Jump to content


Photo
- - - - -

หน้าฉาก // หลังฉาก ฟินได้ที่


  • Please log in to reply
3 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เตาะแตะ

เตาะแตะ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 87 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:59

จากนี่เลย : http://www.manager.c...D=9570000025675

 

ถ้าเป็นจริงตามที่ทีมงานรายงานฯ คงปิดกันให้ zzz เลย

ผชน.กลายเป็นฝูงเดินตามอย่าง the walkers (TWD) ไม่มีสมองของตัวเอง ยิ่งกว่า นปช. อีก

ว่ามะ?

 

แล้วดูหน้าเหลืองนี่สิ

 

135untitled.jpg

 

 

หน้าฉาก-หลังฉากตั้งโต๊ะเจรจา จับตา “สุเทพ” ดื้อจนหยดสุดท้าย

 

รายงานการเมือง
       
       ในจังหวะที่ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ตัดสินใจคืนพื้นที่กรุงเทพฯให้คน กทม.ด้วยการยุบทุกเวที-ทุกแยกของ กปปส.
       
       โดยให้มารวมกันที่เวทีใหม่ “สวนลุมพินี”
       
       มีใครบางคนที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) นั่งหัวเราะชอบใจอยู่ พ่วงด้วยเสียงเฮดังๆ ของ “บิ๊กตำรวจ” เพราะเรียกร้องให้ “กำนันสุเทพ” ยุบเวทีมารวมเป็นเวทีเดียวมานานแล้ว
       
       นั่นเพราะ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ผอ.ศรส.รู้ดีว่าการบริหาร “ม็อบกำนัน” จะทำได้ง่ายขึ้น ถ้าหากกระจัดกระจายเป้าหมายเคลื่อนก็จะทำให้เสี่ยงต่อการจับกุม
       
       “บิ๊ก ศรส.” เล่าว่า “เป็ดเหลิม” ถึงกับต่อสายโทรศัพท์ไปถึง “บิ๊กตำรวจ” หลายนายให้จัดเตรียมเซ็ตแผนจับกุมแกนนำ กปปส.ใหม่ทันที โดยให้นำเสนอในที่ประชุม ศรส.ในเร็ววันนี้
       
       มีหวัง “เป็ดเหลิม” ออกแอ็กชันโชว์จัดหนักกันอีกรอบแน่ แม้จะใช้ข้อบังคับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ “เป็ดเหลิม” สั่งจับตามกฎหมายอาญา
       
       งานนี้ต้องติดตามว่า “ตำรวจ” จะมีน้ำยามากน้อยแค่ไหน และยังจะบ้าจี้ตาม “เจ้านายบ้าอำนาจ” อยู่หรือไม่
       
       แต่ที่ถูกตั้งคำถามมากที่สุด คงหนีไม่พ้น “สุเทพ-กปปส.” ที่การประกาศยุบรวมเวที กลับถูกสังคมค่อนขอดว่า หมดมุก-หมดคน-หมดพลัง แต่ทั้งทาง กปปส.กลับยืนยันว่าเป็นการปรับกลุยทธ์ เพื่อรุกกลับ “เครือข่ายทักษิณ” ให้เป็นรูปเป็นขบวนมากยิ่งขึ้น
       
       ทว่าบางกระแสกลับบอกว่า “สุเทพ-กปปส.” ทำตามเงื่อนไขหนึ่งของการเจรจา และเพื่อให้การเจรจาเดินหน้าไปได้ต้องทำให้เห็นว่า มีความจริงใจ
       
       แม้ “สุเทพ” จะยืนยันปากแข็งบนเวทีปราศรัยทุกครั้งว่าจะไม่เจรจากับ “เครือข่ายทักษิณ” แต่ในทางลับแล้วการเจรจาเคลื่อนไหวทุกวัน
       
       “พวกโลกสวย” ที่ “สุเทพ” เอ่ยถึงบนเวทีปราศรัยอยู่หลายครั้ง ยังคงเดินหน้าพูดคุยให้ทั้ง 2 ขั้วอำนาจหน้าฉาก ได้หันมาเงื่อนไขซึ่งกันและกัน
       
       ความพยายามของ “ปลัดเค-มิสเตอร์เอ็น” ยังคงไม่ลดละ พยายามอย่างหนักต่อไป
       
       “พวกภาพสวย” อย่าง “วิษณุ เครืองาม” ต้นตำรับเนติบริกร แม้จะถูก “นายใหญ่” ขึ้นแบล็กลิสต์ไม่ไว้วางใจ เพราะกระแสหนึ่งระบุว่า “สุเทพ” ไว้เนื้อเชื่อใจ “วิษณุ” มาก กระแสหนึ่งบอกว่า “วิษณุ” เซย์โนเอง
       
       ขบวนการของ “พวกภาพสวย” ที่ต่างฝ่ายต่างเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะนั่ง “นายกฯคนกลาง” ช่วยแก้ไขสถานการณ์บ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไปได้ ยังคงเดินหน้าอยู่ และเชื่อมคอนเนคชั่นให้สูงขึ้นอีก
       
       ตัวละครสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนหน้าใหม่-หน้าเก่าบ้าง ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส
       
       แต่ “คีย์แมน” คนหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนมีชื่อว่า “นิพนธ์ พร้อมพันธ์” ผู้ที่มักจะพก “สัญญาณพิเศษ” มาด้วยเสมอ
       
       ยี่ห้อ “นิพนธ์” คนในวงการการเมืองรู้ดีว่า “สาย” ใคร
       
       ครั้นหนึ่งใน “รัฐบาลอภิสิทธิ์” ที่มีปัญหาแต่งตั้ง ผบ.ตร.ซึ่งมีแคนดิเดต 2 คนคือ “พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย” กับ “พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ” มี “สัญญาณพิเศษ” ทับซ้อน เดือดร้อน “นิพนธ์” ต้องบินไปประเทศเยอรมนีมาแล้ว
       
       ในศึก “กปปส. vs เครือข่ายทักษิณ” จึงมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า “นิพนธ์” หันกลับมารับจ๊อบจาก “บุคคลระดับสูง” ให้นำ “สัญญาณพิเศษ” มาเจรจาเพื่อต่อรองกับ “สุเทพ-กปปส.”
       
       ตามลูกเชี่ยวการเมืองของ “สุเทพ” จึงรู้ดีว่าจังหวะไหนควรคุย จังหวะไหนควรเลี่ยง
       
       ที่สำคัญใน กปปส.เอง “สุเทพ” ไว้ใจแค่ “ลูกหาบ” ที่พากันออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์มายืนแถวหน้ามวลมหาประชาชนเท่านั้น กลุ่มคนเหล่านี้รับรู้ทิศทางความเคลื่อนไหว “ผลการเจรจา” เกือบทั้งหมด
       
       ระยะหลังเริ่มมีความเคลื่อนไหวในการดีลลับหลายกลุ่ม โดยเฉพาะ “หลวงปู่พุทธะอิสระ” ที่รู้กันดีว่ามีลูกศิษย์ลูกหามากมาย อาทิ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ - พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา - พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา” จึงมีผู้หวังดีเปิดดีลลับๆ กับ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” น้องเขยนายใหญ่
       
       และ “หวังดี” ถึงขนาดนำภาพมาโพสต์ลงแฟนเพจเฟซบุ๊กจนฮือฮาใหญ่โต เมื่อแรกเห็นและทราบเรื่องทำเอา “กำนันสุเทพ” อึกอักไปไม่เป็นเหมือนกัน เพราะวันนั้นยังประกาศโครมๆ ว่า ไม่คุย ไม่เจรจา ไม่ต่อรอง ก่อนจะตั้งหลักกลับมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ “หลวงปู่พุทธะอิสระ” ว่า เป็นไปตามบริบทของแต่ละเวที
       
       เสียงอื้ออึงว่าจุดนี้เป็นเหตุผลหนึ่งที่ “สุเทพ” ตัดสินใจยุบเวที กปปส.ทั้งหมด แล้วมารวมศูนย์ที่ “สวนลุมพินี” เพื่อกระชับอำนาจการต่อรองไว้อยู่ที่ “สุเทพ” คนเดียว
       
       ตามจังหวะที่การเจรจายังชักเข้าชักออก ต่างฝ่ายต่างเล่นแง่กันอยู่ ฝั่ง “คนเสื้อแดง” แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เร่งเครื่องหนักระดมปลุกลิ่วล้อให้ออกมารักษาประชาธิปไตย ปูดข่าวเกณฑ์คนฝึกอาวุธกันจริงจัง วาดภาพ “สงครามกลางเมือง” ที่พูดขึ้นมาเมื่อใด ประชาชน ก็กลัวเมื่อนั้น
       
       ความเคลื่อนไหวของ “แดง นปช.” เสมือนบีบให้มวลชนที่ศรัทธา “สุเทพ-กปปส.” ฝ่อตัวไปเอง หวังให้เกิดความกลัวจนไม่กล้าออกมาร่วมการชุมนุมอีก
       
       ทางหนึ่ง “ชายชุดดำ” ที่ฝึกอาวุธมาตั้งแต่ปี 2553 บรรดา “นายพลเฒ่า” ระดมอาวุธยุทโธปกรณ์ยิงใส่ที่ชุมนุม กปปส.สร้างภาพความรุนแรง มีผลทำให้มวลมหาประชาชนประชาชนออกมาร่วมชุมนุม กปปส.มียอดน้อยลงชัดเจน
       
       ทุกกระบวนการของ “เครือข่ายทักษิณ” บีบให้ “สุเทพ-กปปส.” ต้องขึ้นโต๊ะเจรจาอย่างจริงๆ จังๆ
       
       หลังจากนี้ต้องวัดใจ “สุเทพ-กปปส.” ว่าจะดื้อแพ่งไปได้สักกี่น้ำ ก่อนจะยอมขึ้นโต๊ะเจรจา หรือจะยอมฮึดสู้-ยอมตาย ไม่ร่วมขึ้นโต๊ะเจรจา แม้ว่าสัญญาณการเจรจาจะมาจาก “บุคคลระดับสูง” หรือจะมาจากแรงบีบจากเหตุความรุนแรง
       
       วัดใจ “สุเทพ” วัดใจ “แกนนำ กปปส.” วัดใจ “ปชป.” ว่าจะยอมสูญเสียโอกาสที่จะทำลาย “ระบอบทักษิณ” ที่จะหาไม่ได้อีกแล้วหรือไม่



#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:23

เห็นด้วยครับ เหมือนอ่านมติชิน + วาสนา นาท่วม มโนเท่านั้นที่เราทำได้ ลุงกำนันไม่จำเป็นต้องขึ้นโต๊ะเจรจาเลย อีปูมันจะหมดสภาพไปเองตามกฎหมาย แป๊ะโกเต็กมือไม่พาย เอาตีนราน้ำ แถมยังไปโยงเบื้องสูงอีก ไอ่แป๊ะโกเต็กนี่เลวยิ่งกว่าอะไรดี 



#3 GKTH

GKTH

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 243 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:30

มาอ่านมโนฯ แบบนี้ สู้อ่านเสธฯ น้ำเงินยังฟินกว่าอีก  :lol:



#4 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:45

ข่าวนี้ผมฮา จอเหลือง คุณสมบัติสาวก mgr ครบถ้วนจริงๆ

http://www.manager.c...D=9570000025362

 

ท่านสมชัยวางยาไว้ ยังมองเกมไม่ออก ไปด่า กกต. ซะงั้น

ยุทธการปิดซอยตีหมาขี้เรื้อนชัดๆ






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน