Jump to content


Photo
- - - - -

สิงห์ทองร้องกกต.เอาผิด สว.ไพบูลย์-จารุวรรณ (สว.ไพบูลย์ปราศรัยเชียร์จารุวรรณ)

กกต.

  • Please log in to reply
4 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:23

สิงห์ทองร้องกกต.เอาผิดไพบูลย์-จารุวรรณ

 

กกต.--20 มี.ค.2557 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องถึงประธาน กกต. และกรรมการกกต. ผ่าน น.ส.สุรณี ผลทวี ผู้อำนวยการสำนักเลขานุการสำงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว. สรรหา และคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้สมัคร ส.ว. กทม. โดยยกกรณีที่นายไพบูลย์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่ม กปปส. ที่สวนลุมพินีเมื่อวันที่ 7 มี.ค. โดยเนื้อหาการปราศรัยได้มีการชี้นำและยกตัวอย่างให้เลือก คุณหญิงจารุวรรณ โดยอ้างว่าเป็นผู้ที่ต่อต้านระบอบทักษิณมาโดยตลอด ซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่ดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในคดีที่ดินรัชดา รวมทั้งคดียึดทรัพย์ 46,000 ล้านบาท และมีจุดยืนร่วมกับมวลมหาประชาชน 
 
นายสิงห์ทอง กล่าวว่า การกระทำของนายไพบูลย์ ในฐานะที่เป็น ส.ว. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐแล้วไปกล่าวชักชวนปลุกระดมประชาชนให้เลือกผู้สมัคร ส.ว. เฉพาะบุคคลที่มีจุดยืนเดียวกันกับกลุ่ม กปปส. ทั้งที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละจังหวัดจำนวนหลายคน ควรเป็นสิทธิของประชาชนในการที่จะเลือกบุคคลด้วยความเป็นอิสระทางการเมือง และการอ้างว่าถ้าเลือกผู้สมัครที่มีจุดยืนเดียวกันกับกลุ่ม กปปส. จะได้มาร่วมกับ ส.ว. ที่มาจากการสรรหาเพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ ก็มีลักษณะเป็นการหลอกลวงหรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร ทั้งที่หน้าที่ของ ส.ว. ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสื่อสัตย์ ปราศจากการขัดกันแห่งผลประโยชน์ 
 
อย่างไรก็ตามการปราศรัยดังกล่าวมีการเผยแพร่สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมบลูสกาย และเว็บไซต์ ยูทูป ซึ่งเป็นที่รับรู้โดยทั่วไป แต่ คุณหญิงจารุวรรณ ก็มิได้ออกมาแสดงความเห็นห้ามปราม ยับยั้ง และ ปฏิเสธการสนับสนุนของนายไพบูลย์ จึงถือว่า คุณหญิงจารุวรรณ ได้รับประโยชน์จากการกระทำนั้น ย่อมทำให้การเลือกตั้งส.ว. กทม.มิได้เป็นไปโดยสุจริตตามมาตรา 103 วรรคแรก และวรรคสาม ประกอบมาตรา 122 ของ กฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ขณะที่นายไพบูลย์ ถือว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบเป็นคุณเป็นโทษแก่ผู้สมัคร ตามมาตร 57 ประกอบมาตรา 137 และมาตรา 122 ของกฎหมายดังกล่าว.
 
 
------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากนั้น
 
"ไพบูลย์" ไม่ห่วงปม "สิงห์ทอง" ร้องกกต.
 
รัฐสภา -- 20มี.ค.2557 --นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา กล่าวถึงกรณีที่นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณากรณีที่กล่าวปราศรัยสนับสนุนและเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ลงคะแนนเลือกคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ว.เป็นส.ว.กทม. บนเวทีปราศรัยของกลุ่มกปปส. เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส่อว่าเป็นการกระทำที่ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้งและรัฐธรรมนูญว่าด้วยการกระทำที่เป็นเหตุแห่งการขัดกันแห่งผลประโยชน์ว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีปัญหา เพราะตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งได้ระบุไว้ชัดเจนว่าการพูดถึงผู้สมัครรับเลือกตั้งต้องเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งการขึ้นเวทีกปปส. และกล่าวถึงคุณสมบัติของคุณหญิงจารุวรรณถือเป็นข้อเท็จจริงทั้งสิ้น 
 
นายไพบูลย์กล่าวว่า นอกจากนั้นแล้วสาระของการขึ้นเวทีนั้นเป็นการยกตัวอย่างคุณสมบัติของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ว. ที่ประชาชนควรพิจารณา และได้มีการกล่าวถึงคุณหญิงจารุวรรณ ซึ่งเป็น 1 ในผู้สมัครส.ว. ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในงานด้านการปราบปรามคอรัปชั่น ทั้งเคยเป็นกรรมการ คตส. , สตง. เป็นต้น ดังนั้นสิ่งที่ตนปราศรัยถือเป็นสิทธิ์ของประชาชนที่จะแสดงความเห็น และไม่ใช่ในฐานะส.ว. ดังนั้นจึงมั่นใจว่าการกระทำของตนนั้นไม่มีความผิดอย่างที่นายสิงห์ทอง กล่าวหา แต่หากจะให้ตนมีความผิดคงมีอย่างเดียวคือทำในสิ่งที่ไม่ถูกใจนายสิงห์ทองเท่านั้น.
 
 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 
เห็นเสื้อแดงเอาไปเล่นกันเยอะแยะ

Edited by อู๋ ฮานามิ, 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:25.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#2 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 01:35

:D แบบนี้น่าจะตรงกว่า... ไปเปิดงานตำแหน่งรักษาการนายก พ่วงหาเสียงพรรคเพื่อไทย

 

http://pantip.com/topic/31405160

 

1387433525-301-o.jpg

 

1387433922-305-o.jpg


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#3 ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,683 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:58

จะไปเอาอะไรกับสส. สอบตก แถวลาดพร้าว
ถ้าได้ใจประชาชนแถวลาดพร้าวจริง ป่านนี้ได้เป็นสส. แล้ว

เจอพรรคประชาธิปัตย์ ลงมือทำงานจริง 

สอบตกเลยทีเดียว 
ประเทศเรา ต้องการคนทำงานจริง ไม่ใช่เก่งแต่ปากจ้า


Edited by ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง, 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:58.


#4 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:43

เห็นมีประเด็นเล่นเรื่องแบบนี้กันเยอะนะครับ ตามความเข้าใจการหาเสียง สนับสนุนทำได้ทุกคน

 

โดยไม่ใส่ร้ายป้ายสี บิดเบือน ยกเวันก่อนวันเลือกตั้ง 24 ชม. (ถูกหรือเปล่า) 

 

การที่มีตำแหน่ง หน้าที่ ก็สามารถไปหาเสียง สนับสนุนได้โดยไม่ใช่ตำแหน่งเอื้อประโยชน์ หรือในเวลาทำการ


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#5 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 09:37

งานนี้ยุ่งแน่นอน สส กับ สว มีกติกาหาเสียงที่แตกต่างกัน แถมอีตาสมชัยอดีตNGOก็จ้องจะฟันแหลกอยู่แล้ว

ว่าแต่คุณหญิงนี่ไว้ใจได้จริงเหรอครับ ได้ยินข้าราชการที่เคยร่วมงานกับแกบ่นกันขรมเลยทีเดียว แถมคนรอบตัวแกก็เป็นข้าราชการเพื่อไทยซะด้วย 






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน