Jump to content


Photo
- - - - -

ใครยังคิดว่าทหารยังอยู่ข้างเรา เลิกมองโลกสวยซะทีครับ


  • Please log in to reply
74 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:26

^
^
มาช่วยคห.บนแปะเพิ่มครับ
ตัวเน้นข้อความ เพื่ออยากจะถามว่า "ลุงกำนันพูดชัดนะครับ"
 
จบมั้ย  จบนะ :D
 
"สุเทพ" ซัด "ปลัดกห." ขี้ข้า "แม้ว" กุเรื่องผบ.เหล่าทัพหนุนเลือกตั้ง
http://www.manager.c...D=9560000154089
 
"สุเทพ" ยัน ผบ.เหล่าทัพ ไม่ได้หนุนเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ชี้ "ปลัดกห." พูดเอาเอง แฉข้ามหัวรุ่นพี่เข้าสู่ตำแหน่งได้เพราะคำสั่ง "ทักษิณ" ถึงยอมรับใช้รัฐบาล ลั่นถ้ามีเลือกตั้ง อย่างน้อย "กทม. - สุราษฎร์" ไม่มีคนได้รับเลือกแน่นอน พร้อมเผยเตรียมเรียกชุมนุมใหญ่อีกครั้ง
 
วันนี้ (15 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า วันนี้รัฐบาลจัดงานทำเป็นระดมความคิด แต่พวกตนรู้ว่ามีการเตี๊ยมกันไว้แล้ว เพื่อสรุปกันว่าควรเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนก็ปรึกษาพี่ๆน้องๆว่าอย่าไปรับรองความชอบธรรม เราถึงไม่ไป แต่ขนาดคนที่รัฐบาลคัดกรองแล้ว ซึ่งต้องเข้าข้างรัฐบาล แต่เอาเข้าจริงครึ่งหนึ่งบอกว่าต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง
       
       คนที่ต้องขอสรรเสริญเป็นพิเศษคือ นายกังวาล พุทธิวนิช เพราะสิ่งที่นายกังวาน แสดงวันนี้ชั้นยอดจริงๆ ด้วยการเอาป้ายไปติดหน้าเวทีเลยว่า “เอ็ง...ออกไป ประเทศ..มีทางออก”
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ส่วนคนที่ต้องโดนตำหนิ คือ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม เพราะถูกเตี๊ยมให้เป็นคนพูดคนสุดท้าย แล้วพูดว่าทหารมีทั้งหมด 4.2 แสนหมื่นคน และผู้บัญชาการเหล่าทัพสนับสนุนให้เลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนบอกกับพี่น้องว่าผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้พูดอย่างนั้น ปลัดกลาโหมพูดเอาเอง ตนยืนยันได้
       
       ไม่แปลกใจทำไมปลัดกลาโหมพูดจาอย่างนั้น เพราะที่ได้เป็นปลัดกลาโหมก็เพราะนายทักษิณสั่งมา คนนี้ก็ได้ดีเพราะพี่ให้เหมือนกัน จริงๆแล้วนายคนนี้อาวุโสน้อยกว่า เป็นเตรียมทหารรุ่น 14 ส่วน ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นเตรียมทหารรุ่นที่ 12 เป็นรุ่นพี่ทั้งนั้น แต่พล.อ.นิพัทธ์ แซงเพื่อนขึ้นมาเพราะนายทักษิณสั่ง
       
       วันนี้เลยถือโอกาสของความเป็นปลัดกลาโหม เลยพูดแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพว่าสนับสนุนเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ตนจำเป็นต้องชี้แจง เพราะภาพพจน์ของทหารวันนี้ล่อแหลมมาก พี่น้องประชาชนทั้งประเทศคาดหวังว่าทหารต้องตัดสินใจยืนข้างประชาชนทันทีทันใด แต่พี่น้องหทารเหล่านั้นยังมีความจำเป็น ติดขัดทางข้อกฎหมาย เลยต้องติดตามดูสถานการณ์จนถึงที่สุด
       
       นายสุเทพ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงประณามทหารเป็นฆาตกรฆ่าประชาชน อยู่แก๊งเดียวกับนายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ฆ่าทหารยังไม่พอ ยังใส่ร้ายเขามาเกือบ 3 ปี แต่วันนี้กลับหน้าด้านหน้าตาเฉยมานับทหารเป็นพวกเสียแล้ว ทั้งๆที่ทหารประกาศตลอดว่าไม่เข้าข้างใคร แต่อยู่ข้างประเทศไทย
       
      ตำรวจพร้อมลุยเราหลายวันแล้ว แต่ที่ไม่กล้าทำเพราะทหารไม่ยอมให้ทำ นี่คือขอ้เท็จจริง ถ้าทหารแสดงตัวเข้าข้างรัฐบาล ป่านนี้พวกเราน่วมแล้ว พล.อ.นิพัทธ์ ทำให้พี่น้องเข้าใจทหารผิดทั้งกองทัพ จึงขอให้พี่น้องแยกปลัดกลาโหมออกจากกองทัพ แยกออกจากผู้บัญชาการเหล่าทัพ ว่าที่ปลัดกลาโหมพูดไปไม่เกี่ยวกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ
       
       พวกตนไม่ต้องการให้ทหารปฏิวัติ ขอให้ปล่อยเรื่องนี้เป็นเรื่องของประชาชน ให้ประชาชนจัดการเอง แค่ไม่เข้าข้างรัฐบาลก็ขอบพระคุณอย่างสูง อยู่เฉยๆ ดีแล้ว
       
       นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าใจว่าชวนคนไปเลือกตั้ง ไม่ไปแน่นอน เพราะที่สู้อยู่ทุกวันนี้เขาต้องการไม่ให้ประทศนี้มีระบอบทักษิณอีกต่อไป ประชาชนต้องการปฏิรูปประเทศไทย เขาต้องการสู้ครั้งนี้ครั้งเดียว แล้วก็ประกาศเลย ถ้ายังดื้อด้านจัดเลือกตั้งให้ได้ บอกเลยไม่มีทางได้เลือกตั้ง หรือได้เลือกตั้งก็ไม่มีทางราบรื่น มีส.ส.ไม่ครบทุกเขตแน่นอน อย่างน้อยกทม.และสุราษฎร์ ไม่มีคนได้รับเลือกตั้งแน่นอน
       
       เลขาฯกปปส. ยังกล่าวด้วยว่า จะมีการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ขอเวลาตัดสินใจอีกนิดแล้วจะมาปรึกษากับพี่น้อง แต่ยืนยันว่าจะสู้อย่างเด็ดเดี่ยวไม่มีถอย แล้วต้องชนะด้วยมือของพวกเราให้ได้

ผมอยากจะถามว่า นายสุเทพ ออกมาบอกว่า จะปฏิรูปการเมืองใหม่แต่ทำไม แต่ในตอนแรกจะเอาระบบฟัสซิส แต่ต่อมาจะเอาสภาประชาชน แต่จะเอาแต่พวกตัวเองแบบนี้เรียกว่าประชาธิปไตยแบบไหน ตอนนี้เปลี่ยนอีกแล้ว ตกลงจุดยืนและอุดมการณ์ อยู่ตรงไหน ผมเองก็ไม่ชอบรัฐบาล แต่ก็ไม่เอาสุเทพ ผมเองอยากให้ทหารปฏิวัติ แล้วปกครองแบบประชาธิปไตยแบบทหาร เอานักการเมืองทั้งหลาย พวกเหลือบลิ้นทั้งหลายออกให้หมด แม้แต่นายสุเทพเองก็เหอะ พวกนักการเมืองมือถือสาก ปากถือศีล ทักษิณโกงเลี่ยงภาษี รัฐบาลอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ก็โกง ไทยเข้มแข็ง ยิ่งลักษณ์ก็โกงแบบยกทีม ประเทศไทยแทบจะไม่มีอะไรเหลือ แต่พวกท่านยังเดินตามก้น คนพวกนี้ แล้วออกมาหมิ่น ยัวยุ ทหาร มันสมควรแล้วหรือ บางท่านอ้างว่าป็นปัญญาชน จบมาก็สูง แต่ไร้ความคิด เสียเวลาที่เรียนมาไม่ได้สร้างให้เป็นคนฉลาดเลย ความรู้มากยิ่งโง่ ยิ่งเห็นแก่ตัว ........................./ ทหารพระราชา

#52 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:44

แค่ทหารวางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชนและคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้นกลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีกเราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไปอยู่ที่ใครจะอึดกว่ากันในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบานเราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรงเริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวดมาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้วเหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอนหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไปใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไปคนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือหากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรงทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปรามแล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆแล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียวแต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา

ทหารของพระราชาเหรอ
ถ้าท่านไม่ใช่ทหารที่หลอกตัวเอง
ก็เป็นพวกที่งมงายกับวาทะกรรมที่อ้างกันมา
ทหารระดับใหญ่สมัยนี้อิงการเมืองกันหมดแล้ว
ทหารปฎิวัติ เพื่อใคร
โดยเฉพาะ ไอ้บัง

ใช่ยอมรับครับ ว่าจริง นายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เดินตามก้นนักการเมือง แต่สำหรับเราทหารชั้นผู้น้อยอย่างเรา ก็ใช่ว่าจะต้องทำตาม หรอคิดตาม พวกเราทหารชั้นผู้น้อยมีความรักในแผ่นดินบ้านเกิด และ ในหลวง มากกว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่บางท่านซะอีก และที่สำคัญพวกเราเองก็ไม่ค่อยมีบทบาทอะไร แต่ที่จริงแล้วพวกเราเป็นผู้ปฏิบัติ เวลาเกิดเรื่องก็โยนให้ชั้นผู้น้อยรับไป อย่าให้ผมโตมากกว่านี้แล้วกัน เพราะคนพวกนี้แหละทำให้ทหารเสื่อมเสีย
ผมว่าท่านผู้บังคับชุดนี้ ท่านตัดสินใจถูกต้องแล้ว ผมว่าทหารต้องแบบนี้แหละ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น ปล่อยให้เป็นการปฏิวัติแบบประชาชนจริงๆ ดีกว่า แม้แต่นายกยิ่งลักษณ์เองก็เคยถูก ท่าน ผบ.ทบ.ปฏิเสธมาแล้ว นายสุเทพเองก็เหมือนกัน ผมว่าท่านทำถูกแล้ว ทหารชั้นผู้น้อยอย่างพวกผมและประชาชน รวมถึงประเทศไทย จะได้ไม่ต้องสูญเสียและบอบช้ำอีก.............แต่เหตุการณ์ในอนาคต ไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะต่างฝ่าย ต่างยั่วยุทหารกันเหลือเกิน ทหารก็ไม่ใช่พระประธานในโบถส์ ที่นั่งยิ้มอยู่ตลอดเวลา อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด กรรมของประเทศไทย................../ ทหารพระราชา

#53 suukmiie

suukmiie

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 32 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:46

ผมอยากจะถามว่า นายสุเทพ ออกมาบอกว่า จะปฏิรูปการเมืองใหม่แต่ทำไม แต่ในตอนแรกจะเอาระบบฟัสซิส แต่ต่อมาจะเอาสภาประชาชน แต่จะเอาแต่พวกตัวเองแบบนี้เรียกว่าประชาธิปไตยแบบไหน ตอนนี้เปลี่ยนอีกแล้ว ตกลงจุดยืนและอุดมการณ์ อยู่ตรงไหน ผมเองก็ไม่ชอบรัฐบาล แต่ก็ไม่เอาสุเทพ ผมเองอยากให้ทหารปฏิวัติ แล้วปกครองแบบประชาธิปไตยแบบทหาร เอานักการเมืองทั้งหลาย พวกเหลือบลิ้นทั้งหลายออกให้หมด แม้แต่นายสุเทพเองก็เหอะ พวกนักการเมืองมือถือสาก ปากถือศีล ทักษิณโกงเลี่ยงภาษี รัฐบาลอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ก็โกง ไทยเข้มแข็ง ยิ่งลักษณ์ก็โกงแบบยกทีม ประเทศไทยแทบจะไม่มีอะไรเหลือ แต่พวกท่านยังเดินตามก้น คนพวกนี้ แล้วออกมาหมิ่น ยัวยุ ทหาร มันสมควรแล้วหรือ บางท่านอ้างว่าป็นปัญญาชน จบมาก็สูง แต่ไร้ความคิด เสียเวลาที่เรียนมาไม่ได้สร้างให้เป็นคนฉลาดเลย ความรู้มากยิ่งโง่ ยิ่งเห็นแก่ตัว ........................./ ทหารพระราชา

 

1463367_661394687217213_650486036_n.jpg


สนับสนุน กปป.


#54 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:11

 

1463367_661394687217213_650486036_n.jpg


 

 

ชอบขอยืมไปใช้นะ


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#55 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:24

อ้ายเจี๊ยบน่ะ...ปล่อยไปเหอะ  อมจนอวบขนาดนั้น

 

บอกตามตรง..

ก็หวังกะทหารเหมือนกัน

แต่ก็ช่างมัน

 

อย่าแทงข้างหลังกะให้ไประวังเพื่อนบ้านผู้ไม่หวังดีก็พอแล้ว

 

ขอบคุณ


ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#56 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:35

ผมว่า พวกโลกสวยนี่ มีความสุขได้ในทุกสถาณการณ์ เพราะแม้จะมีปัญหาหรืออุปสรรค ก็มองเห็นทางออกหรือวิธีแก้ได้

ไม่เหมือนพวกโลกมืด ที่มองว่าใครๆก็เลวไปหมด

ที่สำคัญ พวกโลกสวยเขาไม่มาเล่นบอร์ดการเมืองหรอก :lol:


" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#57 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:38

แค่ทหารวางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชนและคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้นกลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีกเราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไปอยู่ที่ใครจะอึดกว่ากันในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบานเราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรงเริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวดมาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้วเหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอนหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไปใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไปคนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือหากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรงทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปรามแล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆแล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียวแต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา
ทหารของพระราชาเหรอถ้าท่านไม่ใช่ทหารที่หลอกตัวเองก็เป็นพวกที่งมงายกับวาทะกรรมที่อ้างกันมาทหารระดับใหญ่สมัยนี้อิงการเมืองกันหมดแล้วทหารปฎิวัติ เพื่อใครโดยเฉพาะ ไอ้บัง
ใช่ยอมรับครับ ว่าจริง นายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เดินตามก้นนักการเมือง แต่สำหรับเราทหารชั้นผู้น้อยอย่างเรา ก็ใช่ว่าจะต้องทำตาม หรอคิดตาม พวกเราทหารชั้นผู้น้อยมีความรักในแผ่นดินบ้านเกิด และ ในหลวง มากกว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่บางท่านซะอีก และที่สำคัญพวกเราเองก็ไม่ค่อยมีบทบาทอะไร แต่ที่จริงแล้วพวกเราเป็นผู้ปฏิบัติ เวลาเกิดเรื่องก็โยนให้ชั้นผู้น้อยรับไป อย่าให้ผมโตมากกว่านี้แล้วกัน เพราะคนพวกนี้แหละทำให้ทหารเสื่อมเสียผมว่าท่านผู้บังคับชุดนี้ ท่านตัดสินใจถูกต้องแล้ว ผมว่าทหารต้องแบบนี้แหละ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น ปล่อยให้เป็นการปฏิวัติแบบประชาชนจริงๆ ดีกว่า แม้แต่นายกยิ่งลักษณ์เองก็เคยถูก ท่าน ผบ.ทบ.ปฏิเสธมาแล้ว นายสุเทพเองก็เหมือนกัน ผมว่าท่านทำถูกแล้ว ทหารชั้นผู้น้อยอย่างพวกผมและประชาชน รวมถึงประเทศไทย จะได้ไม่ต้องสูญเสียและบอบช้ำอีก.............แต่เหตุการณ์ในอนาคต ไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะต่างฝ่าย ต่างยั่วยุทหารกันเหลือเกิน ทหารก็ไม่ใช่พระประธานในโบถส์ ที่นั่งยิ้มอยู่ตลอดเวลา อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด กรรมของประเทศไทย................../ ทหารพระราชา

ถ้าคุณพูดในฐานะทหาร
ผมก็ถือว่าคุณเป็นทหารรุ่นน้องแล้วกัน
เพราะผมออกมานานแล้ว

ในเมนท์ผม ไม่ได้กล่าวถึงทหารทั้งหมด
แต่ผมหมายถึง ผบ เหล่าทัพ
ว่าการที่แสดงจุดยืนข้างประชาชน เพื่อปรามอีกข้างไม่ให้ใช้ความรุนแรง มันยากนักหรือ
ไม่มีใครอยากให้ทหารลากอาวุธออกมาปฎิวัติหรอกครับ
คุณลองอ่านเมนท์ทั้งหลายของคนในบอร์ดดูแล้วกัน
แต่เมื่อทหารเลือกข้าง
ประชาชนต้องทำกันเอง
ทหารอย่าโกรธแล้วกันเมื่อถึงเวลานั้น
เราพร้อมจะก้าวข้ามทุกอย่าง
ส่วนเรื่องข้าชั่วเอ็งก็เลวนั้น
มีท่านอื่นเมนท์ไปแล้ว ผมไม่กล่าวถึง

#58 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:48

อยากจะบอกเพื่อนๆในบอร์ดนี้ว่า คำพูดไม่สำคัญเท่ากับการกระทำ

คงไม่ปฏิเสธว่า บทบาทท่าทีของทหารต่อผู้ชุมนุมมันเป็นเช่นไร

ย้ำ ขอให้ดูการกระทำมากกว่าคำพูด ทำไมทหารถึงเข้าไปช่วย นศ ราม

ทำไมทหารถึงส่งหน่วยแพทย์ พยาบาลมาประจำในที่ชุมนุม และที่สำคัญ

ทำไมทหารถึงยอมให้ กปปส เข้าพบและพูดจาหารือกันอย่างเปิดเผยผ่านสื่อ

เปรียบเสมือนเราคิดจะจีบผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เราไม่ชอบพ่อแม่(รัฐบาล)ของหล่อน

พ่อแม่ของเธอก็ไม่ปลื้มเรา แต่ผู้หญิงคนนั้นคอยช่วยเหลือเรายามขัดสนหรือ

เจ็บป่วย  มิหนำซ้ำในวันที่พ่อแม่ของหล่อนไม่อยู่บ้าน เธอยังมีจิตใจเชิญชวน

เราให้ไปหา พูดจากันที่บ้านของเธอ ที่เหลือคิดกันเอาเองแล้วกัน................


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#59 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:52

เมื่อคืน ลุงกำนัน ประกาศไว้ชัดเจนนะครับ คงช่วยคลายความคลางแคลงใจได้ไม่มากก็น้อยนะครับ


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#60 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:04

คุณTommy255อยากให้้คุณเข้าใจด้วยที่ผ่านมาไม่มีใครหวังพึ่งหรือคาดหวังกับทหารนะ
ที่ทำกันมาตลอดทำด้วยตัวเองทั้งนั้ง ตัวเราเองนี่แหละที่จะเป็นฮีโร่ด้วยตัวเราอย่าหวังพึ่งใครเลย
อาจจะใช้เวลาหน่อย. ไม่ทันใจหลายคนก็ขอให้อดทน. เดินหน้าต่อไปอย่าไปฟังเสียงนก
เสียงกา. ประเทศต้องการคนที่จิตใจเข้มแข็งเพื่อเดินไปข้างหน้า ขอแค่มีความหวังเท่านั้น
อยากให้ไปดูประเทศอื่นๆอุปสรรคเค้ามีเยอะกว่า. เค้ายังสู้ทั้งที่สภาพการณ์หลายอย่าง
ยังไม่เอื้ออำนวยเลยด้วยซำ้. แถมทหารยังทำร้ายอีกเค้าก็ยังสู้เทียบกับในบ้านเราแล้ว
โชคดีกว่าเยอะอยากให้คุณลองคิดดูนะ.
ช่วงนี้อาจโพสถี่หน่อย....แต่อยากให้เข้าใจเพราะเราก็เป็นน้องใหม่เหมือนกัน

ผมขอสนับสนุนคุณ คุณพูดถูก ถ้าให้ทหารช่วยจะมีประโยชน์อะไร ได้มักการเมืองมาก็โกงกินกันอีกเหมือนเดืม แต่ถ้าคุณทำด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ วันหนึ่งทหารจะช่วยคุณ แต่ไม่ใช่เดินตามนักการเมือง เหมือนวันนี้ ถ้าคุณสุเทพ เป็นนักวิชาการอิสระ หรือ ประชาชนธรรมดา ไม่ใช่นักการเมืองโกงกินมาก่อน ไม่ใช่นายทุนพรรคการเมือง หรือทำโดยไม่หวังผลกับตัวเอง และพวกพ้อง ทหารจะช่วยคุณ แต่มันตรงกันข้ามทั้งหมด คุนแบ่งแยกกัน เป็น 2 ฝ่าย แย่งชิงอำนาจกันเอง ผลัดกันขึ้น ผลัดกันลง แล้วประเทศชาติล่ะครับ ผมเป็นทหารชั้นผู้น้อย ที่ไม่มีอำนาจ ไม่มีปากเสียง มากนัก แต่ก็มีพรรคพวกร่วมอุดมการณ์ อยากเห็นประเทศดีขึ้น ไม่ใช่เพราะมือ ทหาร หรือนักการเมือง แต่โดยประชาชนโดยแท้จริง ถ้าวันใดที่พวกคุณทำโดยบริสุทธื์ใจ หวังให้ประเทศสุขสงบจริงๆ พวกผมและเพื่อน พร้อมที่จะยืนเคียงข้างพวกคุณเสมอ แต่ขอร้อง อย่าดูหมิ่น ยั่วยุ ทหาร ทำให้ผู้อื่นโกรธเกลียดทหารเลยครับ ที่ผ่านมาพวกผมไม่โกรธหรอกครับ มันเป็นการไม่เข้าใจซะมากกว่า เพราะมีสิ่งอื่นๆ และสถานะการณ์บดบัง เพราะวันนี้การประท้วง เดินขบวนส่วนใหญ่มีนักการเมืองหนุนหลังอยู่ เพื่ออะไรล่ะครับ คงไม่ต้องบอกก็คงทราบดีกันอยู่แล้ว หรือบางท่านจะปฏิเสธ .........../ ทหารพระราชา

#61 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:28

แค่ทหารวางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชนและคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้นกลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีกเราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไปอยู่ที่ใครจะอึดกว่ากันในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบานเราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรงเริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวดมาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้วเหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอนหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไปใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไปคนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือหากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรงทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปรามแล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆแล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียวแต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา

ทหารของพระราชาเหรอถ้าท่านไม่ใช่ทหารที่หลอกตัวเองก็เป็นพวกที่งมงายกับวาทะกรรมที่อ้างกันมาทหารระดับใหญ่สมัยนี้อิงการเมืองกันหมดแล้วทหารปฎิวัติ เพื่อใครโดยเฉพาะ ไอ้บัง

ใช่ยอมรับครับ ว่าจริง นายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เดินตามก้นนักการเมือง แต่สำหรับเราทหารชั้นผู้น้อยอย่างเรา ก็ใช่ว่าจะต้องทำตาม หรอคิดตาม พวกเราทหารชั้นผู้น้อยมีความรักในแผ่นดินบ้านเกิด และ ในหลวง มากกว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่บางท่านซะอีก และที่สำคัญพวกเราเองก็ไม่ค่อยมีบทบาทอะไร แต่ที่จริงแล้วพวกเราเป็นผู้ปฏิบัติ เวลาเกิดเรื่องก็โยนให้ชั้นผู้น้อยรับไป อย่าให้ผมโตมากกว่านี้แล้วกัน เพราะคนพวกนี้แหละทำให้ทหารเสื่อมเสียผมว่าท่านผู้บังคับชุดนี้ ท่านตัดสินใจถูกต้องแล้ว ผมว่าทหารต้องแบบนี้แหละ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น ปล่อยให้เป็นการปฏิวัติแบบประชาชนจริงๆ ดีกว่า แม้แต่นายกยิ่งลักษณ์เองก็เคยถูก ท่าน ผบ.ทบ.ปฏิเสธมาแล้ว นายสุเทพเองก็เหมือนกัน ผมว่าท่านทำถูกแล้ว ทหารชั้นผู้น้อยอย่างพวกผมและประชาชน รวมถึงประเทศไทย จะได้ไม่ต้องสูญเสียและบอบช้ำอีก.............แต่เหตุการณ์ในอนาคต ไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะต่างฝ่าย ต่างยั่วยุทหารกันเหลือเกิน ทหารก็ไม่ใช่พระประธานในโบถส์ ที่นั่งยิ้มอยู่ตลอดเวลา อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด กรรมของประเทศไทย................../ ทหารพระราชา


ถ้าคุณพูดในฐานะทหาร
ผมก็ถือว่าคุณเป็นทหารรุ่นน้องแล้วกัน
เพราะผมออกมานานแล้ว

ในเมนท์ผม ไม่ได้กล่าวถึงทหารทั้งหมด
แต่ผมหมายถึง ผบ เหล่าทัพ
ว่าการที่แสดงจุดยืนข้างประชาชน เพื่อปรามอีกข้างไม่ให้ใช้ความรุนแรง มันยากนักหรือ
ไม่มีใครอยากให้ทหารลากอาวุธออกมาปฎิวัติหรอกครับ
คุณลองอ่านเมนท์ทั้งหลายของคนในบอร์ดดูแล้วกัน
แต่เมื่อทหารเลือกข้าง
ประชาชนต้องทำกันเอง
ทหารอย่าโกรธแล้วกันเมื่อถึงเวลานั้น
เราพร้อมจะก้าวข้ามทุกอย่าง
ส่วนเรื่องข้าชั่วเอ็งก็เลวนั้น
มีท่านอื่นเมนท์ไปแล้ว ผมไม่กล่าวถึง

ยินดีที่ได้รู้จักครับท่าน ผมเองก็ไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพียงแต่ว่าที่ผ่านมา ส่วนมากการปฏิรูปในแบบต่างๆ จะต้องมีนักการเมืองนำ แต่ก็ที่รู้ๆ กันอยู่และไม่อาจปฏิเสธได้ว่านักการเมืองส่วนใหญ่มิได้ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เมื่อได้อำนาจเข้ามา ก็ผลัดกันกอบโกย จากเงินภาษีของพี่น้องประชาชน กระทำกับแผ่นดินเกิดอย่างไม่ละอาย และผมเองก็ไม่อยากให้ทหารเลือกข้าง เพราะเท่ากับซ้ำเติมประเทศชาติ ถ้าจะให้ทหารเลือกฝ่าย นายสุเทพ จะแน่ใจได้หรือไม่อนาคต นายสุเทพและพรรคพวก พวกพ้องจะไม่โกงกิน ไม่เอื้อประโยชน์ ถ้าจะให้เลือกฝ่ายรัฐบาล ก็จะต้องนองเลือดกันอีก แล้วความเลวร้ายต่างๆ ก็จะตกอยู่กับทหาร แต่นักการเมือง ไม่มีความผิด ท่านเองเคยอยู่ เคยกิน ในสถาบันฯนี้มาก่อน ท่านเองก็ต้องย่อมรู้ว่าผู้ใดเป็นผู้นำสูงสุด ของสถาบันฯ นี้ ท่านยอมหรือ ที่จะให้ประชาชน โกรธ เกลียด และ ด่าว่า เสียๆ หายๆ
ผมเองแม้จะเป็นทหารชั้นผู้น้อย แต่ผมมิอาจยอมรับได้ครับ ไม่ว่าทหารจะทำอย่างไร เลือกฝ่าย หรือไม่ ก็มีคนว่าทหารทั้งนั้น ทหารเปรียบเสมือน อาวุธที่จะห้ำหั่นฝ่ายตรงข้าม ได้อย่างถูกกฏหมาย อย่างนั้นหรือ ท่านครับ ท่านคิดว่าทหารเป็นเพียงแค่อาวุธ เมือเสร็จศึกแล้วก็โยนทิ้ง แค่นั้นหรือ ยามสงบไม่เห็นมีนักการเมือง หรือผู้ใด มองเห็นทหารเลย จะซื้ออาวุธก็โดนค้านเรื่อยไป โดนยกเลิกโดยนักการเมือง แต่พอจะล้มล้างฝ่ายตรงข้าม ก็มองหาทหาร ทหารและประชาชน พวกนักการเมืองเห็นเป็นเพียงแค่เบี้ยตัวหนึ่ง ของเกมกอบโกย แสวงหาอำนาจ เท่านั้นเอง
ผมเคยโพส์ ไปแล้ว ว่าถ้าประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้ กับนักการเมืองโกงกินด้วยใจจริง และต้องการปฏิรูปจริงๆ ผมและพวกพ้องอีกจำนวนหนึ่ง จะเข้าร่วมด้วย.................แล้วท่าน คิดว่า การเรียกร้องครั้งนี้ เกิดขึ้นโดยนักการเมือง หรือประชาชน ล่ะครับ............../ทหารพระราชา

#62 surasree

surasree

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:39

แค่ทหารวางตัวเป็นกลางสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยทั้งทางระบบสภา และการเคลื่อนไหวภาคประชาชนและคัดค้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบแค่นี้ก็จะทำให้การต่อสู้ของประชาชนกับรัถบานนี้ง่ายขึ้นกลุ่มที่เตรียมใช้ความรุนแรงก็ต้องทำด้วยความรัดกุมหรือยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่น ม ราม เกิดขึ้นอีกเราสามารถชุมนุมโดยสงบต่อไปอยู่ที่ใครจะอึดกว่ากันในทันทีที่ทหารประกาศเลือกข้างรัถบานเราได้เห็นกลุ่มอันทะพาลเสื้อแดงเริ่มออกมาก่อกวนฝ่ายตรงข้ามด้วยความรุนแรงเริ่มต้นที่อุดร ที่สนับสนุนโดยตะกวดมาที่อุบล พรุ่งนี้อาจเป็นที่ปทุม ปากน้ำ และที่อื่นๆมันสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี นั่นเพราะทหารเลือกข้างแล้วเหมือนจะบอกว่า ทำอะไรก็ทำไป ทหารเลือกสนับสนุนรัถบานแน่นอนหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้การชุมนุมโดยสงบอาจเปลี่ยนไปใครจะยอมโดนกระทำข้างเดียวตลอดไปคนที่ออกมาเพราะเราอดกลั้นมานานแล้วมิใช่หรือหากการชุมนุมเริ่มเปลี่ยนเป็นความรุนแรงทหารก็จะอ้างความชอบธรรมออกมาปราบปรามแล้วเค้าจะปราบใคร ไม่ใช่ฝ่ายรัถบานที่เค้าสนับสนุนแน่ๆแล้วเราก็อาจหลีกการนองเลือกไม่ได้เพียงเพราะแค่ทหารขี้ขลาดแต่ละโมบแค่กลุ่มเดียวแต่ดันคุมกำลังหลักของประเทศ

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา

ทหารของพระราชาเหรอถ้าท่านไม่ใช่ทหารที่หลอกตัวเองก็เป็นพวกที่งมงายกับวาทะกรรมที่อ้างกันมาทหารระดับใหญ่สมัยนี้อิงการเมืองกันหมดแล้วทหารปฎิวัติ เพื่อใครโดยเฉพาะ ไอ้บัง

ใช่ยอมรับครับ ว่าจริง นายทหารชั้นผู้ใหญ่หลายท่าน ก็เดินตามก้นนักการเมือง แต่สำหรับเราทหารชั้นผู้น้อยอย่างเรา ก็ใช่ว่าจะต้องทำตาม หรอคิดตาม พวกเราทหารชั้นผู้น้อยมีความรักในแผ่นดินบ้านเกิด และ ในหลวง มากกว่า นายทหารชั้นผู้ใหญ่บางท่านซะอีก และที่สำคัญพวกเราเองก็ไม่ค่อยมีบทบาทอะไร แต่ที่จริงแล้วพวกเราเป็นผู้ปฏิบัติ เวลาเกิดเรื่องก็โยนให้ชั้นผู้น้อยรับไป อย่าให้ผมโตมากกว่านี้แล้วกัน เพราะคนพวกนี้แหละทำให้ทหารเสื่อมเสียผมว่าท่านผู้บังคับชุดนี้ ท่านตัดสินใจถูกต้องแล้ว ผมว่าทหารต้องแบบนี้แหละ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น ปล่อยให้เป็นการปฏิวัติแบบประชาชนจริงๆ ดีกว่า แม้แต่นายกยิ่งลักษณ์เองก็เคยถูก ท่าน ผบ.ทบ.ปฏิเสธมาแล้ว นายสุเทพเองก็เหมือนกัน ผมว่าท่านทำถูกแล้ว ทหารชั้นผู้น้อยอย่างพวกผมและประชาชน รวมถึงประเทศไทย จะได้ไม่ต้องสูญเสียและบอบช้ำอีก.............แต่เหตุการณ์ในอนาคต ไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะต่างฝ่าย ต่างยั่วยุทหารกันเหลือเกิน ทหารก็ไม่ใช่พระประธานในโบถส์ ที่นั่งยิ้มอยู่ตลอดเวลา อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด กรรมของประเทศไทย................../ ทหารพระราชา


ถ้าคุณพูดในฐานะทหาร
ผมก็ถือว่าคุณเป็นทหารรุ่นน้องแล้วกัน
เพราะผมออกมานานแล้ว

ในเมนท์ผม ไม่ได้กล่าวถึงทหารทั้งหมด
แต่ผมหมายถึง ผบ เหล่าทัพ
ว่าการที่แสดงจุดยืนข้างประชาชน เพื่อปรามอีกข้างไม่ให้ใช้ความรุนแรง มันยากนักหรือ
ไม่มีใครอยากให้ทหารลากอาวุธออกมาปฎิวัติหรอกครับ
คุณลองอ่านเมนท์ทั้งหลายของคนในบอร์ดดูแล้วกัน
แต่เมื่อทหารเลือกข้าง
ประชาชนต้องทำกันเอง
ทหารอย่าโกรธแล้วกันเมื่อถึงเวลานั้น
เราพร้อมจะก้าวข้ามทุกอย่าง
ส่วนเรื่องข้าชั่วเอ็งก็เลวนั้น
มีท่านอื่นเมนท์ไปแล้ว ผมไม่กล่าวถึง

ยินดีมากครับท่านที่ได้รู้จัก ครับ

#63 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:57

เรียนคุณsurasree
ยินดีที่ได้รู้จักครับ ไม่ว่าท่านจะอยู่ในชั้นยศใด มาจากไหน
สำหรับผม การรับราชการทหารถือเป็นความภูมิใจที่ได้ทำงานรับใช้ชาติ แม้ว่าจะเป็นเวลาไม่นาน คงเหมือนกับนายทหารอีกหลายท่าน

ผมมั่นใจว่าการชุมนุมครั้งนี้กระทำโดยประชาชนจริงๆ
อาจมีนักการเมืองสนับสนุนโดยใช้การจัดการเข้ามาเกี่ยวข้องก็จริง
แต่มิได้หวังใช้อาวุธของทหารมาจัดการฝ่ายตรงข้าม
แค่ขอร้องให้ปรามฝ่ายตรงข้ามอย่าใช้ความรุนแรง
เท่านี้แหละที่เราต้องการ
ที่เหลือ ประชาชนจะจัดการด้วยตัวเอง
แต่วิธีการนั้นผมไม่ทราบ
เพราะผมไม่ใช่แกนนำ
ผมถือเป็นภาระและหน้าที่ในการสนับสนุนเท่าที่ผมทำได้
เช่น ออกไปร่วมชุมนุมบ้าง บริจาคเงินบ้าง จัดหาอาหารไปแจกที่ชุมนุมบ้าง ตามกำลังและเวลาที่มี
ปกติผมก็ต้องทำงาน เลี้ยงลูก ดูแลครอบครัว เหมือนคนอื่นๆทั่วไป
ความคิดเห็นส่วนใหญ่ต้องการขจัดระบอบอันชั่วร้ายที่กัดกินประเทศเรามานานหลายปี
ด้วยวิถีของประชาธิปไตยและสิทธิพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนครับ

โปรดเข้าใจ

#64 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:14

 

บางท่านกล่าวหาทหาร ท่านทราบหรือไม่ว่าผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารคือใคร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นจอมทัพไทย เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเหล่าทัพทั้งหมดทุกเหล่า ทหารทำตามพระราชโองการฯ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเคร่งครัด แล้วทำไมท่านต้องมายั่วยุให้ทหาร ขัดพระราชโองการฯ เสียเอง พวกท่านบางท่าน เคยบอกว่ารัก ในหลวง ท่านพูดออกมาเพียงแค่ลมปาก ไม่ได้มีความจริงใจเลยหรือ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่เดินตามก้นนักการเมืองโกงกิน แล้วยังมาบอกอีกว่า รักแผ่นดิน ถ้าท่านบอกว่า รัฐบาลปัจจุบันโกงชาติบ้านเมือง ผมขอถามว่า นายสุเทพ ที่ออกมาประท้วงรัฐบาล เคยโกงกินบ้านเมืองมั๊ย นักการเมืองไม่เคยเห็นผลประโยชน์ของประชาชน และบ้านเมืองมาก่อน ผลประโยชน์ของตัวเองและพวกพ้องอยู่แล้ว แต่พวกท่านเองบางคนยังยอมเป็นเครื่องมือของนักการเมือง ที่อ้างประชาชน หรือมวลมหาประชาชน นายสุเทพทำเพื่ออะไร ตอนที่ล้ม พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ผมเห็นด้วย เพราะป้องกันไม่ให้นักการเมืองทำเพื่อพวกพ้องมากเกินไป แต่หลังจาดนั้นมันเลยเถิดไปกันใหญ่ ไม่มีจุดยืน ไม่มีหลักการณ์ จะล้มรัฐธรรมนูญที่ตัวเองร่างขึ้นมาเองแท้ๆ มันอะไรกัน ผมขอถามว่า รัฐธรรมนูญ ปี 50 ใครร่าง ใครทูลเกล้า ใครเริ่มใช่ แล้วมาเขียนด้วยมือ ลบด้วยเท้า กระนั้นหรือ นักการเมืองยังไงก็โกงกินวันยังค่ำ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ไม่เคยเห็น บ้านเมือง และประชาชนอยู่ในสายตา มีเพียงแค่ทหารนี่แหละ ที่อยู่คู่ประเทศมานับร้อยปีแล้ว ท่านเคยเห็นนัการเมืองคนไหนออกไปขุดคันกั้นน้ำตอนน้ำท่วมไหม ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไห ออกลาดตระเวณสามจังหวัดชายแดนใต้มั๊ย ท่านเคยเห็นนักการเมืองคนไหนไปรบกับเขมรมั๊ย ถ้าไม่มีทหาร ก็ไม่มีพวกท่าน และนักการเมืองโกงกินเหล่านี้ แต่ท่านก็ไม่ได้มีจิตสำนึก คอยเป็นข้ารับใช้พวกนักการเมือง เป็นเหยื่อพวกนักการเมือง ท่านไม่ขอบคุณ เราไม่ว่า แต่ขอร้องอย่ามาดูหมิ่นทหาร .............../ ทหารพระราชา

 

 

พี่น่าจะเข้าใจอะไรผิด ถ้าศึกษาจริงๆ จัง ทักษิณ นี่แหล่ะ ทำลายสามสถาบันหลัก มากกว่านักการเมืองคนไหนๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคบหาหลอกใช้ขบวนการล้มเจ้าเพื่อลดทอนอำนาจพระมหากษัตริย์  สนับสนุนให้รัฐบาลโคลนนิ่งยิ่งลักษ์ของมัน อนุญาตให้อเมริกามาตั้งฐานทัพได้ในอนาคต คบฮุนเซ็น+จ้างกองกำลังเขมรของฮุนเซ็นมารบกับคนไทยและทหารไทยตามตะเข็บชายแดน (พี่ไม่สังเกตเหรอ ตอนรัฐบาลอภิสิทธ์ ทุกครั้งที่ม็อบเสื้อแดงก่อในเมือง ชายแดนเขมรก็ต้องมียิงปะทะเพื่อดึงกำลังทหารให้เหลือดูแลแต่ละจุดได้ไม่มาก ยังประโยชน์การรุกคืบให้กลุ่มม็อบ แถมออกวาทกรรมว่ารัฐบาลอภิสิทธ์สร้างแต่ศัตรู ไม่เหมือนทักษิณที่ผู้นำเขมรรักใคร่ชอบพอ แต่ใต้โต๊ะคือเรื่องแบ่งผลประโยชน์สัมปทานน้ำมันในอ่าวไทย)

 

คนหลักล้านที่ออกมาน่ะ เค้าไม่สนใจสุเทพ หรอกพี่ ไม่ใช่ญาติ ไม่ใช่ผู้มีบุญคุณ แต่พวกเค้ามีศัตรูและจุดมุ่งหมายร่วมกัน คือ ระบอบทักษิณที่ชั่วร้าย จำเป็นต้องกำจัดมันให้พ้นจากประเทศไทย(และชีวิตกู)  เห็นคอมเมนต์คุณพี่แล้ว เราก็ไม่โกรธ ผบ.สส. หรอกนะ เพราะมันสะท้อนว่า ทหารนี่หน่อมแน้มทางการเมือง ใช้มารยาหลอกง่ายได้เกือบทุกคน



#65 kanokporn

kanokporn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,330 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:32

แต่ละดอกที่ไอ้เหลี่ยมทำนี่ สุเทพเด็กๆ ไปเลย

- ส่งสมุน นายสิบตำรวจเอาอาร์พีจี ยิงวัดพระแกัว (โดยใบสั่งของนายพันตำรวจผู้ใกล้ชิดกับภรรยานักการเมืองนามสกุล สินธุไพร ของพรรคเพื่อไทย)

- คำปราศัยเรื่องกระสุนพระราชทาน และประโยคจาบจ้วงอื่นๆ ของตู่ จตุพร+จักรภพ เพ็ญแข

- กระทืบทหาร ชิงอาวุธ เผาเมือง ไล่ฆ่าคนเห็นต่าง โดยกลุ่มเสื้อแดง

- สร้างกองกำลังติดอาวุธ โดยมีหัวหน้า คือ เสธแดงคอยแบก M79 พร้อมยิงใส่ผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่เห็นต่าง หัวทะลุแล้วนึกว่าจบ ตอนนี้ก็ยังมีกลุ่มนักรบพระองค์ดำ บ้าบอไรเกิดขึ้นมาอีก

ฯลฯ  ครบสามสถาบันหลักหรือยัง ที่ทักษิณต้องการจะทำลายเพื่อให้ได้อำนาจรัฐ? และเมื่อได้อำนาจรัฐแล้ว มันก็พยายามจะแดกแบบไม่ลืมหูลืมตา ทั้งโครงการจำนำข้าว พรบ.เงินกู้สองล้านล้าน โครงการบริหารจัดการน้ำอีก เดชะบุญว่าบางโครงการสกัดได้ด้วยการส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ

 

ทหารคนไหน ยังนิ่งอยู่ได้ ถือว่าผิดปกติมนุษย์นะคะ   จบ seal มาเหรอ? ถึงทนถึกได้ทุกอย่าง :angry:

 

คุณพี่ surasree เคยดู Braveheart หรือ ขุนรองปลัดชู บ้างรึปล่าว?

 

เราสู้เพื่อความอยู่รอด สู้เพื่อให้ตัวเองและลูกหลานมีที่ยืน สู้เพื่อความปลอดภัยจากรัฐมาเฟีย

ไม่มีใครที่ไหน เค้าลางาน เดินหลายกิโล นั่งกลางแดด นอนตากยุงบนถนนรนแคม ทนต่อแก๊ซน้ำตาและความเจ็บปวด เพราะแค่หลงลมปากนักการเมืองหรอก

คุณพี่ surasree อย่าประเมินสติปัญญาและจิตสำนึกคนอื่นให้มันต่ำเกินไปนัก


Edited by kanokporn, 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:12.


#66 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:36

1.1.1.136.jpg   ต๊ ะ..เ อ๋

ไม่มีไร แค่ยืมภาพมาให้ดูเจ๋ยๆ

ขอขอบคุณภาพจาก...http://news.mthai.co...ews/254327.html



#67 Lincoln16

Lincoln16

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 428 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:39

 

บอกไปหลายหนแล้วว่าทหารจะไม่มีทางเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองยกเว้น

1 มีข่าวจะเปลี่ยน ผบ.ทบ

2 ถูกตัดงบ

3 ลูกน้องถูกย้ายทำนองล้างบาง

 

 

ขอขยายตัวใหญ่...

รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

 

 

อีกแรง


People shouldn't be afraid of their government.

Governments should be afraid of their people

 


#68 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:19

"ผบ.สส.ออกมาปัดหนุนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 "

Posted by ชีพจรโลก

 

"พล.อ.ธนะศักดิ์" ไม่สบายใจคำพูด "พล.อ.นิพันธ์" บอกใจร้อนพูดไป

Posted by phong_spiceday 

1387184733-o.jpg

 

 

คำพูดที่ทำลายความน่าเชื่อถือของพลเอกนิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกห.

Posted by พี่ขนฟู


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#69 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:55

เห็นเรื่องของทหารยังเป็นที่สนใจเลยเอาบทความมาให้อ่านครับ จากอดีตผอ.ข่าวกรองฯ  :)

 
"เงื่อนไขที่ทหารดีจะออกมานั้น ส่วนหนึ่งอยู่ที่พรรค ปชป. ส่วนที่2 เป็นข่าวดีใกล้ปีใหม่"

...วันนี้ เงื่อนไขที่ทหารดี จะต้องออกมาสนับสนุน ประชาชนนั้นก็ เกือบครบถ้วนแล้ว เพียงรอดูฤกษ์ยาม และรอเวลาให้เงื่อนไข ครบถ้วน อีกนิดเดียว ทหารก็จะออกมา ส่วนเงื่อนไขนั้นมีเพียง2-3เรื่องเท่านั้น เรื่องหนึ่ง คือ เรื่องที่พรรค ปชป.ไม่ยอมลงรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่ง ถ้าเป็นความจริง ก็เท่ากับ พรรค ปชป.ออกมายืนยันถึงความผิดของรัฐบาล อีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ ทหารก็จะก้าวมายืนข้างประชาชน ด้วยเท้าข้างหนึ่งทันที ประเด็นที่สองที่จะทำให้ทหารก้าวออกมา 2 เแต่กลับยังยืนไม่เต็มที่นั้น......(มีต่อ)

ติดตามอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#70 funnysun

funnysun

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 96 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:31

ไอ้พวกหัว ๆ แดรก งบกันไปวัน ๆ จะมีปัญญาทำอะรั๊ย ไอ้พวกนี้ นับวันจะหมดความหมายลงไปทุกที รอบๆ บ้านถูกรุกรานก็ไม่สู้ อาวุธทั้งหลาย พวกม รึ ง เลิกซื้อมา แด ร  ก ค่านายหน้ากันได้แล้วนะ สงสารทหารระดับล่าง ๆ โดยเฉพาะ ทางสามจังหวัด ตายกันทุกวัน งบก็ลงมาเยอะเหลือเกิน ไม่ทราบว่าถึงมือทหารชั้นผู้น้อยบ้างรึเปล่า????



#71 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:42

ไอ้พวกหัว ๆ แดรก งบกันไปวัน ๆ จะมีปัญญาทำอะรั๊ย ไอ้พวกนี้ นับวันจะหมดความหมายลงไปทุกที รอบๆ บ้านถูกรุกรานก็ไม่สู้ อาวุธทั้งหลาย พวกม รึ ง เลิกซื้อมา แด ร  ก ค่านายหน้ากันได้แล้วนะ สงสารทหารระดับล่าง ๆ โดยเฉพาะ ทางสามจังหวัด ตายกันทุกวัน งบก็ลงมาเยอะเหลือเกิน ไม่ทราบว่าถึงมือทหารชั้นผู้น้อยบ้างรึเปล่า????

 

ขอหลักฐานด้วยครับ 



#72 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:56

"นิพัทธ์" หน้าเครียด โอดเละเป็นหมูบะช่อ อ้างเจ็บคอเมินจ้อสื่อ

http://www.manager.c...D=9560000154889

 

ปลัดกลาโหม เปิดงาน 1 คีตมหาราชาในดวงใจ 1 โยธวาทิตไทยสู่สากล แทน "ยิ่งลักษณ์" สื่อจับตาพบหน้าสุดเครียด หลังโดนด่าเละหลังพลั้งจ้อกองทัพหนุนเลือกตั้ง อ้างเจ็บคอ ไม่อยากพูด โอดเละเป็นหมูบะช่อ
       
       วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่สนามกีฬากองทัพบก เมื่อเวลา 16.00 น. พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้รับมอบหมายจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน 1 คีตมหาราชาในดวงใจ 1 โยธวาทิตไทยสู่สากล เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รักษาการณ์รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายทหารระดับสูง เดินทางมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกาเผยแพร่พรัอัจฉริยภาพ และพระมหากรุณาธิคุณต่อด้านการดนตรี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นการสร้างความสามัคคีของคนในชาติในการใช้ดนตรี โดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมแสดงวงโยธวาธิตของดุริยสงค์จาก 4 เหล่าทัพ และจากโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ได้รับรางวัลระดับโลก จำนวน 9 โรงเรียน
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตุว่า พล.อ.นิพัทธ์ มีสีหน้าค่อนข้างเคร่งเครียด ภายหลังจากที่ได้รับกระแสวิจารณ์ในทางลบกรณีที่ไปกล่าวจุดยืนของกองทัพในวงเสวนาที่ทางรัฐบาลจัดขึ้นว่ากองทัพสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก .พ.2557 โดย พล.อ.นิพัทธ์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน
       
       โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "ผมไม่อยากพูดแล้ว พอเถอะ ตอนนี้ผมเจ็บคอ ผมไม่อยากพูด เก็บพี่ไว้กินเถอะ เพราะพี่เละเป็นหมูบะช่อไปแล้ว" พร้อมกันนี้ 
       พล.อ.นิพัทธ์ ได้อยู่ต้อนรับพล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้กล่าวทักทาย พล.อ. นิพัทธ์ อย่างไรก็ตามพล.อ.ยุทธศักดิ์ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้

 

***************************************************************************************

 

โอดเละเป็นหมูบะช่อ

^

^ 

ฮาดารา-ฟาดกบาลแยก.gif

 

^_^

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#73 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:34

เชื่อว่า สมาชิกใน สรท.ส่วนมากๆๆ ไม่ต้องการให้ทหารออกมาปฏิวัติ

 

และส่วนนึงอยากเห็นเพียงอาการที่ส่อออกมาให้เห็นบ้างว่าเห็นด้วยกับการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

 

แต่ทั้งหมดทั้งมวล หากทหารคิดว่าการแสดงออกที่ทำไปนั้นดีแล้ว เหมาะสมแล้ว เราก็ไม่ว่ากัน

 

แต่อย่างนึงที่ข้องใจและเกลียดมากๆคือ การหมิ่นในหลวง ...จริงอยู่ว่าเป็นหน้าที่ ตร.

 

แต่....ถ้าที่ผ่านมา ผบ.เหล่าไหนแจ้งความให้เป็น ตย. เพื่อเป็นการแสดงออกว่า

 

ทหารจงรักภักดีจริง ห้ามเสื้อแดงทำแบบนี้เด็ดขาด เชื่อว่าไอ่พวกฟายคงไม่พูดจนคลิปหมิ่นเกลื่อนเน็ต

 

แต่ ....ขนาดไอ่อภิวันท์พูดขนาดนั้น ทหารยังไม่รู้ไม่ชี้ ....เฮ้อ



#74 vk8kfu

vk8kfu

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:38

ผบสส มันอยู่ข้างสุเทพ แต่ประยุทธ เอียงไปถามยิ่งลัก 

 

.

.

.

.

.

ไม่รู้จะด่าทหารมันยังไงดี มาหลายหัวเหลือเกิน ปล่อยมันไป



#75 3x3eyes

3x3eyes

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 338 posts

ตอบ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:46

เชื่อว่า สมาชิกใน สรท.ส่วนมากๆๆ ไม่ต้องการให้ทหารออกมาปฏิวัติ

 

และส่วนนึงอยากเห็นเพียงอาการที่ส่อออกมาให้เห็นบ้างว่าเห็นด้วยกับการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

 

แต่ทั้งหมดทั้งมวล หากทหารคิดว่าการแสดงออกที่ทำไปนั้นดีแล้ว เหมาะสมแล้ว เราก็ไม่ว่ากัน

 

แต่อย่างนึงที่ข้องใจและเกลียดมากๆคือ การหมิ่นในหลวง ...จริงอยู่ว่าเป็นหน้าที่ ตร.

 

แต่....ถ้าที่ผ่านมา ผบ.เหล่าไหนแจ้งความให้เป็น ตย. เพื่อเป็นการแสดงออกว่า

 

ทหารจงรักภักดีจริง ห้ามเสื้อแดงทำแบบนี้เด็ดขาด เชื่อว่าไอ่พวกฟายคงไม่พูดจนคลิปหมิ่นเกลื่อนเน็ต

 

แต่ ....ขนาดไอ่อภิวันท์พูดขนาดนั้น ทหารยังไม่รู้ไม่ชี้ ....เฮ้อ

 

มีออกมา...เหมือนกันนะครับ แต่ไม่รู้...ใคร เสร็จแล้วก็กลับเข้ากรง  -_-


“The hottest places in hell are reserved for those who in times of great moral crisis maintain their neutrality”

 

"ผู้ใดรักษาความเป็นกลางในท่ามกลางวิกฤตศีลธรรม ผู้นั้นย่อมตกนรกอเวจี"

-Dante Alighieri-





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน