Jump to content


Photo
- - - - -

′ณัฐพล ใจจริง′ เปิดสูตร ′ล้มเลือกตั้ง′ ปูทางรัฐประหาร พิทักษ์ ′รธน.ประชาธิปไตยต่ำ′ (ชมคลิป)


  • Please log in to reply
57 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เจ้าพระยาหน้าตาดี

เจ้าพระยาหน้าตาดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,127 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:18

สัมภาษณ์พิเศษโดย ฟ้ารุ่ง ศรีขาว มติชนทีวี
 

 

 
 
"ณัฐพล ใจจริง" อาจารย์ประจำคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ผู้เขียน “ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ” พูดคุยวิเคราะห์ปัญหาการเมืองปัจจุบัน ผ่านบทเรียนประวัติศาสตร์การเมืองไทยช่วง พ.ศ. 2500 กับบทบาทพรรคการเมืองเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์ ที่อยู่ในองค์ประกอบความเปลี่ยนแปลงอันหมุนกลับสู่การรัฐประหารและพิทักษ์รัฐธรรมนูญประชาธิปไตยต่ำมาหลายยุคสมัย 
 
 
 
-การบอยคอตเลือกตั้ง2 ก.พ. 57 มีความคล้ายกับเหตุการณ์ใดในประวัติศาสตร์ที่เคยเกิดขึ้น
 
สำหรับการบอยคอตการเลือกตั้ง2ก.พ.57 มีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ในอดีตในแง่ของบทบาทพรรคประชาธิปัตย์ในการบอยคอตการเลือกตั้ง2ก.พ.57นี่ไม่ใช่ครั้งแรกแม้ว่าโดยทั่วไปเรามักคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์บอยคอตการเลือกตั้ง เพียง 2 ครั้ง คือ  2 เม.ย. 2548 และ 2 ก.พ. 2557 แต่จริงๆ แล้ว ในประวัติศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น มีบทบาทในการบอยคอตการเลือกตั้ง มาแล้ว  3 ครั้ง 
 
ครั้งแรกคือการเลือกตั้ง 26 ก.พ. 2495 ครั้งที่ 2 คือ 2 เม.ย.2549  และครั้งที่ 3 คือ  2 ก.พ. 2557 สาเหตุสำคัญ ในการบอยคอตการเลือกตั้งครั้งแรก เกิดขึ้นในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม หลังจาก จอมพล ป. ทำการรัฐประหารล้มรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2492 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่เรียกว่า “รัฐธรรมนูญฉบับรอยัลลิสต์” ให้อำนาจกับกลุ่มจารีต หรือ กลุ่มอนุรักษ์นิยมค่อนข้างมากและให้อำนาจวุฒิสภาค่อนข้างเยอะ จึงทำให้การล้มรัฐธรรมนูญฉบับ 2492 สร้างความไม่พอใจให้แก่พรรคประชาธิปัตย์และปฏิเสธการเลือกตั้งในคราวนั้น 
 
หลังจากนั้นไม่นานเมื่อมีการเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่งในปี2500พรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งซึ่งการเลือกตั้งครั้งนั้นก็ก่อให้เกิดปัญหาความวุ่นวายไม่เพียงรัฐบาลจอมพลป.เท่านั้นที่ก่อให้เกิดวิกฤตการณ์การเลือกตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์เอง ก็มีบทบาทในการสร้างปัญหาวิกฤตในคราวนั้นด้วย และท้ายที่สุดก็นำไปสู่การรรัฐประหาร 
 
เฉกเช่นเดียวกับการบอยคอตการเลือกตั้งเมื่อ2เมษายน2549ซึ่งนำไปสู่การทำให้การเลือกตั้งนั้นเป็นโมฆะและนำไปสู่การรัฐประหารในท้ายที่สุด 
 
ดังนั้น การบอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้(2 ก.พ.57) จึงมีความหมายอย่างยิ่ง เพราะว่ามันมีลักษณะที่เป็นแบบแผนคล้ายคลึงกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นแล้วในอดีต ซึ่งเริ่มต้นจากการที่พรรคประชาธิปัตย์ บอยคอตการเลือกตั้ง และทำให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเมือง มีการระดมมวลชนที่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในการสร้างความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองเช่นในปัจจุบัน 
 
 
-เหตุการณ์อย่างเลวร้ายที่สุดที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วเป็นอย่างไร 
 
ก็คือเกิดการรัฐประหารเพราะหลังบอยคอตการเลือกตั้งจะเกิดความวุ่นวายทางการเมืองการเลือกตั้งเป็นโมฆะก็เกิดการรัฐประหาร
 
 
-ในสมัยนั้นสามารถใช้เกมมวลชนได้มีอิทธิพลอย่างในปัจจุบันหรือไม่ 
 
เกมมวลชนที่มีอิทธิพลอย่างมากเกิดขึ้นในช่วงการเลือกตั้งในปี2500 คือ26ก.พ.2500ได้เกิดปัญหาวิกฤตการณ์การเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ฐานเสียงอย่างมากในกรุงเทพฯ และได้ปลุกเร้า ให้ประชาชนในเขตกรุงเทพฯ ตอนนั้น ลุกฮือขึ้น ต่อต้านการเลือกตั้งในปี 2500 และก็นำไปสู่ความวุ่นวายและท้ายที่สุดแล้ว  กองทัพก็เข้าทำการยึดอำนาจ ในสมัยนั้น ยึดอำนาจโดยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์  ซึ่งแน่นอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ เราก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเคลื่อนไปสู่ทิศทางเช่นนั้นหรือเปล่า แต่ประวัติศาสตร์อย่างน้อยที่ผ่านมาทุกครั้งที่พรรคประชาธิปัตย์บอยคอตการเลือกตั้ง ก็มักจะนำไปสู่ปัญหาทางการเมืองอยู่เสมอ   
 
 
-สมัยนั้นประชาธิปัตย์ยังไม่มีมวลชนจากจังหวัดภาคใต้
 
ยังไม่มีเพราะว่าพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ตอนก่อตั้งขึ้นมาฐานของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ถูกจัดตั้งที่กรุงเทพฯคะแนนเสียงที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากกรุงเทพฯเป็นส่วนใหญ่ แล้วต่อมาพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เสียงมากขึ้นในภาคอิสาน พรรคประชาธิปัตย์เพิ่งเริ่มเคลื่อนลงภาคใต้ประมาณสัก 40ปี มานี้เอง โดยพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งมาแล้ว อย่างน้อย 65 ปี มา 40 ปีหลังที่เคลื่อนลงทางใต้
 
 
-ก่อน จะมีประเด็นนิรโทษกรรมเหมาเข่ง หลายคนมองว่าฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถจะจุดกระแสต่อต้านได้ แต่ล่าสุดม็อบต่อต้านรัฐบาลมีอิทธิพลถึงขนาดไปปิดสถานที่ราชการ เป็นเพราะมีปัจจัยอะไร 
 
พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นมา ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็เป็นพรรคที่มีฐานเสียงอยู่ในกลุ่มชนชั้นกลางในเมือง และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มอนุรักษ์นิยม ตั้งแต่หัวหน้าพรรคคนแรก คือ คุณควง อภัยวงศ์ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม ดังนั้น การเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ในสมัยนั้น ก็มักจะได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่มอนุรักษ์นิยมเป็นหลัก 
 
เท่าที่ผมสังเกตมาในทางประวัติศาสตร์ด้วยเหตุที่เป็นนักประวัติศาสตร์การเมืองเห็นว่าพรรรคประชาธิปัตย์มีบทบาทสำคัญทางการเมืองไทยทั้งส่วนที่สนับสนุนประชาธิปไตยและส่วนที่ไม่สนับสนุนประชาธิปไตยด้วยเราคงจะต้องพูดถึงบทบาทของพรรคประชาธิปัตย์ในมิติด้านที่ไม่สนับสนุนประชาธิปไตยตั้งแต่การจัดตั้งพรรคขึ้นมาไม่นานก็นำมาสู่การรัฐประหารปี2490 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีบทบาทอยู่เบื้องหลังการรัฐประหารเช่นเดียวกัน และเมื่อรัฐประหารแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ ก็มีส่วนร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2490 ฉบับปี 2492 โดยแกนนำสำคัญของพรรคซึ่งมีบทบาทในการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นฉบับที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเท่าไหร่ คือ ม.ร.ว.เสนีย์ปราโมช พระยาอรรถการีย์นิพนธ์ ซึ่งมีส่วนสำคัญ ในการร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับ 2490 และ 2492 ซึ่งบางคนเรียกว่า เป็น “รัฐธรรมนูญฉบับรอยัลลิสต์” โดยรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้ จะให้ความสำคัญกับสถาบันจารีตประเพณีมาก รวมทั้งการยึดกุมอำนาจสภาเอาไว้ เช่น วุฒิสภาทั้งหมด มาจากการแต่งตั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ในรัฐธรรมนูญฉบับ 2492 ส.ว. ทั้งหมด มาจากการแต่งตั้งโดยสถาบันทั้งหมด 
 
ส่วนสภาล่าง พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้เสียงค่อนข้างเยอะในสภา ดังนั้น พอรัฐบาลจอมพล ป. ขึ้นมาบริหารภายหลังการบังคับนายควงลงจากอำนาจ ก็บริหารด้วยความยากลำบาก เพราะ ไม่มีพันธมิตรในฝ่ายนิติบัญญัติเลย 
 
พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มจารีตนิยมพอใจอย่างมากกับรัฐธรรมนูญปี2492แต่เมื่อจอมพลป.ขึ้นมามีอำนาจก็เห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ไม่อำนวยการบริหารงานให้กับฝ่ายรัฐบาล จึงนำมาสู่การรัฐประหารในปี 2494 ในตอนปลายปี และเมื่อเกิดการรัฐประหารล้มรัฐธรรมนูญ ฉบับรอยัลลิสต์ ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญ ฉบับที่พรรคประชาธิปัตย์ มีส่วนร่วมในการร่าง อันเป็น “รัฐธรรมนูญประชาธิปไตยต่ำ” พรรคประชาธิปัตย์ ก็เลยบอยคอตการเลือกตั้ง นั่นคือการบอยคอตครั้งที่ 1 อีกหลายปีต่อมา ก็นำไปสู่การเลือกตั้ง ในปี 2500 พรรคประชาธิปัตย์  มีบทบาทอย่างยิ่งในการนำไปสู่การเลือกตั้งที่มีปัญหา 
 
อีกส่วนหนึ่งที่อยากจะเปรียบเทียบวิกฤตการณ์ทางการเมืองช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา  ตั้งแต่ก่อนรัฐประหาร 2549 แน่นอน รัฐธรรมนูญ ฉบับ 2540 ก็มีข้อดีและข้อเสียเหมือนกัน แม้ว่าข้อดีจะค่อนข้างเยอะ แต่ปัญหาก็คือ ท้ายที่สุดแล้วก็นำไปสู่การรัฐประหาร ซึ่งพรรคก็มีบทบาทใกล้ชิดกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมและกลุ่มของกองทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังการรัฐประหาร 2549  พรรคก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการร่วมร่างรัฐธรรมนูญ 2550 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ในความเห็นผม มีความเป็น ประชาธิปไตยต่ำ เพราะว่าผมดูจากวุฒิสภา ซึ่งรัฐธรรมนูญก่อนหน้านี้วุฒิสภา มาจากการเลือกตั้ง ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับ 2550 จะแบ่งวุฒิสภาเป็น 2 ส่วนคือ เลือกตั้งส่วนหนึ่ง แต่งตั้งส่วนหนึ่ง ซึ่ง รัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะให้อำนาจกลุ่มอนุรักษ์นิยมค่อนข้างมาก และทำให้ฝ่ายรัฐบาล  มีความไม่เข้มแข็ง  
 
ต่อมาเมื่อการเมืองคลี่คลายพัฒนาไป ฝ่ายรัฐบาลพรรคเพื่อไทยภายใต้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ พยายามแก้ไขปัญหารัฐธรรมนูญ แต่พรรคประชาธิปัตย์ปฏิเสธการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมาตลอด บทบาทพรรคประชาธิปัตย์ 65 ปี ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ มีบทบาทพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ที่เป็นประชาธิปไตยต่ำหลายครั้ง  
 
 
-ถ้ามีรัฐประหารเกิดขึ้นอีก ภารกิจต่อไป คงแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้มีความเป็นประชาธิปไตยต่ำ
 
ทิศทางที่พวกเขาต้องการคงเป็นแบบนี้แหละ ถ้าฝ่ายต่อต้านประชาธิปไตย ประสบความสำเร็จในการเคลื่อนไหว ก็คงมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยความเป็นประชาธิปไตยต้องถูกควบคุมให้มากที่สุด อย่างที่เราอาจจะเรียกว่า “ประชาธิปไตยแบบอำนาจจำกัด” มากยิ่งขึ้น คือพยายามควบคุมบทบาททางการเมืองของประชาชน ควบคุมสถาบันทางการเมือง ที่มาจากประชาชนให้มากยิ่งกว่านี้ 
 
 
-อาจารย์คิดว่าสถานการณ์จะเลวร้ายได้ที่สุดขนาดไหนจะเป็น Failed state หรือไม่ 
 
ผมคิดว่าคงไม่ไปถึงขนาด Failed state แต่ผมคิดว่า ครั้งนี้นั้น แตกต่างไปจากที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเพราะว่าในสมัยจอมพล ป. ก็เคยมีการสร้างความวุ่นวายแบบนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์ เช่น กรณีการจัดการเลือกตั้ 26 ก.พ. 2500 พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ระดมคนออกมาต่อต้านการเลือกตั้งอย่างมาก แต่กลไกรัฐขณะนั้น คือระบบราชการอยู่ภายใต้การบังคับบัญชา ของฝ่ายรัฐบาลอย่างเข้มงวด ดังนั้น ระบบราชการจึงไม่ออกมาต่อต้านรัฐบาลเลย ซึ่งแตกต่างไปจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ระบบราชการ ส่วนหนึ่ง พยายามจะลอยตัว แล้วก็ไม่เชื่อฟังการบังคับบัญชาของฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายบริหาร ซึ่งก็จะทำให้เกิดปัญหาได้
 
 
-การยึดสถานที่ราชการ ในยุคที่มีข้อมูลออนไลน์ จะมีผลกระทบต่อกลไกราชการจริงหรือไม่ 
 
แน่นอน มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คน และอีกแง่หนึ่ง มีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ ว่าเขาสามารถปิดการทำงานของระบบราชการได้ และอีกอย่างหนึ่งคือ สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่น่าเชื่อที่ผู้บริหารสูงสุด ระดับกระทรวง เช่น กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงยุติธรรม  จะออกมาปฏิเสธอำนาจของรัฐบาล ซึ่งโดยหลักแล้วเป็นไปไม่ได้ เพราะกลไกของรัฐหรือระบบราชการ ต้องทำงานตามคำสั่งของฝ่ายบริหาร และฝ่ายบริหารก็มีความชอบธรรมจากการเลือกตั้งของประชาชน ดังนั้น กลไกของรัฐ ต้องเชื่อฟังมติของประชาชนที่ผ่านมายังฝ่ายรัฐบาล เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นความล้มเหลวของระบบราชการด้วยเช่นเดียวกัน ที่ไม่สามารถทำงานตามการบังคับบัญชาของเจตนารมย์ของประชาชนได้ 
 
 
-อาจารย์มองว่าสาเหตุเกิดจากอะไร 
 
เพราะ ในยุคปัจจุบัน คนที่กุมอำนาจรัฐมีอยู่หลายส่วนไม่เฉพาะรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่มีทั้งสิ่งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ในการบังคับบัญชา และความเป็นอิสระของระบบราชการด้วย 
 
 
-แนวโน้มในอนาคตในความไม่เป็นเอกภาพของกลไกรัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป
 
ผมเชื่อว่าประชาชนไทยไม่ยินยอมกับการที่ระบบราชการทำตัวเช่นนั้นเพราะเขากินเงินเดือนจากภาษีประชาชนดังนั้นสายการบังคับบัญชาก็ต้องเป็นสายบังคับบัญชาตามระบบราชการซึ่งก็ต้องเชื่อฟังฝ่ายบริหารผมคิดว่าประชาชนจะไม่ยอมให้ระบบราชการทำตัวเช่นนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้คือ คนในระบบราชการส่วนใหญ่ เขาไม่สำนึกว่าเขาเป็น “ข้าราษฎร” ดังนั้น เขาจึงรู้สึกว่าเขามีอิสระในการตัดสินใจ เขาสามารถไปอยู่ภายใต้การบังคับบัญชา สิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับอำนาจของประชาชน ซึ่งสำนึกแบบนี้ เป็นสำนึกที่ไม่ถูกต้อง ในระบอบประชาธิปไตย 
 
 
-เหตุการณ์ระเบิดเป็นจุดๆ ที่เกิดขึ้นล่าสุด อาจารย์เห็นแล้วนึกถึงเหตุการณ์ใดในประวัติศาสตร์ 
 
เหตุการณ์ที่มีการระเบิดเยอะๆแบบนี้ผมนึกถึงช่วงปี2518-2519คือมีการเดินขบวนเรียกร้องแล้วก็มีการวางระเบิดหรือเขวี้ยงระเบิดใส่ผู้ชุมนุมผมคิดว่ามันเกิดปัญหาคือมีคนที่ท้าทายอำนาจรัฐค่อนข้างเยอะทำงานใต้ดินด้วยในการต่อต้านอำนาจรัฐ ซึ่งก็อย่างที่เราทราบ พวกเขาเคลื่อนไหว เพื่อต้องการให้รัฐล้มเหลว แต่ผมเชื่อว่า รัฐล้มเหลวไม่ได้ เพราะ ว่ารัฐจะต้องตั้งและดำรงอยู่เสมอ แม้ว่าจะเปลี่ยนแปลงรัฐบาลไปกี่ครั้งก็ตาม โดยหลักการแล้ว รัฐจะต้องรักษาความปลอดภัยและ ดำรงความเป็นรัฐเอาไว้อยู่เสมอ ดังนั้น ระบบราชการ จะต้องทำหน้าที่ในการจัดการกับความไม่สงบเหล่านี้
 
 
-สถานการณ์ตอนนี้มีอีกฝ่ายที่พยายามจะรักษา “ประชาธิปไตย” ต้องการการเลือกตั้ง แต่รู้สึกว่าฝ่ายตัวเองถูกกระทำ อาจารย์คิดว่าคนที่อยู่ในฝ่ายนี้ควรคิดอย่างไรในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความอึดอัด  
 
ผมคิดว่า ตอนนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นมันแตกต่างจากยุคสมัยก่อนนะ เพราะว่าโลก มันเปลี่ยนแปลงไปเยอะ แม้ว่าเคยเกิดความวุ่นวายในปี 2500  ในตอนนั้น โลกต้องการระเบียบ โลกอยู่ในยุคสงครามเย็น แต่โลกทุกวันนี้ มันเป็นโลกของยุคประชาธิปไตย ผมคิดว่า สังคมโลก เขาคงไม่ยอมให้ ประเทศใดประเทศหนึ่ง มีลักษณะเป็นเช่นนี้ เพราะทำให้ผลประโยชน์ของเขาลดน้อยลงอย่างที่เราทราบ และเท่าที่ผมทราบตอนนี้มีส.ส.ของสหรัฐอเมริกา ได้ทำหนังสือเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโอบามา ให้ความสนใจกับ การสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยให้เดินหน้าไปในสังคมไทยมากขึ้น 
 
ผมคิดว่าสังคมโลกจับตามากขึ้นข่าวต่างประเทศก็พูดถึงเรื่องนี้มากขึ้นรัฐบาลต่างๆก็พูดถึงเรื่องนี้มากขึ้นว่าเราต้องผลักดันให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปและฝ่ายที่ต่อต้านประชาธิปไตยก็ควรจะต้องรับฟังกระแสของโลกด้วยมิเช่นนั้นคุณก็จะไม่สามารถอยู่กับโลกนี้ได้เพราะโลกทั้งหมดก็เป็นประชาธิปไตยอยู่แล้ว
 
เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่ไม่ใช่เพียงแค่อเมริกาแต่ประเทศต่างๆสนใจเรามากขึ้นปัญหาแบบนี้คล้ายกับที่เคยเกิดขึ้นในยุคสงครามเย็น มหาอำนาจมองว่า พวกต่อต้านรัฐบาลเป็นพวกคอมมิวนิสต์หรือพวกไม่นิยมประชาธิปไตย แต่คราวนี้มหาอำนาจกลับมองว่า การเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะเขามองว่าการเลือกตั้งมีความสำคัญ สถานการณ์เปลี่ยนไป แต่ฝ่ายอำนาจเก่าในไทยยังใช้วิธีการเดิม เพราะเขาเคยใช้วิธีการนี้สำเร็จมาตลอด ไม่เคยแพ้ ฉะนั้น ครั้งนี้เป็นเกมเสี่ยงว่าจะสำเร็จหรือเปล่า
 
 
-แผนการชิงตัวผู้นำที่เคยเกิดขึ้นในอดีตมีกี่ครั้งและการประกาศของ กปปส. ที่จะชิงตัว คุณยิ่งลักษณ์ จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ 
 
การพยายามจะจับกุมตัวนายกรัฐมนตรี สำหรับประวัติศาสตร์ไทย เกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ การจับกุมตัว จอมพล ป. พิบูลสงคราม ในปี 2495 ซึ่ง เราเรียกว่า กบฏแมนฮัตตัน โดยกลุ่มทหารเรือจำนวนหนึ่ง และพรรคประชาธิปัตย์ ก็เกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เช่นเดียวกัน ผมทราบจากการที่ผมศึกษาเอกสารทางการทูตของสหรัฐ ได้รายงานว่า นายควง อภัยวงศ์ มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย ซึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้บอยคอตการเลือกตั้งไปแล้ว นำไปสู่การพยายามจับกุมตัวนายกฯ และต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างตามที่พวกเขาต้องการ
 
การจับกุมตัวนายกฯ ทำสำเร็จ แต่ว่าก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เนื่องจากกองทัพเรือ ถูกโจมตีจากฝ่ายรัฐบาลจอมพล ป. อย่างหนัก ทำให้ประชาชนเสียชีวิตค่อนข้างมากประมาณ 100 กว่าคน บาดเจ็บร่วมร้อยคน และทหารตำรวจก็เสียชีวิตมาก นั่นคือราคาของสิ่งที่การจับกุมนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้น สรุปครั้งนั้นจับกุมนายกฯ ได้ แต่เปลี่ยนแปลงไม่สำเร็จ 
 
อีกครั้งหนึ่งเกิดขึ้นในปี 2534 การรัฐประหาร พล.อ.ชาติชาย ชุณหวัณ  ซึ่ง ถูกจับกุมตัว บนเครื่องบิน ระหว่าง พา พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก ไปเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม โดยคณะรัฐประหารขณะนั้นคือ คณะ รสช. ได้จับกุมตัว พล.อ.ชาติชายได้สำเร็จ และทำการรัฐประหารสำเร็จในครั้งนั้น ดังนั้น ถ้ามองในเชิงประวัติศาสตร์ไทย มีการพยายามจับกุมตัว 2 ครั้ง ไม่สำเร็จ 1 ครั้ง สำเร็จ 1 ครั้ง หมายถึงรัฐประหารสำเร็จ
 
 
-ปี 2557 คาดว่า จะเป็นอย่างไร 
 
(หัวเราะ) ตอบไม่ได้ครับ 
 
 
-ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เข้าสู่ระบบการเลือกตั้ง ดูจากประวัติศาสตร์แล้วพรรคนี้จะเคลื่อนไหวในสูตรใด
  
ด้วยความที่พรรคประชาธิปัตย์มีประวัติศาสตร์ยาวนานจึงได้สร้างอะไรต่างๆทั้งดีและไม่ดีเอาไว้เยอะแต่สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงต้นๆของพรรคก็มีลักษณะที่ไม่ค่อยได้สนับสนุนระบอบประชาธิปไตยเท่าไหร่และสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็ไม่ได้สอดคล้องกับทิศทางประชาธิปไตยของโลกเท่าไหร่ 
 
แต่แน่นอนสิ่งที่น่าชื่นชมก็คือพรรคประชาธิปัตย์ในยุคกลางๆเพราะยังมีบทบาทที่สนับสนุนประชาธิปไตยอยู่ในช่วงปี2518-2519ม.ร.ว.เสนีย์ปราโมช ยังมีความเห็นอกเห็นใจนักศึกษาที่ยังมีความคิดก้าวหน้า และ ส.ส.ในพรรค มีความคิดก้าวอยู่หลายคน เช่น คุณชวน หลีกภัย ตอนนั้นก็ก้าวหน้า แกหนีเข้าป่า เขียนเรื่องเย็นลมป่า แต่ว่า พอเวลาผ่านมา ก็เป็นอีกอย่างหนึ่ง 
 
พอยุคคุณอภิสิทธิ์ ผมคิดว่าคุณอภิสิทธิ์ เล่นบทคล้าย คุณควง อภัยวงศ์ คือเลือกเล่นเกมบอยคอตเลือกตั้งและมีความใกล้ชิดกลุ่มทหาร กลุ่มอนุรักษ์นิยม เล่นเกมบอยคอตเหมือนคุณควง ในสูตรการผนึกกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มอนุรักษ์นิยม และกองทัพ เมื่อรวมกันติดเมื่อไหร่ก็มีโอกาสปฏิบัติการรัฐประหารสำเร็จสูง เพราะ ตอนล้มรัฐบาลหลวงธำรงนาวาสวัสดิ์ กับนายปรีดี พนมยงค์ ก็ใช้สูตรนี้ ตอนล้มจอมพล ป. ก็ใช้สูตรนี้ 
 
การก่อตั้งของพรรคประชาธิปัตย์เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มอนุรักษ์นิยมพรรคจึงมีความใกล้ชิดกลุ่มอนุรักษ์นิยมและกองทัพเมื่อไหร่รวมตัวกันติดก็นำไปสู่การรัฐประหารเช่นรัฐประหารปี2490รัฐประหารปี2500รัฐประหารปี2549 ประชาธิปัตย์มีบทบาทสนับสนุนและปกป้อง รัฐธรรมนูญที่เป็น "ประชาธิปไตยต่ำ" เช่น รัฐธรรมนูญ 2490 รัฐธรรมนูญ 2492 รัฐธรรมนูญ 2502 ซึ่ง ประชาธิปัตย์  ก็มีส่วนร่วมร่างด้วยซึ่ง เป็น รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ 
 
ผมยังไม่เห็นว่าประชาธิปัตย์ มีส่วนร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยดีๆ รวมทั้ง รัฐธรรมนูญ ปี 2550 ซึ่งเกิดขึ้นหลังรัฐประหาร ปี 2549 ก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยมาก แต่เป็นประชาธิปไตยต่ำ ถ้าไม่ร่างให้อำนาจกลุ่มอนุรักษ์นิยมเยอะก็ร่างให้อำนาจกับกลุ่มทหารเยอะ เช่น รัฐธรรมนูญฉบับ 2502 ก็ร่างให้ จอมพลสฤษดิ์ มีอำนาจเยอะ ฉบับ 2490 ฉบับ 2492 ก็ร่างให้ กลุ่มอนุรักษ์นิยมมีอำนาจเยอะ  
 
 
-เป็นสูตรเดียวกัน 
 
ใช่ เป็นพันธมิตรที่คล้ายกัน เมื่อไหร่ที่จับกันติดก็จะเกิดความสำเร็จ แต่ตัวแปลที่เปลี่ยนแปลงไป ในสมัยที่จอมพลสฤษดิ์ ล้มจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นการผนึกกันของ พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มอนุรักษ์นิยม กองทัพ และ สหรัฐอเมริกา แต่ตอนนี้ แม้จะมีพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มอนุรักษ์นิยม และกองทัพ ที่อาจจะผนึกกันได้ แต่ที่แน่ๆ สหรัฐอเมริกาดูท่าทางจะไม่เห็นด้วย ดังนั้น ตัวแปลไม่เหมือนเดิมแล้ว มหาอำนาจไม่หนุนแล้ว คือ อเมริกาไม่เห็นว่า สนับสนุนรัฐบาลเผด็จการแล้วมันเกิดประโยชน์ 
 
ขณะที่ในยุคสงครามเย็น ต้องใช้เผด็จการปราบคอมมิวนิสต์ แต่ตอนนี้ไม่มีภัยคอมมิวนิสต์ให้ต้องปราบปราม อเมริกา ก็หนุนเสรีนิยมเต็มรูป ไม่เหมือนเดิมแล้ว กระแสโลกไม่เอาด้วย 
 
แม้ตัวแปลภายในประเทศ จะคล้ายๆ เดิม แต่โลกข้างนอกเปลี่ยนไปแล้ว จีนก็ต้องปกป้องผลประโยชน์เขา ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาก็กระทบการลงทุนของเขา กระแสโลกเปลี่ยนแปลงไปนโยบายมหาอำนาจก็เปลี่ยนแปลงไป
 
ดังนั้น ผมอยากให้พรรคประชาธิปัตย์กลับไปดูบทบาทของตัวเองในยุคกลางๆ ที่เป็นที่ชื่นชมของประชาชนและผมเชื่อว่าพรรคจะตั้งอยู่กับสังคมไทยได้อย่างยาวนาน ยุค เสนีย์ ปราโมช ปี 2518- 2519 ที่มีลักษณะเป็นเสรีนิยมสูง เป็นยุคที่มีนักการเมืองหัวก้าวหน้าหลายคน เช่น นายชวน หลีกภัย นายดำรง ลัทธพิพัฒน์ ช่วงปี 2518-2519 ที่มีความคิดก้าวหน้า แต่ตอนนี้ ทิศทางการดำเนินนโยบายของพรรคนั้นไม่ได้สนับสนุนประชาธิปไตยเท่าไหร่แล้ว
 
 
สัมภาษณ์โดย ฟ้ารุ่ง ศรีขาว มติชนทีวี 
 
...
 
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

จะด่าใคร  “โง่” กรุณาโชว์ความ    “ชาญฉลาด”  วิพากษ์วิจารณ์อย่างน้อย 3 บรรทัด

 

 

 

 

 


#2 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:28

พฤศจิกายน 6, 2013 | 0 Comments
ผัดไข่เค็ม


ผัดไข่เค็มเมนูที่ใช้ไข่เค็มสุกหรือไข่เค็มดิบมาเป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหาร จะได้รสชาติมันๆจากไข่แดง เพิ่มความเค็มด้วยไข่ขาวสับละเอียดของไข่เค็มสุก ส่วนพวกเนื้อสัตว์ก็เข้ากับผัดไข่เค็มได้หลายอย่างเลยค่ะ อย่างเช่นปลาหมึกผัดไข่เค็ม กุ้งผัดไข่เค็ม (อาหารทะเลต่างๆ) หมูสับผัดไข่เค็ม หรือจะนำมาผัดกับข้าวสวยอย่างเดียวเป็นข้าวผัดไข่เค็มก็อร่อยได้แล้วค่ะ เรามาเริ่มลงมือทำเมนูผัดไข่เค็มไปพร้อมๆกันเลยค่า

ผัดไข่เค็ม
รูปภาพประกอบจาก : http://topicstock.pa.../D10599676.html

ส่วนประกอบและเครื่องปรุงกุ้งผัดไข่เค็ม

1. กุ้งแช่บ๊วยขนาดกลางประมาณ 200 กรัม
2. ไข่แดงเค็ม 5 ฟอง ใช้แต่ไข่แดงค่ะ (หรือที่เรียกว่าไข่เค็มดิบค่ะ)
3. พริกเผา + น้ำมันพริกเผาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
4. นมคาเนชั่นประมาณ 1 – 2 ช้อนโต๊ะ
5. น้ำมันหอยประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
6. น้ำตาลประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ
7. ผงปรุงรสเล็กน้อย
8. หอมใหญ่สับ 1 หัว
9. คื่นช่ายหั่นเป็นท่อนประมาณ 1 นิ้ว 2 ต้น
10. พริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียงประมาณ 1 – 2 เม็ด
11. กระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
12. ซอสปรุงรสฝาเขียวประมาณ 1/2 ช้อนโต๊ะ
13. แป้งมันหรือแป้งสำหรับทอด
14. น้ำมันพืช

ขั้นตอนและวิธีทํากุ้งผัดไข่เค็ม

1. นำกุ้งมาแกะเปลือกออก ผ่าหลังนำเส้นดำหลังกุ้งออกด้วยค่ะ แล้วล้างน้ำให้สะอาด ซับน้ำให้แห้ง
2. จากนั้นนำไปคลุกแป้งมันหรือแป้งสำหรับทอดให้ทั่ว แล้วนำไปทอดให้เหลืองนวล ตักขึ้นพักไว้ค่ะ
3. ต่อมานำไข่แดงเค็มมาปั่นให้ละเอียดด้วยเครื่องปั่นไฟฟ้าค่ะ
4. นำไข่แดงเค็มที่ปั่นแล้วมาผสมรวมกันกับน้ำมันพริกเผา พริกเผา นมคาเนชั่น น้ำมันหอย น้ำตาล ซอสปรุงรส และผงปรุงรส คนผสมให้เข้ากัน
5.หลังจากเตรียมและผสมทุกอย่างครบแล้ว ตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย รอให้น้ำมันร้อนแล้วจึงใส่กระเทียมสับ และหอมใหญ่สับลงไปผัดให้เหลืองหอม และนิ่มดี
6. ใส่เครื่องปรุงไข่เค็มที่ผสมไว้แล้วลงไป ผัดให้เข้ากัน ชิมรสชาติแล้วเติมเครื่องปรุงเพิ่มเติมตามที่ต้องการค่ะ
7. ตามด้วยกุ้งทอด คื่นช่ายหั่น และพริกชี้ฟ้าแดงหั่นเฉียงลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกรอบหนึ่งแล้วปิดไฟ ตักขึ้นเสิร์ฟได้เลยค่ะ


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#3 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:28

จนวันนี้ ...

ตำรวจข้ามขั้นตอนการสลายการชุมนุม ทำให้เกิดการบาดเจ็บและสูญเสียทั้งสองฝ่าย ทหารไม่เห็นด้วยออกโรงตำหนิ ...ยกเว้น ศอรส.โดยรัฐบาล(เถื่อน)

พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทหารไม่เห็นด้วย เพราะประเมินสถานการณ์ตามความเป็นจริงแล้ว ...ยกเว้นไอ้เหลิม

ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จากทหารท่านใดๆ ก็ตามที่จะออกมารัฐประหาร ...ยกเว้นจากแกนนำอำมาตย์ไพร่ ตู่ เต้น เหวง ธิดา

 

จขกท.หรือมติชินเขียนเชียร์ให้มี รัฐประหาร อยู่เสมอๆ เนืองๆ นับหลายสิบกระทู้และบทความ ใช่ฝั่งตัวเองมีความกระสันต์อยากให้มีรัฐประหารเองหรือไม่?

:blink: :blink: :blink: :blink: :blink: :blink: :blink:



#4 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:34

แดงเดือด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

714p.jpg


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#5 DoctorK

DoctorK

    ช่างท.บ.กิ๊กก๊อก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,046 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:36

ขี้ไม่ออกอย่าลืมโทษ ปชป ไว้ก่อนนะครับ
เผื่อจะถ่ายคล่องขึ้น

รักที่สุดคือพ่อหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักประชาธิปไตยจนเสียสติ

 

หากโพสไหนไม่เหมาะสม MODลบได้เลยนะครับ


#6 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:37

ขยันจริงๆ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#7 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:39

 วันนี้ นาดาลชนะแล้วครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ  B)

 

 

1390376392-bank2-o.jpg



#8 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:39

เเม่ค้าขายนกหวีดอยู่นางเลิ้งขำ

 

การพยายามจะจับกุมตัวนายกรัฐมนตรี สำหรับประวัติศาสตร์ไทย เกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกคือ การจับกุมตัว จอมพล ป. พิบูลสงคราม ในปี 2495 ซึ่ง เราเรียกว่า กบฏแมนฮัตตัน โดยกลุ่มทหารเรือจำนวนหนึ่ง และพรรคประชาธิปัตย์ ก็เกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เช่นเดียวกัน ผม ทราบจากการที่ผมศึกษาเอกสารทางการทูตของสหรัฐ ได้รายงานว่า นายควง อภัยวงศ์ มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนั้นด้วย ซึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้บอยคอตการเลือกตั้งไปแล้ว นำไปสู่การพยายามจับกุมตัวนายกฯ และต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างตามที่พวกเขาต้องการ

 

 

วันไหนมีเอกสารทางการทูตมาให้ดู  ค่อยคุย  อย่ามาพูดพร่อยๆ  


รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#9 Hollowman

Hollowman

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:42

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1


Edited by Hollowman, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:42.


#10 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:45

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1

 

ไม่ได้หลับไม่ได้นอนอีกแล้ว.. :angry:


The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#11 notcomeng

notcomeng

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,963 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:46

ooktale_zps096bcf2c.jpg



#12 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:46

หลังจากตามผลงานของหมอนี่อยู่นาน และตามอ่านงานต้นฉบับที่มันใช้อ้างกับงานของมันเอง ผมไม่ให้ราคากับมันแล้ว เพราะมันเลือกที่จะใช้ข้อมูล บิดเบือนข้อมูล ตีความข้อมูลเข้าตัว คนที่เริ่มอ่านงานของมันอาจประทับใจในการโควทงานอันมหาศาลของมัน แต่ถ้าลองตามไปอ่านที่มันโควทมาจะรู้เลยว่ามันมั่ว ไอ้หมอนี่มุ่งทำลาย ร7 เป็นพวกปรีดีอิสซึ่ม ไม่ต่างไปจาก ส 



#13 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:53

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1

คู่แมนยู มีใครทำบัตรสมาชิกหรือยัง แบบนี้

1390102620-1386757746-o.jpg


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#14 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:56

ooktale_zps096bcf2c.jpg

 

สงสัยคงต้องขอติดไปด้วย พลาดจริงๆ ...ฮ่าๆ :rolleyes:



#15 Redbuffalo010

Redbuffalo010

    พ่อไอัควายแดงทุกตัว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,120 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:57

แดงหลุมไหน???

 

77gd.jpg


อย่าเชื่อในสิ่งที่ไอ้แม้วและไอ้พวกแกนนำ นปช. พูด
แต่ให้ดูในสิ่งที่พวกมันทำ


#16 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:58

ก้อปแล้ววางง่ายดีครับ

 

ผมหลงอ่านเสียตั้งนานไอ้นักวิชาเกินนี้มันบอกมีการพยายามจับกุมตัวนายกแค่ 2 ครั้ง

 

คือจอมพล ป. กับชาติชาย  โดยมันไม่กล่าวถึงการที่เสื้อแดงบุกจับตัวอภิสิทธิ์หลายครั้งหลายหน 

(ทั้งที่กระทรวงมหาดไทยและพัทยา)

 

เลือกที่จะพูดถึงบางเหตุการณ์แค่นี้ก็รู้แล้วว่าบทความขยะ


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#17 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:05

แดงเดือด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

714p.jpg

 

เฮ้ย.. เวลาผมตอบกระทู้จริงจังคุณอย่าเอาภาพแบบนี้มาทำให้ผมเสียสมาธิสิครับ

 

นี่ทำให้ผมต้องเอาภาพไปค้นแล้วเจอว่าเธอเป็นสาวเวียด

 

ชื่อว่า ไม่โต (แต่ความจริงผมว่าก็โตเบิ้อเริ่มแล้ว)

 

image-1379040435-mai-tho-2.jpg


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#18 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:14

บุ๋มยั๊วะ ถูกทักว่าอ้วน

 

 img_490_img-45290.jpg

 

 

ทำเอาม่ายสาวพราวเสน่ห์ บุ๋ม ปนัดดา ถึงกับออกอาการยั๊วะ! เมื่อมีคนเข้ามาคอมเม้นท์รูปในอินสตาแกรมว่า "ลดอีกชัก 10 กก. ถ้าลดได้นะ พี่บุ๋มจะเช้งกะเดะ มว๊ากก" เหมือนเป็นการวิจารณ์ความสวยของเธอ ทำเอาเจ้าตัวควันออกหูรับไม่ได้ รีบโพสต์กลับทันควันว่า...           "เพื่อผอมแล้วคือสวยเหรอ? อย่าเอาความคิดแบบนี้ไปพูดกับผู้หญิงคนอื่นนะคะ เค้าจะเครียดและเป็นบาปในใจเค้า เรื่องเล็กน้อยของคุณ อาจเป็นเรื่องใหญ่ของคนอื่น อย่าทำร้ายคนอื่นด้วยค่านิยมไร้สาระ ผู้หญิงเรามีคุณค่ามากกว่านั้น แม้จะอ้วนจะอวบก็ตาม! โครงสร้างแต่ละคนไม่เหมือนกัน บุ๋มอยู่ในวงการ ความเห็นของคุณ บุ๋มก็ต้องยอมรับให้ได้ (แต่จะทำก็เพื่อสุขภาพ ไม่ใช่เพื่อคนอื่นที่ตัวเองก็ทำไม่ได้พึงพอใจ)"           ซึ่งทำให้เจ้าของคอมเม้นท์ต้นเรื่อง กลับเข้ามาโต้ตอบแบบเสียความรู้สึกสุดๆ ยืนยันเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยบริสุทธิ์ใจ ถ้ารับได้แต่คำชมก็จะเลิกติดตามผลงานทุกอย่างทันที! งานนี้ สาวบุ๋ม ออกตัวขอโทษหากเป็นดาราที่ไม่ได้ดั่งใจคุณ! พร้อมจัดเต็มให้กระจ่างอีกรอบว่า...            "ทำไมตอนเม้นท์คนอื่นแล้วไม่คิดถึงความรู้สึกคนอื่นบ้างล่ะค้าบบบบ พอโดนกลับเอง กลับรับไม่ได้ มันไม่แฟร์นา ที่พูดและยอมเขียนยาวๆ เพราะคิดว่าคุณน่าจะเข้าใจและจะไม่ไปทำกับคนอื่น และอย่าคิดว่าสิ่งที่ตัวเองเขียนมาเป็น "แค่ความคิดเห็น" บุ๋มแคร์ทุกคนที่อุตส่าห์เม้นท์มาค่ะ ขอโทษหากเป็นดาราที่ไม่ได้ดั่งใจคุณ"

-อ่านต่อ- http://gossipstar.mt...p-content/45290


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#19 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:15

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก

#20 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:24

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก

 

มีเหน็บทีมอื่น  :P

 

แฟนบอลยังคงสนับสนุน เดวิด มอยส์ ต่อไปอย่างแน่นอนครับ  :wub:

 

จาก สาวกหงส์  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#21 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:26

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก

มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#22 Hollowman

Hollowman

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:26

รัก มอยส์ ด้วยคนครับ



#23 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:27

ooktale_zps096bcf2c.jpg

 
สงสัยคงต้องขอติดไปด้วย พลาดจริงๆ ...ฮ่าๆ :rolleyes:

เฮ้อออ. พักนี้ออกทะเลบ่อยชักเหนื่อยแฮะ แต่ไปไหนก็ไปกัน แต่ขอแวะเกาะกงซะ2คืน. Okปะ

#24 Limmy

Limmy

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,397 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:28

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


สรุปว่าได้มาต้ามาเสริมทีมหรือยังครับ แล้วคากาวะนี่สรุปว่าปล่อยไป ?



#25 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:36

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1

คู่แมนยู มีใครทำบัตรสมาชิกหรือยัง แบบนี้

1390102620-1386757746-o.jpg

 

 

บอกตรง ๆ ตอนนี้ อยากปลด เดวิด หะมอยส์ เหลือหลาย

 

เมื่อก่อนตอนหงส์มี เคนนี่ มาคุม แฟนผีแซว ไม่อยากให้ เคนนี่ ออก อยากให้คุมนาน ๆ

 

มาตอนนี้ อาการเดียวกัน แถมหนักกว่า เคนนี่คุมหงส์ อีก

 

ตอนนี้ หน้าข่าวบอล เวปบอลที่ชอบอย่าง ชอกค์ชัก ผมไม่ได้เข้ามาเป็นเดือน

 

แสลงใจม๊วกกกกกกกกกกกกกกกกก

 

ปล. อยากให้มีคนอุ้ม เดวิด หะมอยส์ ไปไกล ๆ จัง


Edited by พอล คุง, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:36.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#26 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:40

อย่างฮาเลยค่ะ แต่ละท่านข้างบน

ดิฉันไปไม่ถูกเลย อิอิ :) 

 

มติชนทีวี 55555



#27 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:40

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก

 

น้องจ้อนนี่ กะ พี่ติ๊ก นี่ บอกตรง ๆ นะ อยากเที่ยวมหาสมุทรกันหรือไง

 

ออกทะเล ชนิดที่ อืมมมมมมมมมมม ต่อให้เอาเรือมาลากก้อยังไม่กลับฝั่ง

 

ส่วนคาริค นี่ ยังโอ อยู่นะ แต่ชอบเสียจริง ไอ้เสียบอลกลางสนามเนี่ย

 

อีกคนที่อยากให้ไปซ้อมเปิดดี ๆ คือ รถด่วน มันเปิดทีไร ผมนึกว่า จะยิงประตูทุกที

 

อีกคนก้อเทพเจ้าแดนนี่ ผีเข้าผีออก นัดไหนยิงก้อยิงจริง นัดไหนไม่ยิงนี่ เหมือนมีผู้เล่นแค่ 10 คนในทีมจริง ๆ

 

เฮ้อ

 

ขอเสริมนิด อีกคนที่อยากให้มีคนตะโกนว่า จะท่ายากไปไหน นั่นคือ รีโอ 

 

เวลาแกได้บอลทีไร ต้องมาลุ้นว่า มันจะทำยังไง จะยังไงต่อ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


Edited by พอล คุง, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:42.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#28 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:42

 

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1

คู่แมนยู มีใครทำบัตรสมาชิกหรือยัง แบบนี้

1390102620-1386757746-o.jpg

 

 

บอกตรง ๆ ตอนนี้ อยากปลด เดวิด หะมอยส์ เหลือหลาย

 

เมื่อก่อนตอนหงส์มี เคนนี่ มาคุม แฟนผีแซว ไม่อยากให้ เคนนี่ ออก อยากให้คุมนาน ๆ

 

มาตอนนี้ อาการเดียวกัน แถมหนักกว่า เคนนี่คุมหงส์ อีก

 

ตอนนี้ หน้าข่าวบอล เวปบอลที่ชอบอย่าง ชอกค์ชัก ผมไม่ได้เข้ามาเป็นเดือน

 

แสลงใจม๊วกกกกกกกกกกกกกกกกก

 

ปล. อยากให้มีคนอุ้ม เดวิด หะมอยส์ ไปไกล ๆ จัง

 

ผมรู้สึกว่าสมัยป๋าคุมเกมบุกยังเร้าใจกว่านี้ ไม่เหมือนปีนี้ ดูบุกแบบไร้จินตนาการไงไม่รู้ เลี้ยงตาย จ่ายเสีย โยนหาย เพลียฮะ


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#29 TypeYourMind

TypeYourMind

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,162 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:42

ด้วยความเคารพ หลังจากดู นัดล่าสุด

 

ม๊อยส์อย่าออกเลย ทีมกำลังเล่นดีโพดๆๆๆๆ อิอิอิอิ


.. ถ้ากุลีมีสิทธิเท่าบัณฑิต .. บัณฑิตจะลงทุนเรียนกันไปทำไม??? .. ประชาธิปไตยมันว่าด้วยเรื่องเสียงข้างมาก .. ฉะนั้น ประเทศไหนที่เสียงข้างมากไม่มีการศึกษา ประเทศก็ล่ม .. เพราะกุ๊ยซื้อกุ๊ย และกุ๊ยเลือกกุ๊ยแน่นอนครับ

#30 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:43

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก

 
มีเหน็บทีมอื่น  :P
 
แฟนบอลยังคงสนับสนุน เดวิด มอยส์ ต่อไปอย่างแน่นอนครับ  :wub:
 
จาก สาวกหงส์  :D
นิดนึงครับท่าน ช่วงนี้คนรอบข้างหลายคนชอบคุยกันเสียงดังได้ยินแว่วๆว่าอะไรที่ชื่อพีรพลช่องสามเนี่ยล่ะ
แต่ลึกๆแล้วก็แอบเชียร์ทีมที่มีโลโก้นกสีแดงนะครับ แต่อยากให้อีกสักห้าปีค่อยได้แชมป์ลีกดีไหมครับเพราะค่อนข้างฝังใจกับเลข26ปีกับ18สมัย ตอนนี้ปลดล็อกไปหนึ่งละเหลืออีกข้อเดียวเอง

#31 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:44

 

 

 

โปรแกรมถ่ายทอดสดกีฬา ประจำวันพุธที่ 22 มกราคม 2557

แคปิทัล วัน คัพ
02:45 น. แมนฯ ยูไนเต็ด Vs ซันเดอร์แลนด์ GMM ฟุตบอลแม็กซ์

ลา ลีกา
04:00 น. เลบันเต้ Vs บาร์เซโลน่า Astro Supersport 3 (ดาวเทียม)

โคปปา อิตาเลีย 
03:00 น. เอซี มิลาน Vs อูดิเนเซ่ ทรูสปอร์ต 3

เฟรนช์ คัพ
01:00 น. วายเซเร่ เอเอส Vs ลียง ทรูสปอร์ต 3
02:55 น. เปแอสเช Vs มงต์เปลลิเยร์ ทรูสปอร์ต 1
23:00 น. อาเซอร์กูเอส Vs โมนาโก ทรูสปอร์ต 1

คู่แมนยู มีใครทำบัตรสมาชิกหรือยัง แบบนี้

1390102620-1386757746-o.jpg

 

 

บอกตรง ๆ ตอนนี้ อยากปลด เดวิด หะมอยส์ เหลือหลาย

 

เมื่อก่อนตอนหงส์มี เคนนี่ มาคุม แฟนผีแซว ไม่อยากให้ เคนนี่ ออก อยากให้คุมนาน ๆ

 

มาตอนนี้ อาการเดียวกัน แถมหนักกว่า เคนนี่คุมหงส์ อีก

 

ตอนนี้ หน้าข่าวบอล เวปบอลที่ชอบอย่าง ชอกค์ชัก ผมไม่ได้เข้ามาเป็นเดือน

 

แสลงใจม๊วกกกกกกกกกกกกกกกกก

 

ปล. อยากให้มีคนอุ้ม เดวิด หะมอยส์ ไปไกล ๆ จัง

 

ผมรู้สึกว่าสมัยป๋าคุมเกมบุกยังเร้าใจกว่านี้ ไม่เหมือนปีนี้ ดูบุกแบบไร้จินตนาการไงไม่รู้ เลี้ยงตาย จ่ายเสีย โยนหาย เพลียฮะ

 

 

ไม่แค่นั้นครับ เกมส์รับ ซึ่งเป็นหัวใจหลัก กลับเละเทะ เพราะเดวิด หะมอยส์ มาคุม

 

ปกติ แมนยูจะใช้วิธีคุมโซน แล้วมาร์คตัวหลัก แต่ตอนนี้ ตัวใครตัวมัน ใครทำอะไรทำไป

 

หลังไม่เข้าขากัน เหมือนไม่ได้ซ้อมมาสักชาติหนึ่งได้


Edited by พอล คุง, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:45.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#32 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:47

ห้ามโพส เมนูอาหาร

:angry: :angry:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#33 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:48

 

ห้ามโพส เมนูอาหาร

:angry: :angry:

 

 

ทำไมครับ หลวงพี่ กลัวจะอดใจฉันมื้ดดึกหรือครับ

 

:lol:  :lol:  :lol:


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#34 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:55

 

 

ห้ามโพส เมนูอาหาร

:angry: :angry:

 

 

ทำไมครับ หลวงพี่ กลัวจะอดใจฉันมื้ดดึกหรือครับ

 

:lol:  :lol:  :lol:

 

 

กันเอาไว้

เด็ก มอ ชอบเอารายการอาหารมายั่ว

:lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#35 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:56

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ

#36 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:58

 

 

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ

 

 

ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#37 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:01

 

 

 

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ

 

 

ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 

 

มาเชียว

:angry:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#38 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:03

ผมเป็นแฟนปีศาจแดงแมนยูนะ ไม่เคยช้ำใจเลยตั้งมอยส์เข้ามา เพราะไม่ดู ไม่อ่านข่าวทีมรักอีกเลย

 

images_board%5Creply_Q4859A55.JPG

Edited by kritz, 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:05.


#39 Supergreat

Supergreat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 570 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:07

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ
 
ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 
ผมก็บาซ่าตั้งแต่โด้อ้วนครับ
เมื่อก่อนนี่ใต้ร่มเงารีลมาดริดตลอดจะโงหัวได้มันก็ดึงฟิโก้ไปอีกมาปลดแอกได้ก็ตอนเหยินน้อย(ดินโญ่นะไม่ใช่ซาวิโอล่า)ช่วงนี้ดาวน์ลงหน่อยเลยไม่คิดมากครับ อิอิ

#40 Critical

Critical

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:08

1389687556-englishpre-o-horz.jpg :P


"การยอมรับแนวคิดหนึ่งในวงกว้าง ไม่ได้เป็นสิ่งพิสูจน์ความถูกต้องของความคิดนั้น" - แดน บราวน์, สาส์นลับที่สาบสูญ

#41 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:10

khunchagkain12.jpg

 

khunchagkain2.jpg

 

_.jpg

 

khunchagkain1.jpg

 

 

          ขุนช่างเคี่ยน หรือสถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่   ตั้งอยู่ใน เส้นทางเดียวกับ พระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ และบ้านม้งดอยปุย สถานีเกษตรที่สูง ขุนช่างเคี่ยนเป็น 1 สถานี เกษตรฯ ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับ เมล็ด พันธุ์กาแฟ  ไม้ผลเมืองหนาว เช่น ท้อ พลับ บ๊วย พลัม อะโวกาโด มะคาเดเมีย และไม้ผลกึ่งร้อน ได้แก่ ลิ้นจี่ และในทุกๆปีของหน้าหนาวช่วงปลายธ.ค-ม.ค. แต่ในเนื่องจากสภาพอากาศ เริ่มแปรปรวนไป ก่อนเดินทางต้องโทรสอบถามไปอีกครั้ง ว่าบานแล้วหรือยัง ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย สีชมพู สดจะบานสะพรั่งอวดความงามไปทั่วบริเวณสถานีวิจัยและศูนย์ฝึก อบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน หมู่บ้านชาวม้ง บ้าน ขุนช่างเคี่ยนเต็มไปด้วยสีชมพูของต้นนางพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่มาก ทั้งตามข้างทางถึงในหมู่บ้าน

หมายเหตุ : ตอนนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งบานแล้วมีให้ชมเยอะมากค่ะ บานสะพรั่งสุดน่าจะ 18-19 ม.ค. 57 ไปจนถึงเกือบปลายเดือนม.ค.

 

ปล.งดโพสอาหารชั่วคราวครับ หลวงพี่สั่ง  :D  :D  :D 


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#42 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:12

 

ผมเป็นแฟนปีศาจแดงแมนยูนะ ไม่เคยช้ำใจเลยตั้งมอยส์เข้ามา เพราะไม่ดู ไม่อ่านข่าวทีมรักอีกเลย

 

images_board%5Creply_Q4859A55.JPG

 

เจ้าสามตัวนี้น่ารักดี

:lol: :lol:


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#43 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:18

 

 

 

 

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ
 
ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 
ผมก็บาซ่าตั้งแต่โด้อ้วนครับ
เมื่อก่อนนี่ใต้ร่มเงารีลมาดริดตลอดจะโงหัวได้มันก็ดึงฟิโก้ไปอีกมาปลดแอกได้ก็ตอนเหยินน้อย(ดินโญ่นะไม่ใช่ซาวิโอล่า)ช่วงนี้ดาวน์ลงหน่อยเลยไม่คิดมากครับ อิอิ

 

 

ผมเริ่มเป็นสาวกตั้งแต่พ่อคนนี้เข้ามาครับ ใหม่ๆยังแซวเลยว่าจะอึดไปไหน เลี้ยงหลบที 4-5 คน  :D  :D  :D 

 

ดาวน์โหลด (1).jpg


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#44 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:21

อากาศเย็น ลมก็แรง ระวังเป็นหวัดกันนะครับ -_-


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#45 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:38

อากาศเย็น ลมก็แรง ระวังเป็นหวัดกันนะครับ -_-

 

ใส่เสื้อกันหนาวก็ไม่ได้

:( :(


ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#46 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:39

 

 

 

 

 

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ
ผมว่าสาเหตุจริงๆไม่ใช่ฝีมือของมอยส์
ปีนี้ปัจจัยแรกเลยคือ นักเตะสูงอายุและอาการบาดเจ็บ
ดูได้จากคู่ริโอกับวีดิชที่เดี๋ยวนี้ลงพร้อมกันแทนที่แฟนๆจะรู้สึกมั่นใจกลับมีเสียวทุกครั้งที่คู่นี้ลงพร้อมกัน ส่วนน้องจ้อนนี่ยังผีเข้าต่อเนื่องหลังจากปีที่แล้วฟอร์มหลุดไป น้องเงาะก็ไม่ได้มีพัฒนาการขึ้นเท่าไหร่ พี่ติ๊กก็ขยันเป็นกัปตันเรือขุดเจาะน้ำมันเหลือเกิน
ส่วนกลางคาร์ริคก็โรยและเจ็บบ่อย ฟูก็ยังไม่กล้าเล่นเหมือนตอนอยู่ทอฟฟี่ ซ้ายก็ยังไม่มีตัวจริงถาวร ไอ้รถด่วนก็กระชากดีแต่เปิดทีไรถึงเสาสามทุกครั้ง
หน้าก็เจ็บกันบ่อยเกินต้องฝากความหวังไว้กับท่านเวลเบคิอุสคนเดียว
ปีนี้หลุดโควต้าบอลยุโรปบ้างก็ดีครับ
เพราะติดนิสัยนอนดึกตั้งแต่วัยรุ่นแล้ว แอบอิจฉาเพื่อนเหมือนกันที่ไม่ต้องนอนดึก


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ เอาคะแนนเอฟเวอตันฤดูกาลที่แล้วมาเทียบได้ คริคริ  :D  :D  :D

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ความสามารถนักเตะแมนยูไม่ได้เหนือกว่าเอฟเท่าไหร่นะครับ ไม่ต้องเทียบกับแมนซิหรือเชลซีเลย
แค่กลับมาอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับความสามารถนักเตะเองครับ รอแค่ปรับให้เข้ากับระบบได้ก่อนหรือจะโดนปลดก่อน
ส่วนตัวผ่านยุคที่มีฟอร์จูน เฌมบ้าเฌมบอ บราวน์ โอเชีย แชดวิค เคลแบร์สัน ริชาร์ดสันฯลฯ จึงภูมิต้านทานค่อนข้างดีครับ
 
ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 
ผมก็บาซ่าตั้งแต่โด้อ้วนครับ
เมื่อก่อนนี่ใต้ร่มเงารีลมาดริดตลอดจะโงหัวได้มันก็ดึงฟิโก้ไปอีกมาปลดแอกได้ก็ตอนเหยินน้อย(ดินโญ่นะไม่ใช่ซาวิโอล่า)ช่วงนี้ดาวน์ลงหน่อยเลยไม่คิดมากครับ อิอิ

 

 

ผมเริ่มเป็นสาวกตั้งแต่พ่อคนนี้เข้ามาครับ ใหม่ๆยังแซวเลยว่าจะอึดไปไหน เลี้ยงหลบที 4-5 คน  :D  :D  :D 

 

attachicon.gifดาวน์โหลด (1).jpg

 

 

จะว่าไป บาร์ซ่า ตอนนี้ก็ขาลงแล้วนะครับ  ;)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#47 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:40

 วันนี้ นาดาลชนะแล้วครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ  B)

 

 

1390376392-bank2-o.jpg

 

ชัยชนะของคนเสื้อแดง 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#48 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:41

-แนวโน้มในอนาคตในความไม่เป็นเอกภาพของกลไกรัฐจะเป็นอย่างไรต่อไป
 
ผมเชื่อว่าประชาชนไทยไม่ยินยอมกับการที่ระบบราชการทำตัวเช่นนั้นเพราะเขากินเงินเดือนจากภาษีประชาชนดังนั้นสายการบังคับบัญชาก็ต้องเป็นสายบังคับบัญชาตามระบบราชการซึ่งก็ต้องเชื่อฟังฝ่ายบริหารผมคิดว่าประชาชนจะไม่ยอมให้ระบบราชการทำตัวเช่นนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวันนี้คือ คนในระบบราชการส่วนใหญ่ เขาไม่สำนึกว่าเขาเป็น “ข้าราษฎร” ดังนั้น เขาจึงรู้สึกว่าเขามีอิสระในการตัดสินใจ เขาสามารถไปอยู่ภายใต้การบังคับบัญชา สิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับอำนาจของประชาชน ซึ่งสำนึกแบบนี้ เป็นสำนึกที่ไม่ถูกต้อง ในระบอบประชาธิปไตย 

 

 

มวลมหาประชาชนถึงยกพวกไปเยี่ยมไงครับ 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#49 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:43

 

 

 

 

 

 

เดวิด มอยส์ น่าจะได้คุมทีมต่อไปอีกสักสองฤดูกาลนะครับ....
 


มาตรฐานมอยส์คงที่ฮะ ....

จริงๆผมว่าสองปีหลังที่ป๋าคุมทีม ......
 
ผมเด็กบาซ่าสเปน  ไม่เกี่ยวเนาะ  :P  :P  :P 
ผมก็บาซ่าตั้งแต่โด้อ้วนครับ
เมื่อก่อนนี่ใต้ร่มเงารีลมาดริดตลอดจะโงหัวได้มันก็ดึงฟิโก้ไปอีกมาปลดแอกได้ก็ตอนเหยินน้อย(ดินโญ่นะไม่ใช่ซาวิโอล่า)ช่วงนี้ดาวน์ลงหน่อยเลยไม่คิดมากครับ อิอิ

 

 

ผมเริ่มเป็นสาวกตั้งแต่พ่อคนนี้เข้ามาครับ ใหม่ๆยังแซวเลยว่าจะอึดไปไหน เลี้ยงหลบที 4-5 คน  :D  :D  :D 

 

attachicon.gifดาวน์โหลด (1).jpg

 

 

จะว่าไป บาร์ซ่า ตอนนี้ก็ขาลงแล้วนะครับ  ;)

 

ต้องยอมรับครับ ว่าฟอร์มพี่ชุดขาวแกแน่นขึ้นมาก น่ากลัวซะแล้วสิ  :)  :)  :) 


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#50 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 22 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:43

แมนยูกำลังปิดดีล ฮวน มาต้า ที่ราคา 40 ล้านปอนด์ -_-




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน