Jump to content


Photo
- - - - -

การปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งแก้ปัญหาประเทศได้ครับ


  • Please log in to reply
2 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 นายฮ้อยแม้ว

นายฮ้อยแม้ว

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 134 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:57

เราลองมองไปที่ต้นเหตุของความแตกแยกสิครับ ทำไมสิบกว่าปีก่อนหน้านี้ประเทศเรายังไม่เป็นแบบนี้ สาเหตุมันมาจากนักการเมืองแบบทักษิณ นักการเมืองในคราบนักธุรกิจที่มาเล่นการเมืองเพื่อหาผลประโยชน์ให้ตัวเอง พอชาติเกิดความเสียหายมีประชาชนออกมาต่อต้านมันก็หาช่องทางในการต้านทานแรงต้านที่มาจากประชาชนก็คือ เอาประชาชนต้านประชาชน มันแบ่งแยกโดยการใช้ชนชั้นของคนในประเทศมาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย คนอย่างนักการเมืองแบบทักษิณมันไม่สนใจว่าประเทศจะล่มจมยังไงประชาชนจะสู้กันล้มตายแค่ไหน ขอให้มันได้ผลประโยชน์คราวนี้รู้ต้นเหตุของความแตกแยกแล้วก็คือนักการเมืองแบบทักษิณและเครือข่ายอำนาจของมัน วิธีแก้ที่เราจะทำกันอยู่ตอยนี้คือ ปฎิรูปประเทศ เอายาแรงใส่เพิ่มเข้าไปในกฏหมายประเทศ ปิดช่องทางที่พวกนักการเมืองจะทุจริตให้หมดทุกช่องทาง เพิ่มโทษการทุจริตเข้าไป ทำทุกอย่างให้นักการเมืองในคราบนักธุรกิจแบบทักษิณและพวก หมดไปจากประเทศไทย หลังจากที่พวกชั่วพวกนี้หากินกับประเทศไม่ไก้แล้ว เราก็จะค่อยๆดึงพี่น้องชาวไทยที่หลงผิดเชื่อคารมปลุกปั่นของพวกมันกลับมา มันอาจต้องใช้เวลามากซักหน่อย แต่ผมเชื่อว่าเป็นไปได้ คราวนี้การแบ่งแยกชนชั้น แบ่งแยกเหนือใต้อีสานกลางก็จะหมดไป สรุป การแก้ปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ อันดับแรกต้องกำจัดนักการเมืองชั่วออกไปก่อนทำให้มันหากินกับประเทศไม่ได้ แล้วเอานักการเมืองน้ำดี มีอุดมการณ์มาทำงานบริหารประเทศ หลังจากนั้นเราจะค่อยดึงพี่น้องชาวไทยที่หลงผิดไปกับการปลุกปั่นแบ่งแยกชนชั้น ดึงให้กลับมารักกันเหมือนเดิม

#2 นายฮ้อยแม้ว

นายฮ้อยแม้ว

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 134 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:10

คำถามยอดฮิต...ทำไมไม่เลือกตั้งก่อนแล้วค่อยปฎิรูปละ

ตอบ....อันนี้ตอบได้ง่ายมากเลยครับ การปฏิรูปที่ประชาชนกำลังจะทำคือ เพิ่มยาแรงต้านทุจริต เพิ่มโทษเรื่องการทุจริต ปิดช่องทางไม่ให้นักการเมืองหากินกับประเทศ แล้วคุณคิดหรือว่า ถ้าเลือกตั้งๆปแล้ว สส.จะเสนอกฎหมายพวกนี้เข้าสภา สส.มันจะเอามีดมาจี้คอตัวเองหรือครับไม่มีทาง เราก็เห็นกันก่อนหน้านี้แล้วว่า สส.ในสภาแก้กฎหมายที่เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นมาตรา 190 หรือที่มาของ สว.

สรุปคือ การปฎิรูปต้องทำก่อนเลือกตั้งครับ เพราะถ้าให้ สส. ปฎิรูปเองไม่มีทางที่พวก สส.จะทำแน่ครับ เพราะพวกเขาจะเสียผลประโยชน์

#3 นายฮ้อยแม้ว

นายฮ้อยแม้ว

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 134 posts

ตอบ 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:44

คำถามยอดฮิต....ทำไมต้องทำตามสุเทพละ ทำไมต้องปฎิรูปตามสุเทพ ทำไมต้องเอาสุเทพตั้ง ทำไมตอนพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลไม่เสนอกฎหมายปฎิรูปพวกนี้เข้าไป

ตอบ...... เอาข้อแรกก่อนนะครับ ทำไมตอนประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลไม่ทำ ตอนที่ ปชป.เป็นรัฐบาล แนวคิดเรื่องการปฎิรูปยังไม่เกิดครับ ถึงจะเกิดขึ้นมาบ้างแต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นแนวไหนทำยังไงบ้าง ปชป.จึงยังไม่ได้เอาแนวคิดเรื่องปฎิรูปมาทำยังไงละครับ

แล้วข้อต่อมาคือทำไม ต้องปฎิรูปตามสุเทพ เราต้องมองให้ถึงเนื้อแท้ มองเข้าไปลึกๆไม่ใช่มองแค่ผิวเผิน ผมขอเท้าความก่อนนะครับก่อนหน้าที่จะมีเรื่องการปฎิรูปประเทศเกิดขึ้น คุณสุเทพออกมาต้านกฏหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง ในแบบที่ว่า สามเสนมาสามแสน ตอนนั้นผลที่ได้เกินคาด ผู้คนหน่วยงานออกมาต่อต้านกฎหมายนี้กันอย่างล้นหลาม เพราะการออกกฎหมายล้างผิดนี่แหละครับทำให้ประชาชนตระหนักถึงภัยร้ายที่กำลังมาถึง ถ้าเราไม่เริ่มทำอะไรซักอย่างเพื่อจัดการกับอำนาจรัฐแบบตามใจชอบ การออกกฎหมายในลักษณะนี้จะมีมาเรื่อยๆแน่นอน แนวคิดการปฎิรูปประเทศจึงเกิดขึ้นมาครับ ฉะนั้น การปฎิรูปประเทศไม่ใช่คุณสุเทพเป็นคนตั้งขึ้นนะครับมันมาจากประชาชนที่เล็งเห็นกับการที่รัฐใช้อำนาจในทางที่ผิด และ ประชาชนก็ได้กำหนดทิศทางและความชัดเจนในการปฎิรูป คุณสุเทพเป็นเสมือนแค่ผู้นำเสนอความคิดของทุกคนมารวมกันและประสานงาน และก็แสดงให้สังคมเห็นถึงความชัดเจนในการปฎิรูปเท่านั้นเอง การปฎิรูปคุณสุเทพไม่ได้นำและไม่ได้ตั้งนะครับ ประชาชนต่างหากครับที่เป็นคนตั้งและนำ ที่คุณสุเทพได้ใยก็เพราะมีความจริงใจที่จะเสนอการปฎิรูปด้วยการลาออกจาก สส. ทั้งที่ตอนนั้นไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจะได้การตอบรับมากน้อยขนาดไหน

เมื่อมาถึงวันนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ประชาชนเห็นด้วยกับแนวคิดปฎิรูปทำให้มีคนออกมาเยอะขึ้นเยอะขึ้น จนทำให้รัฐบาลที่ก่อนหน้านี้เหลิงในอำนาจจะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ จะออกกฎหมายหรือกู้อะไรก็ได้

ทำให้ต้องยุบสภาเพื่อจะเอาเรื่องเลือกตั้งมาแก้เกมปฎิรูป


”เอาเลือกตั้ง ไม่เอาเทือกตั้ง" ถ้าคุณมองความจริงและสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น การเลือกตั้งไม่ช่วยแก้ปัญหาเลย มันเป็นเพียงการแก้เกมของรัฐบาลที่จะต้านทานเรื่องการปฏิรูปเท่านั้นเอง ที่มาที่ไปของการปฎิรูปมันเป็นแนวคิดของประชาชน คุณสุเทพไม่ได้ตั้งขึ้นมา ถ้าคุณอ่านสิ่งที่ผทอธิบายด้านบนทั้งหมดและมองความเป็นจริงที่เกิดขึ้น คำว่าเทือกตั้ง เป็นเพียงแค่เปลือก เป็นเพียงแค่ประโยคของการบิดเบือนเท่านั้นเอง




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน