Jump to content


Photo
- - - - -

“ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก” “สาธิต เซกัล”:คนไทยควรจะภูมิใจที่ได้เป็นคนไทย


  • Please log in to reply
28 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:00

*
POPULAR

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-สัปดาห์ที่ผ่านมาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เนรเทศ นายสาธิต เซกัล ประธานกลุ่มนักธุรกิจสีลม ประธานกลุ่มประชาคมชาวสีลม และอีกหมวกหนึ่ง เป็นประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย ให้ ออกนอกประเทศ โดยอ้าง ให้เป็นตามกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากตรวจพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว และถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา
       
       จากการที่นายสาธิต ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวได้ร่วมเป็นแกนนำหลักของ กปปส. และถูกแจ้งข้อหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในข้อหากบฏ
       
       หัวข่าว วันรุ่งขึ้น ศรส.บ้าอำนาจ สั่งเนรเทศ "สาธิต เซกัล" แกนนำ กปปส.สีลม เจ้าตัวมึนทำไมถึงโดนเพ่งเล็งทั้งที่ไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยตั้งแต่ออก พรก.ฉุกเฉิน ลั่นอยู่ไทยมา 55 ปี ทำดีมาตลอด คอยปกป้องผลประโยชน์ของประเทศในฐานะประธานหอการค้าไทย-อินเดีย พ้อนี่หรือคือสิ่งตอบแทน ยันไม่ได้รับใช้พรรคใดพรรคหนึ่ง เพราะเคยเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีมาหลายรัฐบาล
       
       โดย นายสาธิต ย้ำว่า ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงถูกเพ่งเล็ง เนื่องจากตั้งแต่มีการประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ก็ได้ยุติบทบาทไม่ได้ขึ้นเวทีปราศรัยอีก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยด่าใครบนเวที อาจมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเศรษฐกิจบ้างก็ในฐานะประธานหอการค้าไทย-อินเดีย อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดแนวทางการต่อสู้คดี เนื่องจากยังไม่ทราบรายละเอียดว่าข้อกล่าวหาเป็นอย่างไร
       
       แม้ว่าตนจะถือสัญชาติอินเดียเพราะเกิดในประเทศอินเดีย แต่ครอบครัวได้อยู่ในประเทศไทยมาไม่ต่ำกว่า 70 ปี และพี่น้อง 4 คน ก็มีสัญชาติไทยทั้งสิ้น ส่วนตัวอยู่ในประเทศไทยและนับว่าเป็นคนไทยคนหนึ่ง รวมทั้งตลอดชีวิตที่อยู่ในประเทศไทย 55 ปี ได้ทำความดีให้กับประเทศมาโดยตลอด ส่วนตัวเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีมา 6 สมัย ทั้งในรัฐบาลชวน หลีกภัย รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันว่าทำงานเพื่อประโยชน์กับประเทศ ไม่ได้รับใช้พรรคใดพรรคหนึ่ง
       
       "เวลาผมไปเจรจากับรัฐบาลอินเดีย ผมก็นั่งอยู่ฝั่งไทยและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศไทยมาโดยตลอด ผมเป็นประธานหอการค้าก็ทำให้การค้าระหว่างไทยกับอินเดียเพิ่มขึ้นจาก 1,000 ล้านบาท เป็น 1 หมื่นล้านบาท ยังไม่นับงานสังคมสงเคราะห์ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ประวัติการทำงานก็ไม่เคยรับใต้โต๊ะหรือสินบนใดๆ ถามว่านี่คือสิ่งที่ตอบแทนกับผมหรือ" นายสาธิต กล่าว
       
       ต่อมา “สาธิต เซกัล” ให้สัมภาษณ์ย้ำชัด ว่า ถามผมทำผิดอะไรต้องเนรเทศออกจากประเทศไทย หากไม่ได้รับความเป็นธรรม จะขอความเป็นธรรมศาลไทย ยันตั้งแต่มีพรก.ฉุกเฉิน ไม่เคยไปชุมนุมทางเมืองเลย
       
       'ผมเสียใจที่ไม่ได้เกิดในแผ่นดินไทย แต่ที่นี้คือแผ่นดินของผม แม้จะถือสัญชาติอินเดีย แต่จิตใจเป็นคนไทย ผมทำความดีให้บ้านนี้เมืองนี้ เป็นที่ปรึกษารมต.สมศักดิ์ เทพสุทิน ความดีผมไปไหน " นายสาธิต กล่าว
       
       ตั้งแต่ อดีตถึงปัจจุบัน นายสาธิต ถือเป็นแกนนำของชาวสีลม โดยแท้จริง โดยเฉพาะการก่อตั้ง “สมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย” เขาเคยย้ำว่า ทำไมต้องปฏิรูปก่อน
       
       "ในช่วงที่ผ่านมาก็เป็นทึ่สังเกตุว่า อำนาจที่ประชาชนได้มอบให้ รัฐบาลใช้ในทางที่ผิด มีการโกงกินอย่างมหาศาล มีการบริหารประเทศโดยไม่ตอบปัญหาของประชาชน”
       
       
       
       กลับมาที่งานด้านธุรกิจ“สาธิต เซกัล”ใน ประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย เป็นผู้พยายาม นำธุรกิจและผู้ประกอบการของคนไทยเข้าไปผลักดันในตลาดอินเดีย ที่มีกลุ่มเศรษฐี และอัครเศรษฐี กว่า 7 ล้านคน รวมถึงกลุ่มคนชั้นกลาง และกลุ่มคนทำงานที่มีอยู่กว่า 460 ล้านคน
       
       เขามีคอนเน็กชั่น เครือข่ายการกระจายสินค้าในอินเดียที่มีผู้ประกอบการอยู่กว่า 1 ล้านราย มีทั้งผู้รับขนส่งสินค้า ผู้ค้าส่งเพื่อส่งไปยังร้านค้าย่อยในกว่า 3,800 เมืองและกว่า 5 แสนหมู่บ้านในอินเดีย
       
       ตลอดการเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีพาณิชย์มา 6 สมัย
       
       เห็นว่าข่าวการเนรเทศ “สาธิต เซกัล” สร้างความไม่พอใจให้กับประชาคมชาวไทยเชื้อสายอินเดียทั่วประเทศล่าสุดพบว่าจะมีประชุมกันหลายกลุ่ม โดยมีความเห็นตรงกันที่จะตอบโต้นักการเมืองโดยไม่เกรงกลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดและยืนยันยืนหยัดสนับสนุน กปปส จนถึงที่สุด
       
       ขณะที่ ไมเคิล ยอน (Michael Yon) นักเขียน นักข่าวสงคราม และช่างภาพอิสระชาวอเมริกัน ที่เคยอยู่ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุม ปี 2553 และเคยโพสต์เฟซบุ๊ก อธิบายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรงที่หลักสี่ ว่ามีทหารนอกเครื่องแบบปกป้องผู้ชุมนุม และยังยืนยันว่าว่า ผู้ชุมนุมถูกเสื้อแดงยิงก่อน และเขายิงกลับ
       
       ไมเคิล ยอน เขียนรายงานถึงกรณีของ “สาธิต เซกัล”บางตอนมีใจความคร่าว ๆว่า
       
       เรื่อง Satish Sehgal : เนรเทศ Satish ออกจากประเทศไทย
       
       ทศวรรษที่ผ่านมา คนไทยจำนวนมากรับรู้ว่า สาธิตได้อุทิศตน พยายามอย่างมากเพื่อช่วยพัฒนาประเทศไทย โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ด้วยการช่วยส่งเสริมการค้าไทยกับอินเดีย แม้สาธิตจะเกิดใน เมืองนิวเดลี และจบการศึกษา จากอินเดีย และย้ายมายังประเทศไทย
       
       เขาได้ อาศัยอยู่ที่นี่ (ประเทศไทย) มานานกว่า ห้าสิบปี แม้เขาไม่ได้ ถือ สัญชาติ ไทยและ หนังสือเดินทางของเขาเป็น อินเดีย เขาบอกว่า ใบหน้าของเขาเป็นคนอินเดีย แต่ หัวใจของเขาเป็นคนไทย และเขาก็เป็นคนไทย
       
       ในระหว่างการ พูดคุยโทรศัพท์มือ ทั้งสองเครื่องของเขา ถูกเรียกอย่างต่อเนื่องกับ โดยผู้คนแสดงความกังวลต่อการถูกเนรเทศ ผู้คนเศร้าใจ อย่างสุดซึ้ง และกังวล ที่เห็นได้ชัด เพราะเขารักประเทศไทย และหลายคน ตระหนักถึงการเป็นผู้เสียสละ
       
       “กว่าห้าสิบปี เขายัง ไม่เคยพูดไม่ดีเกี่ยวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ และเขาก็ไม่ได้โกรธ แต่ แต่เขากังวล อย่างมากเกี่ยวกับ แม่ของเขาวัย 90 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย เขาอาศัยอยู่กับแม่ของเขา และเธอต้องการ ให้เขาดูแลบริษัท ที่ในประเทศไทยมากว่าสี่สิบปีและ เธอต้องการที่จะ เห็นเขาทุกวัน”ไมเคิล ยอน บรรยายว่า สาธิตเป็นห่วงมารดามากที่สุดหากถูกเนรเทศออกจากประเทศไทย
       
       สาธิต เล่าให้ ไมเคิลฟังว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.57 ดีเอสไอ ออกหมายเรียกตัวเขาในฐานะแกนนำกปปส. ไปรับข้อกล่าวหาในฐานะกบฎ โดยวันที่ 24 ม.ค.57 หมายเรียกก็ถูกวางไว้หน้าบ้าน และ 4 ก.พ.ก็มีข่าว ศรส.จะเนรเทศ
       
       สาธิต ยังเล่าว่า ในอดีตเขาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ให้คำแนะนำ 6 รัฐบาล โดยเฉพาะการเจรจาต่อรอ
       
       ระหว่างประเทศ ในนามของ ราชอาณาจักรไทย เขาชื่นชม พระมหากษัตริย์ไทย และเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เขาจะนำประโยชน์มาสู่ ประเทศไทย
       
       “ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลกและ คนไทยควรจะภูมิใจ มากที่ได้เป็นคนไทย”สาธิตระบุทิ้งท้าย หลังจาดเขาย้ำว่า มีความเคารพ เทิดทูน "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทั้งกาย วาจา และใจ อันประจักษ์ชัดแล้ว
       
       กระแสข่าว เนรเทศสาธิตถูกแพร่ไปชั่วข้ามคืน ในโลออนไลน์ ออกมาปกป้อง บางคนระบุว่า ถ้าหากเราไม่ช่วยกัน ปกป้องคนดี ไม่ช่วยกันปกป้องคนที่ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ต่อไปในอนาคต เราคงไม่เหลือคนดีๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับสังคม กับลูกหลานของเรา อีกต่อไป
       
       สร้างความไม่พอใจให้กับประชาคมชาวไทยเชื้อสายอินเดียทั่วประเทศ ด้วยสถานภาพของเขา เฉพาะตัวคนไม่เดือดร้อนอันใด แต่ความเป็น "ไทย-อินเดีย" บนสถานภาพ "นายกสมาคมฯ" และความเป็นคนไทยโดยจิตวิญญาณที่สร้างคุณให้กับสังคมชาติทั้งสองมายาวนาน
       
       โดยเฉพาะ สาธิตถือเป็นผู้นำชุมชนคนไทยเชื้อสายอินเดีย ย่านสีลมรอบๆ วัดแขกและแถวพาหุรัดใน กทม.
       
       มีกระแสข่าวว่า กรณี ศรส.สั่ง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนรเทศ “สาธิต เซกัล”นั้นเกิดจากการชงเรื่อง ของบิ๊กในกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากนายสาธิต เคยเสนอหลายเรื่องไปยังกระทรวง และบางเรื่องไปขัดประโยชน์ของบิ๊กพาณิชย์คนนี้
       
       ช่างแตกต่างกับ “ไอ้ตั้ง อาชีวะ”ผู้ต้องหาหลบหนีคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อย่างเห็นได้ชัด
       
       ถึงกับผู้ที่เข้ามาคอมเม้นต์ในโลกออนไลน์ ถึงกับเปรียบเทียบ กรณีของ “สาธิต กับ ไอ้ตั้ง อาชีวะ”อย่างเจ็บแสบ
       
       ว่า“ไอ้คนทรราชอย่างนั้นสมควรไปอยู่นรกไม่รู้จักบุญคุณแผ่นดินที่มึงเกิด คนที่เขาไม่ไดัเกิดในแผ่นดินไทยเขายังรักแผ่นดินที่เขาอยู่รักพระมหากษัตริย์ แล้วมึงเป็นใครไม่รักแผ่นดินของตัวเอง ไม่รักพระมหากษัตริย์ของตังเองคนอย่างมึงและพวกที่ทำแบบมึงทุกคนนะสมควรไปอยู่นรกให้หมดประเทศไทยจะได้เจริญแผ่นดินจะได้สูง ถ้าสมัยหน้ากูได้เป็นนายกเมื่อไรกูจะออกกฎหมายมาตรา 21 ประหารชีวิตพวกมึงให้หมดทำผิดต้องได้รับโทษ”
       
http://www.manager.c...D=9570000015216


Edited by ดอกปีบ, 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:03.

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:05

*
POPULAR

วันที่คุณสาธิตขึ้นเวที บอกจริงๆ สะเทือนใจผมมากเลย ที่รัฐบาลชั่วไปกลั่นแกล้งคุณสาธิต 



#3 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:06

*
POPULAR

วันที่คุณสาธิตขึ้นเวที บอกจริงๆ สะเทือนใจผมมากเลย ที่รัฐบาลชั่วไปกลั่นแกล้งคุณสาธิต 

 

ร้องไห้ ซาบซึ้งใจกับคุณสาธิต ไปหลายรอบแล้วค่ะ


ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#4 papa05

papa05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,166 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:16

*
POPULAR

การกระทำของคุณสาธิตนับเป็นแบบอย่างที่ดี  แก่คนที่ต่างสัณชาติ ที่รู้คุณแผ่นดิน  และควรเป็นแบบอย่างที่ดีแก่คนไทยทั่วไป

 

แต่การกระทำแบบนี้ของคุณสาธิตมันไปทิ่มแทง  อีกกลุ่มที่ไม่ชอบใจในเรื่องแบบนี้

 

 

                        การกระทำของรัฐบาลรักษาการทำให้มองเห็นว่า   สิ่งใหนที่เขาชอบสิ่งใหนที่เขาไม่ชอบ   แต่การกระทำแบบนี้มันชอบด้วยกก

 

หมายหรือไม่ ยังต้องพิจารณาให้ดี

 

 

    สำหรับมุมมองของเล่าฮิว  กลับมองว่ารัฐบาลทำแบบนี้เป็นการกระทำที่โหดร้ายหรือรุนแรงเกินไป     ต่อบุคลที่รักสถาบันแบบนี้

 

 

ทำให้เล่าฮิวมองเห็นว่ารัฐบาลไม่เคยรักสถาบันเลย เห็นคนอื่นรักสถาบันแล้วเนรเทศออกจากประเทศ   แล้วจะให้เล่าฮิวมองเห็นเป็นแบบใหนอีก


ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รุกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฟันผองถัยด้วยใจทนง[b] http://www.facebook....me.php?sk=group

#5 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:20

แกนนำกปปส.ถาวร ถามว่า เนรเทศ หรือ ผิดกฎหมายคนเข้าเมือง กันแน่


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#6 papa05

papa05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,166 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:20

 ตามข่าวตามกระแส  รัฐบาลชุดนี้   แกนนำกลุ่มนี้  มวลชนกลุ่มนี้  ไม่เคยรักสถาบัน และคอยล้มล้างสถาบันเห็นจะเป็นจริง

 

 

 

 การหลักฐานที่เด่นชัดในเหตุการณ์ครั้งนี้  มันเป็นบทพิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีแนวคิดอย่างไร


ขอฝันใฝ่ในฝันอันเหลือเชื่อ ขอสู้ศึกทุกเมื่อไม่หวั่นไหว ขอทนทุกข์รุกโรมโหมกายใจ ขอฝ่าฟันผองถัยด้วยใจทนง[b] http://www.facebook....me.php?sk=group

#7 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:54

คนดีผีคุ้ม คำโบราณท่านว่าไว้ คุณสาธิตจะต้องไม่เป็นเหยื่อของพวกขี้ข้าทักษิณ

 

คุณสาธิตไม่ใช่คนต่างชาติที่หวังมาหาเมีย หาเช่าผู้หญิงคนไทยเป็นเมียหรือเข้ามาหลอกลวงคนไทย เข้ามาเพื่อกอบโกยทรัพยากรของไทย เหมือนคนต่างชาติอีกจำนวนมาก

เขาเป็นที่ปรึกษาช่วยงานรัฐบาลมาหลายสมัย ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศมากมายเท่าที่เขาจะทำได้ เพราะเขาเป็นคนมีสำนึกรักและตอบแทนแผ่นดินที่ให้เขาได้อยู่อาศัย

 

แต่ตรงกันข้าม กลับมีคนไทยกลุ่มนึง ไม่มีสำนึกรักในแผ่นดินเกิด ไม่สนใจประวัติศาสตร์ มีแต่ความโลภความอยากได้อยากมีอยากเป็นไม่จบสิ้น เห็นแก่ตัวเป็นที่ตั้ง

ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มากซึ่งอำนาจและเงินทอง ยอมแม้ทำลายชาติ ขายแผ่นดิน สมรู้ร่วมคิดทำร้ายประเทศ โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดถึงลูกหลานไทยในอนาคต :angry:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#8 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:28

ที่อเมริกา คนต่างด้าวที่ประกาศตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล เท่ากับ เป็นผู้ก่อการร้ายครับ

 

รัฐบาลไทยในวันนี้ก็คงคิดไม่ต่างกัน



#9 ดอกปีบ

ดอกปีบ

    ^-^นางสิงห์สีฟ้า^-^

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,681 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:13

895631.jpg
 
8 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.40 น.ที่เวที กปปส.สีลม นายสาธิต เซกัล ประธานกลุ่มนักธุรกิจสีลม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศรส.เตรียมออกคำสั่งเนรเทศ โดยยืนยันว่า ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย และให้ความสำคัญต่อการเคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เชื่อว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นคนส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจ เพราะการขึ้นเวทีของตนที่ผ่านมานั้น เป็นเพียงกับทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้รู้บทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งต้องยอมรับว่า หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า แท้ที่จริงแล้วสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นสถาบันที่สำคัญที่ทำให้ไทยอยู่รอดมาจนทุกวันนี้และไม่ตกเป็นเมืองขึ้นของต่างประเทศเหมือนดังเช่นหลายๆประเทศในโลก
 
นายสาธิต กล่าวอีกว่า เมื่อการกระทำของตนทำให้รัฐบาลไม่สบายใจ ตนก็ขอยุติบทบาททางการเมืองเพื่อให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีขึ้น หวังว่ารัฐบาลคงจะเข้าใจว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์และให้ความเป็นธรรม รวมทั้งทบทวนในเรื่องนี้ เพราะตนไม่เคยมีอคติกับใคร แม้แต่คนในรัฐบาลบางคนตนก็รู้จักเป็นการส่วนตัวเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องการยื่นอุธรณ์ที่ขณะนี้ทางกปปส.ได้ไปยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมการสิทธิใมนุษยชนแห่งชาติ และประธานอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิ์ทางการเมือง วุฒิสภา เพื่อเรียกผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงนั้นเห็นว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นการดำเนินการในฐานะผู้ที่หวังดีที่เห็นว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม ในส่วนของตนนั้นขอย้ำว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายซึ่งหลังจากนี้คงต้องปล่อยเป็นไปตามกรรมอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ยืนยันว่าตนจะไม่เดินทางไปต่างประเทศเพราะประเทศไทยคือบ้านของตน อย่างไรก็ตามแม้ว่าตนจะยุติบทบาททางการเมืองแต่ตนจะไม่หยุดกิจกรรมในการเทิดทูลสถาบันที่ทำอยู่ในขณะนี้ 

ดอกไม้งามมีหนามแหลม ใช่บานแย้มให้คนชม บานไว้เพื่อสะสม ความอุดมแห่งผืนดิน...


#10 cyberbob39

cyberbob39

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 394 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:20

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ


คิดต่าง ไม่ใช้ว่าจะเป็นแดงทุกคน


#11 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:44

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 


ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#12 cyberbob39

cyberbob39

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 394 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:50

 

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 

 

เออ จริง

ขอบคุณครับ


คิดต่าง ไม่ใช้ว่าจะเป็นแดงทุกคน


#13 คนบูรพา

คนบูรพา

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,290 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:00

ประเทศนี้.......มันพิกล พิการ ยิ่งนัก........

 

 

"คนรัก.....และเทิดทูนสถาบันฯ........มันจะเนรเทศเขา" ........

 

 

"แต่ทีไอ้พวกชั่ว....ที่แสดงพฤติกรรมหยาบคาย และจาบจ้วงสถาบัน...อยู่บ่อยๆ....อย่าง....

 

 

ไอ้หงอกเจียม.....ไอ้ลายจุด.....ไอ้อภิวัน....ไอ้ตู่.....ไอ้เต้น.....ไอ้ก่อกรรม.....ไอ้วีระ.....อีตุ๊ดเนโกะ....และ....บลา...บลา....บลา.....

 

 

มันยัง เ-สือก หน้าด้านอยู่ในเมืองไทย.....ได้อย่างลอยนวล.........

 

 

ถุยยยยยย..........ที่แท้ไอ้....รัฐบาลอีปูโง่....เฮง ซวย......นี้.....มันก็คือ ไอ้พวกล้มเจ้าดีๆ....นี้เอง...... -_- 


ถ้าไม่คิดจะตอบแทนแผ่นดิน ก็จงอย่าทำลาย

#14 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:13

 

 

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 

 

เออ จริง

ขอบคุณครับ

 

ระวังจะเสียกรุงครั้งที่ 3 ตอนนี้ พม่า บางคน ได้สวมรอยคนไทยที่หายสาบสูญ มีบัตรประจำตัวประชาชนไทยแล้วก็มี มีใบขับขี่ มีที่ดินและ อาจจะ มีกองกำลังด้วย

เพราะมีข้าราชการชั่ว ๆ เห็นแก่ได้  บางคน 


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#15 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 02:00

 

 

 

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 

 

เออ จริง

ขอบคุณครับ

 

ระวังจะเสียกรุงครั้งที่ 3 ตอนนี้ พม่า บางคน ได้สวมรอยคนไทยที่หายสาบสูญ มีบัตรประจำตัวประชาชนไทยแล้วก็มี มีใบขับขี่ มีที่ดินและ อาจจะ มีกองกำลังด้วย

เพราะมีข้าราชการชั่ว ๆ เห็นแก่ได้  บางคน 

 

ยื่นยันฮะ แถวแม่สอด จ.ตาก คนมีพม่าเป็นเจ้าของที่ดิน โดยมีคนไทยเห็นแก่เงินยอมรับเงินเป็นนอมินีให้



#16 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:49

ที่อเมริกา คนต่างด้าวที่ประกาศตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล เท่ากับ เป็นผู้ก่อการร้ายครับ 

รัฐบาลไทยในวันนี้ก็คงคิดไม่ต่างกัน

      อเมริกา มีศัตรู รอบเอว .. ดังนั้นต่างชาติ ที่ไม่เห็นด้วย อาจถูกมองด้วยประเด็นนี้

      อเมริกา ...มีรบ.ไหน ที่มีผู้นำชั่วติดอันดับโลก ที่สมควรให้ปชช.ลุกฮือ มาต่อต้าน

 

     ผมเอง มองว่าในไทย ..ที่ต่อต้านนี่ ต่อต้านคนชั่ว ..ไม่ให้มีโอกาสบริหารประเทศ (ต่อไป)


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#17 cyberbob39

cyberbob39

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 394 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:12

 

 

 

 

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 

 

เออ จริง

ขอบคุณครับ

 

ระวังจะเสียกรุงครั้งที่ 3 ตอนนี้ พม่า บางคน ได้สวมรอยคนไทยที่หายสาบสูญ มีบัตรประจำตัวประชาชนไทยแล้วก็มี มีใบขับขี่ มีที่ดินและ อาจจะ มีกองกำลังด้วย

เพราะมีข้าราชการชั่ว ๆ เห็นแก่ได้  บางคน 

 

ยื่นยันฮะ แถวแม่สอด จ.ตาก คนมีพม่าเป็นเจ้าของที่ดิน โดยมีคนไทยเห็นแก่เงินยอมรับเงินเป็นนอมินีให้

 

ไปดูแถว พัทยาภูเก็ต กระบี่ กทม ยิ่งกว่าพม่าอีก ยังอยู่กันสบาย

เพราะเค้าอยู่กันเงียบๆ ไม่สร้างจุดเด่น


คิดต่าง ไม่ใช้ว่าจะเป็นแดงทุกคน


#18 Binladong

Binladong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 534 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:23

 

 

 

 

ผมจะได้ไปสอนคนงานพม่าแถวบ้านมี่งเวลาตำรวจมาไล่จับ

 

สอนให้ร้องเพลงชาติให้ได้ก่อนมั้ง 

 

เออ จริง

ขอบคุณครับ

 

ระวังจะเสียกรุงครั้งที่ 3 ตอนนี้ พม่า บางคน ได้สวมรอยคนไทยที่หายสาบสูญ มีบัตรประจำตัวประชาชนไทยแล้วก็มี มีใบขับขี่ มีที่ดินและ อาจจะ มีกองกำลังด้วย

เพราะมีข้าราชการชั่ว ๆ เห็นแก่ได้  บางคน 

 

ยื่นยันฮะ แถวแม่สอด จ.ตาก คนมีพม่าเป็นเจ้าของที่ดิน โดยมีคนไทยเห็นแก่เงินยอมรับเงินเป็นนอมินีให้

 

ขออีกนิด ไม่ต้องนอมินีแล้วครับ เมื่อเขาสวมสิทธิ บัตรประชาชนคนไทยได้แล้ว ก็แจ้งบัตรหายทำใหม่คราวนี้รูปตัวเองชัดเจน ต่อไปขอเปลี่ยนชื่อ สกุล ทีนี้เขาก็มีสิทธิเท่ากับคนไทยคนหนึ่งตามรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องแอบ ที่เห็นจัดงานแต่งใหญ่โต แจกการ์ดทั้งภาษาไทย ภาษาพม่า  ตะกวดบางตัวยังมาร่วมงานด้วยเลยแต่จะมาให้ซองหรือมารับซองไม่แน่ใจ เห็นแล้วกลุ้มเป็นห่วงอนาคต  แล้วที่ยังมีนอมินีรอจังหวะ  แปลงกาย อยู่ก็มาก เศร้าครับ  ที่กล่าวมาทั้งหมดผมเห็นทางใต้ครับ


"ถ้า คนในชาติยังไม่สำนึกว่า ความเจริญ ก้าวหน้าในปัจจุบันนี้ เกิดจากบรรพบุรุษช่วยกันสร้างสมเป็นมรดกตกทอดมา และยังขาดความรู้ความสนใจเรื่องของตัวเอง วัฒนธรรมของตนเองและสิ่งที่บรรพชนมอบให้ เท่ากับว่า ความเจริญที่เกิดขึ้นมานั้นจะไม่มั่นคงและถาวร"

พระโอวาท : สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ


#19 อะไรนะครับ

อะไรนะครับ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 90 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:27

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   



#20 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:06

 

ที่อเมริกา คนต่างด้าวที่ประกาศตัวอยู่ฝั่งตรงข้ามกับรัฐบาล เท่ากับ เป็นผู้ก่อการร้ายครับ 

รัฐบาลไทยในวันนี้ก็คงคิดไม่ต่างกัน

      อเมริกา มีศัตรู รอบเอว .. ดังนั้นต่างชาติ ที่ไม่เห็นด้วย อาจถูกมองด้วยประเด็นนี้

      อเมริกา ...มีรบ.ไหน ที่มีผู้นำชั่วติดอันดับโลก ที่สมควรให้ปชช.ลุกฮือ มาต่อต้าน

 

     ผมเอง มองว่าในไทย ..ที่ต่อต้านนี่ ต่อต้านคนชั่ว ..ไม่ให้มีโอกาสบริหารประเทศ (ต่อไป)

 

อเมริกา มีรัฐบาลที่ดี ไม่ว่าจะรัฐบาลไหนก้ตาม แต่มีพวกนายทุนยิวชั่ว บงการประเทศอยู่เบื่องหลังอีกที ซึ่งแม้แต่ประธานาธิบดีก็ไม่กล้าหือ 

แต่นั้นคงไม่ใช่ปัญหาสำหรับพลเมืองที่นั้นหรอกมั่ง เพราะไม่มีใครออกมาประท้วงขับไล่ พวกนายทุนยิวชั่วที่บงการประเทศอยู่หลังฉากกันซักคน

 

ยังมีมุขตลกที่ล่อกันเป็นประจำเลยครับว่า

ที่อเมริกา สถาบันการเงินเป็นใหญ่กว่าประชาชน

 

ผมชักสงสัยว่าตอนนี้พวกนายทุนยิว คงกลายเป้นสถาบันค่ำจุนประเทศที่ขาดไม่ได้ไปแล้วมั่ง


Edited by Maratiraj_, 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:16.


#21 ซัวซไดย

ซัวซไดย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 101 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:12

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

รักพระราชาของไทย แต่ดันไปสนับสนุนกบฎ ปิดกรุงเทพ จนลูกพระราชาเดือดร้อนกันไปหย่อมหญ้า แล้วยังไม่สำนึก แถมเลขา กปปส ก็เคยเนรเทศ คนต่างด้าว ออกนอกประเทศมาแล้ว สมัยแดงชุมนุมปี53 รู้บ้างไหมนายสาธิต



#22 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:17

 

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

รักพระราชาของไทย แต่ดันไปสนับสนุนกบฎ ปิดกรุงเทพ จนลูกพระราชาเดือดร้อนกันไปหย่อมหญ้า แล้วยังไม่สำนึก แถมเลขา กปปส ก็เคยเนรเทศ คนต่างด้าว ออกนอกประเทศมาแล้ว สมัยแดงชุมนุมปี53 รู้บ้างไหมนายสาธิต

 

 

:D เนรเทศเพราะอะไร?


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#23 ซัวซไดย

ซัวซไดย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 101 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:19

 

 

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

รักพระราชาของไทย แต่ดันไปสนับสนุนกบฎ ปิดกรุงเทพ จนลูกพระราชาเดือดร้อนกันไปหย่อมหญ้า แล้วยังไม่สำนึก แถมเลขา กปปส ก็เคยเนรเทศ คนต่างด้าว ออกนอกประเทศมาแล้ว สมัยแดงชุมนุมปี53 รู้บ้างไหมนายสาธิต

 

 

:D เนรเทศเพราะอะไร?

 

ก้เป็นคนต่างด้าว ผิด พรก ฉึกเฉิน



#24 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:21

 

 

 

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

รักพระราชาของไทย แต่ดันไปสนับสนุนกบฎ ปิดกรุงเทพ จนลูกพระราชาเดือดร้อนกันไปหย่อมหญ้า แล้วยังไม่สำนึก แถมเลขา กปปส ก็เคยเนรเทศ คนต่างด้าว ออกนอกประเทศมาแล้ว สมัยแดงชุมนุมปี53 รู้บ้างไหมนายสาธิต

 

 

:D เนรเทศเพราะอะไร?

 

ก้เป็นคนต่างด้าว ผิด พรก ฉึกเฉิน

 

 

:D ขึ้นเวทีหรือเปล่า... ?


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#25 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:23

 

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

รักพระราชาของไทย แต่ดันไปสนับสนุนกบฎ ปิดกรุงเทพ จนลูกพระราชาเดือดร้อนกันไปหย่อมหญ้า แล้วยังไม่สำนึก แถมเลขา กปปส ก็เคยเนรเทศ คนต่างด้าว ออกนอกประเทศมาแล้ว สมัยแดงชุมนุมปี53 รู้บ้างไหมนายสาธิต

 

เหอๆ กล้าอ้างเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ปี 53 ได้ด้วย ไอ้ฝรั่งที่ไล่ออกไป มันบอกจะเผาที่นั่นที่นี่ เค้าคงให้อยู่ในประเทศหรอกนะ แต่คุณสาธิต เค้าออกมาพูดเรื่องรักในหลวง และอย่าอ้างได้มั้ย ลูกพระราชา โธ่ไอ้ล้มเจ้า กระแดะ ดัดจริตชิบหาย แค่เห็นตอแหลพูดแบบนี้ มองเห็นไปถึงพ่อแม่เอ็งเลย ว่าเป็นพวกอยู่พัทยาแน่ๆ เลยว่ะ 



#26 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:29

การไปปิดนู้นปิดนี่ทำให้ประเทศที่ตนมาอาศัยอยู่เดือดร้อน ก็สมควรแล้วนิครับ   

^^

ล็อกอินตัวอย่างของพวกหนักแผ่นดิน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#27 กีรเต้

กีรเต้

    เราเป็นอย่างไร เรารู้ตัวเอง

  • Validating
  • PipPipPipPipPip
  • 6,208 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:38

เบื่อพวกเข้ามาโพสเรียกค่าตัว

 

หัวข้อกระทู้ว่าไง

 

 

ประเทศไทยมีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก” “สาธิต เซกัล”:คนไทยควรจะภูมิใจที่ได้เป็นคนไทย


Edited by กีรเต้, 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:39.

ถึงสูงศักดิ์อัครฐานสักปานไหน.ถึงวิไลเลิศฟ้าสง่าศรี..ถึงเก่งกาจฉลาดกล้าปัญญาดี..ถ้าไม่มี "คุณธรรม" ก็ต่ำคน.... พระราชนิพนธ์ในล้นเกล้า รัชกาลที่ ๕ "   https://www.facebook...akwarakfromyala   https://www.facebook.com/NARAPEACE

 

 


#28 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:41

นี่มัน  พรก.ของรัฐบาลประชาธิปไตย หรือ  รัฐบาลเผด็จการ  กันแน่นะ

 

ห้ามค้าน ห้ามโต้แย้ง ห้ามถาม ห้ามอุทธรณ์  คำสั่งรัฐถือเป็นอำนาจสูงสุด  รัฐที่บังคับใช้ พรก. ถือว่าถูกสุดใน 3 โลก

 

 

 

ก็ถ้า  พรก. มันเมพขนาดนั้น  แล้วพรรคเพื่อไทย+เสื้อแดง จะมาเรียกร้อง ตรวจสอบ รัฐบาลของมาร์ค+สุเทพ ในเหตุการณ์ปี 2553 ไปทำไม  ???

 

แล้วจะยัดเยียด  พรบ.ล้างผิดฟอกโกงให้เค้าทำไม ??   ก็ในเมื่อ  พรก. มันทำให้คนถืออำนาจกลายร่างเป็นเทวดาซะขนาดนั้นแล้ว

 

ไม่จำเป็นต้องขึ้นศาล ไม่จำเป็นต้องยัดเยียด พรบ. ให้หรอกมั๊ง

 

 

นี่แหละน้า ที่เค้าบอกกันว่า พวกโกหกตอแหลนี่พอพูดปดไปเรื่อย ๆ ลิ้นมักพันคอตัวเอง เรื่องโกหกทีแต่งภายหลังมักไปแย้งกับคำโกหกตอนแรกซะงั้น  -_-


Edited by Bayonet, 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:05.


#29 รักประเทศไทย

รักประเทศไทย

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:56

ไอ้พวกรัฐบาลชั่ว คิดชั่ว ทำชั่ว พวกมันคงไม่ได้ตายดี ตายไปก็ตกนรกแน่นอนครับ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน