Jump to content


Photo
- - - - -

นิติราษฏร์เพื่อราษฏร หรือ อ้างราษฏร


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 Ultramate

Ultramate

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 128 posts

ตอบ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:23

1079390.jpg

 

...กลุ่มนิติราษฎร์ ออกมาจัด "สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.)" (Assembly for the Defense of Democracy : AFDD) เมื่อ 10 ธ.ค.56 เพื่อคัดค้านการนำสถาบันฯ มาเกี่ยวข้องกับการเมือง และโจมตีกลุ่มการเมืองที่เห็นต่างอย่าง กปปส.
...เป็นสิ่งที่สังคมเค้าตั้งขอสงสัยกับกลุ่มนิติราษฎ์รเสมอมาที่ชอบกล่าวหาคนอื่นเค้าว่านำสถาบัน มาเกี่ยวข้องกับการเมือง อยากให้นิติราษฎร์ ช่วยนิยามประโยคที่ว่า “นำสถาบัน มาเกี่ยวข้องกับการเมือง” จังเลย ..ว่ามีความหมายแบบไหน ไอ้แบบที่ สมศักดิ์ เจียมฯ วรเจตน์ ภาคีรัตน์ ออกมาวิจารณ์สถาบัน แบบนั้นเป็นการ “นำสถาบัน มาเกี่ยวข้องกับการเมือง” หรือไม่ ...แล้วอย่างที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่อยากให้มีสถาบันฯ แล้วทำให้ไทยเป็นอย่างเค้า (แบบต่างประเทศ) ที่ห้ามในหลวงพูดกับประชาชน และให้สาบานตนก่อนขึ้นเป็นกษัตริย์ ปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงให้ต่อต้าน ม.112 และคิดให้รัฐบาลแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ หากใครไม่เห็นด้วยก็จะโจมตีบุคคลนั้นว่าไม่เป็น ปชต. จะให้ยุบแม้กระทั้งศาลรัฐธรรมนูญ พฤติกรรมเกินเลยจนต้องให้สภาทนายความออกมาสอนกฎหมาย ขนาด เฉลิม อยู่บำรุง และนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา ยังไม่เห็นด้วย 
...จะเห็นได้ว่านักวิชาการเสื้อแดง ทั้ง สมศักดิ์ เจียมฯ และทั้ง นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ของกลุ่มนิติราษฎ์รเอง ยังนำสถาบัน มาเกี่ยวข้องกับการเมือง แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยกับสถาบัน ก็ย่อมมีบุคคลที่เค้าไม่เห็นด้วยออกมาปกป้องพร้อมโต้แย้ง แต่กลับถูกกลุ่มนิติราษฎ์ร ออกมากล่าวหาว่าคนเห็นต่างพวกนี้ “นำสถาบัน มาเกี่ยวข้องกับการเมือง” ช่างมีประชาธิปไตย จริง ๆ ว่ะค่ะ ไอ้แค่ที่เห็นก็ทำให้ "สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย (สปป.)" หมดความชอบในการเคลื่อนไหวไปแล้ว

ที่มาบางส่วน เดี๋ยวจะหาว่า ปิยบุตร แสงกนกกุล ไม่เคยพูด http://www.youtube.c...h?v=TTHzFKXsbW0






ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน