Jump to content


Photo
- - - - -

การเมืองยุคเปลี่ยนผ่าน

การเมือง ยุคเปลี่ยนผ่าน

  • Please log in to reply
40 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เสรีชนคนไทย

เสรีชนคนไทย

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 31 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:20

วันนี้เป็นอีกวันที่ผมมีความคิดเรื่องการเมืองเป็นเรื่องเป็นราว มันมีเหตุการณ์การชุมนุนของ กปปส ที่เป็นผลผลิตของความบกพร่องทางปัญญาโดยอคติของชนชั้นนำเก่าของไทย (คือความไม่เข้าใจความเป็นมนุษย์ และพลวัตน์การเมืองของชนชั้นนำไทย) และกำลังจะมีการชุมนุมใหญ่ ของ นปช. ที่ก่อร่างสร้างองค์กรจาก ความกระตือรือร้น ที่จะมีสิทธิเสรีภาพ และมีปากมีเสียง เทียบเท่ากันกับชนชั้นนำ ความจริงนั้นหลายคนอาจมองว่า นปช. นั้นเกิดจาก คนที่สนับสนุน ทักษิณ ซึ่งมันก็จริงมากและมากที่สุด แล้วหลายคนก็มองว่า ทักษิณนั้นขี้โกง โกงไม่โกงก็คิดกันเอาเองก็แล้วกันครับ คนที่คิดว่าทักษิณนั้นโกงมาก จะมอง นปช. ว่าเป็นขบวนการสนับสนุนคนโกง ให้มีอำนาจ แต่อันที่จริงแล้วนั้น หากมองถึงกระบวนการการเติบโตของ นปช. จะเห็นได้ว่า อันดับแรกจะเห็นได้ว่า เป็นองค์กรที่มีผลผลิตมากจาก กลุ่มคนที่สนับสนุน ทักษิณ ซึ่งคำถามก็คือ ทำใมเขาถึงสนับสนุนทักษิณ คำตอบคือ
1. ทักษิณทำให้เขามีอยู่มีกินมีฐานะทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น กับ นโยบายประชานิยม
2. เมื่อประชาชนมีสถานะทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น คือมีเงิน จึงทำให้ได้รับความสะดวก ในแง่ของ กินและ กาม กันมากขึ้น
3. เมื่อมีกินและกามแล้ว ตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ ย่อมต้องการ เกียรติ เป็นที่ตามมา การแสวงหาความเท่าเทียมก็เริ่มเกิดขึ้น โดยที่มนุษย์ยังไม่รู้ตัว หมายถึงความต้องการใน กิน กาม เกียรติ เป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว จะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวหรือไม่นั้นความต้องการนี้ก็ย่อมเป็นไปอยู่แล้ว โดยธรรมชาติ ทำใมผมถึงคิดว่า เกียรติ ในสภาวะของคนปัจจุบันคือความเท่าเทียม ก็เพราะในอดีต คนชั้นล่างและคนชนบทไทยถูกกดขี่โดยระบบชนชั้นเก่าของเมืองไทยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดูถูก และการเอารัดเอาเปรียบต่างๆ จากชนชั้นนำ มันจึงมีความกดดันสะสมไว้ในความรู้สึกโดยวัฒนธรรมของคนชั้นล่างมาตลอด
4. เมื่อมีการโค่นล้ม ทักษิณ แล้วมีการกล่าวหาว่า นโยบายประชานิยม ซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแรงนั้น เป็นนโยบายที่ไม่ดี มันจึงเป็นอะไรที่ทำให้คนชั้นล่าง ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนั้นคิดว่า ประชานิยมนั้นหนอ กับกูมันก็ดีอยู่นะ แต่ทำใมกับเขาถึงเลว และหรือเขาอยากกดกูไม่ให้มีอยู่มีกินให้ลำบากต่อไป อันนี้เป็นความจริงในสภาวะตอนนั้น
5. เมื่อตัวแทนและความหวังของเขา เหล่านั้นถูกโค่นล้ม จึงทำให้คนที่กำลังมีความสุขและความหวังมากๆ นั้นเกิดความผิดหวัง ความทุกข์และความกดดันมากเช่นกัน แต่ก็ยังเก็บกดไว้อยู่
6. เมื่อมีขบวนการคนเสื้อแดงเกิดขึ้นหลังการรัฐประหาร แล้วชูธงเรื่องต่อต้านเผด็จการ รักษาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นระบอบที่สนับสนุนสิทธิเสรีภาพความเท่าเทียมกันของคน ก็จึงทำให้มีคนเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  เพราะมันเป็นแนวทางที่เป็นความต้องการของความเป็นมนุษย์มนุษย์และคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่แล้ว ว่าไปแล้วอาจเป็นโชคดีของขบวนการเสื้อแดงก็ว่าได้ ที่เริ่มต้นชูธงด้วยสิ่งที่เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์จริงๆ

ส่วนเรื่องขบวนการพันธมิตร กปปส. และอื่นๆ ส่วนใหญ่นั้นก็เริ่มต้นชูธงเรื่องการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนในการต่อต้าน แต่ฟังผมดีนะผมพูดว่าแต่ เพราะขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นส่วนมากนั้น มักจะล้ำเส้น ไปละเมิดกระบวนการทางประชาธิปไตย พูดง่ายๆก็คือขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น มักมีแนวคิด รวบอำนวจมาไว้ในมือก่อน แล้วจึงจัดการกับคนที่ทุจริตคอรัปชั่น การจัดการกับคนทุจริตคอรัปชั่นนั้นไม่ใช่การล้ำเส้น และก็ไม่มีใครต่อต้านการจัดการคนทุจริตคอรัปชั่นด้วย แต่การล้ำเส้นก็คือ  การรวบอำนวจมาไว้ในมือก่อน โดยวิถีที่ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย คืออำนาจเป็นของประชาชนนั้นเอง จึงทำให้ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น แปลงร่าง กลายเป็นขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย เมื่อกลายเป็นขบวนการต่อต้านประชาธิปไตยแล้ว จึงทำให้เกิดการต่อต้านจากฝ่ายประชาธิปไตยเป็นไปโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่า ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น หากซ่อนรูป ขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย ไว้แล้วนั้น สิ่งที่ได้คือ ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่สามารถจัดการกับคนและขบวนการการทุจริตคอรัปชั้นได้ นั้นเอง 

โดย ก.อักษรสั่ง

ที่มา: http://www.thaiorg.com/topic/2



#2 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:26

*
POPULAR

เก็บเงินค่าสมัครสมาชิกใหม่เถอะครับมอด



#3 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:27

อีก 4 นัด แมนซิตี้ จะกลับมาคว้าอันดับ 1 ได้ไหม

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#4 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:41

ขออภัย เจ้าของกระทู้ นะครับ

 

ที่ไม่ได้ตอบท่าน แต่อยากตอบคนนี้

 

 

 

อีก 4 นัด แมนซิตี้ จะกลับมาคว้าอันดับ 1 ได้ไหม

 

 

ผมแฟน แมนยู ปีนี้ แมนยู เน่าแล้ว

 

ผมชอบ มูรินโญ่ เป็นการส่วนตัว

 

ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล อาจแพ้ เชลซี ในบ้านตัวเองได้

 

แต่แมนซิตี้ จะเสมอ เอฟเวอร์ตัน

 

แล้ว เชลซี ก็แชมป์ครับ

 

(ส่วนแมนยู ช่างมันเหอะ อันดับ 7 แหง)


ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#5 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:09

ท่างทรงธรรมครับ ผีเน่าลงโลงไปแล้วละครับมันช้ำใจตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วครับ ยังไงผมเชียร์แมนซิ ขาดใจ หึๆ

#6 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:19

มีถั่วมั้ย???


Edited by ctpk05, 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:21.

"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#7 mee-sua-man

mee-sua-man

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:22

ผมเป็นแฟนอาร์้เซนอล ตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อ้ายขรัวเกย์มานี่ผมหันไปเชียร์ทีมอื่นแทน จนกว่ามันจะออกไปนั่นละ ที่จริงเก็บค่าสมัครก็ดีเฉพาะพวกตั้งกระทู้นะ แบบบัตรเติมเงินนะ ให้แจ้งรหัสเติมเงินแบบซื้อหนังโป๊มา กระทู้ละ 20 บาท สำหรับพวกสมัครใหม่ หรือให้แจมซัก 100 กระทู้ก่อนจึงให้โพสจะดีมาก

#8 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:29

ผมเป็นแฟนอาร์้เซนอล ตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อ้ายขรัวเกย์มานี่ผมหันไปเชียร์ทีมอื่นแทน จนกว่ามันจะออกไปนั่นละ ที่จริงเก็บค่าสมัครก็ดีเฉพาะพวกตั้งกระทู้นะ แบบบัตรเติมเงินนะ ให้แจ้งรหัสเติมเงินแบบซื้อหนังโป๊มา กระทู้ละ 20 บาท สำหรับพวกสมัครใหม่ หรือให้แจมซัก 100 กระทู้ก่อนจึงให้โพสจะดีมาก

ผมก็เชียร์น่อนมานาน ตอนนี้กลายเป็นอาเซเน่าไปซะแล้ว เสียดายยุคอองรีจริงๆ  :(



#9 dahlia v2

dahlia v2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 638 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:31

รู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิทานหลอกเด็ก เรื่องหนึ่ง อยู่

บทความขี้กาก ไร้คุณค่า ขอถุย หน่อย ถุ๊ย


ผมเป็นแฟนคลับ แคนไท , ริดกุน , เช neverdie , eAT , Moon , tonythebest [/color][color=#0000FF;], -3- , Limmy , amplepoor , ติ๊บไตบูชาเงิน . เด็กปากดี , โจโฉ นายกตลอดกาล , อารยา, ตะนิ่นตาญี , ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

พอดีผมลืม password เก่า และ e-mail ที่ใช้สมัครครับก็เลยจำเป็นต้องสมัครใหม่


#10 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:48

ชื่อบ้านนามเมือง

 

ชื่อถนนหนทาง หรือถิ่นฐานย่านต่าง ๆ ใน กทม. มีที่มาที่ไปอย่างไร

 

:)  :)  :)

 

V9741242-7.jpg

 

 

ถนนพหลโยธิน - เส้นทางหลักสู่ภาคเหนือ เดิมถนนเส้นนี้ตั้งชื่อตามชื่อตำบลในเขตอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี คือ ตำบลประชาธิปัตย์ (ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับพรรคการเมืองแต่อย่างใด) คือ "ถนนประชาธิปัตย์" หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 แร้ว พระยาพหลฯได้ขึ้นสู่ตำแหน่งนายกฯ ก็เรยมีการเปลี่ยนชื่อถนนเส้นนี้ไปตามชื่อของนายกฯในขณะนั้น

 

 

ถนนเพชรเกษม - เส้นทางหลักสู่ภาคใต้ สร้างขึ้นเมื่อปี 2493 ในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม เป็นนายกฯ  โดยตั้งชื่อตาม หลวงเพชรเกษมวิถีสวัสดิ์ (แถม เพชรเกษม) อธิบดีกรมทางหลวงขณะนั้น

 

ถนนสุขุมวิท - เส้นทางหลักสู่ภาคตะวันออก เดิมชื่อ  "ถนนกรุงเทพ-สมุทรปราการ" ต่อมาในปี 2493 ปีเดียวกับที่มีการเปิดถนนเพชรเกษม รัฐบาลก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็นดั่งปัจจุบัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ พระพิศาลสุขุมวิท (ประสพ สุขุมวิท) ผู้เป็นอดีตอธิบดีกรมทางหลวง และเป็นบุตรชายของเจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม)  โดยถือเป็นคนไทยคนแรกที่จบการศึกษาจากสถาบัน MIT จากสหรัฐอเมริกาอีกด้วย  ;)

 

ซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) - ย่านแหล่งบันเทิงที่โด่งดังในปัจจุบัน ชื่อซอยมาจากชื่อของ พล.ร.ต.ทหาร ขำหิรัญ อดีต ผบ.นย. ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะผู้ก่อการ 2475 ด้วย เดิมมีชื่อว่า ทองหล่อ ขำหิรัญ เพราะปลูกไว้ในซอยนี้ ตั้งแต่สมัยที่ถนนสุขุมวิทยังมีสภาพเป็นเรือกสวนไร่นาอยู่เรย

 

ซอยกลาง (สุขุมวิท 49) - ใกล้ ๆ กัน ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของ ร.พ. สมิตเวช ก็มาจากชื่อ ทร.คณะผู้ก่อการเช่นเดียวกัน คือ หลวงนิเทศกลกิจ ผู้มีนามจริงว่า กลาง โรจนเสนา เพราะเขาก็ปลูกบ้านไว้ในซอยนี้เช่นเดรียวกัน อนึ่ง หลวงนิเทศฯผู้นี้ เป็น ทร.ที่เป็นฝ่ายบุกไปที่ไปรษณีย์กลางที่วัดเลียบเพื่อตัดสายโทรเลข โทรศัพท์ ในเวลาตี 4 วันนั้น ร่วมกับสายพลเรือน และเป็นบุคคลเดรียวกับที่ไปร้องขอ พระเจนดุริยางค์ ให้แต่งเพลงชาติไทย ตั้งแต่ยังไม่เปลี่ยนแปลงการปกครอง แต่พระเจนฯรู้แกว ไม่กล้าที่จะแต่งให้ 

 

img06.jpg

 

[นี่คือ ผู้ก่อการ 2475 ชุดที่ไปตัดสัญญาณโทรเลข-โทรศัพท์ หลวงนิเทศฯคือ ทร.คนกลางตัวอ้วนดำที่เอาแขนเท้าบ่าเขานั่นแล]

 

ท่าเตียน - เชื่อว่า มาจากคำว่า "ฮาเตียน" หรือ "ฮาเตี้ยน" ซึ่งเป็นเมืองท่าของโครชินไชน่า หรือเวียดนาม ในปัจจุบัน เนื่องด้วยในยุคต้นรัตนโกสินทร์ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวญวนจำนวนมาก เนื่องจขากสภาพของท่าเตียนในสมัยนี้ (รวมถึงสมัยนี้ก็ยังเป็นอยู่) คือ เป็นท่าเรือสำหรับค้าขายนั่นเอง ก็เล่าสู่กันฟังจนบ้างก็กล่าวว่า เป็นเพราะเคยถูกไฟไหม้จนเตียน หรือเล่าเป็นนิทานเรื่องยักษ์วัดแจ้ง-ยักษ์วัดโพ  ^_^  ^_^ 

 

ดอนเมือง - เขตที่อยู่เหนือสุดของ กทม. เป็นพื้นที่ดอน จึงได้ว่าชื่อว่า ดอนเมือง ก็ไม่แปลก แต่เดิมสถานที่แห่งนี้ชาวบ้านเรียกว่า "ดอนอีเหยี่ยว" เหตุเพราะมีนกเหยี่ยว นกแร้ง อาศัยอยู่มากมาย ในสมัยนั้นจำนวนผู้คนยังไม่มากมาย เพราะอย่าลืมว่า พื้นที่ภาคกลางเป็นที่ราบลุ่ม น้ำท่วมถึง ในสมัยก่อนมีสัตว์ป่า สัตว์น้อยใหญ่นานาชนิดแม้แต่กระทั่งพื้นที่ กทม.ในปัจจุบัน  จนกระทั่งมีการสร้างเป็นสนามบินขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 

 

 

บางกะปิ - ไม่ใช่เพราะมีกะปิขายเยอะ หรือเป็นแหล่งผลิต แต่เดิมชื่อ "บางกบี่" "กบี่" ที่แปลว่า ลิง นั่นแล ปัจจุบันสัญลักษณ์ของเขตก็เป็นรูปลิง  

 

มีนบุรี - เดิมไม่ใช่แค่อำเภอ แต่เป็นจังหวัดกันเรยทีเดรียว คือ จังหวัดมีนบุรี เพื่อให้สอดคล้องกับ ธัญบุรี ของปทุมธานี เพื่อที่จะเป็นมงคลนามคู่กันว่า "ในน้ำมีปลา ในนามีข้า่ว"

 

นางเลิ้ง - ชุมชนและตลาดบกเก่าแก่ที่สุดของ กทม. นางเลิ้ง มาจากคำว่า "อีเลิ้ง" ซึ่งเป็นตุ่มอย่างหนึ่งที่ค้าขายกันในอดีตในย่านนั้น เป็นตุ่มของชาวมอญ ตลาดนางเลิ้งเปิดทำการเมื่อครั้งสมัยล้นเกล้าพระพุทธเจ้าหลวง

 

yon116.jpg

 

ตุ่มอีเลิ้ง

 

 

เอาแค่นี้ก่องนะ ใครคิดอะไรออกเพิ่มเติิม ก็มาต่อยอดกันได้

 

 

^_^  ^_^ 

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#11 ทองดี

ทองดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 618 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:49

 

วันนี้เป็นอีกวันที่ผมมีความคิดเรื่องการเมืองเป็นเรื่องเป็นราว มันมีเหตุการณ์การชุมนุนของ กปปส ที่เป็นผลผลิตของความบกพร่องทางปัญญาโดยอคติของชนชั้นนำเก่าของไทย (คือความไม่เข้าใจความเป็นมนุษย์ และพลวัตน์การเมืองของชนชั้นนำไทย) และกำลังจะมีการชุมนุมใหญ่ ของ นปช. ที่ก่อร่างสร้างองค์กรจาก ความกระตือรือร้น ที่จะมีสิทธิเสรีภาพ และมีปากมีเสียง เทียบเท่ากันกับชนชั้นนำ ความจริงนั้นหลายคนอาจมองว่า นปช. นั้นเกิดจาก คนที่สนับสนุน ทักษิณ ซึ่งมันก็จริงมากและมากที่สุด แล้วหลายคนก็มองว่า ทักษิณนั้นขี้โกง โกงไม่โกงก็คิดกันเอาเองก็แล้วกันครับ คนที่คิดว่าทักษิณนั้นโกงมาก จะมอง นปช. ว่าเป็นขบวนการสนับสนุนคนโกง ให้มีอำนาจ แต่อันที่จริงแล้วนั้น หากมองถึงกระบวนการการเติบโตของ นปช. จะเห็นได้ว่า อันดับแรกจะเห็นได้ว่า เป็นองค์กรที่มีผลผลิตมากจาก กลุ่มคนที่สนับสนุน ทักษิณ ซึ่งคำถามก็คือ ทำใมเขาถึงสนับสนุนทักษิณ คำตอบคือ
1. ทักษิณทำให้เขามีอยู่มีกินมีฐานะทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น กับ นโยบายประชานิยม
2. เมื่อประชาชนมีสถานะทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น คือมีเงิน จึงทำให้ได้รับความสะดวก ในแง่ของ กินและ กาม กันมากขึ้น
3. เมื่อมีกินและกามแล้ว ตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ ย่อมต้องการ เกียรติ เป็นที่ตามมา การแสวงหาความเท่าเทียมก็เริ่มเกิดขึ้น โดยที่มนุษย์ยังไม่รู้ตัว หมายถึงความต้องการใน กิน กาม เกียรติ เป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว จะรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวหรือไม่นั้นความต้องการนี้ก็ย่อมเป็นไปอยู่แล้ว โดยธรรมชาติ ทำใมผมถึงคิดว่า เกียรติ ในสภาวะของคนปัจจุบันคือความเท่าเทียม ก็เพราะในอดีต คนชั้นล่างและคนชนบทไทยถูกกดขี่โดยระบบชนชั้นเก่าของเมืองไทยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการดูถูก และการเอารัดเอาเปรียบต่างๆ จากชนชั้นนำ มันจึงมีความกดดันสะสมไว้ในความรู้สึกโดยวัฒนธรรมของคนชั้นล่างมาตลอด
4. เมื่อมีการโค่นล้ม ทักษิณ แล้วมีการกล่าวหาว่า นโยบายประชานิยม ซึ่งกำลังอยู่ในสภาวะตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแรงนั้น เป็นนโยบายที่ไม่ดี มันจึงเป็นอะไรที่ทำให้คนชั้นล่าง ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนั้นคิดว่า ประชานิยมนั้นหนอ กับกูมันก็ดีอยู่นะ แต่ทำใมกับเขาถึงเลว และหรือเขาอยากกดกูไม่ให้มีอยู่มีกินให้ลำบากต่อไป อันนี้เป็นความจริงในสภาวะตอนนั้น
5. เมื่อตัวแทนและความหวังของเขา เหล่านั้นถูกโค่นล้ม จึงทำให้คนที่กำลังมีความสุขและความหวังมากๆ นั้นเกิดความผิดหวัง ความทุกข์และความกดดันมากเช่นกัน แต่ก็ยังเก็บกดไว้อยู่
6. เมื่อมีขบวนการคนเสื้อแดงเกิดขึ้นหลังการรัฐประหาร แล้วชูธงเรื่องต่อต้านเผด็จการ รักษาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นระบอบที่สนับสนุนสิทธิเสรีภาพความเท่าเทียมกันของคน ก็จึงทำให้มีคนเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  เพราะมันเป็นแนวทางที่เป็นความต้องการของความเป็นมนุษย์มนุษย์และคนส่วนใหญ่ของประเทศอยู่แล้ว ว่าไปแล้วอาจเป็นโชคดีของขบวนการเสื้อแดงก็ว่าได้ ที่เริ่มต้นชูธงด้วยสิ่งที่เป็นความต้องการพื้นฐานของมนุษย์จริงๆ

ส่วนเรื่องขบวนการพันธมิตร กปปส. และอื่นๆ ส่วนใหญ่นั้นก็เริ่มต้นชูธงเรื่องการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนในการต่อต้าน แต่ฟังผมดีนะผมพูดว่าแต่ เพราะขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นส่วนมากนั้น มักจะล้ำเส้น ไปละเมิดกระบวนการทางประชาธิปไตย พูดง่ายๆก็คือขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น มักมีแนวคิด รวบอำนวจมาไว้ในมือก่อน แล้วจึงจัดการกับคนที่ทุจริตคอรัปชั่น การจัดการกับคนทุจริตคอรัปชั่นนั้นไม่ใช่การล้ำเส้น และก็ไม่มีใครต่อต้านการจัดการคนทุจริตคอรัปชั่นด้วย แต่การล้ำเส้นก็คือ  การรวบอำนวจมาไว้ในมือก่อน โดยวิถีที่ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย คืออำนาจเป็นของประชาชนนั้นเอง จึงทำให้ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น แปลงร่าง กลายเป็นขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย เมื่อกลายเป็นขบวนการต่อต้านประชาธิปไตยแล้ว จึงทำให้เกิดการต่อต้านจากฝ่ายประชาธิปไตยเป็นไปโดยอัตโนมัติอยู่แล้ว ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่า ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น หากซ่อนรูป ขบวนการต่อต้านประชาธิปไตย ไว้แล้วนั้น สิ่งที่ได้คือ ขบวนการต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่สามารถจัดการกับคนและขบวนการการทุจริตคอรัปชั้นได้ นั้นเอง 

โดย ก.อักษรสั่ง

ที่มา: http://www.thaiorg.com/topic/2

 

ทุนนิยมสามานย์

 

ผมอ่านแค่ ข้อ1.

 

เลยอยากถามกลับว่า คุณคิดยังไงกับวลีนี้

 

"นักการเมืองให้ปลา พระราชาให้เบ็ด"

 

มีเงิน หมื่นล้าน แสนล้าน ล้านๆ แล้วไง

 

กับข้าวที่อร่อยไม่จำเป็นต้องแพง  ข้าวน้ำพริก กะปิ ปลาทู ผักลวก ไข่ทอด กินได้ทุกวันนะครับ ไม่เบื่อ อร่อยด้วย

 

ส่วนพวกที่เป็นเนื้อ เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว  เขาไม่กินทุกวันหรอกครับ กินทุกวันจะทำให้สุขภาพไม่ดีนะครับ

 

 

 

ส่วนเรื่องกิน เรื่อกาม เรื่องเกียรติ    แล้วทำไมผมไหว้พระหละครับ  พระบ้านก็ไม่มี ตามวัดป่าพระไม่มีเงินนะครับ

 

คนตัดสินกันที่ การกระทำ และความดีนี่ครับ



#12 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:56

อ่านแล้วจะอ๊วกกกกกกกกกกกกก


"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#13 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:00

มีถั่วมั้ย???

 

ไม่มีครับ มีแต่ป๊อปคอร์น  :P  :D


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#14 Kunnaimong

Kunnaimong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 701 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:09

กระทู้นี้มีสาระตรงที่ความเห็นของคุณphoebus เท่านั้น ส่วนของ จขกท.นั้นไร้สาระเหมือนเดิม



#15 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:56

มีถั่วมั้ย???

มีถั่วมั้ย???


Edited by ctpk05, 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:56.

"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#16 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:01

ขออภัย เจ้าของกระทู้ นะครับ

 

ที่ไม่ได้ตอบท่าน แต่อยากตอบคนนี้

 

 

 

อีก 4 นัด แมนซิตี้ จะกลับมาคว้าอันดับ 1 ได้ไหม

 

 

ผมแฟน แมนยู ปีนี้ แมนยู เน่าแล้ว

 

ผมชอบ มูรินโญ่ เป็นการส่วนตัว

 

ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล อาจแพ้ เชลซี ในบ้านตัวเองได้

 

แต่แมนซิตี้ จะเสมอ เอฟเวอร์ตัน

 

แล้ว เชลซี ก็แชมป์ครับ

 

(ส่วนแมนยู ช่างมันเหอะ อันดับ 7 แหง)

 

ผมทำใจกะ แมนยู ยุค เดวิด หะมอย แล้วครับ

 

ตอนนี้หันไปแชร์ ดาร์ดิฟ ที่มีโซลซา คุม ยังล้นหนีตกชั้นสนุกกว่า อีก


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#17 butadad

butadad

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,119 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:02

อย่าไร้สาระดิครับช่วยกันตอบ จขกท กันหน่อยครับ

 

ว่าแต่ว่า  มีถั่วมั้ย ครับ



#18 ctpk05

ctpk05

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 967 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:03

อย่าไร้สาระดิครับช่วยกันตอบ จขกท กันหน่อยครับ

 

ว่าแต่ว่า  มีถั่วมั้ย ครับ

มีถั่วมั้ย???  :D  :D 


Edited by ctpk05, 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:14.

"ข้าพระพุทธเจ้า จักยอมตาย เพื่อดำรงไว้ซึ่งพระบรมเดชานุภาพแห่งพระมหากษัตริย์เจ้า"


#19 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:43

ขออภัย เจ้าของกระทู้ นะครับ
 
ที่ไม่ได้ตอบท่าน แต่อยากตอบคนนี้
 
 
 

อีก 4 นัด แมนซิตี้ จะกลับมาคว้าอันดับ 1 ได้ไหม

 
 
ผมแฟน แมนยู ปีนี้ แมนยู เน่าแล้ว
 
ผมชอบ มูรินโญ่ เป็นการส่วนตัว
 
ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล อาจแพ้ เชลซี ในบ้านตัวเองได้
 
แต่แมนซิตี้ จะเสมอ เอฟเวอร์ตัน
 
แล้ว เชลซี ก็แชมป์ครับ
 
(ส่วนแมนยู ช่างมันเหอะ อันดับ 7 แหง)
 
ผมทำใจกะ แมนยู ยุค เดวิด หะมอย แล้วครับ
 
ตอนนี้หันไปแชร์ ดาร์ดิฟ ที่มีโซลซา คุม ยังล้นหนีตกชั้นสนุกกว่า อีก

ให้หงส์เถอะคร่าาาาาาาาาาาาาาาาาา

#20 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:32

1. ทักษิณทำให้เขามีอยู่มีกินมีฐานะทางเศรษฐกิจกันมากขึ้น กับ นโยบายประชานิยม

 

แค่นี้ก็ไม่ต้องไปต่อแล้วครับ 

ทักษิณให้ เศษเสี้ยวของประชานิยม คือ หว่านเงิน ก้อนหนึ่งลงไป ซึ่งรากหญ้าจะได้รับแค่เศษๆ ของมันเท่านั้น ถ้าคุณบอกว่าเขามีฐานะทางเศรษฐกิจดีขึ้น  วันนี้ชาวนาก็ไม่ต้องออกมาเรียกร้องเงินจำนำข้าว คนจนคงมีฐานะดีขึ้นแล้ว แต่นี่ก็จนเหมือนเดิม หรืออาจแย่กว่าเดิม

 

ที่ทักษิณให้มากที่สุดก็คือ ความฝันหลอกลวงชวนเชื่อ ต่าง การโฆษณาและประชาสัมพันธ์สร้างภาพ ทำให้รากหญ้าที่ไม่มีไหวพริบ คิดว่า ทักษิณดี เก่ง เสียสละ ทั้งที่ความจริงไม่ใช่เลย การครอบงำสื่อนำเสนอเพียงด้านดีด้านเดียว ทั้งที่มันทำเองและไปโขมยของคนอื่นมาโฆษณา ก็ทำให้เกิดการหลงเชื่อ  เหมือนรายการหลอกลวงขายสินค้า หรือ เรื่อง แก้กรรม  ปล่อยพลังเพอร์ซิอุส นั่นแหละ

 

คุณบอกผมหน่อย ใครมีฐานะทางเศรษฐกิจดีขึ้นบ้าง ถ้าไม่ใช่นักธุรกิจระดับสูงในเครือญาติชินวัตรและดามาพงษ์


ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#21 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:20

พอนักการเมืองได้บริหารเงินภาษีประชาชนนี่ ทำหน้าใหญ่ มือเติบ เหมือนใช้เงินส่วนตัวขึ้นมาเชียว 


Edited by อู๋ ฮานามิ ประธาน กปปส., 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:34.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#22 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:25

โพสวันหยุดยาวแบบนี้ได้กี่แรง
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#23 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:56

 

ขออภัย เจ้าของกระทู้ นะครับ

 

ที่ไม่ได้ตอบท่าน แต่อยากตอบคนนี้

 

 

 

อีก 4 นัด แมนซิตี้ จะกลับมาคว้าอันดับ 1 ได้ไหม

 

 

ผมแฟน แมนยู ปีนี้ แมนยู เน่าแล้ว

 

ผมชอบ มูรินโญ่ เป็นการส่วนตัว

 

ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล อาจแพ้ เชลซี ในบ้านตัวเองได้

 

แต่แมนซิตี้ จะเสมอ เอฟเวอร์ตัน

 

แล้ว เชลซี ก็แชมป์ครับ

 

(ส่วนแมนยู ช่างมันเหอะ อันดับ 7 แหง)

 

ผมทำใจกะ แมนยู ยุค เดวิด หะมอย แล้วครับ

 

ตอนนี้หันไปแชร์ ดาร์ดิฟ ที่มีโซลซา คุม ยังล้นหนีตกชั้นสนุกกว่า อีก

 

ผมเชียร์หงส์แดงครับ แต่เชื่อไหม หลายปีที่ผ่านมาผมเชียร์จนหมดแรง

 

เลยตั้งใจว่าปีนี้จะเชียร์ผีแดง ผลออกมาโคดเซ็งเป็ดเลย  :angry:

 

เอ หรือว่า เข้าแก๊งค์ไหน หัวหน้าแก๊งค์ตายหมดหว่า กุ  :lol:


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#24 noswords

noswords

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 543 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:02

ปีนี้ขอให้หงษ์เถอะครับ
รอมายี่สิบกว่าปีแล้ว
ขาดอยู่แขมป์เดียวนี่ล่ะ

What is a rebel? - A man who says NO!Albert Camus


#25 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:19

ติดใจประโยคเดียว

กำลังจะมีการชุมนุมใหญ่ ของ นปช. ที่ก่อร่างสร้างองค์กรจาก ความกระตือรือร้น ที่จะมีสิทธิเสรีภาพ และมีปากมีเสียง เทียบเท่ากันกับชนชั้นนำ

 

 

ตกลง 18 นี้จะชุมนุมใหญ่ใช่ไหม?



#26 SeraphUriel

SeraphUriel

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 393 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:56

ไม่มีใครชอบกินปลาหมึกปิ้งบ้างเหรอคะ

 

กินแกล้มเบียร์ได้รสชาติดีออก



#27 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:41

ไม่มีใครชอบกินปลาหมึกปิ้งบ้างเหรอคะ
 
กินแกล้มเบียร์ได้รสชาติดีออก


คลอเรสเตอรอลสูงไปนิดครับ แค่เบียร์ก็แย่แล้ว

Posted Image


#28 ตะขบ

ตะขบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 404 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:42

เห อีนี่ครายถามหาถั่วละนายจ๋าาาา

Attached Images

  • image.jpg


#29 Straighthate

Straighthate

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 16 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:47

เบื่อ รำคาญ



#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:47

 

ไม่มีใครชอบกินปลาหมึกปิ้งบ้างเหรอคะ
 
กินแกล้มเบียร์ได้รสชาติดีออก


คลอเรสเตอรอลสูงไปนิดครับ แค่เบียร์ก็แย่แล้ว

 

 

 

ผมเป็นคนชอบกินปลาหมึกมากๆ เพราะคิดแค่ว่ามันคืออาหารทะเล น่าจะดีต่อสุขภาพ

 

ผมไปตรวจคลอเรสตอรอลเป็นครั้งแรกปลายปีที่แล้ว เพราะผมกินน่ากลัวเหลือเกิน ตะละอย่าง ไขมันกระฉูดทั้งนั้น

ก็สูงนิดหน่อย คือ 220  แต่คลอเรสตอรอลดีเยอะมาก ก็ไม่น่าห่วงอะไร

 

ในใบปลิวที่คุณหมอให้มา บอกแคลอรี่ของอาหารแต่ละอย่าง

 

โหยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  ปลาหมึกนี่มันสุดๆกว่าเนื้ออีกครับ  รู้สึกจะ 640 เลยมั้งครับ

เนื้อยังแค่ 200 กว่าเอง!


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:37

ไม่มีใครชอบกินปลาหมึกปิ้งบ้างเหรอคะ
 
กินแกล้มเบียร์ได้รสชาติดีออก


คลอเรสเตอรอลสูงไปนิดครับ แค่เบียร์ก็แย่แล้ว
 
ผมเป็นคนชอบกินปลาหมึกมากๆ เพราะคิดแค่ว่ามันคืออาหารทะเล น่าจะดีต่อสุขภาพ
ผมไปตรวจคลอเรสตอรอลเป็นครั้งแรกปลายปีที่แล้ว เพราะผมกินน่ากลัวเหลือเกิน ตะละอย่าง ไขมันกระฉูดทั้งนั้น
ก็สูงนิดหน่อย คือ 220  แต่คลอเรสตอรอลดีเยอะมาก ก็ไม่น่าห่วงอะไร
ในใบปลิวที่คุณหมอให้มา บอกแคลอรี่ของอาหารแต่ละอย่าง
โหยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  ปลาหมึกนี่มันสุดๆกว่าเนื้ออีกครับ  รู้สึกจะ 640 เลยมั้งครับ
เนื้อยังแค่ 200 กว่าเอง!

กินถั่วแทนละกัน มีถั่วไหม?

Posted Image


#32 ผู้พิทักษ์ความดี

ผู้พิทักษ์ความดี

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 516 posts

ตอบ 14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:44

จะรับถั่วต้ม หรือ ต้มถั่วดีครับ อิอิ

#33 ต้นหอม

ต้นหอม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,472 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:16

ปีนี้ขอให้หงษ์เถอะครับ
รอมายี่สิบกว่าปีแล้ว
ขาดอยู่แขมป์เดียวนี่ล่ะ

ถ้วยแชมป์ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งค่ะ เสียใจด้วย  :lol:  :lol:  :lol:

เชลซี เชลซี!!!!


มันจะทำให้เราคิดก่อนพูดได้ดีขึ้น เมื่อเชื่อว่าคำพูดที่ออกไปเหล่านั้นคือคำที่เราจะได้ยินเองในอนาคต

และถ้าเราจะทำดีได้มากขึ้น เมื่อเชื่อว่าเราจะได้เจอสิ่งดีๆในอนาคต

แม้ว่าวันนี้เราจะยังไม่เห็นว่ามันดีอย่างไรแต่อย่างน้อยทำให้เราผ่านวันนี้ไปได้อย่างราบรื่น


#34 num

num

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 14 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:29

ผมว่า เป็นบทความที่ดี
เป็นโจทย์ที่ยากที่สุด ที่ กปปส ยังแก้ไม่ได้

#35 ปลายขอบฟ้า

ปลายขอบฟ้า

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 185 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:34

รับได้กับความคิกเห็นส่วนบุคคลนะครับ ... แต่ ... เหมารวมว่าระบอบทักษินดีอย่างนั้น อย่างนี้นี่ ... รับยากจิงๆ

 

ปล. .. ปีนี้ของให้หงส์แดงนะครับ รอมา 24 ปีแล้ว ขอเถอะนะๆๆๆๆ



#36 แสงดาวแห่งศรัทธา

แสงดาวแห่งศรัทธา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 951 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:49

ผมว่า เป็นบทความที่ดี
เป็นโจทย์ที่ยากที่สุด ที่ กปปส ยังแก้ไม่ได้


ค่ะ เป็นบทความที่"ดู"ดี แต่แค่เปลือกภายนอกนะคะ ของแบบนี้มันต้องดูหลายๆองค์ประกอบ ไม่ใช่ด้านใดด้านหนึ่ง และต้องดูหลายๆสถานการณ์ อ้อ แล้วสิ่งที่ยากที่สุดสําหรับกปปส.คือการทําให้คนชั่วช้าหน้าด้านเริ่มมีสํานึกคิดถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตัวค่ะ

#37 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:54

ผมว่า เป็นบทความที่ดี
เป็นโจทย์ที่ยากที่สุด ที่ กปปส ยังแก้ไม่ได้

 

ทำไมพวกดักดาน ที่เข้ามาสนับสนุนดักดานด้วยกัน ..... ต้องสมัครไอดีใหม่เสมอ

 

นี่เป็นโจทย์ที่ยากที่สุด   ที่ป่านนี้พวกดักดานที่มีพฤติกรรมอัปรีย์จั ญไร ยังแก้ไม่ได้ -_-



#38 เส้นใหญ่ไม่งอก

เส้นใหญ่ไม่งอก

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,033 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:16

หลังจากที่หากินกับความสำเร็จในยุคประวัติศาสตร์มานาน

 

ปีนี้หงส์ของผมน่าจะได้โอกาสลืมตาอ้าปากซักที :D



#39 Kunnaimong

Kunnaimong

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 701 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:22

หัวข้อการเมืองยุคเปลี่ยนผ่านกลายเป็นการเปลี่ยนผ่านของแชมป์พรีเมียร์ลีกซะแล้ว



#40 SNTNBN

SNTNBN

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 281 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:02

ผมว่า เป็นบทความที่ดี
เป็นโจทย์ที่ยากที่สุด ที่ กปปส ยังแก้ไม่ได้

 

footballtop_12974_1374060152.jpg

 

แมนยู  ก็ยากที่จะตอบได้เลย  สำหรับปีนี้ 



#41 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 16 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:08

 

ปีนี้ขอให้หงษ์เถอะครับ
รอมายี่สิบกว่าปีแล้ว
ขาดอยู่แขมป์เดียวนี่ล่ะ

ถ้วยแชมป์ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งค่ะ เสียใจด้วย  :lol:  :lol:  :lol:

เชลซี เชลซี!!!!

 

ไม่ดูหัวตารางก่อนหรา ว่าชื่ออะไร :D :D


นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน