว"
 
พระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหมพ.ศ. ๒๕๕๑
มาตรา ๒๕ ...
การพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของสำนักงานปลัดกระทรวงและส่วนราชการในกองทัพไทย
ให้ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ส่วนราชการนั้นแต่งตั้งขึ้นแล้วเสนอคณะกรรมการตามวรรคสามพิจารณา .....
ให้มีคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่ง ประกอบด้วย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นกรรมการ ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นกรรมการและเลขานุการ
และให้เจ้ากรมเสมียนตราเป็นผู้ช่วยเลขานุการมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของส่วนราชการ...
 
เสียง​ จากฝ่ายการเมือง 3 เสียง  1. รมว.กห. 2. รมช.กห. 3.ปล.กห. (เดิมมีแค่ 2 แม้วเลยต้องให้มี รมช.กห. เพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง)
เสียงจากฝ่ายทหาร 4 เสียง  1. ผบ.สูงสุด  2. ผบ.ทบ. 3. ผบ.ทร. 4. ผบ.ทอ.
 

ที่เหลือ คิดกันเองนะครับ ...

  .... เหตุผล ความจำเป็น ที่เราจะต้องเชื่อมั่นผู้นำเหล่าทัพและทหารของพระราชา...

 

http://webboard.seri...็น-ที่เราจะต้อ/


"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#42 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:45

เอาคำพูดของคนกลุ่มเดียวมาตัดสิน มันไร้สาระครับ  -_-


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#43 Abraxas

Abraxas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,064 posts

ตอบ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:56

ทหารนี่แตะต้องไม่ได้นะครับ  -_-

เราทำได้อย่างเดียวคือคอยดู :blink:



#44 ซุ่มเงียบ

ซุ่มเงียบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 798 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:22

ท่านทั้งหลายเชื่อไหมว่า ที่ผ่านมาการปฎิวัตหรือรัฐประหาร ไม่มีทางสำเร็จได้หากทหารระดับนายพันไม่เอาด้วย

และหากถึงระดับนายพลไม่เห็นด้วย ก็ยังทำการปฎิวัตได้

ด้วยเหตุนี้ทำให้เชื่อว่า นี่คือเหตุผลที่ทำให้ท่านนายพลทั้งหลายถึงไม่กล้าแสดงท่าทีใดๆออกมา 

 

ปฏิวัติพวกผู้บังคับการกรมเป็นตัวตันสินใจหลักว่าจะเอาด้วยรึเปล่า  หลังปฏิวัติสำเร็จค่อยเช็คบิลกันอีกทีว่าใครมารายงานตัวเร็วกว่ากัน

 

ส่วน ผบ.พัน ก็มีหน้าที่รับคำสั่งนายขนช้างขนม้าออกมาเดินเล่นบนท้องถนนแสดงพลัง



#45 suukmiie

suukmiie

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 32 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 05:25

 

ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันนี้ (15 ธ.ค.) เวลา 09.20น. นายธงทอง นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับมอบหมายจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯและรมว.กลาโหม ดำเนินการจัดเวทีปฏิรูปเพื่อหาทางออกให้ประเทศ 

               ทั้งนี้เวทีดังกล่าวจัดขึ้นโดยฝ่ายรัฐบาล มีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าร่วมในการเสวนา แต่ไมาปรากฏว่ามีกลุ่มกปปส.เข้าร่วมในการเสวนาแต่อย่างใด

               เนื้อหาในการเสาวนาคงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งที่จะให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งหรือปฏิรูปหลังการเลือกตั้ง และผลสรุปการเสวนาคงเป็นไปในทิศทางที่รัฐบาลต้องการ แต่เรื่องเหล่านั้นเป็นที่น่าสนใจน้อยกว่าเมื่อได้มีการรายงานของนักข่าวสายทหาร วาสนา นาน่วมผ่านทางเฟสบุ๊คของเธอว่า ผู้เข้าร่วมประชุมในสายของกลาโหมประกอบไปด้วย

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกลาโหม มาเองส่วน พล.อ.ธนะศักดิ์ ผบสส.ส่ง พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองผบสว. แทน พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ.ส่ง พล.อ.อักษรา เกิดผล เสธ.ทบ. พล.ร.อ.ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ เสธทร. เป็นผู้แทน ผบทร.และ พล.อ.อ.สฤษดิ์พงศ์ โกมุททานนท์ ผชผบทอ.แทน ผบทอ.
 
               อันจะเห็นได้ว่า ผบ.สส.รวมทั้งผบ.เหล่าทัพทั้งสามเหล่าทัพมิได้มาร่วมเสวนาด้วยตัวเองแต่ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมเสาวนาแตกต่างจากการจัดเสวนาของกองทัพไทยกับ กปปส.เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมาซึ่ง ผบ.เหล่าทัพเข้าร่วมฟังการเสาวนาและ ผบ.สส.ได้ซักถาม เลขาธิการ กปปส.ด้วยตนเอง
               
               อันที่จริงการส่งตัวแทนเข้าร่วมการเสาวนาของ ผบ.เหล่าทัพนี้อาจจะเป็นรูปแบบปกติอยู่แล้วหากแต่ในสถานการณ์ที่ต่างฝ่ายต่างจับจ้องดูท่าทีของกองทัพครั้งนี้คงอดไม่ได้ที่จะคิดว่านี่คือการแสดงอารยะขัดขืนของเหล่าขุนทหารหรือไม่ เนื่องจากผู้เข้าร่วมเสาวนาท่านเดียวที่มิได้ส่งตัวแทนคือปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นนายทหารที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นผู้ผลักดันให้ได้รับตำแหน่งนี้ด้วยตนเอง

 

http://www.oknation....3/12/15/entry-1  - กองทัพไทยอารยะชัดขืนกับรัฐบาลแล้วเริ่มวันนี้?


สนับสนุน กปป.


#46 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 06:33

^

^

มาช่วยคห.บนแปะเพิ่มครับ

ตัวเน้นข้อความ เพื่ออยากจะถามว่า "ลุงกำนันพูดชัดนะครับ"

 

จบมั้ย  จบนะ :D

 

"สุเทพ" ซัด "ปลัดกห." ขี้ข้า "แม้ว" กุเรื่องผบ.เหล่าทัพหนุนเลือกตั้ง

http://www.manager.c...D=9560000154089

 

"สุเทพ" ยัน ผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้หนุนเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ชี้ "ปลัดกห." พูดเอาเอง แฉข้ามหัวรุ่นพี่เข้าสู่ตำแหน่งได้เพราะคำสั่ง "ทักษิณ" ถึงยอมรับใช้รัฐบาล ลั่นถ้ามีเลือกตั้ง อย่างน้อย "กทม. - สุราษฎร์" ไม่มีคนได้รับเลือกแน่นอน พร้อมเผยเตรียมเรียกชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

 

วันนี้ (15 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า วันนี้รัฐบาลจัดงานทำเป็นระดมความคิด แต่พวกตนรู้ว่ามีการเตี๊ยมกันไว้แล้ว เพื่อสรุปกันว่าควรเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนก็ปรึกษาพี่ๆน้องๆว่าอย่าไปรับรองความชอบธรรม เราถึงไม่ไป แต่ขนาดคนที่รัฐบาลคัดกรองแล้ว ซึ่งต้องเข้าข้างรัฐบาล แต่เอาเข้าจริงครึ่งหนึ่งบอกว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

       
       คนที่ต้องขอสรรเสริญเป็นพิเศษคือ นายกังวาล พุทธิวนิช เพราะสิ่งที่นายกังวาน แสดงวันนี้ชั้นยอดจริงๆ ด้วยการเอาป้ายไปติดหน้าเวทีเลยว่า “เอ็ง...ออกไป ประเทศ..มีทางออก”
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่ต้องโดนตำหนิ คือ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะถูกเตี๊ยมให้เป็นคนพูดคนสุดท้าย แล้วพูดว่าทหารมีทั้งหมด 4.2 แสนหมื่นคน และผู้บัญชาการเหล่าทัพสนับสนุนให้เลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนบอกกับพี่น้องว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้พูดอย่างนั้น ปลัดกลาโหมพูดเอาเอง ตนยืนยันได้
       
       ไม่แปลกใจทำไมปลัดกลาโหมพูดจาอย่างนั้น เพราะที่ได้เป็นปลัดกลาโหมก็เพราะนายทักษิณสั่งมา คนนี้ก็ได้ดีเพราะพี่ให้เหมือนกัน จริงๆแล้วนายคนนี้อาวุโสน้อยกว่า เป็นเตรียมทหารรุ่น 14 ส่วน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 12 เป็นรุ่นพี่ทั้งนั้น แต่พล.อ.นิพัทธ์ แซงเพื่อนขึ้นมาเพราะนายทักษิณสั่ง
       
       วันนี้เลยถือโอกาสของความเป็นปลัดกลาโหม เลยพูดแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพว่าสนับสนุนเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนจำเป็นต้องชี้แจง เพราะภาพพจน์ของทหารวันนี้ล่อแหลมมาก พี่น้องประชาชนทั้งประเทศคาดหวังว่าทหารต้องตัดสินใจยืนข้างประชาชนทันทีทันใด แต่พี่น้องหทารเหล่านั้นยังมีความจำเป็น ติดขัดทางข้อกฎหมาย เลยต้องติดตามดูสถานการณ์จนถึงที่สุด
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงประณามทหารเป็นฆาตกรฆ่าประชาชน อยู่แก๊งเดียวกับนายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ฆ่าทหารยังไม่พอ ยังใส่ร้ายเขามาเกือบ 3 ปี แต่วันนี้กลับหน้าด้านหน้าตาเฉยมานับทหารเป็นพวกเสียแล้ว ทั้งๆที่ทหารประกาศตลอดว่าไม่เข้าข้างใคร แต่อยู่ข้างประเทศไทย
       
      ตำรวจพร้อมลุยเราหลายวันแล้ว แต่ที่ไม่กล้าทำเพราะทหารไม่ยอมให้ทำ นี่คือขอ้เท็จจริง ถ้าทหารแสดงตัวเข้าข้างรัฐบาล ป่านนี้พวกเราน่วมแล้ว พล.อ.นิพัทธ์ ทำให้พี่น้องเข้าใจทหารผิดทั้งกองทัพ จึงขอให้พี่น้องแยกปลัดกลาโหมออกจากกองทัพ แยกออกจากผู้บัญชาการเหล่าทัพ ว่าที่ปลัดกลาโหมพูดไปไม่เกี่ยวกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ
       
       พวกตนไม่ต้องการให้ทหารปฏิวัติ ขอให้ปล่อยเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาชน ให้ประชาชนจัดการเอง แค่ไม่เข้าข้างรัฐบาลก็ขอบพระคุณอย่างสูง อยู่เฉยๆ ดีแล้ว
       
       นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าใจว่าชวนคนไปเลือกตั้ง ไม่ไปแน่นอน เพราะที่สู้อยู่ทุกวันนี้เขาต้องการไม่ให้ประทศนี้มีระบอบทักษิณอีกต่อไป ประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศไทย เขาต้องการสู้ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วก็ประกาศเลย ถ้ายังดื้อด้านจัดเลือกตั้งให้ได้ บอกเลยไม่มีทางได้เลือกตั้ง หรือได้เลือกตั้งก็ไม่มีทางราบรื่น มีส.ส.ไม่ครบทุกเขตแน่นอน อย่างน้อยกทม.และสุราษฎร์ ไม่มีคนได้รับเลือกตั้งแน่นอน
       
       เลขาฯกปปส. ยังกล่าวด้วยว่า จะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ขอเวลาตัดสินใจอีกนิดแล้วจะมาปรึกษากับพี่น้อง แต่ยืนยันว่าจะสู้อย่างเด็ดเดี่ยวไม่มีถอย แล้วต้องชนะด้วยมือของพวกเราให้ได้


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#47 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 06:54

ออกมากันขนาดนี้ ทำให้เรื่องที่เป็นไปไม่ได้..เกิดขึ้นมาแล้ว จะเรียกหาทหารกันทำไม ทหารมีอยู่ข้างๆพออุ่นใจเท่านั้น ที่เหลือต้องปีนต้องป่ายด้วยตัวเอง สิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นในโลก ต้องใช้ความพยายามทั้งนั้น

Edited by nf9, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:10.


#48 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:12

สำหรับบางท่านที่เรียกร้องให้ทหารเลือกข้าง ท่านรู้หรือไม่เพราะอะไร เพราะการชุมนุมทุกครั้ง เหมือนกับ คนสองคน ต่อยตีกันโดยปราศจากอาวุธ แต่ทหารเปรียบเสมือนอาวุธ ที่จะได้รับ ถ้าทหารอยู่ฝ่ายใด ฝ่ายนั้นย่อมมีชัย แต่ม่านทราบหรือไม่ว่าอะไรที่ตามมา ความฉิบหาย ล่มจมของบ้านเมือง แบบ ประเทศซีเรีย และอีกหลายประเทศ ที่เป็น ท่านอยากให้ประเทศไทย เดินตามหลังเขมร หรือ
และที่อดีต ผบ.นอกราชการทั้งหลายออกมาบอกให้ทหารเลือกข้าง ท่านเหล่านั้นไม่ได้สำนึกเลยหรือว่าอะไรเป็นอะไร หรือแกล้งไม่รู้เรื่อง หรือแกล้งโง่ ผมเองเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านบางคน เคยให้ความเคารพท่าน แต่ตอนนี้ความเคารพนั้ได้เสื่อมคลายลงแล้ว เมื่อได้เห็นข่าวนี้ ท่านเองเป็นอดีตผู้นำ แต่ปัจจุบันท่านเดินตามก้นนักการเมืองได้อย่างไร
ท่านก็รู้ว่าตอนนี้ถ้าทหารเลือกฝ่าย จะเกิดอะไรขึ้น ทั้งยังเป็นการริดรอน พระราชอำนาจ เพราะการยุบสภา และการกำหนดวันเลือกตั้งนั้นเป็นพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ท่านเองก็รู้ ถ้าหากจะเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป ต้องขอทูลเกล้าฯ ก่อน มีพระปรมาภิไธยกำกับ ไหนท่านบอกว่ารัก ในหลวง รักแผ่นดิน แต่ท่านต้องการริดรอนพระราชอำนาจ ขนาด กกต. ซึ่งได้รับการแต่งตั้งมาดูแลการเลือกตั้งยังไม่กล้าทำเลย แต่ท่านรู้ ยิ่งกว่ารู้ซะอีก ท่านยังทำ

จุดวิกฤตที่เราต้องติดตาม และเส้นที่จะแบ่ง คำว่า "ทหารพระราชา" หรือ "ทหารขี้ข้าแม้ว"
 

พระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหมพ.ศ. ๒๕๕๑

มาตรา ๒๕ ...
การพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของสำนักงานปลัดกระทรวงและส่วนราชการในกองทัพไทย
ให้ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ส่วนราชการนั้นแต่งตั้งขึ้นแล้วเสนอคณะกรรมการตามวรรคสามพิจารณา .....
ให้มีคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่ง ประกอบด้วย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นกรรมการ ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นกรรมการและเลขานุการ
และให้เจ้ากรมเสมียนตราเป็นผู้ช่วยเลขานุการมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของส่วนราชการ...
 
เสียง​ จากฝ่ายการเมือง 3 เสียง  1. รมว.กห. 2. รมช.กห. 3.ปล.กห. (เดิมมีแค่ 2 แม้วเลยต้องให้มี รมช.กห. เพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง)
เสียงจากฝ่ายทหาร 4 เสียง  1. ผบ.สูงสุด  2. ผบ.ทบ. 3. ผบ.ทร. 4. ผบ.ทอ.
 
ที่เหลือ คิดกันเองนะครับ ...
  .... เหตุผล ความจำเป็น ที่เราจะต้องเชื่อมั่นผู้นำเหล่าทัพและทหารของพระราชา...
 
http://webboard.seri...็น-ที่เราจะต้อ/



#49 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:09

แค่ทหารวางตัวเป็นกลาง
สนับสนุนแนวทางประชาธิปไตย
ทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชน
และคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ
แค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้น
กลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีก
เราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไป
อยู่ที่ใครจะอึดกว่ากัน

ในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบาน
เราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรง
เริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวด
มาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆ
มันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้ว
เหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอน

หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้
การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไป
ใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไป
คนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือ
หากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรง
ทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปราม
แล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆ
แล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้

เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียว
แต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา

#50 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:24

แค่ทหารวางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชนและคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้นกลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีกเราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไปอยู่ที่ใครจะอึดกว่ากันในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบานเราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรงเริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวดมาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้วเหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอนหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไปใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไปคนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือหากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรงทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปรามแล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆแล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียวแต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา
ทหารของพระราชาเหรอ
ถ้าท่านไม่ใช่ทหารที่หลอกตัวเอง
ก็เป็นพวกที่งมงายกับวาทะกรรมที่อ้างกันมา
ทหารระดับใหญ่สมัยนี้อิงการเมืองกันหมดแล้ว
ทหารปฎิวัติ เพื่อใคร
โดยเฉพาะ ไอ้บัง




ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน