Jump to content


Photo
- - - - -

หมอนิด (โหรการเมือง) วิจารณ์ลุงกำนัน


  • Please log in to reply
4 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Arctinurus

Arctinurus

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 716 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:54

ได้ยินกำนันพูดบนเวทีสีลมเมื่อวันจันทร์ที่ 3 ก.พ. นี้ว่าจะพามวลชนไปล้อมบ้าน นายก และบ้านรัฐมนตรีต่างๆ ขอถามว่า....ไปทำไม? มีประโยชน์อะไร?....“ไร้สาระ เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์”....ทำเหมือนหมดมุกเล่นแล้ว อย่าทำเป็นตัวตลก

 
คราวที่คุณ อัญชลี พาคนไปล้อมบ้านนายก ยังหลงทางกว่าจะเจอบ้าน นายก เมื่อเจอแล้ว ก็ขึ้นบนรถ ไปยืนด่าๆๆๆๆ กลางแดดเปรี้ยงๆ ไม่เห็นมีหมาสักตัวมานั่งฟัง แล้วยังไปซ้ำอีกครั้ง ดูเหมือนคนฝ่ายเรา “บ้า” กลางแดด..........ในครั้งแรกที่พามวลชนไปนั่งตากแดดหน้าบ้าน นายก ไปยืนด่าให้ลมฟ้าอากาศฟัง แต่ที่สนามกีฬาเวสฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เกิดการปะทะกันโครมๆๆ จนน้องวสุ ต้องพลีชีพ กลับไม่ยกกำลังไปช่วย
 
ที่กำนันบอกจะให้คนไปนั่งล้อมบ้าน นายก หรือบ้าน รัฐมนตรีต่างๆ ผมฟังแล้ว....”ทั้งเพลีย และ ละเหี่ยใจ”....เป้าหมายสำคัญมีอยู่มากมาย ไม่พุ่งชน แต่คิดจะพามวลชนไปล้อมบ้านคนนั้น คนนี้ โถ กำนันคง “เพี้ยน” ไปแล้วมั๊ง เมาแดดหรือเปล่า? หรือเป็นเพราะ...”ดวง”...ของกำนัน ทำให้คิดผิด ทำผิด เห็นผิดเป็นชอบ.......จะมีรัฐมนตรีคนไหนอยู่บ้านรอกำนัน ถึงอยู่ก็เหอะ ถ้าเป็นผม ผมจะเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำ เปิดทีวีดูหนังเอ็กซ์ รินเบียร์ หรือไวท์ จิบไปเรื่อยๆ อยู่ในห้องนอนสบายๆ.........โถ กำนัน อย่าพาคนไปนั่งตากแดดเลย สงสารมวลชน จะกลายเป็น...”คนแดดเดียว”...ให้รัฐบาลหัวเราะเปล่าๆ คิดไปได้ กูละหน่าย
 
ถ้าจะเล่น ต้องเล่นให้ถูกเป้า เล่นให้ตรงเป้า (กางเกง) เอามันให้จะจะ มีหลายหน่วยงานที่ควรจะไป ขอร้องเถอะ ล้มเลิกเรื่องจะพามวลชนไปล้อมบ้านคนนั้น คนนี้.............คิดว่าคนแก่ ขอร้อง คนแก่ ก็แล้วกัน (อายุเท่ากัน เกิดปีเดียวกันกับกำนัน)......พูดก็พูดเถอะ ช่วยบอกคนที่ขึ้นไปพูดบนเวที กรุณาหาเรื่องสดๆใหม่ๆมาพูดเถอะ เพราะหลายคนที่ขึ้นเวที พูดซ้ำๆซากๆ ด่าทักษิณ ซ้ำๆซากๆ ว่าทักษิณเลวอย่างโน้น ชั่วอย่างนี้ บอกตรงๆผมฟังจนเบื่อแล้ว คิดว่าคนไทยทั้งประเทศที่ไม่ชอบทักษิณ เขาก็รู้ว่าทักษิณเลวอย่างไร ชั่วอย่างไร ทีวีสีเหลืองช่องหนึ่งก็ ด่า ๆๆๆๆๆๆๆ ทักษิณ มาเกือบสิบปีเห็นจะได้แล้วมั๊ง ใครไม่เอียนก็แล้วไป แต่ผมฟังจนสุดจะเอียน จนไม่อยากดูช่องสีเหลืองอีก นอกจากมีนักวิชาการมาให้ความรู้กับประชาชน ผมจึงจะดู
 
เรื่อง “พลังงาน” เป็นเรื่องที่คนไทยทั้งประเทศ อยากให้กำนันพูด อยากฟังกำนันพูด เรื่อง...”ปฏิรูปพลังงาน”...ทำไมกำนันจึงไม่พูด มีอะไรหรือเปล่า? มีวาระซ่อนเร้นหรือเปล่ากำนัน?....ทุกวันนี้ทางภาคใต้ จังหวัดหนึ่ง ใครคือผู้ค้าน้ำมันเถื่อนรายใหญ่ที่สุด?......ใช่ของอดีตนักการเมืองหรือไม่?.......ทำไมกำนันทำเหมือน...”อมน้ำมัน”...อยู่เต็มปากทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไมไม่เห็นกำนันพูดเรื่อง...”ปฏิรูปพลังงาน”...สักเอะ ทำไมกำนันไม่พูดออกมาว่า ถ้าสามารถจัดตั้ง...”สภาประชาชน”....สำเร็จ จะลดราคาน้ำมันให้กับคนไทยทั้งประเทศเป็นอันดับแรก อย่างน้อยลิตรละ 5-7 บาทหรือมากกว่านั้น.....คนอย่างกำนัน ฉลาด และแสนรู้ น่าจะรู้นะว่าคนไทยทั้งประเทศ ถูก ปตท. “ปล้น” อย่างขมขื่น และถูกปล้น ตั้งแต่ทักษิณ เข้ามาบริหารประเทศ เรื่องพลังงานจึงเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ ที่คนไทยทั้งประเทศเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ถ้ากำนันพูดเรื่อง...”ปฏิรูปพลังงาน”...พูดเรื่องจะลดราคาน้ำมัน จะมีคนอีกมากมายแห่ออกมาร่วมด้วยช่วยกำนัน.......กำนันน่าจะรู้นะว่า....”ความลับไม่มีในโลก”....จริงหรือไม่?......ใครนะที่คิดวางแผนเดินหมาก...“กินสามต่อ”..แล้วเข้าฮอสอย่างสบาย
 
คนไหนที่กล้าโกหกแม้แต่ตัวเอง.....ผมเกลียดที่สุด....ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ.......เป็นคนที่คบไม่ได้.....ผมไม่ใช่คนเก่ง ผมไม่ใช่คนดัง แต่ผมคิดว่า....”ผมเป็นคนกล้า” คนหนึ่ง ที่ไม่เคยเกรงกลัวใคร ตายเป็นตาย และ....“ปากกับใจผมตรงกันเสมอ”
 
ปล. บทความนี้ผมพิมพ์ตั้งแต่เมื่อคืน กำลังจะนำลงในเฟซบุ๊ก เห็นเพื่อนใน เฟซบุ๊กบอกว่า เมื่อคืน มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี พูดเรื่องพลังงาน ที่เวทีสวนลุม ขอบคุณ มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ที่เป็นกองหน้า ให้ความรู้เรื่องพลังงานกับประชาชน และตัวกำนัน ควรจะออกมาพูดย้ำ ด้วยตัวเอง เรื่อง การปฏิรูปพลังงาน
ขอบคุณ และ สวัสดี
 
4 ก.พ. 57


#2 ฺำBery

ฺำBery

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:10

เป็นประเด็นที่น่าสนใจนะ  :mellow:



#3 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:11

พูดถูกใจเรื่องพลังงานครับผม ชนะแล้วก็ให้เป็นเรืองหลักอีกข้อให้การปฏิรูป แต่ผมคิดว่าท่านกำนันแกก็คงมีแผนในการปฎิรูปอยู่แล้วนะครับ...



#4 หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 320 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:38

เรื่องการปฏิรูปพลังงานถือว่าเป็นการวัดความจริงใจของ กปปส ที่มีต่อประชาชนเลยล่ะครับ



#5 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:07

 

post-14906-0-41012800-1391611445.jpeg

 

 

ติดตาม การปฏิรูปพลังงาน ได้ที่

 

http://www.suwannabhumi.tv/

 

ดูคลิปย้อนหลัง

 

http://www.youtube.com/user/Konbannokk

 

 


Edited by Stargate-1, 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:10.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน