Jump to content


Photo
- - - - -

"อรรถวิทย์ สุวรรณภักดี vs เอกชัย ไชยนุวัฒน์" เถียงให้รู้เรื่อง TPBS


  • Please log in to reply
58 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 jimmydna95

jimmydna95

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 332 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:55

อรรถวิชช์หลอกด่า รฐบ ว่าชั่วตลอด  :D  :D  :D


อรรถวิทย์ พูดถูกแล้ว มันคือข้อเท็จจริงที่เป็นจริง ที่ว่ารัฐบาลชั่ว (ผมเองไม่ได้หลอกด่านะ ผมด่าจริงๆ)

#52 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:58

 

 

แต่ผมขอติงนิดนึงเรื่องที่ชี้ว่าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ

 

คุณอรรถวิทย์ยังอธิบายไม่ชัดเจนเท่าไหร่ครับ

 

การเลือกตั้งล่วงหน้าที่รู้ผลแล้ว  ตรงนี้อธิบายถูกจุด

 

ทว่าแค่บอกว่ามันพิลึก  ไม่เป็นธรรมยังไม่พอครับ

 

ต้องชี้ด้วยครับว่าไม่เที่ยงธรรมอย่างไร

 

 

 

ชัดๆง่ายๆก็คือ  ถ้าผมเลือกตั้งล่วงหน้าแต่ผมได้ไปใช้สิทธิ์ทีหลังตอนรู้ผลรอบแรกแล้ว

 

กรณีคะแนนสูสี  แทนที่ผมจะเลือกคะแนนคนลำดับ 3 ที่ผมตั้งใจอยู่

 

ผมกลัวเสียคะแนนฟรีๆผมก็ไปเลือกเอาคนที่ผมรับได้มากกว่า  หรือเกลียดน้อยกว่า

 

 

แบบนี้ไม่เป็นธรรมกับคนที่ได้ลำดับที่ 3 ครับ  การรู้ผลมันทำให้เจตนาเบี่ยงเบน

 

ยิ่งเกิดกับคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ที่มีผลทุกคะแนนยิ่งไม่เป็นธรรม

 

ถ้าเลือกตั้งไม่พร้อมกันก็ต้องทำให้เป็นความลับครับ

 

หากให้บางกลุ่มรู้ผลก่อน  สิทธิของคนเรามันจะไม่เท่ากันทันที 

 

 

เรานั่งฟังตลอด คุณอรรถวิชช์พูดนะคะ ยกตัวอย่างแบบนี้เลยค่ะ

 

 

ผมอาจฟังตกหล่นนะครับ  แต่ผมไม่ได้ยินการยกตัวอย่างพรรคลำดับที่ 3 เลือกเทคะแนนได้

(ตรงนี้สำคัญ  เพราะคนกลัวเสียงตัวเองไร้ค่า)

 

ได้ยินแต่การยกตัวอย่างว่ามันไม่เป็นธรรมเพราะเลือกหลังมีเสียงใหญ่กว่าคนอื่น  ตัดสินการเลือกตั้งได้

 

แต่ก็ถูกท้วงว่ามีคนจำนวนมากก็มีเสรีภาพในการเลือก  อย่าไปคิดแทนแล้วเอกชักก็ยกตัวอย่างว่าเขาเลือกพรรคอื่น


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#53 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:24

อรรถวิชช์หลอกด่า รฐบ ว่าชั่วตลอด :D :D :D

อรรถวิทย์ พูดถูกแล้ว มันคือข้อเท็จจริงที่เป็นจริง ที่ว่ารัฐบาลชั่ว (ผมเองไม่ได้หลอกด่านะ ผมด่าจริงๆ)
ตรงที่คุณอรรถวิชช์พูดว่า รบ.ชั่ว อันนี้ไม่ได้หลอกด่าครับ คือที่พูดนี่เป็นผลดี และมันเห็นความชัดเจน เพราะรายการพยายามจะให้ทั้งสองฝ่ายเห็นร่วมกัน จับมือกันเดินหน้าปฏิรูปเพราะเลือกตั้งเกิดก่อนแล้ว แต่คุณอรรถวิชช์ไม่หลงกลตรงนี้ (เดี๋ยววันหลังพวกควายแดงมันจะโควตคำพูดมาใช้อีก) มันอาจจะดูเหมือนแรง อภิรักษ์พิธีกรทำเป็นว่า"เป็น hate speech" แต่จริงๆคือคุณอรรถวิชช์เขาชัดเจนไงว่าปฏิรูปแต่ไม่เอาพท.เป็นเจ้าภาพ ไม่เอารบ.ชั่ว เพราะประเด็นคือปฏิรูประบอบทักษิณ อันนี้อาจดูเหมือนคุณอรรถวิชช์หลุด หรือพูดแรงแต่จริงๆไม่ใช่ เพราะเค้ายืนยันจุดยืนไม่หลงประเด็นตามรายการ

ฟังดูเผินๆอาจเหมือนหลอกด่า พูดใช้อารมณ์ แต่จริงๆไม่ใช่ เขาพูดเพราะมีหลักการ

Edited by Moo3storey, 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 03:26.


#54 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:08

พิธีกรชอบเดินไปยืนคั่นระหว่างผู้อภิปรายเรื่อยเลย

หรือเห็นว่าคุณอรรถ.ตัวนิดเดียว กลัวว่าถ้าอ.แกเกิดคุมอารมณ์ไม่อยู่ แล้วจะได้ภาพแบบนี้มาออกอากาศ?

news_img_103839_3.jpg

(photoshopเปลี่ยนหน้าตากันเองนะครับ ผมทำไม่ค่อยเป็น :mellow: )


Edited by temp, 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:10.

ควายตัวนี้สีขาว


#55 Garfield

Garfield

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,107 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:41

ประเด็นมันคือแบบนี้ ฝ่ายนักวิชาการแดงจะยึดติดกับการเลือกตั้ง อ้างเลือกตั้ง อ้างหลักการข้างๆคูๆเพื่อจะไปเลือกตั้งอย่างเดียว แต่คุณอรรถวิชช์อธิบายชัดเจนดี ว่าเป้าหมายของปชป.ไม่ได้อยู่ที่เลือกตั้ง แต่อยู่ที่การปฏิรูป ซึ่งปชป.ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้ง คือจะมีเลือกตั้งก็ได้ ไม่มีก็ได้ เพราะสุดท้ายก็ต้องไปเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งคราวนี้(วันที่ 2 ก.พ.)เป็นเงื่อนไขความขัดแย้ง ปัญหาความขัดแย้งคือการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นจึงต้องเอาความขัดแย้งนี้ออกไปก่อน ทำอย่างไรให้ความขัดแย้งนี้หมดไปก่อน จากนั้นถึงจะมีการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นการที่พวกนักวิชชาการแดง ท่องจำมาแต่จะเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. กับเลือกล่วงหลัง(ทั้งๆที่มันขัดรธน.) มันจึงเป็นการแถ

คือถ้าเอกชัยมันฟังภาษาคนเข้าใจนะ มันคงไม่หยิบพร็อพบ้าบอไร้สาระมาอ้างหรอก เพราะมันคนละประเด็น คือเอกชัยมันวนเวียนอยู่แย่ว่ายังไงก็จะเลือกตั้ง แม้มันจะมีปัญหา จะโมฆะ

 

มันต้องยกพร็อพเพราะมันคิดมาจากบ้านแล้วไงครับว่าจะทำแบบนี้ คือกะว่าจะยกของพวกนี้โชว์ในรายการสร้างสตอรี่ให้เหมือนจะดูเท่สุดๆเอาไว้ให้อวยกันในกลุ่มสาวกแดงเหมือนป้าที่ชูไฟฉายตอนเลือกตั้ง 

 

เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะพุดคุยกันเรื่องอะไรมันก็คงหลับหูหลับตามั่วไปจนยกโชว์ได้อยู่ดี เท่าที่ผมเคยดูนักวิชาการแดงที่ออกรายการต่างๆ คิดคำตอบมาจากบ้านแบบที่คุณอรรถวิทย์เคยพูดกันทุกคน แต่เอกชัยนี่

 

ดูอาการหนักสุด ยกไปโกรธจนมือสั่นไป



#56 RTASF91

RTASF91

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 257 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:46

ยังไงก็โมฆะ  

 

ตัด อคติ ออกแล้วจะบอกเหมือนกันหมดว่าโมฆะ

 

1. หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของการเลือกตั้ง คือ ความลับของคะแนน  

 

    1.1  แบบแบ่งเขต  ถ้ายังเลือกตั้งไม่ครบทุกหน่วยในแต่ละเขต  ประกาศผลหน่วยที่เลือกได้ก่อน แต่ยังมีหน่วยที่เลือกไม่ได้อยู่  เขตนั้น  เป็นโมฆะ

    1.1  แบบบัญชีรายชื่อ  ยังไงก็ประกาศผลไม่ได้จยกว่าทุกหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดในประเทศจะเลือกได้ครบทุกหน่วย  ถ้าประกาศก่อน การเลือกตั้งบัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ

 

2.  การเลือกตั้งที่ไม่เสร็จสิ้น ทั้ง 2 แบบ ถ้าประกาศผลก่อน  กระทบสิทธิผู้อื่น  น่าจะเป็นโมฆะได้ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ

 

     ถ้า เขตเลือกตั้งของผม มี 100 หน่วยเลือกตั้ง  เลือกได้ 50 หน่วย อีก 50 หน่วยเปิดคูหาไม่ได้ บังเอิญผมอยู่ในหน่วยที่เปิดคูหาไม่ได้  ถ้าในเขตนี้ไม่ประกาศคะแนน ผมว่า ศาลไม่สั่งเป็นโมฆะ 

     แต่ถ้าประกาศคะแนนหน่วยที่เลือกได้ก่อน  แล้วปรากฎว่าคะแนน อันดับ 1 กับ 2 มันขาดแล้ว ทำให้คนที่จะเลือกอันดับ 2 ไม่ออกมาใช้สิทธิ  


พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล  

 

ทหารทุกนายผ่านพิธีนั้นแล้ว  พึงเพียรปฏิบัติให้ครบตามคำสัตย์ปฏิญาณทุกข้อนั้น


#57 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:02

5 ก.พ.57 สภาทนายความ ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 4 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ถึงการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ.57 ที่ผ่านมา ว่า แม้จะได้ดำเนินการเนินไปแล้ว แต่ยังมีประเด็นข้อขัดแย้งเกี่ยวกับความชอบธรรมในการจัดการเลือกตั้งต่างๆ มากมาย ซึ่งอาจทำให้การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะ และจะทำให้งบประมาณ 2,825 ล้านบาทที่ใช้ไปกับการดำเนินการ ต้องสูญเปล่าไปโดยสิ้นเชิง  

แถลงการณ์ของสภาทนายความ
เรื่อง ความชอบด้วยกฎหมายของการเลือกตั้ง
.................................................

ถึงแม้รัฐบาลรักษาการและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะได้พยายามผลักดันให้มีการเลือกตั้งไปแล้ว แต่ก็ไม่ครอบคลุมการเลือกตั้งพร้อมกันทั้งประเทศ และมีประเด็นข้อขัดแย้งมากมายเกี่ยวกับความชอบธรรมในการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีข้อเท็จจริงที่ควรนำมาประกอบพิจารณากับข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ซึ่งสภาทนายความเห็นสมควรที่จะเผยแพร่ให้เป็นที่ทราบกัน ดังนี้

1.การเลือกตั้งนั้นโดยหลักการแล้วจะต้องทำการเลือกตั้งพร้อมกันทั้งประเทศครั้งเดียว ซึ่งเป็นข้อกฎหมายที่เขียนไว้อย่างชัดเจน แต่การเลือกตั้งในครั้งนี้ไม่อาจจะจัดให้มีการเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ และวันเลือกตั้งนั้นต้องกำหนดเป็นวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักร ดังนั้น ไม่ว่าจะมีสาเหตุมาจากการคัดค้านหรือการลาออกของกรรมการเลือกตั้ง ทำให้มีหน่วยเลือกตั้งไม่ครบทั้งประเทศ ซึ่งเป็นปัญหาข้อกฎหมายว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาอาจไม่สมบูรณ์ครบถ้วนตามมาตรา 107 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

2.ประเด็นเรื่องการจัดการเลือกตั้งกรณีให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร  กรณีดังกล่าวนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ไม่อาจทำให้การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรได้ครบสมบูรณ์จากจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงลงคะแนนและได้ลงทะเบียนไว้กว่า 2 ล้านคนนั้นเสร็จสิ้นก่อนวันเลือกตั้งได้ ประการสำคัญการนับคะแนนในกรณีของการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรนั้น จะต้องเอาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรส่งไปนับพร้อมกันในเขตที่ผู้มีชื่อมีสิทธิเลือกตั้งมีภูมิลำเนาอยู่  ดังนั้นหากมีการนับคะแนนโดยไม่พร้อมกัน จะทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน โดยเฉพาะการที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตใหม่ เพราะทราบคะแนนที่ผู้สมัครแพ้หรือชนะแล้ว  ประเด็นที่สำคัญที่จำเป็นต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคือความชอบด้วยกฎหมายของการเลือกตั้งครั้งนี้คือเรื่องของการนับคะแนนในขณะที่การเลือกตั้งยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งตามข้อกฎหมายไม่อาจทำได้ เพราะมีข้อเท็จจริงที่เป็นประเด็นสำคัญของการพิจารณาคือผู้ที่ได้แสดงความจำนงว่ามีความประสงค์จะขอเลือกตั้งนอกเขตแต่ยังไม่สามารถเลือกตั้งได้นั้น ยังไม่มีสิทธิกลับไปเลือกตั้งในเขตอีกจนกว่าจะแจ้งขอไปใช้สิทธิในเขตภูมิลำเนาของตนเอง และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งของตนเอง จึงยังไม่อาจรวมบัตรตามเขตนับคะแนนได้ หากจะถือว่าเป็นบัตรเสียเพราะส่งมาไม่ทันตามมาตรา 102 วรรคสอง หรือมีเหตุจำเป็นตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดตามมาตรา 102 วรรคหนึ่ง ของ พรบ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2554  คณะกรรมการการเลือกตั้งก็ต้องให้เหตุผลที่ชอบด้วยความโปร่งใสเป็นธรรมและสุจริต

3. อนึ่ง ความในมาตรา 150 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2550 ยังห้ามเปิดเผยหรือเผยแพร่ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการลงคะแนนเลือกในระหว่างเวลาเจ็ดวันก่อนเลือกตั้งจนถึงเวลาปิดการลงคะแนน การที่จัดการเลือกตั้งไม่พร้อมกันโดยที่มีการนับคะแนนแม้ไม่ปิดประกาศคะแนนเป็นทางการ แต่ผู้ที่ไปดูการนับคะแนนสามารถจดคะแนนไปรวมกันเองได้ และในแต่ละหน่วยเลือกตั้งมีตำรวจรักษาความปลอดภัยจดคะแนนของผู้สมัครส่งไปให้ศูนย์รวมคะแนนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้สามารถรู้คะแนนของผู้สมัครทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบผิดมาตรา 150 ของพระราชบัญญัติดังกล่าว เพราะเท่ากับการเผยแพร่เกี่ยวกับการลงคะแนนซึ่งในเขตที่ยังไม่สามารถเลือกตั้งได้มีจำนวนเป็นล้านคะแนนซึ่งเป็นช่องทางทำให้คะแนนแปรปรวนได้  การที่ กกต. แถลงข่าวว่าจะจัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าใหม่ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 จึงขัดกับกฎหมายเลือกตั้งเพราะในเขตบางเขตได้ทำการเลือกตั้งไปแล้วจึงไม่ใช่การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตอีกต่อไป จึงไม่สามารจัดให้มีการเลือกล่วงหน้านอกเขตในเขตที่มีการเลือกตั้งไปแล้วได้อีก ในเมื่อไม่สามารถเลือกตั้งนอกเขตได้อีกจึงเป็นการตัดสิทธิของผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

ประเด็นข้อกฎหมายที่สำคัญข้างต้นจะเป็นเหตุที่จะต้องมีการพิจารณาว่าการเลือกตั้งซึ่งทำให้มีการใช้งบประมาณ 2,825 ล้านบาท ไปนั้น เท่ากับเป็นการสูญเปล่า เพราะเหตุที่ว่าได้มีการฝ่าฝืนกฎกติกาข้อกฎหมายที่สำคัญ และหากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

จึงแถลงการณ์มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์

4  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2557


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#58 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:01

 

อยากจะบอกถึง สุนัย ด้วยว่าที่คนเขมรเค้าใช้ การเลือกตั้งสู้กับฮุนเซ็นน่ะ

 

ที่ทำให้ สุนัย ทำตาชวนฝันเวลาพูดถึงเรื่องนี้น่ะ

 

ก็เพราะคนเขมรมันไม่รู้จะเอาอะไรไปสู้ฮุนเซ็นแล้ว มันก็เหลือไอ้แค่เลือกตั้งอย่างเดียวนี่แหละ

ไม่ใช่เป็นเพราะคนเขมรมันเจ๋งอะไรหรอก

 

ส่วนเราคนไทย ยังมีทางสู้อีกเยอะด้วยวิธีต่างๆ ผมคงไม่บ้าสู้ด้วยการเลือกตั้งไปจนแก่ก็ยังไม่ชนะหรอก

อย่าบ้าเรื่องสิทธิเลือกตั้งนักเลย

 

ถูกต้องเลยครับเพราะทุกอย่างในเขมรถูกควบคุมโดยฮุนเซ็นและพรรคพวกหมดแล้ว แล้วถ้า กปปส แพ้ครั้งนี้ไทยก็จะเป็นแบบนั้นแหละ

 

ส่วนไอ้สุนัยนั่นผมฟังมันพูดแล้วจะอ๊วกจริงๆ ฟังก็รู้เลยว่ามันไม่ได้เข้าใจเรื่องเขมรเลย ไม่งั้นคงไม่ออกความเห็นโง่ๆแบบนี้

 

 

ฝันหวานซะจนไม่รู้ว่า อันไหนเป็นเหตุ อันไหนเป็นผล อดีต-ปัจจุบัน-อนาคต  :angry:


ควายตัวนี้สีขาว


#59 Vekakav Vkkn

Vekakav Vkkn

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 881 posts

ตอบ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:36

คิดว่าน่าจะเลือกตั้งซ๋อมเป็นเขตๆไป เขตไหน ลงคะแนนล่วงหน้าทีหลัง ทำให้ผลเปลี่ยนได้ ก็ซ่อมไป

 

อย่างที่ ปชป พูดก็ถูก คะแนนหมิ่นเหม่ เลือกตั้งทีหลังคนก็ไม่เท่ากัน ไม่ใช่คิดแทนอย่าง อ เอก ว่า แต่จะมีคนไปกดดันคนที่เหลือได้เพราะใช้คนน้อยก็เปลี่ยนผลได้แล้วเขตนั้นก็ซ่อมไป


Edited by Vekakav Vkkn, 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:39.

โหมด ผ่อนคลาย





ผู้ใช้ 2 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน