Jump to content


Photo
- - - - -

กก.อิสลามตรังแถลงการณ์ ชี้เหตุ กปปส.ปิดมัสยิดเรื่องเข้าใจผิด วอนอย่าเป็นเครื่องมือทางการเมือง


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:23

แถลงการณ์สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง ฉบับที่ 1/2557

"ตามที่ได้มีการกล่าวถึงเหตุการณ์ที่มัสยิดสุโส๊ะ ต.สุโส๊ะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 300 คนได้เข้าไปปิดล้อมมัสยิด ซึ่งมีผู้กำลังปฎิบัติศาสนากิจ จนเกิดเป็นข่าวแพร่กระจาย ทำให้มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นในแง่มุมที่ต่างกันออกไปในขณะนี้ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเห็นว่า เป็นการสื่อสารที่ขาดรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับเริ่องนี้ ที่สังคมทั่วไปไม่ได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงอีกหลายประการ จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจว่า

ในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมมีเป้าหมายจะเข้าไปที่โรงเรียน แต่เนื่องจากโรงเรียนกับมัสยิดตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ใช้รั้วเดียวกันและใช้ประตูร่วมกัน การเข้าไปถึงโรเรียนจะต้องผ่านมัสยิดก่อน ซึ่งตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร จึงทำให้มีการเข้าใจผิดของผู้รับข่าวสารที่ส่งต่อกันในวงกว้างว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้าไปปิดล้อมมสยิด ทั้งที่แท้จริงแล้ว กลุ่มผู่ชุมนุมมีเป้าหมายจะไปที่โรงเรียน โดยไม่ได้มุ่งไปที่มัสยิดแต่ประการใด

ดังนั้น ขอเรียกร้องว่า อย่าได้เอากรณีเหตุการณ์ที่มัสยิดสุโส๊ะไปสร้างเงื่อนไข และสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในสังคม และอย่าได้เอาไปขยายเพื่อให้เกิดความข้าใจผิดระหว่างพี่น้อง ที่อาจมีผลประโยชน์บางประการของบางกลุ่ม บางพวก โดยเฉพาะการใช้เป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ในทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม เนื่องจากการกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะการสร้างความแตกแยกนั้น เป็นสิ่งต้องห้ามในหลักการของศาสนาอิสลาม แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ว่ากลุ่มใด ได้มีความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงศาสนาสถานมัสยิด แม้ว่าไม่ตั้งใจจะกระทำการใดๆ ทั้งนี้ เป็นการป้องกันไม่ให้มีผู้เจตนานำไปขยายผล เพื่อให้มีความเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้เหมือนอย่างกรณีมัสยิดสุโส๊ะ
 
 
 
ปล แก้ไจหัวทู้ ให้ตรงเนื้อหาครับ
 

Attached Images

  • 13906270251390627129l.jpg

Edited by พอล คุง, 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:23.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#2 Cemeterys

Cemeterys

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 796 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:25

Pongsak Payakvichien
แชร์จาก on line :

"เพื่อใช้พิจารณาญานประกอบ สถานการณ์"
-Maprang Marianne "สมัย"ชี้แผนผลักมุสลิมชนกปปส. อ้าง'ทักษิณ'บงการสั่งขี้ข้าลงมือ.....
นายสมัย เจริญช่าง รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแบ่งแยกประเทศไทยเกิดจากแนวคิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาที่หนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ ได้เคยทำร้ายคนภาคใต้ได้อย่างโหด***ม กรณีตากใบ-กรือเซะ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วางเพลิงในหัวใจคนใต้ และที่ผ่านมาไม่เคยขอโทษ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.ตรัง มีการวางแผนล่วงหน้า ต้องการให้เกิดความแตกแยกระหว่างประชาชนกับ กปปส.
นายสมัย กล่าวว่า วันนี้ประชาชนประกาศชัดเจนแล้วว่าจะยืนข้าง กปปส. โดยระบอบทักษิณวางแผนให้คนที่นับถือศาสนาต่างกันมีความรู้สึกว่าเป็นศัตรูกัน ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ จ.ตรัง มีพี่น้องในหลายพื้นที่ภาคใต้รวมตัวกันเอง โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. เพราะต้องการขับไล่ โดยมีการร้องขอให้มีการปิดการเรียนการสอน แต่ตอนกลับได้เดินกลับมัสยิด ปรากฎว่า กปปส. ก็ได้มีการเป่านกหวีด อาจจะส่งเสียงรบกวนคนมุสลิมที่ทำการละหมาดอยู่ กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว "เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ม.ค. แต่กลับว่า ในวันที่ 23 ม.ค. เริ่มมีการส่งข้อมูลทางโซเชียล มีเดีย พร้อมกับมีการเผยแพร่เอกสารที่หลายภาษาแจกประชาชน ทั้งนี้ เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอมที่ไม่มีใครลงนามรับรอง อย่างไรก็ตาม การดำเนินการนี้ เพราะต้องการขยายผลให้คนมุสลิมเกลียด กปปส. โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาฯ ศ.อบต. เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อต้องการระดมคนมุสลิมออกมาตอบโต้ กปปส. แต่พวกเค้าไม่รู้หรอกว่า หัวใจพี่น้องมุสลิมอยู่กับ กปปส. หมดแล้ว”
นายสมัย กล่าวด้วยว่า กปปส. ไม่เคยส่งคนไหนไปเป่านกหวีดรบกวนและขัดขวางไม่ให้พี่น้องมุสลิมที่จะไปละหมาด ที่จังหวัดภาคใต้ ในความเป็นจริงทั่วกรุงเทพมหานคร มีมัสยิดกว่า 190 แห่งและมีคนไทยมุสลิมกว่า 4 แสนคน ซึ่งถามว่า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ชุมนุมกันที่กรุงเทพฯ แล้วทำไมต้องลงไปเป่าถึงจังหวัดภาคใต้ หากแต่จะเป็นแผนที่ให้เกิดความเข้าใจผิด แบ่งแยกชนชั้น สังคม และศาสนา ตามแนวทางของระบอบทักษิณ เราจะไม่ปล่อยให้ระบอบนี้เกาะกินทำร้ายคนไทย"
คณะกรรมการอิสลามจังหวัดตรังเรียกร้องให้สรยวยรับผิดชอบที่เอาเอกสารอ้างเป็นของจุฬาราชมนตรีตำหนิ กปปส ว่าเป็นเอกสารปลอม ไม่มีผู้ใดลงชื่อ เป็นการใช้ศาสนาสร้างความแตกแยก มีคณะอิหม่ามมาขึ้นเวทียืนยัน.



#3 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:28

ชัดเจนแล้วนะ หวังว่าพวกเสี้ยมคงหยุดได้แล้ว



#4 Battle_K

Battle_K

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 14 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2557 - 23:47

โอวว  อีกล่ะสิท่านสรยวย ช่างหัว-วยจริงๆ



#5 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 26 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:53

เอาแล้ว!!!!!!!!!!  สอยุดจะว่าไงล่ะครับทีนี้


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#6 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 26 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:09

ไอ้คว..ยสรพิษเอ็งจะว่าไงรีบมาแถเร็วๆหน่อย 






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน