Jump to content


Photo
- - - - -

หารือหลวงปู่พุทธอิสระ การสรุปพิมพ์เขียวปฏิรูปพลังงานไทยและพลังงานทดแทน


  • Please log in to reply
13 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:11

ม.ล.กรกสิวัฒน์ แกนนำเครือข่ายพลังงาน หารือพิมพ์เขียว หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมผุดไอเดียดึงแนวทาง"มาเลย์-อินโดฯ"มาปรับเทียบใช้

       ที่อาคารเรือนไทย เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ช่วงบ่ายวันนี้ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี อนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาลด้านพลังงาน วุฒิสภา และภาคประชาชนติดตามเรื่อวพลังงาน ประมาณ 10 ราย หารือหลวงปู่พุทธอิสระ การสรุปพิมพ์เขียวปฏิรูปพลังงานไทยและพลังงานทดแทน โดยการหารือ ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างหลากหลายจากผู้ที่ทำงานติดตามแก้ปัญหาพลังงาน รวมทั้งการปรับขึ้นราคาก๊าซ LPG ทั้งที่ใช้ในครัวเรือนและคมนาคม

       ภายหลังใช้เวลาหารือ ประมาณ 1 ชั่วโมง หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า การเสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปพลังงาน จะนำหลักการประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซียมาเทียบเคียง โดยส่วนหนึ่งจะเสนอแก้ระบบการลงทุนด้านปิโตรเลียม - พลังงาน จากการเก็บค่าสัมปทาน เป็นระบบแบ่งปันผลผลิต ที่จะต้องการเสนอกฎหมายแก้ไขระบบการลงทุน ทั้งนี้จะได้มีการนัดหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างละเอียดในครั้งต่อไป หลังจากความเห็นเบื้องต้นที่ได้สรุปในวันนี้


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#2 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:43


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#3 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 06:35


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#4 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:21

23 ก.พ. 57 ค่ำเวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธะอิสระเสวนาธรรม พิมพ์เขียว พลังงาน - สภาชาวนา

หลวงปู่พุทธะอิสระ เสวนาธรรม
ทักทายลูกหลานราชสีห์ส่งเสียงคำรามหน่อยลูก (เสียงเกรียวกราว ยาวนาน) จนหลวงปู่ฯ ต้องบอกพอแล้วๆ เดี๋ยวหมดแรงไม่มีแรงออกล่าเหยื่อ... พรุ่งนี้ 07.00 น.นะลูกใครมีรถนำรถมา ส่วนทางนี้หลวงปู่ฯ จัดเตรียมรถไว้อย่างดี มีห้องน้ำในตัว เพราะมั่นใจว่าเหยื่อค่อนข้างชัด โทรหาคุณสุเทพฯ แล้วแบ่งเหยื่อกันแล้ว พรุ่งนี้มาพร้อมกันที่นี่แต่เช้า กืนข้าว กินปลากันให้เรียบร้อย มากันให้พร้อมเพรียง ไปพร้อม ๆ กัน อย่าให้ถึงที่หมายแล้ว เหลือแต่ฉัน โดดเดี่ยวเอกา เหมือนคราที่แล้ว ( ตรงนี้เริ่มฮา)

หนอยแน่ะ.! เล่นแกล้งหลงกัน ขบวนก็ใหญ่ มันแกล้งเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา แล้วกลับมาบอก "หลง" (ตรงนี้ฮา.!มากมายก่ายกอง),พรุ่งนี้ไปหาค่ารถกันข้างหน้า เหมือนเดิม...

วันนี้ท่านรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเข้ามาหามาอธิบายใจความในเรื่องของหนังสือร้องทุกข์ ที่ ทางลูกหลานชาวนาได้ยื่นไป ถือว่ายังให้เกียรติกัน แต่สำนักอัยการสูงสุดนี่ ยังเงียบไม่หือไม่อือ ไม่รู้ไม่ชี้ ทั้ง ๆ ที่ชาวนาเดือดร้อน เป็นทุกข์ไม่มีจะกิน หนี้สินรุงรัง ล้นตัว ข้าราชการที่หวังว่าจะเป็นที่พึ่งได้ ยังสุขสบายไป ช๊อปปิ้ง ต่างประเทศ ไม่ได้รู้ร้อน รู้หนาว พรุ่งนี้ถ้าเราเสร็จภารกิจไว ต่องแวะไปกระตุ้นเตือนความจำกันหน่อย....

วันนี้การประชุมร่วมกันของลูกหลานชาวนาถือว่าได้ ฉบับร่าง พิมพ์เขียวที่ ลงตัวสามารถสรุปได้ ในแนวทางการตั้งสภาชาวนา จะได้มอบหมายให้ทนายรวบรวมเอกสาร ไปจดทะเบียนให้เรียบร้อย ถือป็นการนำร่อง เพื่อลูกหลานชาวนา ที่มีจุดเริ่มต้นมาจากเวทีแจ้งวัฒนะแห่งนี้

สำหรับการประชุมเรื่องพลังงาน วันนี้เบื้องต้น ได้ข้อสรุปในเชิงปฏิบัติที่ถือเป็นแนวทางในการเจรจาคราวต่อไป สรุปได้ 5 หัวข้อหลัก ดังนี้
1. ระบบแบ่งปันผลผลิตจากผู้ถือสัมปทาน เพราะปัจจุบัน รัฐบาลไทยมีแต่รายได้จากภาษีภาคหลวงเท่านั้น ไม่มีการแบ่งเปอร์เซ็นต์ รายได้จากบริษัทสัมปทาน ซึ่งถือว่าเสียเปรียบมากทั้งที่ทรัพยากรเป็นของเราเอง ต้องมีการตกลงเจรจากันใหม่หากไม่สามารถหาข้อสรุปในการเจรจาได้ ก็ต้องใช้อำนาจมวลมหาประชาชนเวทีแจ้งวัฒนะ ดำเนินการปฏิบัติการในข้อ 2 คือ

2. แก้กฏหมายสัมปทาน โดยยกเลิกกฏหมายสัมปทานฉบับเดิม แล้วร่างกฏหมายใหม่ ให้เกิดประโยชน์ต่อชาติ และผลประโยชน์เป็นของประชาชนตามความเหมะสมไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากบริษัท สัมปทาน จนเกินไป

3.ใช้บรรทัดฐานในการรักษาผลประโยชน์ของชาติ และ ประชาชน จากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ซึ่งผลกำไรของ 2 ประเทศนี้จากนโยบายพลังงานรัฐมีส่วนได้มากกว่า บ.สัมปทานอยู่ที่ 60% ต่อ 40% ยังไม่นับรวมภาษีที่ทางบริษัทสัมปทานต้องจ่ายให้รัฐ แยก ต่างหากอีกส่วนหนึ่งด้วย ซึ่ง 2 ประเทศนี้ ประชาชนได้ใช้พลังงานราคาถูก รัฐก็มีรายได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ทำไมประเทศเราทำไม่ได้นี่คือสิ่งที่เราต่องทำ

4. ผลักดันให้เกิดพลังงานทางเลือก เพราะที่ผ่านมา รัฐบาล ไม่มีความจริงจัง จริงใจ ในการสนับสนุนอย่างจริงจัง ให้เกิดพลังงานทางเลือกจากภาคเอกชน แล้ว รัฐรับซื้อคืนในราคาที่เป็นธรรมเพื่อจัดสรรปันส่วนให้แก่ประชาชนได้บริโภคพลังงานในราคาที่เหมาะสมไม่ขูดเลือดขูดเนื้อกันเกินไป

5. สนับสนุน ส่งเสริมให้ภาคเอกชนผลิตพลังงานชีวมวล ( พลังงานจากขยะ ) ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อก่อให้เกิดความหลากหลาย และ ช่วยลดต้นทุนราคาพลังงานอันจะส่งผลให้ประชาชนได้ใช้พลังงานราคาถูก ในหลายทางเลือก

ในเรื่องพลังงานนั้น ยังจะต้องมีการระดมความคิด ช่วยกันสร้างวิมาน สร้างความฝัน ที่มันสามารถจะเป็นจริงได้ ใครมีความรู้ความสามารถด้านพลังงานต้องออกมาช่วยกัน ระดมความคิด ระดมสติปัญญา อย่างที่โบราณว่า "หลายหัวดีกว่าหัวเดียว"

หลวงปู่ฯ ไม่ได้สู้เพราะอยากเป็นพระครู เป็นท่านเจ้าคุณหรอกนะ แต่สู้เพื่อลูกหลานไทยทุกคน เพื่อประเทศไทย ในวันข้างหน้าจะได้พ้นทุกข์ ให้มันเหลือแต่ทุกข์ ธรรมดา ตามปัจจัย คือ เกิด แก่ เจ็บไข้ได้ป่วย ทุกข์จากภัยธรรมชาติ นี่เป็นปัจจัยของทุกข์พื้นฐานห้ามให้มันเกิดไม่ได้ แต่ทุกข์ จากความยากจน อดอยาก ถูกเอารัดเอาเปรียบ กดขี่ ข่มเหง
ทุกข์เหล่านี้มันแก้ได้ เราต้องออกมาช่วยกัน ช่วยประเทศไทยให้พ้นทุกข์เสียที

จากนั้น จนท.ฝ่ายเทคนิคได้เปิดคลิปที่ถ่ายจากกล่องวงจรปิดหน้าวัดอ้อน้อย คนร้ายขับรถมาจอดอย่างใจเย็นแล้วยิงปืนใส่ซุ้มประตูหน้าวัด(เพื่อข่มขู่)
วันนี้หลวงปู่ฯ จึงให้คนไปรับโยมแม่หลวงปู่ฯ มาที่เวทีแจ้งวัฒนะ ถวายภัตตาหารเพลพระ แล้ว ได้สนทนากัน 40 วันที่ไม่ได้เจอกันเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่วัด หลวงปู่ฯ ก็เป็นห่วงท่าน

จากนั้นหลวงปู่ฯ ก็ได้กล่าวถึงการจัดตั้งกองทุนสวัสดิการชาวนา จากการที่ได้พูดคุยถามไถ่ ลูกหลานชาวนา ที่มาร่วมชุมนุม ในครี้งนี้ บางคนมีเงินเหลือติดตัว 20 บาท ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ กับ เงินในกระเป๋า 20 บาทมันดูโหดร้ายเกินไป วันนี้ในที่ประชุม ได้มีแกนนำชาวนาคนนึง เสนอ เรื่องสวัสดิการช่วยเหลือชาวนาขึ้นมา "มันโดนใจ" ยังไม่รู้เลยว่ามีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ "แต่ใจใหญ่" เลยรับปากไปในที่ประชุมว่า หลวงปู่ฯ จะให้ทุนตั้งต้นช่วยเหลือ 1,000,000 บาท ก็กลับมาบอกให้ลูกศิษย์นับเงินจากที่ ลูกหลานช่วยๆ กันมานี่หล่ะ แบงค์ 20 จะเยอะไปหน่อย แบงค์ร้อยก็เยอะ รวมกันมาเป็นกระสอบเลย( 2 กระสอบ ) เอ้าถือโอกาสมอบกันตรงนี้เลย

หลวงปู่ฯ มอบเงิน 1,000,000 บาทให้ตัวแทนชาวนา เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวนาที่เดือดร้อนจริง ๆ ที่ยังรอความหวังอยู่อีกมากมาย หลวงปู่ฯ ได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภคต่าง ๆ ที่ได้มาจากการทำบุญใส่บาตรของพี่น้องในวันมาฆบูชา ให้พี่น้องชาวนานำติดตัวกลับบ้านไปด้วย ในกรณีที่ใครจะกลับบ้านก่อนซี่งทางโรงครัวหลวงปู่ฯ ได้จัดรวมเป็นชุดยังชีพไว้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวนาได้ในระยะเวลาหนึ่ง

จากนั้นสาธุชนคนรักชาติผู้มาร่วมชุมนุมร่วมกันบริจาคสมทบทุนให้หลวงปู่ฯ อย่างเนืองแน่น แกนนำชาวนาปราศรัยขอบคุณพี่น้องมวลมหาประชาชน

หลวงปู่ยังได้กล่าวย้ำ ถึงกิจกรรม ลูกหลานราชสีห์ในวันพรุ่งนี้ อย่าลืมนะจ๊ะ 07.00 น.มาเจอกัน ไปหาค่ารถ เอาข้างหน้า ขอบคุณ ขอบคุณทุกคน


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#5 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:20

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - การปฏิรูปพลังงานที่ภาคประชาชนผลักดันให้เกิดขึ้น ได้รับการหนุนเนื่องอย่างสำคัญจากเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ที่มีหลวงปู่พุทธอิสระ เป็นแกนนำปักหลักชุมนุมอย่างไม่หวาดหวั่นแม้จะถูกป่วนมาแล้วหลายรอบ เป็นการผนึกพลังร่วมกับเครือข่ายนักศึกษาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (คปท.) และ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ที่นายสุทิน ธราทิน แกนนำที่เอาชีวิตเข้าแลกจากการชุมนุมเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปพลังงานครั้งนี้
       
       การเข้าหารือร่วมกันของเครือข่ายปฏิรูปพลังงาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมา ที่มีบรรดาแกนนำเครือข่ายฯ เช่น ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี อนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาลด้านพลังงาน ในคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา, นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา จากมูลนิธิผู้บริโภค และตัวแทนภาคประชาชนที่ติดตามเรื่องพลังงาน ประมาณ 10 ราย ได้หารือกับหลวงปู่พุทธอิสระ ที่อาคารเรือนไทย เวที กปปส. แจ้งวัฒนะ เพื่อจัดทำพิมพ์เขียวปฏิรูปพลังงานไทยและพลังงานทดแทน โดยการหารือได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างหลากหลายจากผู้ที่ทำงานติดตามแก้ปัญหาพลังงาน รวมทั้งการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีทั้งที่ใช้ในครัวเรือนและภาคขนส่งคมนาคม
       
       ในการหารือให้ความสนใจอย่างมาก คือประเด็นที่จะเอา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กลับมาเป็นกิจการของรัฐ หลังจากที่รัฐบาลยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แปรรูป ปตท. เป็น บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งทำให้บทบาทขององค์กรรัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของชาติแห่งนี้เปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นองค์กรของรัฐ มีบทบาทหน้าที่ในการตรึงราคาน้ำมันและก๊าซฯ รวมทั้งการเกลี่ยราคาระหว่างกันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงรับมือภาวะขาดแคลน และจัดหาแหล่งพลังงานเพื่อหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจโดยรวมของชาติและเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน เปลี่ยนไปดำเนินธุรกิจแบบเอกชนที่มุ่งแสวงหากำไรสูงสุดเป็นเป้าหมายหลัก ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนที่ต้องรับภาระการปรับขึ้นราคาก๊าซธรรมชาติ ราคาน้ำมันอย่างไม่เป็นธรรม
       
       นอกจากนั้น ยังมีประเด็นแลกเปลี่ยนเรื่องการให้สัมปทานปิโตรเลียมที่ให้เอกชนเป็นผู้ลงทุนแล้วรัฐเรียกเก็บค่าตอบแทนในรูปของค่าภาคหลวงและอื่นๆ ซึ่งส่วนแบ่งรายได้ที่ไทยได้จากสัมปทานปิโตรเลียมต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านของไทย ไม่ว่าจะเป็น พม่า กัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย จึงเสนอให้เป็นระบบแบ่งปันผลผลิต คือ รัฐลงทุนทรัพยากร เอกชนลงทุนความรู้ขุดเจาะและเครื่องมือ ได้ผลผลิตเท่าไหร่ก็นำมาแบ่งรายได้กัน ขณะที่ทรัพยากรทั้งใต้ดิน-บนดินยังเป็นของรัฐ โดยเรื่องนี้จะมีการศึกษาเปรียบเทียบระบบบริหารจัดการกับประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียให้ชัดเจนเพื่อเป็นแนวทางปฏิรูปพลังงานของไทย
       
       ภายหลังใช้เวลาหารือ ประมาณ 1 ชั่วโมง หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า การเสนอพิมพ์เขียวปฏิรูปพลังงาน จะนำหลักการประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซีย มาเทียบเคียง โดยส่วนหนึ่งจะเสนอแก้ระบบการลงทุนด้านปิโตรเลียม - พลังงาน จากการเก็บค่าสัมปทาน เป็นระบบแบ่งปันผลผลิต ที่จะต้องการเสนอกฎหมายแก้ไขระบบการลงทุน ทั้งนี้จะนัดหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างละเอียดอีกครั้ง
       
       หลังจากการปรึกษาหารือ เครือข่ายปฏิรูปพลังงาน พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมภิบาลด้านพลังงาน วุฒิสภา นำโดยนางสาวรสนา โตสิตระกูล ประธานคณะกรรมาธิการศึกษา ตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ได้เดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อศึกษาการพัฒนาปิโตรเลียม โดยเข้าพบนาย Tan Sri Dato'Seri Megat Najmuddin Khas อดีตประธานปิโตรนาส ปัจจุบันเป็นประธานสถาบันบรรษัทภิบาลมาเลเซีย ( Malaysia Institute of Corporate Governance) ที่อาคารปิโตรนาส เพื่อแลกเปลี่ยนซักถามข้อมูลเกี่ยวกิจการปิโตรเลียมของมาเลเซีย
       
       นางสาวรสนา ได้โฟสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า “ท่านตันศรีได้เล่าให้คณะฟังว่าเมื่อมาเลเซียได้รับอิสระจากระบบอาณานิคมในปี 1957 ระบบจัดการผลประโยชน์ยังคงเป็นระบบสัมปทาน จนเมื่อเกิดวิกฤติน้ำมันแพงในปี 1973 หรือปี 2516 ราคาน้ำมันแพงขึ้น 3 เท่า ทำให้รัฐบาลต้องการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง มาเลเซียได้ออกพระราชบัญญัติปิโตรเลียม (Petroleum Act) และเปลี่ยนมาใช้ระบบแบ่งปันผลผลิตแทนระบบสัมปทานที่ใช้มาตั้งต่ยุคที่ตกเป็นอาณานิคมของอังกฤษ การขุดเจาะน้ำมันในรัฐซาราวักใช้ระบบสัมปทาน จนเมื่อปี 2516 รัฐบาลได้ส่งคนไปศึกษาต้นแบบกฎหมายปิโตรเลียมจากอินโดนีเซีย และเป็นต้นแบบของกฎหมายปิโตรเลียมของมาเลเซีย
       
       “หลังปี1974 บริษัทปิโตรนัสถือกำเนิดมาพร้อมกับกฎหมายปิโตรเลียมของมาเลเซีย เป็นยุคใหม่ที่เปลี่ยนระบบการจัดการผลประโยชน์ปิโตรเลียมจากระบบสัมปทานมาเป็นระบบแบ่งปันผลผลิต ( Production Sharing ) และล่าสุดมีการใช้ระบบจ้างบริการในบางแปลง (Service Contract)
       
       “ดิฉันถามท่านตันศรีว่า ทำไมจึงใช้ระบบแบ่งปันผลผลิต ท่านตอบว่า "เพราะเป็นระบบที่ประเทศเราได้รับผลประโยชน์สูงสุด"
       
       “ดิฉันถามต่อว่าเมืองไทยมีนักวิชาการบอกว่า ระบบแบ่งปันผลผลิตใช้กับเราไม่ได้ เพราะน้ำมันของไทยเป็นกระเปาะเล็กๆ ท่านตันศรีตอบว่า " ประเทศเราก็อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกัน บางบ่อเราก็ขุดร่วมกัน ไม่น่าเป็นไปได้ที่ไทยจะใช้ระบบนี้ไม่ได้ ที่มาเลเซียเราก็เริ่มจากเล็กๆ ในยามเริ่มต้นเหมือนกัน"
       
       ส.ว.รสนา สรุปความในบรรทัดสุดท้ายว่า “ปัจจุบันระบบแบ่งปันผลประโยชน์ปิโตรเลียมของมาเลเซียนับว่าก้าวหน้าที่สุด”
       
       เป็นที่ชัดเจนขนาดนี้แล้ว ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพลังงาน นักการเมือง และบรรดานักวิชาการด้านพลังงานที่ขายจิตวิญญาณ ยังจะโกหกหลอกลวงประชาชนคนไทยอย่างหน้าด้านๆ ไปอีกนานเท่าใด
       
       ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่เครือข่ายปฏิรูปพลังงานเล่าผ่านเฟซบุ๊ก โดยนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา รายงานราคาน้ำมันที่มาเลเซีย วันที่ 26 ก.พ. 2557 ว่า ราคาเบนซิน 95 ราคาหน้าปั๊ม+บวกภาษี อยู่ที่ลิตรละ 28.49 บาท ดีเซลอยู่ที่ 28.39 บาท แต่รัฐบาลมาเลย์ยังจ่ายเงินอุดหนุนเข้าไปอีก 6.97 บ./ลิตรสำหรับเบนซิน 95 และดีเซลอุดหนุนอีก 7.89 บ./ ลิตร ทำให้ราคาน้ำมันที่หน้าปั้มลดลงไปอีก โดยเบนซิน 95 ขาย 21.52 บ./ลิตร ดีเซลขาย 20.50 บ./ลิตร (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ริงกิต = 10.25 บาท)
       
       “เงินที่นำมาอุดหนุนมาจากรายได้ที่ได้รับจากปิโตรนาสในธุรกิจปิโตรเลียม ไม่ใช่เงินที่เก็บจากประชาชนเข้ากองทุนน้ำมันอย่างบ้านเรา ที่ปั๊มปิโตรนาส มีน้ำส้มและขนมพื้นเมืองแจกฟรีให้ผูใช้บริการอีกด้วย”
       
        นี่ถ้ารัฐบาลไทยและ ปตท. รู้จักให้สมองคิดในเรื่องที่จะให้ประชาชนคนไทยได้รับประโยชน์ถ้วนหน้าอย่างรัฐบาลมาเลเซียและปิโตรนาส บ้างจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย แทนที่จะมุ่งเอาแต่กำไรปีละเป็นแสนๆ ล้าน แล้วมาอ้างว่าส่วนหนึ่งก็นำส่งเป็นรายได้เข้าคลัง เพื่อนำไปพัฒนาประเทศให้ประชาชนมีชีวิตอยู่ดีกินดี ถ้าอย่างนั้น ลดราคาน้ำมัน ลดราคาก๊าซฯ โดยตรงเลยดีกว่า ค่าครองชีพประชาชนจะได้ลดลงและจะอยู่ดีกินดีขึ้นทันตา ไม่ใช่ทำพฤติกรรมขูดรีดประชาชนแล้วไปพีอาร์ว่ามีธรรมาภิบาลดีเด่นระดับโลก
       
       ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2557 น.ส.รสนา กล่าวไว้ในเวทีเสวนา ปฏิรูปพลังงานไทย : ใครได้ใครเสีย? ว่า จากตัวเลขรายได้ของบริษัท ปตท. ปี 2556 มีรายได้ถึง 2.8 ล้านล้านบาท มากกว่างบประมาณประจำปี 2555 แต่ในทางปฏิบัติกลับจ่ายค่าภาคหลวงหรือค่าธรรมเนียมสัมปทานน้อยมาก ทำให้เกิดความไม่ธรรม รัฐควรปรับเปลี่ยนระบบสัมปทานมาเป็นระบบการแบ่งปันผลผลิต เพื่อให้เกิดประโยชน์.สูงสุด และควรตั้งองค์กรกลางที่ไม่เกี่ยวข้องกับ ปตท.มาตรวจสอบดูแลกระบวนการใช้พลังงานทั้งระบบ
       
       ผลประโยชน์จากการสัมปทานปิโตรเลียมที่ความจริงแล้วไทยได้รับน้อยมาก แต่ที่ผ่านมาประเด็นนี้ ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพลังงาน มักออกมาปกป้องแทนบริษัทรับสัมปทานมาตลอดว่า แหล่งปิโตรเลียมของไทยมีขนาดเล็ก มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งคุณภาพปิโตรเลียมไม่ดีพอ อ้างตัวเลขผลตอบแทนของรัฐที่ค่อนข้างซับซ้อนในการคิด แล้วสรุปว่า คนไทยได้รับผลประโยชน์มากกว่าบริษัทในสัดส่วน 59 ต่อ 41 และเป็นระบบที่เหมาะสมดีแล้ว
       
       หากพิจารณาจากข้อมูลของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติที่นายประสาท มีแต้ม นักวิชาการอิสระ อดีตอาจารย์จากมหาวิทยาลัยสงลานครินทร์ ที่ติดตามเรื่องพลังงานมากว่า 20 ปี ศึกษาเปรียบเทียบไว้ จะพบว่า นับตั้งแต่ปี 2524 จนถึง 2554 ประเทศไทยได้ผลิตปิโตรเลียมไปแล้วคิดเป็นมูลค่า 3.42 ล้านล้านบาท โดยบริษัทรับสัมปทานได้กำไรสุทธิ (หลังหักต้นทุน ภาษีเงินได้และค่าภาคหลวงแล้ว) คิดเป็นร้อยละ 54.6 ของเงินลงทุน แต่ถ้าคิดในช่วง 5 ปีสุดท้าย จะพบว่า ผลกำไรสุทธิของผู้รับสัมปทานสูงมากเฉลี่ยร้อยละ 65.5% และใน 2 ปีสุดท้ายกลับสูงถึง ร้อยละ 73.2 และ 96.6% ของเงินลงทุน
       
       กำไรที่งดงามจากการลงทุนสัมปทานปิโตรเลียมในไทยที่บริษัทพลังงานทั้งหลายแหล่สูบเอาไปนั้น ทำไมกระทรวงพลังงานถึงไม่เปลี่ยนแปลงการคิดส่วนแบ่งรายได้จากสัมปทานให้เข้ารัฐมากขึ้น ทั้งที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกเขาปรับเปลี่ยนกันไปหมดแล้ว แต่ที่เป็นเช่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเพราะรัฐมนตรีกระทรวงพลังงานที่ผ่านมานั้น บางคนเป็นอดีตผู้บริหารของ ปตท. บางคนก็เป็นตัวแทนพรรคการเมืองใหญ่ที่มีผลประโยชน์ได้เสียในสัมปทานปิโตรเลียม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่เบนเข็มหันมาสนใจลงทุนด้านพลังงาน
       ดังที่นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล ซีอีโอของเครือเอเอสทีวีผู้จัดการ ได้ตอกย้ำให้เห็นว่า ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวพันอยู่กับผลประโยชน์ด้านพลังงาน สัมปทานปิโตรเลียม และโยงใยไปถึงปตท.ด้วย “อยากให้ผู้นำม็อบและมวลชนเลิกฝันเฟื่อง ต้องเลิกเกรงใจถั่งเช่า ล้อมตึกชินวัตร รณรงค์เปลี่ยนเครือข่ายมือถือ แต่กลับเลี่ยงเรื่องพลังงาน ทั้งที่เป็นหัวใจสำคัญของระบอบทักษิณมากกว่ามือถือเสียอีก”
       
       ธุรกิจพลังงานเป็นหัวใจของระบอบทักษิณ การขายหุ้นชินคอร์ป ก็เพราะต้องการเอาไปทุ่มให้กับธุรกิจพลังงาน ซึ่งวันนี้มีความชัดเจนออกมาแล้วเรื่องแหล่งน้ำมันนงเยาว์ ที่มีบริษัท มูบาดาลา กับ คริส เอเนอร์ยี ได้สิทธิ์เข้ามาพัฒนา เจ้าของบริษัทนี้ก็เป็นเพื่อนกับทักษิณ เป็นคนที่ซื้อสโมสรแมนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากทักษิณในราคาหมื่นล้าน ทั้งที่ซื้อมา 5 พันล้าน แล้วทักษิณ ก็มาตั้งบริษัทนอมินีตอบแทนกันอยู่ ซึ่งนอกจากเรื่องแหล่งนงเยาว์ มีข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า จริงๆ แล้วที่ผ่านมา บริษัทพลังงานของรัฐอาบูดาบี มีการจัดตั้งบริษัทลูก เพื่อดำเนินการธุรกิจในประเทศไทย ในชื่อบริษัท เพิร์ลออย ประเทศไทย จำกัด สำนักงานเพิร์ลออยล์ ตั้งอยู่ที่ตึกชินวัตร 3
       “ถ้า กปปส.อยากจะตัดท่อน้ำเลี้ยง ควรไปตั้งม็อบหน้าตึกชินวัตรเลย แล้วแทนที่คุณจะไปปิดสถานที่ราชการให้ไปล็อกประตูบริษัทชินวัตร หรือไปล็อกประตูบ้านยิ่งลักษณ์ หรือบ้านจันทร์ส่องหล้าก็ได้
       
       “บริษัท เพิร์ลออย เขาบอกเลยว่าเกี่ยวเนื่องกับพลังงานของทักษิณ ชินวัตร ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะในด้านการทำธุรกิจด้านพลังงานในอ่าวไทย ทั้งที่อยู่ในเขตไทย และในเขตฝ่ายกัมพูชาอ้างสิทธิ์ โดยมีการดึงเอาบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ.เข้ามาเป็นหุ้นส่วนก่อนหน้านี้แล้ว ปิดเพิร์ลออย ปิดตึกชินวัตร ไม่พอ ต้องปิด ปตท.ด้วย” นายจิตตนาถ ระบุ
       กลุ่มบริษัท เพิร์ลออย ได้รับสัมปทานในประเทศไทย มีบริษัทในเครือหลายแห่ง เช่น บริษัท เพิร์ลออย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพิร์ลออย ออฟชอร์ จำกัด บริษัท เพิร์ลออย บางกอก จำกัด บริษัท เพิร์ลออย (อมตะ) จำกัด บริษัท เพิร์ลออยล์ (อ่าวไทย) จำกัด บริษัท เพิร์ลออยล์ (ปิโตรเลียม) จำกัด บริษัท เพิร์ลออยล์ (รีซอร์สเซส) จำกัด และบริษัท เพิร์ลออยล์ ออนชอร์ จำกัด ทั้งหมดตั้งอยู่ที่ทำการเดียวกัน ที่ชั้น 31 ชินวัตรทาวเวอร์ 3 ประกอบกิจการเป็นผู้รับสัมปทานในการสำรวจ ขุดเจาะและผลิตปิโตรเลียม น้ำมันดิบ ก๊าซธรรมชาติ แก๊สธรรมชาติเหลว ผลิตผล และสารพลอยได้อื่นๆ
       
       “ข้อมูลแบบนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่เห็นพูด แล้วนี่ต่างหากที่ทำธุรกิจเงียบๆ โดยไม่มีคู่แข่ง แล้วคุณก็ไม่เคยแตะเขา”
       เพิ่มเติมข้อมูลให้เห็นความชัดเจนถึงผลกำไรอันงดงามของ ปตท. ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก ปตท.สผ. สักเล็กน้อย เรื่องนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผ้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า ปี 2556 บมจ.ปตท.และบริษัทย่อยมีรายได้จากการาย จำนวน 2,842,688 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.7% จาก 2,793,833 ล้านบาทในปี 2555 มีกำไรสุทธิ 94,652 ล้านบาท ลดลง 9,956 ล้านบาท หรือร้อยละ 9.5 จากกำไรสุทธิ 104,608 ล้านบาท ในปี 2555 โดยยอดขายหลักที่เพิ่มขึ้นมาจากธุรกิจน้ำมัน
       
        ในขณะที่กำไรก่อนหักต้นทุนทางการเงิน ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นและรายได้อื่นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน (EBITDA) เพิ่มขึ้น 1,129 ล้านบาท หรือร้อยละ 0.5 จาก 227,843 ล้านบาท เป็น 228,972 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นของ บมจ.ปตท.สผ. และหน่วยธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ
       
       สำหรับสินทรัพย์ของ ปตท.และบริษัทย่อย ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2556 มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 1,801,722 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 978,543 ล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้น 823,179 ล้านบาท
       
       เห็นชัดแล้วใช่ไหมว่า กำไรของ ปตท.มาจากไหน และผู้ถือหุ้นมีส่วนแบ่งอยู่ในสินทรัพย์ของปตท.มากเพียงใด ทักษิณและพวกมีผลประโยชน์ มีส่วนได้เสียอยู่ในธุรกิจพลังงานอย่างไร แล้วจะปล่อยให้กิจการพลังงานองชาติอยู่ในอุ้งมือของคนเหล่านี้ต่อไป หรือจะรวมพลังกันปฏิรูประบบพลังงานของประเทศเพื่อลูกหลานในอนาคต


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#6 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:57

https://th-th.facebo...tal_comments=22

เสวนาพลังงาน ๑ มีนาคม ๒๕๕๗

• จัดตั้งองค์กรใหม่ที่เรียกว่า สภาพลังงาน เพื่อดูแลทรัพยากรของชาติ
• ให้ตัวแทนทุกวิชาชีพ เป็นสมาชิกสภาพลังงาน โดยมีอายุในการดำรงตำแหน่งคนละ 4 ปี แล้วเว้นวรรคอีก 4 ปี จึงจะสมัครเข้ามาให้ได้รับเลือก
• จัดระบบในการบริหารพลังงานและทรัพยากร ด้วยการแบ่งปันผลประโยชน์ 60-40 ซึ่งจะแบ่งปันให้แก่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศและทรัพยากร
• ยกเลิกการกำหนดคุณภาพน้ำมัน ยูโรโฟ (ยูโร 4) ซึ่งมีต้นทุนผลิตสูง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้น้ำมันในราคาถูกได้ทันที
• ประเทศไทย ควรนำเข้าน้ำมันแบบจีทูจี โดยไม่ต้องอาศัยบริษัทนายหน้า
• ผลักดันให้ ปตท. ออกจากระบบผูกขาดตัดตอน และไม่อยู่ในความอุปถัมภ์ของรัฐ เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรี
• ออกกฏหมายรองรับสภาพลังงาน ให้มีสถานะเหมือนดังองค์กรอิสระ เช่น ปปช. กกต. และมีงบประมาณสนับสนุน
• จัดระบบพลังงานทางเลือก พลังงานสีเขียว ให้ครอบคลุมไปในทุกพื้นที่โดยสนับสนุน ให้หน่วยงานของรัฐเป็นหัวหอก ในการนำพลังงานทางเลือกมาใช้ แทนพลังงานฟอสซิล
• แบ่งปันผลประโยชน์ ที่ได้จากการทรัพยากรในทุกแหล่ง ให้แก่คนในพื้นที่อย่างเหมาะสม
• จัดให้มีองค์กรตรวจสอบ การทำงานของสภาพลังงานโดยองค์กรอิสระทุกองค์กร มีหน้าที่ตรวจสอบได้ ที่มิได้ขึ้นกับหน่วยงานของรัฐ
• สร้างศูนย์การเรียนรู้ การแปรรูปทรัพยากร และพลังงาน
• เสนอให้มีการยกเลิก พรบ. ร่วมทุนที่รัฐบาลชุดนี้ประกาศใช้
• เสนอให้บังคับใช้กฎหมายมาตรา 110 ที่ว่า ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ให้ถ้อยคำเท็จ ตอบคำถามด้วยถ้อยคำอันเป็นเท็จ นำพยานหลักฐานเท็จมาแสดง หรือกระทำการใดๆ เพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยง การเสียค่าภาคหลวงหรือผลประโยชน์ตอนแทนพิเศษ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามเดือน ถึง เจ็ดปี ปรับตั้งแต่ห้าหมื่น ถึงห้าแสนบาท
มาตรา 111 บรรดาปิโตรเลียม เครื่องมือ เครื่องใช้ ยานพาหนะ หรือเครื่องจักรกลใดๆ ที่บุคคลได้มา ได้ใช้ในการกระทำผิด หรือได้ใช้เป็นอุปกรณ์ให้ได้รับผล ในการกระทำความผิดตามมาตรา 103 มาตรา 104 หรือมาตรา 105 ให้ริบเสียทั้งสิ้น ไม่ว่าจะมีผู้ถูกลงโทษตามคำพิพากษาหรือไม่ เว้นแต่ทรัพย์สินนั้นเจ้าของมิได้รู้เห็นเป็นใจด้วยในการกระทำความผิดนั้น
• ยกเลิก พรบ. ปิโตรเลียม พ.ศ. 2514 และออกกฎหมายปิโตรเลียมฉบับใหม่ กำหนดให้ปิโตรเลี่ยมเป็นของรัฐ การนำมาใช้ประโยชน์ต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนเท่านั้นดูเพิ่มเติม

1958539_10152224505043446_1559295251_n.j

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#7 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:29

นาทีที่ 11:00 - 11:50


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#8 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:17

http://www.manager.c...D=9570000029759 <-- คลิก

 

 

ความต้องการน้ำมันและการผลิต.JPG

 

ปริมาณการใช้และการผลิตน้ำมัน

Attached Images

  • ปริมาณการใช้นำมัน ปี 56.JPG
  • ชาร์ทผลิตน้ำมัน.jpg
  • กำลังการผลิตน้ำมัน.JPG

Edited by Stargate-1, 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:18.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#9 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:18

https://www.facebook...tal_comments=26

 

"ข่าวดี เมื่อวานนี้ท่านปลัด กระทรวงพลังงานโทรมาขอเจรจา ให้หลวงปู่ไปเจรจาที่ กระทรวงพลังงาน เนื่องแผนแม่บทสิบข้อที่เรายื่นเสนอไป เขาบอกว่าเห็นด้วยในหลายเรื่อง จะขอเจรจา สัปดาห์หน้าหลวงปู่จะเดินทางไปคุยกับท่านปลัด กระทรวงพลังงาน แต่ต้องพาผู้ร่วมร่างแผนแม่บทไปคุยด้วย ไม่แน่หลังจากการเจรจา เราอาจจะได้ใช้ก๊าซ น้ำมันราคาถูก ไปไหม (ไป)
ไหนๆ ก็ไหนๆ ไม่เข้าถ้ำเสือ จะรูัได้อย่างไรว่าเสือมีกี่เขี้ยว
เดี๋ยวเปิดโอกาสให้ถามปัญหา"


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#10 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:39

"เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว(ประมาณวันศุกร์ช่วงเย็นถึงค่ำ) ที่สปอร์ตคลับ ห้องสจ๊วตบอกซ์ บุคคลสำคัญในเวที กปปส.ได้มีการประชุมด้านพลังงานอย่างเงียบๆ โดยการประชุมวันนั้นมีนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน เป็นประธาน มีนางอานิก อัมระนันทน์ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายกษิต ภิรมย์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และนายมนูญ ศิริวรรณ คนของ ปตท.และกระทรวงพลังงาน ฯลฯ"

 

โทรติดต่อหาหลวงปู่ตอนไหน โทรหาตอนประชุมกัน หรือ หลังประชุมกันนะ

 

 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#11 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:11

https://www.facebook...tal_comments=26

 

"ข่าวดี เมื่อวานนี้ท่านปลัด กระทรวงพลังงานโทรมาขอเจรจา ให้หลวงปู่ไปเจรจาที่ กระทรวงพลังงาน เนื่องแผนแม่บทสิบข้อที่เรายื่นเสนอไป เขาบอกว่าเห็นด้วยในหลายเรื่อง จะขอเจรจา สัปดาห์หน้าหลวงปู่จะเดินทางไปคุยกับท่านปลัด กระทรวงพลังงาน แต่ต้องพาผู้ร่วมร่างแผนแม่บทไปคุยด้วย ไม่แน่หลังจากการเจรจา เราอาจจะได้ใช้ก๊าซ น้ำมันราคาถูก ไปไหม (ไป)
ไหนๆ ก็ไหนๆ ไม่เข้าถ้ำเสือ จะรูัได้อย่างไรว่าเสือมีกี่เขี้ยว
เดี๋ยวเปิดโอกาสให้ถามปัญหา"

 

"เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว(ประมาณวันศุกร์ช่วงเย็นถึงค่ำ) ที่สปอร์ตคลับ ห้องสจ๊วตบอกซ์ บุคคลสำคัญในเวที กปปส.ได้มีการประชุมด้านพลังงานอย่างเงียบๆ โดยการประชุมวันนั้นมีนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีต รมว.พลังงาน เป็นประธาน มีนางอานิก อัมระนันทน์ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง นายกษิต ภิรมย์ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และนายมนูญ ศิริวรรณ คนของ ปตท.และกระทรวงพลังงาน ฯลฯ"
 
ปลัดก.พลังงาน โทรติดต่อหาหลวงปู่ตอนไหน โทรหาตอนประชุมกัน หรือ หลังประชุมกันนะ

 
ปลัดกลัวถูกเอาข้าวเปลือกไปเทที่ก.พลังงาน เลยขอมาพบหลวงปู่เอง  วันที่ 26 มีนานี้ ที่ศูนย์ราชการ อาคารบี  เวลาบ่ายสอง ใครสนใจ ก็ไปฟังได้ ขากลับ หลวงปู่ขอฝากเอาข้าวกลับไปด้วย :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  


Edited by Stargate-1, 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:14.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#12 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 02:48

หลวงปู่ทำงานคืบหน้าทุกวัน  เดี๋ยวมีไอเดีย  เดี๋ยวมีขายของ  เดี๋ยวมีนั่น  มีนี่  กปปส  ดูเฉื่อยเลยอ่ะ     :lol: 


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#13 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 03:40

ดีครับ ผมเห็นด้วย ช่วยๆกันทำ ช่วยๆกันสร้างบ้านแล้วอยู่ด้วยกัน อย่าให้ใครมากอบโกยทรัพย์สินของแผ่นดิน มันต้องมีอะไรซ่อนอยู่แน่ ไม่งั้นราคาไม่หนีกันขนาดนี้ :P

 

แต่อย่าหาว่าผมมาทำเสียบรรยากาศเลยนะ

ขอให้จัดไพออริตี้ให้ถูกด้วยนะครับ ขอให้คิด ขอให้ตระหนักว่า เวลานี้เราไม่มีสิทธิ์ไปปฏิรูปอะไรทั้งสิ้นนะครับ...คงจะทราบว่าผมจะบอกอะไร ขอสะกิดเท่านี้แหละ -_-


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#14 คนสับปรับ

คนสับปรับ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,410 posts

ตอบ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:08

อย่าเพิ่งเอาประเด็นพลังงานมาต่อต้านให้ใหญ่โตเลยครับ 

            อย่าแหวกหญ้าให้งูตื่น

เพราะไม่มีใครอยากเสียผลประโยชน์ ด้วยการอยู่เฉยๆ

วางแผนงานปฏิรูปก่อน หาข้อดี-เสียไว้หลายๆด้าน

"รอ" มือตีนสองมันทั้งหลายกุดก่อน 






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน