Jump to content


Photo
- - - - -

กองทุนน้ำมันนอกจากจะไม่เลิกแล้ว ยังเก็บเงินเพิ่มอีก


  • Please log in to reply
3 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:11

 

เงินที่เก็บเพิ่มขึ้นจากการขึ้นราคาก๊าซหุงต้มนั้น กระทรวงพลังงานเอาไปเก็บไว้ในกองทุนน้ำมัน ปตท.ออกมาให้ข่าวว่าบริษัทปตท.ไม่ได้รับราคาเพิ่มขึ้นเลย กระทรวงพลังงาน และนักวิชาการด้านพลังงานทั้งหลาย เคยให้เหตุผลว่าต้องขึ้นราคาก๊าซหุงต้มเพื่อจะลดภาระของผู้ใช้น้ำมันที่ต้องถูกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันลิตรละ7บาท มาอุดหนุนคนใช้ก๊าซหุงต้ม ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อคนใช้น้ำมัน

แต่มาถึงวันนี้กระทรวงพลังงานนอกจากไม่ได้ลดภาระของผู้ใช้น้ำมันเบนซินในการจ่ายเงินเข้ากองทุนน้ำมันน้อยลงอย่างที่ได้พูดก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีการเพิ่มการเก็บเงินจากคนใช้น้ำมันเบนซิน 95 จากลิตรละ7บาทเป็นลิตรละ 10บาทอีกด้วย ตอนนี้ประชาชนเลยต้องจ่ายราคาเพิ่มขึ้นทั้งก๊าซหุงต้ม และราคาน้ำมัน ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนเป็นลูกโซ่

https://www.facebook...236945323048705

 

 

 

โธ่อีดอกไม้ :angry:


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#2 PHOENiiX

PHOENiiX

    ปู 4ssโกงชาวนา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,226 posts

ตอบ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:12

แดงอาจจะไปม็อบ ให้เพิ่มมากกว่านี้ก็ได้ค่ะ

 

เราอาจจะได้เห็น :lol:



#3 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:18

http://webboard.seri...ม/#entry1103595

 

       ปี 2545 มีการจัดตั้งกระทรวงพลังงาน ตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่กำกับดูแลกิจการปิโตรเลียมและการขายน้ำมัน-ก๊าซทั้งหมด กระชับอำนาจด้วยการให้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในการกำหนดราคาเชื้อเพลิงผ่านทาง กบง. (คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน) แล้วดึงเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ที่แต่เดิมอยู่กับกระทรวงการคลังมาอยู่กับสถาบันบริหารกองทุนพลังงานที่ตั้งขึ้นให้ดูเหมือนเป็นหน่วยงานอิสระ แต่อยู่ภายใต้กระทรวงพลังงาน นอกจากนั้นยังได้ประกาศเพิ่มอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานให้มีอำนาจ ดังนี้ 1. กำหนดเกณฑ์ราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่น 2. กำหนดราคาน้ำมันขายปลีก 3. จัดเก็บเงินชดเชยกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง 4. กำหนดค่าการตลาดของน้ำมันขายปลีก
       
       ดังนั้น เวลาถาม ปตท.ว่าทำไมน้ำมันแพง เขาจะตอบว่าเขาไม่ได้เป็นคนกำหนด แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเป็นคนกำหนด แต่คนชงก็คือ ปตท.นั่นแหละ

 

ดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้:    คลิก --> กองทุนน้ำมัน ถูกกฎหมายหรือไม่
 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#4 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:29

ตารางราคาน้ำมัน.JPG

 

ชุดความคิดของทีมปตท. น้ำมันแพง เพราะ ราคาหน้าโรงกลั่นอิงราคาสิงค์โปร์ ภาษี เงินเข้ากองทุนน้ำมัน ค่าการตลาด

ทำไมตั้งราคาหน้าโรงกลั่นเป็นราคาอิงสิงค์โปร์ เพราะ ป้องกันการลักลอบขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน

ทำไมต้องเก็บภาษีสรรพสามิต เพราะ เป็นสินค้าฟุ่มเฟื่อย

ทำไมต้องเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน เพราะ ไปชดเชยราคาน้ำมันชนิดอื่น และ ราคาแก๊สหุงต้ม

ทำไมค่าการตลาดกำหนดโดยสนพ. เพราะ ต้องการให้ราคาน้ำมันบางชนิดถูกลง

 

ตรรกะพวกนี้พวกทีมงานปตท.ป้อนให้จน ทุกคนเชื่อไปหมดแล้ว

       แท้จริงแล้ว น้ำมันที่ขายในท้องตลาดเป็นแก๊สโซฮอล์ 20.4 ล้านลิตรต่อวัน น้ำมันเบนซินขายแค่ 2 ล้านลิตรต่อวัน น้ำมันที่เอามาทำแก๊สโซฮอล์ ทำมาจากเอทานอล กับน้ำมันความดันต่ำชนิดพิเศษ เรียกว่า น้ำมันพื้นฐาน หรือ น้ำมัน G-BASE มีใครพูดถึงบ้างไหม น้ำมันพื้นฐานชนิดนี้เอามาจากไหน โรงกลั่นในประเทสผลิตได้เท่าไหร่ นำเข้ามาเท่าไหร่ แล้วกลัวลักลอบขายน้ำมันพื้นฐาน หรือไง ถึงตั้งราคาหน้าโรงกลั่นเอาไว้สูงๆ เพื่อป้องกันการลักลอบขายน้ำมันเถื่อนไปประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศเพื่อนบ้านเขาเอาน้ำมันพื้นฐานไปทำอะไร เอาไปใช้ได้ไหม  หากไม่มีการลักลอบ ทำไมไม่ตั้งราคาหน้าโรงกลั่นให้เป็นราคาเฉลี่ยจากต้นทุมน้ำมันดิบที่ผลิตเองกับน้ำมันน้ำมันดิบที่นำเข้าล่ะ  

       การเก็บภาษีสรรพสามิตยกเลิกได้ไหม มีการใส่ความคิดมาอีกว่า ถ้ายกเลิกจะใช้น้ำมันกันอย่างไม่ประหยัด ก็เราใช้ของที่เราผลิตได้เองซิ มีเท่าไหร่ ก็ใช้เท่านั้น ไม่พอ หรือไง บอกมาซิว่าขาดไปเท่าไหร่ ผลิตเพิ่มได้ไหม เปลี่ยนไปใช้น้ำมัน หรือ แก๊สอย่างอื่นที่เราผลิตเองได้ไหม ยกเลิกภาษีสรรพสามิต แล้วเก็บจากการปรับปรุงการเก็บจากวิธีอื่นได้ไหม รายได้จากการแบ่งผลผลิตของปิโตรเลี่ยมที่เราผลิตได้เอง แทน การให้สัมปทานได้ไหม เอาส่วนที่เราเก็บได้เพิ่มนี้ มาชดเชยภาษีต่างๆที่จัดเก็บอยู่ ค่อยๆ ทำไปที่ละชนิด จนชดเชยได้หมด

       การเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ควรยกเลิกไปได้แล้ว ในเมื่อเราใช้เท่าที่เรามี ไม่ต้องนำเข้า ก็ไม่ต้องไปชดเชยน้ำมันชนิดอื่น ไม่ต้องไปชดเชยราคาแก๊สหุงต้ม ที่ต้องนำเข้าแยกกันในรูปของโพรเพน และบิวเทน เพื่อใช้กับโรงปิโตรเคมี ก็ให้เขาจ่ายในราคาที่นำเข้า ไม่มีการชดเชย จะมาอ้างว่าเอามาผสมกันนั้น จริงหรือเปล่า อนุกรรมาธิการสว.ก็เคยพิสูจน์แล้วว่าแยกนำเข้ามาในปริมาณที่เท่าๆกัน ซึ่งไม่ใช่การเอามาผสมกันให้เป็นแก๊สหุงต้มตามที่อ้าง

       ค่าการตลาดก็พิจารณาโดยสมาคมของผู้ค่าน้ำมันจะถูกต้องกว่า ให้สนพ.ที่เป็นกรรมการอยู่ที่ปตท.เป็นผู้กำหนด   

 

มีใครยังเชื่อว่าชุดความคิดของทีมปตท.เป็นจริงอยู่อีก ขอให้เถียงมาเลย
 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน