Jump to content


Photo
- - - - -

แบงก์ทหารไทยประมูล... กู้โปะจำนำข้าวงวดแรก 2 หมื่นล้าน...


  • Please log in to reply
49 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:18

อดีตขุนคลัง โชว์เอกสาร 2 ฉบับ ใครให้กู้แก่รัฐบาลเสี่ยง น่าจะผิดกฎหมาย เตือนไปยังกก.ผจก.ธนาคารทหารไทย หลังได้ข้อมูลเป็นผู้ชนะประมูล เป็นผู้ให้กู้แก่รัฐบาลงวดแรก 2 หมื่นล้าน ด้าน สรรเสริญ สมะลาภา ระบุได้รับรายงานการประมูลสินเชื่อจำนำข้าวล่ม 

 

teerachai.jpg

 

วันที่ 30 มกราคม นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์เฟชบุคส่วนตัว เตือนไปยังกรรมการผู้จัดการธนาคารทหารไทย หลังได้ข้อมูลว่า  ธนาคารทหารไทยเป็นผู้ชนะประมูล จะเป็นผู้ให้กู้แก่รัฐบาลงวดแรก 2 หมื่นล้าน  ชำระหนี้ที่ค้างจ่ายให้กับชาวนาในโครงการจำนำข้าว “ผมคาดว่ารัฐมนตรีคลังได้ตั้งความหวังไว้กับธนาคารทหารไทยมาก เพราะถึงแม้จะมีแบงก์ต่างประเทศเข้ามาถือหุ้นใหญ่ แต่ทางการก็ยังถือหุ้นอยู่ในธนาคารนี้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลัง จึงยังมีอิทธิพลในธนาคารนี้่พอสมควร แต่การที่ธนาคารพาณิชย์จะให้กู้แก่รัฐบาลนั้น เขาต้องมีการพิจารณาความถูกต้องตามกฎหมายให้ถี่ถ้วน เพราะถ้าการกู้ผิดกฎหมาย แบงก์ที่ให้กู้อาจจะไม่ได้รับชำระคืน  หรือกว่าจะได้คืน ก็ต้องมีขบวนการทางกฎหมายยาวนาน ภาษานักบริหารความเสี่ยง เขาเรียกว่า Legal Risk หรือความเสี่ยงทางกฎหมาย”

 

อดีต รมว.คลัง กล่าวถึงความเสี่ยงด้านความเชื่อมั่นของผู้ฝากเงิน และของสถาบันการเงินต่างประเทศ ที่ค้าขายกับแบงก์  ถ้าผู้ฝากเงินเห็นพฤติกรรมว่า แบงก์ไม่ได้ยึดหลักการบริหารงานอย่าง ระมัดระวัง ผู้ฝากเงินอาจจะเร่งถอนเงินกัน ดังเกิดขึ้นแล้วที่ ธ.ก.ส. และ ออมสิน ความเสี่ยงนี้เรียกว่า Reputation Risk หรือความเสี่ยงทางชื่อเสียง สุดท้าย ผู้บริหารยังจะมีสิทธิโดนผู้ถือหุ้นฟ้องคดีแพ่ง เป็นการส่วนตัวอีกด้วย โดยเฉพาะผู้ถือหุ้นที่เป็นสถาบัน เช่น กองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ “ผมได้เห็นเอกสาร 2 ฉบับ ที่ชี้ชัดว่าแบงก์ใดที่ให้กู้แก่รัฐบาลนั้น มีความเสี่ยงมากกว่าที่คิด หนึ่ง หนังสือจากกฤษฎีกาที่แสดงความเห็นว่า รัฐบาลสามารถกู้เงิน 1.3 แสนล้านได้ โดยไม่ขัดรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ใช้ความเห็นของ  คณะกรรมการกฤษฎีกา  แต่เป็นความเห็นของเลขากฤษฎีกาคนเดียว และขั้นตอนการพิจารณาก็ไม่ได้สุขุมรอบคอบเท่าใด เพราะกระทรวงการคลังมีหนังสือถามไป ลงวันที่ 23 มกราคม 2557 กฤษฎีกาก็มีหนังสือตอบในวันเดียวกัน ลงวันที่ 23 มกราคม 2557 ด้วย สอง ถึงแม้กฤษฎีกาจะได้มีความเห็นดังกล่าวก็ตาม แต่สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) กระทรวงการคลัง ก็ได้ตระหนักว่า การกู้เงินครั้งนี้ อาจจะผิดกฎหมาย โดย ผอ. สบน. ได้ทำบันทึกถึงปลัดกระทรวง เพื่อส่งต่อรัฐมนตรี เตือนว่า "การที่ กกต. มีความเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงการกู้ยืมเงินโดยการปรับลดวงเงินกู้และค้ำประกันหนี้ของรัฐวิสาหกิจบางแห่ง และนำวงเงินมาเพิ่มให่แก่ ธกส. สำหรับนำมาใช้จ่ายในโครงการรับจำนำข้าวตามนโยบายของรัฐบาลนั้น อาจมีผลกระทบต่อความรับผิดชอบของคณะรัฐมนตรี หากมีการวินิจฉัยชี้ขาดโดยองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่ต่อไปว่า การดำเนินการดังกล่าว อาจเป็นการฝ่าฝืนหรือละเมิดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ อันอาจมีผลทำให้เกิดความรับผิดชอบในทางกฎหมายและในทางการเมืองตามมาได้ "
 
นายธีระชัย กล่าวว่า พูดเป็นภาษาชาวบ้านก็คือ สบน. ขอเตือนว่า ข้าราชการกระทรวงคลัง ในการกู้ 1.3 แสนล้าน อาจจะมีความผิดมาตรา 181 (3) และอาจถูกฟ้องคดี และท้ายบันทึกรัฐมนตรีคลังแทงเรื่อง ถึงรองปลัดกระทรวงการคลัง และ ผอ. สบน. โดยสั่งการยืนยันให้ข้าราชการดำเนินการกู้ 1.3 แสนล้านต่อไป  ฉะนั้นเป็นอันว่า ขณะนี้ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงการคลัง เขาเปลี่ยนใจแล้ว  มีการทำหลักฐานเพื่อวิงวอนให้รัฐมนตรีคลังฉุกคิดแล้ว เพราะตระหนักกันแล้ว ว่าการกู้ 1.3 แสนล้านนี้ น่าจะผิดกฎหมาย

 

“จึงขอให้ กก ผจก ธนาคารทหารไทยรับทราบข้อมูลนี้ไว้ด้วย เพราะแบงก์นี้มีแบงก์ต่างประเทศระดับใหญ่สุดของโลกถือหุ้นอยู่ด้วย สำหรับแบงก์ระดับโลกเหล่านี้ เขาจะไม่สนใจกำไรที่อาจจะได้ หากมีความเสี่ยงแบบนี้ เขาจะไม่ยินยอมให้มีการโอนอ่อนตามแรงกดดันทางการเมืองเด็ดขาด เขาจะเน้นรักษาชื่อเสียงไว้อย่างมั่นคง”

 

ขณะที่นายสรรเสริญ สมะลาภา กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟชบุค โดยได้รับรายงานว่า การประมูลสินเชื่อจำนำข้าว 20,000 ล้าน ล่ม  เนื่องจากแบงก์เสนอดอกเบี้ยเงินกู้ที่สูง เพราะมีความเสี่ยง ทำให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะต้องยกเลิกการประมูล อีกแหล่งบอกว่า นี่เป็นรายงานแบบแก้เกี้ยวเพราะที่จริงแล้ว ไม่มีแบงก์ใดเข้าร่วมประมูลเลย เนื่องจากกลัวปัญหาด้านกฎหมาย ทำให้สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะต้องเปิดประมูลใหม่อีกครั้ง (ตามกำหนดทุกวันอังคาร) ซึ่งคงจะรวบยอดเข้าเป็น 40,000 ล้าน "ไม่ว่าจะล่มเพราะดอกเบี้ยสูง หรือปัญหาด้านกฎหมาย แท้ที่จริงแล้วก็คือปัญหาเดียวกัน เพราะถ้าเป็นเรื่องกฎหมายเช่น มติของกฤษฎีกาที่ให้รัฐบาลกู้และมีผลให้รัฐบาลชุดต่อไปชำระคืน จะต้องเป็นมติของคณะกรรมการ ไม่ใช่มติของเลขาธิการเพียงคนเดียว ซึ่งก็หมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่แบงก์จะโดนเบี้ยวหนี้ และก็แปลเป็นความเสี่ยง ในที่สุดกลายเป็นดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ผมคิดว่านี่คือสาเหตุหลักที่หลายแบงค์ออกมาต่อต้านการปล่อยกู้ครั้งนี้เพราะจะกระทบต่อประชาชนที่นำเงินมาฝาก"

 

http://www.isranews....9LwqjI.facebook


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#2 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:25

1796428_422009614599946_1969399599_n.jpg

1654463_422009671266607_1735114243_n.jpg

 

ดูกันให้ชัดแจ้งไร้ข้อคลางแคลงใจ หนังสือตอบความเห็นของเลขากฤษฎีกา ชูเกียรติ รัตนชัยชาญ เรื่องนี้นายธีระชัย อดีต รมต.คลัง เคยเตือนว่า หากเป็นความเห็นของเลขาธิการกฤษฎีกาคนเดียวมาอ้างอิง ในการประมูลขายตั๋วเงินคลัง จะไม่มีผลผูกพันคณะรัฐมนตรี จะไม่มีผลต่อรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่แทน และอาจไม่รับจ่ายคืนหนี้ หรือจ่ายคืนหนี้ช้ากว่าเดิม ทำให้ผู้บริหารแบงก์เอกชนมีความเสี่ยงสูง ที่จะต้องรับผิดชอบหนี้ ในนามส่วนตัวต้องเป็นมติคณะกรรมการกฤษฎีกาเท่านั้น !!!
 
เครดิตภาพ.. สนข อิศรา
 

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#3 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:32

นายธีระชัย อดีต รมต.คลัง เคยเตือนว่า หากเป็นความเห็นของเลขา ธิการกฤษฎีกาคนเดียวมาอ้างอิง ในการประมูลขายตั๋วเงินคลัง จะไม่มีผลผูกพันคณะรัฐมนตรี จะไม่มีผลต่อรัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่แทน และอาจไม่รับจ่ายคืนหนี้ หรือจ่ายคืนหนี้ช้ากว่าเดิม ทำให้ผู้บริหารแบงก์เอกชนมีความเสี่ยงสูง ที่จะต้องรับผิดชอบหนี้ ในนามส่วนตัวต้องเป็นมติคณะกรรมการกฤษฎีกาเท่านั้น !!!

 

 

 

ชัดเจนใครมีเงินในธนาคารนี้รีบไปถอนด่วน ก่อนที่จะไม่มีให้ถอน



#4 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:36

งานนี้ ผู้จัดการใหญ่ธนาคารทหารไทย มีสิทธิ์ซวยทั้งขึ้นทั้งล่องแน่ๆ

 

ถ้าหากประชาชนแห่ไปถอนเงินออกจากทหารไทย แล้วไม่มีเงินไปจ่ายค่าจำนำข้าว

 

งานนี้ซวยทั้งบาง มีสิทธิ์เจ๊งแน่


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#5 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:39

1551587_580095518737973_1777501093_n.jpg

 

พรุ่งนี้ธนาคารกรุงไทย มีบอร์ดพิเศษ เวลา 9.00 น. อนุมัติ วงเงินให้รัฐบาลกู้กรณีจำนำข้าว ด้วยการเลี่ยงเจ้าภาพในการกู้ โดยมี วรภัค เป็นประธาน...

และเข้าบอร์ด สอง วันอังคาร โดยมี
- พยุงศักดิ์ ชาติสุทธิพล ประธานสภาอุตสาหกรรม จอมเลียไข่โต้งเป็นประธาน
- ยงยุทธ ไชยพรมประสิทธิ์ คนสนิท เเสนสิริ และ ปัจจุบันเข้าซื้อ กฤษฎามหานคร หนี้เน่า กรุงไทย
- อรุณภรณ์ ลิ่มสกุล คน AIS คนสนิทปู

และ บอร์ดธนาคารสุดท้ายในวันพฤหัส โดยมี
- วรวิทย์ จำปีรัตน์ ผอ สำนักงบประมาณ เป็นประธาน เป็นคนเขียนโครงการเงินกู้ 2 ล้านๆบาท
- จุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด
- ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีต ปตท

เงินกู้สัปดาห์ละ 2 หมื่นล้าน ปล่อยกู้ทุกสัปดาห์จนครบ 1.3 แสนล้าน ผู้กู้ไม่มีความน่าเชื่อถือกับกองข้าวเน่าๆ ... จะยอมรับความเสี่ยงกันไหมฮะ

อันนี้ ข่าวคอนเฟิร์ม จากคนในองค์กร .....ใครถือหุ้น ธนาคารกรุงไทย หรือมีเงินฝากในธนาคารกรุงไทย ก็ลองเอาไปพิจารณาดูว่าจะดำเนินการกันยังไงนะฮะ เงินของท่านก็คือเงินของท่าน แต่ถ้ามีคนเอาเงินของท่านไปทำการอย่างอื่นที่มีอัตราเสี่ยงสูง ทุกอย่างอาจจะเหลือเพียงตัวเลข เหมือนตัวเลขในใบประทวนของชาวนา ... แล้วท่านอาจจะได้ยินคำว่า ไม่ได้โกง แค่ต้องรอเงินแบบไม่มีกำหนดไปก่อน ไปจำกัดความหมายของคำว่าโกงใหม่นะคร้า...


cr:ขบวนการเสรีไทยเฟซบุ๊ค

:) Sometime...Sun shine through the rain...

#6 mirumichee

mirumichee

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 160 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:40

คลังหน้ายับ แบงค์ไม่เสี่ยงยื่นประมูลเงินกู้จำนำข้าว
ข่าวเศรษฐกิจ RYT9.COM -- ศุกร์ที่ 31 มกราคม 2557 08:17:57 น.

ทุกแบงค์ไม่กล้าเสี่ยง ยื่นซองประมูลเงินกู้มูลค่าเริ่มต้น 2 หมื่นล้านให้โครงการรับจำนำข้าว มองรัฐบาลชุดนี้ขาดความน่าเชื่อถือ เครดิตไม่ดีแถมมีคดีติดตัว

หลังมีการเปิดประมูลเงินกู้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ที่กระทรวงการคลังค้ำประกันก้อนแรกมูลค่า 2 หมื่นล้านบาทจากวงเงินทั้งหมด 1.3 แสนล้านบาท เพื่อให้รัฐบาลนำไปใช้ในโครงการรับจำนำข้าว โดยมีการเปิดให้ทุกธนาคารยื่นซองประมูลได้ถึงเวลา 10.00 น. เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) แต่ปรากฏว่าทั้ง 34 สถาบันการเงินที่ได้รับคำเชิญจากกระทรวงการคลังแทบไม่มีธนาคารใดมายื่นซองประมูลเลย ขณะที่บางธนาคารที่ยื่นซองก็เสนออัตราดอกเบี้ยที่สูงมากเพื่อให้กระทรวงการคลังรับไม่ได้ ซึ่งเป็นการปฏิเสธการปล่อยกู้เงินทางอ้อม เพราะเกรงจะถูกมองว่าไม่ให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้ สาเหตุที่สถาบันการเงินต่างๆ ไม่ให้ความร่วมมือในการปล่อยเงินกู้เพื่อใช้ในโครงการรับจำนำข้าว ก็เนื่องมาจากเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์และธรรมาภิบาลของธนาคาร อีกทั้งยังไม่ไว้วางใจในการปฏิบัติงานของรัฐบาลชุดนี้ ที่สำคัญโครงการดังกล่าวยังมีการขาดทุนจำนวนมาก และมีเรื่องคดีการทุจริตฉ้อโกงของเหล่านักการเมือง ข้าราชการ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.อีกด้วย หากธนาคารปล่อยกู้ก็เกรงว่าจะกระทบความไว้วางใจของลูกค้าและพากันมาถอนเงินออกหมด

อินโฟเควสท์ โดย ฐณฐ ธาระศัพท์ โทร.02-2535000 อีเมล์: thanat@infoquest.co.th--


#7 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:43

สรุปหวยออกแน่รึป่าวครับ ทหารไทย กรุงไทย รึยังไงจะได้ไปปิดบัญชี
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#8 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:45

รอเช็คข่าวให้ชัวร์ๆก่อน ถ้าเป็นเรื่องจริงเดี๋ยวจัดให้วันนี้เลย



#9 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:47

รอเช็คข่าวให้ชัวร์ๆก่อน ถ้าเป็นเรื่องจริงเดี๋ยวจัดให้วันนี้เลย

น่าจะชัวร์แล้วค่ะ ยังไงก็ถอนก่อน



#10 เสือน้อย

เสือน้อย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,990 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:49

กู้ไปเลย  เอาเงินไปช่วยชาวนาก่อน ผิดถูกค่อยว่ากันทีหลัง 

ใครเซ็น ใครอนุมัติ ก็ต้องรับผิดชอบตามผล ...


-- อรุณสวัสดิ์ทุกท่าน -- http://www.Arunsawat.com

#11 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:49

ถ้าจริงงานงอกแน่นวล  ไงกุไม่ขอรับเงินฝากเป็นข้าวหรอก   :angry:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#12 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:50

ถ้าชัวร์จะได้จุดไฟเผาในเฟส 


Posted Image

#13 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:50

 

รอเช็คข่าวให้ชัวร์ๆก่อน ถ้าเป็นเรื่องจริงเดี๋ยวจัดให้วันนี้เลย

น่าจะชัวร์แล้วค่ะ ยังไงก็ถอนก่อน

 

 

ลืมบอกไป ของผม ธ.ทหารไทยนะครับ ไม่ใช่กรุงไทย



#14 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:50

ไปปิดมันทุกบัญชีเลยดีกว่า.

#15 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:52

ตามข้อมูลแล้วยังไม่มั่นใจครับว่า มีการปล่อยกู้โดย ธ.ทหารไทย จริงไหม ??


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#16 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:53

ธนาคาร พานทองแท้


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#17 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:54

อยากให้เจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทย ส่งข่าวบ้าง

 

หรือไม่กล้าแหกคอก



#18 awhile

awhile

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,606 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:55

ธ.กรุงไทยนี่

ส่วนมากราชการ ตามต่างจังหวัด

รับเงินเดือนผ่านธนาคารนี้ทั้งนั้นเลยนะ

ยอดไม่ใช่น้อยแเลยสิเนี่ย



#19 nattapat_a

nattapat_a

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 164 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:00

ไม่มีเงินฝากในแบงค์tmb แต่มีกองทุนของ tmbam ถ้าให้กู้ก็คงขายกองทุนให้หมด

#20 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:10

เราส่งข่าวเพื่อนบ้านแล้ว คงเริ่มมีการถอนละ


  • wat likes this

#21 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:13

ทหารไทย ปิดบัญชีไปนานแล้ว ส่วน กรุงไทย นี่ เงินเดือนผ่านทุกเดือน เ็ซ็ง


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#22 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:15

หลักคิด : กระจายความเสี่ยงไปธนาคารละ 20000 ล้าน ทุกสัปดาห์

ช่วยกันพายเรือให้โจรนั่ง  สุดท้ายปลายทางถูกศาลมอบตำแหน่งโจรให้  

ส่วนโจรตัวจริงโดดขึ้นฝั่งเอาตัวรอดได้ ถีบหัวเรือออกมหาสมุทร  

เหมือนศักดิ์สยาม ชิดชอบรอดเพราะสั่งปากเปล่ากรณีโกงข้อสอบโรงเรียนนายอำเภอ  :lol:


 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#23 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:18

-_-  มันมีข่าวลวง ข่าวปล่อย ข่าวกุ ข่าวแฉออกมาตลอดเวลาขอรับ แต่ถ้าจับแมทชิ่งง่ายๆข่าวเบื้องลึก (ตามอ้าง) นั่น โน่น นี่... ตักขี้สั่งการมาเช่นนี้ เช่นนั้น... แล้วมาจับปะติดปะต่อกับข่าวตัวอื่นๆดู... บางข้อมูลมันก็เข้าเค้าขอรับ... เหมือนเรื่องกู้เงินนี่แหละ... ข่าวบอกตักขี้สั่งกู้ให้ได้ไม่ต้องสนผิด กม.อันไหน เอาเงินมาโปะก่อนเลือกตั้งเพื่อหวังผลให้ได้ก่อน (แล้วเงินเมิงไม่ส่งมาโปะก่อนล่ะ... ไอ้เห รี้ย!!!) มาปะติดปะต่อกับข่าวขี้ข้ายันยวง, กิตติรัดบอกกู้ไม่ได้ ไม่มีคนเล่นด้วย กับข่าวจากสำนักข่าวที่เชื่อถือได้อย่างอิศรานี่... กระพ๊มดูแล้ว... ความเป็นไปได้สูงขอรับ... แต่จะให้ออกมานั่งประกาศเหมือนเวลาระเบิดลงแล้วแม่มบอกพวกผู้ชุมนุมปากันเองนี่... มันคงไม่ทำให้ชาวบ้านเค้าแตกตื่น ตาแหกกันหรอกขอรับ...


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#24 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:18

รอเช็คข้อมูลอีกทีครับ เพื่อความชัวร์ ถ้าจริง วันจันทร์ไปปิดบัญชี  :angry:

 

เอามาเก็นในไห (ฝั่งดินไว้) ดีกว่า  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#25 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:35

 
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบีไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้กับ ธกส เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ซับซ้อน

.....................................................................................

 

เอามาให้อ่านและวิเคราะห์กันดูนะครับ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#26 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:43

ดีนะเพิ่งถอนเงินเอาไปซื้อของเมื่อวานนี้เอง ข่าวดีรับตรุษจีนเลยนะนิ



#27 หนูอ้อย

หนูอ้อย

    นักเขียนหน่อมแน้ม

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,215 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:03

fCT7Kc.png


  • wat likes this

 AMAZING  coup d'etat  , THAILAND ONLY ..  :ph34r:  


#28 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:00

news_img_560078_1.jpg

 

ผู้บริหารแบงก์ทหารไทยยันไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้กับธ.ก.ส. 2 หมื่นล้านบาท อ้างประเด็นติดขัดทางกฎหมาย

 

สำนักข่าวอิศรารายงานผ่านเว็ปไซต์ http://www.isranews.org โดยระบุว่า ได้รับคำชี้แจงจาก นาย บุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ไม่ได้เข้าร่วมประมูลสินเชื่อให้กับ ธ.ก.ส. เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นทางกฏหมายที่ต้องศึกษา และนำเสนอให้คณะกรรมการสินเชื่อพิจารณา ซึ่งกระบวนการเหล่านี้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันเวลา

 

 

ก่อนหน้านี้ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการะรทรวงการคลัง โพสต์เฟซบุ๊ค สวนตัว โดยระบุว่า ธนาคารทหารไทยชนะประมูลปล่อยสินเชื่อ 2 หมื่นล้านบาท ให้กับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เพื่อนำเงินไปคืนหนี้ให้กับชาวนา ที่ค้างชำระกว่า 1.3 แสนล้าน

 

http://www.bangkokbi...าว2หมื่นล..html


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#29 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:09

ธนาคารต่างๆ ต้องระมัดระวังละช่วงนี้ ขืนเชื่อรัฐบาลละเจ๊งแน่

 

อาจโดนเบี้ยว ผิดกฏหาย คนแห่ถอนเงิน

 

ไม่คุ้มกับดอกเบี้ยสูงๆ หรอก



#30 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:18

ผมไม่สนใจว่าใครจะผูกคอตายแทนชาวนา สนแต่ว่าใครจะปล่อยกู้รัฐบาล ถ้าผมมีฝาก ผมถอนหมด 



#31 hsrtn

hsrtn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 265 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:53

อย่าให้รู้นะว่า ธนาคารใหนให้กู้ ผมไปปิดบัญชีแน่นอน ดอกเบี้ยที่ยังไม่ครบดิวก็ไม่สน ไม่ขอเสี่ยงฝากเงินกับธนาคารที่กล้าปล่อยกู้ให้กับข้าวเน่า



#32 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:56

ธนาคาร พานทองแท้

 

ก็เงินไอ้เหลี่ยม กับเมียมันนั่นแหละ  โง่ ๆ อย่างไอ้โอ๊คอย่าว่าแต่ซื้อหุ้นเลย  ซื้อก๋วยเต๊๋ยวปากซอยบ้าน จะซื้อถูกหรือเปล่ายังไม่รู้เลย

 

 

 

รอเช็คข่าวให้ชัวร์ๆก่อน ถ้าเป็นเรื่องจริงเดี๋ยวจัดให้วันนี้เลย

 

กรุงไทย  ถอนได้ถอน  ปิดได้ปิด(บัญชี)  ไว้ก่อนเลย 

 

ไม่ว่ามันจะให้กู้หรือไม่  หรือโยนหินถามทาง  ถ้าเสียงคัดค้านไม่ดัง  ก็จะเดินหน้ากู้กันเลย

 

การแสดงของเราจะเป็นการปรามพวกมันไว้ล่วงหน้า ว่า อย่านะ !!!
 

edit : แก้ชื่อทหารไทยออกไปก่อน ผู้บริหารชี้แจงแล้ว และสำหรับประธานบริหารคนนี้  ผมเชื่อเครดิตครับ ถ้าบอกว่าไม่ ก็คือไม่


Edited by Bayonet, 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:51.


#33 wat

wat

    เนตังมะมะ เนโสหะมัสมิ นะเมโสอัตตา.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,542 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:00

เปิดหนังสือลับ "สบน." "กิตติรัตน์" ดันทุรัง กู้หนี้จำนำข้าว หากผิดกฎหมาย ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ....

 

2F4E3DCAAE004B3397D57AB9897D0719.jpg

72F26EB4233A424990ACF096EC4D9B28.jpg

7B3B6FE6994E4B168B8E98F6BECABEAB.jpg

 

อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1hVnNZB


:) Sometime...Sun shine through the rain...

#34 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:01

งานนี้เราได้เห็น รมต ติดคุกแน่ ๆ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#35 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:16

อยากเห็น รมต ติดคุกกันตอนแก่

รับรองตูดบานแน่ๆ  เข้าไปในคุก

ฮ่าๆ



#36 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:54

เอาแค่   มีธนาคาร 33 แห่ง  ตอบรับที่จะเข้ามาฟัง  "เงื่อนไขของรัฐบาล"

 

ไอ้ตอแหลโต้ง ก็เล่นไปประกาศข่าวว่า  มีสถาบันการเงิน 33 แห่ง ปล่อยกู้ให้รัฐบาล แล้ว

 

เรื่องกู้แบงก์  นี่มันตอแหลตั้งแต่หนังฉายเพิ่งต้นเรื่อง  เลยนะ


  • wat likes this

#37 แตงโมเหลือง

แตงโมเหลือง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 495 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:00

ทหารไทยประกาศชิ่งอย่างเป็นทางการแล้วครับ

 

https://www.tmbbank....ails.php?id=525

 

สถาบันการเงินไหน   ยอมให้กู้กับโครงการโครตมหาโกงแบบนี้  

มีโอกาสซวย  โดนคนฝากเงินแห่ถอนเงินฝาก



#38 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:12

ทหารไทยประกาศชิ่งอย่างเป็นทางการแล้วครับ

https://www.tmbbank....ails.php?id=525

สถาบันการเงินไหน ยอมให้กู้กับโครงการโครตมหาโกงแบบนี้
มีโอกาสซวย โดนคนฝากเงินแห่ถอนเงินฝาก

โอเค มีติดบัญชีอยู่พันกว่า จะได้ไม่ถอน
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#39 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:12

เพื่อไทยบุก ปปช.ค้านวิชานั่ง กก.ไต่สวนจำนำข้าว

 

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี วันที่ 31 ม.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายสิงห์ทอง บัวชุม และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางมายื่นหนังสือร้องคัดค้านนายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช. มิให้เป็นองค์คณะในการไต่สวนและผู้รับผิดชอบสำนวนคดีถอดถอนและดำเนินคดีทางอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) กรณีนโยบายโครงการรับจำนำข้าว ฐานละเว้นการปฏิบัตหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ต่อนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานป.ป.ช. โดยมีนายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือแทน
 
นายชวลิต ให้สัมภาษณ์ภายหลังยื่นหนังสือ ว่า ตนและคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อไทย ได้มายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อคัดค้านการเป็นองค์คณะไต่สวนในคดีต่างๆของนายวิชา เนื่องจากเป็นที่ปรากฎชัดเจนเป็นที่ประจักษ์ ว่า นายวิชาได้ไปบรรยายพิเศษให้กับบัณฑิตที่จบการศึกษาใหม่เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมาในลักษณะที่ไม่เป็นกลางเป็นที่ประจักษ์ โดยนายวิชาได้กล่าวชมกลุ่มกปปส.ที่ได้ชุมนุมทางการเมือง ทั้งที่กปปส.ทำผิดกฎหมายหลายประเด็น จนกระทั่งศาลอาญาออกหมายจับ ขณะเดียวกันนายวิชาก็ได้กล่าวหารัฐบาลว่าเป็น Fail government และจะนำไปสู่ Fail States ในที่สุด
....................................................................................................
 
เอาแล้วไง ร้อนตัวกัน ดิ้นกันเข้าไป  :D
 
หวังว่า ปปช.คงไม่บ้าจี้ นะ

  • wat likes this

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#40 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:21

 
276439_173064882748949_273660168_q.jpg
ถูกใจแล้ว · 2 ชั่วโมงที่แล้ว 
 
 

ข่าวดีชั่วครู่

ธนาคารกรุงไทยยกเลิกการประชุมบอร์ดกระทันหันเมื่อ 7 โมงเช้า "ขอเลื่อนออกไปก่อน" ... แต่.... รัฐบาลยังไม่ละความพยายาม ประชุมนัดแรกแค่เลื่อน นัด 2 และ 3 ยังรออยู่

ข่าวลือที่เชื่อที่ได้

อาจมีการเรียกบอร์ดพิเศษ วันจันทร์หน้า
เพราะจะได้เข้าบอร์ดต่อทันวันอังคารหน้าตามกำหนดเดิม
วางแผนให้ "ธกส." เป็นผู้กู้
เลี่ยงออกในรูปพันธบัตร โดยมี "กระทรวงการคลัง" มาค้ำประกัน
ให้ฝ่ายดูแลลูกค้าสถาบันการเงิน ชงเรื่องเข้าไป
พยายามเลี่ยงวัตถุประสงค์การกู้เต็มที่ ไม่ให้ไปเกี่ยวกับจำนำข้าว

ธกส.กู้ คลังค้ำ ประชาชนจ่าย
 
............................................................
 
ท่าทางจะเอาให้ได้ ( ทำไมไม่ขายข้าวซักที ว้าาาาาาาาาา )

  • wat likes this

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#41 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:24

ผมว่าไปถอนรอเลยดีกว่าครับ 555

 

ทำมให้ตรูสับสนดีนัก


Edited by ไทยไม่ทน, 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:24.

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#42 ตะขบ

ตะขบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 404 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:25

ขอให้ข้าวติดคอ แค่กๆๆๆๆๆๆ

#43 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:30

ช่วยกันถอนเงินจากกรุงไทยเถอะ ดูท่าบอร์ดจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลดีมาก



#44 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:50

ถอนแน่ แต่ขอให้ชัวร์ก่อน ขี้เกียจเปิดบัญชีใหม่ :)



#45 kalo

kalo

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 181 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:48

เปิดบช ใหม่แป๊ปเดียวนะ

แต่ถ้าเงินไม่มีให้ถอนนี่เรื่องยาว


หญ้าแพรก overcome จ.หาดใหญ่ ประเทศซิดนี่ย์

#46 กุหลาบดำ

กุหลาบดำ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 169 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:58

อืมมม งานนี้ถ้ากรุงไทยเล่นด้วย งานก็เข้าละครับ..พวกข้าราชการที่กั๊กๆ อยู่จะได้ออกมากันซะที.. :D  :D  :D  :D  :D  :D  


ร่วมล้มล้างระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย


#47 อ่อนโลก

อ่อนโลก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 681 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:04

เออเว้ย! ตั้งแต่พวกมันเป็นรัดบานมา เพิ่งเห็นมันทำงานกันเนี่ย ^ ^

#48 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:27

"ประสาร"สอนมวยรัฐบาล ขายข้าวจ่ายหนี้ชาวนา หลังแบงก์เมินปล่อยกู้ เหตุติดขัดข้อกฎหมาย

 

"วิธีแก้ที่ถูกต้องที่สุด คือ รัฐบาลควรหาเงินมาจากการขายข้าว เพื่อแปลงเป็นเงินสดมาคืนให้กับเจ้าของ แม้จะทำให้รัฐบาลประสบกับการขาดทุนบ้าง แต่เวลานี้เรากำลังพูดถึงเรื่องของสภาพคล่องอยู่ หากจะเทียบกับภาคธุรกิจ เวลาที่เขาประสบปัญหาสภาพคล่อง เขาก็ต้องขายสินทรัพย์ออกไป แม้จะประสบปัญหาขาดทุนบ้าง ทั้งนี้ เพื่อเอาชีวิตรอด เอาเงินสดมาคืนให้เจ้าหนี้"นายประสารกล่าว

ส่วนกรณีที่รัฐบาลเปิดให้สถาบันการเงินมาประมูลเพื่อปล่อยสินเชื่อในโครงการรับจำนำข้าวแต่ไม่มีสถาบันการเงินรายใดให้ความสนใจนั้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะติดประเด็นด้านกฎหมายอยู่ ซึ่งนักกฎหมายของแต่ละธนาคารพาณิชย์เองก็คงมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไปในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตามในส่วนของ ธปท. คงไม่เข้าไปดูแลในเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าธนาคารพาณิชย์มีความสามารถในการดูแลตัวเอง

......................................................................

ใครๆก็บอก ให้ขายข้าวๆ ทำไมมันดื้อจังว้าาาาาา หรือ ว่า ข้าวดีขายไปหมดแล้ว ???? 

 

http://www.bangkokbi...èÒÂ˹ÕéªÒǹÒ.html  ลืมแปะลิ้งค์ (อีกครั้ง )ครับ  :P  


Edited by ธีรเดชน้อย, 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:28.

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#49 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:41

แบงก์ทหารไทยชนะประมูล... กู้โปะจำนำข้าวงวดแรก 2 หมื่นล้าน...

 

 

 

ท่าน WAT ครับ  เมื่อมีข่าวประจักษ์ชัดว่าแบงก์ทหารไทยไม่ได้ยื่นประมูล

ท่านแก้หัวกระทู้ดีกว่าครับ  

 

 

เพราะคนมาอ่านจะเข้าใจผิดได้ว่าทหารไทยชนะประมูลแล้วตามที่ท่านพาดหัว

แล้วเขาไม่อ่านคห.ล่างๆลงมาเกิดไปถอนเงินขึ้นมา มันบาปครับ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#50 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:43

สรุปว่าทหารไทยคงไม่มีอะไร แต่ถ้าผมมีบัญชีกรุงไทยวันนี้คงปิดไปเรียบร้อยแล้ว ดูแล้วน่ากลัวอย่างแรง






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน