Jump to content


Photo
- - - - -

‘ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูศีลธรรม’ ของยิ่งลักษณ์


  • Please log in to reply
14 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:48

86681.jpg

"ดิฉันไม่ได้อยู่เพื่อรักษาสถานภาพทางการเมือง แต่อยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทยทุกคนค่ะ" วาทกรรมของนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวานนี้

 

พูดเหมือน“แม่นาค” ที่ไม่ยอมไปผุดไปเกิดเพราะ“ห่วงผัว”

 

แต่ขอโทษนะครับ บ้านเมืองไม่ใช่ผัวยิ่งลักษณ์ หรือหากบ้านเมืองเปรียบเสมือนผัวของนางยิ่งลักษณ์จริงๆ ก็ถึงเวลา“แยกกันอยู่”ให้สมจริงแล้วล่ะครับ แต่อย่าถึงกับไปเอาผัวคนอื่นมากกเลยนะครับ จะยิ่งสับสนและเสื่อทรามทางจริยธรรมกันไปใหญ่

 

หยุดเปล่งวาทกรรม“ตอแหล”ที่ใครก็ไม่รู้คิดให้ได้แล้วครับ เพราะเวลาถูกด่า คนคิด คนสั่งมันไม่โดน แต่คุณเป็นคนที่โดนด่า และหนักหนาสาหัสขึ้นเรื่อย แต่เหตุไม่ได้เกิดจากคนอื่นนะครับ มันเกิดจากถ้อยคำ“ตอแหลๆ” ที่ออกจากปากของคุณเอง

 

คุณเหมือนโจร ที่ไม่มีความน่าเชื่อถืออะไรที่จะสอนศีลธรรมแก่พระ

 

หรืออีกทางเปรียบเทียบหนึ่ง คุณเหมือนกระหรี่ ที่ไม่มีความน่าเชื่อถือพอที่จะมาสอนกุลสตรีให้รักนวลสงวนตัว รักษาศีล 5 โดยเฉพาะข้อกาเมสุมิจฉาฯ

 

เป็นเวลาที่จะต้อง“ตักน้ำใส่กะโหลก ชะโงกดูศีลธรรม” ของตัวเองแล้วครับ

 

คุณเป็นแค่“หุ่นเชิดของพี่ชายคุณ”

 

คุณไม่ได้แสดงความมุ่งมั่นในการเป็น”ผู้บริหารประเทศ” ให้สมกับโอกาสที่คุณได้รับ

 

คุณแค่มุ่งแต่จะออกงาน โชว์ตัว ถ่ายรูป และพูดโง่ๆไปวันๆ ตลบตะแลงไปวันๆ จนคนเขารู้ทันกันมากแล้ว

 

เขาอายแทนคุณ โดยเฉพาะ“ผู้หญิง” แต่คุณกลับแอบอ้างความเป็นผู้หญิงและวิ่งหนี “ความรับผิดชอบ”มาหลบซ่อนอยู่หลังคำคำนี้มาโดยตลอด

 

คุณไม่เคยตระหนักว่า การเป็น”นายกรัฐมนตรีนั้น มีหน้าที่ มีความรับผิดชอบ เป็นตำแหน่งผู้บริหารที่ต้องแสดงฝีมือในการบริหาร และเป็นคนแรกที่ต้องรับผิดชอบการกระทำของคณะรัฐมนตรีและคนในพรรคด้วย ในฐานะที่คุณมีอำนาจสูงสุด มีตำแหน่งสูงสุด พวกเขาค้อมหัวให้คุณ เพราะคุณนามสกุล“ชินวัตร

 

เอะอะๆคุณก็ลอยตัว โทษว่าเป็นเรื่องของคนนั้น แบ่งงานให้คนนี้ไปแล้ว คุณคงแยกไม่ออกระหว่างคำว่า “รับผิดชอบ”กับ“***” ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่หรอก เพราะระหว่าง“หญ้าแพรก” กับ“หญ้าแฝก” คุณยังสับสนเลย

 

แต่ “ความโง่” กับความมี “สามัญสำนึก” หรือ “มีต่อมศีลธรรม” มันไม่ได้ผูกเป็นพวงเดียวกันนี่ครับ

โง่ทางความรู้รอบตัว ก็รู้ผิดชอบชั่วดีได้

 

เวลาที่คุณไปกล่าวปาฐกถาตอแหลๆ ใส่ความประเทศไทย ปกป้องพี่ชายของคุณ ใส่ความกระบวนการยุติธรรมของชาติ ก็ดูจะแสนฉลาดนี่นา

 

คุณยิ่งลักษณ์ครับ น้ำหน้าอย่างคุณจะอยู่รักษา“ประชาธิปไตย”ไว้ให้ใครได้ ในเมื่อตัวคุณเองกับสมัครพรรคพวก มีพฤติกรรมที่ไม่เป็นประชาธิปไตยมาโดยตลอด เริ่มจากคุณเอาอำนาจอธิปไตยที่ได้มาจากประชาชน ไปอยู่ใต้การควบคุมบงการของทักษิณ เสร็จแล้วคุณก็“แด๊ะแด๋” ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

 

ไม่ว่าคุณทำโครงการอะไรก็ตาม คุณปิดกั้นการตรวจสอบหรือหลบหนีการตรวจสอบตลอดเวลา เช่น โครงการรับจำนำข้าว จนบัดนี้คุณไม่เปิดเผยตัวเลขอะไรให้ใครรู้ ไม่เปิดทางให้มีการตรวจสอบเลย พฤติกรรมแบบนี้ มันพฤติกรรมของโจรครับ ไม่ใช่พฤติกรรมของระบอบประชาธิปไตย

 

คุณได้อำนาจมาจากการสนับสนุนของคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เจ็บปวดจากความสุญเสียในเหตุการณ์การชุมนุมปี 2553 กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และทหาร มาเข่นฆ่าคนเสื้อแดง แทนที่คุณจะเดินหน้าหา “ความยุติธรรม” ด้วยการเริ่มต้นจากการค้นหาความจริง และใช้กระบวนการยุติธรรมตัดสินความถูกผิด กำหนดโทษ และรับโทษ คุณกลับทรยศหักหลังพวกเขาที่สนับสนุนคุณ ด้วยการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ปล่อยตัวฆาตกร ทั้งฆาตกรในความเชื่อและในความจริง หากมีการตรวจสอบ-สืบสวนไป คุณทำลายเสียจนพวกเขาไม่มีแม้แต่โอกาสในการดำเนินคดีใหม่ คุณปล่อยให้พวกเขาตายฟรี เพราะคุณเล็งเห็นประโยชน์ที่ใหญ่กว่า นั่นคือ คุณได้เงินที่อ้างว่าเป็นของคุณทักษิณได้เงินจากการยึดทรัพย์ และหลุดคดีคดโกงชาติทุกคดี สมชาย วงษ์สวัสดิ์ หลุดข้อกล่าวหาทำร้ายประชาชนกลุ่มพันธมิตร กรณีเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 ที่มีทั้งคนตาย บาดเจ็บ และพิการเป็นจำนวนมาก นปช.ซึ่งเป็นอันธพาลที่คุณเลี้ยงไว้ หลุดรอดคดีเผาศาลากลาง คดีบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ และคดีต้องสงสัยอื่นๆ เช่น เผาห้าง ฆ่าทหาร ฆ่าพวกเดียวกัน เหล่านี้เป็นต้น ถามว่านี่หรือ ผู้ที่ประกาศว่า จะอยู่เพื่อปกป้องประชาธิปไตย?!?

 

จะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็มีกลโกงสารพัด มีการตัดสิทธิผู้อภิปราย ถามว่านี่หรือ พฤติกรรมของคนที่จะรักษาประชาธิปไตย

 

คุณยิ่งลักษณ์คงไม่รู้ตัวหรอก ว่ามีคนเขียนบทผิดๆ ให้เล่น เขาอาจจะบอกว่า คุณรับบทนางเอก แต่บทพูดของคุณ มันบท“นางตอแหล” แน่นอน!!

 

ยิ่งลักษณ์มีสันดานที่ปรากฏหลักฐานชัดแล้ว เป็นความน่ารังเกียจที่สังคมควรปฏิเสธให้แข็งขัน

 

ผู้ใช้ชื่อว่า Paul McIntosh เขียนถึงประชาชนด้วยกันไว้อย่างน่าสนใจว่า...

 

“ผู้ที่ยังชื่นชอบทักษิณ โปรดอ่านสิ่งที่ผมกำลังจะเขียนสักนิด... กรุณาเถอะครับ คุณไม่ผิดที่ยังศรัทธา และชื่นชอบทักษิณ ผมเองก็เช่นเดียวกัน และคนไทยเกือบหมดทั้งประเทศก็เคยรัก ชื่นชม ศรัทธา และฝากความหวังไว้กับนักการเมืองรุ่นใหม่ หัวใจดิจิตอลผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลผู้นี้

 

เคยคิดไหมครับว่าทำไม อยู่มาวันหนึ่งคนถึงเริ่มเกลียด และออกมาต่อต้าน แทบจะเรียกได้ว่าทักษิณ คือคนที่ถูกเกลียดชังจากคนไทยมากที่สุดในประวัติศาสตร์

 

บางคนเริ่มเกลียดเพราะ ถูกแต่งตั้ง โยกย้าย ไม่เป็นธรรม

บางคนเริ่มเกลียดเพราะ รู้สึกชีวิตยากลำบาก ตกต่ำกว่าที่เคย

บางคนเริ่มเกลียดเพราะ เริ่มเห็นว่าเศรษฐีที่บอกว่าต้องการเล่นการเมืองเพื่อตอบแทนชาติ แต่วันนี้แม่งโกงยิ่งกว่านักการเมืองชั่วคนไหนที่ชาติเคยมี

บางคนเริ่มเกลียดเพราะ ไปแปรรูป ปตท. ทำให้น้ำมันแพงมหาศาล ซึ่งเป็นสาเหตุให้ข้าวยากหมากแพงทั้งแผ่นดิน

บางคนเริ่มเกลียด เพราะไปขายกิจการได้เงินจำนวนมาก ยักย้ายถ่ายเทเพื่อมิให้เสียภาษี ยอมกระทั่งปกปิดบิดเบือนว่าไม่ใช่หุ้นของตน แต่มีคนใจบุญนำหุ้นมาขายให้ลูกตนในราคาแค่หนึ่งบาท ซึ่งเป็นการแก้ตัวที่ตบหน้าคนฟังว่าโง่เหลือเกิน

 

ทักษิณ เป็นนายกฯ คนเดียวที่คนจำนวนมากเกลียดกลัวยิ่งกว่าการยึดอำนาจของทหาร เห็นได้จากการสนับสนุนการยึดอำนาจของทหารในปี 2549 ดอกไม้และกำลังใจมากมายถูกส่งไปให้ผู้ก่อการรัฐประหาร จนต่างชาติงงเป็นไก่ตาแตก... ผมก็ไม่เคยนึกว่าในชีวิตจะได้เห็นเรื่องแบบนี้

 

แต่ที่แย่กว่าสิ่งใดทั้งหมด และทำให้คนครึ่งค่อนประเทศเกลียดชังเข้ากระดูก คือ การที่ทักษิณ จงใจใช้วาทะ ให้คนเข้าใจว่าสถาบันอยู่เบื้องหลังการรัฐประหาร... กล่าวอาฆาต มาดร้าย จนทำให้ผู้ที่ยังสนับสนุนทักษิณอยู่จำนวนหนึ่งคล้อยตาม และทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับ “ชายคนหนึ่ง” ที่ทั้งชีวิต ทุ่มเทการทำงาน และเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อให้ประชาชนที่ยากจน ได้มีชีวิตที่มีความสุขตามสมควรแก่การเป็นคนไทยมาเป็นเวลาหลายสิบปี

 

หลายครั้งที่ทักษิณกล่าวโจมตี จาบจ้วง และให้ท้ายผู้ที่ดูหมิ่นสถาบัน เวบเพจดูหมิ่นสถาบันไม่เคยถูกปิด คนกล่าวปราศรัยโจมตีสถาบันก็ไม่เคยแตะ ไม่เคยห้ามปราม ทำตัวรู้เห็นเป็นใจ

ล่าสุด นอกจากจะไม่จับ ไม่ดำเนินคดีกับไอ้ตั้ง ที่ขึ้นปราศรัยโจมตีสถาบันอย่างรุนแรงแล้ว ยังปกป้อง คุ้มครองให้ไปอยู่ในเขตอิทธิพลของตนที่เชียงใหม่ และให้ตำรวจนอกเครื่องแบบตามคุ้มครองอีกด้วย

แย่กว่านั้น เพียงเพื่อต้องการกลับมามีอำนาจ ทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งยอมที่จะนำพวกล้มเจ้า และพวกบูชาคอมมิวนิสต์ เข้ามาร่วมเป็นพรรคพวก รวมทั้งมีการนำเข้าอาวุธ และทหารเขมร เพื่อเข้ามาทำร้ายทหาร และประชาชนคนไทยที่ปกป้องบ้านเมือง

 

ถึงบรรทัดนี้ ผมขอเชิญชวนทุกท่าน ที่ยังคิดไม่ค่อยออก ได้เปิดใจของตน ทำใจของตนให้นิ่งและเป็นกลางที่สุด และลองคิดว่า คนคนนี้เลวจริงอย่างที่คนส่วนใหญ่เค้าว่ากันรึเปล่า เลิกมีทิฐิ ต่อให้ท่านเกลียดชังประชาธิปัตย์ ก็ขอให้ยังเกลียดอยู่อย่างนั้น ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าท่านรักความถูกต้อง ออกมาร่วมกับพวกเรา ขับไล่คนคนนี้ออกจากแผ่นดินอย่างถาวรเถิด คนดีในแผ่นดินที่จะนำพาประเทศเราให้เจริญรุ่งเรืองมีอีกมาก คนเก่งๆ มิได้มีแค่ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ สมชาย เยาวภา และพานทองแท้หรอกครับ ท่านรับได้จริงๆ หรือ กับ ส.ส. และ รัฐมนตรีอย่างณัฐวุฒิ จตุพร อริสมันต์ ก่อแก้ว การุณ เหวง

คนดีในประเทศหลายคน ถอยออกมาจากโจรปล้นแผ่นดินคนนี้แล้ว

 

ผมหวังว่าท่าน จะเป็นคนดีคนถัดไป ที่หันหลังให้กับคนชั่วช้าคนนี้ครับ ไม่ใช่เพื่อผม แต่เพื่อความสงบสุขของประเทศไทยของเราครับ..

ออกมาร่วมขับไล่ระบบชั่วร้ายออกจากแผ่นดินกันครับ

 

13 มกราคม ไม่ใช่วันปิดกรุงเทพฯ ครับ แต่เป็นวันเปิดศักราชใหม่แห่งความรัก ความสามัคคี ของคนไทยทุกคนที่รักชาติ รักสถาบันครับ”

 

ขณะที่ “เสือไท” แห่งคอลัมน์ “บุคคลแนวหน้า” เขียนไว้เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 ที่ผ่านมาว่า

 

“มวลมหาประชาชน ทุกคนรู้ว่า ยิ่งลักษณ์ หน้าด้านขนาดไหน เขาไล่ยังไม่ไป แต่คนที่ไม่คิดว่า คนอย่าง ยิ่งลักษณ์ จะดื้อด้านขนาดนี้ คือ “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ที่ ยิ่งลักษณ์ มาขอให้ “บิ๊กตู่” ปฏิวัติรัฐบาลตัวเอง เพราะไม่ต้องการให้ กปปส. ได้รับชัยชนะ แต่ บิ๊กตู่ ปฏิเสธ พร้อมทั้งขอให้ ยิ่งลักษณ์ ลาออกจากรักษาการนายกฯ ทุกอย่างก็จะจบ กปปส.เขาจะได้ตั้งสภาประชาชนและรัฐบาลประชาชน แต่ ยิ่งลักษณ์ กลับไม่ยอม...”

 

ข้อมูลนี้จริงเท็จขนาดไหน ฝากกลุ่ม “จุดเทียนสันติภาพ ต่อต้านการชุมนุมที่จะนำไปสู่ความรุนแรง” ไปจุดเทียนส่องหาคำตอบให้ด้วย

ตักน้ำใส่กะโหลก แล้วชะโงกดู “สันดานยิ่งลักษณ์” กันให้เต็มหูเต็มตาด้วยกันดีกว่า!!

 

จาก เส้นใต้บรรทัด โดย จิตกร บุษบา http://www.naewna.co...columnist/10543

 

     

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:56

1549533_506249986154278_1672167462_n1.jpg

 

1511604_10201164587986940_1997881400_n1.jpg


Edited by ดอกปีบ, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:08.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#3 Abraxas

Abraxas

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,064 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:58

นอกจากไอ้เหลี่ยมแล้ว ไม่เคยมีนายกฯคนไหนถูกด่าด้วยความจริงมากขนาดนี้เลยแฮะ 



#4 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:02

http://webboard.seri...ี่-ที่ไม่มีควา/


If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#5 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:13

  1470128_784023568290237_645140171_n1.jpg

“ยิ่งลักษณ์” จนตรอก ดราม่าพลิกลิ้นไปวันๆ

 

าการจนตรอกกระทั่งต้องออกเทียบเชิญดึงเอาทุกภาคส่วน ด้วยการส่ง พงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีเชิญกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งทั้งหมดมาหารือถึงข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันที่ 15 ม.ค.นี้นั้น

แสดงให้เห็นถึงอาการไฟลนก้น คือถ้าไม่ถูกบีบจนไร้ทางเดินก็ไม่มีทางที่จะเลือกแนวทางพูดคุยดังที่กำลังเสนออยู่ในเวลานี้ และฟันธงได้เลยว่าจะล้มเหลวเป็นครั้งที่ 3 แน่นอน

หลังจากที่ยิ่งลักษณ์ล้มเหลวมาแล้วจากการตั้งคณะกรรมการปฏิรูป ที่มี บรรหาร ศิลปอาชา เป็นประธาน เพื่อสร้างปาหี่หลอกประชาชนโดยซ่อนดาบนิรโทษกรรมไว้ข้างหลัง แต่ถูกจับได้ไล่ทันทำให้คนที่หลงไปร่วมหัวจมท้ายด้วยถีบหัวเรือส่งทันที ไม่ว่าจะเป็น พิชัย รัตตกุล หรือ อุทัย พิมพ์ใจชน

ต่อมายิ่งลักษณ์ก็พยายามอีก ทั้งที่จะตั้ง สภาปฏิรูปประเทศ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างว่าได้ทำตามข้อเรียกร้องของ กปปส.ในเรื่องการปฏิรูปควบคู่ไปกับการเลือกตั้งที่กำหนดไว้ในวันที่ 2 ก.พ. 57

โดยพยายามดึงทุกฝ่ายให้ต้องมาเล่นในเกมที่ตัวเองกำหนด แต่สุดท้ายก็เละไม่เป็นท่า

แม้แต่ภาคเอกชนซึ่งโดยปกติจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับรัฐบาลด้วยการให้ความร่วมมือมาตลอดก็ยังไม่ยอมเป็นเครื่องมือให้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จนเดินต่อไม่ได้

แล้วทั้งสองเรื่องก็หายไปกับสายลม ยิ่งลักษณ์ทำราวกับว่าไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน ยังยิ้มหน้าระรื่นได้โดยมิได้นำพาต่อความขัดแย้งภายในบ้านเมืองที่กำลังจะนำไปสู่ความรุนแรงทุกขณะ แถมยังท่องคาถาเดียวว่า เลื่อนเลือกตั้งไม่ได้เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ทั้งๆ ที่สมัยพี่ชายนักโทษก็เคยลงนามเลื่อนการเลือกตั้งมาแล้วในปี 2549 แต่ยิ่งลักษณ์ยังโยกโย้ว่าติดขัดในข้อกฎหมาย

กระทั่ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต้องทำหนังสือกระตุกต่อมสำนึกยิ่งลักษณ์ให้พิจารณาเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ทุกอย่างจึงหันมาบีบขั้วหัวใจยิ่งลักษณ์อีกรอบ แต่แทนที่จะสำนึกคิดได้ เธอกลับเลือกทำในสิ่งที่ไม่แตกต่างไปจากเดิม

คือพยายามเป็นผู้กำหนดเกมให้ทุกฝ่ายต้องเดินตาม

ทั้งๆ ที่สิ่งที่เธอต้องทำในวันนี้คือ “การใช้สำนึกที่ดีตัดสินใจเพื่อชาติ” หรือไม่ก็ชั่วให้สุดๆ ไปเลยด้วยการไม่ฟังเสียงใครทั้งสิ้นแล้วเดินหน้าไปตามความต้องการของตัวเอง บ้านเมืองจะได้ไม่อึมครึมเหมือนในขณะนี้

เพราะถ้าเธอเกิดตาสว่างคิดทำดีเพื่อชาติด้วยการลาออก เปิดทางให้มีรัฐบาลรักษาการปฏิรูปประเทศ เธอก็จะทำให้บ้านเมืองกลับมาสู่ภาวะปกติได้ในทันที แต่ถ้าเธอเลือกที่จะชั่วก็จะได้จบๆ กันเสียที แม้ว่าจะต้องมีความสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คงต้องทำใจว่าเป็นชะตาของประเทศที่ถูกกำหนดไว้แล้ว

แต่การที่เธอเลือกเด้งเชือกรักษาการไปเรื่อยๆ ทั้งที่บริหารประเทศแก้ปัญหาประชาชนไม่ได้ จึงถือว่าเลือดเย็นอย่างที่สุดเพราะนอกจากจะไม่แก้ปัญหาแล้ว ยังสะสมปัญหาให้พอกพูนมากขึ้นทำให้ผู้คนเกิดความอึดอัดคับแค้น ส่วนประเทศชาติก็เป็นเหมือนคนอัมพฤกษ์ขยับเขยื้อนแทบจะไม่ได้

ฟันธงไว้ตรงนี้เลยว่า จะไม่มีการประชุมวันที่ 15 มกราคมตามเกมที่รัฐบาลกำหนด เพราะไม่มีใครเขาเชื่อว่า “งาช้างจะงอกออกจากปากสุนัข”

ที่สำคัญคือคนที่ต้องแก้ปัญหาในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจนแล้วในพระราชกฤษฎีกายุบสภา คือ นายกรัฐมนตรี และประธาน กกต. เมื่อ กกต.มีมติเสนอให้กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ สิ่งที่ยิ่งลักษณ์ต้องทำคือ หารือกับประธาน กกต. ไม่ใช่มั่วลากเอาคนที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับความชั่วของรัฐบาลมาเป็นเครื่องมือในการหาทางออกให้กับตัวเองเพื่อโยนปัญหาของตัวเองไปเป็นภาระของประเทศชาติที่ทุกฝ่ายต้องมาช่วยกันแก้ปัญหา

ไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านมาเกือบ 8 ปีแล้ว แต่คนที่กระหายในอำนาจ ไร้สำนึกต่อชาติบ้านเมือง จะไม่ได้เรียนรู้ที่จะปฏิบัติให้แตกต่างเพื่อจะได้ไม่ซ้ำรอยกงกำกงเกวียนเดิมที่ยังกดทับนักโทษหนีคดี ทักษิณ ชินวัตร จนดิ้นไม่หลุด กลับไม่ได้ไปไม่ถึงมาจนถึงทุกวันนี้

ในปี 2549 นักโทษหนีคดีทักษิณถูกบีบให้ร่วมลงสัตยาบันเพื่อปฏิรูปการเมืองแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2540 โดยกำหนดให้มีคนกลางเข้ามาดำเนินการยกร่างรัฐธรรมนูญ แต่ทักษิณปฏิเสธที่จะเดินตามกติกาที่ทุกภาคส่วนเห็นตรงกัน ด้วยการกำหนดกติกาใหม่ให้ทุกคนต้องเดินตามความต้องการของตัวเองด้วยการออกโรงเป็นเจ้าภาพเชิญพรรคการเมืองมาทำสัญญาประชาคมแก้ไขรัฐธรรมนูญแทน

จะเห็นได้ว่าพฤติกรรมสองพี่น้องคู่นี้ไม่แตกต่างกันเลย ยิ่งลักษณ์เกินตามรอยเท้าย่ำปลักควายของทักษิณทุกย่างก้าวมิมีผิดเพี้ยน

กปปส.ให้ลาออกบอกทำไม่ได้ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย กปปส.ขอรัฐบาลคนกลางปฏิรูปประเทศ ยิ่งลักษณ์ตั้งสภาปฏิรูปแต่ล้มเหลว กกต.เสนออย่างไม่เป็นทางการให้เลื่อนเลือกตั้ง ยิ่งลักษณ์บอกทำไม่ได้เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ พอ กกต.ยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการจนดิ้นไม่หลุด ยิ่งลักษณ์กลับขอให้ทุกฝ่ายมาหารือกัน

พลิกลิ้นไปวันๆ จากแข็งกร้าวทำไม่ได้ มาเบี่ยงเบนประเด็นด้วยการโอนอ่อนประนีประนอม คำถาม คือ ถ้ายิ่งลักษณ์เชื่อว่าทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องคุยอะไรแล้วลุยไปเลย แต่ถ้าเชื่อว่าเลื่อนเลือกตั้งได้ก็แสดงความรับผิดชอบในฐานะปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามที่อ้างนักอ้างหนาให้มันเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไป จึงจะควรค่าต่อการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

แต่การมี ยิ่งลักษณ์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยในวันนี้ ไม่เพียงทำให้ชาติเสียหายเท่านั้น แต่สุดท้ายจะทำให้เธอพบกับชะตากรรมที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับผู้นำทรราช และแน่นอนว่าเธอจะประสบกับหายนะมากกว่าที่ ทักษิณ เคยได้รับ

ยิ่งลักษณ์อาจไม่รู้ว่าเธอกำลังจะซ้ำรอย สมัคร สุนทรเวช ที่ทำผิดกฎหมายจนต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ในส่วนของยิ่งลักษณ์จะหนักหนาสาหัสกว่าของสมัครมากมายนัก เพราะสมัครแค่ชิมไปบ่นไป เมื่อขาดคุณสมบัติเลิกทำในสิ่งที่ขัดกฎหมายด้วยการไม่เป็นลูกจ้างรับเงินเดือนจากบริษัทใดๆ ในขณะเป็นนายกรัฐมนตรีก็จบ

แต่สำหรับยิ่งลักษณ์แล้ว ความผิดของเธอรุนแรงกว่านั้นมาก เพราะมีทั้งประเด็นถอดถอนในหลายกรณีซึ่งจะทำให้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี และยังมีคดีอาญารออีกเป็นหางว่าวในเรื่องการทุจริต ไม่ว่าจะเป็นจำนำข้าว การโกงเงินน้ำท่วม และเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาทที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช.

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเงินกู้ 2 ล้านล้าน ที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังวินิจฉัยซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าผลจะออกมาว่าขัดรัฐธรรมนูญ มีการทุจริตในการลงคะแนนเสียงไม่ต่างจากกรณีการแก้รัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. แต่จะส่งผลรุนแรงต่อตัว ยิ่งลักษณ์ โดยตรงมากกว่า เพราะเป็นกฎหมายการเงินที่เสนอโดยที่นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้ลงนาม

กรณีนี้จึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบเหมือนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมทั้งประเด็นที่มา ส.ว.และมาตรา 190 ได้ว่าเป็นเรื่องของ “รัฐสภา” ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล เนื่องจากกฎหมายกู้เงินสองล้านล้านนั้นเสนอโดยรัฐบาลและลงนามรับรองโดยยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ผลจากคำวินิจฉัยหากเห็นว่าขัดรัฐธรรมนุญจึงมิได้มีเพียงแค่ร่างกฎหมายเป็นโมฆะใช้การไม่ได้เท่านั้น แต่จะถูกขยายผลต่อให้เป็นคดีอาญาได้ทันที เพราะมีการตั้งเรื่องร้องไว้ที่ ป.ป.ช.แล้วว่ามีเจตนาที่จะกระทำขัดรัฐธรรมนูญ และกฎหมาย

ชีวิตของยิ่งลักษณ์จึงอาจเลวร้ายกว่าทักษิณ ที่แม้ไม่สามารถเหยียบแผ่นดินไทย แต่ยังเร่ร่อนไปอยู่ต่างแดนได้เพราะหนีไปต่างประเทศก่อนที่กระบวนการทางกฎหมายจะจัดการได้ หากยิ่งลักษณ์ยังไม่มีดวงตาเห็นธรรม กรรมก็จะมาเยือนเธอในเร็ววันนี้ ชนิดที่เรียกได้ว่า “ตายทั้งเป็น”

 

 

ที่มา http://www.manager.c...D=9570000005099

 


Edited by ดอกปีบ, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:15.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#6 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:32

..... มันก็ออกมา ต.แหล..ได้ทุกวัน. ไม่รู้ใครสั่ง.ใครสอน...

 

946971_371516852992317_468314422_n.jpg1476304_672863196068093_1989136439_n.jpg1525346_675442769143469_1720614041_n.jpg1514181_3953655296854_664528366_n.jpg



#7 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:35

เด็กเล็ก ๆ ตอแหล ซัก 10 ครั้ง 100 ครั้งก็ยังดูน่ารัก...

 

แก่แล้วตอแหล ครั้งสองครั้ง บางทีมันก็ดูมีสเน่ห์เหมือนกัน

 

แต่แก่ ๆ แล้ว ตอแหล ทุกครั้งที่พูดเนี่ย...มันน่าสมเพช

 

:(  



#8 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:38

โอ้ว ขอบคุณคุณดอกปีปที่รวบรวมมาค่ะ สุดยอดมากกกก

 

ขอสำเนาไปตั้งกระทู้ที่ห้องลากดำนานะคะ

 

ประจานให้พวกมัน "อาย" บ้าง สำหรับคนที่ยังอาจจะพอมี "ยางอาย" เหลืออยู่บ้าง

 

แม้ความหวังแสนจะริบหรี่ ;)

 

 

 

 



#9 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:59

ตามคาดค่ะ พวกเห็บแดง เข้ามาชักดิ้นชักงอ 555

 

http://pantip.com/topic/31518783/

 

yinluck.png



#10 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:01

โอ้ว ขอบคุณคุณดอกปีปที่รวบรวมมาค่ะ สุดยอดมากกกก

 

ขอสำเนาไปตั้งกระทู้ที่ห้องลากดำนานะคะ

 

ประจานให้พวกมัน "อาย" บ้าง สำหรับคนที่ยังอาจจะพอมี "ยางอาย" เหลืออยู่บ้าง

 

แม้ความหวังแสนจะริบหรี่ ;)

 

ยินดีค่ะ ..พวกเราต้องช่วยประจาน ความแหล ด้าน ชั่ว ของพวกนี้ค่ะ

 

1(564)1.jpg

 

 


Edited by ดอกปีบ, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:02.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#11 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:28

อะไรหายากกว่ากัน

สมองปู หรือ ยางอายปู

#12 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:41

อ่านบทความข้างบนแล้ว นึกภาพออกเลย เมื่อย้อนไปดูดูงิ้วธรรมศาสตร์แล้ว

ฮา สโลแกนซ้ำๆๆที่ตัวเอกพูดจังค่ะ

 

"ดิฉันมาจากการเลือกตั้งนะค้า.........I come from ELECTION" :P 

 

เธอเหมือนโรบอท มีชิพฝังหัวเอาไว้ กดปุ๊บ พูดแบบนี้เด๊ะเลย

 

ปล ดูโหงวเฮ้งเธอตอนนี้สิค่ะ หน้าตาหมองคล้ำ ไม่มีสง่าราศีเลย


Edited by ช่อมัลลิกา, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:42.


#13 หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,408 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:44

ต้องตอแหลอีก สิบเรื่อง เพื่อกลบเกลื่อนการตอแหล หนึ่งเรื่องที่ผ่านมา

นั้นคือ

ต้องตอแหลอีก ร้อยเรื่อง เพื่อกลบเกลื่อนการตอแหล สิบเรื่องที่ผ่านมา

ต้องตอแหลอีก พันเรื่อง เพื่อกลบเกลื่อนการตอแหล ร้อยเรื่องที่ผ่านมา

ต้องตอแหลอีก หมื่นเรื่อง เพื่อกลบเกลื่อนการตอแหล พันเรื่องที่ผ่านมา...


จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ... ศีลธรรม เป็นกรอบรักษาจินตนาการให้ดำรงอยู่ด้วยความดีงาม... -_- 


#14 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:46

อ่านบทความข้างบนแล้ว นึกภาพออกเลย เมื่อย้อนไปดูดูงิ้วธรรมศาสตร์แล้ว
ฮา สโลแกนซ้ำๆๆที่ตัวเอกพูดจังค่ะ
 
"ดิฉันมาจากการเลือกตั้งนะค้า.........I come from ELECTION" :P 
 
เธอเหมือนโรบอท มีชิพฝังหัวเอาไว้ กดปุ๊บ พูดแบบนี้เด๊ะเลย
 
ปล ดูโหงวเฮ้งเธอตอนนี้สิค่ะ หน้าตาหมองคล้ำ ไม่มีสง่าราศีเลย

 
แปะคลิปให้อีกครั้งค่ะ โดนทุกคำพูดเลย.. :P


Edited by ดอกปีบ, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:51.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#15 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:23

ตอแหลโลก โก(หก)อินเตอร์

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรักษาการของประเทศไทย กลายเป็นจอมลวงโลกไปเสียแล้วหรือ

image003(32).jpg

 

1)นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ได้พูดคุยกับนางสาวยิ่งลักษณ์ และหลังจากนั้นก็ได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปรากฏว่า นายบันคีมุนได้เล่าให้นายอภิสิทธิ์ฟังว่า นางสาวยิ่งลักษณ์บอกอะไรกับตนบ้าง

หลายเรื่อง ยิ่งลักษณ์โกหกอย่างไร้ยางอายอาทิ

โกหกเลขาธิการยูเอ็นว่า ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมไม่ได้ล้างผิดให้แก่ทักษิณ ชินวัตร แต่ในความเป็นจริง เป็นการมุ่งล้างผิดคดีทุจริตของทักษิณ รวมทั้งคดีที่ศาลฎีกาฯ พิพากษาถึงที่สุดไปแล้ว ซ้ำยังพ่วงรวมไปถึงคดีฆาตกรรมเมื่อปี 2553 ฆ่าทหาร-ตำรวจ ฆ่าคนเสื้อแดง ฆ่าชาวบ้านที่ออกมาต่อต้านคนเสื้อแดง ฯลฯ

โกหกเลขาธิการยูเอ็นว่า องค์กรอิสระในประเทศไทยเป็นตัวการสร้างความขัดแย้งทางการเมืองแต่ในความเป็นจริง พรรคพวกรัฐบาลได้กระทำผิดกฎหมาย ผิดรัฐธรรมนูญอย่างอุกอาจ องค์กรอิสระจึงทำหน้าที่ตามกฎหมาย กระทบกับผลประโยชน์ของรัฐบาล รัฐบาลไม่ยอมรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ปลุกม็อบเสื้อแดง และยังคงดึงดันจะใช้การเลือกตั้งเป็นเครื่องมือฟอกความผิด สร้างวคมาชอบธรรมเทียมให้กับตัวเองอีกครั้ง

โกหกเลขาธิการยูเอ็นว่า ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. หรือมวลมหาประชาชน ที่ออกมาขับไล่ยิ่งลักษณ์อยู่ในขณะนี้นั้น เป็นผู้นิยมความรุนแรงมีการใช้สารเสพติด แต่ในความเป็นจริง เป็นการชุมนุมภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ โดยศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยไปแล้วหลายคำร้อง อีกทั้งที่ผ่านมา คนออกมาร่วมชุมนุมจำนวนหลายล้านคนก็ไม่ปรากฏพฤติกรรมไปจงใจก่อเหตุรุนแรง ใช้อาวุธสงคราม ไล่ฆ่า ไล่ยิง ไล่วางระเบิด คงมีแต่เป็นฝ่ายถูกลอบยิง-ลอบฆ่าโดยระบอบทักษิณฯลฯ

 

2)นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ยิ่งลักษณ์พยายามโกหกเรื่องการเมืองภายในของไทยต่อสังคมโลก

โกหกโดยอาศัยตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศเป็นเครื่องมือ

โกหกในลักษณะใส่ร้ายป้ายสี สร้างความแตกแยกและเสียหายแก่ประเทศชาติ

โกหกเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของพี่ชายตน ซึ่งเป็นผู้ร้ายหลบหนีอาญาแผ่นดินอยู่ต่างแดน

ก่อนหน้านี้ ยิ่งลักษณ์ไปปาฐกถาที่อูลันบาตอ มองโกเลีย 29 เม.ย. 2556 ใส่ร้ายป้ายสีบ้านเกิดเมืองนอน ปั้นเรื่องว่าพี่ชายของตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกกลั่นแกล้งรังแก ประชาธิปไตยของไทยถูกคุกคามจากองค์กรอิสระ ฯลฯ ทั้งๆ ที่ยุครัฐบาลทักษิณได้มีการแทรกแซงองค์กรอิสระ แทรกแซงสื่อมวลชน ละเมิดสิทธิมนุษยชนร้ายแรง มีการทุจริตโกงกิน ไม่มีแก่นของความเป็นประชาธิปไตยเหลืออยู่เลย ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็สืบทอดระบอบทักษิณ “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” มีพฤติกรรมไม่ต่างกัน ทำลายระบบตรวจสอบ ใส่ร้ายป้ายสี คุกคามศาลยุติธรรมและองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ ทุจริตโกงกินมโหฬาร แทรกซื้อสื่อมวลชน ทำลายระบบรัฐสภากระทั่งกลายเป็นสภาทาส ส.ส.ขี้ข้า ฯลฯ

 

image001(104).jpg

 

3) ยังไม่นับการใช้ล็อบบี้ยิสต์ของทักษิณ เดินเกมใส่ร้ายป้ายสีประเทศไทย

 

4)ไม่ต้องพูดถึงพฤติกรรมโกหกคนไทยในประเทศ ซึ่งกระทำอย่างซ้ำซาก ต่อเนื่อง หมิ่นแคลนสติปัญญาคนไทยอย่างที่สุดไม่ว่าจะเป็น

ออกมาตีโพยตีพาย เอาลูกชายออกหน้าเป็นโล่ห์ ว่า กปปส.คุกคามลูกชาย ทั้งๆ ที่ ความจริง ไม่มีใครกระทำเช่นนั้น โดย ผอ.ร.ร.ของลูกนายกฯ ยืนยันด้วยตนเอง

โกหกเรื่องจำนำข้าว บอกว่า “ให้ชาวนาเถอะค่ะ” แต่สุดท้าย โกงกินกันจนไม่มีเงินไปจ่ายค่าข้าวให้ชาวนา ติดค้างอยู่กว่าแสนล้านบาท นาน 4-5 เดือนแล้ว โครงการขาดทุนมากกว่า 4 แสนล้าน ระบบการผลิตและการค่าข้าวไทยเสียหายยับเยิน

โกหกเรื่อง ว.5

โกหกว่า จะไม่นิรโทษกรรมให้พี่ชาย จะยกเลิกกองทุนน้ำมัน จะลดค่าครองชีพ จะไม่กู้ ไม่สร้างหนี้ให้ประเทศ เป็นต้น

 

ถึงวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โกอินเตอร์สมใจอยากแล้ว

คือ โกหกไปถึงระดับ international

คนโกหก ไม่ทำชั่วไม่มี...เมื่อโกหกไปถึงระดับโลก-ระดับนานาชาติ นั่นแสดงว่าจะต้องมีการทำชั่วระดับโลก หรือเตรียมทำชั่วระดับโลก!

 

อ้างอิงจาก..สารส้ม http://www.naewna.co...columnist/10537

 

1602181_668378466541698_567501105_o1.jpg


Edited by ดอกปีบ, 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:34.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน