Jump to content


Photo
- - - - -

John Kerry ระบุ “การเลือกตั้ง” ไม่นำไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง หากยังขาด “การปฏิรูป”


  • Please log in to reply
43 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 freeman911

freeman911

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 444 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:53

1396925439-JohnKerry-o.jpg

http://www.thdrama.com/?p=7277



#2 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:07

แครี่ ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

 

แครี่ โดนอำมาตย์ซื้อไปแล้ว

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#3 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:40

John kerry เขาพูดถึง การเลือกตั้งเสรี (free election) ครับ ขนาดการเลือกตั้งที่ดีและปราศจากการโกงแบบนั้นยังไม่ได้นำไปสู่ประชาธิปไตยที่ดีเลย สำหรับบ้านเราที่การเลือกตั้งเต็มไปด้วยการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและการแบ่งพรรคแบ่งพวกแล้ว คงยิ่งยากที่จะนำไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบรูณ์ ต่อให้การปฏิรูปสำเร็จและนำไปสู่การเลือกตั้งเสรีที่ปราศจากการโกง ก็คงยังมีปัญหาอยู่ดี

 

พวกคุณต้องคิดในแง่หลักของความเป็นจริงก่อน เช่น สมมติคุณเป็นมะเร็ง คุณกล้าที่จะหาวิธีการรักษาจากการเลือกตั้งไหม ในแง่ของความเป็นจริงเราคงให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ตัดสินใจ หรือถ้าจะมีการให้ลงคะแนนเสียงก็คงให้เฉพาะกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเหล่านั้นมาลงคะแนน คงไม่มีใครกล้าให้ทุกๆคนที่ไม่รู้เรื่องลงคะแนน (free election) และในความเป็นจริง คนที่ไม่รู้เรื่องเขาก็มักจะสงวนสิทธิ์ไม่ออกเสียงในเรื่องที่ตัวเองขาดความรู้  แต่สิ่งที่เกล่ามานั้นกลับไม่ถูกนำมาใช้ในการการเลือกตั้งของผู้นำประเทศและนโยบายทางเศรษฐกิจ

 

ตัวอย่างเช่นนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ อเมริกามีการวิเคราะห์และประสพการณ์อย่างโชกโชนว่า หลังการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำจะมีคนตกงานมากขึ้นและมีผลในเรื่องการเพิ่มขึ้นของภาวะเงินเฟ้อ ทั้งๆที่การกำหนดค่าแรงขั้นต่ำนั้นมีผลเสียทางเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างชัดเจน แต่ก็ยังไม่วายมีสส.ของอเมริกาหลายคนสนับสนุนความคิดนี้จนนำไปสู่การเลือกตั้งและการทำให้กฏหมายฉบับนี้ผ่าน การทำวิจัยเกี่ยวกับการเลือกตั้งนับไม่ถ้วนได้รับการยืนยันแล้วว่า การเลือกตั้งเสรีจำเป็นที่จะต้องมีประชากรที่มีความรู้มากและมีความเข้าใจทางเศษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม และเทคโนโลยีเป็นอย่างดีซึ่งเป็นไปไม่ได้ นั้นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ นั้นกลับมาใหม่เรื่อยๆ สร้างผลเสียให้กับเศรษฐกิจในระยะยาวอย่างไม่รู้จักจบ


Edited by Tom PR, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:52.


#4 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:56

รสนา โตสิตระกูล

 

22 ธันวาคม 2556

 

จดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำในกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม, ผบ.สส., ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผบ.ทบ., ผบ.ทร.,ผบ.ทอ.) ฉบับที่6

 

สืบเนื่องจากข่าวการประชุมของสภากลาโหมเมื่อวันที่20ธันวาคม2556ที่ผ่านมา มีการนำเสนอโดยฝ่ายผบ.เหล่าทัพให้มีการตั้ง " สภาประชาชน" ขึ้นมาโดยยังมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมรักษาการเป็นผู้กำกับดูแล ทั้งที่ในขณะนี้ประชาชนไม่มีความไว้วางใจในตัวของนายกรัฐมนตรีรักษาการ และที่สำคัญที่สุดของความไม่ไว้วางใจคือการมี พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อยู่เบื้องหลังในการกุมบังเหียนรัฐบาลและมีอิทธิพลต่อผู้นำเหล่าทัพในกองทัพไทย

 

สิ่งที่ยังค้างคาใจสังคมไทยมาถึงทุกวันนี้คือ เสียงพูดคุยของชาย2คนในเทปเสียงที่รู้จักกันในชื่อ " คลิปถั่งเช่า" ที่ปรากฎต่อสังคมเมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2556 นี้เอง เสียงพูดคุยในเทปเสียงนั้นเป็นการพูดถึงการวางแผนที่จะนำพ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้านโดยอาศัยการออกกฎหมายนิรโทษกรรม และอาศัยสภากลาโหมเป็นที่รองรับดังความตอนหนึ่งว่า

 

" ชายคนที่ 1- ผมจะเอาเข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้ ผบ.เหล่าทัพทุกเหล่าทัพมีความคิดอันเดียวกันเลย ถ้าไม่งั้นถ้าไม่เข้า เดี๋ยวคนนั้นพูดทีคนนี้พูดที วิธีเดียวก็คือขออนุญาตเอาเรื่องนี้เข้าสภากลาโหมเพื่อหารือให้เกิดเป็นความคิดอันเดียวกัน

 

ชายคนที่ 2 - เอาเข้าสิ เอาเข้าสภาความมั่นคงฯ ส่งให้รัฐบาล จบ ลัดขั้นตอนเลย

 

ชายคนที่ 1- จบเลย ครับ เอาเข้าได้ ก่อนที่จะเข้าก็ต้องหารือกับเหล่าทัพแต่ละคนก่อน เฮ้ย! ลื้ออ่านนะ มีอะไรที่จะแก้ไข มีอะไรที่จะพูด พูดกันนอกการประชุมเสียก่อน

 

ชายคนที่ 2 - เราเสนอเป็น พ.ร.บ. ไม่มีใครรู้ แต่พอถึงสภาความมั่นคงฯ ปุ๊บเนี่ย เราก็ เพื่อความไม่วุ่นวายเสนอเป็น พ.ร.ก.

 

ชายคนที่ 1- เพราะว่า ไอ้วาระนี้ ถ้าผมได้อยู่นะครับ ได้ทำ ผมจะไม่เอาเข้าวาระ แต่เป็นวาระที่ จรเข้าไปเลย บอกว่า ขอเสนอวาระสำคัญ

 

ชายคนที่ 2 - ในสภากลาโหมนี่ ก็ใช้วิธีว่า เอ้ย! สภาความมั่นคง ก็ใช้วิธีเข้าไปเสร็จปุ๊บ เนี่ย หน้าตาเป็น พ.ร.บ. และก็ในสภากลาโหมก็ไม่ต้องออกข่าว แต่บอกให้รู้ว่า ถ้าเพื่อความรวดเร็ว และไม่วุ่นวาย น่าจะเป็น พ.ร.ก. อะไรอย่างนี้ พูดไว้ บันทึกไว้ พอไปถึงสภาความมั่นคงปั๊บ พอเข้าไป บอกว่าเสนอเป็น พ.ร.บ. หน้าตาเป็น พ.ร.บ. นะ แล้วสภาความมั่นคงก็บอกว่า ขอให้รัฐบาลเสนอออกเป็น พ.ร.ก. มันจะได้มีอะไรรองรับ "

 

แผนการที่มีการพูดคุยกันในคลิปเสียงได้ปรากฎเป็นจริง เป็นกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่งสุดซอยที่นิรโทษความผิดทุกคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตทั้งของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร และนักการเมืองทุจริตตลอดระยะเวลา 9ปี ตั้งแต่มกราคม 2547 - 8 สิงหาคม 2556 และผ่านสภาผู้แทนราษฎรในเวลาตี 4ครึ่ง ของวันที่ 1พฤศจิกายน 2556 ซึ่งเป็นการกระทำที่เหิมเกริมในอำนาจเสียงข้างมากของรัฐบาล " ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ที่คุมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร และกำลังเจรจาแลกเปลี่ยนผลประโยชน์เพืี่อรุกคืบมากลืนกินกองทัพ ดังคำพูดในคลิปเสียงของชายคนที่2 ที่ได้พูดถึงว่า ถ้าออกกฎหมายนิรโทษกรรมแล้วก็ไม่กลัวคนต่อต้าน ขอเพียงแต่ทหารไม่ปฏิวัติก็พอแล้ว และชายคนที่1 ในคลิปเสียงก็เสนอแผนการว่า ต้องไปเอาทหารไว้ก่อน จะได้ไม่ปฎิวัติ โดยมีการระบุไว้ว่า บรรดาผบ.เหล่าทัพทั้งหมดจะเกษียณในปี 2557 ดังคำพูดในคลิปเสียงว่า

 

" ชายคนที่ 2 - ก็ ปีหน้าก็เกษียณหมด 57

 

ชายคนที่ 1 - พอ 57 ก็เนี่ย

 

ชายคนที่ 2 - เกลี้ยงทุกเหล่า

 

ชายคนที่ 1 - ตั้งเอาเองเลย ไม่ต้องนั่นเลย

 

ชายคนที่ 2 - เลือกเอาเองสบายๆ

 

ชายคนที่ 1 - ผมก็บอกมันนะครับ ผบ.สูงสุด กับ ผบ.ทบ. ผมเพิ่งบอก เฮ้ยปี 57 นี่นะ อย่างอั๊วเลิกทำงานนะ อั๊วคิดว่าอั๊วทำงานเสร็จแล้ว เอาเจ้านายอั๊วกลับแล้ว คราวนี้ต้องตาลื้อบ้างสิ เพราะฉะนั้นลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น ตั้งแต่วันนี้ลื้อต้องแสดงฝีมือให้ท่านเห็น แล้วพอปี 57 เอ็งจะได้มีงานทำต่อ ไม่ต้องอยู่แก่เหมือนคนอื่นเขา เพราะมันว่าผมไม่แก่ ผมบอกจะได้ทำงานอย่างนี้ต่อ มันก็แฮปปี้นะครับ มันไม่ได้บอกว่าโนเลย มันก็ เออๆ มันก็เริ่มมองเห็นว่า หลังจากเกษียณไปแล้ว มันอาจจะมีอนาคต สำคัญ "

 

คำพูดดังกล่าวหากเป็นจริง ก็เป็นการคอรัปชั่นที่ร้ายแรงในกองทัพไทย และเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของบ้านเมืองอย่างสูงสุด เพราะกองทัพเป็นของประชาชน ผู้เสียภาษีบำรุงกองทัพ ไม่ใช่เป็นกองกำลังของนักการเมืองตระกูลใดตระกูลหนึ่ง แต่จากเดือนมิถุนายน จนถึง วันนี้ ยังไม่การออกมาชี้แจง หรือการออกมาแถลงปฏิเสธของผบ.เหล่าทัพที่ถูกกล่าวอ้าวถึงในคลิปเสียงนั้นเลยว่า แผนการที่พูดถึงในคลิปเสียงนั้นเป็นเรื่อง " จริงหรือเท็จ "

 

หากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศที่มีประชาธิปไตยก้าวหน้ากว่าประเทศไทย นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีกลาโหม รองนายกรัฐมนตรีกลาโหม และรัฐบาลอยู่ไม่ได้แล้ว รวมถึงบรรดาผบ.เหล่าทัพต้องถูกสอบสวนทั้งหมดว่าแผนร้ายในคลิปเสียงนั้นเป็นจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบว่าไม่รู้ไม่เห็นได้ เพราะแผนการร้ายในการยึดกองทัพก็เพื่อช่วย พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ นั้นระบุชัดเจนว่านายกฯยิ่งลักษณ์รับรู้จากการรายงานตลอดเวลา ตัวอย่างเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันนี้คือ คดีวอเตอร์เกต ที่นายริชาร์ด นิกสัน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาถูกอัดคลิปเสียงแบบนี้ ทำให้ได้รู้ถึงการสั่งการให้มีการดักฟังเสียงของคู่แข่งทางการเมือง คดีวอเตอร์เกตอันฉาวโฉ่ทำให้นายนิกสันต้องลาออกจากประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาก่อนที่จะถูกถอดถอน

 

หากเปรียบเทียบความร้ายแรงของคลิปถั่งเช่า กับคดีวอเตอร์เกต ต้องบอกว่าคลิปถั่งเช่ามีความร้ายแรงกว่า เพราะได้บอกถึงแผนการยึดกองทัพของนักการเมือง และการติดสินบนผู้บริหารระดับสูงของเหล่าทัพ ซึ่งเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนอย่างร้ายแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อระบอบประชาธิปไตย ดังที่คำสนทนาในคลิปได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าภายในปี2557 จะสามารถคุมกองทัพทั้งหมดอยู่ในมือของนักโทษหนีคุกได้อย่างเบ็ดเสร็จ เมื่อผนวกกับการที่รัฐบาลหุ่นเชิดของน้องสาวนักโทษหนีคุกสามารถคุมเสียงข้างมากในสภานิติบัญญัติ ทำให้มีความเหิมเกริมในอำนาจเสียงข้างมากของตนเอง ดังปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจนในการเสนอและผ่านกฎหมายนิรโทษกรรมคดีทุจริตคอรัปชั่นของนักโทษหนีคุก และนักการเมืองในเครือข่ายของตน และยังได้เสนอกฎหมายอีกหลายฉบับเพื่อกระชับอำนาจของฝ่ายการเมืองอยู่ในมือ

 

การที่ระบอบทักษิณที่เข้าสู่อำนาจทางการเมืองโดยใช้พิธีกรรมการเลือกตั้งในระบบการเลือกตั้งที่เป็นการขายตรงทางเมือง อาศัยประชานิยม และอุปถัมน์นิยมเป็นเครื่องมือ สามารถควบรวมอำนาจบริหาร อำนาจนิติบัญญัติ อำนาจตำรวจ อำนาจทางเศรษฐกิจ และกำลังจะควบรวมอำนาจของกองทัพเข้ามาอยู่ในมือ ซึ่งคือการควบรวมอำนาจแบบเบ็ดเสร็จโดยอาศัยพิธีกรรมเลือกตั้งที่เร่งรัดให้มีขึ้นในวันที่ 2กุมภาพันธ์ 2557

 

ในประเทศที่มีการตรวจสอบที่เข้มแข็ง และผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความตื่นตัวอย่างสูง และสื่อที่ทำหน้าที่อย่างมืออาชีพ ถ้าเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น หัวหน้ารัฐบาล และผู้นำเหล่าทัพไม่สามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้โดยไม่ถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น แต่ในประเทศไทยที่กลไกการตรวจสอบอ่อนแอ มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง และข้าราชการตกต่ำ ทำให้คนเหล่านี้ลอยนวลอยู่ได้อย่างมีหน้ามีตาในสังคม

 

ถ้าต้องการให้การเลือกตั้งเป็นทางออกที่ตอบสนองต่อการแก้ปัญหาการเข้ามาผูกขาดอำนาจรัฐ และการใช้อำนาจรัฐอย่างฉ้อฉลของนักการเมือง สิ่งที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนก่อนการเลือกตั้งคือ

 

1) ต้องขจัดอิทธิพลของระบอบทักษิณออกจากการเมืองไทย โดยเหตุผลจากแผนการร้ายที่จะยึดกองทัพเพื่อประโยชน์ของตนเอง ที่ปรากฎในบทสนทนาในคลิปถั่งเช่า นายกรัฐมนตรีรักษาการจะต้องลาออก เพราะไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ดูแลการเลือกตั้ง และเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือมีบทบาททางการเมืองในการจัดตั้งสภาปฏิรูป หรือสภาประชาชนดังที่ผู้นำเหล่าทัพได้นำเสนอ

 

2) ผู้นำกองทัพต้องดำรงตนอยู่ในความไว้วางใจของประชาชน เพื่อรักษาสถาบันกองทัพในการรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ไม่ให้ตกเป็นกองกำลังส่วนตัวของนักการเมือง ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ดังกล่าว จึงเห็นสมควรให้มีการปฏิรูปกองทัพที่ไม่ให้นักการเมืองเข้ามาแทรกแซง แต่งตั้งโยกย้าย ติดสินบนนายทหารระดับสูงเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

 

3) ปฏิรูประบบการเลือกตั้งโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจเข้ามารื้อสร้างระบบ กลไกการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพในการคัดเลือกคนดี มีความสามารถเข้าสู่สภา เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมที่ให้นักเลือกตั้งเข้ามาลงทุนและถอนทุนในธุรกิจการเมืองอีกต่อไป

 

พระมหากษัตริย์ และประชาชนเป็นเจ้าของบ้าน ในขณะที่ทหารตำรวจคือ ร.ป.ภ มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้าน หากมีโจรหรืออาชญากรเข้ามาติดสินบน ร.ป.ภ ได้สำเร็จ เจ้าของบ้านจะอยู่อย่างปลอดภัยและร่มเย็นเป็นสุขได้อย่างไร

 

สิ่งที่ชายคนที่2 ในคลิปถั่งเช่าได้กล่าวปรามาสว่า ไม่กลัวประชาชนมาต่อต้าน ขอเพียงให้ทหารอยู่ข้างชายคนที่2 ก็จบแล้ว มาบัดนี้ประชาชนเจ้าของบ้านได้ลุกขึ้นมาลบคำปรามาสนั้นแล้ว และจะออกมาปกบ้านป้องเมือง และปกป้องกองทัพและตำรวจให้ดำรงตนอยู่ในหน้าที่อย่างมีวินัยและซื่อสัตย์สุจริต ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองที่เข้ามาฉกฉวยผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง และทำร้ายประเทศ โดยผ่านระบบการเลือกตั้งที่อ่อนแอ ไร้ประสิทธิภาพที่จะต่อสู้กับอำนาจอันทรงอิทธิพลของนักลงทุนทางการเมืองดังที่เห็นและเป็นอยู่ในเวลานี้

ที่มา :http://ireport.cnn.c...ocs/DOC-1070404


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#5 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:21

รสนา โตสิตระกูล

 

22 ธันวาคม 2556

 

จดหมายเปิดผนึกถึงผู้นำในกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม, ผบ.สส., ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผบ.ทบ., ผบ.ทร.,ผบ.ทอ.) ฉบับที่6

 

สืบเนื่องจากข่าวการประชุมของสภากลาโหมเมื่อวันที่20ธันวาคม2556ที่ผ่านมา มีการนำเสนอโดยฝ่ายผบ.เหล่าทัพให้มีการตั้ง " สภาประชาชน" ขึ้นมาโดยยังมีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมรักษาการเป็นผู้กำกับดูแล ทั้งที่ในขณะนี้ประชาชนไม่มีความไว้วางใจในตัวของนายกรัฐมนตรีรักษาการ และที่สำคัญที่สุดของความไม่ไว้วางใจคือการมี พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อยู่เบื้องหลังในการกุมบังเหียนรัฐบาลและมีอิทธิพลต่อผู้นำเหล่าทัพในกองทัพไทย

 

....................................

 

ในประเทศที่มีการตรวจสอบที่เข้มแข็ง และผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความตื่นตัวอย่างสูง และสื่อที่ทำหน้าที่อย่างมืออาชีพ ถ้าเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้น หัวหน้ารัฐบาล และผู้นำเหล่าทัพไม่สามารถดำรงตำแหน่งอยู่ได้โดยไม่ถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้น แต่ในประเทศไทยที่กลไกการตรวจสอบอ่อนแอ มาตรฐานทางจริยธรรมของนักการเมือง และข้าราชการตกต่ำ ทำให้คนเหล่านี้ลอยนวลอยู่ได้อย่างมีหน้ามีตาในสังคม

 

ถ้าต้องการให้การเลือกตั้งเป็นทางออกที่ตอบสนองต่อการแก้ปัญหาการเข้ามาผูกขาดอำนาจรัฐ และการใช้อำนาจรัฐอย่างฉ้อฉลของนักการเมือง สิ่งที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนก่อนการเลือกตั้งคือ

 

1) ต้องขจัดอิทธิพลของระบอบทักษิณออกจากการเมืองไทย โดยเหตุผลจากแผนการร้ายที่จะยึดกองทัพเพื่อประโยชน์ของตนเอง ที่ปรากฎในบทสนทนาในคลิปถั่งเช่า นายกรัฐมนตรีรักษาการจะต้องลาออก เพราะไม่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ดูแลการเลือกตั้ง และเข้ามาดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือมีบทบาททางการเมืองในการจัดตั้งสภาปฏิรูป หรือสภาประชาชนดังที่ผู้นำเหล่าทัพได้นำเสนอ

 

2) ผู้นำกองทัพต้องดำรงตนอยู่ในความไว้วางใจของประชาชน เพื่อรักษาสถาบันกองทัพในการรับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ไม่ให้ตกเป็นกองกำลังส่วนตัวของนักการเมือง ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ดังกล่าว จึงเห็นสมควรให้มีการปฏิรูปกองทัพที่ไม่ให้นักการเมืองเข้ามาแทรกแซง แต่งตั้งโยกย้าย ติดสินบนนายทหารระดับสูงเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองก่อนการเลือกตั้ง

 

3) ปฏิรูประบบการเลือกตั้งโดยเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจเข้ามารื้อสร้างระบบ กลไกการเลือกตั้งให้มีประสิทธิภาพในการคัดเลือกคนดี มีความสามารถเข้าสู่สภา เพื่อไม่ให้การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมที่ให้นักเลือกตั้งเข้ามาลงทุนและถอนทุนในธุรกิจการเมืองอีกต่อไป

 

พระมหากษัตริย์ และประชาชนเป็นเจ้าของบ้าน ในขณะที่ทหารตำรวจคือ ร.ป.ภ มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าของบ้าน หากมีโจรหรืออาชญากรเข้ามาติดสินบน ร.ป.ภ ได้สำเร็จ เจ้าของบ้านจะอยู่อย่างปลอดภัยและร่มเย็นเป็นสุขได้อย่างไร

 

สิ่งที่ชายคนที่2 ในคลิปถั่งเช่าได้กล่าวปรามาสว่า ไม่กลัวประชาชนมาต่อต้าน ขอเพียงให้ทหารอยู่ข้างชายคนที่2 ก็จบแล้ว มาบัดนี้ประชาชนเจ้าของบ้านได้ลุกขึ้นมาลบคำปรามาสนั้นแล้ว และจะออกมาปกบ้านป้องเมือง และปกป้องกองทัพและตำรวจให้ดำรงตนอยู่ในหน้าที่อย่างมีวินัยและซื่อสัตย์สุจริต ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองที่เข้ามาฉกฉวยผลประโยชน์ของชาติบ้านเมือง และทำร้ายประเทศ โดยผ่านระบบการเลือกตั้งที่อ่อนแอ ไร้ประสิทธิภาพที่จะต่อสู้กับอำนาจอันทรงอิทธิพลของนักลงทุนทางการเมืองดังที่เห็นและเป็นอยู่ในเวลานี้

ที่มา :http://ireport.cnn.c...ocs/DOC-1070404

 

ตามที่ John kerry พูดและผลวิจัยนับร้อยๆชิ้น ออกมา นั้นวิธีที่คุณพูดถึง การคัดเลือกคนดี นั้นไม่มีทางทำได้โดยการเลือกตั้งเสรี หรือวิธีใดๆในโลกนี้

 

ขอถามด้วยคำถามง่ายๆว่า การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

10 ปีกว่าก่อนพวกคุณก็ว่าทักษินเป็นคนดี แต่ผมคิดว่ามันเป็นคนไม่ดีและไม่ได้เลือกพวกมัน แต่เสียงของผมก็แพ้คนอย่างพวกคุณ

 

วิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาคือ คืนเสรีภาพให้ประชาชนให้หมดให้คงเหลือแต่ข้าราชการตำรวจ ศาลและทหาร ต้องไม่ให้รัฐบาลมีอำนาจในการออกกฏหมายควบคุมเศรษฐกิจครับ รัฐบาลที่ปราศจากอำนาจในการควบคุมระบบภาษี เศรษฐกิจ และใช้เงินหลวงได้น้อย ย่อมทำให้ไม่มีนักเลือกตั้งเข้ามาลงทุนและถอนทุนในธุรกิจการเมือง ถ้าคุณยังคิดจะทำอยู่ด้วยระบบความเชื่อเดิมๆว่าจะหาคนดีผ่านการปฏิรูป ผมจะบอกให้ด้วยความมั่นใจเกินล้าน% ว่าคุณจะได้การเมืองแบบเดิมๆกลับเข้ามา

 

ที่มาพูด นี่ผมเห็นด้วยกับการปฏิรูปว่าต้องมีการปฏิรูป แต่ผมไม่เห็นด้วยและคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะหาคนดีได้ และพวกเสื้อแดงมันก็คงคิดว่าคนที่พวกคุณเลือกไม่ได้เป็นคนดีพอสำหรับพวกมัน


Edited by Tom PR, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:33.


#6 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:35

 

รสนา โตสิตระกูล

22 ธันวาคม 2556

ที่มา :http://ireport.cnn.c...ocs/DOC-1070404

 

ตามที่ John kerry พูดและผลวิจัยนับร้อยๆชิ้น ออกมา นั้นวิธีที่คุณพูดถึง การคัดเลือกคนดี นั้นไม่มีทางทำได้โดยการเลือกตั้งเสรี

 

ขอถามด้วยคำถามง่ายๆว่า การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

10 ปีกว่าก่อนพวกคุณก็ว่าทักษินเป็นคนดี แต่ผมคิดว่ามันเป็นคนไม่ดีและไม่ได้เลือกพวกมัน แต่เสียงของผมก็แพ้คนอย่างพวกคุณ

 

วิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาคือ คืนเสรีภาพให้ประชาชนให้หมดให้คงเหลือแต่ข้าราชการตำรวจ ศาลและทหาร ต้องไม่ให้รัฐบาลมีอำนาจในการออกกฏหมายควบคุมเศรษฐกิจครับ รัฐบาลที่ปราศจากอำนาจในการควบคุมระบบภาษี เศรษฐกิจ และใช้เงินหลวงได้น้อย ย่อมทำให้ไม่มีนักเลือกตั้งเข้ามาลงทุนและถอนทุนในธุรกิจการเมือง ถ้าคุณยังคิดจะทำอยู่ด้วยระบบความเชื่อเดิมๆว่าจะหาคนดีผ่านการปฏิรูป ผมจะบอกให้ด้วยความมั่นใจเกินล้าน% ว่าคุณจะได้การเมืองแบบเดิมๆกลับเข้ามา

 

ที่มาพูด นี่ผมเห็นด้วยกับการปฏิรูปว่าต้องมีการปฏิรูป แต่ผมไม่เห็นด้วยและคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะหาคนดีได้ และพวกเสื้อแดงมันก็คงคิดว่าคนที่พวกคุณเลือกไม่ได้เป็นคนดีพอสำหรับพวกมัน

 

 

หากพลาดโอกาสในการสัมนาสดกับชาวบ้านธรรมดาๆ ที่สวนลุม

 

ก็ แสดงคห.ในการปฏิรูป เพื่อจัดทำพิมพ์เขียวการปฏิรูป ได้ตามลิงค์นี้ http://www.reformthai.com/home.php

 

ปฏิรูปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ตามลิงค์นี้  http://www.reformtha...board.php?RID=1


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#7 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:38

 

 

รสนา โตสิตระกูล

22 ธันวาคม 2556

ที่มา :http://ireport.cnn.c...ocs/DOC-1070404

 

ตามที่ John kerry พูดและผลวิจัยนับร้อยๆชิ้น ออกมา นั้นวิธีที่คุณพูดถึง การคัดเลือกคนดี นั้นไม่มีทางทำได้โดยการเลือกตั้งเสรี

 

ขอถามด้วยคำถามง่ายๆว่า การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

10 ปีกว่าก่อนพวกคุณก็ว่าทักษินเป็นคนดี แต่ผมคิดว่ามันเป็นคนไม่ดีและไม่ได้เลือกพวกมัน แต่เสียงของผมก็แพ้คนอย่างพวกคุณ

 

วิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาคือ คืนเสรีภาพให้ประชาชนให้หมดให้คงเหลือแต่ข้าราชการตำรวจ ศาลและทหาร ต้องไม่ให้รัฐบาลมีอำนาจในการออกกฏหมายควบคุมเศรษฐกิจครับ รัฐบาลที่ปราศจากอำนาจในการควบคุมระบบภาษี เศรษฐกิจ และใช้เงินหลวงได้น้อย ย่อมทำให้ไม่มีนักเลือกตั้งเข้ามาลงทุนและถอนทุนในธุรกิจการเมือง ถ้าคุณยังคิดจะทำอยู่ด้วยระบบความเชื่อเดิมๆว่าจะหาคนดีผ่านการปฏิรูป ผมจะบอกให้ด้วยความมั่นใจเกินล้าน% ว่าคุณจะได้การเมืองแบบเดิมๆกลับเข้ามา

 

ที่มาพูด นี่ผมเห็นด้วยกับการปฏิรูปว่าต้องมีการปฏิรูป แต่ผมไม่เห็นด้วยและคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะหาคนดีได้ และพวกเสื้อแดงมันก็คงคิดว่าคนที่พวกคุณเลือกไม่ได้เป็นคนดีพอสำหรับพวกมัน

 

 

หากพลาดโอกาสในการสัมนาสดกับชาวบ้านธรรมดาๆ ที่สวนลุม

 

ก็ แสดงคห.ในการปฏิรูป เพื่อจัดทำพิมพ์เขียวการปฏิรูป ได้ตามลิงค์นี้ http://www.reformthai.com/home.php

 

ปฏิรูปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ตามลิงค์นี้  http://www.reformtha...board.php?RID=1

 

 

ผมได้แสดงความเห็นไปแล้วครับที่ http://www.reformthai.com/home.php สิ่งที่ผมพูดอาจไม่ได้เหมือนกับที่เกล่ามาที่นี่ 100% แต่ก็ใกล้เคียงแน่นอน

 

รัฐ ซึ่งไร้อำนาจย่อมไม่มีคน(เลว)อยากเป็น (รัฐที่มากด้วยอำนาจ มีประโยชน์ในกรณีเดียวคือเมื่อประเทศอยู่ในภาวะสงครามครับ)

 

อยากช่วยเหลือคนจน แนะนำให้ทำกันเอง ผ่านมูลนิธิต่างๆ ครับ


Edited by Tom PR, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:56.


#8 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:57

 

 

 

รสนา โตสิตระกูล

22 ธันวาคม 2556

ที่มา :http://ireport.cnn.c...ocs/DOC-1070404

 

ขอถามด้วยคำถามง่ายๆว่า การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

แสดงคห.ในการปฏิรูป เพื่อจัดทำพิมพ์เขียวการปฏิรูป ได้ตามลิงค์นี้ http://www.reformthai.com/home.php

 

ปฏิรูปเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ตามลิงค์นี้  http://www.reformtha...board.php?RID=1

 

 

ผมได้แสดงความเห็นไปแล้วครับที่ http://www.reformthai.com/home.php สิ่งที่ผมพูดอาจไม่ได้เหมือนกับที่เกล่ามาที่นี่ 100% แต่ก็ใกล้เคียงแน่นอน

 

รัฐ ซึ่งไร้อำนาจย่อมไม่มีคนอยากเป็น (รัฐที่มากด้วยอำนาจ มีประโยชน์ในกรณีเดียวคือเมื่อประเทศอยู่ในภาวะสงครามครับ)

 

อยากช่วยเหลือคนจน แนะนำให้ทำกันเอง ผ่านมูลนิธิต่างๆ ครับ

 

 

สรุปผล เวทีปฏิรูป เรื่องระบบการเมือง การเลือกตั้ง

 

 

จากการคุยกันของนักวิชาการ ผลสรุปก็คือ ยังไม่มีข้อสรุป ต้องคุยกันต่อ

 

ป.ล.ดู คลิปให้หมด ก่อนวิจารณ์


Edited by Stargate-1, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:40.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#9 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:13

p18ilrkord1et71fuq18qcs5aiqj5.jpg


อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#10 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:14

ผมขอร้องให้คุณฟังที่ผมพูดนะ ปัญหาของประเทศเราคือการเมือง ไม่ใช่การขาดคนดี

 

คุณคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศโดยการหาคนดีใหม่มาแทนคนเลวเก่า แต่ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา เพราะปัญหามันอยู่ที่ตัวการเมือง

 

ทางเดียวที่จะแก้ปัญหาคือต้องไม่มีการเมือง ซึ่งพวกคุณ(บางคน)ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตาม ไม่ยอม และไม่มีทางยอม

 

ประเทศที่ไม่มีการเมืองมันอยู่ได้อยู่แล้ว ถ้าทุกคนทำมาหากิน และการเริ่มต้นของการปฏิรูปคือขจัดอำนาจของรัฐบาลและการเมือง นั่นหมายถึงยุบสิ่งต่างๆที่รัฐบาลทำด้วยเช่น โรงเรียนหลวงและโรงพยาบาลหลวง พวกคุณไม่ต้องกังวลครับเพราะถ้าคุณไปดูกันตอนนี้พวกโรงเรียนและมหาลัยเหล่านี้ก็อยากจะออกจากระบบอยู่แล้ว เพียงแต่กลัวที่จะต้องเสียสิทธิ์ความที่ไม่ได้เป็นของรัฐบาล มันเหมือนปตทละครับ ที่ไม่โดนกฏหมาย anti-trust monopoly เล่นเพราะใช้ความที่ตัวเองเป็นรัฐวิสาหกิจ

 

"สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ"  ถ้าคุณเอาสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดครับ นั่นคงแสดงให้เห็นว่าประเทศเราตลอด 75 ปีหลังการมีประชาธิปไตยก็คงมีแต่พรรคการเมืองเลวๆ และคนเลวๆในคราบคนดี ปกครองประเทศ ประเด็นคือมันไม่เกี่ยวกับดีหรือเลว มันเกี่ยวกับการเมือง เอามันออกไป แล้วให้คนทำมาหากินกันเองและยกเลิกการเสียภาษีมากๆ

 

ตราบใดที่คุณยังเปิดให้มีการแข่งขันว่าใครจะมีสิทธิ์ในการบริหารเงิน นับล้านๆบาท ตราบนั้นก็จะมีคนที่จะทำซึ่งทุกวิถีทางที่จะได้สิทธิ์ในการบริหารเงินนั้นๆ คุณจะหาวิธีคัดให้ตาย มันก็แค่ใส่หน้ากากดีๆมาให้คุณคัด พอมันได้สิทธิ์มันก็ถอดหน้ากากออก 75 ปียังไม่พอกันอีกเหรอ


Edited by Tom PR, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:34.


#11 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:38

ผู่ใหญ่สาธิตลากไส้ปตท.และ ข้าราชการในสังกัดไอ้แม้ว กลางเวทีสวนลุม

 

คลิกให้ดูคลิปทั้งหมด --> http://webboard.seri...ไ/#entry1129520


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#12 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:45

.... พวกเขาไม่ฟังใครทั้งนั้น.. ถ้าไม่เลือกตั้ง ก็

 

ไม่ใช่ ประชาธิปไตย...( สำหรับพวกเขา) ฉะนั้น

 

John... ก็ เจ๊งงง  



#13 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:00

ถ้าเริ่มต้นคุยกันแล้วคุณใช้คำแบบนี้  ผมว่าเลิกคุยดีกว่าไหมครับ สานุศิษย์ศาสดาแป๊ะ

 

 

 

พวกคุณต้องคิดในแง่หลักของความเป็นจริงก่อน เช่น สมมติคุณเป็นมะเร็ง คุณกล้าที่จะหาวิธีการรักษาจากการเลือกตั้งไหม 

 

ผมขอร้องให้คุณฟังที่ผมพูดนะ ปัญหาของประเทศเราคือการเมือง ไม่ใช่การขาดคนดี

 

คุณคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศโดยการหาคนดีใหม่มาแทนคนเลวเก่า แต่ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา เพราะปัญหามันอยู่ที่ตัวการเมือง

 

ทางเดียวที่จะแก้ปัญหาคือต้องไม่มีการเมือง ซึ่งพวกคุณ(บางคน)ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตาม ไม่ยอม และไม่มีทางยอม

 

วิธีที่คุณพูดถึง การคัดเลือกคนดี นั้นไม่มีทางทำได้โดยการเลือกตั้งเสรี หรือวิธีใดๆในโลกนี้

 

ขอถามด้วยคำถามง่ายๆว่า การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

10 ปีกว่าก่อนพวกคุณก็ว่าทักษินเป็นคนดี แต่ผมคิดว่ามันเป็นคนไม่ดีและไม่ได้เลือกพวกมัน แต่เสียงของผมก็แพ้คนอย่างพวกคุณ

 

 

 

เอาละ ทีนี้ผมถามคุณสานุศิษย์กลับบ้างนะ

คุณเขียนว่า

การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

ผมก็ถามว่า

ตอนคุณเลือกเมีย  คุณว่าเมียคุณเป็นคนดีไหม?  แล้วคุณเลือกอย่างไร ใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัดล่ะครับ?


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:01.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#14 Ender

Ender

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 247 posts

ตอบ 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:32

ผมขอร้องให้คุณฟังที่ผมพูดนะ ปัญหาของประเทศเราคือการเมือง ไม่ใช่การขาดคนดี

 

คุณคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศโดยการหาคนดีใหม่มาแทนคนเลวเก่า แต่ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา เพราะปัญหามันอยู่ที่ตัวการเมือง

 

ทางเดียวที่จะแก้ปัญหาคือต้องไม่มีการเมือง ซึ่งพวกคุณ(บางคน)ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตาม ไม่ยอม และไม่มีทางยอม

 

ประเทศที่ไม่มีการเมืองมันอยู่ได้อยู่แล้ว ถ้าทุกคนทำมาหากิน และการเริ่มต้นของการปฏิรูปคือขจัดอำนาจของรัฐบาลและการเมือง นั่นหมายถึงยุบสิ่งต่างๆที่รัฐบาลทำด้วยเช่น โรงเรียนหลวงและโรงพยาบาลหลวง พวกคุณไม่ต้องกังวลครับเพราะถ้าคุณไปดูกันตอนนี้พวกโรงเรียนและมหาลัยเหล่านี้ก็อยากจะออกจากระบบอยู่แล้ว เพียงแต่กลัวที่จะต้องเสียสิทธิ์ความที่ไม่ได้เป็นของรัฐบาล มันเหมือนปตทละครับ ที่ไม่โดนกฏหมาย anti-trust monopoly เล่นเพราะใช้ความที่ตัวเองเป็นรัฐวิสาหกิจ

 

"สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ"  ถ้าคุณเอาสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดครับ นั่นคงแสดงให้เห็นว่าประเทศเราตลอด 75 ปีหลังการมีประชาธิปไตยก็คงมีแต่พรรคการเมืองเลวๆ และคนเลวๆในคราบคนดี ปกครองประเทศ ประเด็นคือมันไม่เกี่ยวกับดีหรือเลว มันเกี่ยวกับการเมือง เอามันออกไป แล้วให้คนทำมาหากินกันเองและยกเลิกการเสียภาษีมากๆ

 

ตราบใดที่คุณยังเปิดให้มีการแข่งขันว่าใครจะมีสิทธิ์ในการบริหารเงิน นับล้านๆบาท ตราบนั้นก็จะมีคนที่จะทำซึ่งทุกวิถีทางที่จะได้สิทธิ์ในการบริหารเงินนั้นๆ คุณจะหาวิธีคัดให้ตาย มันก็แค่ใส่หน้ากากดีๆมาให้คุณคัด พอมันได้สิทธิ์มันก็ถอดหน้ากากออก 75 ปียังไม่พอกันอีกเหรอ

 

ประเทศไหนๆเค้าก็ เปิดให้มีการแข่งขัน ว่าใครจะมีสิทธิในการบริหารเงินเป็น ล้านๆทั้งนั้น ทำไมเค้าไม่มีปัญหาครับ  

 

ผมก็ไม่เคยเห็นว่าเราต้องมีคนดี  ให้คนชั่วมา แต่ ระบบสามารถ มัดมือมัดเท้าไว้ จนโกงไม่ได้ แค่นี้ผมก็ว่า เราไปได้แล้ว 

เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น มี โกงไหม   มันก็มี แต่ ระบบจัดการได้ 

 

ผมถึงเห็นด้วยกับกำนันที่ต้อง ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง  แต่ ก็ไม่ใช่ว่าผมจะชอบ ไอ้ สภาวิชาชีพนั่น  แต่ ถ้าไม่มีไข่ ไก่ก็ไม่เกิด ดังนั้น เรื่องนั้นเอาไว้ทะเลาะกันภายหลัง 

การปฏิรูป สำหรับผม ไม่ใช่การคัดคนดี เต่เป็นการ ออกกฏหมาย ออกกติกาที่ดี  ที่ effective  

 

ไอ้ประเภทคดีทุจริต ตัดสิน ทีละ 20 ปี เสร็จแล้ว เนื่องจากเป็น ข้าราชการ เคยทำความดี รอลงอาญาแม่มอีก   ระบบแบบนี้ ใครมีจังหวะแล้วไม่โกงก็แปลก  

ถามจริงๆ ไอ้คดีเลือกตั้ง ที่ได้ใบเหลืองใบแดง มันมี สักกี่ราย ที่โดนฟ้องอาญา ให้ หลาบจำ บ้าง มีกี่รายที่ต้อง จ่ายเงินค่าเลือกตั้งบ้าง  

 

หรือ ทำไมไม่มีกฏหมายแบบนี้  (ผมตั้งชื่อให้เลย)

 

"กฏหมายความรับผิดชอบทางการเงินสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง" 

หลักการคือ นโยบายรัฐบาล ถ้าเจ๊ง ต้องมีคน รับผิดชอบและชดใช้  เช่นบอกว่า ถ้าจะทำจำนำข้าว บอกก่อนเลย ใช้งบเท่าไร เสร็จแล้ว จะขาดทุน เท่าไร

บอกก่อนไม่ว่ากัน แต่ ถ้าเกิน คนออกนโยบาย คณะรัฐมนตรี และ สัตว์สภา ที่ยกมือ เห็นชอบ ต้องร่วมกันชดใช้ส่วนต่าง 

ไอ้พวกที่ยกมือผ่าน  จะได้สำเหนียกเอาไว้  มีค่าใช้จ่ายจะโว้ย  

 

ถ้ามีจริงนะ  ไม่รู้ว่า จะมีใครอยากเป็นนักการเมืองอีกหรือป่าว  



#15 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:26

ถ้าเริ่มต้นคุยกันแล้วคุณใช้คำแบบนี้  ผมว่าเลิกคุยดีกว่าไหมครับ สานุศิษย์ศาสดาแป๊ะ

 


เอาละ ทีนี้ผมถามคุณสานุศิษย์กลับบ้างนะ

คุณเขียนว่า

การคัดเลือกคนดี ทำอย่างไร และใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัด

 

ผมก็ถามว่า

ตอนคุณเลือกเมีย  คุณว่าเมียคุณเป็นคนดีไหม?  แล้วคุณเลือกอย่างไร ใช้อะไรทางวิทยาศาสตร์วัดล่ะครับ?

ตอนผมเลือกเมียไม่มีครับใช้เสี่ยงดวง

 

ถ้ามันมีวิธีวัดดีๆคงไม่มีคนหย่า เคยไปจดทะเบียนแล้วแหกตาดูหรือเปล่าว่าอัตราการหย่าในประเทศมันสูงเท่าไหร่

 

แป๊ะคือใครครับ กรุณาอย่าใช้คำดูหมิ่นคนไทยเชื้อสายจีน ภาษาอังกฤษเขาเรียก racist นะจ๊ะไอ้ควาย


Edited by Tom PR, 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:54.


#16 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:33

 

ผมขอร้องให้คุณฟังที่ผมพูดนะ ปัญหาของประเทศเราคือการเมือง ไม่ใช่การขาดคนดี

 

คุณคิดว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศโดยการหาคนดีใหม่มาแทนคนเลวเก่า แต่ผมบอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นการแก้ปัญหา เพราะปัญหามันอยู่ที่ตัวการเมือง

 

ทางเดียวที่จะแก้ปัญหาคือต้องไม่มีการเมือง ซึ่งพวกคุณ(บางคน)ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับพรรคการเมืองไม่ว่าจะเป็นพรรคอะไรก็ตาม ไม่ยอม และไม่มีทางยอม

 

ประเทศที่ไม่มีการเมืองมันอยู่ได้อยู่แล้ว ถ้าทุกคนทำมาหากิน และการเริ่มต้นของการปฏิรูปคือขจัดอำนาจของรัฐบาลและการเมือง นั่นหมายถึงยุบสิ่งต่างๆที่รัฐบาลทำด้วยเช่น โรงเรียนหลวงและโรงพยาบาลหลวง พวกคุณไม่ต้องกังวลครับเพราะถ้าคุณไปดูกันตอนนี้พวกโรงเรียนและมหาลัยเหล่านี้ก็อยากจะออกจากระบบอยู่แล้ว เพียงแต่กลัวที่จะต้องเสียสิทธิ์ความที่ไม่ได้เป็นของรัฐบาล มันเหมือนปตทละครับ ที่ไม่โดนกฏหมาย anti-trust monopoly เล่นเพราะใช้ความที่ตัวเองเป็นรัฐวิสาหกิจ

 

"สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ"  ถ้าคุณเอาสิ่งนี้เป็นตัวชี้วัดครับ นั่นคงแสดงให้เห็นว่าประเทศเราตลอด 75 ปีหลังการมีประชาธิปไตยก็คงมีแต่พรรคการเมืองเลวๆ และคนเลวๆในคราบคนดี ปกครองประเทศ ประเด็นคือมันไม่เกี่ยวกับดีหรือเลว มันเกี่ยวกับการเมือง เอามันออกไป แล้วให้คนทำมาหากินกันเองและยกเลิกการเสียภาษีมากๆ

 

ตราบใดที่คุณยังเปิดให้มีการแข่งขันว่าใครจะมีสิทธิ์ในการบริหารเงิน นับล้านๆบาท ตราบนั้นก็จะมีคนที่จะทำซึ่งทุกวิถีทางที่จะได้สิทธิ์ในการบริหารเงินนั้นๆ คุณจะหาวิธีคัดให้ตาย มันก็แค่ใส่หน้ากากดีๆมาให้คุณคัด พอมันได้สิทธิ์มันก็ถอดหน้ากากออก 75 ปียังไม่พอกันอีกเหรอ

 

ประเทศไหนๆเค้าก็ เปิดให้มีการแข่งขัน ว่าใครจะมีสิทธิในการบริหารเงินเป็น ล้านๆทั้งนั้น ทำไมเค้าไม่มีปัญหาครับ

 

ผมก็ไม่เคยเห็นว่าเราต้องมีคนดี  ให้คนชั่วมา แต่ ระบบสามารถ มัดมือมัดเท้าไว้ จนโกงไม่ได้ แค่นี้ผมก็ว่า เราไปได้แล้ว 

เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น มี โกงไหม   มันก็มี แต่ ระบบจัดการได้ 

 

ผมถึงเห็นด้วยกับกำนันที่ต้อง ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง  แต่ ก็ไม่ใช่ว่าผมจะชอบ ไอ้ สภาวิชาชีพนั่น  แต่ ถ้าไม่มีไข่ ไก่ก็ไม่เกิด ดังนั้น เรื่องนั้นเอาไว้ทะเลาะกันภายหลัง 

การปฏิรูป สำหรับผม ไม่ใช่การคัดคนดี เต่เป็นการ ออกกฏหมาย ออกกติกาที่ดี  ที่ effective  

 

ไอ้ประเภทคดีทุจริต ตัดสิน ทีละ 20 ปี เสร็จแล้ว เนื่องจากเป็น ข้าราชการ เคยทำความดี รอลงอาญาแม่มอีก   ระบบแบบนี้ ใครมีจังหวะแล้วไม่โกงก็แปลก  

ถามจริงๆ ไอ้คดีเลือกตั้ง ที่ได้ใบเหลืองใบแดง มันมี สักกี่ราย ที่โดนฟ้องอาญา ให้ หลาบจำ บ้าง มีกี่รายที่ต้อง จ่ายเงินค่าเลือกตั้งบ้าง  

 

หรือ ทำไมไม่มีกฏหมายแบบนี้  (ผมตั้งชื่อให้เลย)

 

"กฏหมายความรับผิดชอบทางการเงินสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง" 

หลักการคือ นโยบายรัฐบาล ถ้าเจ๊ง ต้องมีคน รับผิดชอบและชดใช้  เช่นบอกว่า ถ้าจะทำจำนำข้าว บอกก่อนเลย ใช้งบเท่าไร เสร็จแล้ว จะขาดทุน เท่าไร

บอกก่อนไม่ว่ากัน แต่ ถ้าเกิน คนออกนโยบาย คณะรัฐมนตรี และ สัตว์สภา ที่ยกมือ เห็นชอบ ต้องร่วมกันชดใช้ส่วนต่าง 

ไอ้พวกที่ยกมือผ่าน  จะได้สำเหนียกเอาไว้  มีค่าใช้จ่ายจะโว้ย  

 

ถ้ามีจริงนะ  ไม่รู้ว่า จะมีใครอยากเป็นนักการเมืองอีกหรือป่าว  

 

1 คอรัปชั่นเป็นปัญหาในทุกๆประเทศ กรุณาแหกตาอ่านปัญหาเรื่องคอรัปชั่นในหนังสือพิมพ์หากมีเวลา หรือ ปัญญาพอ คุณจะเก็บให้มีของส่วนรวมไว้ให้ตัวเองคอรัปชั่นละสิท่า

 

2 นโยบายรัฐบาล ถ้าเจ๊ง ต้องมีคนรับผิดชอบและชดใช้ แล้วมันมีหรือเปล่า ถ้ามีผมเห็นด้วยคนหนึ่ง แต่ถ้าจะชดใช้ด้วยการลาออก ขอบอกตรงๆ กูไม่เอา

 

แต่ขอโทษนะที่ผมเคยยกประเด็นมาแล้วและมีคนเถียงผมว่า "เออ....เราไม่ได้วัดขาดทุนจากเงินอย่างเดียว คือ...เราต้องวัดความเจริญทางด้านอื่นๆที่ใช้เงินวัดไม่ได้ด้วย"

 

นี่ผมโดนคำตอบแย่ๆแบบแถๆนี้มาแล้ว และคุณเชื่อผมเถอะมันไม่ทำกันหรอก เพราะมันจะใช้เหตุผลนี้แย้งคุณมา


Edited by Tom PR, 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:45.


#17 bastille

bastille

    น้องใหม่

  • Banned
  • Pip
  • 10 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:55

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 


คนที่ยืนอยู่ตรงกลาง  ย่อมเห็นอะไรที่ชัดกว่า 

เพราะคนที่ยืนอยู่ด้านซ้าย  ก็จะเห็นแต่สิ่งที่อยู่ด้านซ้าย

ส่วนคนที่ยืนอยู่ด้านขวา  ก็จะเห็นแต่สิ่งที่อยู่ด้านขวา


#18 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:48

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#19 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 01:37

 

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร

 

ยกเลิกการเก็บภาษีและหาเงินแบบเอกชน ส่วนไหนที่มันไม่ค่อยทำเงินมันจะหายไปเอง

 

ปัญหา ณ วันนี้ของคุณคือ คุณต้องการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ทำไมคนถึงคอรัปชั่นเพราะเงินหลวงไม่มีเจ้าของ เป็นของฟรี

 

ดังนั้นคุณต้องทำให้เงินนั้นมีเจ้าของตัวจริง โดยการไม่ต้องเก็บภาษี หรือเก็บให้น้อยมากที่สุด พอมันไม่มีเงินใช้และกู้ไม่ได้ปัญหามันจะหายไปเอง

 

แต่ถ้าคุณยังปล่อยให้มีการเก็บภาษี เอาเงินเข้ากองกลางมากๆ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซนต์ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร ปฏิรูปแค่ไหร ปัญหาเดิมๆก็ไม่มีทางหมดไป

 

ถ้าคุณยังยื้อที่จะเก็บภาษีเพื่อ ช่วยคนจน แนะนำ negative income tax ถ้าไม่รู้จักกรุณาเปิด wikipedia

 

เอาเงินแจกโดยตรงเลย และให้คนเลือกว่าจะใช้ทำอะไร แทนที่จะเอาเข้าหลวงไปรอให้นักการเมืองโกง

 

ส่วนเรื่องศาล ศาลย่อมต้องตัดสินคดีความตามกฏหมายที่บัญญัติไว้


Edited by Tom PR, 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 01:47.


#20 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:03

 

 

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร

 

ยกเลิกการเก็บภาษีและหาเงินแบบเอกชน ส่วนไหนที่มันไม่ค่อยทำเงินมันจะหายไปเอง

 

ปัญหา ณ วันนี้ของคุณคือ คุณต้องการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ทำไมคนถึงคอรัปชั่นเพราะเงินหลวงไม่มีเจ้าของ เป็นของฟรี

 

ดังนั้นคุณต้องทำให้เงินนั้นมีเจ้าของตัวจริง โดยการไม่ต้องเก็บภาษี หรือเก็บให้น้อยมากที่สุด พอมันไม่มีเงินใช้และกู้ไม่ได้ปัญหามันจะหายไปเอง

 

แต่ถ้าคุณยังปล่อยให้มีการเก็บภาษี เอาเงินเข้ากองกลางมากๆ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซนต์ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร ปฏิรูปแค่ไหร ปัญหาเดิมๆก็ไม่มีทางหมดไป

 

ถ้าคุณยังยื้อที่จะเก็บภาษีเพื่อ ช่วยคนจน แนะนำ negative income tax ถ้าไม่รู้จักกรุณาเปิด wikipedia

 

เอาเงินแจกโดยตรงเลย และให้คนเลือกว่าจะใช้ทำอะไร แทนที่จะเอาเข้าหลวงไปรอให้นักการเมืองโกง

 

ส่วนเรื่องศาล ศาลย่อมต้องตัดสินคดีความตามกฏหมายที่บัญญัติไว้

 

 

หากยังไม่รู้ว่า กปปส. เขาคุยอะไรกันบ้างเรื่องการปฏิรูป ดูจากเวทีปฏิรูปตามลิงค์นี้

 

http://webboard.seri...ส/#entry1133432


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#21 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:15

 

 

 

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร

 

ยกเลิกการเก็บภาษีและหาเงินแบบเอกชน ส่วนไหนที่มันไม่ค่อยทำเงินมันจะหายไปเอง

 

ปัญหา ณ วันนี้ของคุณคือ คุณต้องการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ทำไมคนถึงคอรัปชั่นเพราะเงินหลวงไม่มีเจ้าของ เป็นของฟรี

 

ดังนั้นคุณต้องทำให้เงินนั้นมีเจ้าของตัวจริง โดยการไม่ต้องเก็บภาษี หรือเก็บให้น้อยมากที่สุด พอมันไม่มีเงินใช้และกู้ไม่ได้ปัญหามันจะหายไปเอง

 

แต่ถ้าคุณยังปล่อยให้มีการเก็บภาษี เอาเงินเข้ากองกลางมากๆ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซนต์ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร ปฏิรูปแค่ไหร ปัญหาเดิมๆก็ไม่มีทางหมดไป

 

ถ้าคุณยังยื้อที่จะเก็บภาษีเพื่อ ช่วยคนจน แนะนำ negative income tax ถ้าไม่รู้จักกรุณาเปิด wikipedia

 

เอาเงินแจกโดยตรงเลย และให้คนเลือกว่าจะใช้ทำอะไร แทนที่จะเอาเข้าหลวงไปรอให้นักการเมืองโกง

 

ส่วนเรื่องศาล ศาลย่อมต้องตัดสินคดีความตามกฏหมายที่บัญญัติไว้

 

 

หากยังไม่รู้ว่า กปปส. เขาคุยอะไรกันบ้างเรื่องการปฏิรูป ดูจากเวทีปฏิรูปตามลิงค์นี้

 

http://webboard.seri...ส/#entry1133432

 

ผมดูแล้ว ถ้าผมคิดว่ามันมาถูกทางผมจะเสียเวลาพิมพ์หรือ

 

ประเด็นของการปฎิรูปควรเป็นการเพิ่มเสรีภาพ เพื่อให้ประชาชนเอาเสรีภาพที่เพิ่มขึ้นไปช่วยเหลือตนเอง

 

การทำกฏหมายข้อบังคับและกฏเกณฑ์เพิ่มรังแต่จะเป็นการสร้างฐานอำนาจให้กับรัฐบาล และลดเสรีภาพให้กับประชาชน

 

ผมเคยพูดไปแล้วหลายรอบว่า ถ้าคุณเอาทรัพย์สินเป็นตัวตั้งในการออกนโยบาย คุณจะไม่ได้ความเท่าเทียมกันทางทรัพย์สิน ดูตัวอย่างเกาหลีเหนือ

แต่ถ้าคุณเอาความเท่าเทียมกันของเสรีภาพ คุณจะได้ความเท่าเทียมกันในแง่ของทรัพยสินมากกว่าประเทศใดๆในโลกนี้

 

การลดอำนาจและบทบาทของรัฐบาลเป็นวิธีการปฏิรูปที่ดีที่สุด



#22 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 06:54

 

 

 

 

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร

 

ยกเลิกการเก็บภาษีและหาเงินแบบเอกชน ส่วนไหนที่มันไม่ค่อยทำเงินมันจะหายไปเอง

 

ปัญหา ณ วันนี้ของคุณคือ คุณต้องการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ทำไมคนถึงคอรัปชั่นเพราะเงินหลวงไม่มีเจ้าของ เป็นของฟรี

 

ดังนั้นคุณต้องทำให้เงินนั้นมีเจ้าของตัวจริง โดยการไม่ต้องเก็บภาษี หรือเก็บให้น้อยมากที่สุด พอมันไม่มีเงินใช้และกู้ไม่ได้ปัญหามันจะหายไปเอง

 

แต่ถ้าคุณยังปล่อยให้มีการเก็บภาษี เอาเงินเข้ากองกลางมากๆ ผมมั่นใจล้านเปอร์เซนต์ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไร ปฏิรูปแค่ไหร ปัญหาเดิมๆก็ไม่มีทางหมดไป

 

ถ้าคุณยังยื้อที่จะเก็บภาษีเพื่อ ช่วยคนจน แนะนำ negative income tax ถ้าไม่รู้จักกรุณาเปิด wikipedia

 

เอาเงินแจกโดยตรงเลย และให้คนเลือกว่าจะใช้ทำอะไร แทนที่จะเอาเข้าหลวงไปรอให้นักการเมืองโกง

 

ส่วนเรื่องศาล ศาลย่อมต้องตัดสินคดีความตามกฏหมายที่บัญญัติไว้

 

 

หากยังไม่รู้ว่า กปปส. เขาคุยอะไรกันบ้างเรื่องการปฏิรูป ดูจากเวทีปฏิรูปตามลิงค์นี้

 

http://webboard.seri...ส/#entry1133432

 

ผมดูแล้ว ถ้าผมคิดว่ามันมาถูกทางผมจะเสียเวลาพิมพ์หรือ

 

ประเด็นของการปฎิรูปควรเป็นการเพิ่มเสรีภาพ เพื่อให้ประชาชนเอาเสรีภาพที่เพิ่มขึ้นไปช่วยเหลือตนเอง

 

การทำกฏหมายข้อบังคับและกฏเกณฑ์เพิ่มรังแต่จะเป็นการสร้างฐานอำนาจให้กับรัฐบาล และลดเสรีภาพให้กับประชาชน

 

ผมเคยพูดไปแล้วหลายรอบว่า ถ้าคุณเอาทรัพย์สินเป็นตัวตั้งในการออกนโยบาย คุณจะไม่ได้ความเท่าเทียมกันทางทรัพย์สิน ดูตัวอย่างเกาหลีเหนือ

แต่ถ้าคุณเอาความเท่าเทียมกันของเสรีภาพ คุณจะได้ความเท่าเทียมกันในแง่ของทรัพยสินมากกว่าประเทศใดๆในโลกนี้

 

การลดอำนาจและบทบาทของรัฐบาลเป็นวิธีการปฏิรูปที่ดีที่สุด

 

 

บนเวทีการปฏิรูป ยังไม่สรุปว่าจะเลือกตั้งให้ได้นายกโดยวิธีใด จะใช้วิธีเลือกนายกโดยตรงหรือไม่ ยังออกกฎหมายรองรับรัฐธรรมนูญได้ไม่ครบทุกมาตราเลย ก็จะสรุปได้แล้วหรือ ว่าปฏิรูปมาผิดทาง 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#23 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:30

 

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์

แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 

ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม 

 

ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร

 

 

ให้ ปปช. มาจากการเลือกตั้ง

ให้ ศาลรัฐธรรมนูญ มาจากการเลือกตั้ง

ให้ ผบ.ทบ. ทอ. ทร. มาจากการเลือกตั้ง

ให้หมอ มาจากการเลือกตั้ง

ให้ ผู้พิพากษา มาจากการเลือกตั้ง

ให้ อัยการ มาจากการแต่งตั้งโดยตรงโดยนายกฯ

 

จบมั้ย ไอ้พวกสลิ่ม  :angry:  :angry:  :angry:


" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#24 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:05

ถ้าไม่เก็บภาษี แล้วเอาเงินที่ไหนมาพัฒนาประเทศครับ

#25 แม้ว ม.7

แม้ว ม.7

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,237 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:08

การปฏิรูปเป็นเรื่องที่ดี  การปฏิรูปต้องปฏิรูปทุกองค์กร  เหมือนเครื่องยนต์  จะเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่องกับไส้กรองรถยนต์
แล้วเรียกว่า  ปฏิรูปมันก็น่าขำ  เช่นเดียวกันปฏิรูปการเมืองกับตำรวจ แต่ไม่ปฏิรูป  องค์กรอิสระ  ทหาร  หมอ 
ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม

 
ปฏิรูปองค์กรอิสระ ทหาร หมอ ข้าราชการกระบวนการยุติธรรม ทำอย่างไร
 
ให้ ปปช. มาจากการเลือกตั้ง
ให้ ศาลรัฐธรรมนูญ มาจากการเลือกตั้ง
ให้ ผบ.ทบ. ทอ. ทร. มาจากการเลือกตั้ง
ให้หมอ มาจากการเลือกตั้ง
ให้ ผู้พิพากษา มาจากการเลือกตั้ง
ให้ อัยการ มาจากการแต่งตั้งโดยตรงโดยนายกฯ
 
จบมั้ย ไอ้พวกสลิ่ม  :angry:  :angry:  :angry:

ไม่ทราบว่าทำไมอัยการมาจากการเลือกตั้งไม่ได้ครับ

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า “พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ด็อกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯ ไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯ ก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯ ก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯ จึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทยมันไม่ได้ดั่งใจ” 

http://astv.mobi/AlgEYM7

แปลสั้นๆ เขาด่าไอ้เสร่อแกนนำแดงว่า"โง่แต่ขยัน"


#26 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:45

รู้สึกว่าต่างประเทศเสียภาษีมากกว่าบ้านเราเยอะนะครับ

 

การทำให้นักการเมืองตระหนักในเงินภาษีประชาชน คือต้องมีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลที่เข้มงวด ทั้งหน่วยงานตามกฎหมายและประชาชน

 

แต่ที่เห็นทุกวันนี้ เป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล(กลุ่มมวลชน)เรียกร้องให้มีการตรวจสอบฝ่ายที่ตนคิดว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล

แต่พอรัฐบาลที่ตนสนับสนุนถูกตรวจสอบ เพราะมีความผิดคดีทุจริตต่างๆ กลับไปขัดขวาง ปิดล้อมองค์กรอิสระที่กำลังดำเนินการพิจารณาความผิด

ใช้อาวุธไปข่มขู่คุกคามศาล  พร้อมทั้งสร้างวาทกรรมในกลุ่มมวลชนว่าศาลเอียง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่มีความผิดจริง 


Edited by อู๋ ฮานามิ ประธาน กปปส., 15 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:49.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#27 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:49

รู้สึกว่าต่างประเทศเสียภาษีมากกว่าบ้านเราเยอะนะครับ

 

การทำให้นักการเมืองตระหนักในเงินภาษีประชาชน คือต้องมีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลที่เข้มงวด ทั้งหน่วยงานตามกฎหมายและประชาชน

 

แต่ที่เห็นทุกวันนี้ เป็นฝ่ายสนับสนุนรัฐบาล(กลุ่มมวลชน)เรียกร้องให้มีการตรวจสอบฝ่ายที่ตนคิดว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล

แต่พอรัฐบาลที่ตนสนับสนุนถูกตรวจสอบ เพราะมีความผิดคดีทุจริตต่างๆ กลับไปขัดขวาง ปิดล้อมองค์กรอิสระที่กำลังดำเนินการพิจารณาความผิด

ใช้อาวุธไปข่มขู่คุกคามศาล  พร้อมทั้งสร้างวาทกรรมในกลุ่มมวลชนว่าศาลเอียง ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่มีความผิดจริง 

1 ถ้าคุณได้อ่านที่ผมพูดแม้แต่น้อย เจตนาของการปฎิรูปไม่ได้ทำเพื่อให้เลียนแบบต่างประเทศ ถ้าคุณดูให้ดี ทุกๆประเทศที่มีการเก็บภาษีมากล้วนแล้วแต่ ตกอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงต่อการล้มละลาย

 

2 นักการเมืองย่อมทำทุกทางเพื่อให้ตนเองได้รับผลประโยชน์ทางการเมือง เมื่อก่อนนักการเมืองตระหนักว่าประเทศจะเจริญถ้าประเทศไม่มีคนตกงาน (unemployment) แต่ปัจจุบันการทุ่มเทแรงงานไปทางด้านนี้กลับไม่ได้เสียงตอบรับจากประชาชนเท่ากับการอ้างว่าจะแก้ปัญหาข้าวของราคาแพง (inflation) ดังนั้นนักการเมืองเกือบทั้งหมดจึงอ้างว่าจะแก้ปัญหาของราคาแพง แทนที่จะดูแลปัญหาที่แท้จริงคือ unemployment

 

ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาจึงไม่ใช่ตั้งใจหาคนดีมาปกครองประเทศ ซึ่งถ้าทำได้มันก็ดี แต่เราควรหาวิธีที่จะทำให้นักการเมืองเลว ได้รับผลประโยชน์ทางการเมือง จากการทำสิ่งที่ถูกต้องตามหลักเศรษฐศาสตร์และสังคมศาสตร์

 

3 การตรวจสอบที่เข้มงวดไม่ดีเท่าการลดการเก็บภาษีและความร่ำรวยของรัฐบาลครับ เพียงรัฐบาลไม่ร่ำรวยและกู้ไม่ได้ ก็จะไม่มีนักการเมืองหวังจะไปกอบโกยจากการเป็นรัฐบาล ส่วนการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลที่เข้มงวด นั้นถ้าผู้ตรวจสอบได้เงินแบ่งจากปริมาณที่สามารถดึงกลับเข้ารัฐบาลบ้านได้แค่นี้ก็จะเข้มงวดมากขึ้นเองโดยปริยาย

 

3 ตอบ Stargate-1 ถ้าคุณลองใช้ตรรกะทางเศรษฐศาสตร์ คุณจะรู้ว่านโยบายหลายๆอย่างที่เป็นแนวทางการปฏิรูปที่ กปปส วางไว้ดูมีความประสงค์ดีอย่างจริงใจ แต่มันจะมีผลกระทบในระยะยาวที่ไม่พึงประสงค์ตามมา (unintended consequence) เนื่องจากเขาไม่ได้ใช้หลักทางเศรษฐมองเลย เช่น

 

ถ้าคุณใช้หลักการ จำกัดการถือครองที่ดินและเสียภาษีการถือครองที่ดิน (จำกัดอิสระภาพ) คุณจะทำให้ที่ดินราคาต่ำลงจริง แต่บริษัทที่ทำการปลูกพืช ผัก เลี้ยงสัตว์ สวนยาง เป็นจำนวนมากๆ ก็จะอยู่ไม่ได้ ทำให้คงเหลือแต่เจ้าเล็กๆ ส่งผลให้ราคาสินค้าโดยรวมแพงขึ้น

 

การทำภาษีมรดกเพิ่ม (จำกัดอิสระภาพ) ทำให้คนโดยรวมลดการสะสมเงิน ทำให้เกิดการลงทุนน้อยลง ส่งผลกระทบระยะยาวกับเศรษฐกิจ นี่ยังไม่รวมถึงการที่คนจำนวนนับล้านคนจะหาช่องโหว่เพื่อให้บุตรของตัวเองได้เงินเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน แล้วจะเกิดความสับสนอลม่านอีกเท่าไหร่ ลองคิดดูว่าคนจะแอบเอาเงินซ่อนไว้ในหีบกี่ใบ

 

การปฏิรูปควรเป็นในแนวทางที่จะเพิ่มเสรีภาพ เช่นไม่ต้องขออณุญาติรัฐบาลเพื่อปั่นไฟใช้เอง เปิดโรงเรียน ขายสินค้า หรือทำการใดๆเพื่อที่จะเพิ่ม index of economic freedom ถ้าจะอ้างว่ากลัวเอกชนจะโกง เรามีองค์กรปกป้องผู้บริโภคเช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคควรมาจากเอกชน เนื่องจากการที่เอกชนต้องการกำจัดคู่แข่ง องค์กรปกป้องผู้บริโภคก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบได้ดีกว่ารัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากรัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยผู้สนับสนุนทางการเมือง ดูตัวอย่างเรื่องข้าวปนสารพิษ องค์กรอาหารและยาไม่สามารถตรวจพบสารพิษใดๆได้เลยตรงข้ามกับความเป็นจริง


Edited by Tom PR, 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:14.


#28 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:51

 

3 ตอบ Stargate-1 ถ้าคุณลองใช้ตรรกะทางเศรษฐศาสตร์ คุณจะรู้ว่านโยบายหลายๆอย่างที่เป็นแนวทางการปฏิรูปที่ กปปส วางไว้ดูมีความประสงค์ดีอย่างจริงใจ แต่มันจะมีผลกระทบในระยะยาวที่ไม่พึงประสงค์ตามมา (unintended consequence) เนื่องจากเขาไม่ได้ใช้หลักทางเศรษฐมองเลย เช่น

 

ถ้าคุณใช้หลักการ จำกัดการถือครองที่ดินและเสียภาษีการถือครองที่ดิน (จำกัดอิสระภาพ) คุณจะทำให้ที่ดินราคาต่ำลงจริง แต่บริษัทที่ทำการปลูกพืช ผัก เลี้ยงสัตว์ สวนยาง เป็นจำนวนมากๆ ก็จะอยู่ไม่ได้ ทำให้คงเหลือแต่เจ้าเล็กๆ ส่งผลให้ราคาสินค้าโดยรวมแพงขึ้น

 

การทำภาษีมรดกเพิ่ม (จำกัดอิสระภาพ) ทำให้คนโดยรวมลดการสะสมเงิน ทำให้เกิดการลงทุนน้อยลง ส่งผลกระทบระยะยาวกับเศรษฐกิจ นี่ยังไม่รวมถึงการที่คนจำนวนนับล้านคนจะหาช่องโหว่เพื่อให้บุตรของตัวเองได้เงินเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน แล้วจะเกิดความสับสนอลม่านอีกเท่าไหร่ ลองคิดดูว่าคนจะแอบเอาเงินซ่อนไว้ในหีบกี่ใบ

 

การปฏิรูปควรเป็นในแนวทางที่จะเพิ่มเสรีภาพ เช่นไม่ต้องขออณุญาติรัฐบาลเพื่อปั่นไฟใช้เอง เปิดโรงเรียน ขายสินค้า หรือทำการใดๆเพื่อที่จะเพิ่ม index of economic freedom ถ้าจะอ้างว่ากลัวเอกชนจะโกง เรามีองค์กรปกป้องผู้บริโภคเช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคควรมาจากเอกชน เนื่องจากการที่เอกชนต้องการกำจัดคู่แข่ง องค์กรปกป้องผู้บริโภคก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบได้ดีกว่ารัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากรัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยผู้สนับสนุนทางการเมือง ดูตัวอย่างเรื่องข้าวปนสารพิษ องค์กรอาหารและยาไม่สามารถตรวจพบสารพิษใดๆได้เลยตรงข้ามกับความเป็นจริง

 

       เรื่องการผลิตเชิงเดี่ยว มันก็สวนทางกับไร่นาสวนผสมของเศษฐกิจพอเพียงนะ ภาษีที่ดินคงทำไม่ได้ ในตอนที่มีนักการเมืองเป็นรัฐบาล ต้องทำในตอนที่มวลมหาประชาชนเป็นองค์อธิปัตย์เท่านั้น  

       เท่าที่อ่านดู ยังขาดความรู้ความเข้าใจ เกียวกับประเทศไทยอยู่มาก ควรกลับมาอยู่เมืองไทยซักพัก ก็จะเข้าใจ อย่างเช่นเรื่องการปั่นไฟเอง ก็ต้องทำตามระเบียบบ้านเมืองซิ  แต่ถ้าจะหมายถึงเรื่องการติดตั้งโซล่ารูฟ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องพิจารณากัน เคยโพสให้ดูเรื่องปฏิรูปพลังงานของที่แจ้งวัฒนะไปแล้ว ลองกลับไปค้นดูแล้วกัน   

กรมโรงงานฯขวางโซลาร์รูฟ - ฐานเศรษฐกิจ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#29 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:28

 

 

3 ตอบ Stargate-1 ถ้าคุณลองใช้ตรรกะทางเศรษฐศาสตร์ คุณจะรู้ว่านโยบายหลายๆอย่างที่เป็นแนวทางการปฏิรูปที่ กปปส วางไว้ดูมีความประสงค์ดีอย่างจริงใจ แต่มันจะมีผลกระทบในระยะยาวที่ไม่พึงประสงค์ตามมา (unintended consequence) เนื่องจากเขาไม่ได้ใช้หลักทางเศรษฐมองเลย เช่น

 

ถ้าคุณใช้หลักการ จำกัดการถือครองที่ดินและเสียภาษีการถือครองที่ดิน (จำกัดอิสระภาพ) คุณจะทำให้ที่ดินราคาต่ำลงจริง แต่บริษัทที่ทำการปลูกพืช ผัก เลี้ยงสัตว์ สวนยาง เป็นจำนวนมากๆ ก็จะอยู่ไม่ได้ ทำให้คงเหลือแต่เจ้าเล็กๆ ส่งผลให้ราคาสินค้าโดยรวมแพงขึ้น

 

การทำภาษีมรดกเพิ่ม (จำกัดอิสระภาพ) ทำให้คนโดยรวมลดการสะสมเงิน ทำให้เกิดการลงทุนน้อยลง ส่งผลกระทบระยะยาวกับเศรษฐกิจ นี่ยังไม่รวมถึงการที่คนจำนวนนับล้านคนจะหาช่องโหว่เพื่อให้บุตรของตัวเองได้เงินเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน แล้วจะเกิดความสับสนอลม่านอีกเท่าไหร่ ลองคิดดูว่าคนจะแอบเอาเงินซ่อนไว้ในหีบกี่ใบ

 

การปฏิรูปควรเป็นในแนวทางที่จะเพิ่มเสรีภาพ เช่นไม่ต้องขออณุญาติรัฐบาลเพื่อปั่นไฟใช้เอง เปิดโรงเรียน ขายสินค้า หรือทำการใดๆเพื่อที่จะเพิ่ม index of economic freedom ถ้าจะอ้างว่ากลัวเอกชนจะโกง เรามีองค์กรปกป้องผู้บริโภคเช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคควรมาจากเอกชน เนื่องจากการที่เอกชนต้องการกำจัดคู่แข่ง องค์กรปกป้องผู้บริโภคก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบได้ดีกว่ารัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากรัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยผู้สนับสนุนทางการเมือง ดูตัวอย่างเรื่องข้าวปนสารพิษ องค์กรอาหารและยาไม่สามารถตรวจพบสารพิษใดๆได้เลยตรงข้ามกับความเป็นจริง

 

       เรื่องการผลิตเชิงเดี่ยว มันก็สวนทางกับไร่นาสวนผสมของเศษฐกิจพอเพียงนะ ภาษีที่ดินคงทำไม่ได้ ในตอนที่มีนักการเมืองเป็นรัฐบาล ต้องทำในตอนที่มวลมหาประชาชนเป็นองค์อธิปัตย์เท่านั้น  

       เท่าที่อ่านดู ยังขาดความรู้ความเข้าใจ เกียวกับประเทศไทยอยู่มาก ควรกลับมาอยู่เมืองไทยซักพัก ก็จะเข้าใจ อย่างเช่นเรื่องการปั่นไฟเอง ก็ต้องทำตามระเบียบบ้านเมืองซิ  แต่ถ้าจะหมายถึงเรื่องการติดตั้งโซล่ารูฟ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องพิจารณากัน เคยโพสให้ดูเรื่องปฏิรูปพลังงานของที่แจ้งวัฒนะไปแล้ว ลองกลับไปค้นดูแล้วกัน   

กรมโรงงานฯขวางโซลาร์รูฟ - ฐานเศรษฐกิจ

 

ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

การทำโซล่าร์ farm ก็เคยพิจารณาที่จะทำและพอรู้ตื้นลึกหนาบางดี ผมโดน megawatt ละเป็นล้านแค่เพื่อให้ได้ใบอนุญาติ ทั้ง 2 พรรคการเมืองก็เอาตังค์เหมือนกันหมด เรื่องโซล่ารูฟ ไม่ต้อขออนุญาต นั้นพึ่งมีเร็วๆนี้

 

การผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

ขอให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม


Edited by Tom PR, 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:32.


#30 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:50

 

 

 

3 ตอบ Stargate-1 ถ้าคุณลองใช้ตรรกะทางเศรษฐศาสตร์ คุณจะรู้ว่านโยบายหลายๆอย่างที่เป็นแนวทางการปฏิรูปที่ กปปส วางไว้ดูมีความประสงค์ดีอย่างจริงใจ แต่มันจะมีผลกระทบในระยะยาวที่ไม่พึงประสงค์ตามมา (unintended consequence) เนื่องจากเขาไม่ได้ใช้หลักทางเศรษฐมองเลย เช่น

 

ถ้าคุณใช้หลักการ จำกัดการถือครองที่ดินและเสียภาษีการถือครองที่ดิน (จำกัดอิสระภาพ) คุณจะทำให้ที่ดินราคาต่ำลงจริง แต่บริษัทที่ทำการปลูกพืช ผัก เลี้ยงสัตว์ สวนยาง เป็นจำนวนมากๆ ก็จะอยู่ไม่ได้ ทำให้คงเหลือแต่เจ้าเล็กๆ ส่งผลให้ราคาสินค้าโดยรวมแพงขึ้น

 

การทำภาษีมรดกเพิ่ม (จำกัดอิสระภาพ) ทำให้คนโดยรวมลดการสะสมเงิน ทำให้เกิดการลงทุนน้อยลง ส่งผลกระทบระยะยาวกับเศรษฐกิจ นี่ยังไม่รวมถึงการที่คนจำนวนนับล้านคนจะหาช่องโหว่เพื่อให้บุตรของตัวเองได้เงินเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน แล้วจะเกิดความสับสนอลม่านอีกเท่าไหร่ ลองคิดดูว่าคนจะแอบเอาเงินซ่อนไว้ในหีบกี่ใบ

 

การปฏิรูปควรเป็นในแนวทางที่จะเพิ่มเสรีภาพ เช่นไม่ต้องขออณุญาติรัฐบาลเพื่อปั่นไฟใช้เอง เปิดโรงเรียน ขายสินค้า หรือทำการใดๆเพื่อที่จะเพิ่ม index of economic freedom ถ้าจะอ้างว่ากลัวเอกชนจะโกง เรามีองค์กรปกป้องผู้บริโภคเช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคอยู่แล้ว ซึ่งจริงๆแล้ว สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคควรมาจากเอกชน เนื่องจากการที่เอกชนต้องการกำจัดคู่แข่ง องค์กรปกป้องผู้บริโภคก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบได้ดีกว่ารัฐบาลอย่างแน่นอน เนื่องจากรัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยผู้สนับสนุนทางการเมือง ดูตัวอย่างเรื่องข้าวปนสารพิษ องค์กรอาหารและยาไม่สามารถตรวจพบสารพิษใดๆได้เลยตรงข้ามกับความเป็นจริง

 

       เรื่องการผลิตเชิงเดี่ยว มันก็สวนทางกับไร่นาสวนผสมของเศษฐกิจพอเพียงนะ ภาษีที่ดินคงทำไม่ได้ ในตอนที่มีนักการเมืองเป็นรัฐบาล ต้องทำในตอนที่มวลมหาประชาชนเป็นองค์อธิปัตย์เท่านั้น  

       เท่าที่อ่านดู ยังขาดความรู้ความเข้าใจ เกียวกับประเทศไทยอยู่มาก ควรกลับมาอยู่เมืองไทยซักพัก ก็จะเข้าใจ อย่างเช่นเรื่องการปั่นไฟเอง ก็ต้องทำตามระเบียบบ้านเมืองซิ  แต่ถ้าจะหมายถึงเรื่องการติดตั้งโซล่ารูฟ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต้องพิจารณากัน เคยโพสให้ดูเรื่องปฏิรูปพลังงานของที่แจ้งวัฒนะไปแล้ว ลองกลับไปค้นดูแล้วกัน   

กรมโรงงานฯขวางโซลาร์รูฟ - ฐานเศรษฐกิจ

 

ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

การทำโซล่าร์ farm ก็เคยพิจารณาที่จะทำและพอรู้ตื้นลึกหนาบางดี ผมโดน megawatt ละเป็นล้านแค่เพื่อให้ได้ใบอนุญาติ ทั้ง 2 พรรคการเมืองก็เอาตังค์เหมือนกันหมด เรื่องโซล่ารูฟ ไม่ต้อขออนุญาต นั้นพึ่งมีเร็วๆนี้

 

ยังถกเถียงกันไม่จบ  จึงมีระบุไว้ในการปฏิรูปพลังงาน ที่เวทีการปฏิรูป แจ้งวัฒนะ

กรมโรงงานฯขวางโซลาร์รูฟ - ฐานเศรษฐกิจ  (คลิก)

 

การผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือนทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

ขอให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

การขออนุญาตผลิตพลังงานควบคุม http://www.generator...ญาตผลิตพลังงาน/ คำแนะนำในการยื่นคำขอรับใบอนุญาตผลิตพลังงานควบคุม

เนื่องจากพระราชกฤษฎีกากำหนดพลังงานควบคุม พ.ศ.2536 (ออกตามพระราชบัญญัติการพัฒนาและส่งเสริมพลังงาน พ.ศ.2535) กำหนดให้พลังงานไฟฟ้าซึ่งมีขนาดการผลิตรวมของแต่ละแหล่งผลิตตั้งแต่ 200 กิโลโวลต์แอมแปร์ขึ้นไป เป็นพลังงานควบคุม

และเนื่องจากพระราชกฤษฎีกากำหนดประเภท ขนาด และลักษณะของกิจการพลังงานที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2552 (ออกตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550) กำหนดให้กิจการผลิตไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตรวมของแต่ละแหล่งผลิตต่ำกว่าหนึ่งพันกิโลโวลต์แอมแปร์จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องขอรับใบอนุญาตการประกอบกิจการพลังงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.)

ดังนั้นผู้ที่มีการผลิตไฟฟ้าซึ่งมีขนาดการผลิตรวมของแต่ละแหล่งผลิตตั้งแต่ 200 กิโลโวลต์แอมแปร์ถึง 999 กิโลโวลต์แอมแปร์จะต้องยื่นขออนุญาตกับกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 17 ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 (อาคาร 6 ชั้น 7)โทร 0 2226 1827, 0 2226 1379 โทรสาร 02 225 9739

และกิจการผลิตไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตรวมของแต่ละแหล่งผลิตตั้งแต่หนึ่งพันกิโลโวลต์แอมแปร์ขึ้นไปจะต้องยื่นขออนุญาตกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 19 ถนนพญาไท เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 0 2207 3599 ต่อ 621 โทรสาร 0 2207 3502


Edited by Stargate-1, 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:51.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#31 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:02

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงถึงจะไม่มีข้อบังคับจากรัฐบาล เขาไม่กล้าส่งคนไม่มีวุฒิหรือประสพการณ์ไปดูแลหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่


Edited by Tom PR, 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:33.


#32 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:46

 

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

ต้องดูระเบียบ ข้อกำหนด ต่างๆ ในไทยด้วยก็ดี มันก็เหมือนไปเมืองนอกก็ต้องรู้กฎ ระเบียบของเขา เช่นกัน มีปัญหาอะไร ก็โพสถามในนี้ได้หนิ

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

ราคาน้ำมันและไฟฟ้าถูกควบคุมโดยสนพ. ควรเลิกไปได้แล้ว ตั้งสภาพลังงานขึ้นมาแทนตามการปฏิรูปพลังงาน ที่ตัวแทนจากแจ้งวัฒนะได้ไปคุยที่ก.พลังงานมาแล้ว รอคำตอบอยู่ เคยเอาคลิปที่ตัวแทนมาเล่าให้ฟังว่าไปยื่นข้อเสนออะไร มาลงให้ดูไปแล้ว

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงเขาไม่กล้าหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

 

ใบอนุญาตของวิศวกรได้มาจากสภาวิศกร วิศวกรชนิดต่างๆต้องมีประจำโรงงานอยู่แล้ว ตามข้อกำหนด 

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย) - วิกิพีเดีย

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่

 

ช่วง แซนดี้เข้าก็มีปัญหาเหมือนกัน ถ้าแยกกันดูแลนะ กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% อยู่ แต่ค่าไฟถูกควบคุมโดยสนพ.ของไอ้แม้ว

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.)

 

การตั้งสนพ.ขึ้นมาตามประสงค์ของไอ้แม้ว ก็ส่งผลทั้งราคาน้ำมันและไฟฟ้าแพง เคยลงลิงค์ไปแล้วหลายรอบ


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#33 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:52

 

 

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

ต้องดูระเบียบ ข้อกำหนด ต่างๆ ในไทยด้วยก็ดี มันก็เหมือนไปเมืองนอกก็ต้องรู้กฎ ระเบียบของเขา เช่นกัน มีปัญหาอะไร ก็โพสถามในนี้ได้หนิ

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

ราคาน้ำมันและไฟฟ้าถูกควบคุมโดยสนพ. ควรเลิกไปได้แล้ว ตั้งสภาพลังงานขึ้นมาแทนตามการปฏิรูปพลังงาน ที่ตัวแทนจากแจ้งวัฒนะได้ไปคุยที่ก.พลังงานมาแล้ว รอคำตอบอยู่ เคยเอาคลิปที่ตัวแทนมาเล่าให้ฟังว่าไปยื่นข้อเสนออะไร มาลงให้ดูไปแล้ว

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงเขาไม่กล้าหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

 

ใบอนุญาตของวิศวกรได้มาจากสภาวิศกร วิศวกรชนิดต่างๆต้องมีประจำโรงงานอยู่แล้ว ตามข้อกำหนด 

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย) - วิกิพีเดีย

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่

 

ช่วง แซนดี้เข้าก็มีปัญหาเหมือนกัน ถ้าแยกกันดูแลนะ กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% อยู่ แต่ค่าไฟถูกควบคุมโดยสนพ.ของไอ้แม้ว

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.)

 

การตั้งสนพ.ขึ้นมาตามประสงค์ของไอ้แม้ว ก็ส่งผลทั้งราคาน้ำมันและไฟฟ้าแพง เคยลงลิงค์ไปแล้วหลายรอบ

 

ครับดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน และลดการควบคุมดูแลจากรัฐบาล และเห็นด้วยว่าสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.) นั้นไม่มีความจำเป็น

 

แต่การยุบ สนพ ก็คงยังไม่แก้ปัญหาน้ำมันและไฟฟ้าแพงได้หมด อย่างแน่นอน หากปราศจากการแข่งขัน

 

กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% แต่เงินเดือนของผู้บริหารกลับไม่เป็นไปตามเงินเดือนข้าราชการ ทำไมต้องให้เงินเดือนผู้บริหารมากๆโดยใช้เงินภาษีอากรของประชาชน??????


Edited by Tom PR, 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:59.


#34 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:15

 

 

 

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

ต้องดูระเบียบ ข้อกำหนด ต่างๆ ในไทยด้วยก็ดี มันก็เหมือนไปเมืองนอกก็ต้องรู้กฎ ระเบียบของเขา เช่นกัน มีปัญหาอะไร ก็โพสถามในนี้ได้หนิ

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

ราคาน้ำมันและไฟฟ้าถูกควบคุมโดยสนพ. ควรเลิกไปได้แล้ว ตั้งสภาพลังงานขึ้นมาแทนตามการปฏิรูปพลังงาน ที่ตัวแทนจากแจ้งวัฒนะได้ไปคุยที่ก.พลังงานมาแล้ว รอคำตอบอยู่ เคยเอาคลิปที่ตัวแทนมาเล่าให้ฟังว่าไปยื่นข้อเสนออะไร มาลงให้ดูไปแล้ว

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงเขาไม่กล้าหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

 

ใบอนุญาตของวิศวกรได้มาจากสภาวิศกร วิศวกรชนิดต่างๆต้องมีประจำโรงงานอยู่แล้ว ตามข้อกำหนด 

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย) - วิกิพีเดีย

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่

 

ช่วง แซนดี้เข้าก็มีปัญหาเหมือนกัน ถ้าแยกกันดูแลนะ กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% อยู่ แต่ค่าไฟถูกควบคุมโดยสนพ.ของไอ้แม้ว

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.)

 

การตั้งสนพ.ขึ้นมาตามประสงค์ของไอ้แม้ว ก็ส่งผลทั้งราคาน้ำมันและไฟฟ้าแพง เคยลงลิงค์ไปแล้วหลายรอบ

 

ครับดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน และลดการควบคุมดูแลจากรัฐบาล และเห็นด้วยว่าสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.) นั้นไม่มีความจำเป็น

 

แต่การยุบ สนพ ก็คงยังไม่แก้ปัญหาน้ำมันและไฟฟ้าแพงได้หมด อย่างแน่นอน หากปราศจากการแข่งขัน

 

กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% แต่เงินเดือนของผู้บริหารกลับไม่เป็นไปตามเงินเดือนข้าราชการ ทำไมต้องให้เงินเดือนผู้บริหารมากๆโดยใช้เงินภาษีอากรของประชาชน??????

 

 

ธปท.เงินเดือนก็สูงเช่นกัน


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#35 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:15

 

 

 

 

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

ต้องดูระเบียบ ข้อกำหนด ต่างๆ ในไทยด้วยก็ดี มันก็เหมือนไปเมืองนอกก็ต้องรู้กฎ ระเบียบของเขา เช่นกัน มีปัญหาอะไร ก็โพสถามในนี้ได้หนิ

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

ราคาน้ำมันและไฟฟ้าถูกควบคุมโดยสนพ. ควรเลิกไปได้แล้ว ตั้งสภาพลังงานขึ้นมาแทนตามการปฏิรูปพลังงาน ที่ตัวแทนจากแจ้งวัฒนะได้ไปคุยที่ก.พลังงานมาแล้ว รอคำตอบอยู่ เคยเอาคลิปที่ตัวแทนมาเล่าให้ฟังว่าไปยื่นข้อเสนออะไร มาลงให้ดูไปแล้ว

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงเขาไม่กล้าหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

 

ใบอนุญาตของวิศวกรได้มาจากสภาวิศกร วิศวกรชนิดต่างๆต้องมีประจำโรงงานอยู่แล้ว ตามข้อกำหนด 

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย) - วิกิพีเดีย

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่

 

ช่วง แซนดี้เข้าก็มีปัญหาเหมือนกัน ถ้าแยกกันดูแลนะ กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% อยู่ แต่ค่าไฟถูกควบคุมโดยสนพ.ของไอ้แม้ว

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.)

 

การตั้งสนพ.ขึ้นมาตามประสงค์ของไอ้แม้ว ก็ส่งผลทั้งราคาน้ำมันและไฟฟ้าแพง เคยลงลิงค์ไปแล้วหลายรอบ

 

ครับดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน และลดการควบคุมดูแลจากรัฐบาล และเห็นด้วยว่าสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.) นั้นไม่มีความจำเป็น

 

แต่การยุบ สนพ ก็คงยังไม่แก้ปัญหาน้ำมันและไฟฟ้าแพงได้หมด อย่างแน่นอน หากปราศจากการแข่งขัน

 

กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% แต่เงินเดือนของผู้บริหารกลับไม่เป็นไปตามเงินเดือนข้าราชการ ทำไมต้องให้เงินเดือนผู้บริหารมากๆโดยใช้เงินภาษีอากรของประชาชน??????

 

 

ธปท.เงินเดือนก็สูงเช่นกัน

 

ดังนั้นจึงควรทำให้ central bank เป็นเอกชนเช่นเดียวกัน central bank ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นของหลวง อย่าดูถูกกันให้มาก

 

แนะนำ free banking ครับโดย DR Lawrence White

 



#36 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:23

 

 

 

 

 

1 ได้กลับเมืองไทยมาหลายปีแล้ว

 

ปัจจุบันอยู่เมืองไทย ???

 

ครับปัจจุบันอยู่เมืองไทย นั่งฟัง blue sky ทุกวัน

 

ต้องดูระเบียบ ข้อกำหนด ต่างๆ ในไทยด้วยก็ดี มันก็เหมือนไปเมืองนอกก็ต้องรู้กฎ ระเบียบของเขา เช่นกัน มีปัญหาอะไร ก็โพสถามในนี้ได้หนิ

 

2 การ ผลิตเชิงเดี่ยว ควรให้ในแง่ของการแนะนำ แต่ไม่ควรทำเป็นกฏหมายให้ทุกคนต้องไม่ผลิตเชิงเดี่ยว อุตสาหกรรมบางประเภทเขาก็มีที่ใช้ครับ เศษฐกิจพอเพียงนั่นมุงหวังให้คนต้องเรียนรู้และเข้าใจหลักของเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้มีหลักตื้นเขินแค่ต้องผลิตหลายๆอย่าง การแนะนำให้ผลิตหลายๆอย่างเป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างที่ช่วยลดภาวะความเสี่ยง

 

เหมือน ทางใต้ควร ผลิตไฟด้วยพลังงานทดแทนขนาดเล็กๆกระจายไปทั่วภาคใต้  ไม่ควรตั้งโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เมื่อโรงไฟฟ้าขนาดหลุดจากระบบ จะลากให้ทั้งระบบล่มไปด้วย เหมือนเมื่อปีที่แล้ว

 

คุณยังคิดว่าหลวงควรควบคุมระบบการไฟฟ้าอยู่ แต่ถ้าคุณจะไม่ให้โโกงหรือแก้ปัญหาคุณจะต้องให้เอกชนสามารถขายไฟฟ้าได้ครับ การแข่งขันเท่านั้นที่จะทำให้ผู้บริโภคไม่ถูกโกง หรือโก่งราคา และการที่โรงไฟฟ้าได้กำไร ก็จะเป็นการทำให้มีคนอยากสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม พอมีการสร้างเพิ่มมากกว่าความต้องการ ราคาไฟฟ้าก็จะลด เพราะผู้ให้บริการแข่งขันกันที่จะขาย นี่คือกฏ demand supply ครับ มันวนไปเป็นวัฏจักรของมัน

 

ราคาน้ำมันและไฟฟ้าถูกควบคุมโดยสนพ. ควรเลิกไปได้แล้ว ตั้งสภาพลังงานขึ้นมาแทนตามการปฏิรูปพลังงาน ที่ตัวแทนจากแจ้งวัฒนะได้ไปคุยที่ก.พลังงานมาแล้ว รอคำตอบอยู่ เคยเอาคลิปที่ตัวแทนมาเล่าให้ฟังว่าไปยื่นข้อเสนออะไร มาลงให้ดูไปแล้ว

 

3 ขอ ให้คุณกลับไปคิดเองครับ จะปั่นไฟใช้เองมันไปทำให้ใครเดือดร้อน ทำไมต้องขอรัฐบาล นี่ละคือสามาเตุว่าทำไมประเทศมันไม่เจริญ และคนต้องการเป็นนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงเพื่อเซ็นใบอนุญาติ มันไม่เกี่ยวครับกับระเบียบบ้านเมือง เมื่อก่อนบ้านเรายังมีทาสเลยครับ แล้วระบบทาสยกเลิกไปทำไม

 

โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ก็ต้องมีคนเข้าไปดูแล อย่างน้อยก็ต้องเป็น วิศวกรไฟฟ้าระดับสามัญวิศวกรขึ้นไป

 

ครับเห็นด้วย แต่ไม่เกี่ยวกับหลวงครับ ถ้าเจ้าของเอกชนไม่ส่งคนไปดูแลเกิดปัญหาในการผลิต เขาย่อมต้องขาดทุน หรือทำให้คู่แข่งได้สัดส่วนลูกค้าเพิ่ม ในแง่ของความเป็นจริงเขาไม่กล้าหรอกครับ เพราะกลัวเครื่องพังและกลัวขาดทุน

 

ใบอนุญาตของวิศวกรได้มาจากสภาวิศกร วิศวกรชนิดต่างๆต้องมีประจำโรงงานอยู่แล้ว ตามข้อกำหนด 

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย) - วิกิพีเดีย

ผมเคยไปอยู่ pennsylvania USA คุณรู้ไหมว่าผมสามารถเลือกว่าจะใช้ไฟฟ้าจากบริษัทไหนก็ได้ และแต่ละบริษัทมี rate ราคาให้ผมเลือกเหมือนราคาการใช้โทรศัพท์มือถือ http://www.paelectricity.org/

 

บริษัทไหนแพงโปรโมชั่นไม่ไดี ผมก็เลิกใช้ แต่เมืองไทยถ้าผมไม่ใช้ไฟจาก กฟผ ผมต้องผลิตเอง จะผลิตเองยังไม่ได้เลย ต้องขอนักการเมืองก่อน แล้วอย่างนี้คุณแปลกใจไหมว่าทำไมคนอยากเป็นนักการเมือง ทำไมอยากไปเป็น board กฟผ คุณรู้ไหมว่าเงินเดือนผู้บริหาร กฟผ ซึ่งใช้ภาษีจากประชาชนมันเท่าไหร่

 

ช่วง แซนดี้เข้าก็มีปัญหาเหมือนกัน ถ้าแยกกันดูแลนะ กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% อยู่ แต่ค่าไฟถูกควบคุมโดยสนพ.ของไอ้แม้ว

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.)

 

การตั้งสนพ.ขึ้นมาตามประสงค์ของไอ้แม้ว ก็ส่งผลทั้งราคาน้ำมันและไฟฟ้าแพง เคยลงลิงค์ไปแล้วหลายรอบ

 

ครับดังนั้นการแก้ปัญหาจึงต้องส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน และลดการควบคุมดูแลจากรัฐบาล และเห็นด้วยว่าสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน (สนพ.) นั้นไม่มีความจำเป็น

 

แต่การยุบ สนพ ก็คงยังไม่แก้ปัญหาน้ำมันและไฟฟ้าแพงได้หมด อย่างแน่นอน หากปราศจากการแข่งขัน

 

กฟผ.ยังเป็นของรัฐ 100% แต่เงินเดือนของผู้บริหารกลับไม่เป็นไปตามเงินเดือนข้าราชการ ทำไมต้องให้เงินเดือนผู้บริหารมากๆโดยใช้เงินภาษีอากรของประชาชน??????

 

 

ธปท.เงินเดือนก็สูงเช่นกัน

 

ดังนั้นจึงควรทำให้ central bank เป็นเอกชนเช่นเดียวกัน central bank ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นของหลวง อย่าดูถูกกันให้มาก

 

แนะนำ free banking ครับโดย DR Lawrence White

 

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#37 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:29

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


 

 

แนะนำให้แจกแจง ว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรครับ อย่าพูดลอยๆ

 

ถ้าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติผม ผมก็จะเริ่มทำแบบเดียวกัน



#38 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:33

 

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


 

 

แนะนำให้แจกแจง ว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรครับ อย่าพูดลอยๆ

 

ถ้าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติผม ผมก็จะเริ่มทำแบบเดียวกัน

 

เริ่มจากธปท.มีหน้าที่อะไร Central Bank มีหน้าที่ทำอะไร  ระบบเงินสำรองระหว่างประเทศของ US กับ ของยุโรป และ ไทย แตกต่างกันอย่างไร เอาของ US มาใช้กับเมืองไทยได้ไหม


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#39 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:12

 

 

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


 

 

แนะนำให้แจกแจง ว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรครับ อย่าพูดลอยๆ

 

ถ้าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติผม ผมก็จะเริ่มทำแบบเดียวกัน

 

เริ่มจากธปท.มีหน้าที่อะไร Central Bank มีหน้าที่ทำอะไร  ระบบเงินสำรองระหว่างประเทศของ US กับ ของยุโรป และ ไทย แตกต่างกันอย่างไร เอาของ US มาใช้กับเมืองไทยได้ไหม

 

The Bank of Thailand (Thai: ธนาคารแห่งประเทศไทย) is the central bank of Thailand.

 

ที่มา http://en.wikipedia....ank_of_Thailand

 

หน้าที่ของธปท นั้นเหมือนกับ ธปท ของประเทศอื่นๆคือ

  1. Print and issue banknotes and other security documents
  2. Promote monetary stability and formulate monetary policies
  3. Manage the BOT’s assets
  4. Provide banking facilities to the government and act as the registrar for the government bonds
  5. Provide banking facilities for the financial institutions
  6. Establish or Support the establishment of payment system
  7. Supervise and examine the financial institutions
  8. Manage the country’s foreign exchange rate under the foreign exchange system and manage assets in the currency reserve according to the Currency Act
  9. Control the foreign exchange according to the exchange control act

ก่ารทำงานของ central bank of america หรือ federal resevrve แตกต่างจากไทยเพียงแต่พื้นฐานที่ว่า american dollar ไม่มีข้อผูกมัดกับ silver or gold  ซึ่งหลักการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล แต่หน้าที่ของธนาคารกลางนั้นเหมือนกันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก

 

ประเด็นที่ DR white กล่าวคือ central banking นั้นไม่มีความจำเป็น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่คุณคิดว่าผมไม่รู้


Edited by Tom PR, 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:28.


#40 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:30

 

 

 

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


 

 

แนะนำให้แจกแจง ว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรครับ อย่าพูดลอยๆ

 

ถ้าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติผม ผมก็จะเริ่มทำแบบเดียวกัน

 

เริ่มจากธปท.มีหน้าที่อะไร Central Bank มีหน้าที่ทำอะไร  ระบบเงินสำรองระหว่างประเทศของ US กับ ของยุโรป และ ไทย แตกต่างกันอย่างไร เอาของ US มาใช้กับเมืองไทยได้ไหม

 

The Bank of Thailand (Thai: ธนาคารแห่งประเทศไทย) is the central bank of Thailand.

 

ที่มา http://en.wikipedia....ank_of_Thailand

 

  

Bank of Thailand - Wikipedia, the free encyclopedia

 

เริ่มที่ ข้อ 1. เลย การพิมพ์ธนบัตรออกมาใช้ แตกต่างกันไหม   ระหว่างของไทย กับ สหรัฐ

 

ดูหน้าที่ในหน้านี้ น่าจะละเอียดกว่านะ

ธนาคารแห่งประเทศไทย - วิกิพีเดีย


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#41 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:31

 

 

 

 

 

ธปท.เป็นของหลวงอย่างไร แล้ว Central Bank เป็นอย่างไร ไปศึกษามาให้ดีก่อนดีกว่า เดียวคนอื่น เขาจะดูถูกเอา ว่าไม่รู้เรื่องอะไรเลย เกี่ยวกับเมืองไทย แล้วพูดไปเรื่อยเปื่อย


 

 

แนะนำให้แจกแจง ว่าผมไม่รู้เรื่องอะไรครับ อย่าพูดลอยๆ

 

ถ้าคุณเริ่มไม่ให้เกียรติผม ผมก็จะเริ่มทำแบบเดียวกัน

 

เริ่มจากธปท.มีหน้าที่อะไร Central Bank มีหน้าที่ทำอะไร  ระบบเงินสำรองระหว่างประเทศของ US กับ ของยุโรป และ ไทย แตกต่างกันอย่างไร เอาของ US มาใช้กับเมืองไทยได้ไหม

 

The Bank of Thailand (Thai: ธนาคารแห่งประเทศไทย) is the central bank of Thailand.

 

ที่มา http://en.wikipedia....ank_of_Thailand

 

  

Bank of Thailand - Wikipedia, the free encyclopedia

 

เริ่มที่ ข้อ 1. เลย การพิมพ์ธนบัตรออกมาใช้ แตกต่างกันไหม   ระหว่างของไทย กับ สหรัฐ

 

ดูหน้าที่ในหน้านี้ น่าจะละเอียดกว่านะ

ธนาคารแห่งประเทศไทย - วิกิพีเดีย

 

ได้เขียนเสริมไว้แล้วครับ กรุณากลับไปอ่าน

 


Edited by Tom PR, 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:33.


#42 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:35

ก่ารทำงานของ central bank of america หรือ federal resevrve แตกต่างจากไทยเพียงแต่พื้นฐานที่ว่า american dollar ไม่มีข้อผูกมัดกับ silver or gold  ซึ่งหลักการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล แต่หน้าที่ของธนาคารกลางนั้นเหมือนกันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก

 

ประเด็นที่ DR white กล่าวคือ central banking นั้นไม่มีความจำเป็น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่คุณคิดว่าผมไม่รู้

 

ประเด็น คือ เอามาใช้ในไทยได้ไหม ขนาดในประเทศเขายังเป็นแค่ความคิดอยู่เลย ให้เอกชนมากำหนดค่าเงิน เป็นไปได้หรือ 


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#43 Tom PR

Tom PR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 131 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:42

 

ก่ารทำงานของ central bank of america หรือ federal resevrve แตกต่างจากไทยเพียงแต่พื้นฐานที่ว่า american dollar ไม่มีข้อผูกมัดกับ silver or gold  ซึ่งหลักการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล แต่หน้าที่ของธนาคารกลางนั้นเหมือนกันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก

 

ประเด็นที่ DR white กล่าวคือ central banking นั้นไม่มีความจำเป็น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่คุณคิดว่าผมไม่รู้

 

ประเด็น คือ เอามาใช้ในไทยได้ไหม ขนาดในประเทศเขายังเป็นแค่ความคิดอยู่เลย ให้เอกชนมากำหนดค่าเงิน เป็นไปได้หรือ

 

1 คุณรู้ประวัติความเป็นมาของ central banking ในอเมริกาไหม ผมเดาว่าคุณไม่รู้

 

2 ถ้าคุณดูวิดีโอแรก  มันก็เขียนไว้แล้วว่ามีหลายประเทศใช้อยู่ครับ

 

ปล ผมเสียใจนะที่ให้วีดิโอสั้นๆมาให้ดูกลับไม่ดู แล้วย้อนมาถามว่าไม่น่าทำได้


Edited by Tom PR, 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:44.


#44 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:01

 

 

ก่ารทำงานของ central bank of america หรือ federal resevrve แตกต่างจากไทยเพียงแต่พื้นฐานที่ว่า american dollar ไม่มีข้อผูกมัดกับ silver or gold  ซึ่งหลักการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล แต่หน้าที่ของธนาคารกลางนั้นเหมือนกันไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลก

 

ประเด็นที่ DR white กล่าวคือ central banking นั้นไม่มีความจำเป็น ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่คุณคิดว่าผมไม่รู้

 

ประเด็น คือ เอามาใช้ในไทยได้ไหม ขนาดในประเทศเขายังเป็นแค่ความคิดอยู่เลย ให้เอกชนมากำหนดค่าเงิน เป็นไปได้หรือ

 

1 คุณรู้ประวัติความเป็นมาของ central banking ในอเมริกาไหม ผมเดาว่าคุณไม่รู้

 

2 ถ้าคุณดูวิดีโอแรก  มันก็เขียนไว้แล้วว่ามีหลายประเทศใช้อยู่ครับ

 

ปล ผมเสียใจนะที่ให้วีดิโอสั้นๆมาให้ดูกลับไม่ดู แล้วย้อนมาถามว่าไม่น่าทำได้

 

ที่ให้ดูของไทย ให้ดูที่หน้าที่ ไม่ใช่ประวัติ

สหรัฐจะเลือกใช้ระบบอะไร ก็ทำได้เลย แต่ไทยมีเครดิตมากพอที่จะทำแบบนั้นได้หรือ

 

เริ่มจากธปท.มีหน้าที่อะไร Central Bank มีหน้าที่ทำอะไร  ระบบเงินสำรองระหว่างประเทศของ US กับ ของยุโรป และ ไทย แตกต่างกันอย่างไร เอาของ US มาใช้กับเมืองไทยได้ไหม

 

 

รู้เต่ของสหรัฐแล้วรู้ของไทยไหม ถ้าไม่รู้ก็จะวิจารณ์ได้อย่างไร ว่าจะเอามาใช้กับไทยได้ไหม  

บอกว่าประเทศในยุโรปบางประเทศทำไปแล้ว ถึงถามไง ว่าในยุโรป เขามีระบบทุนสำรองระหว่างประเทศ เป็นอย่างไร

เขาบริหารเงินทุนสำรองระหว่างประเทศซึ่งส่งผลกับการกำหนดค่าเงินกันอย่างไร อธิบายด้วย


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน