Jump to content


Photo
- - - - -

ถ้าผมเป็นประยุทธ์ จันทร์โอชา..


  • Please log in to reply
16 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:24

Chuchart Srisaeng ......

...พล เอกกิตติ รัตนฉายา ( Kitti Ratanachaya ) อดีตแม่ทัพภาค 4 เจ้าของนโยบายใต้ร่มเย็นผู้สงบศึกภาคใต้มาแล้ว ส่งสารร่ายยาวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

...ถ้า ผมเป็น ประยุทธ์ จันทร์โอชา
.....ในสถานการณ์ ปัจจุบันนี้ ซึ่งประชาชนทุกคนรับรู้ว่า เกิดอะไรขึ้น มีกองกำลังก่อการร้าย ที่หลายๆคนก็รู้ว่า เป็นฝ่ายใครพวกไหน ใช้กำลังใช้อาวุธสงคราม มายิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ ยิงเด็กตาย ขว้างปาระเบิดอย่างกับ เป็นแดนมิคสัญยี
...ในสถานการณ์ ซึ่งกฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ ผู้บังคับใช้กฎหมาย อย่างตำรวจ ไม่ทำงาน และเอนเอียงแบ่งข้างโดยชัดเจนมาก เห็นง่ายๆจากกรณีที่ หลักฐานของคนปาระเบิด ที่อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เห็นภาพชัด มือยิงสุทินที่วัดศรีเอี่ยม เห็นชัด แต่ไม่เคยจับได้ แต่คนยิงขวัญชัย ไม่เห็นแม้แต่ปลายเส้นผม กลับจับกุมได้ในเวลารวดเร็ว

...ลองมาฟัง ผบ.ทบ. ที่เป็นความหวังของประชาชน แถลงดูครับ
...สิ่งที่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลง ผมจะสรุปคร่าวๆนะครับ

.....1. ประยุทธ์ บอก คนก่อความรุนแรง มีหลายกลุ่ม และส่วนใหญ่ เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ก่อการร้าย ปี 2553
.....2. ประยุทธ์ บอกว่า ทหารไม่สามารถเข้ามา คลี่คลายได้ โดยที่ไม่ยึดหลักของกฎหมาย หากใช้กำลังแก้ไขปลายเหตุ จะทำให้กฎหมายรัฐธรรมนูญ ถูกยกเลิกไป
.....3. ประยุทธ์ บอกว่า อยากให้ใช้การเจรจา คุยกันอย่างสงบ ถ้าใช้กำลังจะทำให้บานปลาย
.....4. ประยุทธ์ บอกว่า ทำอย่างไรให้ทุกกลุ่มมาคุยกันอย่างสงบ เพราะมีการปลุกระดมมวลชน มาปะทะกัน จะทำอย่างไรให้มวลชนไม่มาต่อสู้กัน

...ถ้า ผมเป็น ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ้าผมมีอำนาจนะครับ ผมอยากจะบอกท่านว่า ท่านไม่เข้าใจสถานการณ์ ตอนนี้ ท่านยังมองสถานการณ์ ตอนนี้ผิดไปจากความจริงมาก ถ้าผมเป็นท่าน ผมจะ...

.....1. ท่านบอกว่า ท่านรู้ว่าคนก่อความรุนแรงมีหลายกลุ่มและ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ปี 2553
.....ผม ก็จะบอกท่านว่า อย่ามาโลกสวยกับประชาชน ถ้าผมเป็นท่าน ผมจะจัดตั้งกองกำลังทหารติดอาวุธ ไล่ล่าพวกก่อการร้ายพวกนี้ ผมใช้คำว่า ไล่ล่า เพราะเดนมนุษย์ที่ฆ่าเด็กเล็กได้พวกนี้ มันไม่ใช่คน มันไม่สมควรมีชีวิตอยู่ ท่านบอกว่าท่านรู้ว่ากลุ่มไหน ไปไล่ล่ามัน มันมีอาวุธสงคราม มันใช้อาวุธสงครามฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์
.....ถ้าท่าน เป็นทหารแล้ว ท่านรู้กลุ่มคนทำ แล้วท่านไม่ไปจับมัน ไม่ไปไล่ล่ามัน ปล่อยให้มันอยู่ก็จะเป็นอันตรายต่อประชาชนคนไทย ผู้บริสุทธิ์ ทุกคน ท่านรออะไรอยู่ครับ

.....2. ท่านบอกว่า ทหารจำเป็นต้องทำตามกฎหมาย ใช้ความรุนแรงนอกกฎหมายไมได้ ผมว่าท่านลืมอะไรไปนะครับ
.....อย่า มาโลกสวยกับผม ท่านลืมไปรึเปล่าในขณะที่ กฎหมายไม่ถูกบังคับใช้อย่างเป็นธรรม ขณะที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย คือตำรวจ อยู่ข้างโจรชัดเจน ท่านจะรอให้ประชาชนล้มตายอีกเท่าไหร่ ท่านลืมไปหรือเปล่าว่า ท่านมี กฎอัยการศึก ที่จะทำให้ท่าน เข้ามาคุมทุกอย่างได้ อำนาจจะตกอยู่ในมือท่านทั้งหมด
.....ท่านจะเข้ามา ควบคุมทุกอย่างแทนตำรวจ ตั้งด่านสกัด จัดทีมไล่ล่าคนร้าย ไม่ต้องห่วงประชาชน พร้อมจะให้ข้อมูลกับท่านตลอดเวลาถ้าท่านประกาศกฎอัยการศึก นำทหารมาตั้งด่าน ดูแล พวกก่อการร้ายจะไม่มีโอกาสมาทำร้ายประชาชนได้แบบนี้
.....ถ้าถาม ว่าต้องประกาศกฎอัยการศึกอีกนานเท่าไหร่ ก็นานเท่าที่ศาลและกระบวนการยุติธรรม จะตัดสินลงโทษ ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาล ถึงตอนนั้นมีรัฐบาลของประชาชน ก็ไม่จำเป็นแล้ว รัฐบาลพอหมดอำนาจ ไม่มีใครคุ้มหัวคนร้าย มันก็ไม่สามารถทำการอย่างอุกอาจแบบนี้ได้อีก

.....3. ท่านบอกว่า ต้องมีการเจรจา คุยกันอย่างสงบ ไม่อยากใช้กำลังจะทำให้บานปลาย
.....ผม ก็จะบอกว่าท่านว่า ท่านจะเจรจากับใคร กับโจร กับอาชญากร กับผู้ก่อการร้ายเหรอ ท่านจะเจรจากับโจรใต้ไหม กับโจรแบ่งดินแดน ท่านจะเจรจากับไอ้พวกชั่วที่มันเอาโจรใช้อาวุธสงครามมายิงประชาชน ยิงเด็กตาย ท่านจะเจรจากับไอ้พวกนี้เหรอ
.....ท่านบอกว่าทหารไม่กลัว แต่ถ้าท่านยอมเจรจากับมัน ก็แปลว่า มันใช้กำลังข่มขู่ท่านได้ ประชาชนจะต้องทนอยู่อย่างหวาดกลัว และต้องเจรจาให้มันสมประโยชน์ เพียงเพราะกลัวมันจะเอาอาวุธสงครามมายิง มาปาระเบิดมาฆ่าเด็ก มาฆ่าลูกหลานของท่านแล้วบ้านเมืองนี้มันจะอยู่อย่างไร จะให้มันเป็นแบบนี้เหรอ
.....ท่านกำลังมองสถานการณ์ผิดอย่างมหันต์ กับโจรแรงมาเราต้องแรงกลับ เราไม่ได้ทำผิดกฎหมาย โจรที่ใช้อาวุธสงครามยิงเด็กได้ มันไม่สมควรมีชีวิตอยู่

.....4. ท่านบอกว่า ทำอย่างไรให้มวลชน 2 ฝ่ายไม่มาปะทะต่อสู้กัน เพราะมีการระดมมวลชนมาปะทะกัน
.....ถ้า ท่านมีตามองเห็น ผมว่าไม่ยาก ตอนนี้มีมวลชนกลุ่มเดียวเท่านั้น ที่ถูกปลุกระดมให้มาปะทะกัน และใช้ถ้อยคำยั่วยุ ประกาศจะตั้งกองกำลังติดอาวุธ ประกาศจะใช้อาวุธสงครามกับ กลุ่ม กปปส. ประกาศดีใจเฮลั่น ที่มีเด็กตายในเหตุการณ์ระเบิดที่ จังหวัดตราด
.....ท่าน เห็นแบบที่ผมเห็นรึเปล่า มีกลุ่มคนอยู่แค่พวกเดียวที่มีนิสัยก่อความรุนแรง และจะนำมวลชนติดอาวุธมาต่อสู้กัน นั่นก็คือ กลุ่มคนเสื้อแดง
.....และ ท่านเห็นรึเปล่าการระดมพลใหญ่ ที่โคราช วันก่อน ที่ระดมพลมาได้ไม่เต็มหอประชุม มากสุดแค่ 1,000 คน ท่านกลัวอะไรเหรอ หรือท่านไม่รู้ว่าตอนนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนใหญ่เค้าตาสว่างแล้ว เค้าไม่เอากับพวกนี้แล้ว ระดมพลทุกครั้งจากเมื่อก่อนมีเป็นหมื่น ตอนนี้ได้แค่ เป็นร้อย เป็นพัน และกลุ่มคนพวกนี้ ก็ชอบความรุนแรง ดีใจกับการตายของเด็กเล็กได้ ก็ไม่ใช่คนแล้ว
.....ท่านกลัวกลุ่มคนพวกนี้ มาปะทะกับกลุ่มคนที่เค้าชุมนุมเพื่อไล่รัฐบาล ชั่ว ที่เค้าชุมนุมเสี่ยงตายเพื่อประเทศไทย เพื่อการปฎิรูปประเทศเหรอครับ ท่านมองสถานการณ์ ยังไงกันแน่ ท่านถึงไม่เข้าใจ

.....5. ถ้าท่านยังไม่รู้ว่าท่านจะต้องทำอย่างไร ผมขอบังอาจเสนอแนะนะครับ
.......5.1 ประกาศกฎอัยการศึก
.......5.2 นำทหารมาตั้งด่านดูแลประชาชนโดยรอบ และ ขัดขวางการนำมวลชนมาปะทะกัน ท่านมีอำนาจแน่นอนจากกฎอัยการศึก
.......5.3 อย่าปฎิวัติ อย่ารัฐประหาร เพราะพวกเราไม่ต้องการ
.......5.4 ตั้งกองกำลังทหารติดอาวุธ ไล่ล่าผู้ก่อการร้าย ที่ฆ่าเด็ก นำมันมาลงโทษอย่างสาสม ถ้าพวกนี้ตายไป นั่นหมายถึงชีวิตประชาชนผุ้บริสุทธิอีกหลายคน จะไม่ต้องสูญเสียอีก ท่านบอกว่าท่านรู้ว่ามันเป็นกลุ่มไหนทำเลย จะรอให้มันมาฆ่าประชาชนอีกกี่ชีวิต
.......5.5 ไม่มีการเจรจาใดๆทั้งสิ้นกับผู้ก่อการร้าย กับคนที่สั่งการอำมหิตฆ่าได้กระทั่งเด็ก สำหรับคนพวกนี้ต้องอย่าให้มันได้กลับมามีอำนาจในประเทศไทยได้อีก ไม่งั้นผู้คนจะอยู่กับความหวาดกลัว เป็นขี้ข้าฯตลอดไป
.......5.6 ควบคุมตัวแกนนำแดง หัวรุนแรงทั้งหลาย เช่น โกตี๋ ฯลฯ ท่านรู้อยู่ว่าใครสั่งการ ใครที่คอยปลุกระดมใช้อาวุธมาทำร้ายประชาชน ควบคุมตัวแกนนำที่จะระดม เสื้อแดงมาต่อสู้กับประชาชน เช่น ไอตู่ ไอเต้น เหวง ธิดา พวกนี้
.......ถ้าท่านกลัวว่าประชาชนจะปะทะกัน ถ้าเชื่อผม ท่านใช้กฎอัยการศึก คุมตัวพวกนี้ไว้ สักพักจนกว่าเรื่องจะจบ รับรองว่าไม่มีเสื้อแดงโผล่มาหรอกครับ มวลชนเสื้อแดงมาจากการปลุกระดมของแกนนำไม่กี่คน ที่รับเศษเงินมาจากทักษิณ ถ้าท่านคุมแกนนำนี้ไว้ได้ก็จบ
.......5.7 ตัดท่อน้ำเลี้ยง อายัติ บัญชีของคนที่ท่านก็รู้ว่าใคร บัญชีที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับ พวกโจรก่อการร้าย ทำสิครับ ไม่มีเงินมีเหรอพวกนี้จะทำงานให้
.......5.8 ให้ทหารดูแล ศาลและ องค์กรอิสระที่จะถูกข่มขู่คุกคาม เพื่อให้ตัดสินคดีอย่างเป็นธรรม
.......5.9 จากนั้น ท่านก็แค่รอเวลาจนกว่า กระบวนการยุติธรรมจะทำงานเสร็จ ปปช. ศาล พอมีรัฐบาลจากประชาชนขึ้นมาก็จบแล้วครับ เพราะจากนั้น องค์กรต่างๆ รวมทั้งตำรวจถ้ามีหัวหน้าดีๆ ผมก็คิดว่า เค้าจะทำงานของเค้าได้ดีครับ นั่นก็จบหน้าที่ของท่านแล้ว

...จากนั้นก็ ปล่อยให้รัฐบาลประชาชนทำงานของเค้าไป เพื่อทำลายระบอบทักษิณให้สิ้น ใครผิดถูกว่ากันไปตามกฎหมาย ท่านแค่ดูแลไม่ให้ กองกำลังติดอาวุธ โจรก่อการร้ายมาทำร้ายประชาชน มาข่มขู่ศาล ก็แค่นี้ครับ หน้าที่ของท่าน
...ท่าน กำลังเข้าใจสถานการณ์ผิดพลาดครับ ระวังจะทำให้สูญเสียอย่างใหญ่หลวงถ้าไม่รีบทำอะไร คนธรรมดาอย่างผมมองได้ครับ ว่าพวกนี้จะไม่หยุด ที่เค้าใช้กำลังความรุนแรง เพราะเค้าจนตรอก หลังจากที่ศาลแพ่ง ตัดสินไม่ให้สลายการชุมนุมตามกฎหมาย เค้าจนตรอก เค้าก็ต้องเอากองกำลังติดอาวุธมาทำร้ายประชาชน เพื่อเจรจา นั่นคือสิ่งที่เค้าต้องการและ ประยุทธ์ กำลังจะมอบในสิ่งที่เค้าต้องการ นั่นคือ เจรจากับโจร ท่านต้องไม่เจรจากับพวกนี้ครับ ถ้าเจรจากับโจร ต่อให้จบลง เหตุการณ์สงบ เราก็ต้องอยู่เป็นขี้ข้าฯ เค้าอย่างนี้ไปตลอด และเหตุการณ์จะไม่มีวันสงบจริง เพียงแค่รอวันปะทุขึ้นมาใหม่เท่านั้น

...ปล. ผมชื่นชมท่านหลายอย่างนะครับ กรณีการวางตัวที่ผ่านมา เช่น การให้ทหารคอยคุ้มกัน ปกป้องประชาชนในที่ชุมนุม คอยช่วยเหลือพยาบาล แต่ครั้งนี้ ท่านอย่าประเมินสถานการณ์ผิดครับ
.........ประเมินสถานการณ์ผิดพลาด ประเทศจะเสียหายอย่างใหญ่หลวง

Attached Images

  • 1781888_598204193593868_1556434427_a.jpg


#2 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:27

ขออภัยถ้ามีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยโพสไปแล้วนะครับ ผมไม่ได้เช็คดูก่อน

 

อยากบอกว่า ผมคิดเหมือนกับนายทหารท่านนี้เปี๊ยบเลย  อ่านแล้วใช่เลย!
 



#3 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:27

ผมว่าหลายๆอย่างท่านก็ปิดทองหลังพระนะครับ

 

เป็นทหารที่ไม่ทำดีเอาหน้า ไม่ทำดีออกสื่อ

 

แต่วางแผนอยู่เงียบๆ


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#4 bird

bird

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,191 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:34

การสู้รบ..มิใช่ต้องใช้กำลังเสมอไป

ในสงคราม..มีวิธีการต่อสุ้หลายวิธี

 

ขึ้นอยู่กับว่า..คุณกำลังสู้อยู่กับใคร

 

คุณจะเป็นผู้คุมเกมส์ หรือ จะเป็น

เพียงเบี้ยในเกมส์ ที่คุณคุมไม่ได้

 

รบด้วยอาวุธ ด้วยอารมณ์ ที่ไร้สติ

คุณอาจจะชนะในสนามแรก แต่

คุณจะพ่ายแพ้ในสนามต่อไป

 

รบด้วยสติ และความรอบคอบ

จะทำให้คุณชนะ...เบ็ดเสร็จ

 

คนที่พูดเก่ง...ไม่ค่อยน่ากลัว

แต่..

คนที่ไม่ค่อยจะพูดนี่หล่ะ...

 

พึงระวังให้จงหนัก เพราะ

 

คุณจะไม่มีวันได้รู้เลยว่า....

 

เค้ากำลังคิดอะไรอยู่

เค้ากำลังทำอะไร

เค้ารู้สึกเช่นไร....

 



#5 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:39

  พล เอกกิตติ รัตนฉายา สุดยอดมากครับ ถ้าทำอย่างท่านบอกจบไปนานแล้ว ไอพวกนรกแดงมันคงไม่ได้มาเห่าหอนอยู่ทุกวันนี้แน่ มันทำเลวขนาดนี้ท่านประยุทธ์ต้องจัดการอย่างเด็ดขาดแล้วนะท่าน.



#6 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:47

  พล เอกกิตติ รัตนฉายา สุดยอดมากครับ ถ้าทำอย่างท่านบอกจบไปนานแล้ว ไอพวกนรกแดงมันคงไม่ได้มาเห่าหอนอยู่ทุกวันนี้แน่ มันทำเลวขนาดนี้ท่านประยุทธ์ต้องจัดการอย่างเด็ดขาดแล้วนะท่าน.

 

ที่จบน่ะผบ.ทบ แค่ข้อแรกตั้งกองกำลังไล่ล่า นั่นก็จบแล้ว พูดเอามันส์พูดได้ แต่เวลาทำจริงใครจะทำ?


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#7 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:55

 

ที่จบน่ะผบ.ทบ แค่ข้อแรกตั้งกองกำลังไล่ล่า นั่นก็จบแล้ว พูดเอามันส์พูดได้ แต่เวลาทำจริงใครจะทำ?

 

 

ผมเห็นด้วยครับ


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#8 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 02:00

เมื่อแรงมาก็ต้องแรงกลับ  เมื่อร้ายมาก็ต้องร้ายกลับ  เมื่อมันคิดจะเล่นใต้ดิน ก็ต้องเล่นใต้ดินบ้าง

 

ถ้าคิดแค่ว่าทหารต้องวางตัวเป็นกลางอยู่เหนือปัญหา  คิดผิดแน่นอน  เพราะแกนนำสัตว์นรกเหล่านี้

 

ไม่เคยคิดว่าประชาชนทั้งประเทศเป็นมนุษย์  แต่เป็นแค่เครื่องมือและเงื่อนไข  เอามาต่อรองเพื่อแสวง

 

เอาผลประโยชน์ทางการเมือง   ปี 52  ไม่มีคนตาย  ปี 53  มันรีบยิงเสื้อแดงหาศพมาแห่เลย  

 

ขึ้นบัญชีจัดการกับแกนนำซะ  ไม่เพียงคุณได้ช่วยประชาชนที่ออกมาชุมนุม  แต่คุณได้ช่วยควายแดง

 

ที่โดนหลอกมาตายแล้วเอาศพมาแห่เพื่อสร้างความชอบธรรม


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#9 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 02:40

ผมเห็นด้วยกับท่านพล.อ กิตติ ทุกประการครับ

แต่ผมจะโหดกว่านิดหน่อย เพราะเราไม่ได้สู้กับคนธรรมดา เรากำลังสู้กับโจรที่มันคิดและวางแผนทำเรื่องชั่วๆได้ทุกเมื่อเชื่อวัน

 

ผมจะมีอีกข้อนึง ที่ผมจะต้องทำทันที แต่ผมไม่สามารถเปิดเผยได้// หาก ผบ.ทบ จะทำใจดีสู้เสือล่ะก็ ท่านคิดผิดถนัด คนพวกนี้ไม่ฟังเหตุผลไดๆอีกแล้ว...


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#10 เป้าบึ้ม

เป้าบึ้ม

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 25 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 02:54

2012-x001.gif



#11 galaxy2

galaxy2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,063 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:21

ถ้าข้าพเจ้าคิดอย่าง ผบ.ทบ.  ตอนนี้คือ    กอดเก้าอี้....รออีกไม่กี่เดือน  ก็   ลงจากเก้าอี้อย่างไม่มีดีชั่วอะไรติดตัวลงไปแล้ว..เหมือน บิ๊กป็อก..........จึงเป็นคำตอบที่ว่า หลายปีที่ผ่านมา เหตุการณ์ หมิ่นเบื้องสูง หรือ ความแตกแยกในบ้านเมือง  จึงสะสมมาเรื่อยๆ โดยไม่มีใครจัดการอะไร...เพราะเรามี ผบ.ทบ. แบบนี้ไงเล่า....อย่าไปเรียกร้องอะไรเลย...เป็นความเสื่อม



#12 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:25

อนุมัติตามข้อ 5

 

ยิ่งเละ


วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#13 winwin191

winwin191

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,520 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:49

ถ้ารบวันนี้ชนะแน่เเต่วันนี้เราจะตาย200
ถ้ารบพรุ่งนี้ชนะรึป่าวไม่รู้แต่วันนี้ไม่ตาย

เพื่อนๆจะเลือกอย่างไหน มันเลือกยากเพราะชีวิตมีค่า
คนเก่งเป็นง่าย คนดีเป็นยาก

#14 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:55

เห็นด้วยครับ แต่กองกำลังทหารติดอาวุธไล่ล่าเนี่ย

 

้ถ้าท่าน ผบ ทบ จะทำ ท่านไม่ต้องประกาศนะครัช ว่าจะมีกองกำลังทหารมาไล่ล่าผู้ก่อการร้ายนะครัช

 

เด๋วมันตกใจ เผาห้างทิ้ง มันนะยุ่งนะท่าน

 

เอาเงียบ ๆ ละกันครัช  หลายหน่วยของทหาร เงียงยิ่งกว่าเงียบ (หลับกันหมด ห้าาาาาาาาาา)

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#15 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:58

ผมไม่อยากให้ทหาร ออกมา ปฏิวัติ ครับ เป็นการฝอกขาว อีปู ครับ
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#16 ควันหลง

ควันหลง

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,696 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:06

เล่นนอกเกมส์ดีฟ่า เสียวดี  -_-



#17 noslipme

noslipme

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 418 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:20

สำหรับคนแก่รอวันเกษียณ ที่เคยบอก ทำไป ใครจะรับผิดชอบ เค้ารับไม่ไหวนะตะเอง

 

ไปหวังอะไรกับคนแบบนี้ครับ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน