Jump to content


Photo
- - - - -

วันนี้ฝนตกอีกแล้ว ไม่รู้ว่าหิมะเมื่อไรจะตก


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 25 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:38

มีคนพูดว่าความกดอากาศเป็นผลทำให้อากาศร้อนกับหนาว และความชื้นในชั้นบรรยากาศมีผลทำให้ฝนตก สิ่งต่างๆ นั้นก็คงเป็นเพราะโลกมีการปรับตัว วันนี้หากเรามาสนใจใยดีต่อโลกมากขึ้น มาบริหารจัดการโลกด้วยกัน เพื่อให้โลกเข้าสู่ภาวะสมดุลย์ เพื่อให้โลกพี่งตนเองได้ ไม่โน้มเอียงมาตามกระแสของการเมืองที่หนุนนายทุนในขณะนี้ก็คงดีมิใช่น้อย
----------------------------
ไม่รู้ว่าหากปล่อยในสถานการณ์โลกกลายเป็นเครื่องมือหากินของนายทุนที่มีนักการเมืองให้ท้าย หรือเอานายทุนมาเป็นนักการเมืองเหมือนในขณะนี้ ปัญหาของโลกก็คงยิ่งหนักขึ้น และยากที่จะกลับคืนสู่สมดุลย์ได้
-----------
ความจริงหากเรารักษาการเมืองให้เป็นการทำให้เมืองน่าอยู่ และอยู่ร่วมกันบนศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ซึ่งผมเองเริ่มรู้สึกแล้วว่าผมควรทำอะไรบ้างเหมือนคนรุ่นก่อนๆ ที่เขาทำกันด้วยการออกมากวาดหน้าบ้าน ดูแลหน้าบ้านของตนเองบ้าง ลดการใช้พลังงาน แต่เพิ่มความสัมพันธ์กับต้นหญ้าใบไม้และพื้นดินรวมถึงเพื่อนบ้านให้มากขึ้น ผมว่าโลกก็คงน่าอยู่มากขึ้นโดยไม่ต้องโน้มเอียงไปในเรื่องของการแย่งชิงผลประโยชน์ผ่านสภาอันทรงเครียดนี้
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"