Jump to content


Photo
- - - - -

"ใครเอาข้าวชาวนาไปแล้วโกง หรือขายไม่ได้จนติดหนี้ชาวนา ขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร"


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:17

ไม่มีเงินจ่าย...ก็ขายข้าว ที่ไม่ขายข้าว...เพราะโกง

โดย : ปกรณ์ twitter@pakorn_kt

 

อย่าหลงประเด็นไปกับวาทกรรมของรัฐบาล ที่ว่าถูกเกมการเมืองเล่นงาน หรือถูกขัดขวางจากผู้ชุมนุม จึงไม่มีเงินจ่ายให้ชาวนา

 

จะกู้ก็ไม่ได้เพราะติดเงื่อนไขรัฐบาลรักษาการหลังยุบสภา ว่าแล้วก็เอาแต่โทษๆๆๆ คนอื่น

 

ทางออกของรัฐบาลรักษาการมีทางเดียว คือ คุณต้องไปขายข้าวเพื่อให้ได้เงินมาจ่ายชาวนา เรื่องนี้ต้องแยกแยะให้ดี เพราะเงินที่รัฐบาลดราม่าว่าถูกขัดขวางนี้ คือเงินที่รัฐบาลจะไปกู้หรือค้ำประกันเงินกู้ให้ ธ.ก.ส.นำไปจ่าย นั่นแสดงว่าเงินที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณ เตรียมไว้สำหรับโครงการรับจำนำข้าวมันไม่เพียงพอ ซึ่งก็ไม่ใช่เงินของรัฐบาล แต่เป็นเงินภาษีของประชาชนทุกคน ที่ถูกนำไปรับใช้นโยบายประชานิยมของรัฐบาล

 

และเมื่อยิ่งไม่ได้ขายข้าว ก็ยิ่งไม่มีเงินหมุนเวียนมาจ่าย ต้องเข้าใจให้ถ่องแท้อย่างนี้ จะได้ไม่โดนหลอกโดยไอ้พวกใช้ตรรกะประหลาดๆ เช่น "ใครขวางจ่ายเงินชาวนาขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร" เพราะจริงๆ ต้องบอกว่า "ใครเอาข้าวชาวนาไปแล้วโกง หรือขายไม่ได้จนติดหนี้ชาวนา ขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร" มากกว่า

 

ประเด็นต่อมา คือ สาเหตุที่ข้าวไม่ได้ถูกขาย หรือขายไม่ได้ตามเป้า (ที่โม้เอาไว้) มันแสดงให้เห็นว่าข้อตกลง "จีทูจี" หรือ "รัฐต่อรัฐ" มันคือ "จีทูเจี๊ยะ" อย่างที่เขาว่ากัน หมายถึงว่ามีข้าวรั่วออกไป แต่ไม่มีเงินกลับเข้ามา วันนี้เขาพิสูจน์แล้วว่าสัญญาจีทูจีมันเป็น "สัญญาเก๊" หนำซ้ำคนที่เกี่ยวข้องยังเกี่ยวโยงกับคนในรัฐบาล รวมถึงคนนอกรัฐบาลที่เชื่อมโยงกับ "คนแดนไกล" ด้วย คือทำกันเป็นขบวนการ สร้างดีมานด์เทียมขึ้นมา เงินไม่ไหลเข้าโครงการ

 

ส่วนการขายจริงก็แอบขายถูกๆ ให้พรรคพวกตัวเอง แล้วเอาไปขายต่างประเทศแพงๆ หรือไม่ก็เวียนข้าวดีไปขายแพง แล้วเอาข้าวแย่ๆ ไปใส่ในโกดังแทน

 

นี่คือสาเหตุที่ไม่ยอมเปิดตัวเลขสต็อกข้าว และไม่ยอมให้หน่วยงานอย่าง สตง.เข้าไปตรวจสอบ ถือเป็นสถานการณ์ "งูกินหาง" ที่ทำให้ปรากฏอาการ "ไม่มีเงินจ่ายชาวนา"

 

ส่วนคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวที่ ป.ป.ช.เรียกนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 ก.พ.นี้ ล่าสุดนายกฯออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ค พร่ำรำพันถึงความไม่เป็นธรรม อ้างต้องตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญาหลังไต่สวนเพียง 21 วัน ไม่ได้สิทธิชี้แจง และเรียกร้องให้เปลี่ยนตัว นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.

 

งานนี้ต้องบอกว่ากระบวนการเดิมๆ มาอีกแล้ว สมัยพี่ชายที่เป็นอดีตนายกฯก็เป็นแบบนี้ ทั้งๆ ที่ระเบียบกฎหมายและขั้นตอนต่างๆ ที่ใช้สอบสวนเป็นวิธีปกติทั้งหมด คดีไหนยกฟ้อง บอกเป็นธรรม แต่คดีไหนลงโทษ บอกอยุติธรรม!

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ท่านวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เขียนหนังสือชื่อ "เรื่อง(ไม่)สนุกในศาลรัฐธรรมนูญ" วางขายตามแผงหนังสือทั่วไป หนังสือเล่มนี้มีเรื่องน่าสนใจหลายเรื่อง โดยเฉพาะการเปิดเบื้องหลังคดีหลายคดีที่ถูกบิดเบือนโจมตีจนกลายเป็นประเด็น การเมือง

 

กลุ่มคนที่โจมตีก็ล้วน "เจ้าเก่า-หน้าเดิม-พรรคเดิม" ที่ประกาศไม่รับอำนาจศาลนั่นแหละ

 

ประเด็นในหนังสือที่น่าสนใจเป็นพิเศษ คือ การให้ความรู้ทางกฎหมายท่ามกลางการทุ่มเถียงแบบเลือกข้าง ทำให้บางเรื่องถูกบิดเบือนไปมากพอสมควร อย่างเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหามักอ้างว่าผู้ที่ทำหน้าที่สอบสวนเป็นปฏิปักษ์ กับตน จึงไม่ยอมรับกระบวนการ และขอเปลี่ยนตัวผู้สอบสวนนั้น ท่านวสันต์เทียบให้ดูง่ายๆ ว่าเวลาถูกแจ้งความขึ้นโรงพัก ขอเปลี่ยนตัวตำรวจที่สอบปากคำได้หรือไม่ บอกได้หรือเปล่าว่าเป็นปฏิปักษ์กัน

 

ที่สำคัญเรื่อง "ข้อเท็จจริง" นั้น จะให้ใครสอบหรือสอบซ้ำกี่ครั้ง ก็เป็นข้อเท็จจริงเดียวกันไม่เปลี่ยนแปลง และข้อกล่าวหายังถูกพิสูจน์ในชั้นศาลอีก หากชั้นสอบสวนกระทำมิชอบ ไม่รัดกุม ศาลก็ยกฟ้องอยู่บ่อยๆ

 

ฉะนั้นอย่าหลงกลไปกับตรรกะประหลาดๆ และวาทกรรมเดิมๆ อีกเลย...

Tags : รัฐบาลไม่มีเงินจ่ายชาวนาวาทกรรมของรัฐบาล

 

 

 

สุจริตชนอ่านบทความนี้ คงได้ข้อเท็จจริงมหาโครงการ'จำนำข้าว'หรือโครงการรัฐบาลซื้อข้าวแข่งเอกชน คือ การใช้อำนาจเป็นธรรม....

1.อาศัยทุน(ภาษีประชาชน)มหาศาลกว่า

2.การใช้อำนาจกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าต่างประเทศทำให้โกหกได้ว่าขายข้าว 'จีทูจี'

3.ธนาคาร ธกส. ผู้ว่าราชการจังหวัด พ่อค้า โรงสี ซื้อข้าวจากชาวนาเข้าโครงการ'จำนำข้าว'...

4.พรรคพวกที่เป็นพ่อค้าส่งออกข้าวต่างประเทศ และพ่อค้าขายข้าวภายในประเทศสมคบคิดกำหนดราคาซื้อ-ขายกันเองจากรัฐบาล...

5.....ฯลฯ

 

ข้อที่ 1 - ข้อที่ 3 รัฐบาลยิ่งลักษณ์ซื้อข้าวแพงจากชาวนาโดยมีคนกลางคือพ่อค้าข้าว-โรงสีข้าว พอจะบอกว่า "ช่วยชาวนาเถอะค๊า"...

ข้อที่ 4 - ข้อที่ 5  ข้อที่ 6....นั้น เป็นการสมคบคิดโกงเงินของรัฐบาล ซึ่งมาจากภาษีประชาชน....

 

 

สุจริตชนย่อมสงสัยว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ ไม่นำข้าว(อ้างว่า)ดี 10- 20 ล้านตันในโกดัง ออกขายเพื่อนำเงินไปชำระหนี้ชาวนาตามใบประทวนผ่านธนาคารเกษตรฯ เพราะเหตุใด...?

 

หล่อนกลัวว่าขายข้าวในโกดังใด้แล้วจะไม่ได้ฉายา'ดอกไม้' ?

 

 

 

กระทู้ นี้มีเนื้อหายาวเกิน 3 บรรทัด เกินพิกัดที่บัตรเติมเงิน ปลาร้าเก่าในไหใหม่ และ เสื้อขาวกางเกงในแลบแดงจะอ่านไหว แต่ไม่มานะพยายามบ้างฤๅ

"ใคร ขวางจ่ายเงินชาวนาขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร" ?

"ใครเอาข้าวชาวนาไปแล้วโกง หรือขายไม่ได้จนติดหนี้ชาวนา ขอให้ตายเจ็ดชั่วโคตร" ?

 


 

 

 


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน