Jump to content


Photo
- - - - -

ช่วยแปลแล้วให้ไอ้ปึ้งกับป้าปูอ่านหน่อยสิครับ


  • Please log in to reply
11 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:07

 

 

Thai minister's appeal for UN chief's help makes no sense
The Nation/Asia News Network
March 3, 2014, 12:14 am TWN
shareall.gif
 
xmark.png
 
    blog.png   gplus.png     livejournal.png   plurk1.png     stumbleupon.png    
 
 
email3.png
printer.png
 
Thailand's caretaker Foreign Minister Surapong Tovichakchaikul has asked the United Nations Secretary-General Ban Ki-moon to mediate in the escalating political conflict in Thailand.
 

Surapong, who is also deputy prime minister and chief adviser to the Center for Maintaining Peace and Order (CMPO), said he had telephoned the U.N. chief to seek his advice on how to resolve Thailand's political impasse.

He thinks the U.N. chief is the most suitable person to come up with a solution to the ongoing crisis in Thailand.

Surapong tried hard to show the Thai public that he had their interests at heart and by reaching out to the U.N. at this point in time — before (in his own words) Thailand becomes another Syria, Ukraine, Egypt or Rwanda — the country could be rescued from such atrocities.

Even before setting foot in the Foreign Ministry, rescuing Thaksin Shinawatra has always been the top priority for Surapong. We cannot forget the humiliating episode when he lied to the public about how Japan wanted to invite Thaksin to see the devastation caused by the tsunami so that the Japanese people could learn from his wisdom. Tokyo immediately clarified that the initiative to get Thaksin to Japan was Surapong's, not theirs.

Since the beginning of this Yingluck administration, able people at the Thai Foreign Ministry have been forced to work on two fronts: one is to save Thaksin and the other to serve the interests of the country.

But the interests of the two can't always coincide. With the latest move of reaching out to the U.N. chief, it is clear where Surapong's interest lies. Obviously it is not with the country.

A U.N. intervention at this particular juncture would set a bad precedent for the country's diplomacy and international relations. This is not to say that the U.N. and the international community are not concerned about Thailand. Many deeply care about Thailand and they all want Thais to resolve this problem themselves.

Surapong likes to give briefings to the diplomatic corps but he never has much to say. His real aim is to gain sympathy for the Yingluck government.

Yes, the U.N. does get involved in other countries but those are cases involving mass killings and ethnic cleansing as witnessed in Bosnia, Rwanda or in Cambodia three decades ago.

Even worse, Surapong is acting on his own without consulting the country's diplomats when he issued the invite to Ban. His logic was simple: get the U.N. into the picture and if the anti-government forces don't go along with it, they would look like the big bad wolf.

Ban has issued a statement saying he is prepared to help Thailand any way he can, but that does not mean he is going to come here on his own and mediate between the two sides.

Behind-the-scenes talks are taking place and Surapong needs to give this quiet initiative a chance to work. Already, the People's Democratic Reform Committee is retreating to Suan Lumpini and removing the protest sites around Bangkok, starting tomorrow.

Needless to say, Surapong is trying hard to divert attention from the real issue with his invitation to Ban. If the U.N. secretary-general wants to come and play referee, that should be fine.

But he needs to understand that he is being used for shallow, short-sighted political gains. If PDRC leader Suthep Thaugsuban was behaving like Khmer Rouge's Pol Pot or Ugandan warlord Joseph Kony, then an intervention would be understandable.

Thankfully, we are nowhere near that point. Let's hope we don't go that far.

http://www.chinapost...i-ministers.htm

 

กลัวสองนักเรียนนอกอ่านไม่ออก


Edited by แม้ว ซอยตัน, 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:10.

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#2 อิสระเสรีชน

อิสระเสรีชน

    ทักษิณ เมื่อไหร่ตาย 5555

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,244 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:54

ไอ้ปึ้งนี่ จัดได้ว่าโง่เข้าไส้จริงๆ ผมว่ามันไม่หยุดเท่านี้หรอก หน้ามันด้านขนาดเค๊าปฏิเสธมาแบบนี้

สุเทพไม่เหมือน พลพรต หรือ โจเซฟ โคนี่ นั้นมันล้างเผ่าพันธุ์ เค๊าถึงยื่นมือเข้าไปข่วย

ชั่งโง่เสียจริง ถึงจะโง่ แต่ก็ยังโง่อยู่ ไอ่หัวใส ปึ้ง ไอ่ขี้แย ฟ้องแหลกราญไม่ดูบริบทเลย


"ไม่มีพระราชาองค์ใด ยิ่งใหญ่เทียบเท่าเสมอเหมือน พระราชาของพวกเราปวงชนชาวไทย"

 

 Long Live My King

 

....................................................


#3 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 04:58

   ถ้าจะให้ได้เนื้อความ และสำนวนถูกใจ ต้องให้ไส้เดือนดิน มาแปล


Edited by IFai, 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 04:59.

ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#4 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 16 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:15

พูดภาษาในประเทศ คนไทยก็หัวเราะ

พูดต่างประเทศ ต่างชาติก็หัวเราะ

 

เอาปี๊บคลุมหัวล้านได้แล้ว ไอ้ปึ้ง


It's us against the world


#5 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 05:00

ตอนหนึ่ง

รักษาการ รมต ต่างประเทศ ของประเทศไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ได้ร้องขอให้เลขาธิการสหประชาชาติ นายบันคีมูน เป็นผู้ไกล่เกลี่ยความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทยที่กำลังบานปลาย
นายสุรพงษ์ซึ่งยังเป็นรองนายกรัฐมาตรีและประธานที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส) อีกด้วย กล่าวว่าเขาได้โทรศัพท์ถึงหัวหน้าองค์การสหประชาชาติเพื่อขอคำปรึกษาว่าจะแก้สภาวะทางตันด้านการเมืองของประเทศไทยอย่างไร
เขาคิดว่าหัวหน้าองค์การสหประชาชาติเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่จะหาทางแก้ปัญหาวิกฤติการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ในประเทศไทย

นายสุรพงษ์ได้พยายามอย่างยิ่งเพื่อให้สาธารณชนไทยได้เห็นว่าเขาเป็นห่วงประชาชนไทยอย่างแท้จริงและการเข้าหาสหประชาชาติ ณ เวลานี้ - ก่อนที่ประเทศไทยจะกลายเป็น ซีเรีย อียิปต์ หรือ รวันดา อีกแห่งหนึ่ง (เป็นคำที่เขากล่าวเอง) - จะเป็นการช่วยไม่ให้ประเทศต้องตกอยู่ในสภาวะเลวร้ายเช่นนั้น

แม้ก่อนที่จะกลายมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ นายสุรพงษ์ก็ได้ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือทักษิณ ชินวัตรเหนือสิ่งอื่นใด เราคงไม่ลืมความอัปยศอดสูครั้งเมื่อเขาได้โกหกต่อสาธารณชนว่าประเทศญี่ปุ่นต้องการเชิญทักษิณไปช่วยดูความเสียหายอันเกิดจากคลื่นซึนามิเพื่อที่ว่าประชาชนชาวญี่ปุ่นจะสามารถเรียนรู้จากภูมิปัญญาของทักษิณ ทางโตเกียวก็ได้ชี้แจงโต้ทันทีว่าเรื่องจะเชิญทักษิณไปญี่ปุ่นนั้นเป็นความคิดของนายสุรพงษ์เอง ไม่ใช่ของประเทศญี่ปุ่น

ตอนสอง

นับแต่เริ่มต้นบริหารประเทศของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พนักงานเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศต่างถูกบีบบังคับให้ปฏิบัติงานในสองด้าน ด้านหนึ่งคือการช่วยเหลือทักษิณ และอีกด้านหนึ่งคือการรับใช้ประเทศชาติ
แต่ผลประโยชน์ทั้งสองด้านนี้มักจะไม่ไปลงรอยกัน ในความพยายามครั้งล่าสุดที่เข้าหาสหประชาชาตินั้นทำให้เห็นได้ชัดในจุดยืนที่แท้จริงของนายสุรพงษ์ เห็นได้ชัดแจ้งว่าเขาไม่ได้ทำเพื่อประเทศชาติ

การแทรกแซงโดยสหประชาชาติในช่วงรอยต่อนี้จะตัวอย่างที่เลวร้ายด้านการทูตของประเทศและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ นี่ไม่ได้เป็นการกล่าวว่าสหประชาชาติและประชาคมโลกไม่ได้ให้ความสนใจต่อประเทศไทย คนจำนวนมากเป็นกังวลอย่างยิ่งในปัญหาของประเทศไทยและพวกเขาต้องการให้คนไทยคลี่คลายปัญหานี้ด้วยตนเอง

นายสุรพงษ์ชอบที่จะบรรยายสรุปให้แก่คณะทูตานุทูตฟังแต่ก็ไม่ค่อยมีสาระอะไร ความมุ่งหมายที่แท้จริงของเขาคือเพื่อให้ได้ความเห็นอกเห็นใจต่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์ จริงอยู่ที่สหประชาชาติจะเข้ามาข้องเกี่ยวในกิจการของประเทศต่างๆ แต่นั่นก็เฉพาะในกรณีที่เกี่ยวข้องกับ การสังหารหมู่และการล้างเผ่าพันธุ์ ดังที่พบเห็นในบอสเนีย รวันดา หรือในกัมพูชาเมื่อสามทศวรรษมาแล้ว

แย่ยิ่งไปกว่านั้น นายสุรพงษ์กระทำโดยพลการโดยไม่ได้ปรึกษาบรรดานักการทูตของประเทศเสียก่อนที่จะออกจดหมายเชิญนายบันคีมูน ตรรกะของเขานั้นเรียบง่าย เขาต้องการให้สหประชาชาติเข้ามามีบทบาทและถ้าเข้ากันไม่ได้กับกลุ่มต่างๆที่ต่อต้านรัฐบาล ก็จะทำให้กลุ่มเหล่านั้นดูเป็นอันธพาลในสายตาของชาวโลก

นายบันคีมูนได้ออกแถงการณ์ว่าเขาได้เตรียมที่จะช่วยเหลือประเทศไทยในทุกวิถีทางที่จะทำได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมาเพียงลำพังตัวคนเดียวเพื่อไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่าย
การเจรจาหลังฉากกำลังดำเนินไปและนายสุรพงษ์ต้องการให้แผนนี้ได้เกิดผล ฝ่ายกปปสเองก็ได้ถอยร่นเข้าไปอยู่ในสวนลุมพินีแล้วและได้รื้อถอนสถานที่ประท้วงทั่วกรุงเทพเริ่มต้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

เห็นได้ชัดว่าสุรพงษ์กำลังพยายามอย่างหนักที่จะใช้การเชิญนายบันคีมูนมาหันเหความสนใจของสาธารณชนไปจากประเด็นปัญหาที่แท้จริง ถ้าเลขาธิการสหประชาชาติต้องการจะเข้ามาและทำตัวเป็นกรรมการ นั่นก็ไม่เป็นปัญหา
แต่เขาจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่าเขากำลังตกเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของลูกไม้ตื้นๆ ถ้า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้นำกปปส ได้ประพฤติตัวเช่น นายพอลพตของเขมรแดง หรือนายโจเซฟ โคนี ขุนศึกของอูกานดา การแทรกแซงโดยสหประชาชาติก็จะเป็นสิ่งที่เข้าใจได้

โชคดีที่เราไม่ได้เผชิญกับสภาพอะไรเช่นนั้น และหวังว่าสถานการณ์จะไม่กลายไปเป็นขนาดนั้น

The Nation/Asia News Network
March 3, 2014, 12:14 am TWN


เดบิตจากคอมเมนต์ของคุณ รักษ์ ชาติผระชาชน ในเฟสคุณ ไพศาล พืชมงคล

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#6 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 05:07

มั่นใจนะ

ว่านานาประเทศยอมรับ?

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 


#7 charlie24

charlie24

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,017 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:01

ปัญหาคือพวกเขาไม่อ่านกัน ไม่ฟังใคร

ฟังแต่พี่ ฟังแต่ที่อยากได้ยิน

ผมเลยสมน้ำหน้าาาาาาาาาาาาาา



#8 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:54

   ช่วงที่มีข่าว เหม่งนรก เชิญบัน เข้ามาใหม่ๆ

   มาร์กให้สัมภาษณ์ (บลูตอนเช้า) บันได้โทรมาหา

   มาร์กบอก เขาไม่ใช่คู่กรณี คงต้องคุยกับ กปปส.

   มาร์กไม่ได้บอก คุยอะไรกันอีก

 

   หลังจากนั้น บันก็ แสดงอาการปฏิเสธ ...เรื่อยมา


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#9 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:08

แล้วแต่ว่าใครเป็นคนแปลให้ปึ้งกับนายกฯฟัง

 

ถ้าปุ้ม-สุรนันท์แปล ข้อความก็จะเป็น

 

"นายบัน คี มูน ชื่นชมนายกฯที่ยึดมั่นหลักการปชต.และพร้อมจะเข้ามาเป็นตัวกลางการเจรจาระหว่างสองฝ่ายด้วยตัวเอง"



#10 จอมยุทธตะเกียบคู่

จอมยุทธตะเกียบคู่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 943 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:38

- แม้ก่อนที่จะกลายมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ นายสุรพงษ์ก็ได้ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือทักษิณ ชินวัตรเหนือสิ่งอื่นใด เราคงไม่ลืมความอัปยศอดสูครั้งเมื่อเขาได้โกหกต่อสาธารณชนว่าประเทศญี่ปุ่นต้องการเชิญทักษิณไปช่วยดูความเสียหายอันเกิดจากคลื่นซึนามิเพื่อที่ว่าประชาชนชาวญี่ปุ่นจะสามารถเรียนรู้จากภูมิปัญญาของทักษิณ ทางโตเกียวก็ได้ชี้แจงโต้ทันทีว่าเรื่องจะเชิญทักษิณไปญี่ปุ่นนั้นเป็นความคิดของนายสุรพงษ์เอง ไม่ใช่ของประเทศญี่ปุ่น

เขาบอกว่าไอ้ขี้ข้าที่ได้ดีเพราะเลียขาทักษิณอย่างมรึงน่ะมันไม่มีราคา ไม่มีค่าพอที่เขาจะลดตัวไปสนทนาปราศรัยด้วยเลย
แถมยังดูถูกภูมิปัญญาคนญี่ปุ่น โดยการเชิญให้ทักษิณไปมอบนโยบายให้ความรู้ แต่ขอโทษเถอะ เขาบอกว่าโง่แล้วอย่ามากระแดะสอนคนอื่น
คนญี่ปุ่นไม่ได้โง่เหมือนควายเสื้อแดงนะเฟ้ย บ่องตง เด็กมัธยมญี่ปุ่นยังฉลาดกว่ารัฐมนควายอย่างมรึงเลย น่าอับอายชาวโลกยิ่งนักที่มีคนแบบนี้เป็น รมต.

- นายสุรพงษ์ชอบที่จะบรรยายสรุปให้แก่คณะทูตานุทูตฟังแต่ก็ไม่ค่อยมีสาระอะไร ตรรกะของเขานั้นเรียบง่าย

แปลภาษาทูตเป็นภาษาไทยก็คือ ไอ้โง่เอ๊ย

Edited by จอมยุทธตะเกียบคู่, 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:39.

                                       ทักษิณ พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง และการเลือกตั้ง คือส่วนผสมที่ลงตัวของ ...

 

ประชาธิปไตยแบบทรราช


#11 zutto

zutto

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,385 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:02

ปึ้งจะสรุปแปลเป็นไทยได้ว่า นายบันคีมูน เลขายูเอ็นพร้อมจะเข้ามาช่วยเจรจากับพวกกบฏ

 

เพื่อไม่ให้ประเทศไทยต้องเป็นแบบรวันดา ซีเรีย บลาๆๆๆ



#12 ไทยไม่ทน

ไทยไม่ทน

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,381 posts

ตอบ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:06

สรุปสั้นๆ

เสร่อว่ะปึ้ง มรึงบ้าหรือเปล่า

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

llllllllllllllllllllllllllllll

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน