Jump to content


Photo
- - - - -

อินเดียเป็นเผด็จการ บังอาจไปฟ้อง google และ facebook


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
6 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 22:56

ประเทศประชาธิปไตยที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะฟ้องสื่อฝรั่ง ฐานไม่รับผิดชอบเนื้อหา :angry:



ศาลสูงอินเดียขู่จะสกัดไม่ให้นักท่องเน็ตในอินเดียเข้าเว็บไซต์กูเกิลและเฟซบุ๊ก หากทั้งสองเว็บไม่ลบเนื้อหาละเมิดและน่ารังเกียจ

ศาลสูงกรุงนิวเดลีแจ้งระหว่างการไต่สวนทนายความของเฟซบุ๊ก และกูเกิลอินเดีย ว่าอินเดียมีนโนบายบล็อกเว็บที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมเช่นเดียวกับจีน และจะต้องมีการตรวจสอบเนื้อหาอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นอินเดียอาจสั่งห้ามเข้าเว็บไซต์เหล่านี้ หลังจากที่เฟซบุ๊กและกูเกิลอินเดีย กล่าวว่าเป็นไปได้ยากที่จะควบคุมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมที่ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ของตน

ด้านทนายความของกูเกิลอินเดีย กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการควบคุมเนื้อหาทั้งหมดของเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้นับพันล้านคน และว่าเฟซบุ๊กอินเดียไม่ใช้ผู้ควบคุมเว็บไซต์ โดยเฟซบุ๊ก ดอท คอม ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่เป็นผู้ดูแลเนื้อหาทั้งหมด ขณะที่ทนายความของกูเกิลอินเดียให้การกับศาลว่า กูเกิลอินเดียเป็นบริษัทของอินเดีย ขณะที่ผู้ให้บริการที่แท้จริงคือบริษัท กูเกิล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน และหากว่าต้องการร้องเรียนก็ควรแจ้งให้แก่บริษัทแม่ทราบโดยตรง นอกจากนั้น กูเกิล อินเดีย ไม่ได้อยู่ในฐานะตัวแทน คู่ค้า หรือแฟรนไชส์ของกูเกิล อิงค์ แต่อยู่ในฐานะผู้จัดจำหน่าย ผู้เสนอแนวคิดด้านการพัฒนา และกิจกรรมส่งเสริมผลิตภัณฑ์บางประเภท ที่รวมถึงกูเกิล เสิร์ช และยูทูบ

เดือนที่แล้ว นายคาปิล ซิบัล รัฐมนตรีการสื่อสารของอินเดีย รับปากจะปราบปรามเนื้อหาออนไลน์ที่ไม่เป็นที่ยอมรับ โดยระบุว่า ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเพิกเฉยต่อคำสั่งของทางการที่ต้องการให้ตรวจสอบภาพและข้อมูลก่อนนำไปเผยแพร่ เช่น ภาพนักการเมืองเปลือยที่เป็นภาพตัดต่อ ภาพอ่อนไหวทางศาสนา คำกล่าวของ นายซิบัล ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่พอใจ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่าคำสั่งนี้เป็นการตรวจสอบของรั
http://www.matichon....6&subcatid=0600



เนื่องจากแหล่งข่าวจากมติชินไม่มีความน่าเชื่อถือจึงขออนุญาติโพสแหล่งข่าวจากต่างประเทศ :D


Indian court threatens to block Google, Facebook



NEW DELHI - An Indian court has threatened to block sites such as Facebook and Google unless they take steps to eliminate "offensive and objectionable" content.
"You must have a stringent check. Otherwise, like in China, we may pass orders banning all such websites," the Delhi High Court said during a hearing Thursday with legal representatives for Facebook and Google India.
Both companies should "develop a mechanism to keep a check and remove offensive and objectionable material from their web pages", Justice Suresh Kait was quoted as saying by the Press Trust of India.
Communications Minister Kapil Sibal last month pledged a crackdown on "unacceptable" online content, saying Internet service providers had ignored India's demands to screen images and data before they are uploaded.
He provided examples of faked naked pictures of Indian political leaders and religiously sensitive images.
Sibal's comments provoked anger and derision among Indian Internet users, with experts arguing that such demands could not be enforced and smacked of state censorship.
"No human interference is possible and, moreover, it can't be feasible to check such incidents," Mukul Rohatgi, a lawyer for Google India, told the High Court hearing.
India, the world's largest democracy, has more than 110 million Internet users out of a population of 1.2 billion, with predictions that 600 million people will be online in the next five years.
Facebook and Google had moved the High Court to stay a summons issued last month by a lower court that is hearing a private criminal complaint against them.
Facebook is officially blocked in China, while Google pulled its search engine out of the country two years ago after a confrontation with Chinese authorities over censorship.

http://www.pakistant...oogle-facebook/



ยูทูปก็เคยโดนปิดเพราะหมิ่นคานธี และประเทศเราไม่ใช้ประเทศแรกที่สั่งปิดยูทูปเพราะหมิ่นประมาทศูนย์รวมใจ

หมิ่น"คานธี"
ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม รัฐบาลอินเดีย โดยกระทรวงข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี ตัดสินใจสั่งแบนเว็บยูทูบ ภายหลังจากตรวจพบว่า มีสมาชิกของเว็บจัดทำและเผยแพร่คลิปวิดีโอดูหมิ่น"มหาตมะ คานธี" วีรบุรุษอินเดีย เกียรติภูมิของคานธี คือ การต่อสู้แบบอหิงสา ใช้สันติวิถีแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการเมือง แต่สมาชิกยูทูบคนดังกล่าว ซึ่งเป็นนักแสดงตลกชาวอินเดียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา กลับแต่งกายล้อเลียนคานธี มือหนึ่งถือปืนยาว แก้ผ้า ทำท่าทางเต้นรูดเสา เหมือนนักเต้นระบำโป๊

พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ต่างอะไรกับการเหยียบหัวใจคนอินเดีย จนเกิดม็อบต้านยูทูบขึ้นทั่วแดนภารต

http://artsmen.net/c...erboard&No=5270


สำรับผม เสรีภาพมาพร้อมกับความรับผิดชอบ
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#2 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:01

ชักกลัวแล้วสิ หมิ่นไอ้ชั่วแม้วนี้ผิดไหม

[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#3 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:03

ชักกลัวแล้วสิ หมิ่นไอ้ชั่วแม้วนี้ผิดไหม

ท่านจะโดนจับภายใน 3 วันฮับ
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#4 เพลิงสีนิล

เพลิงสีนิล

    สมาชิก ชั้น 7 โฟร์ซีซั่น

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,629 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:09


ชักกลัวแล้วสิ หมิ่นไอ้ชั่วแม้วนี้ผิดไหม

ท่านจะโดนจับภายใน 3 วันฮับ


งั้นก็แย่สิ อย่างนี้ ผมเปลี่ยนจากหมิ่ง เป็นด่ามันแทนแล้วกัน อิอิ

[color=#0000ff;][font="Tahoma, sans-serif;"]เราจะรู้.....รสชาติของความสุข[/color][font="Tahoma, sans-serif;"]ก็ต่อเมื่อ     เราผ่านความทุกข์มาก่อน[/font][/font]


#5 ตามงคล

ตามงคล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,980 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:34

อินเดียจำกัดเสรีภาพในการแสดงออก และคุกครามสื่อ
ที่จะไม่ให้ประชาชนในประเทศได้มองเห็นเสรีภาพ ภราดรภาพ
แล้วยังจะยับยั้งความเสมอภาคในการเข้าถึงสื่อบนโลกออนไลน์


คนเสื้อแดง และ แดงก้าวหน้า สมควรรีบไปเปิดหูเปิดตาศาลสูงอินเดีย
ให้รับรู้ว่าอย่าปิดกั้น เพราะการยิ่งปิดกั้นมันจะยิ่งทำให้ประชาชนในประเทศตาสว่างมากขึ้น






:D :D :D :D :D :D :D แต่ละคำ เสื้อแดง ชอบใช่กันบ่อย

Edited by TaMongKhon, 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:35.


#6 Tee

Tee

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 144 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:39

แดงไปประท้วงหน้าสถานฑูตอินเดียด่วน เพื่อเสรีภาพของชาวโลก แหะๆ

#7 halfmoon

halfmoon

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,338 posts

ตอบ 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:42

เป็นเรื่องตลกจากทั้งสองฝ่ายหรือสามฝ่าย ถ้าแน่จริงอินเดียทำไมไม่มีนโยบายบล๊อกและมีเจ้าหน้าที่บล๊อก ก็เพราะอินเดียมีหลายศาสนา หลายความเชื่อ หลายรัฐหลายแคว้นประเทศ หลายภาษา แล้วมันจะบล๊อกได้อย่างไร ทั้งรัฐบาลกลางอินเดียเองและ google facebook ตลกมากที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็น อีกประการหนึ่ง เว็บมาร์เก็ตติ้งในอินเดียมีมากกว่าที่ใดในโลก คนอินเดียบางคนมีเว็บเล็กๆขายของอเมริกาให้คนอเมริกา เพื่อหาเลี้ยงชีพ มีคอมพิวเตอร์เก่าๆนั่งเฝ้าหน้าเว็บอยู่ใต้ถุนเล้าข้าวโอบดินโคลน อินเดียคงไม่โง่ปานนั้นหรอก ทุกวันนี้กระแสเงินจากทั่วโลกไหลเข้าอินเดียวผ่านเว็บมาร์เก็ตติ้งวันหนึ่งหลายล้าน หล่อเลี้ยงคนอินเดีย รัฐบาลกลางอินเดียจะโง่ทุบหม้อข้าวตัวเองอยู่รึ ผมว่าโปรโมทมากกว่า แต่จะโปรโมทยังไง งงเหมือนกัน เพราะเว็บต่างๆก้ไม่ได้บอกว่าเป็นเว็บสัญชาติอินเดีย เชิฟเวอร์ก็ไม่ได้ตั้งอยู่ในอินเดียซะทั้งหมด หากคนอินเดียต้องการจะขายของให้ใครก็จดโดเมนหรือใช้เว็บโฮสต์ของประเทศนั้นๆอยู่แล้ว คนอังกฤษซื้อของจากเว็บคนอินเดียวโดยไม่รู้ว่าเว็บนั้นเป็นของคนอินเดีย สั่งวันนี้ตอนเช้า ตอนบ่ายก็ได้รับสินค้า ใครจะคิดว่าตัวเองซื้อของจากคนอินเดีย การโอนเงินก็ผ่าน paypal ด้วยระบบสั่งจ่ายผ่าน e-mail โดย paypal ป้องกันไม่ให้ลูกค้าถูก hack บัญชีเงินฝาก เลยใช้บัญชี e-mail แทน ไม่ต้องแจ้งบัญชีเงินฝากว่าอยู่ที่ประเทศไหน

อีกบริการหนึ่ง เวลาเราซื้อของหรือใช้บริการจากต่างประเทศ หากสินค้ามีปัญหาให้โทรคุยกับฝ่ายบริการ สมมติว่าเราซื้อเครื่อง printer hp จากออสเตรเลีย เวลาเขาให้โทรคุยกับโรงงาน เขาจะโอนสายไปให้พนักงานอธิบายรายละเอียดสินค้าที่ประเทศอินเดียแทน พูดภาษาอังกฤษไม่เพี้ยน ค่าจ้างตามแรงงานอินเดีย บริษัทยุโรป อเมริกา ออสเตรเลียใช้บริการแรงงานจากอินเดียหมดครับ แล้วรัฐบาลอินเดียมันทำบื้ออะไร งง แต่ผมว่ามันไม่โง่หรอก เฉพาะพวกแขก hack โปรแกรมขายก็โกยเงินเข้าอินเดียปีละไม่น้อย ผมว่างานนี้ไม่บื้อหรอกครับ แต่ตลกฟะ เพราะเงินค่าโฆษณาของ google กับ facebook ก็ไหลไปเลี้ยงคนอินเดียไม่น้อย

Edited by halfmoon, 14 มกราคม พ.ศ. 2555 - 23:45.

อธิปัตย์ 5 : อิสรภาพ เสรีภาพ ภราดรภาพ มิตรภาพ สันติภาพ : คือแก่นแท้แห่งอำนาจประชาธิปไตย : ท่านมีหรือยัง ถ้าไม่ จงสร้างเอง