Jump to content


Photo
- - - - -

สัญญาณ 'ฉุกเฉินมา-ยิ่งลักษณ์ไป' โดย เปลว สีเงิน


  • Please log in to reply
23 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:12

*
POPULAR

thaipost1.png



#2 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:17

*
POPULAR

ใช้อำนาจที่รัฐบาลรักษาการไม่มี ไปประกาศใช้กฎหมาย ผูกพันถึงการอนุมัติงบ ตั้งหน่วยงาน ใช้ของหลวง แถมในช่วงเลือกตั้ง ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๘๑ (๑)(๒)(๓)(๔) ฉกาจฉกรรจ์

    ถ้าพูดให้ตรงพฤติกรรม ต้องพูดว่าทำผิดซ้ำซาก ไม่มีสำนึก เพราะผู้รู้เขาชี้ให้เห็นหลุม (ฝัง) เบ้อเร่อเท่อว่า ไอ้ศูนย์ศอ.รส.ที่ใช้เป็นร่างทรงอำนาจอยู่ทุกวันนี้นั้น
    มัน "ศูนย์เถื่อน"!

    เพราะเมื่อประกาศยุบสภาฯ ๙ ธ.ค.๕๖ ไปแล้ว พ.ร.บ.มั่นคงที่ประกาศใช้ก่อนหน้า มันก็หมดสภาพ ศอ.รส.ที่เป็นติ่งต้อยห้อยอำนาจ มันก็สิ้นสภาพตามไปด้วย

    แต่นายกฯ สิ่งเทียมดันประกาศใช้ต่อ แถมขยายยาวออกไปอีก จะว่าไม่รู้ แกล้งไม่รู้ หรือจงใจ ก็ยากเดา
    เพราะขนาดกับศาลรัฐธรรมนูญ แม่ยัง "ประกาศยกแก๊ง" ไม่ยอมรับอำนาจศาลให้เห็นมาแล้ว!
    ศอ.รส.คือศูนย์เถื่อน...!

     แล้ววันนี้ (๒๒ ม.ค.๕๗) เขยิบใช้ยาแรง ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เป็นเวลา ๖๐ วัน คือจากวันนี้ไป ถึง ๒๒ มี.ค.
    ก็ "ศูนย์เถื่อน" อีกนั่นแหละ...ศอฉ.น่ะ!

    เพราะอย่างนี้ จึงเห็นกำนันสุเทพขณะนำคณะมหาประชาชนภิกขาจารไปตามสีลม-นราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อทราบยิ่งลักษณ์ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่งจับกังเฉลิมมาเป็นมือปราบ ในฐานะ ผอ.ศูนย์ฯ
    กำนันถึงกับยกมือทาบอก!

    ครูลิลลี่หรืออาจารย์ปิง ลองให้ยิ่งลักษณ์อ่าน "ยกมือทาบอก" ทีซิ จะเหมือนอ่าน คอ-นก-รีต หรือเปล่า?

    ที่กำนันยกมือทาบอกน่ะ ไม่ใช่ตกใจเหมือนคุณหญิงวาด ในหัสนิยาย พล.นิกร.กิมหงวน ของ ป.อินทรปาลิตนะ

    แต่ยกมือทาบอกระลึกถึงบทสวดอิติปิโสตะหาก สวดเองไม่พอ ยังบอกให้มวลมหาประชาชนทุกคนสวดด้วย

    ไม่ใช่สวดเพราะกลัวเฉลิมยกกองทัพตำรวจมาจับ สวดแผ่เมตตา ต่อวิญญาณให้เฉลิมตะหาก
    เพราะ ศอฉ.ได้ยินกำนันพูดแว่วๆ ว่าย่อมาจาก...
    "ศูนย์อวสานเฉลิม"!?

    ประเด็นยิ่งลักษณ์ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ด้วยอำนาจที่รัฐธรรมนูญห้ามรัฐบาลรักษาการใช้นี่ คงต้องให้ "วิรัตน์  กัลยาศิริ" ส่ง ป.ป.ช.จัดการซะละมั้ง?
    ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า รัฐบาลรักษาการนอกจากออกกฎหมายไม่ได้แล้ว แต่เมื่อออก ออกด้วยเจตนาไหน
    เพราะจะใช้แบบบัญญัติไตรยางศ์เทียบเหตุการณ์วันนี้ กับเหตุการณ์ ปี ๕๓ มันคนละเรื่องกันเลย!

    ปี ๕๓ ที่ประกาศใช้ เพราะ นปช.ทักษิณเกณฑ์คนมาชุมนุมใช้ความรุนแรง ด้วยเป้าหมายเป็นปฏิปักษ์ต่อชาติบ้านเมือง มีสารพัดอาวุธ
    ก่อจลาจล มุ่งร้ายหมายชีวิต วินาศกรรม เผาบ้าน-เผาเมือง จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้ทหารออกมาคุมสถานการณ์บ้านเมือง

    แต่ปี ๕๗ คือขณะนี้ มวลมหาประชาชนชุมนุมตามรัฐธรรมนูญ ปราศจากอาวุธ สันติ-อหิงสา ไม่ก่อความรุนแรงดังประจักษ์
    เป้าหมายเป็นการชุมนุมทำหน้าที่ชนชาวไทย พิทักษ์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐธรรมนูญ
    ไม่ใช้อาวุธ ไม่ทำร้ายใคร...!

    ตรงกันข้าม มวลมหาประชาชนถูกตำรวจบ้าง สิ่งเทียมตำรวจบ้าง ชายชุดดำบ้าง มือฆ่านอกชาติบ้าง เสื้อแดงบ้าง ทั้งยิง ทั้งฆ่า ทั้งปาระเบิด ตาย-เจ็บ นับร้อย!
    มองด้วยใจสุจริตชน ก็ดี...ที่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ใช้ในเจตนาไหน กับฝ่ายไหนล่ะ นี่ต่างหากที่เป็นประเด็น?
    เท่าที่รัฐบาลสิ่งเทียมแถลง ไม่ได้ใช้เพื่อกำราบปราบปรามมือระเบิด มือยิง มือก่อกวน หรือชายชุดดำ ชุดแดง
    แต่ประกาศใช้ ด้วยหวังปราบมวลมหาประชาชนผู้ชุมนุมสันติ-อหิงสา ด้วยเป้าหมายซ่อนเร้นว่า....
    เด็ดหัวมวลมหาประชาชน เพราะมันขัดขวางรัฐบาลยิ่งลักษณ์สืบอำนาจระบอบทักษิณ เพื่อโกงบ้าน-กินเมืองสืบๆไป!

    เนี่ย...การใช้ฉุกเฉิน ปี ๕๓ เหมือนหน้ามือ แต่การใช้ปี ๕๗ จึงเหมือนหลังตีน เพราะปี ๕๓ ใช้เพื่อปราบโจรเสื้อแดงที่ล้มระบอบ-เปลี่ยนสถาบัน-เผาบ้าน-เผาเมือง
    แต่ปี ๕๗ รัฐบาลโจรใช้เพื่อปราบมวลมหาประชาชน ที่ออกมาพิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐบาลโจรนั่นแหละ..เป็นโจรเสียเอง!
    เพราะอย่างนี้ โครงสร้างอำนาจ "ศอฉ." ของรัฐบาลเถื่อน ทั้งบก-เรือ-อากาศ จึงไม่เล่นด้วย เหลือแต่ตำรวจทักษิณ "พายเรือโจร" ตามที่เห็นในคำสั่ง ดังนี้
    "ใช้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
    ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)
    พล.ต.อ.อดุลย์ ดูแลและคุมกำลัง ศอฉ.
    นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เป็นผู้กำกับดูแล ศอฉ. มีผู้แทนกองทัพเป็นเพียงกรรมการ"!

    พิเคราะห์จากโครงสร้าง ศอฉ.และทีมตุ๊กตาเสียกบาลที่โชว์หน้าหมองทางจอโทรทัศน์เมื่อวาน อดุลย์-เฉลิม-ปึ้ง-ภราดร ถอดสมการอำนาจรัฐบาลเถื่อนขณะนี้ได้ว่า
    ระบอบทักษิณในร่างทรงยิ่งลักษณ์ ณ ขณะนี้....
    ใกล้สภาพ "ศพไร้ญาติ"!
    ข้าราชการ-ทหาร-สถาบันศึกษา-ปัญญาชน-นักธุรกิจ-พ่อค้า-กีฬา-บันเทิง กระทั่งนักเรียนมัธยม
    ต้องการ "ปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง" ไม่สนับสนุนโจรคราบประชาธิปไตย "จัดฉาก" เลือกตั้ง ๒ กุมภา ที่หลังฉาก ตัวเองคุมทั้งกฎ ทั้งกติกา ทั้งกรรมการ
    กระทั่งคนไปเลือกตั้ง!

    หลังฉากรัฐบาลระบอบทักษิณโสโครกยังไง กระทั่งเวลานี้ "คนกองทัพ" ยังรับไม่ได้ ลองฟังตัวอย่าง

    พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) ให้สัมภาษณ์ เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ (สปริงนิวส์) วานนี้ ผมคัดมาบางตอน

    -"อะไรที่ทำให้ท่าน ผบ.เชื่อมั่นว่า มือระเบิดทั้งที่บรรทัดทอง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นฝีมือชายชุดดำของคนในกลุ่มจัดตั้งของคนเสื้อแดงที่เคยปฏิบัติการในสมัยปี ๕๓?"
     "พฤติกรรมลักษณะของการขว้าง ดูจากวงจรปิด เราถูกฝึกมา จะมองออกว่า พวกเหล่านี้มาจากไหน มันมีลีลา ท่วงท่า ที่เราดูออก มั่นใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกันกับชายชุดดำปี ๕๒-๕๓ ทั้งนั้น

    ส่วนที่ผู้มีอำนาจรัฐ ณ ปัจจุบัน รู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่  ความจริงก็คือความจริง ใครทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ จะปฏิเสธไป ความจริงก็คือว่าจริง เพราะกฎแห่งกรรมที่มันเป็นกรรมที่แท้จริงก็จะตอบสนองพวกเขาเหล่านั้นเอง"

    -"ตามมุมมองท่าน คิดว่ารู้เห็นด้วยหรือไม่?"

     "เหตุเกิดเมื่อไม่เท่าไหร่ กำลังพลที่มีหน้าที่ต้องเยอะแยะ ทำอะไรกันอยู่ คุณทำอะไรกันอยู่ คิดด้วยเหตุด้วยผล คุณทำอะไรของคุณอยู่  คนอื่นคุณจับได้เยอะไปหมด กับเรื่องแค่นี้คุณทำไม่ได้ คนทั้งประเทศก็ต้องถามอย่างผม ทุกคนพูดกันหมด แต่ไม่มีโอกาสพูด คุณต้องเข้าใจว่าประชาชนคนไทยเขากินข้าว เขาไม่ได้กินอย่างอื่น

     และโดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ เขาวิเคราะห์ออกว่าอะไรเป็นอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน เลิกเถอะ...คนไทยจะต้องไม่ฆ่ากัน หรือเอาคนอื่นมาฆ่าคนไทย ผมคิดว่ามันไม่ควรจะเกิดในประเทศไทย"

    -"ผบ.บอกว่าสมัยปี ๕๓ คนเสื้อแดงใช้บริการเขมร ครั้งนี้ มีการใช้บริการเขมรเช่นกัน?"

    "มีข่าวก่อนหน้านี้ขนเข้ามา และเมื่อคืนนี้มีขนเข้ามาประมาณ ๑๐ คันรถตู้ จากชายแดนฝั่งตะวันออก ขนเข้ามาเพื่อจะก่อความไม่สงบ ตอนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่มีหูตาสับปะรดมากกว่า อยู่ทุกท้องที่ มีสายสืบเต็มไปหมด ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณปล่อยปละละเลย"
    -"ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็ต้องสั่งทหารออก ถ้าเขาสั่ง ผบ.จะออกหรือไม่?" 

    "ออก...เป็นการทำตามหน้าที่ แต่เราจะทำหรือไม่ทำ ก็เรื่องของเรา เรามีวิจารณญาณรู้อยู่แล้ว ถ้ามาสั่งในเรื่องเลวๆ เราเป็นทหาร เราจะทำหรือไม่ ถ้าเขาสั่งมา แต่จะให้ทำในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ผมก็ไม่ทำ ตรงนี้คือจุดยืนของผม เพราะผมเป็นทหารของชาติ เป็นทหารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นทหารของประชาชน เรากินเงินจากภาษีของประชาชน" 

    เย็นศิระ เพราะพระบริบาลจริงๆ ครับ.

 

    http://thaipost.net/news/220114/84953

 

 

 



#3 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:21

*
POPULAR

 
 
 
22 ม.ค.57 สิ่งเทียมรัฐบาลหลงกลลับ-ลวง-พลาง ประกาศ พรก.ฉุกเฉินโดดเดี่ยวตนเอง
 
และแล้ว “สิ่งเทียมรัฐบาล” ภายใต้การนำของปูแดง ชักใยโดยชายดูไบ ก็เข้าตาจน ประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉินฯ ให้มีผลวันที่ 22 ม.ค.57 และออกคำสั่งตั้งศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดยมีความสับสนอลหม่านชิงอำนาจในคำสั่งดังกล่าวดังนี้

1. ให้ ผบ.ชายชุดดำแห่งชาติเป็นรอง ผอ.ศูนย์ และเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบการปฏิบัติงาน ลำดับความสำคัญกว่าบิ๊กเขียว บิ๊กขาว บิ๊กฟ้า ซะอีก ซึ่งเป็นการดูถูกกองทัพอย่างรุนแรงมาก

2. ลำดับที่ 1.4 ถึง 1.7 ใช้เป็น “ ผู้แทน” ผู้บัญชาการสูงสุด และบิ๊ก 3 สี ทั้ง ๆ ที่ตำแหน่งอื่นไม่มีคำว่าผู้แทนเลย นักเลงการเมืองมองปราดเดียวก็รู้แล้ว มันคือสิ่งแสดงถึงการแตกหักเกิดขึ้นแล้วระหว่างสิ่งเทียมรัฐบาลกับบิ๊ก 3 สีที่มีกำลังพล 400,000 คน พร้อมสิ่งเทียมอาวุธยุทโธปกรณ์ หลักฐานชัดเจนแล้วงานนี้ชายชุดเขียว ชุดขาว ชุดฟ้า ไม่สังฆกรรมกับสิ่งเทียมรัฐบาลแน่นอน และเลือกอยู่ข้างประชาชนแน่นอนแล้ว

3. ชื่อตำแหน่งท้ายคำสั่งนี้มีความผิดพลาดในแง่มุมกฎหมาย เพราะใช้คำว่า “ นายกรัฐมนตรี “ ซึ่งจริงๆ แล้วปูแดงหมดสถานะนี้ไปตั้งแต่ประกาศยุบสภาเมื่อ 11 ธ.ค.57 แล้ว ปูแดงตอนนี้มีตำแหน่งเพียง “ รักษาการนายกรัฐมนตรี “ เท่านั้น และมีข้อห้ามล็อคคอตามรัฐธรรมนูญมาตรา 180-181 อีกถึง 4 ข้อด้วยกัน หากไปร้องศาลคำสั่งนี้จะโฆฆะทันที

4. ให้เป็ดเหลิมทำหน้าที่ ผอ.ศูนย์เถื่อนนี้ แต่ดันให้หัวเหน่งควบคุมชายชุดดำ ทำให้เกิดความขัดแย้ง หวาดระแวงระหว่างเป็ดเหลิมกับหัวเหน่งอย่างหนักในการชิงการนำ สังเกตได้จาก
- โต๊ะนั่งแถลงข่าว โต๊ะนักเรียนประถมยังดูสมศักดิ์ศรีกว่านี้
- ฉากหลังแถลงข่าว เอาจอหนังมาขึงแทน สุโค่ยมาก..
- สีหน้านั่งแถลงข่าวทั้ง 4 คนเหมือนไม่ได้อึมาสัก 1 เดือน เพราะท้อแท้ สิ้นหวัง เนื่องจากข้างกายไร้ บิ๊ก 3 สี อาการแบบนี้คนอย่างเป็ดเหลิมรู้ว่ารังสีอำมหิตมันแผ่ซ่านมาแล้ว เพราะเหลิมเคยหนีบิ๊กสุ หัวซุกหัวซุนลงไต้ และไปอยู่ตะวันออกกลางนานหลายปี ยังเข็ดเขี้ยวอยู่มิรู้คลาย

5. เพื่อเป็นการต้อนรับน้องใหม่ ดร.เป็ดเหลิม ผอ.ศรส.คนใหม่ให้ถึงใจ เสธ จึงจะขอแฉความอัปยศกลโกงสารพัดรูปแบบให้การเรียนจบปริญญาเอกดังนี้
- วิชาบังคับ 4 วิชา เรียน 1 ปีเต็ม ดร.เป็ดเหลิม ไม่เคยมานั่งเรียนเลย แต่สอบผ่านทุกวิชา 
- คณะอาจารย์ที่ปรึกษาของ ดร.เป็ดเหลิม เป็นอาจารย์ที่จบปริญญาโทเป็นที่ปรึกษา
- ใช้ผู้ทรงคุณวุฒิคนเดียวในการสอบนำเสนองานวิจัย (ปกติ 2 คนขึ้นไป)
- นักศึกษาต้องเสนองานวิจัยด้วยตนเองเท่านั้น แต่ ดร.เป็ดเหลิม ใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น ต้องเอาผู้ช่วยมาช่วยกด PowerPoint แทน 
- ตลอดหลักสูตร ดร.เป็ดเหลิม ไม่เคยมาสอบภาษาอังกฤษทั้ง TOEFL และ RU.Test เลย จึงทำให้พูดได้แต่ เยส โน โอเค เป๊บซี่ โคล่า เท่านั้น คำอื่นฟังไม่รู้เรื่องเลย
- งานวิจัยไม่ถูกต้องตามระเบียบวิธีวิจัย ผอ.โครงการเห็นว่างานไม่สมบูรณ์จึงไม่ให้ผ่าน แต่ ดร.เป็ดเหลิมไม่พอใจ ร่วมมือกับอธิการบดี (รังสรรค์ ) เปลี่ยนตัว ผอ.โครงการซะเลย จากนั้นไม่นานก็จบ ดร.ได้อย่างสมใจ

6. รัฐแดงหลงกลตกหลุมพรางของบิ๊กชาย 3 สีเสียแล้วที่ประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ เพราะในกฎหมายนี้ "พนักงานเจ้าหน้าที่" หมายถึง ชาย 3 สีด้วย และสามารถใช้กำลังสวนเสื้อแดงรุนแรงได้เลยโดยฟ้องร้องเอาผิดไม่ได้ และยังมีอำนาจปิดล้อม-ตรวจค้น-จับกุมได้เลยอีก...แต่ !!! เขาจะใช้อำนาจนี้จับกุม “ใคร” ก็เท่านั้น บทเรียนนี้อดีตนายกฯ สมัคร รู้ดีเพราะไม่เคยสั่งบิ๊กชาย 3 สีได้เลยตลอดการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน มีเพียงอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์เท่านั้นที่บิ๊กชาย 3 สียอมปฏิบัติตาม โดยมีสุเทพเป็น ผอ.ศูนย์ฯ สมัยปี 52-53

ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)ของ “สิ่งเทียมรัฐบาล” ที่ตั้งใหม่นี้จึงเป็น “ศูนย์เทียม” ที่บิ๊กชายชุดเขียว ชุดขาว ชุดฟ้า ไม่สังฆกรรมด้วย อีกทั้งซ้ำร้าย ผอ.ศูนย์ ดร.เป็ดเหลิม ก็โกง “ ปริญญาเอกเทียม” มาอีก คำสั่งใด ๆ ตาม พรก.ฉุกเฉินฯ ที่ออกมาจากศูนย์นี้จึงกลายเป็น “คำสั่งเทียม” ที่เหล่าบิ๊กชาย 3 สี และมวลมหาประชาชนไม่ต้องสนใจทำตาม

พรรคเผาไทย โดนลับ-ลวง-พลาง โดดเดี่ยวตนเองเสียแล้ว ผลักชาย 3 สีให้มาจับมือกับประชาชนเสียเอง คงมีการนำ “ สิ่งเทียมอาวุธ” มาจัดงานวันตรุษจีนเร็วก่อนกำหนด

@เสธ น้ำเงิน
https://www.facebook.com/topsecretthai

 



#4 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:22

ลุงกำนันยกมือทาบอกด้วยหรือคะ

 

ว้าวว พลาดไม่ได้ดูช็อตนี้เลย

 

ต้องไปควานหาคลิปมาดู

 

ท่าทางรัฐบาลโจรตายหยังเขียด

 

555



#5 whiskypeak

whiskypeak

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,392 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:25

ณ เพลานี้..คำว่า หน้าด้าน คงไม่พอ..

ผมขอใช้คำที่ว่า..ขนาดนี้แล้ว..แม่มยังหลอกตัวเองอยู่อีกหรอฟ่ะ..

คือแบบ..มันไม่เหลืออะไรแล้วอ่ะ..จะผิดจะถูกก็ไม่สำคัญ อาศัยแค่จินตนาการ ความเพ้อฝันล้วนๆ..หวังแค่เพื่อกอดอำนาจให้ได้นานที่สุด..

อยากบอกแว๊..ไปหมดและ สมง สมอง..!!


ถูกใจเสื้อแดง ของแพงไม่ว่า โดนโกงไม่ด่า ขอแค่ตระกูลชินนรกเป็น นายก พอ..

 


#6 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:49

ปกติอ่านบทความเสธน้ำเงินแล้วเฉยๆนะ แต่บทความเมื่อวานกับวันนี้อ่านแล้วรู้สึกสะใจมากกก

 

เห็นภาพตามเลย "สิ่งเทียมอาวุธ" งี้ "สิ่งเทียมรัฐบาล" งี้

 

นี่ตกลงรัฐบาลนี้คงมีแต่ของเทียมงั้นสินะ :lol: :lol:



#7 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:59

จะบอกว่าแปลกที่ดูเหมือน สิ่งเทียมรัฐบาล ไม่รู้กฎหมายก็กะไรอยู่

ผมว่าไอ้ สิ่งเทียมนักกฎหมายที่คอย "ดันหลัง" นี่แหละตัวการที่พากันตกเหว โดยเฉพาะ ไอ้พวกหน้าหอ อย่าง นพดล-โภคิน

 

มาถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะจบแบบไหน แต่ที่รู้ๆ ไอ้พวกที่นั่งจ้อ เป็น สิ่งเทียมขี้ข้า อยู่หลายคนตอนนี้ น่าจะศพไม่สวย :ph34r:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#8 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:09

อันดับแรกต้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าการประกาศ พรก ฉุกเฉิน ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถ้าขัดก็ส่งต่อให้ กกต กับ ปปช



#9 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:32

มาตรา ๖  ให้มีคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินคณะหนึ่ง ประกอบด้วย

รองนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นประธานกรรมการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นรองประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงกลาโหม

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ปลัดกระทรวงยุติธรรม

ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อัยการสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารบก

ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อธิบดีกรมการปกครอง และ

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นกรรมการ

และ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

มีอำนาจหน้าที่ติดตามและตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอก ประเทศที่อาจเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเสนอแนะต่อนายกรัฐมนตรีในกรณีที่มี ความจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามมาตรา ๕ หรือสถานการณ์ที่มีความร้ายแรงตามมาตรา ๑๑ และในการใช้มาตรการที่เหมาะสมตามพระราชกำหนดนี้ เพื่อการป้องกัน แก้ไขหรือระงับสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

ความในมาตรานี้ไม่กระทบกระเทือนการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา ๕ ในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อมีเหตุการณ์จำเป็นเร่งด่วนอันอาจเป็นภัยต่อประเทศหรือประชาชน

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย


Edited by คนกรุงธน, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:39.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#10 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:12

มาตรา ๖  ให้มีคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินคณะหนึ่ง ประกอบด้วย

รองนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นประธานกรรมการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นรองประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงกลาโหม

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ปลัดกระทรวงยุติธรรม

ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อัยการสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารบก

ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อธิบดีกรมการปกครอง และ

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นกรรมการ

และ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

มีอำนาจหน้าที่ติดตามและตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอก ประเทศที่อาจเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเสนอแนะต่อนายกรัฐมนตรีในกรณีที่มี ความจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามมาตรา ๕ หรือสถานการณ์ที่มีความร้ายแรงตามมาตรา ๑๑ และในการใช้มาตรการที่เหมาะสมตามพระราชกำหนดนี้ เพื่อการป้องกัน แก้ไขหรือระงับสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

ความในมาตรานี้ไม่กระทบกระเทือนการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา ๕ ในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อมีเหตุการณ์จำเป็นเร่งด่วนอันอาจเป็นภัยต่อประเทศหรือประชาชน

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย

รองนายกก็หายครับ กลายเป็น รมว แรงงานมาเป็นหัวแทนเฉย

ท่านเฉลิมพ้นจากรองนายกไปตั้งแต่ตอนปี 2556 แล้ว

http://www.ratchakit...556/E/079/1.PDF


Edited by Solid Snake, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:21.


#11 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:16

เมื่อเป็นศุนย์เถื่อนแล้ว คำสั่งก็เถื่อนด้วย

เจ้าพนักงานที่ทำตามคำสั่งนี้ ก็ต้องรับผิดชอบกันเอาเอง

มีโอกาสติดคุกสูง ถ้าถุกฟ้องร้องถึงชั้นศาล


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#12 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:16

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย

 

ดูไปเรื่อย ๆ อาจมีหายเพิ่มคับ  <_<


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#13 Solid Snake

Solid Snake

    แดงกำมะลอ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,892 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:23

 

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย

 

ดูไปเรื่อย ๆ อาจมีหายเพิ่มคับ  <_<

 

หายไม่เท่าไหร่ครับ แต่ให้คนอื่นเป็นแทนนี่แหละปัญหาใหญ่



#14 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:50

12863b2e0.jpg
&nbsp;
ปีนี้ หนาวนาน หนาวมาก หนาวจริงๆ คุก คุก คุก!!! icon_soldier14.gif

        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#15 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:41

Nopadol Prompasit
จากพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงกลายเป็น พ.ร.ก.เฉยเฉย ‪#‎ม็อบลูกสาวกำนัน‬

Posted Image

#16 เด็กปากเกร็ด

เด็กปากเกร็ด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,363 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:25

อีปู ยก มือ ทา บอก แน่ นวล

#17 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 08:27

ผบ. พูดแบบนี้ ทหารแตงโมเสียวสันหลังเลย เพราะโอกาสเป็นใหญ่ยาก -_-


" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#18 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:07

ไม่โง่ ไม่ด้านจะเป็นอีปูโง่ได้หรอ



#19 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:15

 

มาตรา ๖  ให้มีคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินคณะหนึ่ง ประกอบด้วย

รองนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นประธานกรรมการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นรองประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงกลาโหม

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ปลัดกระทรวงยุติธรรม

ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อัยการสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารบก

ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อธิบดีกรมการปกครอง และ

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นกรรมการ

และ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

มีอำนาจหน้าที่ติดตามและตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอก ประเทศที่อาจเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเสนอแนะต่อนายกรัฐมนตรีในกรณีที่มี ความจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามมาตรา ๕ หรือสถานการณ์ที่มีความร้ายแรงตามมาตรา ๑๑ และในการใช้มาตรการที่เหมาะสมตามพระราชกำหนดนี้ เพื่อการป้องกัน แก้ไขหรือระงับสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

ความในมาตรานี้ไม่กระทบกระเทือนการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา ๕ ในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อมีเหตุการณ์จำเป็นเร่งด่วนอันอาจเป็นภัยต่อประเทศหรือประชาชน

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย

รองนายกก็หายครับ กลายเป็น รมว แรงงานมาเป็นหัวแทนเฉย

ท่านเฉลิมพ้นจากรองนายกไปตั้งแต่ตอนปี 2556 แล้ว

http://www.ratchakit...556/E/079/1.PDF

 

กะจะให้ไอ้เป็ดเหลิมติดคุกอะดิ

เป็ดเหลิม แม่งก็โง่่เลียขาอีปูซะ



#20 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:19

 

มาตรา ๖  ให้มีคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินคณะหนึ่ง ประกอบด้วย

รองนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นประธานกรรมการ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นรองประธานกรรมการ

ปลัดกระทรวงกลาโหม

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปลัดกระทรวงมหาดไทย

ปลัดกระทรวงยุติธรรม

ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

อัยการสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ผู้บัญชาการทหารบก

ผู้บัญชาการทหารเรือ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

อธิบดีกรมการปกครอง และ

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นกรรมการ

และ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

 

มีอำนาจหน้าที่ติดตามและตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอก ประเทศที่อาจเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเสนอแนะต่อนายกรัฐมนตรีในกรณีที่มี ความจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตามมาตรา ๕ หรือสถานการณ์ที่มีความร้ายแรงตามมาตรา ๑๑ และในการใช้มาตรการที่เหมาะสมตามพระราชกำหนดนี้ เพื่อการป้องกัน แก้ไขหรือระงับสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น

ความในมาตรานี้ไม่กระทบกระเทือนการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา ๕ ในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อมีเหตุการณ์จำเป็นเร่งด่วนอันอาจเป็นภัยต่อประเทศหรือประชาชน

 

รู้สึกว่า กรรมการ หายไปสี่คนนะเนี่ย

รองนายกก็หายครับ กลายเป็น รมว แรงงานมาเป็นหัวแทนเฉย

ท่านเฉลิมพ้นจากรองนายกไปตั้งแต่ตอนปี 2556 แล้ว

http://www.ratchakit...556/E/079/1.PDF

 

เรียก ไอ้เป็ดเหลิม ว่าท่าน รู้สึก จะให้เกียรติ มันเกินไปละครัช <_<



#21 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:29

รบ ขี้หดตดหาย ถึงขนาดต้องออก พรก ฉุนเฉิน

 

แต่ทำไม๊ ทำไม ถึงไม่มีคนกลัว พรก ฉุนเฉิน ของ รบ กันเลยหว่า

 

สงสัย งานนี้ รบ ต้องหนีไปอยุ่ดูไบ กันทั้งคณะ แน่นอน

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#22 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:38

ฟ้าส่งลุงเฉลิมให้มาเกิด ย่อมต้องมีภารกิจให้ลุงเฉลิมทำ

ตั้งแต่ผมเรียนรู้เรื่องการเมืองมา แม้แค่ระดับผิวเปลือก

ผมเห็นวิวัฒนาการลุงเฉลิมเสมอมาและอย่างสม่ำเสมอ

ไม่ว่าลุงเฉลิมจะสังกัดพรรคใด(แม้แต่พรรคตัวเอง)

ประวัติศาสตร์จะจารึกไว้เสมอว่า "หัวหน้าพรรคตายหมด"

:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:



#23 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:35

ณ เพลานี้..คำว่า หน้าด้าน คงไม่พอ..

ผมขอใช้คำที่ว่า..ขนาดนี้แล้ว..แม่มยังหลอกตัวเองอยู่อีกหรอฟ่ะ..

คือแบบ..มันไม่เหลืออะไรแล้วอ่ะ..จะผิดจะถูกก็ไม่สำคัญ อาศัยแค่จินตนาการ ความเพ้อฝันล้วนๆ..หวังแค่เพื่อกอดอำนาจให้ได้นานที่สุด..

อยากบอกแว๊..ไปหมดและ สมง สมอง..!!

จับอีโง่ เข้าคุกได้เลย พี่น้องเอ๋ย



#24 cassava

cassava

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 916 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:30

สิ่งเทียม ได้ข่าวว่าธาริตรับเป็นคดีพิเศษแล้วนะ

http://m.tnews.co.th...php?hotID=48036






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน