Jump to content


Photo
- - - - -

ถ้ารัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ทำให้ประเทศชาติเสียหายจริง ทำไม่ประชาชนส่วนใหญ่จึงสนับสนุนและเลือกรัฐบาลนี้อยู่


  • Please log in to reply
53 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:12

ไหนว่า 1 เสียง 1 สิทธิ์ มีค่าเท่ากันไง แล้วทำไม ชาวสวนยางขอราคาเพิ่ม ถึงไม่ให้เค้าตามที่ขอล่ะ แต่ทีจำนำข้าวดันให้ ตามที่ขอ แล้วเสียงที่คัดค้านนโยบายที่ทำให้ชาติเสียหายหนัก 4 แสนกว่าล้าน และจะมากขึ้นเืรื่อยๆ จากจำนำข้าว ทำไมไม่ฟังเสียงเค้า 



#52 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:16

โถ่ มาอ้างเรื่องภาษี
ถามหน่อย คนส่วนน้อยซื้อรถคันนึงก็เสียภาษีไปตั้งเท่าไหร่
คนส่วนใหญ่ต้องซื้อแฟ๊บ ซื้อสบู่คนละกี่ร้อยลังถึงจะเสียภาษีได้เท่ากัน ไอ่ควาย
ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#53 อิอิ

อิอิ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 102 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:23

บรรทัดแรก=ถามจริง จขกท ไม่รู้จริงๆหรือจ๊ะ ว่าเพื่อไทยได้จำนวน สส มากที่สุด จากภาคไหนของประเทศ ไปหาข้อมูลดู หลังจากนั้นต่อยอดด้วยการหาข้อมูลการเสียภาษีรวมในแต่ละภาค (จำได้ว่ามีกระทู้ในเสรีไทยมีการเอาลิ้งมาแปะไว้) แล้วก็ลองมองย้อนกลับไปที่เนื้อหากระทู้ของท่านอีกครั้ง

บรรทัดต่อๆมา ท่านหมายถึงให้เรายึดที่การเลือกตั้ง ใช่ไหมครับ ถามจริง ตอบตรง นะ พ่อคู้น ตอนนี้เลือกตั้งของประเทศเรานี่มีการซื้อเสียงมั้ย มีนโยบายประชานิยมแบบโจ๋งครึ่มไหม(อันนี้พิสูจน์ได้จากผลงานรัฐที่ผ่านมา ไม่ต้องบอกหรอกนะว่าขาดทุนหรือได้กำไร)และอีกอย่างเลยนะ ประชากร คนไทยนี่ พิสูจน์ได้ไหมว่ามีความรู้เรื่อง ปชต อย่างแท้จริงเหมือนกันทุกคน ทุกคนต่อต้านการคอรับชั่น ทุกองค์กรณ์เป็นอิสระต่อการทำงานจริงๆ (โลกสวยมั้ย) อย่าบอกนะว่า ไม่มี ซื้อเสียง อย่าบอกนะว่ามันพร้อมแล้วทุกด้านสำหรับการเลือกตั้ง  ถ้า คิดเช่นนั้นก็โลกสวย ต่วยตูน ต่อไป แต่ที่เขาออกมาตากแดด จนหน้าไหม้ ตากฝนจนสังครังขึ้น เดินจนน่องโป่งเป็นขาโต๊ะสนุ๊กเนี่ย เพราะเขาเห็นว่าโลกมันไม่สวยเหมือนท่านอ่ะ แล้วเป็นล้านคนอ่ะ ทำไงดีล่ะ ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งไง พ่อทูนหัว เหมือนอย่างที่ว่าไว้ในกระทู้อื่น(จำไม่ได่กระทู้ไหน) เมื่อมันมีฝีขึ้นที่รูทวาร มานานแล้ว จะถ่าย ผายลมก็เจ็บ ก็ปวด หาหมอ ผ่าตัดเถอะเนาะ จะได้ ปล่อย เอาท์พุธ ได้แบบสะดวกโยธิน ไปอีกนาน อิอิอิ



#54 emujack

emujack

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 463 posts

ตอบ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:34

คุณรู้หรือไม่ว่าเสียง popular vote ไม่มีผลในการเลือกตั้งของอเมริกา 

คุณรู้หรือไม่เวลาตัดสินคนผิดเข้าไม่ได้ใช้การโหวตผ่านการเลือกตั้ง เค้าไปต่อสู้กันผ่านศาลยุติธรรม

 

คุณเข้าใจประชาธิปไตยจริงหรือป่าว?

 

ระบบและกติกาที่ดีและใช้ได้ เค้าไม่ได้ดูที่จำนวนคนแต่เค้าหมายถึง กติกาที่คนที่อยู่ร่วมกันเค้ายอมอยู่ภายใต้ กติกานี้ ผมถาม รัฐบาลที่อยู่ทุกวันนี้มีความจริงใจหรือป่าวที่จะแก้ปัญหา ในเมื่อคนหมู่มาก อันดับสองเค้าไม่เห็นด้วย เข้าใจคำว่ารวมเลือดเนื้อชาติเชือ้ไทยป่าว 

 

และสุดท้ายระบบการเลือกตั้งแบบ vote ที่เค้าใช้กันเพราะมันเหมาะไว้สำหรับเลือกตัวบุคคลมาบริหารเพราะเร็วที่สุด แต่การร่างกติกาหรือเปลี่ยนแปลงสิ่งใดในสังคมเค้าไม่ได้ใช้วิธีนี้หัดไปศึกษาซะมั่ง แนะนำหนังสือ http://www.amazon.co...n/dp/0071771328 คุณจะได้เห็นว่าคนอเมริกันทีเสรีประชาธิปไตยที่ฝ่ายแดงก็นับถือหนักหนาเค้าใช้กันยังไง

ถ้าการเลือกตั้งในไทยใช้ระบบ  popular vote กับ electoral vote  เหมือนสหรัฐอเมริกา จะดีไหม  ? เเละจะสามารถเเก้ปัญหาในประเด็นการชื้อเสียงได้หรือเปล่า






ผู้ใช้ 3 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 3 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน