Jump to content


Photo
- - - - -

เอาแล้ว! ทบ.หักหน้าตำรวจ เหตุปะทะหลักสี่ฝั่ง “โกตี๋” ก็มียิง แต่ไม่มีสื่อถ่ายภาพ วอนรอตรวจสอบ


  • Please log in to reply
9 replies to this topic

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 2 February 2014 - 20:32

http://www.manager.c...D=9570000012889

 

โฆษก ทบ. วอนอย่าด่วนสรุปเหตุปะทะแยกหลักสี่ ชี้ตำรวจอาศัยภาพฝั่ง กปปส. จากสื่อ แต่ฝั่ง “โกตี๋” ไร้นักข่าว-ไทมุง สอบถามประชาชน-จนท.ทหารระบุชัดมีการใช้อาวุธจากอีกฝั่ง ชี้ต้องพิสูจน์ความเชื่อมโยง แนะอย่าเพิ่งกล่าวโทษไปมา รอกระบวนการยุติธรรม
       
       วันนี้ (2 ก.พ.) พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า หลังการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ทหารยังคงเฝ้าระวังเหตุอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเกิดขึ้นเหมือนกับที่บริเวณแยกหลักสี่ รวมถึงขณะนี้เริ่มมีการวิพากษ์วิจารณ์โดยใช้ความเห็นของแต่ละบุคคลเพื่อชี้นำสังคม ตนจึงขอได้ทุกคนโปรดระมัดระวัง เพราะเกรงว่าสังคมจะเกิดความสับสน จึงอยากให้ขั้นตอนการพิสูจน์ทราบเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง
       
       กรณีเหตุปะทะที่บริเวณแยกหลักสี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนกรณีที่ทั้งสองกลุ่มใช้อาวุธยิงตอบโต้กัน โดยบังเอิญกลุ่มผู้ใช้อาวุธที่อยู่ทางฝั่งด้านแยกหลักสี่ ทางหรือทางฝั่งของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาศัยภาพถ่ายที่ได้จากสื่อมวลชนที่ประจำอยู่ตรงบริเวณแยกหลักสี่ใกล้ๆ กับเชิงสะพานกับบริเวณใต้สะพานใกล้ป้อมตำรวจที่ได้มีการบันทึกภาพไว้ ทางตำรวจจะนำมาประกอบเป็นหลักฐานได้แล้วจากทางฝั่งหนึ่ง
       
       พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ส่วนกลุ่มผู้ใช้อาวุธอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งในพื้นที่หลายคนได้ให้ข้อมูลว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี ที่รวมอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ และบริเวณหน้าวัดหลักสี่ แต่บังเอิญบริเวณพื้นที่นั้นไม่ค่อยมีสื่อมวลชน หรือประชาชนคนใดได้มีการบันทึกภาพไว้แล้วนำมาเผยแพร่จึงอาจต้องอาศัยองค์ประกอบอื่นๆ เช่น การสอบพยานบุคคลหรือร่องรอยอื่นๆ
       
       โดยจากการสอบถามข้อมูลของประชาชนและ เจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำอยู่บริเวณป้อมตำรวจระบุได้ชัดเจนว่ามีการใช้อาวุธมาจากทางฝั่งหน้าไอทีสแควร์ด้วยเช่นกัน จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ใช้อาวุธตอบโต้กันไปมา โดยเฉพาะเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายทาง พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.กรม.ร 11รอ.พร้อมด้วยรอง ผบก.น.2 ยังได้ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุพบร่อยรอยการใช้อาวุธมีมาจากหลายทิศทางโดยเฉพาะมีมาจากฝั่งหน้าไอทีสแควร์ด้วยเช่นกัน
       
       “ขณะนี้คงจะประเมินโดยอาศัยภาพถ่ายที่เห็นจากทางฝั่งเดียวคงไม่ได้ จึงขออย่าเพิ่งด่วนสรุปจะต้องมีกระบวนการสืบสวนข้อเท็จจริงที่สมบูรณ์อย่างเป็นทางการก่อน เพราะผู้ใช้อาวุธจากทั้งสองกลุ่มอาจยังต้องผ่านการตรวจสอบพิสูจน์ทราบถึงความเชื่อมโยงกับแต่ละกลุ่มอีกว่ามีส่วนร่วมอยู่ในกลุ่มแต่ละกลุ่มจริงหรือไม่ อย่าเพิ่งสรุปกล่าวโทษกันไปมา เพราะจะเป็นการขยายเพิ่มเติมความขัดแย้ง แต่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐจำเป็นต้องดำเนินการ ขณะที่กระบวนการสืบสวนสอบสวนยังไม่ครบองค์ประกอบ ขอทุกฝ่ายเชื่อมั่นในตัวเจ้าหน้าที่และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม” พ.อ.วินธัย กล่าว

 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

Posted 2 February 2014 - 20:34

เหตุยิงกันที่แยกหลักสี่ของ ดร.ครรชิต ผิวนวล ผู้ที่อยู่ในแนวกระสุน

Posted by คนเมืองพระชนกจักรี

 

48659fe6a.jpg

Kunchit Phiu-Nual 4 hours ago · Edited

 

เหตุการณ์เย็นวันที่ 1 กพ. ที่แยกหลักสี่บริเวณหน้าตึก IT และสถานีรถไฟฝั่งตรงข้าม มีอะไรที่แปลกๆหลายอย่าง .. ผมอยู่ในเกตุการณ์ .. และมั่นใจว่า เป็นเหตุการณ์ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง .. ครับ

 

กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่วางแผนให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่เนื่องจากเหตุผลกลใดหรืออะไรก็ไม่ทราบ .. ผิดแผน .. กลายเป็นพวกตัวเองรับกรรม ..

ช่วงแรกๆของเหตุการณ์เป็นเรื่องของอันธพาล (ทั้งตำรวจจริงและอันธพาล)ยิงใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่มากับรถประเภทต่างๆ แต่เนื่องจากอยู่ไกลกันมาก ..ไม่มีใครในกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ..

 

จากนั้นพวกมันก็ปาระเบิดใส่ ..อะไรก็ไม่รู้ แต่มีอยู่ลูกหนึ่งหล่นใส่รถพวกมันเอง .. พวกมันบางคนคงบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้บ้าง .. แต่หลังจากนั้น .. เหตุการณ์มั่วเลยครับ ..ยิงกันไป-มา .. รูปถ่ายของชายที่มีปืนสั้นพันแขนเขียว (เขียนว่า กปปส.ลาดพร้าว - ซึ่งผมก็ผูกด้วย เพื่อให้จดจำกันได้ง่าย) นั้น คงจะเป็นจริง ..แต่ผมก็อยากจะเรียนว่า ปืนสั้นใช้ในสถานการณ์นี้ไม่มีประโยชน์หรอกครับ ..เพราะทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกันมาก .. อาวุธที่ทำร้ายกันแท้จริง น่าจะเป็นปืนยาวหรือลูกซอง ..

 

การระดมยิงก็ยิงเป็นชุด เหมือนผู้เชี่ยวชาญ นานๆมีเสียงปังสองปัง โดดๆ สอดแทรก .. มาถึงจุดนี้ .. ผมจะเล่าสิ่งที่แปลกประหลาดคือ ..ดูเหมือนจะมีคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่สวมชุดตำรวจแอบอยู่หลัง ร้านและข้างในร้านขาย Pizza หน้าตึก IT Square .. เรื่องนี้ก็แปลก คือ ตำรวจเหล่านี้แอบอยู่ในร้านดีๆ แต่กลับพยายามจะออกมาจากร้าน .. ใช้ปืนยิงคล้ายๆจะเบิกทางยิงขึ้นที่สูง .. ก็พวกผู้ชุมนุมอยู่ข้างล่าง ริมถนน แล้วมันยิงใครครับ ..แถมเวลาวิ่งหนี ก็รวดเร็วมาก มีม้วนหน้า .. กลุ่มคนเหล่านี้ (ไม่ทราบตำรวจจริงหรือปลอม) หลบเข้าไปในตึก IT .. ก็ไม่รู้ว่าหลบหนีใคร .. แต่รับรองไม่ใช่แค่ปืนสั้นในหมู่พวกเราแน่ ..

 

จากนั้นก็เริ่มมีเสียงปืนยาวยิงจาก ตึกถัดจากตึก IT ไปด้านหลัง .. เสียงนี้ซิครับ มันน่ากลัวขึ้นมาจริงๆ เพราะเสียงเหมือนปืน SK แต่ก็ไม่รู้ว่า ยิงไปทิศทางไหน .. ตอนมีเสียงปืนยิงโต้ตอบประปรายแต่กลับเริ่มมีผู้โดนกระสุนได้รับบาดเจ็บ .. โดยเฉพาะชาวบ้าน .. ไม่ใช่ผู้ชุมนุมนะครับ .. เหตุผลหนึ่งก็คือ ชาวบ้านเหล่านี้ ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้หลบ ..และส่วนใหญ่เป็นหญิง ไม่รู้ว่ากำลังยิงกันอยู่ แล้วที่ยิงกันน่ะ ปืนจริง ..

 

ที่จุดนี้ที่เราเริ่มเห็นว่า มั่วแล้ว .. คนผูกแขนเขียวใช้อาวุธ .. แต่ไม่น่าจะใช่คนที่มาด้วยกัน .. ไม่ใช่การ์ด .. คนพวกนี้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มพวกเรา แต่เดินเหินอย่างปลอดโปร่ง เหมือนไม่กลัวอาวุธ ..

 

หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ค่อยๆบรรเทาลง .. เริ่มมีทหาร ซึ่งไม่พกอาวุธ เข้ามาช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ค้างอยู่บริเวณสถานีรถไฟบ้าง แอบอยู่บริเวณร้านซ่อมรถเล็กๆตรงข้าม IT Squareบ้าง .. ทหารเหล่านี้แม้ไม่มีอาวุธแต่ก็ไม่ได้มีท่าทางเกรงกลัวใดๆ ..พร้อมกันนั้นการ์ดผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งก็ทยอยเข้าไปรับ ..

 

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นราว 1-2 ชัวโมง .. ทหารพยายามที่จะไปเคลียร์พื้นที่ .. แต่คงจะยากเพราะมีพื้นที่ให้อันธพาลหลบซ่อนได้ เยอะเหลือเกิน .. จึงมีเหตุการณ์ ..ชาวบ้านโดนลอบยิงตอนกลางคืน ..

 

ในฐานะคนในเหตุการณ์ แต่ไม่มีประสบการณ์มากนัก .. คนพวกนี้ ที่ยิงกันไปมา .. น่าจะเป็นพวกเดียวกัน ..ทหารที่เข้าเคลียร์พื้นที่มีอาวุธครับ แต่เชี่ยวชาญสถานการณ์มาก มองไม่เห็นตัวเลย แต่มีการส่งข่าวสารกับนายทหารที่อยู่ข้างนอกตลอดเวลา ..ทหารใช้ Drone อย่างมีประสิทธิภาพ .. แผนที่ในมือนายทหารเหล่านี้ละเอียดละออมาก จนน่าจะเชื่อได้ว่า มีการเตรียมการไว้โดยละเอียด .. ครับ ..เพื่อนๆ ในหมู่ผู้ชุมนุมมีผู้คนมากมาย คนเป็นพัน เป็นหมื่น ยากที่จะรู้ว่ามาจากที่ไหนกันบ้าง .. แต่การชุมนุมครั้งนี้มีคนหนุ่มสาวเยอะมาก .. คนพวกนี้น่าจะเป็นทั้งทหารและตำรวจที่เข้ามาสืบข่าว และรับรู้สถานการณ์ ..

 

งานนี้อันธพาลโดนตลบหลังอย่างจัง และเจ็บปวด ....

 

(ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Kunchit Phiu-Nual)

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 snoozer

snoozer

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 281 posts

Posted 2 February 2014 - 21:06

จากภาพข่าว คลิปที่เห็นหลายๆอัน

คนยิงเหมือนยิงโชว์สื่อเลยอ่ะ

 ยืนยิงห่างนักข่าวไม่ถึง เมตร... 

คนยิงทั้ง 2 ข้าง ใส่ยูนิฟอร์มคล้ายกันเลย.. ชายชุดดำ v. 2



#4 Sand

Sand

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

Posted 2 February 2014 - 21:20

ตำรวจกำลังถูกไล่ล่าจากความจริง. อดทนรอกันอีกหน่อยนะครับ

#5 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 2 February 2014 - 21:22

ไม่รู้ว่ามีทหารถ่ายไว้ เหมือน ที่ ไทย-ญี่ปุ่นป่าว

 

:lol: 



#6 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

Posted 2 February 2014 - 21:23

-_- เดี๋ยวก็มีครับ... รอหักหลังกันเองก่อน


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#7 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

Posted 2 February 2014 - 21:25

ผมว่า เด๋วก้อมีครับ

 

เชื่อสิ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#8 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

Posted 3 February 2014 - 08:42

14797_1397904013801790_458905405_n.jpg


"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#9 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

Posted 3 February 2014 - 08:45

ตำรวจสองท่านนี้ ยิงไปทางไหนครับ


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#10 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

Posted 3 February 2014 - 08:46

ถ้าเป็น ม๊อบแดง เมื่อ ปี 53 นักข่าว คงตายห่าหมดแล้วครับ ที่ไปถ่ายหน้ามือปืน


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users