Jump to content


Photo
- - - - -

เรื่องเล่าของคนเสื้อแดง .. บทความที่ ไม่เหมาะกับ พวกโลกสวย และคนไทย 3 บรรทัด


  • Please log in to reply
12 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:35

คำเตือน !!!    บทความนี้ …..ไม่เหมาะกับพวกโลกสวย และคนไทย 3 บรรทัด…………
1476158_651016378275170_2102372107_n.jpg
ข้อความจากคนเสื้อแดง จาก Facebook ที่ใช้ชื่อว่า ‘ ควายแดง ‘

ผม จะเล่าให้ฟังแล้วกันนะว่าทำไมคนสนับสนุนเสื้อแดงทำไมลดลง

ผมนี่แหละคือกลุ่มอดีตเสื้อแดงที่เคยร่วมม็อบในปี53 จะขอเล่าไปถึงกำเนิดคนเสื้อแดงให้ฟังกันก่อน 
  แรกเริ่มเดิมทีนั้น     คนสนับสนุนทักษิณจะมีกลุ่มคนรักทักษิณเท่านั้น แต่ว่าทักษิณมองว่ากลุ่มริเบอรัลต่อต้านระบอบกษัตริย์ที่มีอยู่ปัจจุบันก็ มีไม่น้อย เลยชักชวนพวกนั้นมาร่วมด้วยเพราะริเบอรัลอยากให้ประเทศไทยไม่มีระบอบ กษัตริย์เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแบบอเมริกามี ประธานาธิบดีมีอำนาจสูงสุด ซึ่งมันตรงใจกับทักษิณที่อยากจะเป็นประธานาธิบดีอยู่แล้วแต่ขาดแรงหนุน กลุ่มริเบอรัลมีไม่น้อยแต่ออกตัวลำบากมีมานานสมัย 6ตุลา แล้วมีทั้งนักกฎหมาย เด็กนอก นักวิชาการ นักธุรกิจ พวกนักศึกษาหัวก้าวหน้าและอดีตนักโทษยุคคอมมิวนิสต์ที่ได้รับอภัยโทษออกมา หมดแล้วหลักๆดังๆก็มีชูพงษ์ ถี่ถ้วน ใจ อึ้งภากรณ์ สุรชัย แซ่ด้าน ก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นแกนนำกลุ่มริเบอรัล           พวกริเบอรัลเห็นว่าคนๆเดียวที่มีพาวเวอร์ล้มระบอบกษัตริย์คือทักษิณเท่านั้น ที่ผ่านมาไม่มีใครที่ทำได้ใกล้เคียงเลยจึงตัดสินใจร่วมมือกัน ในขณะนั้นเองได้เกิดปฏิวัติรัฐประหารปี4  9ก็ได้กลุ่มคนที่รังเกียจการปฏิวัติ มาเพิ่มเป็นพวกด้วย ในยุคแรกๆทักษิณและริเบอรัลจึงร่วมมือกันปล่อยข่าวว่าในหลวงเป็นคนสั่ง ปฏิวัติเพื่อดึงกลุ่มคนต่อต้านปฎิวัติมาเป็นพวกด้วย เมื่อได้กลุ่มใหญ่มากพอซึ่งประกอบด้วย กลุ่มคนรักทักษิณ กลุ่มริเบอรัล กลุ่มต่อต้านปฏิวัติ แกนนำจากทั้ง 3 กลุ่มนี้จึงตกลงใจก่อตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อช่วยกันสู้กับ กลุ่มคนเสื้อเหลืองในขณะนั้น
เมื่ออภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเหตุเพราะกลุ่มเนวินที่เคยสนับสนุนทักษิณได้หัก หลังมาสนับสนุนยกมือโหวตอภิสิทธิ์เป็นนายก ซึ่งถ้าตามกฎหมายก็ถูกแล้วถือว่าเป็นนายกด้วยจำนวนโหวตของสส.เสียงข้างมาก แต่แกนนำคนเสื้อแดงจะบอกเสมอว่าอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกเพราะทหารแต่งตั้ง เรื่องนี้ถ้าจะด่าต้องด่าพวกสส.ที่หักหลังถึงจะถูก แต่แกนนำก็สั่งให้ด่าทหารกับในหลวง และบอกคนเสื้อแดงว่าทุกเรื่องรวมถึงคดีทักษิณต่างโดนอำนาจนอกรัฐธรรมนูญใส่ ร้ายทั้งนั้น             ปี52 จึงได้รวมคนเสื้อแดงมาปั่นป่วนแต่ไม่สำเร็จอภิสิทธิ์ไม่ยอมลาออกเพราะคนไม่ มากพอแม้จะใช้ความรุนแรงยังไงก็สู้ไม่ได้เพราะยิ่งเสื้อแดงยิ่งใช้ความ รุนแรงเผายาง ปิดถนน เผารถทุบสถานที่สำคัญป่วนการประชุมอาเซี่ยนอภิสิทธิ์ก็ยิ่งมีความชอบธรรมจะ ใช้พรบ.มั่นคงและฉุกเฉินในการสั่งทหารมาปราบคนเสื้อแดงที่ใช้ความรุนแรงได้ ตามกฏหมาย แต่แน่ละปี52ไม่มีคนตายมีแต่คนเจ็บ             ปี53 จึงเป็นการวางแผนแก้เกมส์ของทักษิณด้วยการประกาศรวมพลังครั้งใหญ่แต่งานนี้ มีแผน 2 คือ ต้องมีศพ  ใช่แล้วถ้ามีศพรัฐบาลกับทหารจะหมดความชอบธรรมโดยทันทีคิดดูสิมีคนตายใครได้ ประโยชน์ใครเสียประโยชน์ยิ่งมีศพมากยิ่งมีประโยชน์ต่อคนเสื้อแดงมาก     ถึงขนาดมีการเตรียมโลงศพสีแดงจำนวนมากเอาไว้ก่อนที่จะมีการปะทะกันเสียอีก    ทุกครั้งที่มีเสื้อแดงตายสิ่งที่แกนนำสั่งก็คือให้แห่ศพคนตายไปทั่วๆให้ทุก คนได้เห็นว่ารัฐบาลและทหารใช้ความรุนแรงปราบผู้ชุมนุมจนถึงแก่ชีวิต เท่านั้นแหละคนเสื้อแดงก็ออกมาร่วมขับไล่รัฐบาลมากขึ้นและรุนแรงขึ้น             ผมจะไม่บอกแล้วกันว่าคนเสื้อดำที่ออกมายิงกับทหารคือใครแต่แกนนำจะพูดในม็อบ ทุกครั้งว่าคืนนี้จะเตือนรัฐบาลว่าจะมีชายชุดดำมาสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายคน เสื้อแดงประเด็นคือ  มันโผล่มายิงกับทหารทุกครั้งที่แกนนำพูดเหมือนนัดกันมา           ทีนี้ ทั้งทหารก็ตายคนเสื้อแดงก็ตายประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ใช่เสื้อแดง แต่ทุกๆคนที่ตายแกนนำจะมาพูดบนเวทีว่าทุกคนที่ตายคือการยิงของทหารทั้งๆที่ มีชายชุดดำออกมายิงด้วยแต่ไม่ด่าชายชุดดำแถมชมชายชุดดำอีกที่มาช่วยคนเสื้อ แดง แต่แกนนำมักจะพูดเสมอว่าชายชุดดำมาช่วยคนเสื้อแดงแต่ไม่ใช่พวกเดียวกันกับ เสื้อแดง คนล่างเวทีก็เฮกันใหญ่ และ สำหรับคนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยต่อไป  สนับสนุนทักษิณต่อไป   ผมไม่ห้ามครับแต่ขอ พูดไว้ล่วงหน้าตรงนี้เลยว่าคุณจะไม่ได้***อะไรเลยจากการเลือกของคุณ   คนเสื้อแดงที่คาดหวังเมื่อ2ปีที่แล้ว ขนาดคาดหวังว่าจะได้อะไรแล้วนะยังไม่ได้อะไรเลย 
      นโยบาย  300 กับจำนำข้าวผมไม่ดีใจซักนิด ถ้าได้วันละ300แล้วต้องมานั่งกินข้าวจานละ40-45 แทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีเงินเยอะขึ้นจำนำข้าวเจ้าของซีพีกับนายทุนที่เป็น เจ้าของที่นาก็ได้เอาได้เอาทีชาวนามันเอาเรื่องค่าความชื้นมาหักนู่นนี่ ไหนคุณบอกจะช่วยชาวนา ทำไมคนได้เงินก่อนคือนายทุน แล้วแท็บเลตมันเกี่ยวอะไรกับคนเสื้อแดงแจกทำไม แจกแล้วไม่เห็นเด็กมันฉลาด ขึ้นอย่างที่คุณเคยหาเสียงเลย เรื่องที่คุณควรทำคุณไม่ทำ2ปีแล้วแทนที่จะช่วยคนของคุณก่อนผ่านแต่กฏหมาย อะไรที่มันไม่เกี่ยวกับประชาชนเลย ขออะไรที่จับต้องได้มีไหมอย่างเดียวเลยที่จับต้องได้คือผู้เสียชีวิต รับ7.5ล้านจากภาษีประชาชนเท่านั้นเองจากสัญญาว่าจะให้10ล้านด้วยซ้ำ 1484234_709761732367264_1393606887_n.jpg
        สำหรับ หลายๆคนที่ถามว่าทำไมผมไม่ไปโพสต์เรื่องนี้ในเพจเสื้อแดง ขอตอบตรงนี้เลยไอ้พวกแดงหน้าคีบอร์ดกับแดงสมุนแกนนำที่รับเงินเดือนมันมี เยอะ ไอ้พวกที่รู้จักกันดีมันก็ไม่ต้องการให้เสื้อแดงต้องเสื่อมศรัทธาเพราะพวก มันไม่ทำอะไรก็รับเงินเดือนทุกเดือนจากแกนนำอยู่แล้ว   งานหลักแค่ตั้งเวทีจัดตั้งคนเสื้อแดง  เคยคุยเคยสู้ด้วยกันแท้ๆยังชี้หน้าเรา เลยว่ารับเงินสุเทพ แต่มันมีเงินเดือนไงมันถึงไม่กล้าทุบหม้อข้าวตัวเอง เห็นแก่ตัวโดยไม่มองเพื่อนในคุก   กล้าพูดได้ไงว่าหนุ่มเมืองนนท์คือ แดงเทียม เดินสวนกันที่ราชประสงค์กันบ่อยขนาดนั้น ผมเบื่อวาทะกรรมแดงแท้แดงเทียมมากๆ ขนาดปาริชาติที่โพสต์ด่าอภิสิทธิ์มาตลอด 2 ปี  พอขึ้นเวทีราชดำเนินเขายังหาว่า รับเงินสุเทพเลยคุณ  แล้วก็แน่นอนเฟซบุคปาริชาตโดนถล่มเละแค่เรียกร้องความจริงมันเปลี่ยนจากแดง แท้เป็นแดงเทียมให้เฉย   ผมไม่หวังอะไรจากโพสต์ผมมากหรอก เพียงแต่อยากเรียกหาสำนึกจากเสื้อแดงที่เคยลุยด้วยกันซักหน่อยถ้ายังมีความ เป็นคนอยู่ …. ขอโทษที่โพสต์นี้อาจไม่สุภาพหลังจากที่ผมได้เล่าความจริงของเสื้อแดงไป เมื่อวานนี้  ก็มีพวกเสื้อแดงหน้าคีบอร์ดแชทมากล่าวหาว่าผม ปาริชาติ รวมทั้งกลุ่มแดงกลับใจในม็อบนกหวีดและหนุ่มเมืองนนท์เป็นแดงเทียม ผมจะขอพูดอะไรหน่อย    พวกมึงแยกแดงเทียมแดงแท้ยังไงกูอยากรู้     แดงแท้ ต้องไม่พูดใส่ร้ายแกนนำเหรอ  ?   คนไหนพูดใส่ร้ายแกนนำคือแดงเทียม ?         พวกมึงแยกแบบนี้ใช่ไหม แล้วเสื้อแดงเห่อหมอยอย่างพวกมึงมันแดงอะไรวะ มึงดีแต่เห่าอยู่หน้าคีบอร์ด พวกมึงเคยไปร่วมขบวนหลังคณะปฎิวัติกับพวกกูไหม ปี 52เคยไปปาขวดน้ำมันกับกูไหม ?    มึงได้ไปฝ่าดงกระสุนยางกับแก๊สน้ำตากับกูไหม   มึงเคยเดินตามอริสมันต์บุกไป ป่วนงานประชุมอาเซี่ยนกับกูไหม ?   มึงเคยไปช่วยทุบรถอภิสิทธิ์กับกูไหม ?    และตอนสลายชุมนุมปี53 มึงราดน้ำมันที่เซ็นทรัลเวิร์ลกับกูไหม ?       ถ้าทั้งหมดที่กูทำแล้วกูถูกหาว่าเป็นแดงเทียม มึงก็แดงเกาะกระแสนั่งเห่าไปวันๆโดยไม่เคยอยู่ในเหตุการณ์จริงอะไรเลย พวกกูมาเรียกร้องสัญญาจากแกนนำ 2 ปีแล้ว  ที่คนที่ร่วมก่อเหตุต้องอยู่ในคุก พวกมึงไม่เคยมารับรู้เสื้อแดงที่เขาลุยแนวหน้าหรอกกระดิกตีนนั่งฟังปราศรัย หน้าเวทีแค่นี้จะไปรู้อะไร …. สำหรับ หลายๆท่านที่ส่งคำถามมาถามเรื่องที่สงสัยทำไมบางคนออกจากคุกทำไมบางคนยังติด อยู่ ต้องบอกว่าหลายคนติดคดีเบาหนักไม่เท่ากัน   มีความสนิทกับแกนนำหรือระดับหัวหน้ากลุ่มหัวหน้าสายต่างกัน        ถามว่าทนายมีไหม ?  มีครับ   แต่บางคนช่วยบ้างไม่ช่วยบ้างโดยเฉพาะคดีม.112   รัฐบาลเองยัง ไม่อยากช่วยเลยทั้งๆที่แกนนำหลายคนจาบจ้วงและพูดด่าในหลวงมากกว่านักโทษใน คุกอีก   แต่เวลาคนในคุกจะเข้าหาคุณกลับให้คนขับรถมาบอกให้ยืนห่างๆไม่อยากให้สังคม มองคุณว่าสนับสนุน   แล้วคุณก็ไปขอเครื่องราชฯทำไมกันในเมื่อคุณยังด่าเขาทุกวัน …

 

           สำหรับคนที่แชทมาถามว่าผมแต่งเรื่องโจมตีแกนนำเสื้อแดงรึเปล่า ?   หาว่าผมเป็นเสื้อเหลือง สลิ่มปลอมเป็นเสื้อแดงมาใส่ร้ายรึเปล่า  คุณไม่ต้องเชื่อผมก็ได้  … คุณแค่ไปที่เรือนจำ    แล้ว ขอเยี่ยมนักโทษคนเสื้อแดงแล้วถามในสิ่งที่คุณอยากรู้ผม คิดว่าคนที่คุณถามในคุกคงไม่ใช่สลิ่มปลอมตัวเป็นเสื้อแดงไปอยู่ในคุกนะครับ คำตอบที่คุณจะได้กับสิ่งที่ผมพิมพ์มาให้อ่านวัยนี้รับรองว่าเหมือนกัน 1523870_603789166353606_585177539_o.jpg?

เคยอยู่กันชั้นสถุลสกุลไพร่
พอมีใช้ได้ดีเหมือนผีโหย
เคยเก็บเศษเปรตหว่านทานเขาโปรย
แมวขโมยเคยโดยสารทานเขากิน

พอได้ดีมีหน้าชะตาช่วย
ได้ร่ำรวยไม่ตกอับมีทรัพย์สิน
นั่งบนวอคอเชิดเมินเถิดดิน
ไม่ถวิลหรอกดินเอ๋ยว่าเคยเดิน

ดัดจริตคิดราคาว่าค่าสูง
เหมือนนกยูงขนสะบัดไม่ขัดเขิน
ไปตามทางที่วางหนอพ่อจำเริญ
เชิญเถิดเชิญนั่งชูคอบนวอทอง

 

 


เสร็จแล้ว    คุณก็แหงนดู ทั้งณัฐวุฒิ จตุพร ก่อแก้วเอานะครับ   ว่า ได้ดิบได้ดีแตกต่างกับคนที่เขาหลอกมาตายมาติดคุกแค่ไหน ถ้าคุณยังมีสมองจะมองเห็นนะครับ อย่าคิดว่าทักษิณมันจะจริงใจกับคนเสื้อแดงเลยครับ จำคำพูดตอนที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลและทักษิณโฟนอินพูดว่าพี่น้องไม่ ?    ต้องมาส่งผมแล้วผมข้ามฝั่งได้แล้วไหมครับ พอนานๆไปไม่ได้กลับบ้านซะทีมาอ้อนวอนคนเสื้อแดงอีกรอบให้พากลับ ตกลงจะเอาไงกันแน่ คนที่คุณสัญญาจะรับผิดชอบคุณทิ้งขว้างเขาไปแล้ว….. ผมคิดว่าเสื้อแดงหลายคนรู้สึกได้ วันที่ 30  ที่ผ่านมา   คนน้อยกว่าตอนชุมนุมปี 52  เยอะมากคนเสื้อแดงเคยมากันเป็นแสน แต่ราชมังคลาเมื่อวันที่30เก้าอี้ว่างมากมาย  และยังมีภาพหลุดคนเวียดนามใส่เสื้อแดงมาด้วย ถามจริงๆเถอะ      เราตกต่ำถึงขนาด ต้องไปจ้างคนเวียดนามมาโปะให้ดูเยอะแล้วเหรอครับ ตอบแบบไม่หลอกตัวเองกันนะครับคำตอบมีในใจทุกคน สส.เพื่อไทยคุณทำอะไรกันตั้ง 2  ปี    ทั้งๆที่คุณมีอำนาจโหวตกฏหมายผ่านได้ทุกข้อ คุณโหวตแต่กฏหมายงบประมาณจัดสรรแบ่งกันกินทั้งๆที่คนเสื้อแดงโหวตเลือกตั้ง ให้ไปออกกฏหมายนิรโทษคนที่เขาไปรับกระสุนกับแก็สน้ำตาแทนแกนนำก่อนเป็น อันดับแรก คุณกลับเก็บคนเสื้อแดงในคุกเป็นตัวประกันเพื่อเหมาเข่งกับทักษิณ ถ้าคนเสื้อแดงจะน้อยลงผมไม่แปลกใจเลยเพราะคุณไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความจริง ใจกับคนที่เขาเลือกคุณเข้าไป เอาคนเก่าออกมาก่อนเถอะ จะสร้างเรื่องเรียกคนเพิ่มไปเพื่ออะไร  ”ธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล” หรือที่คนเสื้อแดงเรียกเขาว่า “หนุ่ม เรดนนท์” นักโทษการเมืองรายล่าสุด ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังถูกคุมขัง 3 ปี 3 เดือน 5 วัน ด้วยความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือคดีหมิ่นเบื้องสูง พ่วงด้วยความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ศาลพิพากษาจำคุก 13 ปี https://www.youtube....3c0Q0kNw24#t=43 ป้า ปาริชาติเป็นตัวแทนในกลุ่มพวกเราที่กล้าออกหน้าไปพูดบนเวทีราชดำเนินคืนนั้น โดนเสื้อแดงที่ไหนไม่รู้รุมด่าในเฟซบุคยังกับไม่เคยมีอุดมการ์เดียวกัน  ถ้าคุณคิดว่าพวกเราถูกสุเทพจ้างมา จะมาพูดคุยและถามหาในม็อบนกหวีดนี้ก็ได้ ป้ายเสื้อแดงกลับใจในโทรทัศน์ช่องบลูสกายคือพวกเราเราจะพาคุณไปพูดคุยเรื่อง จริงจากคนในคุกและเสื้อแดงในรามคำแหง กบ กางเกง    ในนั้นก็คือพวกเราอดีตกลุ่มเสื้อแดง53 พวกเราเคยเป็นทั้ง2ม็อบพูดได้เลยว่าต่างกันมากจริงๆกับความจริงใจของคนใน ม็อบ   การมาเข้ากลุ่มนี้หลายๆคนแสดงตัวต่างก็โดนคนเสื้อแดงที่เคยรู้จักข่มขู่ จะเอาชีวิตแต่เราไม่กลัว ถ้าคุณอยากจะฆ่าเรา   เราก็พร้อมจะสู้  ผมรู้คุณจะใช้วิธีเดิมส่งคนเสื้อแดงมาชน กับเราแต่ขอบอกไว้เลยใจพวกเราไม่เคยยอมแพ้เช่นกัน สุดท้ายนี้เพื่อนเก่าเสื้อแดงส่งข่าวมาว่าณัฐวุฒิจะรวบรวมคนเสื้อแดงมา ชนม็อบ นกหวีดในเร็วๆนี้ ถ้าคุณคิดว่ารัฐบาลนี้จริงใจกับคุณคุณก็มาได้เลยเราไม่ห้ามเพราะจะได้มีคน อย่างพวกผมมากขึ้นจะได้รู้ทันแกนนำชั่วๆอย่างพวกมันเสียที ถูกต้อง !!!    เวลาจะเป็นข้อพิสูจน์ และได้เกิดขึ้นแล้วคือวันที่10  ที่ผ่านมาจะมีการรวมเสื้อแดงที่อยุธยาเพื่อมาชนกับม็อบนกหวีด5ล้านคนแต่ไม่ สามารถหาได้ทันเพราะ แค่ 30พฤศจิกาที่ผ่านมาก็ยังหามาได้ไม่เต็มความจุสนามเลย   คนที่เขาโดนทิ้งก็กลับบ้านไปเล่าให้คนอื่นฟังว่าถูกหลอกให้มาเขาไม่อยากมา กันแล้ว วันที่ 10จึงมีแค่แดงปทุมกับแดงนนทบุรีแค่ไม่กี่ร้อยคนเองครับไม่เชื่อถามพวกแดง ปทุมดูว่าจริงไหม   แต่เขาไม่ยอมรับหรอกครับ เพราะผมรู้ความคิดพวกเขาดี  หลอกคนอื่นได้แต่หลอกคนเสื้อแดงด้วยกันเองไม่ได้ ครับ

 

 

 

 จน กระทั่งถึงวันที่รัฐบาลจะผ่านกฏหมายนิรโทษเพื่อจะช่วยคนเสื้อแดงเมื่อวัน ที่ 1 พฤศจิกายนแต่รัฐบาลกลับแอบเปลี่ยนเนื้อหาในนั้นให้นิรโทษอภิสิทธิ์กับสุเทพ และทหารทั้งหมด แต่ใครที่ผิดมาตรา 112 ไม่นิรโทษ และที่สำคัญคือแอบแทรกนิรโทษคดีทุจริตของทักษิณตอนปี47 มาด้วยพวกเสื้อแดงในคุกถึงกับโกรธแค้นในสิ่งที่รัฐบาลหักหลังเรา ไหนคุณบอกว่าจะช่วยทุกคน ไหนคุณบอกจะเอาผิดอภิสิทธิ์กับสุเทพ เอาผิดกับทหาร แต่คุณกลับหักหลังคนเสื้อแดงและทอดทิ้งกลุ่มคดี112    ทั้งๆที่ณัฐวุฒิกับก่อ แก้ว เป็นคนที่สอนให้เราด่าในหลวงแท้ๆกลับได้ดิบได้ดีเป็นสส.

จึงเป็นเชือกเส้นสุดท้าย        ที่เสื้อแดงที่เป็นกลุ่มต่อต้านปฏิวัติและกลุ่มคนรักทักษิณหลายคนทนไม่ได้ ที่แกนนำหักหลังเรา คุณเอาพวกริเบอรัลมาร่วมด้วยแต่คนรับโทษกลับเป็นพวกเราที่เรียกร้อง ประชาธิปไตยพวกแกนนำทอดทิ้งเราหักหลังเราแทนที่จะช่วยพวกเราก่อน  กลับเลือกช่วยทักษิณก่อนพอฉบับของวรชัยไม่ผ่านคุณก็ใช้ฉบับที่ช่วยเฉพาะ ประชาชนก่อนก็ได้    แต่ไม่ทำ  มันหมายความว่าอะไร  ?    แปลว่าถ้าช่วยทักษิณไม่ได้คุณจะเอาพวกเราอยู่ในคุกต่อไปเพื่อเป็นตัวประกัน ใช่หรือไม่  ?     นี่หรือคือความจริงใจสิ่งที่ปาริชาติพูดที่ราชดำเนินเป็นความจริง แต่แกนนำกลับให้เงินผัวปาริชาติเพื่อปกปิดข่าวของเสื้อแดงในคุก ตอนนี้แกนนำมองเห็นเสื้อแดงเป็นเบี้ยเท่านั้นเอง…..

ram-5.jpg?w=750&h=375

บันทึกเหตุการณ์ ปฎิบัติการ “ล้อมฆ่า” นักศึกษารามคำแหง

ล่าสุด                  คุณเรียกคนเสื้อแดงมาที่ราชมังคลา ปากบอกว่าปกป้องรัฐบาลแต่แท้จริงปกป้องตำแหน่งตัวเอง  ผมจะไม่รู้สึกแย่เลย   ถ้าคุณอยู่เฉยๆในราชมังคลาด้วยความสงบเหมือนอีกม็อบนึงแต่คุณใช้แผนเดิมอีก แล้ว ที่ต้องการได้ศพคนเสื้อแดงเพื่อสร้างความชอบธรรมในการออกมาปกป้องรัฐบาลมัน พลาดตรงไหนรู้ไหมครับ   พลาดตรงที่ว่า  อีกฝ่ายไม่ใช่ทหารแต่เป็นนักศึกษารามคำแหง    คุณให้การ์ดนปช.กับนักรบพระองค์ดำไล่ยิงนักศึกษา คุณไม่รู้เหรอว่าคุณได้เปิดศึกกับคนเสื้อแดงสายในรามคำแหงด้วย    ในรามคำแหงมีเสื้อแดงมากนะครับถ้าคุณสังเกตุดูวันที่หลายมหาวิทยาลัยออกมา ต้านนิรโทษกรรม มหาวิทยาลัยที่ไม่เคลื่อนไหวเลยคือ รามคำแหง แต่ที่เขาออกมาวันที่ 30เพราะคุณส่งเสื้อแดงไปรบกวนชาวบ้านนักศึกษาไปกรีดรูปพ่อขุน   ยั่วยุให้เกิดการปะทะให้มีศพโดยไม่สนใจว่าถึงเป็นเสื้อแดงก็รักสถาบัน ศึกษาทั้งที่ๆ  ณัฐวุฒิกับจตุพรก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่มีสายสัมพันธ์กับรามคำแหง สิ่งที่คุณทำครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดการถอนตัวของคนเสื้อแดงจำนวนมาก  ….               เสื้อแดงที่รับโทษญาติๆเพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคน ต่างก็ เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้วไม่เอาแล้ว คุณหักหลังคนเสื้อแดงที่ติดคุก เสื้อแดงรามคำแหง เสื้อแดงริเบอรัล    แต่คุณกลับขอเครื่องราชฯ  เสื้อแดงคดีม.112 ที่คุณรับปากจะช่วย  แต่กลับถอดออกจากนิรโทษฯเสื้อแดงที่เอามาทิ้งขว้างในกรุงเทพแล้วปล่อยให้ กลับเองทั้ง2ครั้ง เสื้อแดงที่คุณใช้ให้ไปเผาแต่กลับไม่รับผิดชอบอย่างที่คุณพูดไว้ …..            เสื้อแดงที่รับโทษญาติๆเพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลายพันคน ต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้ว ไม่เอาแล้ว ถ้าตอนนี้จะมีฐานเสียงหนุนก็มีแค่พวกเสื้อแดงที่นั่งกดคีบอร์ดในโลกไซเบอร์ เท่านั้น   แต่คนเสื้อแดงที่เคยเป็นโล่ให้แกนนำในปี53   ที่เคยออกมาลุยด้วยกันจะไม่มีใครออกไปอีกแล้ว   พอกันที   ใครที่เสื้อแดงที่รับโทษญาติๆเพื่อนๆชาวเสื้อแดงที่ถูกหักหลังครั้งนี้หลาย พันคน   ต่างก็เลิกสนับสนุนรัฐบาลนี้แล้วได้ไป เข้าร่วมกับม็อบเป่านกหวีดเพราะคุณไม่ฟังเสียงเราเลย พวกเรายังอยู่ในม็อบนี้ตลอด  แต่ไม่สามารถโพสต์อะไรในเฟซบุคได้เลย          เสื้อแดงที่เข้าคุกมีหลายคนมาก ตอนแรกแกนนำรับปากว่าจะช่วย ถ้าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลขอให้พี่น้องช่วยกันสนับสนุนเลือกพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลทางพรรคสัญญาว่าทันทีที่เป็นรัฐบาลจะออกกฏหมายนิรโทษกรรมช่วยคน เสื้อแดงทุกคนให้ออกจากคุกและจะให้เงินชดเชยคนที่ตายให้ครอบ ครัวละ10ล้านไม่ว่าคนที่ตายนั้นจะเป็นคนเสื้อแดงหรือไม่ พวกเราคนเสื้อแดงไม่อยากให้คนเสื้อแดงด้วยกันต้องติดคุกฟรีๆตายฟรีๆพวกเราคน เสื้อแดงสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเพื่อจะช่วยเยียวยาคนสูญเสียโดยเร็วที่สุด เพราะทุกคนที่เข้าคุกมีชีวิตอยู่อย่างลำบากบางคนเป็นหัวหน้าครอบครัว ครอบครัวตัวเองพลอยลำบากไปด้วย           เสื้อแดงที่อยู่ในคุกก็อยู่ลำบากโดยเฉพาะข้อหาม.112 โดนคนคุกที่นี่รุมซ้อมและกลั่นแกล้งนักโทษในคุกที่มีข้อหาฆ่าคนตาย  เตะคนที่ติดคุกเพราะด่าในหลวงเตะไปพูดไปว่าถึงกูจะฆ่าคนตายก็ไม่เลวเท่าคนเสื้อแดงอย่างพวกมึง     คนเสื้อแดงที่ติดคุกก็ได้แต่ร้องขอและสำนึกผิดแล้วรอเมื่อไหร่จะมีกฏหมาย นิรโทษจะได้ไปให้พ้นนรกที่นี่    แกนนำที่ตอนแรกที่พ้นโทษออกไปก่อนก็มาเยี่ยมแค่ช่วงแรกพร้อมนักข่าวและต้อน ให้พวกเรามาต้อนรับแต่พอเขาได้เป็นสส.ได้เป็นรัฐมนตรี    เขาไม่เคยกลับมาเลยนี่ หรือคนที่บอกว่าผมจะรับผิดชอบเอง แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่านักโทษคดี112   แกนนำจะไม่ให้เข้าใกล้และออกไม่ให้มา ต้อนรับด้วยไม่รู้เพราะอะไรๆทั้งๆที่ตอนอยู่ในม็อบพวกคุณมาเล่าแทบข้างหูพวก เราทุกคนว่าในหลวงทำอะไรบ้างแกล้งอะไรเราบ้าง             แต่หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล   พวกเราก็รอว่าเมื่อไหร่กฏหมายนิรโทษจะออก น่าแปลกใจที่แกนนำที่เป็นคนพูดว่าจะรับผิดชอบแทนพวกเราถ้าพวกเราโดนจับได้ กลับออกจากคุกก่อนทั้งๆที่คุณเป็นคนสั่งเผา คุณเป็นคนบอกให้เราตะโกนด่าในหลวง   คุณบอกพวกเราว่าในหลวงสั่งทหารยิงพวกเรา  แต่คนที่โดนจับคือพวกเราที่ตะโกนด่า คุณเป็นต้นเสียงบนเวทีแต่ได้ออกจากคุกไปก่อนได้เป็นสส.ได้เป็นรัฐมนตรี   ดีอยู่บ้างที่ให้เงินชดเชยคนตายแต่ให้เพียง 7.5ล้าน    ทั้งๆที่ตอนแรกสัญญาจะ ให้ 10 ล้าน   แต่หลายๆครอบครัวก็ต้องรับไปดีกว่าไม่ได้อะไรแค่ไม่เข้าใจว่าไหนๆ มันก็เงินภาษีอยู่แล้วทำไมถึงไม่ให้เต็มตามสัญญา จุดหักเหและหักหลัง                 ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงวันที่มีสลายการชุมนุม   หลายๆจังหวัดก็มีคนเสื้อแดงออกมาเผาศาลากลาง   โดยที่แกนนำเคยบอกว่ากลุ่มคนในจังหวัดไหนที่ เผาศาลากลางได้จะได้เงินคนละ1.5ล้าน   ส่วนในกรุงเทพก็เผาได้ทุกที่แน่นอนใครๆก็อยากได้เงินออกไปเผากัน   เพราะแกนนำ บอกว่า รัฐบาลนี้หมดความชอบธรรมแล้ว   การทำลายทรัพย์สินสามารถทำได้เลยเพราะอภิสิทธิ์ ต้องชดใช้ค่าเสียหาย  คนแพ้สงครามเป็นคนจ่ายเผาได้เต็มที่  พวกเราชาวเสื้อแดงก็ทำตามเพราะคิดว่าสิ่งที่ทำถูกต้องด้วยได้เงินด้วย และเหตุการณ์เผาเซ็นทรัลเวิร์ลและบิ๊กซีราชดำริเราก็ทั้งเผาและเสียดายของใน ห้างหยิบอะไรได้ก็หยิบกันเพราะเสียดายถ้ามันจะไหม้ไฟ หลังเหตุการณ์สลายชุมนุมมีคนเสื้อแดงมาก มายถูกจับด้วยข้อหา ม.112 บ้าง ข้อหาบุกรุกเผาสถานที่ราชการบ้าง   พกอาวุธบ้าง     ส่วนชาวบ้านที่อยู่แยกราชประสงค์ที่แกนนำทอดทิ้งไปในตอนนั้นตอนแรกนึกว่าจะ โดนฆ่าแล้วเอาขึ้นรถบรรทุกไปฝังดินแล้ว   แต่รัฐบาลพานั่งรถทัวร์พาส่งกลับบ้าน บางคนอยากกลับนานแล้วแต่แกนนำบอกไม่ให้กลับให้เงินมาแทนและบอกว่าขออยู่ช่วย กันวัน 2 วันก็ได้กลับแล้ว   สรุปไม่ได้กลับซักทีอยู่มาเป็นเดือน

 

REF: http://iandme2012.wo...ไม่เหมาะกับ-พว/


ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#2 transformer

transformer

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 93 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:50

ดีครับ อ่านเพลินๆดีครับ



#3 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:22

ไม่เหมาะที่จะให้เสื้อแดงอ่าน ผู้ปกครองควรพิจารณา :lol:


We love fender.

#4 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:07

จะมีคนกลาง เสื้อแดง เสื้อขาวมาแถไหมหว่า

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#5 Redulah

Redulah

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 94 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:19

เพลินครับ แต่ไม่ไปถามในคุกแน่นอน มันคือสิ่งที่รู้กันอยู่แล้ว แต่ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าหลักฐานที่จะสามารถทำให้ไอ้พวกแกนนำติดคุกได้ ผมหวังว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องพวกนี้จะมีหลักฐานในการแก้แค้นตามกฏหมายกับแกนนำเสื้อแดงได้อยู่หมัด เหมือนที่คุณเอกยุทธ์ที่เคยมีแล้ว แต่ไม่ทำอะไรจนถูกอุ้มหายไปทั้งหลักฐานทั้งชีวิต



#6 Kyubey

Kyubey

    รับสมัครสาวน้อยเวทมนตร์หลายอัตรา

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,482 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:25

บทความนี้แฉแหลกไม่ยั้ง เสื้อแดงก็แค่เบี้ยใช้แล้วทิ้งแหละครับ

/人◕ ‿‿ ◕人\


╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Hello, I'm a Kyubey /人◕ ‿‿ ◕人\

╱/(っ◕ ‿‿◕)っ Please Make a contract with me and become a Magical girl! /人◕ ‿‿ <人\

ข้าพเจ้าขอสนับสนุนท่านผู้นำที่น่ารักที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ!!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!! Heil Lertih Adolf!!


#7 gass

gass

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,239 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:37

เพลินครับ แต่ไม่ไปถามในคุกแน่นอน มันคือสิ่งที่รู้กันอยู่แล้ว แต่ไม่มีสิ่งที่เรียกว่าหลักฐานที่จะสามารถทำให้ไอ้พวกแกนนำติดคุกได้ ผมหวังว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องพวกนี้จะมีหลักฐานในการแก้แค้นตามกฏหมายกับแกนนำเสื้อแดงได้อยู่หมัด เหมือนที่คุณเอกยุทธ์ที่เคยมีแล้ว แต่ไม่ทำอะไรจนถูกอุ้มหายไปทั้งหลักฐานทั้งชีวิต

ยากครับถ้าตำรวจยังเป็นแบบนี้อยู่

 

นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง หลักๆ ที่ทำให้ผม สนับสนุนการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง



#8 GuoJia

GuoJia

    Siam

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,463 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:02

อ่านแล้วไม่รู้สึกสงสารเห็นใจพวกมันสักนิด

ไม่เคยโทษตัวเอง โทษแต่คนอื่น ตัวเองแค่เป็นเหยื่อ คุ้น ๆ ม่ะ


“ ...คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา ,

ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ “


#9 กระต่ายหมายจันทร์

กระต่ายหมายจันทร์

    รู้ดินรู้ฟ้า หรือจะสู้รู้คน

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,394 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:05

ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย  แต่คนพูดความจริงมัน(อาจ)จะตายได้

 

:o  :huh:  :mellow:  :ph34r:  :blink:


อย่าให้ความชั่วร้ายครอบงำเรา  จนไม่รู้จักผิดชอบดีชั่ว


#10 Vekakav Vkkn

Vekakav Vkkn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 881 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:17

  onion-head-emoticon-30.gif  


โหมด ผ่อนคลาย


#11 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:20

-_-  แดง....

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

... เทียม...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#12 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:49

แกนนำแดงแท้ต้องหมิ่นสถาบันไป ขอเครื่องราชไปในเวลาเดียวกันได้

 

แกนนำแดงแท้ต้องเป็นไพร่ต่อหน้าเสื้อแดง และเป็นอำมาตย์ลับหลังเสื้อแดง

 

แกนนำแดงแท้ต้องหลอกหักเงินค่าจ้างคนมาชุมนุม ในขณะเดียวกันก็หลอกเงินนักโทษดูไบ

 

แกนนำแดงแท้เมื่อจวนตัวต้องเผ่นก่อน โดยทิ้งสาวกให้รับชะตากรรมเอง



#13 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:53

เรื่องจริงที่สุดคือ ไอ้พวกแดงที่เห็นๆกันอยู่นี่มันก็มีแค่ ไอ้แดงกระจอกหน้าคีย์บอร์ด

 

นั่นแหละพวกตัวลุยของจริงมันไม่มีแล้ว เรียกรวมม็อบกี่ครั้งก็ปลุกไม่ขึ้น แม้แต่ถังเช่าก็ช่วยไม่ได้

 

ขนาดเปลี่ยนเอาไปชุบแป้งถอดก็ยังระดมคนได้เยอะกว่า ขนตรูดจตุพร นิดหน่อยเอง


" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน