Jump to content


Photo
- - - - -

เเจ้งมาเพื่อทราบ สถานทูตพม่าออกหนังสือประกาศแจ้งชาวพม่า ห้ามร่วมชุมนุมใหญ่กับ นปช.


  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 5 เมษายน พ.ศ. 2557 - 01:38

สถานทูตพม่าออกหนังสือประกาศแจ้งชาวพม่า ห้ามร่วมชุมนุมใหญ่กับ นปช. วันที่ 5 เม.ย. 57 หลังมีกระแสข่าว นปช. เตรียมระดมแรงงานต่างด้าวร่วมม็อบ ด้าน ทบ. ขู่ หากพบจับกุมส่งกลับประเทศทันที

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ได้โพสต์ภาพที่ระบุว่าเป็นเอกสารจากสถานทูตพม่า ออกประกาศเตือนประชาชนชาวพม่าห้ามไปยุ่งเกี่ยว หรือร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ถนนอักษะ ในวันที่ 5 เมษายนนี้อย่างเด็ดขาด หลังจากมีกระแสข่าวว่า กลุ่ม นปช. เตรียมระดมคนพม่าในจังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมชุมนุมใหญ่

โดย เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เขียนข้อความระบุว่า "ด่วนมาก !!!! ไปกันใหญ่แล้ว !!! สถานทูตพม่าทราบเรื่องการเกณฑ์แรงงานพม่าไปร่วมชุมนุมแล้ว ออกหนังสือเตือนแรงงานพม่าว่าตอนนี้มีความขัดแย้งทางการเมือง อย่าให้แรงงานพม่าไปยุ่งเกี่ยวหรือร่วมชุมนุมเด็ดขาด"

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 เมษายนนี้ จะไม่นำแรงงานต่างด้าวเข้ามาร่วมชุมนุมแน่นอน และเชื่อว่าจะมีคนไทย 100% เข้าร่วมชุมนุมมากกว่า 5 แสนคน

ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่า แรงงานต่างด้าวจะไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ว่า ทางตำรวจ และ กอ.รมน. ได้แจ้งเตือนให้นายจ้างช่วยกันกวดขันไม่ให้แรงงานต่างด้าวมาร่วมชุมนุมแล้ว เพราะหากมาร่วมชุมนุมจะเป็นการผิดวัตถุประสงค์ที่ขออนุญาตเข้ามาทำงานในประเทศไทย ดังนั้น หากพบแรงงานต่างด้าวเข้าร่วมชุมนุมจะทำการจับกุมส่งกลับประเทศทันที

http://hilight.kapook.com/view/100334






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน