Jump to content


Photo
- - - - -

สื่อเจ้าเก่า เอาอีกแล้ว


  • Please log in to reply
34 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:37

ไม่ขอคอมเม้นท์ใดๆครับ เชิญทัศนา

 

http://www.manager.c...D=9570000026536

 

 

 

เบื้องหลัง “ดีลสวนลุมฯ” เมื่อ “กำนัน” หยุดรอ “มะม่วงหล่น” และคนที่คุณก็รู้ว่า “ใคร”

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - “เราทำกันมาทุกอย่างแล้ว เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ แต่มันดื้อด้านเหลือเกิน บรรดาแกนนำ กปปส.ของเรามาประชุมกัน เราต้องขอขอบคุณพี่น้องกรุงเทพฯที่ปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างน่าสรรเสริญ ที่พวกเราปิดถนนยาวนานกว่า 4 เดือน แต่พี่น้องก็อดทนเพื่อไล่ระบอบทักษิณ และทำให้ประเทศเราดีขึ้น พวกเรา กปปส.ซาบซึ้งน้ำใจของชาวกรุงเทพฯมากมาย มหาศาล แต่พวกเรา กปปส.ก็มีหัวใจว่า การจราจรของ กทม.เป็นเรื่องใหญ่ พวกเราจึงขออนุญาตคืนพื้นที่การจราจรทุกสามแยก สี่แยก ให้กับชาว กทม.ไม่ว่าจะเป็นแยกอโศก ราชประสงค์ ปทุมวัน ตั้งแต่วันจันทร์(3 มีนาคม 2557)เป็นต้นไป เราจะทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้การจราจรสามารถวิ่งได้ทุกเลน แต่ไม่ใช่ว่าเราจะล้มเลิกว่าตั้งใจในการต่อสู้ของเรา แต่ที่เราคืนพื้นที่ดังกล่าว เพราะต้องการให้ชาว กทม.รับรู้น้ำใจของเรา เพื่อให้ชาว กทม.ออกมาต่อสู้กับเราอย่างเต็มใจ”
       
       “เราจะจัดกระบวนทัพการต่อสู้ของเราใหม่ หลีกเลี่ยงการกระทบกับการจราจรมากที่สุด แต่มุ่งไปยังธุรกิจของครอบครัวชินวัตร เรายังออกไปรณรงค์ชักชวนชาวข้าราชการทั้งหลาย พวกเราจะแต่งตั้งตัวเองเป็นผู้ตรวจราชการไปเยี่ยมหน่วยงานราชการทุกวัน เราจะไปตั้งเวทีใหม่ที่สวนลุมพินีเพียงเวทีเดียว เป็นการรวมกำลังอยู่ที่นั่น ส่วนสาเหตุที่เรียกเอาลุมพินีเป็นฐานที่มั่น เพราะในสวนลุมพินีมีอาคาร มีห้องประชุม ที่เราสามารถประชุมขับเคลื่อนได้ทุกวัน โดยไม่ต้องไปเช่าโรงแรมที่ไหน เพราะฉะนั้นคืนวันอาทิตย์ขอเชิญชวนพี่น้องชาว กทม.ไปร่วมเปิดเวทีกับ กปปส.ที่นั่น หลังจากนั้นสัปดาห์หน้าเราจะจัดสัมมนาระดับชาติว่าด้วยการเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทย เราจะได้จัดทำพิมพ์เขียวให้เรียบร้อย และที่สำคัญเราจะระดมความคิดให้จัดการกับระบอบทักษิณอย่างสมบูรณ์แบบ”
       
       นั่นคือสิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีปทุมวันเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 ถึงเหตุและผลที่ประกาศทิ้งฐานที่มั่นเก่า “ราชประสงค์-สีลมและอโศก” พร้อมย้ายไปปักหลักพักค้างยาวที่เวทีแห่งใหม่ภายในสวนลุมพินีโดยถือฤกษ์งามยามดีในวันที่ 3 มีนาคม 2557
       
       แต่ไม่ว่านายสุเทพจะอธิบายอย่างไร ความจริงย่อมเป็นความจริงวันยังค่ำอย่างไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้
       
       ความจริงประการแรกก็คือ ต้องยอมรับความจริงว่า ภารกิจของ กปปส.ภายใต้การนำของนายสุเทพไม่ประสบความสำเร็จดังที่ได้ประกาศไว้กับมวลมหาประชาชน เนื่องจากไม่สามารถโค่นล่มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและระบอบทักษิณให้ราบพณาสูรไปตามที่ประกาศเอาไว้ได้นับตั้งแต่เริ่มชุมนุมจนถึงปฏิบัติการล่าสุดคือการชัตดาวน์กรุงเทพฯ ที่ยืดเยื้อยาวนานถึง 49 วัน แม้ว่าจะทำให้รัฐบาลและระบอบทักษิณง่อยเปลี้ยเสียขาลงไปทุกทีก็ตาม
       
       ดังนั้น ยิ่งนานวันไป มวลชนที่เข้าร่วมชุมนุมจึงลดน้อยถอยลงไปเป็นลำดับ โดยเฉพาะมวลชนประเภทที่ยืนระยะยาวและปักหลักพักค้างคืน ไม่ใช่มวลชนเย็นไปเช้ากลับ ขณะที่การแยกเวทีออกไปเป็น 3 เวทีปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นภาระทางด้านค่าใช้จ่ายที่หนักหนาสาหัสเอาการ ไหนจะเรื่องความปลอดภัยของผู้ชุมนุมที่เมื่อมีจำนวนน้อยลงก็ย่อมเปิดโอกาสให้ศัตรูฝ่ายตรงข้ามเล่นงานได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลอบกัดด้วยอาวุธสงครามและลูกระเบิด
       
       และด้วยเหตุดังกล่าวนายสุเทพจึงจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์และยุทธวิธีใหม่
       
       ความจริงประการที่สองก็คือ ผลพวงของการที่นายสุเทพไม่สามารถปิดเกมอย่างที่ประกาศเอาไว้ ได้ส่งผลทำให้ “ภาคธุรกิจ” ซึ่งเคยให้การสนับสนุนลุงกำนัน เป็นท่อน้ำเลี้ยงในทุกๆ ระดับและในทุกๆ พื้นที่ที่นายสุเทพตั้งเวทีทั้งที่ราชประสงค์ สีลมและอโศกเริ่มรับไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น พวกเขามองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ พวกเขาเริ่มเห็นแล้วว่า ชัยชนะที่เคยวาดฝันเอาไว้จะมาถึงเมื่อไหร่ และมีแนวโน้มว่าจะไม่ใช่ระยะเวลาอันใกล้เสียด้วยซ้ำไป
       
       ที่สำคัญคือพวกเขาได้รับรู้แล้วว่า นายสุเทพไม่ได้มี “หมัดเด็ด” ที่จะ “น็อก” รัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณอะไรเลยนอกเสียจากการยกขบวนไปปิดสถานที่ราชการต่างๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ประสบความสำเร็จ และการเดินไปเดินมาตามถนนหนทางต่างๆ ซึ่งก็มิได้สร้างความกดดันอันใดให้เกิดกับรัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณเลยแม้แต่น้อย แถมตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเองก็มิได้ตกเป็นเป้านิ่งให้นายสุเทพเคลื่อนขบวนไปกดดัน แผนการไล่ล่านายกฯ นกแก้วจึงไม่ประสบความสำเร็จและเป็นเพียงแค่ “อีเว้นท์ทางการตลาด” เพื่อสร้างกิจกรรมให้มวลมหาประชาชนเท่านั้น
       
       ขณะเดียวกันเมื่อวิเคราะห์ถึงยุทธศาสตร์และยุทธวิธีในการเคลื่อนขบวนตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันก็เห็นประจักษ์แจ้งด้วยสายตาตัวเองแล้วว่า เป็นการชุมนุมเพื่อรอให้ “มะม่วงหล่น” ด้วยฝีมือของศาลและองค์กรอิสระต่างๆ มากกว่าหล่นลงด้วยการปฏิวัติประชาชน จึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะยอมเสียสละผลประโยชน์ทางธุรกิจให้กับนายสุเทพมากไปกว่านี้แล้ว เพราะไม่เช่นนั้นกว่าที่มะม่วงจะหล่น ท่อน้ำเลี้ยงของกำนันสุเทพจะหล่นไปเสียก่อนเอง
       
       ทั้งนี้ การตั้งข้อสังเกตดังกล่าวมิใช่เรื่องโคมลอย เพราะถ้าหากย้อนกลับไปในการนัดชุมนุมใหญ่ของนายสุเทพทุกครั้งจะเห็นได้ชัดเจนว่า นายสุเทพมิได้ทำอะไรมากไปกว่าการเดินไปเดินมา ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว ด้วยพลังของมวลมหาประชาชนที่พร้อมใจกันออกมาทั่วประเทศหลายล้านคนน่าจะทำให้นายสุเทพล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด
       
       ดังนั้น พวกเขาจึงส่งผ่านแรงกดดันดังกล่าวกลับไปที่นายสุเทพ และในที่สุดนายสุเทพจึงต้องตัดสินใจดังที่เห็นและเป็นอยู่ในขณะนี้
       
       นี่คือความจริงที่นายสุเทพปฏิเสธไม่ได้และบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจึงมาหยุดอยู่ที่สวนลุมพินีเพื่อรอมะม่วงหล่น เพื่อรอให้องค์กรอิสระอย่างศาลรัฐธรรมนูญ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฯลฯ มีคำวินิจฉัย มีคำพิพากษาในคดีความต่างๆ มากมายสารพัดคดี ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ใช่ระยะเวลาอันใกล้ภายใน 1-2 เดือนนี้
       
       มวลมหาประชาชนจำต้องเข้าใจในยุทธศาสตร์และยุทธวิธีของนายสุเทพที่เปลี่ยนไปในครั้งนี้ และที่สำคัญคือ ต้องเข้าใจด้วยว่า นายสุเทพได้ทำหน้าที่เลขาธิการ กปปส.ได้สูงสุดตามศักยภาพของตนเองแล้ว ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้
       
       กระนั้นก็ดี การที่นายสุเทพนำทัพ กปปส.มาปักหลักรวมกันอยู่ที่เวทีสวนลุมพินียังมีเรื่องที่ต้องแสวงหาคำตอบด้วยว่า ไม่ได้มีเหตุผลเพียงแค่ 2 ประการดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น หากแต่ยังมีเรื่องลับๆ ล่อๆ อันเป็นที่โจษจันกันอย่างสนุกปากอยู่ไม่น้อย นั่นก็คือเรื่องลับๆ ล่อๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของ “เงื่อนไขในการเจรจา” ระหว่างฝ่ายความมั่นคงกับแกนนำ กปปส. ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ทหารได้เพิ่มกำลังในกรุงเทพมหานครในแทบจะทุกถนนหนทาง จากเดิม 88 จุด เพิ่มเป็นอีกเท่าตัว เฉกเช่นเดียวกับตำรวจที่เข้ามาส่วนหนึ่งในการเจรจาต้าอ่วยในปฏิบัติการร่วมครั้งนี้
       
       ขณะเดียวกันก็สอดรับกับแผนสลับฉากออกมาเล่นบทพระเอกระหว่างนายสุเทพกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่ฉวยจังหวะในเรื่องการจัดตั้ง “สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนล้านนา” (สปป.ล้านนา) กระโดดออกมายืนแถวหน้าประจันกับกองกำลังติดอาวุธของคนเสื้อแดงโดยตรง รวมทั้งกระแสข่าวเรื่องความสำเร็จในการเจรจาต้าอ่วยระหว่างขั้วอำนาจต่างๆ ที่แว่วว่าดำเนินไปด้วยดี และมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างบอกว่า การปักหลักอยู่ที่สวนลุมพินีคือส่วนหนึ่งของเงื่อนไขในการเจรจา แต่ยังไม่เป็นที่ชัดแจ้งว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะงานนี้พ่อกำนันของมวลมหาประชาชนอาจจะถูกบิ๊กถั่งเช่าเล่นละคร “รักแท้ในคืนหลอกลวง” เหมือนเช่นหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นได้
       
       เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่า เหตุการณ์ทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยุบรวมเวทีไปชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี การเปิดเกมจัดตั้ง สปป.อีสานล้านนา และการออกมาโชว์แมนของ พล.อ.ประยุทธ์ ล้วนแล้วแต่เป็นคนละเรื่องเดียวกัน แต่มีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่ “การเจรจา”
       
       ดังนั้น จึงไม่ต้องถามอีกต่อไปว่า เมื่อไหร่จะชนะ เพราะเป็นที่ประจักษ์แจ้งแล้วว่า พลังของมวลมหาประชาชนภายใต้การนำของนายสุเทพที่ชุมนุมกันอยู่ตอนนี้ไม่สามารถไปกดดันรัฐบาลในทางใดได้ นอกจากให้กำลังใจองค์กรอิสระและศาลสถิตยุติธรรม และถึงแม้นายสุเทพจะเป่านกหวีดเรียกชุมนุมใหญ่อีกครั้ง ก็เชื่อว่าน่าจะไม่เกิดผลอะไรต่อการเปลี่ยนแปลง เพราะเรียกมาหลายครั้งและพิสูจน์มาหลายครั้งแล้วว่า ไม่สามารถไปกดดันอะไรได้
       
       และที่ต้องขีดเส้นใต้สองเส้นเอาไว้ก็คือ ในวันที่พ่อกำนันสุเทพประกาศยุบเวทีได้ส่งสัญญาณเอาไว้ชัดเจนว่าการขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์และระบอบทักษิณจะไม่จบลงง่ายๆ
       
       “ตั้งใจว่าถ้าให้จบได้ในเดือนมีนาคมนี้ก็ต้องจบให้ได้ เพราะจะเริ่มต้นนับ 1 กันใหม่ในเดือนเมษายน คาดว่าวันที่ 1-3 มีนาคมจะมีความชัดเจนและวันที่ 13-15 มีนาคมจะเห็นสัญญาณการปิดเกมได้”
       
       ส่วนการปฏิรูปที่ถือเป็นเรือธงในการขับเคลื่อนของ กปปส.นั้น ดูเหมือนว่า ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ไม่ว่าจะเป็นพิมพ์เขียวในการปฏิรูป หรือการปฏิรูปที่สำคัญที่ประชาชนต้องการมากที่สุดคือการปฏิรูปพลังงานก็เงียบหายไปในสายลมหลังมีรายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มทุนพลังงานได้เข้ามาแทรกแซงทิศทางในการปฏิรูปพลังงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       5 มีนาคม 2557 นายสุเทพประกาศบนเวทีที่สวนลุมพินีว่าจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศ 5 ด้าน ประกอบด้วย1.ปฏิรูปกระบวนการทางการเมือง 2.ปฏิรูปปัญหาการทุจริต คอร์รัปชัน ให้ประชาชนตรวจสอบรัฐบาลได้ 3.ปฏิรูปการกระจายอำนาจการปกครอง 4.ปฏิรูปความเหลื่อมล้ำในสังคม และ 5.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมโดยจะให้นักวิชาการที่ศึกษาเรื่องต่างๆ มานำเสนอผลงานศึกษาที่ห้องประชุมตั้งแต่วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 เป็นต้นไป เพื่อให้องค์กรอื่นๆ รับฟัง และแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม ส่วนประชาชนสนใจเรื่องไหนให้มาลงทะเบียนแล้วไปนั่งฟังพร้อมเสนอความเห็นได้ ไม่เกิน 7-8 วัน
       
       ทั้งนี้ นายสุเทพกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ชัดเจนว่า “พี่น้องอย่าไปโมโหโกรธาเพราะมองว่าปฏิรูปประเทศมีหลายเรื่องที่ต้องทำ แต่ที่เอา 5 เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เราไม่ทะเลาะกัน ส่วนเรื่องอื่นๆ เมื่อรัฐบาลประชาชนเข้ามาแล้วคนอื่นสามารถระดมความเห็นเพิ่มเติมได้ บ้านเมืองต้องเปลี่ยนแปลง ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขทั้งแผ่นดิน”
       
       แปลไทยเป็นไทยได้ว่า เรื่องสำคัญๆ ที่ควรเป็นอันดับแรกๆ คือ การปฏิรูปพลังงานถูกโยนทิ้งไปอย่างไม่ใยดี โดยนายสุเทพอ้างว่าจะทำให้ทะเลาะกัน เช่นเดียวกับการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การเมืองเข้ามาแทรกแซงจนเกิดปรากฏการณ์ “คลิปถั่งเช่า” ก็มิได้เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูป ด้วยเหตุผลเพียงเพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวอันดีของนายสุเทพและบิ๊กถั่งเช่าจนไม่อยากแตะต้อง
       
       อดทน อดทนและอดทน
       
       รอ รอและรอต่อไป
       
       คือคำตอบสุดท้ายของม็อบ กปปส.ภายใต้การนำทัพของอดีตกำนันตำบลท่าสะท้อนที่ชื่อ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” จนกว่าวันแห่งชัยชนะจะมาถึง 

 

 


"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#2 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:43

ไอ้แป๊ะขี้เรื้อนก็นอนตีพุง สบายๆ


555
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#3 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:49

ประเด็นน่ะ

 

มันมีอยู่ย่อหน้าเดียว

 

แปลไทยเป็นไทยได้ว่า เรื่องสำคัญๆ ที่ควรเป็นอันดับแรกๆ คือ การปฏิรูปพลังงานถูกโยนทิ้งไปอย่างไม่ใยดี 


  • nf9 likes this

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#4 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:53

*
POPULAR

อันนี้ท๊อปคอมเม้นครับ

 

 
ผมเห็นด้วยหลายเรื่องกับสิ่งที่บทความนี้เขียนไว้นะครับ แต่อีกมุมหนึ่งผมก็รู้สึกหมั่นไส้กับวิธีเขียนเช่นกัน ผมเป็นพันธมิตรและเข้าร่วมกับ กปปส ในครั้งนี้ หากมองในแง่มวลชน ขนาดของ กปปส ใหญ่กว่าพันธมิตรหลายเท่า แม้คุณภาพจะสู้พันธมิตรไม่ได้ แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ไม่เอาทุจริต และไม่เอาระบอบทักษิณ

ผมมาที่ชุมนุมก็ทราบดีครับว่า คุณ สุเทพ ไม่ใช่คนสะอาดสะอ้านอะไร ประวัติไม่ดียาวเป็นหางว่าว แต่ก็ต้องคุณสุเทพไป ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยหลายเรื่อง แต่ก็ใช่ว่าระหว่างทางที่เราเดินเราจะต้องเห็นสิ่งที่เราถูกใจไปเสียหมด ผมสรุปได้อย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของพันธมิตรหรือ กปปส มันมีความเหมือนกันคือ คุณไม่สามารถไล่รัฐบาลที่หน้าด้านออกไปได้ แต่คุณสามารถทำให้องค์กรอิสระ หรือ ศาล ทำงานเร็วขึ้นและเที่ยงธรรมขึ้นได้ พันธมิตรก็ไม่สามารถไล่รัฐบาล สมัคร สมชาย ไปได้ เพราะสุดท้ายศาลเป็นคนฟันให้พวกนั้นต้องพ้นไป

การสู้ด้วยสันติวิธีกับคนหน้าด้าน ถ้าคุณไม่ อดทน อดทน อดทน จะให้ทำไงครับ ถ้าจับอาวุธขึ้นสู้ก็แพ้ทันทีเลย ผมทราบและตระหนักดีถึงการสู้แบบอหิงสา แต่ถ้าจะให้สำเร็จจริงๆด้วยวิธีนั้น มวลชนจะต้องตื่นรู้อย่างมาก และมีความเข้มข้นในสิ่งที่ตื่นรู้ด้วย ถ้าใครไปดูเวที กปปส เราจะเห็นผู้คนหลากหลายมาก ตั้งแต่พวกกลัวตกยุค ไปถ่ายรูปกับเวที ทาหน้าธงชาติ ถ่ายรุปแชะเดียวแล้วเดินกลับบ้าน ให้รู้ว่ากูเนี่ยมาม็อบกับเขาเหมือนกัน แต่ถ้าถามว่ามาทำไม เขาพูดเรื่องอะไรกัน ส่วนใหญ่ก็จะตอบได้แบบตื้นๆ แล้วพวกนี้ก็จะไม่อดทนต่อความยากลำบากใดๆทั้งสิ้น หลังจากอัพภาพขึ้นเฟสบุ๊ค แล้วก็กลับไปนอนหลับต่อ มันยากที่จะหาประชาชนที่เข้าใจสถานะการณ์บ้านเมืองและตื่นตัวตลอดเวลาเหมือนพวกมวลชน คปท

ในกลุ่ม กปปส มีความหลากหลายทั้งคนเรื่องคนต่างภาค ระดับความเข้าใจในการเมือง ระดับความอดทนต่อสภาวะที่ต้องอดทนแบบไม่รู้จะจบลงเมื่อไหร่ มันไม่แปลกที่ยิ่งวันมันจะยิ่งมีขนาดหดลง แต่พันธมิตรก็เป็นเช่นนั้นไม่ใช่เหรอครับ ช่วงที่เข้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ บางคืนผมยังตกใจเลยว่า มันมีคนแค่นี้ถ้าเขามาสลายก็คงเจ๊งแน่นอน

ผมอยากให้เราเขียนให้กำลังใจกันต่อไปมากกว่า เพราะถ้าเรายังจะมองสอดส่องหาจุดรั่วของเขา ซึ่งเขาก็พยายามจะปิดไม่ให้คนเห็น มันก็เหมือนจะเป็นการตัดขากันเอง เรื่องพลังงานเป็นเรื่องที่เขาหลีกเลี่ยงจะพูดบนเวที กปปส มาตลอด ซึ่งผมเองก็เข้าใจว่ามันอ่อนไหวกับหลายฝ่าย แต่เรื่องสำคัญตอนนี้สำหรับผม ผมอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองก่อน เพราะประเทศชาติที่มีรัฐบาลแบบนี้บริหารอยู่จะอยู่ในสภาพเสื่อมทรุด เราต้องพุ่งเป้าไปตรงๆที่เรื่องการไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปก่อน อย่ามาแตกกันเพราะเรื่องพลังงาน เพราะว่าหากแตกกันเองแล้ว ก็ยากที่จะมีพลังขับเคลื่อนมวลชน

ขอบคุณสำหรับการวิเคราะห์ที่ตรงไปตรงมา แต่บางเรื่องเป็นเรื่องอ่อนไหว ไม่พูดถึงก็จะเป็นการดี อดทน อดทน อดทน มันดีที่สุดแล้วครับ เพราะเราเผชิญกับกลุ่มที่ไม่เคารพกฏหมาย และมีแนวคิดที่ไร้ยางอาย คุณจะสู้กับมันอย่างไรเหรอครับ
มานะ

 

Edited by ไทยไม่ทน, 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:53.

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#5 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:55

ไอ้แป๊ะขี้เรื้อน พร้อมไอ้ลูกขี้กลากมัน

ก็นอนตีพุงสบาย เหมือนเดิม
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#6 ขุนสำราญ

ขุนสำราญ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 731 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:13

ณ เวลานี้ เพื่อนที่ดี ที่รู้จักคำว่าเพื่อนอย่างถ่องแท้และเข้าถึงแก่นคำว่าเพื่อน

ย่อมจะไม่ทิ้งเพื่อน ย่อมจะไม่ทับถมเพื่อน แต่จะคอยจับมือเพื่อนไว้ จะหันหลังชนกันไว้ปกป้องซึ่งกันและกัน

 

ส่วนใครที่ไม่มีคุณสมบัติเหมือนข้างบนดังที่กล่าวมา

ถือว่ามันไม่ใช่เพื่อน



#7 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:00

ความจริงแล้ว มวลชนมันไม่ได้ลดอะไรหรอก แต่เมื่อมันเป็นช่วงเวลาที่

ไม่มีอะไร เขาก็ต้องกลับไปทำมาหากิน กลับไปหาลูกหาเมียของเขาบ้าง

นั่นแหละ

 

มวลชนที่เขากลับบ้านไป ไม่ได้หมายถึงว่าเขาเลิกไม่ร่วมชุมนุมกับ กปปส แล้ว

แต่ถ้ามีเหตุที่ต้องระดมครั้งใหญ่ เขามาแน่ครับ

 

การชุมนุมของ กปปส มันต่างกับการชุมนุมของ สนธิ นะครับ เพราะการชุมนุมของ

สนธินั้น อาศัยมวลชนเป็นหลัก ล้วน ๆ เลย เพราะฉะนั้น ถ้ามวลชนลดลงเมื่อใด

แกนนำ ใจหายแว๊บ เลย แต่การชุมนุมของ กปปส มันไม่ได้มีเฉพาะมวลชนเป็นหลัก

มันมี องค์ธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล สถาบัน ฯ ต่าง ๆ ออกมาแสดงตัว ประกาศตัวร่วมด้วย

จนรัฐบาลไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อมวลชน กปปส กลับไปทำงานไป

หาลูกหาเมีย จึงไม่ใช่เรื่องที่แกนนำจะใจหายแว๊บ เหมือนที่สนธิชุมนุม

 

การวิเคราะห์ของสื่อมาเนเจอร์ เขาเอาตัวเขาเองเป็นตัววัดมากเกินไป แถมยังดูเหมือนทำ

ลอยตัวอยู่เหนือปัญหาตลอดเวลาด้วย

 

การเอาชนะรัฐบาล  ผมว่าบอร์ดนี้น่าจะเคยถกเถียงกันมาก่อนแล้วนะ ตั้งแต่ ปชป ยังไม่ลาออก

จำกันได้ไหมครับ ก็สื่อ มาเนเจอร์นี่แหละครับที่โจมตีตลอด ว่า ปชป ต้องลาออกมาร่วมเพื่อ

มวลชนของ ปชป จะได้ออกมาร่วมมากมาย และสามารถไล่รัฐบาลได้ เขาเคยพูดไว้อย่างนั้น

เคยกดดัน ปชป ให้ลาออกทั้งพรรคมาแล้ว แต่วันนี้ทำไมวิเคราะห์ไปอีกอย่างหนึ่งครับ

 

รัฐบาลทุกรัฐบาลอยู่ได้ด้วยกฎหมาย เพราะฉะนั้นถ้าจะต้องออกมันก็ต้องออกด้วยกฎหมาย หรือ

ถูกยึดอำนาจ เท่านั้น การใช้มวลชนขับไล่ มันใช้ได้กับรัฐบาลหน้าบางเท่านั้น สื่อมาเนเจอร์น่าจะ

รู้อยู่แก่ใจ เพราะตนเองเคยเป็นแกนนำไล่รัฐบาลนี้มาแล้ว ซึ่งมันจบโดยการยึดอำนาจบ้าง โดย

กฎหมายบ้าง ไม่ได้จบเพราะการไล่ของมวลชนเลย แต่คุณก็กดดันให้ ปชป ลาออกทั้งพรรคออกมาไล่

แล้วพอมันติดปัญหาข้อกฎหมาย คุณกลับมาวิเคราะห์ออกแนวนี้ได้อย่างไร

 

การยุบเวทีชุมนุม เขาก็ประกาศชัดเจนว่ามันมีปัญหาอะไร ไอ้ที่คุณโยงไปหาทหารน่ะ ผมว่ามันเกี่ยวข้อง

อยู่นิดเดียวเท่านั้นแหละ คือ มันเหลือเวทีเดียวเขาก็ดูแลง่ายเท่านั้นเอง คุณอย่าเที่ยวไปโยงเป็นเรื่องอื่นเลย

 

ผมว่าปัญหาของมวลชน กปปส มันอยู่ที่การรับข่าวสารแบบนี้แหละ วันนี้ผมก็ฟัง โพธิรัก พูดถึงกำนันสุเทพ

ก็พูดในลักษณะออกตัวว่า

 

อาตมาเชื่อในตัวคุณสุเทพนะ แต่ก็ต้องพูดเตือนไว้ว่า ถ้าคุณสุเทพไม่ทำตามที่พูดไว้เรื่องปฏิรูป มวลชน

เอาคุณตายแน่ เพราะ เห็น ปชป ออกมาขานรับเรื่องการปฏิรูปของคุณสุเทพดูมันสอดรับกันเหลือเกิน

 

พูดแบบนี้ ผมมองไม่ออก ว่าสรุปแล้ว เชื่อกำนันสุเทพหรือไม่เชื่อ เพราะถ้าบอกว่าเชื่อแล้วจะพูดทำไม ดูไม่ต่าง

กับสื่อของมาเนเจอร์ ที่ชอบพูดว่า เราติเพื่อก่อนั่นแหละ แต่ดูจะเป็นก่อเหตุให้มวลชนเกิดความระแวงแคลงใจ

ซะมากกว่า ผลกระทบต่อมวลชนของเวทีกำนัน คงไม่เท่าไรหรอก แต่มันมีผลต่อมวลชนที่เป็นแนวร่วมในเวทีต่าง ๆ

ค่อนข้างมาก เพราะมันเหมือนถูกกระตุ้นอยู่สม่ำเสมอว่า ระวังอย่างเชื่อมันมาก ไอ้นี่มัน ปชป เก่า มันเลวเหมือนกัน 

ประวัติมันก็ไม่สะอาด เหมือนคนที่คอมเมนท์ ว่านั่นแหละ คือคุณเองก็คิดอย่างที่แกนนำคุณกรอกหูมาเชื่อสนิทใจ

ว่ากำนันไม่ใช่คนสะอาดมาก่อน แต่ถ้าถามว่าเรื่องอะไร ก็ตอบไม่ได้ มั่วไปเรื่อง สปก บ้าง เขาพระวิหารบ้าง ซึ่ง

มันต่างกับมวลชนจัดตั้งของรัฐบาลราวหน้ามือกับหลังมือเลย เพราะมวลชนของรัฐบาลนี่ ถ้าหัวโกหก มันก็โกหก

ต่อกันมาจนถึงหางเลย ไม่มีระแวงแคลงใจอะไรทั้งนั้น



#8 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:29

ผมขี้เกียจอ่านเยอะ ดูแค่บทท้ายๆ นิดหน่อย

 

"...แปลไทยเป็นไทยได้ว่า เรื่องสำคัญๆ ที่ควรเป็นอันดับแรกๆ คือ การปฏิรูปพลังงานถูกโยนทิ้งไปอย่างไม่ใยดี

โดยนายสุเทพอ้างว่าจะทำให้ทะเลาะกัน เช่นเดียวกับการปฏิรูปกองทัพ ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า การเมืองเข้ามาแทรกแซง

จนเกิดปรากฏการณ์ “คลิปถั่งเช่า” ก็มิได้เป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูป ด้วยเหตุผลเพียงเพราะความสัมพันธ์ส่วนตัวอันดีของนายสุเทพและ

บิ๊กถั่งเช่าจน ไม่อยากแตะต้อง..."

 

ก็เหมือนเดิมครับ ส่วนใหญ่ก็คิดเอาเอง สรุปเอง คาดการณ์ไปเอง... แล้วก็สั่งสอน อย่างนั้นอย่างนี้ ไม่อยากจะตำหนิหรอกนะ

แต่ถ้าไม่ทันใจ ไม่ได้ดั่งใจ ทำไมพันธมิตรไม่ออกมาตั้งเวทีเองล่ะครับ มีคนเยอะไม่ใช่เหรอ ออกมาประท้วงซิครับ จัดคนขึ้นเวที/ไปพูดพลังงาน/ปฏิรูปกองทัพด้วย

ถ่ายทอดทีวีด้วย วิทยุ .......ทำไมไม่ทำ นั่งอยู่ในห้องแอร์ หาเรื่องติไปทั่ว ไม่ถูกใจสักอย่าง ไอ้พวกเทวดา เก่งกาจสามารถกว่าใครในปฐพี...อยากบอกนะว่าจิตตนาถเขียน :lol:

BiA2vYJCEAE7dAv.jpg

เมื่อเราให้เขาเป็นผู้นำ ต้องเคารพในยุทธวิธีของเขาครับ เราเสนอแนะได้ไม่ใช่ออกมาตัดขาหรือสั่งสอน :ph34r:


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#9 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:35

จริงๆแล้ว เวทีแจ้งวัฒนะ ท่านพุทธอิสระก็กำลังระดมความคิดร่างพิมพ์เขียวเรื่องปฎิรูปพลังงานอยู่

ถ้าทำเสร็จแล้วเป็นแนวทางที่ดี สามารถทำได้ในทางปฎิบัติ มีเหรอที่กปปส.จะไม่รับไปปฎิบัติ

กำนันสุเทพก็พูดมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า ตัวแก่เองเป็นเพียงร่างทรงของมวลมหาประชาชน

ถ้ามวลชนส่วนใหญ่ต้องการปฎิรูปพลังงาน แกนนำก็ต้องทำตาม กำนันสุเทพก็พูดอยู่เสมอว่ามวลชน

ล้ำหน้าแกนนำอยูตลอดเวลา ถ้าเป็นความต้องการของมวลมหาประชาชนแล้ว มีเหรอที่แกนนำจะกล้าโยนทิ้ง

แทนที่จะช่วยกันเสริม กลับมาขัดขากันเอง บทความนี้ในสื่อผู้จัดการเขียนได้แย่มาก แทนที่จะเขียนเชิงเสนอแนะ

ว่าประเด็นปฎิรูปพลังงานก็มีความสำคัญไม่แพ้การปฎิรูปด้านอื่นๆ ไม่ควรลืมที่จะทำการปฎิรูปด้านนี้ด้วย

คนเรายังไงก็คิดได้ไม่รอบด้าน เหมือนคนเล่นหมากรุก อาจมองไม่ครบทุกด้าน แทนที่จะมาให้คำแนะนำ

กลับมาพูดให้ผิดใจกัน


Edited by คนไทยคนหนึ่ง, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 04:30.

ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#10 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 05:40

*
POPULAR

สงสัย
ทำไมยังหาเรื่องตอดเล็กตอดน้อยไปเรื่อยๆ
ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้มีปัญญาทำให้ดีไปกว่านี้ได้
การจ้องทำลายเครดิตกำนัน
ก็ไม่ต่างกับการสลายมวลชน
ทำเพื่ออะไร

ประเด็นเล็กๆ น้อยๆ ยังเอามาขยาย
กระทั่งว่าเล่นไปถึงจำนวนคน
หรือการยุบเวทีเพราะไม่มีเงิน
ทั้งที่สมัยพันธมิตรก็ไท่ได้ดีไปกว่านี้

ผมนึกเอาไว้ไม่ผิด
สมัยแรกๆ ที่เมื่อมีการตั้งคำถาม ว่าจะเข้าร่วมกันมั้ย
จำได้ว่าหลายๆ ท่านให้พยามมองช้าทเรื่องหยุมหยิม
เอาเพื่อน เอามวลชนไว้ก่อน

วันนี้ ผมมั่นใจจะพูดแล้วว่าสนธิและแกนนำ
เป็นศัตรูอีกข้างของ กปปส
เผลอๆ บางครั้งก็เป็นศัตรูที่น่ากลัวกว่าคนเสื้อแดง
เพราะกะคนเสื้อแดง เชาเกลียดจริง เห็นเป็นศัตรูจริง
เปิดหน้าชกกันตลอด

ไม่เหมือนอิแอบที่คอยแต่จะเอามีดแทงข้างหลังทุกครั้ง

คนแบบนี้ ผมไม่เรียกเพื่อนให้เสียปากหรอกครับ

ปล ผมไม่ได้พูดถึงคนเสื้อแเหลืองนะครับ
ผมพูดถึงสนธิและแกน

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#11 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:29

ความจริงแล้ว มวลชนมันไม่ได้ลดอะไรหรอก แต่เมื่อมันเป็นช่วงเวลาที่

ไม่มีอะไร เขาก็ต้องกลับไปทำมาหากิน กลับไปหาลูกหาเมียของเขาบ้าง

นั่นแหละ

 

มวลชนที่เขากลับบ้านไป ไม่ได้หมายถึงว่าเขาเลิกไม่ร่วมชุมนุมกับ กปปส แล้ว

แต่ถ้ามีเหตุที่ต้องระดมครั้งใหญ่ เขามาแน่ครับ

 

การชุมนุมของ กปปส มันต่างกับการชุมนุมของ สนธิ นะครับ เพราะการชุมนุมของ

สนธินั้น อาศัยมวลชนเป็นหลัก ล้วน ๆ เลย เพราะฉะนั้น ถ้ามวลชนลดลงเมื่อใด

แกนนำ ใจหายแว๊บ เลย แต่การชุมนุมของ กปปส มันไม่ได้มีเฉพาะมวลชนเป็นหลัก

มันมี องค์ธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล สถาบัน ฯ ต่าง ๆ ออกมาแสดงตัว ประกาศตัวร่วมด้วย

จนรัฐบาลไม่รู้จะหันหน้าไปหาใครแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อมวลชน กปปส กลับไปทำงานไป

หาลูกหาเมีย จึงไม่ใช่เรื่องที่แกนนำจะใจหายแว๊บ เหมือนที่สนธิชุมนุม

 

การวิเคราะห์ของสื่อมาเนเจอร์ เขาเอาตัวเขาเองเป็นตัววัดมากเกินไป แถมยังดูเหมือนทำ

ลอยตัวอยู่เหนือปัญหาตลอดเวลาด้วย

 

 

เอาง่าย ๆ เลย เรื่องจำนวนมวลชน ....ผมขอท้าไอ้แป๊ะ ไอ้ปานผี(ขนุน) ไอ้ประพาล ไอ้ phat21 ขนอ่อน  ไอ้ SKIDA และสาวกดักดานของมันทุกตัว

 

ถ้ากำนันสุเทพประกาศยกระดับอีกครั้ง แล้วมวลชนออกมาไม่ถึงล้าน......ผมจะไปก้มกราบตีนพวกมันทุกตัว

 

แต่ถ้ามีคนออกมาล้นหลาม ก็ให้ไอ้แป๊ะและสาวกดักดานของมัน  มาก้มกราบตีนกำนัน  แล้วไปผูกคอตายซะ

 

เพราะผมรำคาญไอ้พวก มือไม่พายแต่เอาตีนราน้ำ  พวกหมาลอบกัด  พวกแทงข้างหลัง  พวกนี้เต็มทีแล้ว :angry:

 

 

 

 

 

วันนี้ ผมมั่นใจจะพูดแล้วว่าสนธิและแกนนำ
เป็นศัตรูอีกข้างของ กปปส
เผลอๆ บางครั้งก็เป็นศัตรูที่น่ากลัวกว่าคนเสื้อแดง
เพราะกะคนเสื้อแดง เชาเกลียดจริง เห็นเป็นศัตรูจริง
เปิดหน้าชกกันตลอด

ไม่เหมือนอิแอบที่คอยแต่จะเอามีดแทงข้างหลังทุกครั้ง

คนแบบนี้ ผมไม่เรียกเพื่อนให้เสียปากหรอกครับ

ปล ผมไม่ได้พูดถึงคนเสื้อแเหลืองนะครับ
ผมพูดถึงสนธิและแกน

 

ที่ไอ้สัดแป๊ะพยายามเล่นข่าวเรื่องพลังงาน  ยังกับว่า ถ้าไม่ได้ปฏิรูปพลังงานวันนี้-พรุ่งนี้  ผีบรรพบุรุษของพวกมันจะไม่ได้ไปผุดไปเกิด

 

ไม่ใช่เพราะมันสนใจอะไรนักหนาหรอก   แต่เรื่องของเรื่องก็คือ  ภรรยาของปิยะสวัสดิ์ทำงานให้ ปชป. เท่านั้นแหละที่เป็นประเด็น


Edited by Bayonet, 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:39.


#12 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:16

เพราะอคติที่มีต่อประชาธิปปัตย์ เพราะอคติที่มีต่อกองทัพ

 

เพราะอิจฉาในสิ่งที่กปปส.ทำได้ผลดีกว่าตัวเองทำ

 

ผมก็เรียกตัวเองว่าเป็นคนเสื้อเหลืองนะ เพราะเสื้อเหลืองในยุคนั้นเกิดจากการจาบจ้วงสถาบัน

 

ทำให้มีการนำวันมหามงคลมาเป็นสีเสื้อ และตอนนี้ คนเสื้อเหลืองก็ยังคงอยู่มากมาย 

 

แต่ไม่ใช่ภายใต้การนำของ สนธิ ลิ้มทองกุลอีกแล้ว


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#13 ทองดี

ทองดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 618 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:21

บางคนอาจเข้าใจผิดนะครับ

 

คนในยุค สุจินดา มหาจำลอง

 

เขาก็ตาม มหาจำลองเรื่อยมา

 

ไม่เห็น มีเงาสนธิ ลิ้ม ตั้งแต่เมื่อไหร่



#14 tawan

tawan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 128 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:29

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม



#15 tawan

tawan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 128 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:33

1394185196-1016568588-o.jpg

 

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน



#16 pream

pream

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,823 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:39

1394185196-1016568588-o.jpg

 

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

ดิ้นไปทำไร ....
เดือดร้อนไรหรือครับ



#17 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:55

...... คิดว่า ถ้าเรา...โค่นต้นไม้ใหญ่...ล้มแล้ว

 

...ค่อยตัด กิ่ง-ก้าน. ดีกว่าไม๊...???



#18 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:00

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่

#19 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:03

1394185196-1016568588-o.jpg
 
หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

ก็คนมันหน้าด้าน ทำไงได้ ทำชั่วไม่เคยรับ แบบนี้เรียกหลอกเหรอ ไปดูแกนนำควายแดงเถอะ เคยพูดความจริงอะไรบ้าง วันก่อนจะแยกประเทศ ไม่นานมันบอกไม่ได้พูด ถุย

#20 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:03

นี้แหละ ผมบอกแล้ว ทำไมแป๊ะ กับ พรรคพวก ไม่ออกมานำม็อบเองล่ะครับ

#21 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:44

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

.

เวลาแสดงพฤติกรรม หน้าตัวเมี ย  นี่ ไม่รู้สึกอายบ้างเลยหรือ ???



#22 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:14

 

อันนี้ท๊อปคอมเม้นครับ

 

 
ผมเห็นด้วยหลายเรื่องกับสิ่งที่บทความนี้เขียนไว้นะครับ แต่อีกมุมหนึ่งผมก็รู้สึกหมั่นไส้กับวิธีเขียนเช่นกัน ผมเป็นพันธมิตรและเข้าร่วมกับ กปปส ในครั้งนี้ หากมองในแง่มวลชน ขนาดของ กปปส ใหญ่กว่าพันธมิตรหลายเท่า แม้คุณภาพจะสู้พันธมิตรไม่ได้ แต่อย่างน้อยสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ไม่เอาทุจริต และไม่เอาระบอบทักษิณ

ผมมาที่ชุมนุมก็ทราบดีครับว่า คุณ สุเทพ ไม่ใช่คนสะอาดสะอ้านอะไร ประวัติไม่ดียาวเป็นหางว่าว แต่ก็ต้องคุณสุเทพไป ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยหลายเรื่อง แต่ก็ใช่ว่าระหว่างทางที่เราเดินเราจะต้องเห็นสิ่งที่เราถูกใจไปเสียหมด ผมสรุปได้อย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมของพันธมิตรหรือ กปปส มันมีความเหมือนกันคือ คุณไม่สามารถไล่รัฐบาลที่หน้าด้านออกไปได้ แต่คุณสามารถทำให้องค์กรอิสระ หรือ ศาล ทำงานเร็วขึ้นและเที่ยงธรรมขึ้นได้ พันธมิตรก็ไม่สามารถไล่รัฐบาล สมัคร สมชาย ไปได้ เพราะสุดท้ายศาลเป็นคนฟันให้พวกนั้นต้องพ้นไป

การสู้ด้วยสันติวิธีกับคนหน้าด้าน ถ้าคุณไม่ อดทน อดทน อดทน จะให้ทำไงครับ ถ้าจับอาวุธขึ้นสู้ก็แพ้ทันทีเลย ผมทราบและตระหนักดีถึงการสู้แบบอหิงสา แต่ถ้าจะให้สำเร็จจริงๆด้วยวิธีนั้น มวลชนจะต้องตื่นรู้อย่างมาก และมีความเข้มข้นในสิ่งที่ตื่นรู้ด้วย ถ้าใครไปดูเวที กปปส เราจะเห็นผู้คนหลากหลายมาก ตั้งแต่พวกกลัวตกยุค ไปถ่ายรูปกับเวที ทาหน้าธงชาติ ถ่ายรุปแชะเดียวแล้วเดินกลับบ้าน ให้รู้ว่ากูเนี่ยมาม็อบกับเขาเหมือนกัน แต่ถ้าถามว่ามาทำไม เขาพูดเรื่องอะไรกัน ส่วนใหญ่ก็จะตอบได้แบบตื้นๆ แล้วพวกนี้ก็จะไม่อดทนต่อความยากลำบากใดๆทั้งสิ้น หลังจากอัพภาพขึ้นเฟสบุ๊ค แล้วก็กลับไปนอนหลับต่อ มันยากที่จะหาประชาชนที่เข้าใจสถานะการณ์บ้านเมืองและตื่นตัวตลอดเวลาเหมือนพวกมวลชน คปท

ในกลุ่ม กปปส มีความหลากหลายทั้งคนเรื่องคนต่างภาค ระดับความเข้าใจในการเมือง ระดับความอดทนต่อสภาวะที่ต้องอดทนแบบไม่รู้จะจบลงเมื่อไหร่ มันไม่แปลกที่ยิ่งวันมันจะยิ่งมีขนาดหดลง แต่พันธมิตรก็เป็นเช่นนั้นไม่ใช่เหรอครับ ช่วงที่เข้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ บางคืนผมยังตกใจเลยว่า มันมีคนแค่นี้ถ้าเขามาสลายก็คงเจ๊งแน่นอน

ผมอยากให้เราเขียนให้กำลังใจกันต่อไปมากกว่า เพราะถ้าเรายังจะมองสอดส่องหาจุดรั่วของเขา ซึ่งเขาก็พยายามจะปิดไม่ให้คนเห็น มันก็เหมือนจะเป็นการตัดขากันเอง เรื่องพลังงานเป็นเรื่องที่เขาหลีกเลี่ยงจะพูดบนเวที กปปส มาตลอด ซึ่งผมเองก็เข้าใจว่ามันอ่อนไหวกับหลายฝ่าย แต่เรื่องสำคัญตอนนี้สำหรับผม ผมอยากให้มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองก่อน เพราะประเทศชาติที่มีรัฐบาลแบบนี้บริหารอยู่จะอยู่ในสภาพเสื่อมทรุด เราต้องพุ่งเป้าไปตรงๆที่เรื่องการไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปก่อน อย่ามาแตกกันเพราะเรื่องพลังงาน เพราะว่าหากแตกกันเองแล้ว ก็ยากที่จะมีพลังขับเคลื่อนมวลชน

ขอบคุณสำหรับการวิเคราะห์ที่ตรงไปตรงมา แต่บางเรื่องเป็นเรื่องอ่อนไหว ไม่พูดถึงก็จะเป็นการดี อดทน อดทน อดทน มันดีที่สุดแล้วครับ เพราะเราเผชิญกับกลุ่มที่ไม่เคารพกฏหมาย และมีแนวคิดที่ไร้ยางอาย คุณจะสู้กับมันอย่างไรเหรอครับ
มานะ

 

 

 

 

:lol: อันนี้ท็อปล่าสุดครับ...

 

bullet_menu_01.gif ความคิดเห็นที่ 25 +289blank.gif b_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gif เห็นด้วยกับ คห.ที่ 3 มากครับ เหมือนที่ผมคิดเลย ผมไม่ใช่คนโลกสวยอะไร แต่ก็แค่คิดว่า ถ้าเราใช้กำลังเพื่อให้จบเร็ว เราก็ไม่ต่างอะไรกับพวกนั้นหรอกครับ และผมติดตาม ผจก. มาตลอด แต่บางบทความผมว่า มันคล้ายๆกับ มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ มากกว่าน่ะครับ

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#23 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:24

บางคนอาจเข้าใจผิดนะครับ

 

คนในยุค สุจินดา มหาจำลอง

 

เขาก็ตาม มหาจำลองเรื่อยมา

 

ไม่เห็น มีเงาสนธิ ลิ้ม ตั้งแต่เมื่อไหร่

 

เงาสนธิเริ่มโผล่ออกมา ตอนเมืองไทยรายสัปดาห์ถูกถอดจากโมเดิร์นไนน์ 

 

แล้วย้ายไปจัดนอกสถานที่ ที่เวทีลีลาศสวนลุมมั๊ง :D 



#24 nf9

nf9

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 588 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:43

ฟังสัมภาษณ์ ดร.เสรี แล้วเข้าใจนะ

 

ปิดถนนผลกระทบมันต้องเกิด ปิดซักอาทิตย์ยังพอว่า  ถ้าเป็นเดือนๆนี่ จะไปทำให้แนวร่วมลำบากรึเปล่า

 

ถามว่าถ้ากดดันสุดๆแล้วมันหน้าด้านไม่ออก  จะโทษคนกดดันว่าทำไมไม่อดทนมากกว่านี้งั้นเหรอ 

 

ต้องไปโทษอีหน้าด้านโน่น 

 

 

ในเมื่อการปิดถนนต่อไปไม่เกิดประโยชน์ ห้างร้าน โรงแรม ธุรกิจแถวนั้นจะยิ่งลำบาก 

 

แถมดูแลความปลอดภัยก็ยาก  อยู่ในสวนลุมฯ ไม่เดือดร้อนใคร ศรส.จะอ้างอะไรสลายชุมนุมก็ไม่ได้ 

 

เซฟค่าใช้จ่าย  กลางคืนผชน.หลับสบาย ไม่ต้องกังวลเพราะมีคนดูแล มีเวลาทำเรื่องปฏิรูปต่อไป

 

 

อยากจะบอกว่า  เพราะไอ้วิธีคิด ของบ้านพระอาทิตย์แบบนี้นี่ล่ะ 

 

พวกคุณถึงไม่สามารถเรียกคน กทม.ออกมาจากบ้านได้

 

มองแต่เป้าหมาย แต่ไม่ได้มองคนที่เดินไปด้วยกัน ว่าเค้าพร้อมมั๊ย สะดวกมั๊ย

 

สร้างความลำบากกันคนทั่วไปมากเกินควรรึเปล่า   อะไรที่คน กทม.ไม่ชอบ ทำแม่มทุกอย่าง

 

มันถึงเรียกศรัทธาคนไม่ได้เท่าที่ควรไง 

 

แสดงว่าที่ผ่านมา ไม่มีบทเรียนเล๊ยยยย



#25 akincana

akincana

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:01

1394185196-1016568588-o.jpg

 

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

เอาไป แ ด ก ดั น รัฐบาลโฉดของเมิงดีกว่ามั้ยวะ เข้ากับเรื่องกว่าเยอะ



#26 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:35


 

อยากจะบอกว่า  เพราะไอ้วิธีคิด ของบ้านพระอาทิตย์แบบนี้นี่ล่ะ 

 

พวกคุณถึงไม่สามารถเรียกคน กทม.ออกมาจากบ้านได้

 

มองแต่เป้าหมาย แต่ไม่ได้มองคนที่เดินไปด้วยกัน ว่าเค้าพร้อมมั๊ย สะดวกมั๊ย

 

สร้างความลำบากกันคนทั่วไปมากเกินควรรึเปล่า   อะไรที่คน กทม.ไม่ชอบ ทำแม่มทุกอย่าง

 

มันถึงเรียกศรัทธาคนไม่ได้เท่าที่ควรไง 

 

แสดงว่าที่ผ่านมา ไม่มีบทเรียนเล๊ยยยย

 

และที่สำคัญของไอ้แป๊ะและสาวกที่เอาแต่เห่าหน้าแป้นอย่างไอ้ phat21 หน้าขนอ่อน และไอ้ SKIDA  ก็คือ

 

ไม่เคยใส่ใจเลยว่า คนที่เดินไปตามที่มันต้องการน่ะ  ....จะปลอดภัยมั๊ย !!!

 

ผมถึงด่าว่า แก๊งไอ้ลิ้มและสาวกดักดานเนี่ย  อัปรีย์จั ญไร ไม่ได้น้อยไปกว่า ควายแดง เลย  :angry:
 



#27 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:50

เคยยืนยันมานานแล้วเรื่องแก๊งสนธิปานเทวี
 
เสรีไทย-กาแฟดำ.jpg

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#28 asawinee

asawinee

    ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:30

สงสัย
ทำไมยังหาเรื่องตอดเล็กตอดน้อยไปเรื่อยๆ
ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้มีปัญญาทำให้ดีไปกว่านี้ได้
การจ้องทำลายเครดิตกำนัน
ก็ไม่ต่างกับการสลายมวลชน
ทำเพื่ออะไร

ประเด็นเล็กๆ น้อยๆ ยังเอามาขยาย
กระทั่งว่าเล่นไปถึงจำนวนคน
หรือการยุบเวทีเพราะไม่มีเงิน
ทั้งที่สมัยพันธมิตรก็ไท่ได้ดีไปกว่านี้

ผมนึกเอาไว้ไม่ผิด
สมัยแรกๆ ที่เมื่อมีการตั้งคำถาม ว่าจะเข้าร่วมกันมั้ย
จำได้ว่าหลายๆ ท่านให้พยามมองช้าทเรื่องหยุมหยิม
เอาเพื่อน เอามวลชนไว้ก่อน

วันนี้ ผมมั่นใจจะพูดแล้วว่าสนธิและแกนนำ
เป็นศัตรูอีกข้างของ กปปส
เผลอๆ บางครั้งก็เป็นศัตรูที่น่ากลัวกว่าคนเสื้อแดง
เพราะกะคนเสื้อแดง เชาเกลียดจริง เห็นเป็นศัตรูจริง
เปิดหน้าชกกันตลอด

ไม่เหมือนอิแอบที่คอยแต่จะเอามีดแทงข้างหลังทุกครั้ง

คนแบบนี้ ผมไม่เรียกเพื่อนให้เสียปากหรอกครับ

ปล ผมไม่ได้พูดถึงคนเสื้อแเหลืองนะครับ
ผมพูดถึงสนธิและแกน

 

แค่แป๊ะกับแกนนำยังน้อยไปค่ะ ต้องรวมสาวกเข้าไปด้วย

 

นี่ในเฟซบุ๊คล่าสุด ที่เจอ

 

ไม่อยากให้แพแตกกลางน้ำเชี่ยว
........

แต่ถ้ามันจะแตกก็เป็นเรืี่องสุดวิสัย
ถ้าหากเวที กปปส.ยังเดินหน้าปราศรัยโจมตี "พงศา ชูแนม" ที่ลงสมัคร สว.อยู่เช่นนี้ พวกคุณพ่ายแพ้แน่นอนค่ะพรรคประชาธิปัตย์

พงศา ชูแนม ขึ้นเวทียอนคนให้มาร่วมกันขับไล่ระบอบทักษิณตลอด เป็น กปปส.ด้วยกัน เป็นคนเก่งและเป็นคนดี

พวกคุณโจมตีเขาเพราะอะไร เอาให้ชัดๆ?
อย่าให้คนเขาเชืี่อได้ว่า สส.ลูกหมีอาละวาดฟาดหางอยู่ก็เพราะพงศาไปขวางทางโตคนของตัวเองที่ชุมพรอย่างที่ร่ำลือกัน

อย่าลืมว่ามวลชนที่ออกมาอยู่บนถนนร่วมทางกับกำนันสุเทพเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกมาเพราะเป็นสาวก ปชป.นะ ไม่ใช่เพราะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดนะ

พวกเราเป็นเสรีชนที่ทนเห็นความชั่วช้าของนักการเมืองทำต่อประเทศนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วต่างหาก พวกเราต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ต้องการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจั

นี่ยังเดินกันไปไม่ถึงไหนสันดานนักการเมืองก็หลุดเปลือกออกมาโชว์แล้ว
....

ก่อนจะปฏิรูปประเทศขอความกรุณานักการเมืองบนเวที กปปส.ปฏิรูปตัวเองเสียก่อนเถิด

เห็นสิ่งที่พวกคุณทำกันแล้วเสียความรู้สึกมาก เสียดายความทุ่มเทที่จัดให้

บอกตรงๆว่าพวกคุณกำลังกรอกยาพิษใส่ปากมวลชนที่เป็นแนวร่วมมากมายมหาศาล

แต่อะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยให้มันเกิดนะ

 

 

จากนั้น ก็มีคนเมนท์ต่อว่า ปชป ไม่เคยเรียนรู้

 

เมื่อมวลชนตั้งคำถามว่า ไหนว่าจะปฏิรูปก่อนไง แล้วทำไมพงศาไปลงสมัคร สว

แสดงว่า ขนาด แกนนำ กปปส อย่างพงศา ยังไม่เห็นทำตามเป้าหมายเลย

 

ประเด็นคือ เวที กปปส  ไม่ได้เอ่ยชื่อบนเวที แต่ทุกคนทราบว่า คือ พงศา

ทางแกนนำ กปปส บอกว่า พงศาไม่ใช่แกนนำ เป็นเพียงผู้เข้าร่วมอภิปราย ร่วมพูดบนเวที

ดังนั้น พงศา ไปลงสมัคร สว ก็เป็นเรื่องของพงศา ไม่ใช่เรื่ิองของ กปปส

เพราะ กปปส ตั้งใจมั่นที่จะปฏิรูป ก่อนการเลือกตั้ง

ดังนั้นถ้ามีใครจะไปลงเลือกตั้ง ก็เรื่องของคนนั้นเอง

ไม่ใช่แนวทาง กปปส

 

เมื่อทำการใหญ่ จะให้เสียการไม่ได้

จะให้คนๆหนึ่งซึ่งเคยขึ้นเวที มาทำให้เป้าหมายไขว้เขวไม่ได้

 

 

นิสัยของสาวกแป๊ะ จากข้อเขียนนี้ ทำให้ทราบว่า

1 พร้อมจะเชื่อข่าวลือใส่ร้าย ยิ่งถ้าข่าวลือนั้น ใส่ร้าย ปชป ยิ่งเชื่อสนิทใจ

อย่าให้คนเขาเชืี่อได้ว่า สส.ลูกหมีอาละวาดฟาดหางอยู่ก็เพราะพงศาไปขวางทางโตคนของตัวเองที่ชุมพรอย่างที่ร่ำลือกัน

 

 

2 ต่อให้คุณทำดีแค่ไหน เสี่ยงตายแค่ไหน ทำมาหลายต่อหลายครั้ง อย่างที่ลูกหมีที่ลงทุนลาออกจาก สส ออกไปปิดสถานที่โน่นนี่ ออกไปช่วย คปท  ลุยกะ ตำรวจ บุกบ้านธาริต บุกตึกชิน  ฯลฯ แต่ถ้ามีข่าวลือ(ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ) มาปุ๊บ คุณคือ ปชป ที่เลวทราม มีสันดาลนักการเมืองทันที

 

3 ปชป เป็นแค่แนวร่วมของ กปปส  "พวกเขา" ต่างหากที่เป็นคนส่วนใหญ่ ดังนั้น ปชป อย่ามาหือ

 

ข้อเท็จจริง ก็เห็นอยู่โต้งๆ คนที่ปักหลักค้าง ตามเวทีต่างๆ จนมาถึงสวนลุม ส่วนใหญ่มาจากภาคใต้ และมาตามแกนนำ เช่น นครศรี มากับ ชินวรณ์ พัทลุง มากับลูกหมี สุราษฎร์ มากับน้องลุงกำนัน  สงขลามากับถาวร อีสานมากับอิสสระกับลูกสาว ฯลฯ

คนเหล่านี้ ขึ้นล่องจังหวัดตัวเองกับ กทม เป็นว่าเล่น เสียเงินเสียทองตัวเองมากมาย

ถามว่า พวกเขาทำแบบนี้สมัยพันธมิตรด้วยหรือเปล่า

ส่วนใหญ่ เปล่า

 

 

พธม ก่อนที่จะโรยรา มีมวลชนกี่คน เอาภาพมายันกันก็จะรู้

พธม ที่ไปจัดกันที่สวนลุม ก่อนที่จะแยกตัวไปเป็น คปท มีมากน้อยแค่ไหน จำนวนคนก็เห็นๆกันอยู่

 

คนที่เลือก ปชป ที่เป็นคนชั้นกลางใน กทม วันๆมุ่งทำมาหากินต่างหาก ที่ยอมไม่ได้กับระบอบทักษิณ ลุกฮือขึ้นมา

คนเหล่านี้มีจำนวนมากมาย

มากกว่า พธม เดิมเยอะนัก

 

ดังนั้น มวลชน กปปส ที่ยิ่งใหญ่ได้ทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งเป็นของ พธม เดิม และ "ส่วนใหญ่" คือ ปชป ต่างหาก

อย่าลืมว่ามวลชนที่ออกมาอยู่บนถนนร่วมทางกับกำนันสุเทพเป็นส่วนใหญ่ ไม่ได้ออกมาเพราะเป็นสาวก ปชป.นะ ไม่ใช่เพราะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมดนะ

พวกเราเป็นเสรีชนที่ทนเห็นความชั่วช้าของนักการเมืองทำต่อประเทศนี้ไม่ได้อีกต่อไปแล้วต่างหาก พวกเราต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ต้องการปฏิรูปประเทศอย่างจริงจั

 

 

4 นิสัยหนึ่งของ สาวกแป๊ะคือ รักและศรัทธาที่ตัวบุคคล มากกว่า อุดมการณ์

ถ้า บุคคลไปพร้อมกับอุดมการณ์ เลือกบุคคล

ถ้าบุคคล แยกจากอุดมการณ์ เลือกบุคคลอีกแหละ

กรณี พงศานี่ก็เหมือนกัน

 

ดังนั้น ต่อให้ ปชป มีนโยบายดี วิเศษยังไง พวกตูก็จะเกลียด

แป๊ะลิ้ม คือคนดีพวกตูปราศจากข้อสงสัย

 

5 กองทัพธรรม คปท นิสัยแมนจริง นักเลงตัวจริง ไม่เคยออกมาเหน็บ ไม่เคยออกมาด่า กปปส

แนวร่วม คือแนวร่วม ร่วมกันเดิน แยกกันตี

ไม่เคยวิจารณ์ กปปส

ในทางกลับกัน กปปส ก็ทำแบบเดียวกับ กองทัพธรรม และ คปท

 

พวก สาวกแป๊ะต่างหาก ที่ไม่รู้จะไปพึ่งเวทีไหน

ต้องมาเกาะกับเวที กปปส เวที คปท เวที กองทัพธรรม

แน่จริงก็ตั้งเวทีเองเลย

แบบที่ กลุ่มปฏิรูปพลังงานทำ พึ่งตัวเอง ถึงมีคนน้อย ก็สู้เอง

อย่างนี้น่านับถือ

 

ช่วงแรก  สาวกแป๊ะ ไปเวที คปท ก็มาด่า กปปส ว่า ทำไม พวกตู ต้องไปเสี่ยงแก๊สน้ำตาวะ

กปปส แม่มสบาย

ทั้งๆที่ทุกคนเลือกได้ว่า อยากมีบทบาทแบบไหน อยากแสดงออกแบบไหน ก็ไปตามเวทีนั้นๆ

ทนายนกเขา อุทัย ไม่เคยตัดพ้อต่อว่า กปปส เลย

มีแต่พวก สาวกแป๊ะที่เข้าไปสิงใน คปท นั่นแหละที่ออกมาโวย

 

ต่อมา

ก็ด่าเรื่องขึ้นเวทีปฏิรูปพลังงาน หาว่าถูกกีดกัน นี่คือสันดาลของแกนนำที่เคยเป็นนักการเมืองที่มีผลประโยชน์กับพลังงานจึงไม่ยอมให้คนของ กปท ขึ้นเวที

ทั้งๆที่ความจริง ข้อมูลไม่ตรงกัน ขึ้นไปตีกันบนเวทีทำไม

 

 

ต่อมา

เช้าวันที่เป็ดเหลิม บุก คปท

สาวกแป๊ะ ออกมาด่าอีกว่า ทำไม กปปส ไม่ออกไปช่วย คปท

ทั้งที่ความจริง ทนายนกเขาประกาศออกเดินรณรงค์ ทิ้งค่ายแต่เมื่อวาน

เป็ดเหลิมไปก็ไม่เจอใคร เจอแต่เต็นท์เปล่า

ที่ตลกร้ายคือ ทนายนกเขาพามวลชนมาที่เวทีปทุมวัน มากินข้าวแล้วก็ปรึกษากับลุงกำนั้นที่นี่



#29 tawan

tawan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 128 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:12

 

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่

 

เอ้าควายสลิ่มออกมาทีละตัว ขี้ข้าเอ้ย



#30 tawan

tawan

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 128 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:15

 

1394185196-1016568588-o.jpg

 

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

เอาไป แ ด ก ดั น รัฐบาลโฉดของเมิงดีกว่ามั้ยวะ เข้ากับเรื่องกว่าเยอะ

 

แดกดันตรงใหนวะสลิ่มนี่ของจริงเว้ยเฮ้ยลองดูว่าจริงหรือไม่จริงโดนจูงอยู่ทุกวันยังไม่รู้สึกตัว



#31 DoctorK

DoctorK

    ช่างท.บ.กิ๊กก๊อก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,046 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:20

 

 

1394185196-1016568588-o.jpg

 

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

เอาไป แ ด ก ดั น รัฐบาลโฉดของเมิงดีกว่ามั้ยวะ เข้ากับเรื่องกว่าเยอะ

 

แดกดันตรงใหนวะสลิ่มนี่ของจริงเว้ยเฮ้ยลองดูว่าจริงหรือไม่จริงโดนจูงอยู่ทุกวันยังไม่รู้สึกตัว

 

 

ครับคุณเป็นคนดีไม่เคยแดกดันใครเลยครับ

คุณนี่เป็นเป็นคนดีเสนียดสังคมจริงๆครับ

 

-_-  -_-  <_<

 

 

 

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่

 

เอ้าควายสลิ่มออกมาทีละตัว ขี้ข้าเอ้ย

 


รักที่สุดคือพ่อหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักประชาธิปไตยจนเสียสติ

 

หากโพสไหนไม่เหมาะสม MODลบได้เลยนะครับ


#32 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:21


วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่
เอ้าควายสลิ่มออกมาทีละตัว ขี้ข้าเอ้ย
เอ้า ควายแดง แถสู้เร้ว หรือทำตัวเป็นแมงดามุดกระโปรงอีปูต่อไปนะ
บังเอิญสลิ่มไม่ใช่ทาสใครเหมือนควายแดงขี้ข้าแม้ว
:D

#33 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:22

 

 

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่

 

เอ้าควายสลิ่มออกมาทีละตัว ขี้ข้าเอ้ย

 

มึ ง จะเข้ามาก่อกวนทำไม ที่นี่ไม่มีหญ้าให้ควายแดงหรอกนะ :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#34 JSN

JSN

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,004 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:23



1394185196-1016568588-o.jpg

หลอกไปได้เรื่อยๆ คนหนอคน

เอาไป แ ด ก ดั น รัฐบาลโฉดของเมิงดีกว่ามั้ยวะ เข้ากับเรื่องกว่าเยอะ
แดกดันตรงใหนวะสลิ่มนี่ของจริงเว้ยเฮ้ยลองดูว่าจริงหรือไม่จริงโดนจูงอยู่ทุกวันยังไม่รู้สึกตัว
ส่องกระจกบ้างบ้างนะ โดสนตะพายไม่รู้ตัว ก๊ากกกกกกกกก
เถียงไม่ได้ก็แถตามถนัดสิ
ก๊ากกกกกกกกกกกก

#35 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 19:02

 

 

วันที่ 12 จะยกระดับการชุมนุมอีก คาดว่าให้ผู้ชุมนุมขึ้นไปชุมนุมบนต้นไม้ เพราะเป็นชัยภูมิที่เหมาะสม

เมื่อไหร่ควายแดงจะไหลมากทม.หล่ะ
ไอ้หน้าโง่

 

เอ้าควายสลิ่มออกมาทีละตัว ขี้ข้าเอ้ย

 

 

ไปยกพลมาสิจ๊ะ สิจ๊ะ สิจ๊ะ สิจ๊ะ :P  :P  :P

 

ไอ้พวกที่เทอดทูลนักการเมืองยิ่งกว่าพ่อแม่ตัวเองแบบเอ็งยังกล้ามาว่าคนอื่น จะโดนศาลเล่น จะติดคุกก็ปกป้องกันเข้าไป

สมองดักดานไม่พอ ยังหน้าด้านหน้าทนอีกนะครับ


llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน