Jump to content


Photo
* * * * - 2 votes

ยิ่งลักษณ์'รักษานายกรัฐมนตรี' เพื่อ ?


  • Please log in to reply
21 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:25

ไร้ความชอบธรรมแล้วทั้งสองฝ่าย

โดย : ปกรณ์ twitter@pakorn_kt

news_img_552920_1.jpg

 

ภาพประเทศไทยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน 2 สี เป็นภาพที่ผมได้มาจากที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดีย

 

ซึ่งถ้าปล่อยให้สถานการณ์การเมืองเดินหน้าต่อไปแบบนี้ ย่อมมีโอกาสที่ประเทศไทยจะเป็นอย่างในภาพ

เบื้องต้นฝ่ายรัฐในฐานะผู้มีอำนาจ และคุมสื่อรัฐทุกแขนง ควรหยุดการแถลงข่าวที่อาจเป็นการกระตุ้นให้เกิดความเคียดแค้นชิงชังมากขึ้น เอาไว้ก่อน เช่น ที่มีการนำเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขออกทีวีแถลงถึงการยิงขัดขวางการ ลำเลียงตำรวจที่ถูกยิง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อเหตุการณ์ยังไม่ชัดเจนว่าใครยิง ก็ยังไม่ควรแถลง หรือแม้จะชัดเจนแล้ว ก็ควรหาวิธีแถลงแบบอื่น

เพราะการแถลงในบรรยากาศที่ไม่มีใครเชื่อใครแบบนี้ ฝ่ายที่ไม่เชื่อก็ยิ่งแค้น ฝ่ายที่เชื่อก็แค้นหนักขึ้น!

 

จริงๆ เหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองในประเทศไทยในห้วงหลายปีมานี้ แทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย คือ มีแต่ประชาชน ตำรวจ ทหารระดับปฏิบัติเท่านั้นที่ต้องสังเวยชีวิต ส่วนหัวขบวนของคู่ขัดแย้งยังอยู่สบายดี บางคนใช้ชีวิตหรูหราอยู่ต่างประเทศ บางคนอยู่ในประเทศ

 

บ้านเมืองของเราไม่ได้วิกฤติเพราะการรัฐประหารปี 49 แต่มันวิกฤติมาก่อนหน้านั้น วิกฤติมาจากการใช้อำนาจของนักการเมืองแบบไม่เกรงใจเจ้าของอำนาจที่แท้จริง แต่เมื่อคู่ต่อสู้ใจร้อน ต้องการชนะแบบรวบรัด และใช้ทางลัดด้วยการจุดชนวนให้ทหารยึดอำนาจ จึงกลายเป็นการเปิดทางให้อีกฝ่ายพลิกวิกฤติเป็นโอกาส แล้วก็ใช้กลไกเสียงข้างมากทวงอำนาจกลับคืน

 

ขณะที่อีกฝ่ายก็ใช้อำนาจทางกฎหมายผ่านกลไกค่ายกลที่เขียนขึ้นใหม่ ต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกันมาย่างเข้าปีที่ 8 แล้ว

 

เมื่อฝ่ายหนึ่งตั้งค่ายกลองค์กรอิสระเพื่อเล่นงานอีกฝ่ายที่มีอำนาจผ่าน กลไกเสียงข้างมาก ย่อมถือเป็นแผนร้ายระดับหนึ่ง แต่แทนที่อีกฝ่ายจะมุ่งปฏิบัติตามกฎหมาย มุ่งแก้ปัญหาบ้านเมือง กลับเอาจริงเอาจังกับการแก้กฎหมายเพื่อประโยชน์เฉพาะกลุ่ม ใช้เสียงข้างมากแบบหน้าไม่อาย กลายเป็นเข้าทางค่ายกลองค์กรอิสระ หลังๆ จึงต้องสร้าง "กองกำลัง" ขึ้นมาข่มขู่คัดง้างและเพิ่มอำนาจต่อรองทางการเมือง

 

ผู้ที่มองทะลุการเมืองไทยย่อมทราบดีว่าจุดเปลี่ยนทางการเมืองในบ้านเมืองนี้คืออะไร

1.ทหารออกมามีบทบาท เป็นยอดปรารถนาของฝ่ายที่ต้องการโค่นล้มฝ่ายที่มีอำนาจอยู่ ปี 49 ทหารออกมายึดอำนาจเข้าทางผู้ชุมนุม แต่ปี 53 สถานการณ์ต่างออกไป ทหารออกมาแต่ไม่ได้รัฐประหาร ทำให้รัฐบาลอยู่ต่อได้ นี่คือพลานุภาพของกองทัพเมืองไทย

นั่นทำให้สถานการณ์ ณ วันนี้ จึงมีการพยายามกวักมือเรียกทหารจากทั้งสองฝ่ายให้มายืนอยู่ข้างตน ฝ่ายหนึ่งอยากให้ออกมายึดอำนาจ ขณะที่อีกฝ่ายอยากให้ออกมาปราบพวกเรียกร้องให้ปฏิวัติ

 

2.องค์กรอิสระวินิจฉัยชี้ขาด ไม่ว่าจะยอมรับหรือไม่ยอม แต่สุดท้ายก็ต้องยอมถ้าข้อ 1 (ทหาร) ไม่เคลื่อนกำลังออกมา ฉะนั้นจึงเกิดการพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้มีองค์กรอิสระบางองค์กร หรือยึดกุมกระบวนการสรรหาองค์กรอิสระ และสุดท้ายเมื่อทำไม่ได้จริงๆ ก็ตั้ง "กองกำลัง" ขึ้นมาข่มขู่กรรโชกองค์กรอิสระ

ต้องยอมรับว่าองค์กรอิสระบางองค์กรในรอบหลายปีมานี้ ก็วินิจฉัยชี้ขาดหลายกรณีโดยใช้หลักกฎหมายอย่างฟุ้งเฟ้อ กว้างขวาง จนแทบไม่มีใครเชื่อถือแม้แต่กองเชียร์ข้างตัวเองก็ยังตะขิดตะขวง ขณะที่อีกข้างซึ่งเป็นเสียงข้างมากตลอดก็กระทำเหยียบย่ำหลักนิติธรรมจนหมด สิ้น เอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว

ปัญหาทั้งหมดมันอยู่ตรงนี้...

 

บทความนี้น่าจะเป็นบทความในลักษณะแสดงความเห็นบทความท้ายๆ ของปี 56 ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ จึงอยากสรุปสถานการณ์ของบ้านเมือง ณ ปัจจุบันว่า คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายได้หมดความชอบธรรมในการเรียกร้องใดๆ แล้ว โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศ ฉะนั้นหากรักประชาชนจริงดังปากพูด ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงจริงอย่างที่หลั่งน้ำตา ทั้ง นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องยอมหยุด ลดทิฐิ ถอยคนละก้าว แล้วตกลงกันเพื่อทางออกของบ้านเมือง เปิดทางให้ "องค์กร" หรือ "คณะบุคคลที่เป็นกลาง" เข้ามาทำหน้าที่ปฏิรูป โดยพิจารณาจากสารพัดสูตรที่เสนอกันอยู่ในขณะนี้

 

โดยเฉพาะสูตรของ อาจารย์สมเกียรติ ตั้งกิจวาณิชย์ จากทีดีอาร์ไอ ที่น่าจะมีความเป็นไปได้ และมีความคล่องตัวในการทำงานมากที่สุด

 

รัฐบาลอย่ามาอ้างว่าเลื่อนเลือกตั้งไม่ได้ เพราะในรัฐบาล คุณทักษิณ ชินวัตร สมัยที่ 2 ก็เคยเลื่อนเมื่อปี 49 แต่ครั้งนี้เลื่อนเพื่อรักษาชีวิตคน จึงมีเหตุผลทำได้แน่นอน

 

ส่วนฝ่าย กปปส.ก็ควรลดราวาศอก ไม่ใช่ว่าต้องให้นายกฯออกจากรักษาการท่าเดียว ถ้าอยากให้ปฏิรูปจริง รักชีวิตผู้ชุมนุมจริง ต้องยอมถอยบ้าง และพรรคประชาธิปัตย์ควรแสดงบทบาทกู้วิกฤติ ไม่ใช่ซ้ำเติมวิกฤติ

 

ตั้ง "คณะกรรมการกลาง" ขึ้นมาปฏิรูปแล้วเลือกตั้งใหม่ เพราะพวกคุณทั้งสองฝ่ายไม่มีความชอบธรรม ที่จะขับเคลื่อนประเทศต่อไปในบรรยากาศอย่างนี้อีกแล้ว!

 

http://www.bangkokbi...ั้งสองฝ่าย.html

 

 

 

 

 

ข้อเขียนนี้เป็นความคิดเห็น'เป็นกลาง' หรือ ข้อเขียนของ'คอลัมนิสต์' คนหนึ่งที่อยากแสดงความคิดเห็น ความเชื่อของตัวเอง....?

 

 

คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายได้หมดความชอบธรรมในการเรียกร้องใดๆ แล้ว โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศ ฉะนั้นหากรักประชาชนจริงดังปากพูด ไม่อยากให้เกิดความรุนแรงจริงอย่างที่หลั่งน้ำตา ทั้ง นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ต้องยอมหยุด ลดทิฐิ ถอยคนละก้าว แล้วตกลงกันเพื่อทางออกของบ้านเมือง เปิดทางให้ "องค์กร" หรือ "คณะบุคคลที่เป็นกลาง" เข้ามาทำหน้าที่ปฏิรูป โดยพิจารณาจากสารพัดสูตรที่เสนอกันอยู่ในขณะนี้

 

 

ผู้เขียนคอลัมน์นี้ ไม่ยอมรับว่า'สุเทพ เทือกสุบรรณ' และแกนนำ 'กปปส' เป็น แกนนำมหามวลชน ประชาชนที่ต่อต้าน ขับไล่รัฐบาลทรราช เป็นเพียง'คู่กรณี'กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้น.....!

ระหว่างแกนนำ นปช.ที่เผาบ้านเผาเมือง เผากรุงเทพ เผาศาลากลางจังหวัดหลายแห่ง ปล้นสะดมภ์สินค้าของผุ้ประกอบการเอกชน ควบคุม ตรวจค้นยานพาหนะของประชาชน....ฯลฯ

 

กลุ่มใดเป็น'มหามวลชน'กันแน่....?

 

 

 

ส่วน ฝ่าย กปปส.ก็ควรลดราวาศอก ไม่ใช่ว่าต้องให้นายกฯออกจากรักษาการท่าเดียว ถ้าอยากให้ปฏิรูปจริง รักชีวิตผู้ชุมนุมจริง ต้องยอมถอยบ้าง และพรรคประชาธิปัตย์ควรแสดงบทบาทกู้วิกฤติ ไม่ใช่ซ้ำเติมวิกฤติ

 

 

ผู้เขียนยังไม่ยอมแยกพรรคประชาธิปัตย์ออกจากคณะกรรมการ กปปส.! ยังยัดเยียดให้คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ'กู้วิกฤติ' ไม่ใช่ซ้ำเติมวิกฤต หรือ สนับสนุนการต่อสู้ของมหามวลชน 'กปปส'....!

 

 

 

ผู้เขียนเรียกร้องให้คุณสุเทพ เทือกสุบรรณและแกนนำ กปปส. ลดราวาศอก ไม่ใช่ต้องให้นายกฯออกจากรักษาการท่าเดียว.....?

ผู้เขียนรู้เหตุและผลที่คณะกรรมการ กปปส.เรียกร้องให้'ยิ่งลักษณ์'ลาออกจาก'รักษาการนายกรัฐมนตรี'หรือไม่....?

 

ผู้เขียนให้ยิ่งลักษณ์'รักษานายกรัฐมนตรี' เพื่อ ?

 

 

ผู้เขียนเรียกร้องให้'รักษาการนายกฯ'ทำอะไรบ้าง ?

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:34

อ่านแล้ว มันตลกดีครับ เขียนให้ถอยคนละก้าว แต่อ่านอีปูไม่เห็นถอยอะไร ก็ให้เป็นนายกรักษาการณ์ต่อไป แต่ให้ลุงกำนันถอย  :huh:



#3 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:40

ขึ้นต้นดีนะคะ แต่เหลาลงมา กลายเป็นบ้องกัญชาซะงั้น

 

ทำไมไม่เรียกร้องให้นายกฯ และรัฐบาลหุ่นเชิดที่ ละเมิดกฎหมาย ทำผิดซ้ำซาก บริหารผิดพลาด ไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญลาออก

 

นายกฯ และคณะรัฐบาลหุ่นเชิดที่มี ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี คอยสั่งการ

 

ทำไมไม่จัดการตัวต้นเหตุ

 

ไหนบอกว่า ประเทศไทยคือ เมืองพุทธ เข้าใจหลักอริยสัจสี่ หรือเปล่า

 

ในกรณีนี้ ตัวต้นเหตุ คือ ตระกูลชินวัตร และบรรดาสมุน ลิ่วล้อ สุนัขรับใช้ ที่เหิมเกริม มัวเมาในอำนาจ ผลาญเงินภาษีของชาติ ฉ้อราษฏร์บังหลวงไม่เห็นหัวประชาชน

 

แค่นโยบายรับจำนำข้าว มันก็สมควรโดนโทษประหารทั้งหมดแล้ว

 

ถ้ามีอำนาจวิเศษ จะสาปให้พวกมันโดนธรณีสูบตายอย่างทุกข์ทรมานทั้งคณะรัฐบาล รวมทั้งไอ้กังฉินเร่ร่อนตัวเอ้ที่คอยสั่งการไม่ยอมเลิกรา



#4 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:44

ขำนิดๆ ผมเห็นล่าสุดจาก บก ลายจุด

 

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpg

 

จะเอาทางออกทะเล.......ภาคตะวันออกคงยอมหรอก  เพราะคนท้องที่ที่คุยส่วนใหญ่ไม่แดง 



#5 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:15

300.jpg ปรากฏการณ์ "ไทยสปริง" เพิ่มบันทึกประวัติศาสตร์ไทย

ปรากฏการณ์ มวลมหาประชาชนออกมาเดินขบวนตามท้องถนนร่วมกับแกนนำคณะ กรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข...

...................................................................

 

ถือ เป็นอีกบันทึกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทยที่ต้องจารึกไว้ ภายใต้ปรากฏการณ์ "ไทยสปริง"ซึ่งมีความหมาย "ดอกบัวแห่งการตื่นรู้"(Thai Spring) เป็นปรากฏการณ์ของกลุ่มคนที่ต่อต้านและปฏิเสธการบริหารงานของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

29 ธันวาคม 2556, 05:30น.

ทีมข่าวการเมืองไทยรัฐ

 

http://www.thairath....tent/pol/391309

 

 

อยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เข้าไปอ่านได้เลยใน'ไทยรัฐ'....

ทีมข่าวการเมือง'ไทยรัฐ' ยอมรับในความเป็น'มหามวลชน' และ กลุ่มคนที่ต่อต้านและปฏิเสธการบริหารของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร......!

แต่'คอลัมนิสต์'คนหนึ่งของ'กรุงเทพธุรกิจ'ถือว่าคุณสุเทพและ กปปส.เป็นกลุ่มการเมือง ฝ่ายผลประโยชน์ทางการเมืองที่มีพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนอยู่เบื้องหลังเท่านั้น ที่ต้องถอยคนละก้าวให้'รักษาการ'นายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่ออะไรมิทราบ.....?

 

 

 

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#6 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:35

จีนยัวะจัด'อาเบะ'ไหว้ยาสุกุนิ

 

ชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีชาตินิยมของญี่ปุ่น กระพือความตึงเครียดกับเพื่อนบ้านที่กำลังมึนตึงกันด้วยข้อพิพาทเรื่องดิน แดน เดินทางไปเคารพศาลเจ้าแห่งสงคราม "ยาสุกุนิ" จีนโกรธจัดประท้วงรุนแรงเรียกทูตเข้าพบ เกาหลีใต้จวกพฤติกรรมหลงยุค ขณะสหรัฐ "ผิดหวัง"

    อาเบะเป็นนายกรัฐมนตรีในตำแหน่งของญี่ปุ่นในรอบ 7 ปีต่อจากนายกฯ จุนอิชิโร โคอิซูมิ ที่เดินทางไปสักการะศาลเจ้าในกรุงโตเกียว ที่เพื่อนบ้านในภูมิภาคมองเป็นสัญลักษณ์ของลัทธิทหารนิยม กระนั้นอาเบะอธิบายเหตุผลในการไปไหว้ศาลเจ้าเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเป็นการไป ยืนยันปณิธานว่าญี่ปุ่นไม่ต้องการทำสงครามอีก โดยเขาไม่ได้ตั้งใจทำร้ายความรู้สึกของจีนหรือเกาหลีใต้

    "บางคนวิจารณ์การเยือนยาสุกุนิว่าเป็นการไปเคารพอาชญากรสงคราม แต่วัตถุประสงค์การเยือนของผมวันนี้ คือ การสำทับคำปฏิญาณว่าญี่ปุ่นต้องไม่ทำสงครามอีก" อาเบะกล่าวในแถลงการณ์ที่ออกตามมา

 

 

 

http://www.thaipost....ws/271213/83924

 

 

มวลชนไทยก็ยัวะ.....

จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐ เสือ-ก ออกวีซ่าให้ทักษิณ นักโทษหนีคุกเป็น'กรณีพิเศษ'ว่ะ....

พวกเห็นแก่ผลประโยชน์ของชาติมัน มากกว่า'คุณธรรมค้ำจุนโลก'........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#7 Ballbk

Ballbk

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,783 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:43

ผลาญภาษี ไปเรื่อย ๆ


"ความดี กับ ความเลว

ความจริง กับ คำโกหก

ความถูกต้อง กับ การทำผิดกฎหมาย"

ถ้าเกิดเป็น คน ไม่ได้เกิดเป็น ควาย มันไม่ต้องให้ทายหรอก ว่าจะเลือกอย่างไหน

 


#8 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:54

..... อย่าเพิ่งคิดมาก... ผมยังเชื่อว่า เป็นไปไม่ได้

 

.. แค่ ขี้ข้า.ไพร่.ทาส. และพวก ลูกจ้าง + นายทุน

 

..ผสมขอรวยด้วย. ทหาร..เหยียบเรือสองแคม.และ

 

ตะกวด บิ๊ก ๆ ไม่กี่ตัว.. สิ่งที่ต้องระวัง คือ กองกำลัง

 

รับจ้างมาแต่ ต่างแดน..ข่าวว่า ๕๐๐๐ กว่าคน. นี่แหละ

 

ต้องระวัง. คิดว่า ตำรวจ-ทหาร  คงรู้ เรื่องดี.....



#9 อิอิ

อิอิ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 102 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:06

คนที่ถือกระบอง(ตอนนี้อาจเล็กหน่อย แต่ก็ตีได้) บอกให้คนมือเปล่า(ประชาชน) เดิน เข้ามา คุยกันและช่วยกันแก้ไขนะ

คนที่ถือกระบอง(ตอนนี้อาจเล็กหน่อย แต่ก็ตีได้) ทิ้งกระบองแล้วเดิน เข้าไป หาคนมือเปล่า(ประชาชน) แล้วบอกเรามาช่วยกันแก้ไขนะ

อันไหนดีกว่ากัน น่าเชื่อถือ เชื่อใจกว่ากันครับ อิอิอิ



#10 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:13

 พวกที่ปล่อยภาพแผนที่อุบาทว์ค้างหลายปีนี่ มีแต่พวกเครือข่ายแดงทั้งนั้น

 

 เข้าข่ายพยายามแบ่งแยกประเทศชัดๆ

 

 คงคิดว่าได้เวลาที่เหมาะที่สุดแล้วสิที่จะปล่อยภาพนี้ หรือ..มันต้องการความรุนแรงจากฝ่ายที่เห็นภาพนี้แล้วไม่พอใจ

 

 ยังไงๆ ช่วยโพสเตือนคนที่โพสรุนแรงจะไปฆ่าพวกแดงนี่หน่อยนะครับ คุณตกเป็นเหยื่อพวกแดงนรกแล้ว :o



#11 เดือนเอก

เดือนเอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 542 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:27

อ่านแล้ว มันตลกดีครับ เขียนให้ถอยคนละก้าว แต่อ่านอีปูไม่เห็นถอยอะไร ก็ให้เป็นนายกรักษาการณ์ต่อไป แต่ให้ลุงกำนันถอย  :huh:

นางยก มันก็ พยายาม ถอยห่าง อยู่ระหว่าง กองทัพอยู่ครับ

แต่ว่างๆก็ เดินสาย ถอยหมอน  แรมรอนไม่กล้าเข้ากรุงกลัวโดนล้อมบ้าน



#12 SINANJU

SINANJU

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 683 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:36

ขำนิดๆ ผมเห็นล่าสุดจาก บก ลายจุด

 

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpg

 

จะเอาทางออกทะเล.......ภาคตะวันออกคงยอมหรอก  เพราะคนท้องที่ที่คุยส่วนใหญ่ไม่แดง 

มันคงกลัวไม่มีที่ออกทางทะเล



#13 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:39

ถ้าเอาแดง ไม่แดง น่าจะออกมาแบบนี้

จริงๆภาคตะวันตก และภาคเหนือบางส่วนไม่แดง  ยิ่งตะวันออกยิ่งแล้วไม่แดง  ที่แดงมีคือกลุ่มที่เข้าไปทำงาน

Attached Images

  • ThaiMap.jpg


#14 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:43

ถ้าตอบว่าเพื่อ Shopping ผมจะโดนด่าไหมเนี่ย :P



#15 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:51

ขำนิดๆ ผมเห็นล่าสุดจาก บก ลายจุด

 

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpg

 

จะเอาทางออกทะเล.......ภาคตะวันออกคงยอมหรอก  เพราะคนท้องที่ที่คุยส่วนใหญ่ไม่แดง 

ผมก็แปลกใจนะ   

 

ระยอง  ปชป ยกพรรค แม้ว่า ควายแดงจะได้ที่สอง คะแนนทิ้งกันพอควร

 

จันทบุรี ปชป ยกพรรค ควายแดงสูสี

 

ตราด  ปชป ได้  แต่ว่าคะแนนสูสี

 

ชลบุรี  ลูกเป๊าะ ได้เกือบหมด  ควายแดงได้คนนึง  ปชป ได้คนนึงแต่ว่า ลำดับ สองนี่ ปชป หมดเลย  จะว่าไป ชลบุรี หากพันธมิตร ไม่ทะเลาะกับ ปชป    ปชป ยกพรรคแน่นอน โหวตโนทำให้คะแนนหายไปเยอะ

 

ฉะเชิงเทรา ปชป กับ ควายแดง แบ่งกัน

 

ควายแดงมันไม่มีทางออกทางทะเล แน่อนน

 

ลึกๆ ตอนนี้ผมอยากให้แยกโซนบริหารไปเลย แต่มีข้อแม้ ภาษีใครเก็บได้ก็บริหารกันไม่เอาเข้ากองกลางแบ่งนะ



#16 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:55

 

ขำนิดๆ ผมเห็นล่าสุดจาก บก ลายจุด

 

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpg

 

จะเอาทางออกทะเล.......ภาคตะวันออกคงยอมหรอก  เพราะคนท้องที่ที่คุยส่วนใหญ่ไม่แดง 

ผมก็แปลกใจนะ   

 

ระยอง  ปชป ยกพรรค แม้ว่า ควายแดงจะได้ที่สอง คะแนนทิ้งกันพอควร

 

จันทบุรี ปชป ยกพรรค ควายแดงสูสี

 

ตราด  ปชป ได้  แต่ว่าคะแนนสูสี

 

ชลบุรี  ลูกเป๊าะ ได้เกือบหมด  ควายแดงได้คนนึง  ปชป ได้คนนึงแต่ว่า ลำดับ สองนี่ ปชป หมดเลย  จะว่าไป ชลบุรี หากพันธมิตร ไม่ทะเลาะกับ ปชป    ปชป ยกพรรคแน่นอน โหวตโนทำให้คะแนนหายไปเยอะ

 

ฉะเชิงเทรา ปชป กับ ควายแดง แบ่งกัน

 

ควายแดงมันไม่มีทางออกทางทะเล แน่อนน

 

ลึกๆ ตอนนี้ผมอยากให้แยกโซนบริหารไปเลย แต่มีข้อแม้ ภาษีใครเก็บได้ก็บริหารกันไม่เอาเข้ากองกลางแบ่งนะ

 

ผมว่าเขามอง แบบเลวร้ายสุดเลยเขียนแผนที่ขึ้น  แต่เขียนตามจริงทางออกทะเล...............หาย

 

เลยเขียนใหม่ให้ตัวเองมีทางออกทะเล



#17 น้องโรส

น้องโรส

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 376 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:55

ยิ่งลักษณ์'รักษานายกรัฐมนตรี' เพื่อ ?

 

ตอบ....เพื่อแม้ว  √ 



#18 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:57

 

 

ขำนิดๆ ผมเห็นล่าสุดจาก บก ลายจุด

 

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpg

 

จะเอาทางออกทะเล.......ภาคตะวันออกคงยอมหรอก  เพราะคนท้องที่ที่คุยส่วนใหญ่ไม่แดง 

ผมก็แปลกใจนะ   

 

ระยอง  ปชป ยกพรรค แม้ว่า ควายแดงจะได้ที่สอง คะแนนทิ้งกันพอควร

 

จันทบุรี ปชป ยกพรรค ควายแดงสูสี

 

ตราด  ปชป ได้  แต่ว่าคะแนนสูสี

 

ชลบุรี  ลูกเป๊าะ ได้เกือบหมด  ควายแดงได้คนนึง  ปชป ได้คนนึงแต่ว่า ลำดับ สองนี่ ปชป หมดเลย  จะว่าไป ชลบุรี หากพันธมิตร ไม่ทะเลาะกับ ปชป    ปชป ยกพรรคแน่นอน โหวตโนทำให้คะแนนหายไปเยอะ

 

ฉะเชิงเทรา ปชป กับ ควายแดง แบ่งกัน

 

ควายแดงมันไม่มีทางออกทางทะเล แน่อนน

 

ลึกๆ ตอนนี้ผมอยากให้แยกโซนบริหารไปเลย แต่มีข้อแม้ ภาษีใครเก็บได้ก็บริหารกันไม่เอาเข้ากองกลางแบ่งนะ

 

ผมว่าเขามอง แบบเลวร้ายสุดเลยเขียนแผนที่ขึ้น  แต่เขียนตามจริงทางออกทะเล...............หาย

 

เลยเขียนใหม่ให้ตัวเองมีทางออกทะเล

 

แต่เค้ามีทางออกทางทะเลนะท่าน Sigree  สมุทรปราการไงครับ ควาย ยกจังหวัดเลย

 

แต่สมุทร สาคร กับสงคราม ปชปได้  แต่ว่า งวดหน้า ปชป คงเสียที่สมุทรสาครนะเพราะว่า สส ปชป ไปยิง นายกอบจ ตาย คนเค้าสงสาร ตระกุลนั้นเลย มีโอกาศเสียทั้งจังหวัดสูง

 

หากมีการเลือกตั้ง แบบ ปชป ลง คราวหน้า ผมว่า ปชป เสียเก้าอี้เยอะขึ้น



#19 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:14

ปลอบใจตัวเองไปวันๆ

วันนี้แดงเหลือกี่เปอร์เซนต์
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#20 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:18

ถ้าเอาแดง ไม่แดง น่าจะออกมาแบบนี้

จริงๆภาคตะวันตก และภาคเหนือบางส่วนไม่แดง  ยิ่งตะวันออกยิ่งแล้วไม่แดง  ที่แดงมีคือกลุ่มที่เข้าไปทำงาน

 

ผมว่านิแหละน่าจะใกล้เคียงสุดแล้ว



#21 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:47

เหลวไหล เลอะเทอะ เพ้อเจ้อ ฝันเปียกไปเถอะ

คนอย่างทักษิณนะ ไม่มีทางทำได้หรอก ตื่นๆๆๆ

1525154_750536551625392_1430860851_n.jpgpost-3062-0-49928000-1388317105.jpgnews_img_552920_1.jpg


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#22 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

    มาหาความจริง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:18

ทุกแผนที่ที่ปรากฎ

ทำให้หดหู่นะครับ ถ้าเมืองไทนต้องเป็นเช่นนั้น

 

ถ้าไม่มีทางเลือกจริงๆ

ผมว่าพื้นที่ที่ติดกับทะเลได้เปรียบนะครับ

อย่างปักษ์ใต้บ้านผม

 

อย่าให้ต้องเลือกเลยครับ หวาดเสียว

ยิ่งหาลูกจ้างกรีดยางลำบากอยู่ด้วย ใจเห็นๆนะครับ

(ตะก่อนลูกจ้างกรีดยางจากอิสาน มาเฉพาะตัว

ทำงานเก็บเงิน ส่งเงินกลับบ้าน 

เดี๋ยวนี้ มาทั้งครอบครัวครับ ๒-๓คน จนถึงระดับ๑๐คนนะท่าน

ขอบอกว่าถ้าขยัน ซื่อสัตย์ ตั้งตัวได้ทุกคน)


อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน